Sửa đổi Luật Dầu khí: Kỳ vọng tháo gỡ nhiều tồn tại, vướng mắc!

Luật Dầu khí (sửa đổi) trình Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 4 tháng 10 tới đây được kỳ vọng sẽ cải tiến được thủ tục, cởi bỏ “chiếc áo đã quá chật”, để tạo cơ chế khuyến khích, thu hút các thành phần doanh nghiệp tham gia đầu tư, tạo hiệu quả kinh tế, góp phần phát triển đất nước.

Chiếc áo đã quá chật

Trong lịch sử truyền thống hơn 60 năm qua, ngành Dầu khí đã thực hiện được ý nguyện lớn lao của Bác Hồ, của Đảng, Nhân dân về xây dựng được ngành công nghiệp dầu khí mạnh - có giai đoạn đóng góp 30% ngân sách quốc gia và ngay ở thời điểm hiện tại khi quy mô của nền tế lớn hơn rất nhiều thì ngành dầu khí tiếp tục đóng góp quan trọng, chiếm khoảng 10% ngân sách nhà nước. Liên tục trong quá trình phát triển, ngành Dầu khí đã thực hiện được sứ mệnh của mình trong bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh kinh tế, an ninh lương thực cho đất nước, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia trên biển.

Sửa đổi Luật Dầu khí:     Kỳ vọng tháo gỡ nhiều tồn tại, vướng mắc!
Ngành Dầu khí có giai đoạn đóng góp 30% cho ngân sách quốc gia

Ông Trần Quang Dũng, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, trong bối cảnh mới với những thay đổi của điều kiện tài nguyên, chuyển dịch năng lượng, những biến động, bất định lớn của kinh tế - xã hội toàn cầu, Luật Dầu khí hiện hành đã trở thành “chiếc áo quá chật” kìm hãm sự phát triển của ngành. Do đó, cần thiết phải sửa đổi để tạo cơ chế, điều kiện cho ngành Dầu khí phát triển, đóng góp cho đất nước.

Ông Nguyễn Tiến Vinh, PTGĐ Vietsovpetro cho rằng, việc sửa đổi Luật Dầu khí có ý nghĩa quan trọng trong việc tính toán, lập và triển khai các kế hoạch phát triển trung và dài hạn, góp phần vào sự phát triển chung của ngành dầu khí, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, qua đó Vietsovpetro kiến nghị Quốc hội xem xét phê chuẩn Luật Dầu khí sửa đổi. Trong đó, tập trung vào các giải pháp thu hút đầu tư và xác định vai trò vị trí của Petrovietnam theo nguyên tắc tăng cường phân cấp, giao quyền, cải thiện thủ tục hành chính trong hoạt động dầu khí.

Bên cạnh đó, trải qua quá trình hình thành và phát triển, cùng với cơ sở hạ tầng Vietsovpetro cũng đã hình thành đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm và một nguồn quỹ phát triển sản xuất vững mạnh, tạo nên cơ sở vững chắc để Vietsovpetro tham gia đầu tư vào các lô dầu khí mới và lĩnh vực năng lượng tái tạo (đặc biệt là điện gió ngoài khơi). Do đó, Vietsovpetro kiến nghị các cấp thẩm quyền tạo điều kiện cho Vietsovpetro được mở rộng hoạt động dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam và xem xét cho phép Vietsovpetro tham gia đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng tái tạo ngoài khơi – ông Vinh cho hay.

Sửa đổi Luật Dầu khí:     Kỳ vọng tháo gỡ nhiều tồn tại, vướng mắc!
Ông Trần Quang Dũng (đứng) cho rằng, trong điều kiện hiện nay có nhiều thay đổi, chuyển dịch về tài nguyên, năng lượng, biến động... Luật Dầu khí hiện hành đã trở thành “chiếc áo quá chật” kìm hãm sự phát triển của ngành nên cần phải được sửa đổi.

Theo ông Hoàng Ngọc Trung, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty thăm dò khai thác dầu khí (PVEP), hoạt động của PVEP chịu sự tác động của Dự án Luật dầu khí (sửa đổi), do đó những khó khăn, tồn tại của PVEP cần phải được sửa đổi cho phù hợp với hiện tại.

Vì chỉ tính từ giai đoạn 2016-2021, quy mô đầu tư của ngành chỉ còn 15% so với 5 năm trước đã cho thấy nhiều khó khăn trong hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí. Nếu như giai đoạn trước đây PVEP có đến 27 dự án được ký, thì 6 năm gần đây chỉ ký được 2 dự án. Trong khi đây là ngành đặc thù, rủi ro cao, tỉ lệ thành công chỉ 15%, lại thiếu cơ chế xử lý rủi ro.

“Với ưu đãi mới, quy định mới cho phép dự án sớm đưa vào phát triển, khai thác. Tất nhiên vẫn có rủi ro nhưng có thể tăng thêm trữ lượng khai thác khoảng 70-80 triệu thùng dầu, tạo doanh thu khoảng 1 - 1,5 tỉ USD”, ông Hoàng Ngọc Trung nhấn mạnh.

Liên quan các dự án đang sắp kết thúc bước sang giai đoạn tận thu, ông Trung kiến nghị dự luật cần quy định cho phép Thủ tướng quyết định mức miễn giảm thuế ưu đãi cao hơn so với dự thảo hiện nay cho các lô, mỏ cần áp dụng cơ chế chính sách đặc biệt để có thể hiện thực hóa hoạt động khai thác tận thu, tránh lãng phí tài nguyên.

Đồng thời nên đa dạng hóa hình thức hợp đồng dầu khí, cho phép áp dụng thêm các hình thức khác theo nguyên tắc đôi bên cùng có lợi cho cả Chính phủ và nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, cần có cơ chế khuyến khích các nhà thầu của hợp đồng dầu khí hiện có đầu tư bổ sung để gia tăng trữ lượng, nâng cao hệ số thu hồi và khai thác tận thu; bổ sung hình thức gia hạn hợp đồng dầu khí cũ, bên cạnh việc ký hợp đồng mới như quy định tại dự thảo tại Điều 32a.

Bên cạnh đó, ngoài việc cho phép sử dụng miễn phí tài liệu và công trình, phương tiện thiết bị khai thác, cần bổ sung quy định cho phép sử dụng Quỹ thu dọn mà chính Nhà thầu đó đã trích lập theo hợp đồng cũ để phục vụ cho việc thu dọn các công trình, thiết bị sau khi kết thúc hợp đồng dầu khí mới.

Ông Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam cho biết, với những kinh nghiệm của ngành Dầu khí trong hoạt động thăm dò, khai thác, dịch vụ ngoài khơi, cơ sở vật chất, nguồn lực con người, những thông tin, hiểu biết về khí tượng, thủy văn, địa chất biển… là điều kiện thuận lợi để tham gia, tối ưu đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi, tránh lãng phí, gia tăng hiệu quả, giảm giá thành. Ông Nguyễn Quốc Thập cũng kỳ vọng Luật Dầu khí sửa đổi sẽ được thông qua, được thực thi trong cuộc sống, đáp ứng kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, của xã hội và doanh nghiệp.

Luật mới kỳ vọng gỡ được nhiều vướng mắc

Ông Lê Đắc Hoá, Giám đốc dự án Lô 01, 02 (PVEP) kỳ vọng luật Dầu khí như "chàng hoàng tử đánh thức nàng công chúa dầu khí xinh đẹp đang ngủ", đặc biệt là với thăm dò, khai thác dầu khí.

Dẫn câu chuyện cụ thể của lô 01, 02 đã khai thác từ năm 1991, ông Hóa cho biết, đến bây giờ chưa có bất cứ quy định, điều luật nào trong Luật Dầu khí hiện hành để áp dụng cho các vấn đề phát sinh tại lô khai thác này. Trong đó có vướng mắc về chi phí thu dọn mỏ chưa có quy định nào để điều chỉnh. Do đó, sau khi Petronas trả lại cho Việt Nam và tồn tại phí dọn mỏ đến năm 2020 xấp xỉ 200 triệu USD và thuế VAT.

Sửa đổi Luật Dầu khí:     Kỳ vọng tháo gỡ nhiều tồn tại, vướng mắc!
Tòa đàm Luật Dầu khí sửa đổi phục vụ mục tiêu phát triển đất nước tổ chức mới đây tại TP Vũng Tàu

“Vì vậy Petronas kiện PVN và chúng ta thua khoảng 150 triệu USD. Đó là hệ lụy do chưa có quy định trong Luật Dầu khí”, ông Hóa dẫn chứng và khẳng định lô dầu khí này rất quan trọng vì đã mở ra tiền đề cho hợp tác quốc tế sau này. Vì vậy, ông Hóa mong Luật Dầu khí mới sẽ giải quyết được những vướng mắc trong trường hợp cụ thể này.

Được biết, trong 5 năm qua, có những thời điểm giá dầu thế giới xuống thấp kỷ lục như vào quý II/2022, gây khó khăn rất lớn cho ngành công nghiệp khai thác dầu khí. Trong giai đoạn thế giới biến động như hiện nay và những thập kỷ tới, cùng với xu hướng chuyển dịch nguồn năng lượng từ hóa thạch sang “xanh” đang ngày càng rõ nét.

Vì vậy có nhiều ý kiến đề xuất Luật Dầu khí (sửa đổi) cần cân nhắc đến các cơ chế, nguyên tác, biện pháp khuyến khích các nhà đầu tư ở những thời điểm giá dầu sụt giảm, để bảo đảm hài hòa lợi ích nhà nước và nhà đầu tư, hỗ trợ nhà đầu tư vượt qua khó khăn, nhằm mục tiêu khai thác kịp thời và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên dầu khí. Đồng thời Luật cũng cần quy định nguyên tắc điều chỉnh thuế suất tài nguyên, thuế thu nhập doanh nghiệp (thay đổi/giảm) khi giá dầu thô giảm đến một ngưỡng nhất định.

Sửa đổi Luật Dầu khí:     Kỳ vọng tháo gỡ nhiều tồn tại, vướng mắc!
Công trình giàn khoan dầu khí của nước ngoài đặt hàng (trị giá hàng trăm triệu USD) do PTCS thi công, chế tạo tại Việt Nam

Đưa ra những kiến nghị vào Luật Dầu khí (sửa đổi), ông Trần Hồ Bắc, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cho rằng, cần có quy định rõ tỷ trọng nội địa hóa trong các hợp đồng dầu khí vì hiện chưa có quy định rõ, quy định còn chung chung.

Theo ông Bắc, Luật cần giữ nguyên nội dung quy định tại Điều 26 – Luật Dầu khí năm 1993, quy định: “Nhà thầu được quyền ký kết hợp đồng về dịch vụ dầu khí, nhưng phải ưu tiên ký kết những hợp đồng đố với tổ chức, cá nhân Việt Nam”. Tuy nhiên, hiện nay Dự thảo Luật Dầu khí đang được lấy ý kiến đã không còn quy định nội dung này.

Bên cạnh đó, PTSC kiến nghị là cho phép Chính phủ ban hành và phê duyệt danh mục dự án đặc thù, riêng biệt và áp dụng các cơ chế đấu thầu dịch vụ đặc thù để bảo đảm tính chất đặc thù của ngành dầu khí, đặc biệt như yếu tố bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.

