Khai mạc Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025

Sự kiện 20/10/2022 10:35
Theo Ban Chỉ đạo, công tác CCHC thời gian qua được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tăng cường nguồn lực; tích cực triển khai trên cả 6 mặt công tác. Công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt. Ban hành Nghị định về tổ chức bộ máy của 11 bộ, cơ quan; giảm 7 tổng cục, 10 cục, 60 vụ (thuộc bộ và thuộc tổng cục), 9 đơn vị sự nghiệp công lập.
Công tác xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số đạt kết quả tích cực; cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đã số hóa và tạo lập gần 100 triệu dữ liệu dân cư được cấp số định danh cá nhân; cấp hơn 73 triệu thẻ căn cước có gắn chíp điện tử cho công dân...
![]() |
Tại Phiên họp, các thành viên Ban Chỉ đạo thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân chủ quan, khách quan để rút bài học kinh nghiệm, biện pháp khắc phục, đặc biệt đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện tốt kế hoạch hoạt động các tháng cuối năm 2022.
Phát biểu kết luận, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo chỉ rõ, công tác chỉ đạo CCHC vẫn chưa được thực hiện quyết liệt ở một số bộ, ngành. Tiến độ xử lí văn bản quy phạm pháp luật sau rà soát để tháo gỡ các rào cản về thể chế, cơ chế, chính sách tại một số nơi còn chậm. Thủ tục hành chính trong một số lĩnh vực còn rườm rà. Việc kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh với cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn chậm…
Về nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện các mục tiêu, nội dung, nhiệm vụ còn lại trong năm. Chỉ đạo quyết liệt thúc đẩy công tác CCHC; quan tâm bố trí nhân lực và các nguồn lực cần thiết; chỉ đạo kịp thời các vấn đề đặt ra từ thực tiễn, giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong triển khai các nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính.
Khẩn trương triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp; thực hiện Đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính giai đoạn 2021-2025 và Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025.
Trong tháng 12/2022 phải hoàn thành việc chuẩn hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia; tổ chức kiện toàn bộ phận một cửa các cấp, triển khai Bộ nhận diện thương hiệu. Phấn đấu trong tháng 11/2022, chậm nhất trong quý I/2023, hoàn thành việc hợp nhất Cổng Dịch vụ công với Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh, thành phố và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tập trung duy nhất của bộ, tỉnh; thiết lập, nâng cấp, hoàn thiện kho quản lí dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trong Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh…
Tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển Chính phủ số, nâng cao hiệu quả của cơ quan hành chính Nhà nước trong Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử (Đề án 06) và nhiệm vụ hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành, thúc đẩy chuyển đổi số.