TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai: Nhiều dấu hiệu sai phạm trong một vụ án

Năm 2008, ông Nguyễn Tiến Thuật mua nhà đất của ông Huỳnh Đức Dũng và vợ là bà Trần Thị Chí Công. Tài sản này vợ chồng ông Dũng mua của Công ty Hàm Rồng. Thế nhưng, Cơ quan THADS tỉnh Đồng Nai đã kê biên tài sản của ông Thuật mua, đem đấu giá, người mua trúng là ông Lê Anh Sơn. Trong vụ ông Sơn kiện vợ chồng ông Dũng, mà Tòa án TP Biên Hòa xử buộc giao nhà cho ông Sơn. Tuy nhiên, vụ án này có nhiều dấu hiệu sai phạm pháp luật, cần được xem xét lại.
TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai: Nhiều dấu hiệu sai phạm trong một vụ án

Văn bản số 346/THA do bà Đinh Thị Hồng Nhâm, Chấp hành viên Chi cục THADS TP Biên Hòa ký gửi các cơ quan chức năng đề nghị giải tỏa việc phong tỏa tài sản.

Nội dung tranh chấp

Theo hồ sơ vụ án, ngày 31/12/2007, Công ty Cổ phần Hàm Rồng (tên khác là Công ty Cổ phần vận tải biển Hàm Rồng, sau này đổi tên là Công ty TNHH MTV Hàm Rồng (Công ty Hàm Rồng), địa chỉ ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cùng vợ chồng ông Huỳnh Đức Dũng, bà Trần Thị Chí Công ngụ ở TP Hồ Chí Minh, làm Hợp đồng chuyển nhượng số 2992.

Tài sản Hợp đồng chuyển nhượng trên, là quyền sử dụng đất (QSDĐ) và nhà ở trên đất, gồm: Giấy chứng nhận QSDĐ (sổ đỏ) số X 140472 do UBND TP Biên Hòa cấp ngày 12/8/2003 thửa đất số 12, tờ bản đồ số 49, diện tích 112m2; địa chỉ: phường Tân Phong, TP Biên Hòa; căn nhà và QSDĐ theo Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở (sổ hồng) số 4701110503 do UBND tỉnh Đồng Nai cấp ngày 18/12/2002, địa chỉ: 109 B Quốc lộ 1, phường Tân Phong, TP Biên Hòa.

Ngày 4/2/2008, vợ chồng ông Dũng bán tài sản trên cho ông Nguyễn Tiến Thuật, ngụ ở TP Hồ Chí Minh. Ngày 10/4/2008, ông Thuật và vợ chồng ông Dũng làm biên bản thanh toán tiền bán tài sản trên. Ngày 11/5/2008, đại diện Công ty Hàm Rồng là ông Lê Văn Phong, Tổng Giám đốc, ông Đoàn Quang Tư, Phó Tổng Giám đốc cùng vợ chồng ông Dũng và ông Thuật làm Biên bản thỏa thuận hủy Hợp đồng mua bán nhà đất ký ngày 31/12/2007 giữa Công ty Hàm Rồng với vợ chồng ông Dũng; chấp thuận việc chuyển nhượng tài sản trên từ Công ty Hàm Rồng cho ông Thuật đứng tên tài sản trên.

Đến ngày 7/1/2009, tại Văn phòng công chứng, vợ chồng ông Huỳnh Đức Dũng, bà Trần Thị Chí Công làm Hợp đồng ủy quyền cho ông Nguyễn Tiến Thuật. Theo đó, ông Thuật được thay mặt vợ chồng ông Dũng làm các thủ tục về thuế, nộp hồ sơ đăng bộ, ký và nhận Giấy chứng nhận QSDĐ có tài sản gắn liền với đất (tức là tài sản nói trên); được quyền quản lý, sử dụng tài sản căn nhà nêu trên; được quyền lập văn bản, ký tên trên các giấy tờ liên quan, thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định pháp luật.

Tuy nhiên, do Công ty Hàm Rồng không chịu bàn giao nhà, ngày 16/1/2009, bà Công làm văn bản yêu cầu công ty này giao nhà cho vợ chồng bà. Đến ngày 21/8/2009, vợ chồng ông Dũng, bà Công làm thủ tục sang tên trong Giấy chứng nhận QSDĐ số 140742 và được cập nhật tại bìa 4 của Giấy này.

TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai: Nhiều dấu hiệu sai phạm trong một vụ án

Ngày 16/1/2009, bà Công làm văn bản yêu cầu Công ty Hàm Rồng giao nhà

TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai: Nhiều dấu hiệu sai phạm trong một vụ án

Giấy chứng nhận QSDĐ số 140742 sang tên vợ chồng ông Dũng, bà Công và đã được cập nhật vào bìa 4 của Giấy này.

Buộc thi hành án sai đối tượng

Cuối năm 2008, căn nhà số 109B đường Nguyễn Ái Quốc (tên cũ là Quốc lộ 1) phường Tân Phong, TP Biên Hòa, bị phong tỏa để đảm bảo thi hành án cho Công ty Hàm Rồng, theo bản án số 239/2008/DS-ST ngày 22/7/2008 của TAND TP Biên Hòa và Bản án số 05/KDTM-ST ngày 28/4/2008 của TAND huyện Thuận An, Bình Dương. Vợ chồng ông Dũng bà Công khiếu nại việc phong tỏa tài sản này.

Ngày 2/3/2009, bà Đinh Thị Hồng Nhâm, Chấp hành viên Chi cục THADS TP Biên Hòa, gửi văn bản số 346/THA, cho Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh Đồng Nai, … cho rằng, căn cứ vào hợp đồng chuyển nhượng ngày 31/12/2007 giữa Công ty Hàm Rồng và vợ chồng ông Dũng thì tài sản trên không còn là của Công ty Hàm Rồng nữa nên đề nghị các cơ quan chức năng giải tỏa biện pháp ngăn chặn với tài sản trên.

Ngày 4/1/2013, Chi cục THADS TP Biên Hòa ra Quyết định số 44/QĐ-CCTHA kê biên tài sản trên. Sau đó, trong năm 2016, Cục THADS tỉnh Đồng Nai ra quyết định kê biên và cưỡng chế kê biên và tiến hành thủ tục bán đấu giá tài sản trên.

Ngày 26/7/2017, Cục THADS tỉnh Đồng Nai ra Quyết định số 31/QĐ-CTHADS giao tài sản trên cho ông Lê Anh Sơn, ngụ ở TP Biên Hòa, Đồng Nai là người mua trúng tài sản trên.

Ngày 6/6/2019, ông Lê Lệnh Tuấn, chấp hành viên Cục THADS tỉnh Đồng Nai, cùng vợ chồng ông Dũng lập Biên bản, cho rằng Hợp đồng chuyển nhượng số 2992 ngày 31/12/2007 giữa vợ chồng bà với Công ty Hàm Rồng ghi nhận việc mua bán tài sản nói trên là nhằm đảm bảo cho khoản vay giữa Công ty Hàm Rồng với vợ chồng họ. Nay hai bên đã giải quyết xong bằng Quyết định hòa giải thành số 01/2019/QĐST-DS ngày 4/1/2019 của TAND TP Biên Hòa về số nợ, nên ông Dũng, bà Công đề nghị các cơ quan chức năng hủy các giấy chứng nhận QSDĐ nêu trên để cấp lại cho ông Lê Anh Sơn.

Ngày 2/7/2019, vợ chồng ông Dũng làm Đơn đề nghị có nội dung tương tự như trên, gửi cho Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Đồng Nai, Chi nhánh Biên Hòa và Cục THADS tỉnh Đồng Nai.

Ngày 16/7/2019, ông Lê Văn Phong, Giám đốc Công ty Hàm Rồng làm Đơn gửi Cục THADS tỉnh Đồng Nai, với nội dung tương tự đơn đề nghị của vợ chồng ông Dũng, bà Công.

Ngày 5/8/2019, Cục THADS tỉnh Đồng Nai ra văn bản số 999/CTHADS.NV, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai và Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Đồng Nai thu hồi, hủy hai Giấy chứng nhận nói trên, cấp mới lại cho ông Sơn.

Ngày 15/8/2019, ông Thuật làm Đơn xin giải quyết việc thi hành án vi phạm pháp luật nêu trên, gửi Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, xem xét chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan giải quyết theo đúng pháp luật, đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp cho ông. Ngày 17/9/2019, UBND tỉnh Đồng Nai ra văn bản số 10735/UBND-TCD gửi Cục trưởng Cục THADS tỉnh Đồng Nai, đề nghị cơ quan này xem xét, xử lý theo đơn của ông Thuật, nhưng đơn của ông Thuật không được giải quyết.

TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai: Nhiều dấu hiệu sai phạm trong một vụ án

Bản án sơ thẩm của TAND TP Biên Hòa bị kháng cáo.

TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai: Nhiều dấu hiệu sai phạm trong một vụ án

Bản án sơ thẩm của TAND TP Biên Hòa bị kháng cáo.

TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai: Nhiều dấu hiệu sai phạm trong một vụ án

Bản án số 63/2020/DS-ST ngày 28/8/2020 của TAND TP Biên Hòa

Nhiều dấu hiệu vi phạm tố tụng

Ngày 28/8/2020, TAND TP Biên Hòa đưa vụ việc ra xét xử theo đơn kiện của ông Lê Anh Sơn. Bản án số 63/2020/DS-ST ngày 28/8/2020 của TAND TP Biên Hòa, do bà Phan Thị Thu Thương, Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa, tuyên hủy Hợp đồng chuyển nhượng số 2992 lập ngày 31/12/2007 giữa Công ty Hàm Rồng và vợ chồng ông Huỳnh Đức Dũng, bà Trần Thị Chí Công, đối với tài sản nêu trên. Tuyên hủy cập nhật trang 4 đứng tên ông Huỳnh Đức Dũng, bà Trần Thị Chí Công đăng ký biến động ngày 21/8/2009 trong Giấy chứng nhận QSDĐ số X 140472.

Theo bản án trên, căn cứ để TAND TP Biên Hòa tuyên xử như trên là dựa vào lời khai của phía đại diện Công ty Hàm Rồng, ông Dũng, bà Công, cho rằng Hợp đồng số 2992 lập ngày 31/12/2007 là giả tạo để che giấu giao dịch dân sự khác là việc vay mượn tiền giữa họ. Do hai bên đã hòa giải thành nên họ yêu cầu hủy các giấy chứng nhận trên, giao tài sản cho ông Sơn.

Theo ông Thuật, tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX không ghi nhận các lời khai, lời yêu cầu của ông Thuật là cần làm rõ các giao dịch giữa ông và vợ chồng ông Dũng, giữa vợ chồng ông Dũng và Công ty Hàm Rồng; làm rõ việc kê biên tài sản của cơ quan thi hành án có hợp pháp; đồng thời ông Thuật tố cáo Công ty Hàm Rồng và vợ chồng ông Dũng có hành vi thể hiện dấu hiệu lừa đảo, yêu cầu Tòa án chuyển hồ sơ qua Cơ quan điều tra, nhưng Tòa án bác bỏ.

Theo Luật gia Nguyễn Văn Thịnh, trong quá trình xét xử của vụ án này, HĐXX TAND TP Biên Hòa đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về thủ tục tố tụng dân sự khi không triệu tập các đương sự liên quan trực tiếp là đại diện Công ty Hàm Rồng, không làm rõ và buộc các đương sự phải chứng minh giao dịch giả tạo mà Công ty Hàm Rồng và vợ chồng ông Dũng ra sao. Tòa án không làm rõ, không ghi nhận lời khai của ông Thuật về việc mua bán tài sản nêu trên với vợ chồng ông Dũng và Công ty Hàm Rồng vào năm 2007, 2008; không làm rõ việc kê biên thi hành án với tài sản này có hợp pháp, có căn cứ pháp luật hay không, trong khi tài sản đó đã được Công ty Hàm Rồng bán vào năm 2007, và được giao cho vợ chồng ông Dũng vào năm 2009 để cập nhật vào Sổ đỏ, nhưng vẫn kê biên để thi hành án vào 10 năm sau là năm 2019? Đây là các dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng về tố tụng dân sự.

