Đầu tư vào thị trường đào tạo tiếng Anh vẫn đang là cơ hội lớn

Là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, giao tiếp tiếng Anh đang trở thành yêu cầu gần như “bắt buộc” với con người trong thời kỳ hội nhập. Xu hướng này tạo nên thị trường đào tạo Anh ngữ đầy sôi động với nhiều cơ hội lớn. Tuy vậy, ưu thế dường như vẫn thuộc về các hệ thống Anh ngữ có sự đầu tư bài bản và mạnh dạn ứng dụng công nghệ cao, giúp người học không chỉ tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh mà còn phát triển toàn diện về năng lực tư duy và các kỹ năng cần thiết để trở thành công dân toàn cầu.

Tiềm năng rộng lớn

Nền kinh tế nước ta đang hội nhập với “độ mở” cao, tạo môi trường thuận lợi để các tập đoàn đa quốc gia đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam. Điều này càng thúc đẩy nhu cầu trang bị năng lực ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh đối với nhân lực Việt để có thể sẵn sàng tham gia vào môi trường làm việc chuyên nghiệp với mức thu nhập hấp dẫn tại các doanh nghiệp nước ngoài.

Đó cũng là lý do khiến nhu cầu học tiếng Anh những năm gần đây đang có xu hướng ngày càng được “nới rộng” về đối tượng, không chỉ giới hạn ở các nhóm tuổi học sinh nhỏ tuổi hay các sinh viên có nhu cầu học lấy chứng chỉ quốc tế để ra trường hay đi du học.

Trong khi đó, theo nhận định của một số chuyên gia giáo dục, thực trạng trình độ ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng ở nước ta vẫn còn rất yếu. Năm 2019, theo xếp hạng của công ty English First (Thụy Điển), Việt Nam chỉ xếp thứ 65 trên 100 quốc gia về chỉ số đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh (EF English Proficiency Index). Thống kê này còn cho thấy, Việt Nam tụt hạng liên tục từ năm 2015, cùng với số lượng các nước khảo sát tăng lên.

Thực tế này đang thúc đẩy một thị trường đào tạo Anh ngữ trong nước hết sức sôi động với hàng trăm tên tuổi. Tuy nhiên, các trung tâm tiếng Anh ở Việt Nam nhìn chung phần lớn vẫn chưa thể đáp ứng mong mỏi của người học về giao tiếp căn bản cũng như năng lực sử dụng tiếng Anh trong học tập cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Phụ huynh Việt Nam đang có xu hướng cho con tiếp xúc với môi trường tiếng Anh từ sớm.
Phụ huynh Việt Nam đang có xu hướng cho con tiếp xúc với môi trường tiếng Anh từ sớm.

Hơn nữa, đại dịch Covid-19 khiến nhiều cơ sở giáo dục ngoài công lập nói chung và các trung tâm Anh ngữ nói riêng buộc phải đóng cửa càng khiến thị trường đào tạo tiếng Anh tại Việt Nam vốn đã tiềm năng, nay càng trở nên màu mỡ hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, trước bối cảnh hội nhập quốc tế mạnh mẽ, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm, khuyến khích các doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài được tiếp cận và tham gia đầu tư vào thị trường đào tạo ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng. Qua đó, giúp giải quyết “điểm nghẽn” trong hành trình vươn ra toàn cầu của Việt Nam.

Lợi nhuận vẫn hấp dẫn

Theo báo cáo tài chính của nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào thị trường đào tạo Anh ngữ tại Việt Nam cho thấy, năm 2020 và 2021 dù chịu tác động nặng nề của dịch bệnh nhưng thị trường này vẫn đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ.

Tập đoàn đa ngành Myanmar Strategic Holdings (MSH) đã mua lại hệ thống đào tạo Anh ngữ Wall Street English (WSE Việt Nam) tại TP. Hồ Chí Minh từ tháng 7/2020. Tới tháng 3/2021, Tập đoàn này đã ghi nhận doanh thu tăng tới 175% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó 65% đến từ mảng giáo dục. MSH cũng lý giải, doanh thu trong kỳ tăng vọt là nhờ đóng góp lớn của WSE Việt Nam.

