Liên quan đến việc luật sư bị tố “vẽ đường” để chiếm đoạt tài sản của khách hàng:

Luật sư có đơn tố cáo khách hàng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và vu khống gửi cơ quan chức năng

Liên quan đến vụ việc, vợ chồng bà Nguyễn Thị Hương (ngụ tại quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) “tố” Luật sư Trần Thị Hồng Vân, Trưởng Văn phòng Luật sư Tuệ Đức (Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh). Mới đây, Luật sư Trần Thị Hồng Vân có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo bà Hương có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và vu khống… Để góp phần làm rõ và giải quyết dứt điểm vụ việc trên, Tạp chí Ngày mới online đăng phản hồi của luật sư Trần Thị Hồng Vân

Đơn của Luật sư Trần Thị Hồng Vân cho biết: Tháng 4/2014, bà Nguyễn Thị Hương cho bà Trần Thị Kiêu (ngụ tại ấp Chánh 1, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) vay 2 tỷ đồng (có giấy xác nhận vay tiền) với lãi suất 4%/tháng, thời gian vay là 01 (một) tháng. Để đảm bảo khoản vay, bà Kiêu đã thế chấp cho bà Hương giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số: BD244778 do UBND huyện Hóc Môn cấp ngày 10/12/2010, theo Hợp đồng ủy quyền số: CC 9863 do Văn phòng Công chứng số 5 chứng thực hợp đồng. Khi đến hạn trả nợ, bà Kiêu không có khả năng trả tiền gốc và lãi vay, bà Hương đã đưa GCNQSDĐ trên và bà Kiêu cũng đưa thêm 1 GCNQSDĐ khác cho ông Dư Tuấn Long (do bà Hương giới thiệu) để làm thủ tục vay tiền ngân hàng cho bà Kiêu trả tiền gốc và lãi vay cho bà Hương.

2 GCNQSDĐ của bà Kiêu được thế chấp cho ngân hàng ACB để cấp tín dụng cho Công ty Sài Gòn Cons với giá trị 4 tỷ đồng. Sau đó, Ngân hàng ACB đã giải ngân toàn bộ trên cho Công ty Sài Gòn Cons. Tuy nhiên, bà Kiêu không nhận được số tiền 04 tỷ đồng do Ngân hàng ACB giải ngân cho vay nên không có tiền trả cho bà Hương.

Luật sư có đơn tố cáo khách hàng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và vu khống gửi cơ quan chức năng
1.	Hợp đồng ủy quyền số: 010888/2019 của bà Trần Thị Kiêu cho bà Trần Thị Hồng Vân.
Hợp đồng ủy quyền số: 010888/2019 của bà Trần Thị Kiêu cho bà Trần Thị Hồng Vân.

Cho rằng mình bị chiếm đoạt tài sản, bà Kiêu và bà Hương đã đến Văn phòng luật sư Tuệ Đức gặp luật sư Trần Thị Hồng Vân để được tư vấn, hỗ trợ tiến hành thủ tục theo các quy định của pháp luật để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp. Ngày 18/12/2015, tại Văn phòng Luật sư Tuệ Đức, Luật sư Vân đã ký Hợp đồng dịch vụ pháp lý số 18/2015, giữa bà Trần Thị Kiêu (Bên A) với Văn phòng Luật sư Tuệ Đức (Bên B). Để thực hiện công việc theo hợp đồng, Luật sư Vân đã thực hiện các công việc như: xác minh, thu nhập tài liệu, chứng cứ, soạn công văn, đơn tố cáo, thực hiện các thủ tục, nộp hồ sơ, tham gia tố tụng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà Kiêu tại TAND quận 3 (trong đó, nguyên đơn là Ngân hàng ACB, bị đơn là bà Kiêu) và rất nhiều công việc khác liên quan đến vụ việc. Sau thời gian tham gia bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bà Kiêu, nguyên đơn Ngân hàng ACB đã trả lại giấy tờ bản chính đã nhận thế chấp cho bà Kiêu.