“Nhiều tài liệu trong hồ sơ vụ án có nội dung ghi nhận, thể hiện việc giao dịch, mua bán nhà đất giữa Công ty Hàm Rồng với vợ chồng ông Dũng, bà Công; ghi nhận việc chuyển giao quyền sở hữu tài sản đó từ công ty này cho vợ chồng ông Dũng, như việc cập nhật bìa 4 Sổ đỏ; ghi nhận việc vợ chồng ông Dũng và công ty thừa nhận việc mua bán tài sản cho ông Thuật, từ năm 2008. Nhưng vào năm 2019, họ lại phủ nhận các giao dịch, mua bán đó mà HĐXX không buộc họ chứng minh, đưa ra các căn cứ hợp pháp để phản bác, là không khách quan trong xét xử. HĐXX còn không xem xét các hợp đồng chuyển nhượng, giao tiền, ủy quyền giữa các bên… là vi phạm tố tụng dân sự quy định về nghĩa vụ chứng minh; vi phạm quy định xem xét, đánh giá chứng cứ. Khi tuyên hủy giao dịch mua bán nhà đất trên giữa Công ty Hàm Rồng và vợ chồng ông Dũng, TAND TP Biên Hòa lại không giải quyết hậu quả pháp lý của việc này với ông Nguyễn Tiến Thuật, là chưa phù hợp với luật định, xâm hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông Thuật, vi phạm nghiêm trọng về tố tụng dân sự”, Luật gia Thịnh nói.

Bản án sơ thẩm trên đã bị kháng cáo, TAND tỉnh Đồng Nai thụ lý và đã có quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm. Hy vọng phiên tòa cấp phúc thẩm sẽ có phán quyết hợp tình, đúng pháp luật.

TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai: Nhiều dấu hiệu sai phạm trong một vụ án
Trang 1
TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai: Nhiều dấu hiệu sai phạm trong một vụ án
Trang 2
TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai: Nhiều dấu hiệu sai phạm trong một vụ án
Quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm của TAND tỉnh Đồng Nai.
Huy Văn- Đức Thọ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Thân nhân và đồng đội mong mỏi ông Trần Văn Vui được công nhận liệt sĩ

Thân nhân và đồng đội mong mỏi ông Trần Văn Vui được công nhận liệt sĩ

Hơn 10 năm qua, gia đình ông Trần Văn Hùng, 60 tuổi, ở số 37 Trần Hưng Đạo, TP Rạch Giá, cùng Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đề nghị các cơ quan chức năng xem xét công nhận liệt sĩ cho ông Trần Văn Vui (anh trai ông Hùng) hi sinh tháng 12/1972...
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị Chủ tịch UBND TP Lào Cai xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị Chủ tịch UBND TP Lào Cai xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật

Ngày 27/4/2023, Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai có Phiếu chuyển số: 216/VPUBND-NC về chuyển đơn đề nghị của bà Nguyễn Thị Như Quỳnh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường Xuân Tăng tới UBND TP Lào Cai xem xét giải quyết dứt điểm.

Tin khác

Bị đơn là người cao tuổi cho rằng Quyết định giám đốc thẩm có nhiều dấu hiệu bất cập

Bị đơn là người cao tuổi cho rằng Quyết định giám đốc thẩm có nhiều dấu hiệu bất cập
Ngày mới Online (Tạp chí Người cao tuổi) nhận đơn của người cao tuổi (các bị đơn: Ông Huỳnh Kim Đạt, sinh năm 1961 và bà Huỳnh Phụng, sinh năm 1967) phản ánh Quyết định giám đốc thẩm giải quyết về vụ án: “Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà” 40/1A Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu bất cập.

​​​​​​​Các nạn nhân kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận

​​​​​​​Các nạn nhân kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận
Tạp chí Người cao tuổi, Tạp chí Ngày mới online nhận đơn của nhiều người cao tuổi là nạn nhân của vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức”, do TAND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xét xử đối với Nguyễn Thuận và các đồng phạm lúc 8 giờ ngày 20/4/2023. Tuy nhiên, trước ngày Tòa xét xử vụ án này, ông Đặng Phước Bình, người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư Phú Việt Tín, đã có đơn kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận thành tội tham ô tài sản được quy định tại Điều 353 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Nước từ hồ Yên Lập về Quảng Yên phải bảo đảm vệ sinh

Nước từ hồ Yên Lập về Quảng Yên phải bảo đảm vệ sinh
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của người dân, trong đó có nhiều NCT trên địa bàn thị xã Quảng Yên phản ánh về việc hệ thống kênh cấp 1 (kênh chính) cấp nước sinh hoạt từ hồ Yên Lập về thị xã Quảng Yên không bảo đảm vệ sinh, ảnh hưởng đến đời sống sức khỏe Nhân dân...

