Khởi đầu mới trong hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam - Ấn Độ

Hợp tác nông nghiệp có vai trò quan trọng trong quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ. Trong nông nghiệp, hai bên có nhiều điểm tương đồng như đất chật người đông; nông hộ chủ yếu có quy mô nhỏ; phần lớn dân số sống ở khu vực nông thôn; và cả hai nước đều là cường quốc sản xuất và xuất khẩu nông, lâm, thủy sản (NLTS) đối với nhiều mặt hàng như lúa gạo, thủy sản, tiêu và gia vị, điều… Do đó, hai bên có thể học hỏi lẫn nhau, đặc biệt về khoa học công nghệ, phát triển kinh tế hợp tác…vốn là thế mạnh của Ấn Độ. Trong khi đó, Việt Nam có thế mạnh về phát triển các chuỗi giá trị NLTS kết nối với thị trường toàn cầu.

Ấn Độ và Việt Nam đã thiết lập quan hệ hợp tác nông nghiệp ngay từ đầu những năm 1990, khi Việt Nam thực hiện đường lối Đổi mới. Hai bên đã ký Bản ghi nhớ về “Hợp tác nông nghiệp” lần đầu vào năm 1992, với các lĩnh vực ưu tiên hợp tác, gồm: Khoa học cây trồng; khoa học chăn nuôi, đào tạo sau đại học, trao đổi thông tin giữa các nhà khoa học. Với thế mạnh về nghiên cứu khoa học và đào tạo, Ấn Độ đã đào tạo nhiều nhà khoa học nông nghiệp hàng đầu cho Việt Nam, trong đó nổi bật là PGS. TS. Bùi Bá Bổng, nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và PGS. TS. Nguyễn Minh Châu, nguyên Viện trưởng Viện Cây ăn quả miền Nam.

Khởi đầu mới trong hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam - Ấn Độ
Bộ trưởng Lê Minh Hoan trao đổi với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phúc lợi Nông dân Ấn Độ Narendra Singh Tomar.

Tuy nhiên, quan hệ hợp tác nông nghiệp giữa 2 nước trong vòng 10 năm trở lại đây có dấu hiệu trầm lắng, chưa tương xứng với tiềm năng, truyền thống hữu nghị và quan hệ đối tác chiến lược toàn diện của hai nước. Mặc dù Việt Nam và Ấn Độ đều là một cường quốc trong sản xuất, xuất khẩu NLTS, đặc biệt, Ấn Độ là một trong những thị trường tiêu thụ NLTS lớn nhất thế giới, thương mại NLTS song phương chỉ đạt mức khiêm tốn 1,9 tỷ USD vào năm 2022. Trong đó, xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang Ấn Độ còn rất khiêm tốn, chỉ đạt 465 triệu USD, chiếm chưa đến 1,5% tổng kim ngạch nhập khẩu NLTS của Ấn Độ. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang Ấn Độ bao gồm: Cao su (200,2 triệu USD); cà phê (57,3 triệu USD); hạt tiêu (53,4 triệu USD); mây, tre, cói, thảm (39,9 triệu USD); gỗ và sản phẩm gỗ (31,2 triệu USD)... Việt Nam nhập khẩu từ Ấn Độ 1,42 tỷ USD (nhập siêu NLTS từ Ấn Độ với kim ngạch lên tới 953 triệu USD. Các mặt hàng NLTS nhập khẩu chủ yếu từ Ấn Độ gồm: Thuỷ sản (378,5 triệu USD); thức ăn gia súc và nguyên liệu (339,9 triệu USD); ngô (287,3 triệu USD); thuốc trừ sâu và nguyên liệu (89,9 triệu USD), rau quả (53,4 triệu USD).

Để tạo sự khởi đầu mới tươi sáng hơn trong quan hệ hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam - Ấn Độ, nhân sự kiện tham dự Hội nghị Bộ trưởng nông nghiệp G20 từ ngày 15-17/6/2023 tại Ấn Độ, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Bộ trưởng Lê Minh Hoan dẫn đầu đã thăm, làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phúc lợi nông dân và các Viện nghiên cứu hàng đầu về nông nghiệp Ấn Độ.

Khởi đầu mới trong hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam - Ấn Độ
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phúc lợi Nông dân Ấn Độ Narendra Singh Tomar chào mừng Bộ trưởng Lê Minh Hoan đến tham dự Hội nghị Bộ trưởng Nông nghiệp G20 tại Ấn Độ.