“Cách đây khoảng 20 năm, dịch vụ của chúng tôi phải thuê nhiều người nước ngoài từ chuyên gia đến thủy thủ. Nhưng sau 5-7 năm chúng tôi nội địa hóa hết. Khát vọng của chúng tôi là vươn ra biển lớn, doanh thu bằng đô la ở nước ngoài”, Hiện PTSC có tổng số 8.000 lao động phần lớn là người Việt Nam, có tay nghề chất lượng cao, có mức thu nhập bình quân khoảng 1.000 USD/tháng, ông Trần Hồ Bắc cho biết.

Lê Kiên

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

VPBank tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp trả góp qua thẻ tín dụng

VPBank tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp trả góp qua thẻ tín dụng

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai chương trình trả góp qua thẻ tín dụng cho doanh nghiệp, hỗ trợ quản trị dòng tiền hiệu quả và tối ưu khả năng thanh toán.
Cần những 'đầu tàu' dẫn dắt nền nông nghiệp 5.0

Cần những 'đầu tàu' dẫn dắt nền nông nghiệp 5.0

Đại diện của Bộ Khoa học và công nghệ đánh giá, sự dịch chuyển và ứng dụng của công nghệ 5.0 cần có các tập đoàn lớn dẫn dắt bởi đó chính là đối tượng đặt hàng và tham gia giải quyết những vấn đề mang tính toàn cầu và khu vực.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng 6 tháng đầu năm, CASA tăng mạnh

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng 6 tháng đầu năm, CASA tăng mạnh

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Agribank luôn đồng hành, tiếp sức để các sản phẩm OCOP được vươn xa

Agribank luôn đồng hành, tiếp sức để các sản phẩm OCOP được vươn xa

Với vai trò là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Agribank luôn đồng hành, hỗ trợ nhu cầu vay vốn đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, góp phần chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Bước tiến mới đưa người Việt vươn tầm quốc tế

Bước tiến mới đưa người Việt vươn tầm quốc tế

Công ty TNHH Đào tạo và Cung ứng nhân lực Sài Gòn (SGC) vừa tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm đào tạo và hợp tác quốc tế Sài Gòn cùng Trung tâm Ngoại ngữ Thắng Lợi, tại số 433 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh...

Tin khác

BIDV nhận “cú đúp” giải thưởng uy tín trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ

BIDV nhận “cú đúp” giải thưởng uy tín trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ
Với kết quả kinh doanh ấn tượng, sản phẩm dịch vụ sáng tạo và giải pháp vượt trội dành cho khách hàng cá nhân, ngày 18/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được tạp chí The Asian Banker trao 2 giải thưởng: Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam và Dịch vụ Private Banking tốt nhất Việt Nam năm 2024.

BIDV nhận 02 giải thưởng quốc tế uy tín dành cho sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp

BIDV nhận 02 giải thưởng quốc tế uy tín dành cho sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp
Ngày 18/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được tạp chí The Asian Banker trao tặng giải thưởng “Ngân hàng ứng dụng API & Ngân hàng mở tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2024. Giải thưởng là minh chứng cho nỗ lực của BIDV để mang tới sản phẩm dịch vụ tiện ích và hiệu quả cho doanh nghiêp.

Được gia hạn, dự án chậm tiến độ của Vietcombank rục rịch dọn cỏ

Được gia hạn, dự án chậm tiến độ của Vietcombank rục rịch dọn cỏ
Những ngày gần đây, trên Khu đất vàng rộng hơn 5000 m2 của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại ngã 5 Trần Thái Tông, giao Tôn Thất Thuyết, Phạm Văn Bạch (đối diện Cung tri thức Thủ đô, Cầu Giấy, Hà Nội) đang được rục rịch dọn cỏ.

Không bố trí chức năng ở, lưu trú tại dự án 148 Giảng Võ

Không bố trí chức năng ở, lưu trú tại dự án 148 Giảng Võ
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký quyết định phê duyệt Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Tổ hợp hỗn hợp Trung tâm Thương mại, dịch vụ, văn hóa, tỷ lệ 1/500 tại số 148 Giảng Võ, quận Ba Đình (Hà Nội). Tại đây, không bố trí chức năng ở, lưu trú, giảm cơ bản quy mô công trình để giảm cơ bản áp lực về hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật lên khu vực.

