Phóng viên Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều ngạc nhiên và thích thú với tour du lịch
Tin tức 28/02/2019 09:57
Nữ phóng viên xinh đẹp của đài Arirang, Hàn Quốc. Ảnh: Hải Nguyễn |
Trao đổi với Lao Động về hiệu ứng của tour du lịch miễn phí dành cho các phóng viên quốc tế tham gia sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều lần thứ 2, ông Nguyễn Trùng Khánh cho hay, rất nhiều phóng viên tỏ ra ngạc nhiên và thích thú khi biết Ban tổ chức Việt Nam có những tour miễn phí dành cho họ.
“Tuy nhiên, ngày 27 – 28.2 là cao điểm của hội nghị, các phóng viên đều tập trung tác nghiệp nên số lượng đăng ký chưa nhiều. Khả năng đăng ký sẽ tăng mạnh sau sự kiện, khi các phóng viên đã hoàn thành nhiệm vụ của mình nhân dịp này. Một số phóng viên khẳng định, họ sẽ quay trở lại Việt Nam cùng bạn bè, gia đình tham quan, du lịch”, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ.
Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều là cơ hội tuyệt vời để tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại chỗ.
Trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh, Tổng cục Du lịch đã cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam chỉ định một số công ty (Hanoitourist và Saigontourist) xây dựng các tour (tham quan Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình) để phục vụ nhu cầu của gần 3.000 phóng viên quốc tế đến từ các quốc gia trên toàn thế giới.
Ẩm thực được tăng cường phục vụ và quảng bá tại Trung tâm báo chí Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều. Ảnh: Hải Nguyễn |
Để phục vụ tốt nhất cho phóng viên có thông tin và đăng ký, Tổng cục Du lịch đã đưa thông tin, chương trình, hình ảnh về các tour lên trang web đăng ký báo chí tham dự Hội nghị của Bộ Ngoại giao. Tại Trung tâm báo chí của sự kiện (Cung Hữu nghị Việt – Xô), luôn có nhân viên của Hanoitourist và Saigontourist, của Tổng cục Du lịch trực để tiếp nhận đăng ký tham gia các tour miễn phí của phóng viên. Tổng cục Du lịch bố trí các banner giới thiệu các chương trình tour - hình ảnh, nội dung để các phóng viên nắm thông tin, tham gia theo nhu cầu.
Ông Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, trong số khoảng 3.000 phóng viên tham dự sự kiện, trên dưới một nửa là đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga và Mỹ. Đây là những thị trường nguồn khách chiếm tới 70% tổng khách quốc tế đến Việt Nam. Làm tốt công tác xúc tiến quảng bá thông qua đội ngũ phóng viên này, sẽ góp phần giúp du lịch Việt Nam khai thác tốt hơn những thị trường trọng điểm này.
Cùng với quảng bá tại chỗ, Tổng cục Du lịch cũng đã thực hiện chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên website của CNN (digital marketing) trước, trong và sau hội nghị.
Món phở Thìn được nhiều phóng viên lựa chọn thưởng thức. |
Chuẩn bị sau sự kiện, Tổng cục Du lịch đã xây dựng kế hoạch sẽ tổ chức một loạt các hoạt động xúc tiến du lịch tại Trung Quốc, Hàn quốc, Nhật Bản, Mỹ và Nga, trong đó có điểm nhấn giới thiệu việc làm nước chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, gia tăng sự ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại thị các trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch.
Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế để tiếp tục quảng bá hình ảnh quốc gia, quảng bá du lịch nhân sự kiện đặc biệt này.
Lao Động