Trong phiên làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phúc lợi nông dân Ấn Độ, Bộ trưởng Narendra Singh Tomar đánh giá cao sự thành công nhanh chóng của ngành nông nghiệp trong thời gian gần đây, đồng thời bày tỏ sự coi trọng quan hệ hợp tác nông nghiệp với Việt Nam. Việc Ấn Độ mời Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Nông nghiệp G20 2023 do Ấn Độ chủ trì với tư cách nước mời đặc biệt, thể hiện sự trọng thị đối với Việt Nam. Ấn Độ mong muốn làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác nông nghiệp với Việt Nam, đặc biệt là hợp tác về khoa học công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực và thương mại NLTS.

Phát biểu trong phiên làm việc, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao hỗ trợ về phát triển nguồn nhân lực cho Bộ Nông nghiệp trong thời gian qua. Tuy nhiên, quan hệ hợp tác còn chưa tương xứng với tiềm năng và còn rất nhiều dư địa để phát triển. Bộ trưởng Lê Minh Hoan đề xuất Bộ Nông nghiệp hai nước cùng hợp tác để tạo ra một sự khởi đầu mới tươi sáng. Hai bên nhất trí sẽ rà soát và xây dựng khung hợp tác nông nghiệp mới, bao trùm các lĩnh vực thương mại, đâu tư, khoa học công nghệ, đào tạo trong nông nghiệp trên tinh thần các bên cùng có lợi, phát huy lợi thế tốt nhất của mỗi bên, đặc biệt về quy mô dân số, nền tảng khoa học công nghệ nông nghiệp của Ấn Độ, khả năng kết nối thị trường toàn cầu của Việt Nam, và cùng phát triển nông nghiệp theo hướng xanh, bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần vào an ninh lương thực và an ninh dinh dưỡng toàn cầu.

Khởi đầu mới trong hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam - Ấn Độ
Bộ trưởng Lê Minh Hoan trao quà tặng cho Lãnh đạo Hội đồng Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR).

Bên cạnh làm việc cấp cao với Bộ Nông nghiệp và Phúc lợi nông dân Ấn Độ, nhằm cụ thể hóa quan hệ hợp tác về khoa học công nghệ, Đoàn công tác làm việc với Cơ quan nghiên cứu hàng đầu của Ấn Độ là Hội đồng Nghiên cứu nông nghiệp Ấn Độ (ICAR), Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (IARI). Viện Nghiên cứu Lúa gạo Ấn Độ (IIRR).

ICAR là cơ quan cao nhất để điều phối, hướng dẫn, quản lý nghiên cứu và giáo dục trong nông nghiệp, bao gồm trồng trọt, thủy sản và khoa học động vật trên toàn quốc. Với 113 Viện nghiên cứu, 74 trường đại học nông nghiệp và 731 Trung tâm chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trải khắp đất nước, đây là một trong những hệ thống nghiên cứu nông nghiệp quốc gia lớn nhất thế giới. ICAR đã đóng vai trò tiên phong trong việc mở ra cuộc cách mạng xanh và những phát triển của nông nghiệp Ấn Độ, thông qua nghiên cứu và phát triển công nghệ giúp nước này tăng sản lượng ngũ cốc lên 5,6 lần, cây trồng làm vườn lên 10,5 lần, thủy sản lên 16,8 lần, sữa gấp 10,4 lần và trứng gấp 52,9 lần kể từ giai đoạn 1950-51 đến 2017-18. Những đóng góp của ICAR cải thiện an ninh lương thực và dinh dưỡng quốc gia. ICAR đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự xuất sắc về giáo dục đại học trong lĩnh vực nông nghiệp. ICAR tham gia vào các lĩnh vực phát triển khoa học, công nghệ tiên tiến và các nhà khoa học của ICAR được công nhận ở đẳng cấp quốc tế.