Cùng ngày 18/12/2015, tại Văn phòng Luật sư Tuệ Đức, Luật sư Trần Thị Hồng Vân đã ký Hợp đồng dịch vụ pháp lý số 19/2015, giữa bà Nguyễn Thị Hương (Bên A) với Văn phòng Luật sư Tuệ Đức (Bên B), để xử lý các vấn đề liên quan đến việc bà Kiêu bị nhóm đối tượng có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Ngân hàng ACB (nhóm này do bà Hương giới thiệu cho bà Kiêu để làm các thủ tục vay tại ngân hang). Văn phòng Luật sư Tuệ Đức đã gởi đơn tố cáo nhóm đối tượng lừa đảo này cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) phía Nam. Tuy nhiên trong giai đoạn Cục C03 đang tiến hành điều tra thì bị tạm ngưng do việc sáp nhập, giải tán bộ phận phía Nam nên vụ việc đã được chuyển cho Phòng PC03 để tiếp tục tiến hành điều tra. Qua nghiên cứu các tài liệu về toàn bộ quá trình bà Hương giới thiệu nhóm đối tượng này với bà Kiêu, Luật sư Vân phát hiện bà Hương có dấu hiệu vai trò đồng phạm, giúp sức tích cực, vừa là nạn nhân của các đối tượng lừa đảo nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Kiêu.

Đối với việc giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính giữa bà Hương với bà Kiêu, cũng như thanh toán toàn bộ chi phí liên quan đến Hợp đồng dịch vụ pháp lý số 18/2015, ngày 01/8/2019, Luật sư Vân và bà Kiêu ký Hợp đồng ủy quyền số: 010888/2019. Theo đó bà Kiêu đồng ý ủy quyền cho Luật sư Vân được toàn quyền quyết định toàn bộ các vấn đề liên quan và tìm người chuyển nhượng lô đất trên để lấy chi phí trả cho tất cả các bên liên quan (trong đó có tiền bà Kiêu vay của bà Vân).

Thời gian này bà Kiêu đang bị bệnh nặng và bị tai biến liệt ½ cơ thể không thể đi lại được, bà Hương nhiều lần đến văn phòng của Luật sư Vân, ép đưa giấy tờ đất của bà Kiêu cho bà, để đứng ra bán với giá 06 tỷ đồng trở xuống, không đúng như thỏa thuận ban đầu giữa các bên là sẽ bán phần đất trống còn lại với giá 08 tỷ đồng. Theo bà Hương thì sẽ bán diện tích đất với số tiền tương đương số tiền bà Kiêu đã vay không tính tới các khoản như chi phí thù lao của Văn phòng Luật sư Tuệ Đức và các chi phí phát sinh khác.

2.	Biên bản làm việc ngày 02/01/2019, giữa vợ chồng bà Hương với Văn phòng Luật sư Tuệ Đức.
2. Biên bản làm việc ngày 02/01/2019, giữa vợ chồng bà Hương với Văn phòng Luật sư Tuệ Đức.

Nhận thấy bà Hương có nhiều sự “khuất tất” và không đúng như thoả thuận ban đầu nên Luật sư Vân không đồng ý với yêu cầu của bà Hương. Do bị từ chối nên nhiều lần bà Hương điện thoại và đến Văn phòng của Luật sư Vân, đồng thời có các hành vi đe dọa, bịa đặt, vu khống Luật sư Vân lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Hương. Để giải quyết vấn đề, Luật sư Vân đã đưa ra phương án xử lý và ông Bồi (chồng bà Hương) đã đồng ý theo phương án này.

Khoảng tháng 11/2019, bà Hương cùng với ông Bồi đến Văn phòng, yêu cầu Luật sư Vân phải đưa số tiền 150 triệu để làm thủ tục đáo hạn khoản vay ngân hàng. Bà Hương giải thích, đây là khoản tiền chi phí bên ngoài để ngân hàng đồng ý cho đáo hạn khoản vay thêm 01 năm nữa. Luật sư Vân rằng, vay có thế chấp và đóng lãi hằng tháng theo quy định nên không cần phải đưa tiền “thêm” để được vay, khoản tiền đó là vô lý. Luật sư Vân yêu cầu gặp người bên Ngân hang để thương lượng với cương vị là Luật sư của bà Hương, nhưng bà Hương cố tình giấu giếm không cho gặp và tìm mọi cách ép Luật sư Vân phải đưa tiền cho bà Hương mượn như những lần trước (trước đây Luật sư Vân đã đưa cho bà Hương mượn 100 triệu để làm thủ tục vay như bà nói).