Thông tin đính chính, xin lỗi

Ngày 23/5/2022, Tạp chí điện tử Người cao tuổi có đăng bài: “Những bất thường trong việc bồi thường đất lâm nghiệp ở xã Quảng Nghĩa” (Bài 1). Ngày 25/5/2022, đăng bài: “Những bất thường trong việc bồi thường đất lâm nghiệp ở xã Quảng Nghĩa” (Bài 2).

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí người cao tuổi nhận được đơn của bà Lê Thị Hà, sinh năm 1962, cư trú tại ấp Thuận Hòa xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu tỉnh Tây Ninh, gửi “Đơn kêu cứu khẩn cấp” đến Tạp chí Người cao tuổi, phản ánh: Di sản (quyền sử dụng đất) của ông Nguyễn Văn Phước, sinh năm 1963 (chồng bà Hà) đang bị xâm hại bởi hành vi có dấu hiệu làm trái pháp luật về thừa kế, từ việc lập “Hợp đồng đặt cọc” ngày 29/10/2022 về chuyển nhượng QSDĐ cho bà Võ Thị Mỹ Hương.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều phụ huynh học sinh xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội phản ánh:

Nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa hoạt động không phép, gây ô nhiễm nghiêm trọng

Nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa hoạt động không phép, gây ô nhiễm nghiêm trọng
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của nhiều người cao tuổi ở xã Vĩnh Lộc A phản ánh, nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa không phép ở các ấp trong xã vô tư xả chất thải, rác thải ra môi trường tự nhiên, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân trong khu vực.

Đại gia Lê Ân tiếp tục phản ánh ông Nguyễn Thành Lâm chiếm đất xây nhà trên đất hợp pháp của VCSB

Đại gia Lê Ân tiếp tục phản ánh ông Nguyễn Thành Lâm chiếm đất xây nhà trên đất hợp pháp của VCSB
Cụ Lê Ân, đại diện Hội đồng thanh lý VCSB, tiếp tục phản ánh: Ông Nguyễn Thành Lâm có dấu hiệu xây dựng trái phép; khóa cửa không để lực lượng địa phương kiểm tra, thực hiện nhiệm vụ; không hợp tác làm việc, xé biên bản trước sự chứng kiến của đoàn kiểm tra. Đây là cơ sở để UBND TP Vũng Tàu giao Công an TP Vũng Tàu xem xét, xử lý những hành vi có dấu hiệu chống đối người thi hành công vụ dưới đây.

Đại gia Lê Ân yêu cầu xử lý người hủy hoại tài sản mua trúng đấu giá của bà Lê Thị Thắm

Đại gia Lê Ân yêu cầu xử lý người hủy hoại tài sản mua trúng đấu giá của bà Lê Thị Thắm
Ông Lê Ân, ngụ 414/27 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đại diện Hội đồng thanh lý (HĐTL) VCSB vừa có “đơn yêu cầu UBND phường 12 xử lý theo quy định pháp luật” đối với ông Nguyễn Thành Lâm có hành vi thể hiện dấu hiệu hủy hoại tài sản hợp pháp của VCSB bán đấu giá thành công cho người mua là bà Lê Thị Thắm đang chờ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Lô đất bị chiếm thuộc một phần thửa 5A, thửa 6 và 7 tại ven sông Cây Khế, phường 12, có 3 căn nhà cấp 4 trên đất.

​​​​​​​Có nhiều căn cứ để doanh nghiệp đề nghị giám đốc thẩm bản án

​​​​​​​Có nhiều căn cứ để doanh nghiệp đề nghị giám đốc thẩm bản án
Chi cục Thi hành án dân sự TP. Thanh Hóa vừa quyết định cho thi hành bản án đối về tranh chấp hợp đồng thuê nhà giữa Công ty CP Thảo Trung với bà Mai Hương (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa).

Kiến nghị thu hồi văn bản của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Quyết định của Thống đốc NHNN Việt Nam

Kiến nghị thu hồi văn bản của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Quyết định của Thống đốc NHNN Việt Nam
Ngày 25/7/2022, tại văn phòng Hội đồng Thanh lý Ngân hàng Thương mại Cổ phần Vũng Tàu (VCSB), ở số 414/27 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các cổ đông sáng lập VCSB tổ chức cuộc họp bất thường, thống nhất kiến nghị thu hồi Văn bản 1998/BRI-TTGS ngày 20/7/2022 của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Quyết định số 1177/QĐ-NHNN ngày 5/7/2022 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam.

Sao đẩy cụ bà 90 tuổi, có công với cách mạng ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm?