Apax Leaders vẫn là một trong những thương hiệu tiếng Anh trẻ em trụ vững sau bão Covid – 19 với số lượng học viên thuộc Top đầu cả nước.
Apax Leaders vẫn là một trong những thương hiệu tiếng Anh trẻ em trụ vững sau bão Covid-19 với số lượng học viên thuộc top đầu cả nước.

Một đơn vị đầu tư khác là Công ty TNHH British Council Việt Nam – công ty con do British Council (Hội đồng Anh) nắm 100% vốn cũng đã thống kê thu nhập giai đoạn 2019 – 2020 của công ty này tăng gần 12,5%, từ mức 13.448 triệu bảng Anh giai đoạn 2018 – 2019 lên 15,126 triệu bảng Anh, giúp mang về khoản lợi nhuận ròng 854.000 bảng Anh.

Với mức đầu tư không quá lớn nhưng lợi nhuận thu được ở lĩnh vực đầu tư giáo dục Anh ngữ này tại Việt Nam lại được các chuyên gia và nhà đầu tư đánh giá là khá tốt, dòng vốn của các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước đổ vào thị trường này cũng đang chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Chất lượng quyết định thị phần

Thị trường đào tạo tiếng Anh đang là sân chơi hấp dẫn của các nhà đầu tư, nhưng thực tế ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 với “cuộc đào thải” chưa từng có đã chứng minh đây là sân chơi chỉ dành cho các doanh nghiệp có sự đầu tư bài bản, ứng dụng công nghệ cao vào tạo được sự chuyển biến thực chất cho người học.

Tại thị trường Việt Nam, nổi bật nhất phải kể đến hệ thống đào tạo Anh ngữ chất lượng cao Apax Leaders - đơn vị thành viên của Apax Holdings và Tập đoàn Egroup của Shark Thuỷ.

Apax Leaders đưa công nghệ trở thành “người bạn” đồng hành với các học viên.
Apax Leaders đưa công nghệ trở thành “người bạn” đồng hành với các học viên.

Bí quyết chinh phục và chiếm lĩnh thị trường của Apax Leaders nằm ở chiến lược tiên phong đầy dũng cảm. Trong khi các thương hiệu khác đua nhau áp dụng phương pháp truyền thống để "chiều" theo quan điểm cũ của phần đông khách hàng dù hiệu quả cuối cùng không thể như mong đợi, Apax Leaders tiên phong chọn chương trình ESL (English as a Second Language – Học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai). Chương trình này được cung cấp bởi các trường Đại học và phổ thông tại Anh, Mỹ, Canada nhằm cải thiện vốn tiếng Anh cho học sinh, sinh viên quốc tế để giúp họ hội nhập nhanh nhất và theo kịp các chương trình chính khóa với học sinh bản ngữ và cuộc sống tại nước sở tại.

Áp dụng chương trình này, Apax Leaders định hướng trẻ không học tiếng Anh như một môn học, mà học như là ngôn ngữ chính của mình. Đi từ phát âm, đánh vần, suy nghĩ, phản xạ… để hình thành khả năng tư duy trực tiếp bằng tiếng Anh, suy nghĩ như người bản xứ và am hiểu phông văn hóa của người bản địa.

Apax Leaders cũng là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ, phương pháp học Kết hợp (Blended Learning) với 100% giáo viên trình độ tiếng Anh bản xứ. Toàn bộ bài giảng được chuẩn hóa và số hóa lưu trữ trên máy tính trung tâm và phân phối, quản lý đồng bộ qua hệ thống LMS (Learning Management System). Học viên được tương tác với bài giảng đầy mầu sắc qua các thiết bị thông minh nên rất hào hứng trong các giờ học. Nhờ chương trình ESL hay, công nghệ mới, học sinh Apax là những lứa trẻ đầu tiên ở Việt Nam thực sự nói tiếng Anh đúng nghĩa.

Sau 7 năm, Apax Leaders đã nhanh chóng vượt lên dẫn đầu thị trường với hơn 120 trung tâm tại 32 tỉnh thành, đáp ứng nhu cầu của hàng trăm ngàn học viên, bỏ xa thành tựu mà các thương hiệu khác đạt được sau vài chục năm.