Trong giai đoạn này, Luật sư Vân đang mang thai và chuẩn bị đến kì sinh nở, nên đã thỏa thuận sẽ sang nhượng lại thửa đất của bà Kiêu cho bà Hương để tự đi giải quyết. Đến ngày hẹn ra phòng công chứng ký hợp đồng, khi hợp đồng đã được lập xong, bà Hương lại không chịu ký nhằm mục đích chiếm đoạt toàn bộ số tiền Luật sư Vân đã cho bà Hương mượn, các khoản chi phí tôi đã ứng trước để thực hiện công việc cho bà Hương, chi phí thù lao Luật sư… Đồng thời, bà Hương đã có hành vi cố tình xúc phạm và sỉ nhục luật sư Vân giữa Phòng công chứng số 4 với những lời lẽ như: lừa đảo, chiếm đoạt… Từ đó, Luật sư Vân uỷ quyền cho thư ký làm việc với bà Hương (thời gian đó luật sư Vân chuẩn bị sinh con nên cần nghỉ ngơi).

Tháng 10/2019, để giải quyết vấn đề liên quan đến diện tích đất của bà Kiêu yêu cầu bán để thanh toán các khoản nợ”, qua sự giới thiệu của Phòng công chứng số 4, Luật sư Vân đã gặp ông Trần Văn Chính để giới thiệu thửa đất cho ông Chính tham khảo mua hoặc tìm giúp người mua phần đất trống còn lại. Sau khoảng 2 tháng, với nhiều lần trao đổi, thương lượng, ông Chính đồng ý mua phần đất trống còn lại có diện tích khoảng gần 500m2 (trừ 03 căn nhà trên đất bà Kiêu đã bán bằng giấy tay cho 03 người khác) với giá 08 tỷ đồng với các nội dung thỏa thuận như sau:

Về thực hiện các thủ tục tách thửa, sau khi sang tên thửa đất cho ông Chính, ông Chính có trách nhiệm liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để thực hiện tách thửa cho các bên như đã thỏa thuận, Luật sư Vân có trách nhiệm phối hợp cùng ông Chính để thực hiện (theo Hợp đồng uỷ quyền với bà Kiêu). Về chi phí tách thửa, Luật sư Vân cùng ông Chính thỏa thuận chia đôi mỗi người một phần. Riêng 03 căn nhà bà Kiêu đã bán giấy tay cho 03 người khác (trên diện tích GCNQSDĐ của bà Kiêu), những người này phải chịu chi phí tách thửa đất của họ. Về thanh toán, do phần đất hai bên cần phải phối hợp để thực hiện các thủ tục tách thửa nên đợt 01 ông Chính sẽ trả trước 03 tỷ đồng như trong Hợp đồng chuyển nhượng.

Sau khi hai bên thống nhất được cơ bản nội dung mua bán, sẽ tới Phòng Công chứng sổ 4 để lập và chứng thực Hợp đồng Chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo đúng quy định pháp luật. Khi lập hợp đồng chuyển nhượng tại phòng công chứng, ông Chính không trực tiếp đứng tên mà giao vợ là bà Trần Thế Linh đứng tên trên Hợp đồng chuyển nhượng và sổ hồng sau khi được sang tên.

Trong quá trình thương lượng với ông Chính về việc mua bán đất, Luật sư Vân nhiều lần thông báo qua điện thoại cho bà Kiêu biết, bà Kiêu rất vui về việc đã tìm được người mua. Thư ký của Luật sư Vân cũng đã điện thoại báo cho bà Hương biết về việc đã tìm được người mua và đạt được các thỏa thuận bán phần đất trống còn lại cho ông Chính và sẽ chuyển toàn bộ số tiền 3 tỷ cho bà Hương để bà Hương trả tiền đã vay ngân hàng.

Sau khi hai bên được Phòng Công chứng số 4 chứng thực Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo đúng quy định pháp luật. Ông Chính đi nộp hồ sơ đăng bộ sang tên tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Hóc Môn, phát hiện bà Hương đã làm giả các tài liệu (hợp đồng, tài liệu…) để tiến hành gửi đơn khởi kiện bà Kiêu tại TAND huyện Hóc Môn. Đồng thời, bà Hương làm đơn yêu cầu Tòa án ngăn chặn giao dịch thửa đất trên.