Chung tay nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi xanh

Chung tay nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi xanh
Tại Hội thảo “Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ và doanh nghiệp do nữ làm chủ trong quá trình chuyển đổi xanh”được tổ chức ngày 10/7/2024 tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp thiết thực.

BIDV hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp vay vốn

BIDV hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp vay vốn
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừatinh giản quy trình, rút ngắn thời gian giao dịch và có thêm kênh tiếp cận vốn, BIDV đã hợp tác cùng Công ty Cổ phần MISA đểra mắt sản phẩm “Vay thấu chi tín chấp trực tuyến” từ BIDV trên nền tảng Misa Lending.

BIDV- Bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp FDI

BIDV- Bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp FDI
Ngày 4/7/2024, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2024” (Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024).

BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh
Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng“Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year”, và “Vietnam Domestic Derivatives Initiative of the Year” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2024).

Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024

Tổng công ty Điện lực miền Bắc: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. EVNNPC đã vận hành an toàn lưới điện, chủ động trong công tác ứng phó với diễn biến thời tiết, nhanh chóng khắc phục sự cố lưới điện do thiên tai gây ra; triển khai các giải pháp về quản lý nhu cầu phụ tải, đảm bảo công tác cung cấp điện mùa nắng nóng.

Agribank đồng hành tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh cung ứng vốn nền kinh tế

Agribank đồng hành tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh cung ứng vốn nền kinh tế
Trong 6 tháng đầu năm, Agribank đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, tăng khả năng tiếp cận vốn của nền kinh tế bằng các cơ chế về lãi suất, phí, tín dụng ưu đãi, tập trung cho 3 động lực tăng trưởng chính là tiêu dùng, xuất khẩu, đầu tư và ưu tiên 5 lĩnh vực mũi nhọn bao gồm xuất khẩu, nông nghiệp, công nghệ cao, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ.

BIC chi trả 1,9 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng tại Hà Nội

BIC chi trả 1,9 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng tại Hà Nội
Ngày 4/7/2024, Tổng Công ty bảo hiểm BIDV (BIC) vừa tổ chức chi trả quyền lợi bảo hiểm tai nạn và sức khỏe con người (BIC Bình An) cho thân nhân hai khách hàng trú tại Thị xã Sơn Tây (Hà Nội).

Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024

Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024
Ngày 17/7 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục Thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Paris 2024. Nestlé Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO là nhà tài trợ đồng hành cùng Đoàn TTVN tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Chủ thuỷ điện Sông Bung 5 ở Quảng Nam bị đề nghị xử phạt hơn 200 triệu đồng

Chủ thuỷ điện Sông Bung 5 ở Quảng Nam bị đề nghị xử phạt hơn 200 triệu đồng
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam đã đề xuất UBND tỉnh Quảng Nam xử phạt chủ nhà máy thủy điện Sông Bung 5 số tiền là 210 triệu đồng.

Lạng Sơn: Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)

Lạng Sơn: Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)
UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành Kế hoạch cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 và các năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh (Kế hoạch số 158/KH-UBND, ngày 5/7/2024).

Gelex Electric dẫn đầu xu hướng với sản phẩm an toàn cho cuộc sống

Gelex Electric dẫn đầu xu hướng với sản phẩm an toàn cho cuộc sống
Là doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu uy tín đầu ngành thiết bị điện, Gelex Electric luôn tiên phong dẫn dắt xu hướng với các sản phẩm mới vượt trội về chất lượng, ấn tượng về thiết kế và an toàn cho cuộc sống.
Xem thêm
VPBank tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp trả góp qua thẻ tín dụng

VPBank tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp trả góp qua thẻ tín dụng

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai chương trình trả góp qua thẻ tín dụng cho doanh nghiệp, hỗ trợ quản trị dòng tiền hiệu quả và tối ưu khả năng thanh toán.
SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: “Giả mạo hỗ trợ” đăng ký xác thực sinh trắc học

SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: “Giả mạo hỗ trợ” đăng ký xác thực sinh trắc học

Nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh cán bộ ngân hàng, cơ quan quản lý để liên hệ với người dân “hỗ trợ cài đặt dịch vụ xác thực sinh trắc học” nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Sắp diễn ra Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" lần 4

Sắp diễn ra Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với Doanh nghiệp" lần 4

Chiều 8/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về việc tổ chức Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ tư năm 2024.
Lạng Sơn: Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)

Lạng Sơn: Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)

UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành Kế hoạch cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 và các năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh (Kế hoạch số 158/KH-UBND, ngày 5/7/2024).
Central Retail đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên

Central Retail đẩy mạnh đầu tư vào tỉnh Hưng Yên

Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vừa được UBND tỉnh Hưng Yên trao Quyết định chấp thuận đầu tư thực hiện dự án Trung tâm thương mại GO! Hưng Yên.
Nirva - Land tin tưởng hợp tác sử dụng nền tảng số Meey CRM

Nirva - Land tin tưởng hợp tác sử dụng nền tảng số Meey CRM

Ngày 16/5/2024, Công ty Cổ phẩn Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Nirva – Land (Nirva – Land) trong việc cung cấp giải pháp công nghệ bất động sản Meey CRM.
Cần những 'đầu tàu' dẫn dắt nền nông nghiệp 5.0

Cần những 'đầu tàu' dẫn dắt nền nông nghiệp 5.0

Đại diện của Bộ Khoa học và công nghệ đánh giá, sự dịch chuyển và ứng dụng của công nghệ 5.0 cần có các tập đoàn lớn dẫn dắt bởi đó chính là đối tượng đặt hàng và tham gia giải quyết những vấn đề mang tính toàn cầu và khu vực.
Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024

Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024

Ngày 17/7 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục Thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Paris 2024. Nestlé Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO là nhà tài trợ đồng hành cùng Đoàn TTVN tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh.
Chủ thuỷ điện Sông Bung 5 ở Quảng Nam bị đề nghị xử phạt hơn 200 triệu đồng

Chủ thuỷ điện Sông Bung 5 ở Quảng Nam bị đề nghị xử phạt hơn 200 triệu đồng

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam đã đề xuất UBND tỉnh Quảng Nam xử phạt chủ nhà máy thủy điện Sông Bung 5 số tiền là 210 triệu đồng.
Được gia hạn, dự án chậm tiến độ của Vietcombank rục rịch dọn cỏ

Được gia hạn, dự án chậm tiến độ của Vietcombank rục rịch dọn cỏ

Những ngày gần đây, trên Khu đất vàng rộng hơn 5000 m2 của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tại ngã 5 Trần Thái Tông, giao Tôn Thất Thuyết, Phạm Văn Bạch (đối diện Cung tri thức Thủ đô) đang được rục rịch dọn cỏ.
Không bố trí chức năng ở, lưu trú tại dự án 148 Giảng Võ

Không bố trí chức năng ở, lưu trú tại dự án 148 Giảng Võ

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký quyết định phê duyệt Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Tổ hợp hỗn hợp Trung tâm Thương mại, dịch vụ, văn hóa, tỷ lệ 1/500 tại số 148 Giảng Võ, quận Ba Đình (Hà Nội). Tại đây, không b
Hà Nội: Loạt biệt thự bỏ hoang ở Khu đô thị mới Cầu Bươu

Hà Nội: Loạt biệt thự bỏ hoang ở Khu đô thị mới Cầu Bươu

Nhiều căn biệt thự đã xây thô tại Khu đô thị mới Cầu Bươu thuộc huyện Thanh Trì, Hà Nội bị bỏ hoang nhiều năm, số căn có chủ nhân về ở cũng rất thưa thớt, nhà ở xen kẽ nhà hoang.
Phiên bản di động