Có thể nói, mô hình giáo dục được đầu tư bài bản cùng ưu thế về công nghệ cao đã giúp Apax Leaders trở thành “chiến binh cừ khôi nhất” trong thị trường nhiều cơ hội lớn nhưng không dễ dành thị phần.

Hành trình 7 năm từ ‘Zero to Hero’ của Apax Leaders Hành trình 7 năm từ ‘Zero to Hero’ của Apax Leaders

Từ vị trí của một tân binh gia nhập thị trường vào năm 2015, đến nay sau 7 năm Apax Leaders đã trở thành thương ...

Học tiếng Anh làm sao để con không bị mất gốc? Học tiếng Anh làm sao để con không bị mất gốc?

Cho con chinh phục được tiếng Anh cũng là khao khát của nhiều bố mẹ. Tuy nhiên nhiều phụ huynh áp đặt bằng mọi cách ...

Tổ chức dạy Tiếng Anh, Tin học bắt buộc từ lớp 3 Tổ chức dạy Tiếng Anh, Tin học bắt buộc từ lớp 3

Để tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học cho học sinh lớp 3 theo Chương trình GDPT 2018 cấp Tiểu học ...

Vi Vi

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Giá bán lẻ xăng dầu đồng loạt giảm

Giá bán lẻ xăng dầu đồng loạt giảm

Chiều 25/4, liên Bộ Tài chính - Công thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.
Nhiều chương trình khuyến mại mừng đại lễ 30/4 - 1/5

Nhiều chương trình khuyến mại mừng đại lễ 30/4 - 1/5

Hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mại sẽ được triển khai trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại hệ thống siêu thị GO!, Big C của Central Retail nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho hàng Việt.
Lý do Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu bán vàng miếng phiên 22/4

Lý do Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu bán vàng miếng phiên 22/4

Thực hiện chủ trương đấu thầu bán vàng miếng tăng cung ra thị trường, chiều 19/4 Ngân hàng Nhà nước đã thông báo rộng rãi việc đấu thầu bán vàng miếng và thông báo trực tiếp đến 15 tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để tham giá đấu thầu vàng. Dự kiến thời gian tổ chức đấu thầu vào 10h sáng ngày 22/4.
Đầu tuần tới, Ngân hàng Nhà nước tiến hành đấu thầu vàng miếng

Đầu tuần tới, Ngân hàng Nhà nước tiến hành đấu thầu vàng miếng

Thông tin về việc tăng cung vàng thông qua đấu thầu vàng miếng, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) cho hay, Ngân hàng Nhà nước đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác đấu thầu vàng miếng SJC nhằm tăng cung cho thị trường theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, xăng RON 95 vượt mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt tăng, xăng RON 95 vượt mốc 25.000 đồng/lít

Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công thương - Tài chính, các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu trong nước đồng loạt điều chỉnh giá bán xăng dầu kể từ 15h chiều nay (17/4).

Tin khác

Hoàng Khôi Home – nhân tố mới trong hệ sinh thái Hoàng Khôi Group

Hoàng Khôi Home – nhân tố mới trong hệ sinh thái Hoàng Khôi Group
Hoàng Khôi Home ra đời có vai trò là đơn vị quản lý vận hành và cho thuê Bất động sản, hướng tới việc nâng tầm giá trị Bất động sản tại các dự án mà Hoàng Khôi Group đã, đang và sắp triển khai tại Bình Dương.

Thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7
Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ LĐ-TB&XH góp ý dự thảo nghị định của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng.

Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau 11 năm tạm ngưng

Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau 11 năm tạm ngưng
Ngày 15/4, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. Như vậy sau 11 năm, Ngân hàng Nhà nước quay trở lại với tổ chức đấu thầu vàng miếng.

Vốn tín dụng chính sách giúp hộ nghèo thoát nghèo

Vốn tín dụng chính sách giúp hộ nghèo thoát nghèo
Năm 2023, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thanh Hóa đã giải ngân cho vay hơn 82.000 lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách với số tiền trên 4.542 tỷ đồng.