Tới nay, ông Chính vẫn chưa thực hiện đăng bộ sang tên được thửa đất và tách thửa. Do phát sinh tranh chấp và thửa đất đang bị ngăn chặn giao dịch do lỗi của bên bán, nên bên mua là ông Chính cũng chưa thanh toán đợt 01 cho Luật sư Vân. Ngoài ra, Luật sư Vân còn bị ông Chính yêu cầu bồi thường các thiệt hại đã gây ra cũng như các chi phí phát sinh từ vụ kiện của bà Hương tại tòa án.

Hiện nay, TAND huyện Hóc Môn đang thụ lý giải quyết vụ án bà Hương khởi kiện bà Kiêu; ông Chính đã làm đơn yêu cầu tham gia vụ án với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan; yêu cầu tòa án trưng cầu giám định chữ ký, chữ viết và điểm chỉ dấu vân tay của bà Kiêu. Tòa án đã ra quyết định trưng cầu giám định; thu thập tài liệu, chứng cứ về Hợp đồng ủy quyền giữa ông Trình với bà Kiêu do Văn phòng Công chứng Lý Thị Như Hòa chứng thực hợp đồng.

Để giải quyết các vấn đề liên quan đến các hợp đồng giữa Luật sư Vân và bà Hương, Luật sư Vân đã mời bà Hương lên văn phòng làm việc và nếu không thống nhất phương án làm việc đề nghị bà Hương thanh lý hợp đồng dịch vụ pháp lý vì bà Hương đã vi phạm nghiêm trọng các nghĩa vụ đã cam kết trong Hợp đồng, nhưng bà Hương cố tình từ chối không lên làm việc. Vì không đạt được mục đích, bà Hương tiếp tục làm đơn tố cáo Luật sư Vân đến Đoàn luật sư TP Hồ Chí Minh và các cơ quan có thẩm quyền.

Luật sư Vân cho rằng, bà Hương đã vu khống, bịa đặt, tố cáo những điều không có thật, nhằm mục đích cố ý chiếm đoạt tài sản, chiếm đoạt chi phí dịch vụ của Văn phòng Luật sư Tuệ Đức, số tiền của Luật sư Vân đã cho bà Hương mượn và các chi phí đã ứng trước để thực hiện các công việc liên quan đến vụ việc đã kí Hợp đồng; có dấu hiệu của tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Vu khống được quy định tại Bộ luật hình sự năm 2017. Luật sư Trần Thị Hồng Vân đã có đơn tố cáo gửi Cơ quan chức năng TP Hồ Chí Minh để giải quyết theo quy định pháp luật.

Nhóm PVPL

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cụ Vũ Quang Hỹ, 94 tuổi, ở thôn Hội, xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội phản ánh: Thửa đất số 3, tờ bản đồ số 7, có diện tích 640m2, tại thôn Hội, xã Cổ Bi là đất thổ cư do tổ tiên để lại. Tuy nhiên, ông Can (con cụ Hỹ) đã tự ý kê khai làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) khi chưa được sự đồng ý của cụ.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

Ngày 11/3/2024, UBND TP Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị TP Sầm Sơn