Sao đẩy cụ bà 90 tuổi, có công với cách mạng ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm?
Người có đơn kêu cứu là cụ Trần Thị Ngọc Thanh, sinh năm 1932, ngụ Điện Biên Phủ, phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Cụ Thanh là người có công với cách mạng, được Nhà nước tặng thưởng Huy chương Kháng chiến hạng Nhất. Trước nguy cơ bị đẩy ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm, cụ Thanh đề nghị xem xét lại Kháng nghị và Quyết định giám đốc thẩm có dấu hiệu oan khuất....

Tỉnh Kiên Giang: Sao chưa giải quyết dứt điểm việc thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái”?

Tỉnh Kiên Giang: Sao chưa giải quyết dứt điểm việc thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái”?
12,5 ha đất ở khu vực bãi Khem, phường An Thới, TP Phú Quốc đang được Công ty TNHH MTV du lịch sinh thái Xuân Phúc Phú Quốc (Công ty Xuân Phúc) do bà Giang Lệ Phương làm Giám đốc đã lập thủ tục xin UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt chủ trương đầu tư thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái” (Dự án). Tuy nhiên …

Có nhiều căn cứ để giám đốc thẩm vụ án trên

Có nhiều căn cứ để giám đốc thẩm vụ án trên
Nghị quyết số: 132/2020/QH14 ngày 17/11/2020 của Quốc hội về sử dụng đất Quốc phòng quy định: “5. Không được chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê quyền sử dụng đất; không được thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất; không được tự ý chuyển mục đích sử dụng đất” (khoản 5, Điều 6). Tuy nhiên, khi xét xử tranh chấp liên quan đất Quốc phòng đưa vào hợp đồng khoán trắng cho các hộ dân (ông Bùi Đức Vân, ông Hoàng Lê Hân, ông Giang Minh Họa) trú tại thôn Hiệp Hòa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cơ quan tố tụng ở tỉnh Lâm Đồng có quan điểm trái với quy định trên. Đây là cơ sở để cấp trên xem xét lại toàn bộ vụ án theo trình tự thủ tục giám đốc thẩm.

Bao giờ công trình xây dựng trái pháp luật trên đất nông nghiệp bị xử lý?

Bao giờ công trình xây dựng trái pháp luật trên đất nông nghiệp bị xử lý?
Sau khi Tạp chí Ngày mới online đưa tin “Xã Thượng Quân, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương: Hàng loạt công trình trái phép xây dựng trên đất nông nghiệp” thì dư luận nơi đây tiếp tục dậy sóng. Họ bàn tán nhiều về nguyên nhân vì sao dự án sai phạm nghiêm trọng nhưng vẫn tồn tại? Phải chăng chính quyền sở tại đã cố tình làm ngơ suốt thời gian dài để chủ công trình sai phạm coi thường pháp luật?
Xem thêm
Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn thừa nhận chỉnh sửa Kết luận thanh tra

Sáng 14/3, phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các công ty, đơn vị, tổ chức liên quan tiếp tục với phần luật sư thẩm vấn.
Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Bộ Công an công bố 2 tổ chức khủng bố đang hoạt động ở Việt Nam

Mới đay, Bộ Công an đã có thông báo về 2 tổ chức đang tiến hành hoạt động khủng bố tại Việt Nam.
Các trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trong Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Các trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trong Luật Đất đai sửa đổi năm 2024

Luật Đất đai (sửa đổi) đã được Quốc hội thông qua, có nhiều điểm mới người dân cần biết. Theo đó, Luật quy định 32 trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế-xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng…
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

UBND thành phố Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị thành phố Sầm Sơn
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Phan Văn Hoa, 65 tuổi, phản ánh việc Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, không thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Nguyễn Xuân Quảng, 65 tuổi, phản ánh việc: Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai, có nhiều dấu hiệu trái pháp luật về quản lí đất đai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Chuyển nhượng quyền sử dụng đất do người chết để lại không có di chúc

Chuyển nhượng quyền sử dụng đất do người chết để lại không có di chúc

Hồ sơ khai nhận di sản thừa kế gồm: Phiếu yêu cầu công chứng theo mẫu; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Giấy chứng tử của con trai ông; Giấy tờ tùy thân của những người hưởng di sản; Giấy tờ chứng minh quan hệ giữa người để lại di sản và người được hưởng di sản…
Phiên bản di động