Khởi đầu mới trong hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam - Ấn Độ
Bộ trưởng Lê Minh Hoan đề nghị, hai bên sẽ thúc đẩy các hợp tác cụ thể về đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi ngành nông nghiệp Việt Nam, hướng đến nền nông nghiệp mô hình tăng trưởng tích hợp đa giá trị theo hướng công nghệ cao, đa dạng, bền vững, phát thải thấp, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường sinh thái, duy trì và bảo tồn đa dạng sinh học.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đề nghị, hai bên sẽ thúc đẩy các hợp tác cụ thể về đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi ngành nông nghiệp Việt Nam, hướng đến nền nông nghiệp mô hình tăng trưởng tích hợp đa giá trị theo hướng công nghệ cao, đa dạng, bền vững, phát thải thấp, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường sinh thái, duy trì và bảo tồn đa dạng sinh học. Trong đó, ưu tiên hợp tác trong công nghệ giống, đặc biệt là giống chống chịu khô hạn; các mô hình canh tác bền vững, phát thải thấp, thích ứng với biến đổi khí hậu; áp dụng công nghệ số, công nghệ xanh cho phát triển nông nghiệp; hợp tác trong nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống tằm sắn, công nghệ nuôi tằm sắn và ươm tơ tằm sắn.

Các Viện nghiên cứu đều đánh giá cao quan hệ hợp tác về khoa học công nghệ với Việt Nam trước đây và mong muốn nâng tầm quan hệ hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt trong việc áp dụng các công nghệ mới cho nông dân quy mô nhỏ và đào tạo nguồn nhân lực nông nghiệp. Hai nên nhất trí sẽ chuẩn bị và ký kết Bản ghi nhớ để cụ thể hóa các lĩnh vực hợp tác trong thời gian tới.

Thế Thực - Trần Thao

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mức tiêu thụ điện trên cả nước như thế nào?

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mức tiêu thụ điện trên cả nước như thế nào?

Theo thông tin tổng hợp, từ ngày 27/4/2024 đến hết ngày 1/5/2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 – 1/5.
Giá xăng dầu hôm nay tăng giảm đan xen

Giá xăng dầu hôm nay tăng giảm đan xen

Từ 15h hôm nay (ngày 2/5), liên Bộ Công thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo

Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.
Cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng qua đời

Cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng qua đời

Theo thông báo được ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch Ngân hàng ACB công bố mới đây, ông Trần Mộng Hùng đã từ trần vào ngày 25/4, hưởng thọ 72 tuổi. Linh cửu của ông Hùng được quản tại tư gia số 469, tổ 19 ấp Lương Lễ, xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang và an táng tại khuôn viên gia đình.
Cùng Xi măng Long Sơn lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Cùng Xi măng Long Sơn lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Với dây chuyền hiện đại và đồng bộ, Xi măng Long Sơn đã kiến thiết những công trình chất lượng, tạo dựng niềm tin từ người tiêu dùng. Không chỉ vậy, những năm qua, Xi măng Long Sơn còn tích cực lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Tin khác

Tập đoàn Mai Linh: Tiếp đà khởi sắc, vững bước đầu tư tương lai

Tập đoàn Mai Linh:  Tiếp đà khởi sắc, vững bước đầu tư tương lai
Thông tin tại Đại hội đồng Cổ đông Thường niên 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức ngày 29/4, ở TP. Hồ Chí Minh, cho thấy những khởi sắc và hướng đầu tư tích cực, mạnh mẽ trong tương lai.

4 tháng đầu năm Việt Nam thu hút gần 9.27 tỷ USD đầu tư nước ngoài

4 tháng đầu năm Việt Nam thu hút gần 9.27 tỷ USD đầu tư nước ngoài
Ngày 29/4, Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố báo cáo tình hình kinh tế – xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024

35 năm xuất khẩu gạo: Cần lắm một thương hiệu gạo quốc gia

35 năm xuất khẩu gạo: Cần lắm một thương hiệu gạo quốc gia
Muốn có thương hiệu gạo Việt Nam phải bắt đầu từ Nhà nước và từ doanh nghiệp, sự hợp tác giữa doanh nghiệp và nông dân cùng với kĩ thuật chọn giống, gieo trồng, chăm sóc, bảo quản sau thu hoạch của các nhà khoa học.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024
Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024, với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

Trao bằng Viện sĩ danh dự cho GS.TS Nguyễn Văn Đệ

Trao bằng Viện sĩ danh dự cho GS.TS Nguyễn Văn Đệ
Với sự sáng tạo, năng động, không ngừng đổi mới trong kinh doanh, có nhiều đóng góp đặc biệt xuất sắc cho xã hội, GS.TS Nguyễn Văn Đệ đã được tôn vinh, biểu dương và trao bằng Viện sĩ danh dự.

Gần 2.400 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại Phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất

Gần 2.400 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh tại Phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất đã tạo cơ hội cho hàng nghìn lao động địa phương tìm kiếm, chuyển đổi việc làm phù hợp.

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước
Ngày 24/4, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi và khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Khánh Bình Tây Bắc (thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

ĐHĐCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHĐCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững
Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Làm giàu từ chăn nuôi tổng hợp

Làm giàu từ chăn nuôi tổng hợp
Với tư duy nhạy bén, cùng sự mạnh dạn, quyết đoán trong phát triển kinh tế, ông Đồng Quang Cường, ở thôn Cẩm Luỹ, xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, với mô hình chăn nuôi tổng hợp, đem lại thu nhập trên 1 tỉ đồng/năm.

Không để bị động trong quản lí, điều hành giá

Không để bị động trong quản lí, điều hành giá
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá xem xét công tác quản lí, điều hành giá Quý I và định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại của năm 2024…

Triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Trong thời gian vừa qua, Tổng cục Thuế đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử trong nước và xuyên biên giới. Hiện nay, ngành đã tiếp cận hoạt động thương mại điện tử theo các nền tảng có hoạt động thương mại điện tử để áp dụng quản lý thuế cho phù hợp, bao gồm 8 nhóm nền tảng.

Giá bán lẻ xăng dầu đồng loạt giảm

Giá bán lẻ xăng dầu đồng loạt giảm
Chiều 25/4, liên Bộ Tài chính - Công thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.

Ngân hàng Nhà nước lần thứ 2 hoãn đấu thầu vàng

Ngân hàng Nhà nước lần thứ 2 hoãn đấu thầu vàng
Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp về việc hoãn phiên đấu thầu vàng dự kiến tổ chức ngày 25/4.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

“Nuôi heo đất”... sáng kiến hay

“Nuôi heo đất”... sáng kiến hay
Để có kinh phí hoạt động, CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) thôn Nam Hà, xã Đông Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận đã gây quỹ bằng cách “nuôi heo đất”…
Xem thêm
Giá xăng dầu hôm nay tăng giảm đan xen

Giá xăng dầu hôm nay tăng giảm đan xen

Từ 15h hôm nay ngày 2/5, liên Bộ Công thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ.
Giá bán lẻ xăng dầu đồng loạt giảm

Giá bán lẻ xăng dầu đồng loạt giảm

Chiều 25/4, liên Bộ Tài chính - Công thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.
Nhiều chương trình khuyến mại mừng đại lễ 30/4 - 1/5

Nhiều chương trình khuyến mại mừng đại lễ 30/4 - 1/5

Hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mại sẽ được triển khai trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại hệ thống siêu thị GO!, Big C của Central Retail nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho hàng Việt.
Tập đoàn Mai Linh:  Tiếp đà khởi sắc, vững bước đầu tư tương lai

Tập đoàn Mai Linh: Tiếp đà khởi sắc, vững bước đầu tư tương lai

Thông tin tại Đại hội đồng Cổ đông Thường niên 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức ngày 29/4, ở TP. Hồ Chí Minh, cho thấy những khởi sắc và hướng đầu tư tích cực, mạnh mẽ trong tương lai.
4 tháng đầu năm Việt Nam thu hút gần 9.27 tỷ USD đầu tư nước ngoài

4 tháng đầu năm Việt Nam thu hút gần 9.27 tỷ USD đầu tư nước ngoài

Ngày 29/4, Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố báo cáo tình hình kinh tế – xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024
Ngân hàng Nhà nước lần thứ 2 hoãn đấu thầu vàng

Ngân hàng Nhà nước lần thứ 2 hoãn đấu thầu vàng

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp về việc hoãn phiên đấu thầu vàng dự kiến tổ chức trong ngày hôm nay 25/4.
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mức tiêu thụ điện trên cả nước như thế nào?

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mức tiêu thụ điện trên cả nước như thế nào?

Theo thông tin tổng hợp, từ ngày 27/4/2024 đến hết ngày 1/5/2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 – 1/5.
Cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng qua đời

Cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng qua đời

Theo thông báo được ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch Ngân hàng ACB công bố mới đây, ông Trần Mộng Hùng đã từ trần vào ngày 25/4, hưởng thọ 72 tuổi. Linh cửu của ông Hùng được quản tại tư gia số 469, tổ 19 ấp Lương Lễ, xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Gian
Cùng Xi măng Long Sơn lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Cùng Xi măng Long Sơn lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Với dây chuyền hiện đại và đồng bộ, Xi măng Long Sơn đã kiến thiết những công trình chất lượng, tạo dựng niềm tin từ người tiêu dùng.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An

Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 4 rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An.
Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
Phiên bản di động