Tin khác

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Phan Văn Hoa, 65 tuổi, phản ánh việc Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai thực hiện Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, không thực hiện đúng văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của ông Nguyễn Xuân Quảng, 65 tuổi, phản ánh việc: Dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, Chủ đầu tư là Liên hiệp HTX dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai, có nhiều dấu hiệu trái pháp luật về quản lí đất đai, gây thiệt hại quyền lợi hợp pháp của gia đình ông.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi vừa nhận được đơn và ảnh của ông Trần Trọng Lâm, 72 tuổi; ông Nguyễn Linh, 76 tuổi; cùng nhiều người dân ở xã Chư A Thai, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai; phản ánh về tình trạng khai thác đất sét để sản xuất gạch có dấu hiệu trái phép, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng sản xuất và cuộc sống của người dân trên địa bàn và hủy hoại nguồn tài nguyên đất đai.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Bà Lê Ngọc Đào, 66 tuổi, có đơn gửi cơ quan chức năng về việc quyền sử dụng đất hợp pháp của bà bị xâm hại do thực hiện dự án ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, do chủ đầu tư là Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai; đề nghị được tổ chức một cuộc thanh tra toàn diện về thực hiện dự án này.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn tố giác của nhiều người cùng tham gia tổ chức chơi họ (trong đó có nhiều người cao tuổi), trú tại khu phố 4, thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, phản ánh, họ là nạn nhân của vụ việc có dấu hiệu lừa đảo trong hoạt động hùn họ với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng; đồng thời mong muốn các cơ quan có thẩm quyền công khai các vụ việc, để nhắc nhở, cảnh báo cho mọi người, trong đó có người cao tuổi biết quy định về họ, hụi, biêu, phường, để phòng tránh.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Bà Lê Ngọc Đào, 66 tuổi, có đơn gửi cơ quan chức năng về việc quyền sử dụng đất hợp pháp của bà bị xâm hại do thực hiện dự án ở xã Long Hưng, huyện Long Thành (nay thuộc TP Biên Hòa), tỉnh Đồng Nai, do chủ đầu tư là Liên hiệp HTX Dịch vụ Nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai; đề nghị được tổ chức một cuộc thanh tra toàn diện về thực hiện dự án này.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Ông Đỗ Mộc, 70 tuổi, đại diện Công ty CP Phú Hải, ở 23 đường Hoàng Việt, khu phố Hương Giang, phường Long Hương, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có “Đơn đề nghị” gửi Bí thư Tỉnh ủy; Ban Nội chính; Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), giao đất và bồi thường thu hồi đất làm dự án…

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của bà Trần Thị Tám, 79 tuổi, ở B1/360, ấp 2, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, khiếu nại Quyết định số: 489/QĐ-UBND ngày 4/4/2023 của UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người, trong đó có nhiều người cao tuổi phản ánh việc Chi nhánh Công ty TNHH dịch vụ - du lịch - Tòa nhà Hoàng Phi - Queen Central - Apartment - Samba - Coffee, địa chỉ tại số 10AB đường Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh tự ý chuyển đổi, sử dụng sai công năng một số tầng trong tòa nhà và nhiều hạng mục khác... nên cơ quan chức năng chưa thẩm duyệt về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và chưa thực hiện các yêu cầu về bảo đảm an toàn PCCC.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của cựu chiến binh Nguyễn Văn Hiển, 67 tuổi, ở xã Vĩnh Hòa, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương phản ánh việc lãnh đạo UBND xã Nghĩa An chưa thẩm tra kĩ tài liệu trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính về quyền sử dụng thửa đất trang trại ở cánh đồng Dại Lách, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của gia đình ông.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Nguyễn Quang Lợi, 69 tuổi, ở 90, tổ 11, ấp Tân Phú, xã Tân Phú Trung, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, phản ánh việc bị mất 2 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) do ông Lợi đứng tên.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của người dân (trong đó có nhiều người cao tuổi) ở xã Suối Rao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phản ánh nhiều công trình xây dựng ở xã Suối Rao có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Xử lí nghiêm xe ô tô dừng đỗ sai quy định

Xử lí nghiêm xe ô tô dừng đỗ sai quy định
Trong những chuyến đi “phượt” qua nhiều địa phương trên cả nước, tôi thấy có một thực trạng vô cùng nguy hiểm, đó là trên các tuyến đường không ít tài xế cho xe ô tô dừng đỗ một cách tuỳ tiện, sai quy định.

Cần ngăn chặn và xử lí nghiêm cờ bạc “núp bóng” trò chơi dân gian trong các lễ hội

Cần ngăn chặn và xử lí nghiêm cờ bạc “núp bóng” trò chơi dân gian trong các lễ hội
Nhớ hồi còn nhỏ, khi đi chơi các lễ hội trong vùng vào dịp đầu Xuân, tôi thấy rất vui, khi lễ hội nhỏ- lớn nào cũng có đông người tham dự.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn phản ánh của người cao tuổi về việc nhiều Phòng khám đặt bảng quảng cáo và thông tin trên các nền tảng mạng xã hội lại là “Bệnh viện”.
Xem thêm
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứ
Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động