Yêu cầu sửa đổi hoặc thay thế nghị định quản lý thị trường vàng

Yêu cầu sửa đổi hoặc thay thế nghị định quản lý thị trường vàng
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.

Giá xăng dầu tiếp tục tăng cao

Giá xăng dầu tiếp tục tăng cao
Chiều nay 4/4, liên Bộ Công thương - Tài chính ban hành bảng giá bán lẻ xăng, dầu mới.

Hàng chục tỷ đồng trong tài khoản bị mất, trách nhiệm thuộc về ai?

Hàng chục tỷ đồng trong tài khoản bị mất, trách nhiệm thuộc về ai?
Các vụ việc mất tiền tỷ trong tài khoản ngân hàng liên tiếp xảy ra đang khiến nhiều khách hàng lo lắng về độ an toàn của kênh gửi tiền. Câu hỏi được đặt ra nhiều nhất hiện nay là trách nhiệm sẽ thuộc về ai trong những vụ tiền trong tài khoản "bốc hơi" như vậy, đâu là lỗ hổng đang tồn tại và làm sao để đảm bảo an toàn cho tiền gửi ngân hàng?

Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm

Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm
Chiều 28/3, liên Bộ Tài chính - Công thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Từ ngày 15/5, quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh từ chiều nay 21/3

Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh từ chiều nay 21/3
Giá xăng dầu mới được liên Bộ Công thương - Tài chính thông báo điều chỉnh áp dụng từ 15h00 chiều nay 21/3.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.

Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp
Ngày 15/3/2024, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An). Đây là cột mốc quan trọng của ngành năng lượng tại Việt Nam, đánh dấu sự ra mắt Gói giải pháp năng lượng tối ưu của PV GAS với mô hình kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG, mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng về sản phẩm, nguồn cung linh hoạt ổn định, chất lượng cao với giá cả cạnh tranh.

Giá xăng dầu hôm nay tăng giảm đan xen

Giá xăng dầu hôm nay tăng giảm đan xen
Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15 giờ hôm nay (14/3).

Yêu cầu rà soát toàn bộ doanh nghiệp, hộ kinh doanh vàng

Yêu cầu rà soát toàn bộ doanh nghiệp, hộ kinh doanh vàng
Để triển khai theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã có công văn về việc tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động mua bán vàng bạc, đá quý.
Xem thêm
Tập đoàn Mai Linh:  Tiếp đà khởi sắc, vững bước đầu tư tương lai

Tập đoàn Mai Linh: Tiếp đà khởi sắc, vững bước đầu tư tương lai

Thông tin tại Đại hội đồng Cổ đông Thường niên 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức ngày 29/4, ở TP. Hồ Chí Minh, cho thấy những khởi sắc và hướng đầu tư tích cực, mạnh mẽ trong tương lai.
4 tháng đầu năm Việt Nam thu hút gần 9.27 tỷ USD đầu tư nước ngoài

4 tháng đầu năm Việt Nam thu hút gần 9.27 tỷ USD đầu tư nước ngoài

Ngày 29/4, Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố báo cáo tình hình kinh tế – xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024
Ngân hàng Nhà nước lần thứ 2 hoãn đấu thầu vàng

Ngân hàng Nhà nước lần thứ 2 hoãn đấu thầu vàng

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp về việc hoãn phiên đấu thầu vàng dự kiến tổ chức trong ngày hôm nay 25/4.
Cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng qua đời

Cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng qua đời

Theo thông báo được ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch Ngân hàng ACB công bố mới đây, ông Trần Mộng Hùng đã từ trần vào ngày 25/4, hưởng thọ 72 tuổi. Linh cửu của ông Hùng được quản tại tư gia số 469, tổ 19 ấp Lương Lễ, xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Gian
Cùng Xi măng Long Sơn lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Cùng Xi măng Long Sơn lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Với dây chuyền hiện đại và đồng bộ, Xi măng Long Sơn đã kiến thiết những công trình chất lượng, tạo dựng niềm tin từ người tiêu dùng.
ĐHĐCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHĐCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước t
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An

Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 4 rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An.
Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
Phiên bản di động