Hà Nội: Hơn 15 nghìn chuyến buýt mỗi ngày phục vụ người dân dịp 30/4-1/5
Xã hội 26/04/2022 16:52
Với thời gian nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội dự báo nhu cầu hành khách sử dụng dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt tăng cao so với ngày thường.
Các thời gian cao điểm là trước kỳ nghỉ lễ, trong ngày đầu kỳ nghỉ và ngày cuối cùng nghỉ lễ và tập trung chủ yếu tại các bến xe khách liên tỉnh như: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa, ga Hà Nội và sân bay Nội Bài.
Theo biểu đồ hoạt động của xe buýt Hà Nội từ ngày 30/4 đến 3/5, thời gian hoạt động của xe buýt mở bến lúc 5h đóng bến lúc 22h30 với hơn 15,6 nghìn lượt xe/ngày, riêng ngày 1/5 đóng bến lúc 22h, với hơn 15,3 nghìn lượt xe.
Hà Nội dự kiến sẽ có hơn 15 nghìn chuyến buýt mỗi ngày phục vụ người dân dịp 30/4-1/5. |
Cùng đó, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội dự kiến số phương tiện dự phòng tăng cường 47 xe với 29 tuyến, tương đương 96 lượt xe.
Cụ thể, các tuyến buýt dự kiến tăng cường xe thuộc Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) gồm: 16 tuyến (01, 02, 03A, 04, 06A, 10A, 11, 16, 17, 20B, 28, 29, 32, 54, 103, BRT01); Công ty CP vận tải và dịch vụ Liên Ninh 2 tuyến (tuyến số 21A, 37); Công ty cổ phần xe điện Hà Nội 3 tuyến (tuyến số 27, 34, 35A); Công ty TNHH DLDVXD Bảo Yến 2 tuyến (tuyến buýt số 58, 60B); Công ty LDvc Quốc tế Hải Vân 1 tuyến (tuyến số 74); Công ty CP ô tô vận tải Hà Tây 1 tuyến (tuyến số 72); Các tuyến buýt không trợ giá 4 tuyến (tuyến số 68, 70A, 78, 86).
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hành khách bằng xe buýt được yêu cầu đảm bảo trật tự, an toàn cho hành khách trên phương tiện cũng như tại các bến xe, điểm đầu cuối, điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển xe buýt.
Đồng thời đảm bảo tốt công tác phối hợp, giải toả hành khách đối với tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông trong trường hợp phát sinh sự cố.
Các doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị phương tiện, lao động, vé, lệnh dự phòng, phát đủ số vé, tránh tình trạng thiếu vé khi đang hoạt động và có kế hoạch ứng trực cấp phát vé dự phòng tại các đầu tuyến để kịp thời bổ sung khi có nhu cầu.
Ngoài ra, phổ biến, giáo dục đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên bán vé để duy trì, nâng cao chất lượng phục vụ; thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế, đặc biệt quy định về vận hành trên tuyến, lái xe an toàn, phục vụ hành khách chu đáo và chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ.