Thầy Chí Linh – Người thắp lửa đam mê tiếng Anh cho mọi người

Tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng trên thế giới, được phổ biến trong công việc, học tập hàng ngày của mỗi người, đó là chiếc chìa khóa để tiếp cận những thông tin khổng lồ từ các thư viên trực tuyến, các tạp chí khoa học ngày nay. Bên cạnh đó, khi làm chủ tiếng anh con người sẽ có lợi thế nắm bắt những cơ hội đang đến với mình. Nhận thức được tầm quan trọng của tiếng anh đối với cuộc sống của mỗi người, thầy Chí Linh đã và đang ngày đêm miệt mài dạy tiếng anh miễn phí cho mọi người để lan tỏa tinh thần tự học tiếng anh tích cực bắt kịp xu thế của thời đại ngày nay. Trong cuộc trò chuyện với Ngaymoionline, thầy đã chia sẻ những phương pháp hữu ích để tiếp cận ngôn ngữ này.

Phóng viên: Thưa thầy, niềm đam mê tiếng anh xuất phát từ đâu? Triết lý giáo dục của thầy là gì?

Thầy Chí Linh: Niềm đam mê tiếng anh của mình xuất phát từ việc hiểu về ngôn ngữ, hiểu về tiếng anh. Tiếng anh không chỉ là ngôn ngữ để giao tiếp mà tiếng anh còn là cuộc sống, là ngôn ngữ tự nhiên. Khi mình chinh phục tiếng anh có nghĩa là mình hiểu được tự nhiên, hiểu được cuộc sống, hiểu được chính mình. Khi mình học được ngôn ngữ có nghĩa là mình hiểu được tự nhiên, vạn vật, bởi vì tiếng anh thuộc về tự nhiên. Học tiếng anh có nghĩa là hiểu được thế giới, hiểu được quy luật cuộc sống, vì thế khi mình hiểu được tiếng anh như vậy cho nên mình bắt đầu học tiếng anh, chinh phục tiếng anh. Khi mình biết vai trò của tiếng anh mang lại bởi tiếng anh mang cho mình sự tự do, giúp cho mình có được cơ hội làm việc toàn cầu và có sức ảnh hưởng đến mọi người, mình có những học viên người Việt ở khắp nơi. Nhờ có tiếng anh mình có sức ảnh hưởng khiến mình giúp đỡ được nhiều người, tiếng anh giúp mình làm được nhiều việc. Bản thân mình đã xuất bản được hai cuốn sách đó là cuốn sách: Trí tuệ hoàn hảo và cuốn Tìm lại chính mình, cuốn sách Tìm lại chính mình được xuất bản thành song ngữ và cuốn sách này được xuất bản trên trang Amazon dành cho những người nói tiếng anh. Đó là điều tuyệt với do tiếng anh mang lại. Trong quá trình giảng dạy và học tiếng anh mình đã làm được rất nhiều việc cho mọi người như hỗ trợ, giảng dạy tiếng anh, hỗ trợ cho các vị thầy giáo sư nước ngoài, tiến sĩ. Khi có tiếng anh mình có đam mê học tập vượt qua khó khăn và chinh phục nó.

Thầy Chí Linh – Người thắp lửa đam mê tiếng Anh cho mọi người

Thầy Chí Linh phiên dịch trong một chương trình giảng dạy của chuyên gia nước ngoài

Triết lý giáo dục của mình đó là thuận theo tự nhiên: giúp đỡ, hướng dẫn chia sẻ mọi người học tiếng anh, vì vậy người muốn học tiếng anh phải biết sử dụng tiếng anh và thuận theo tự nhiên. Mỗi người có một thế mạnh tự nhiên khác nhau, và mỗi người hiểu thì mới phát triển được tiếng anh. Mình phải dùng tiếng anh để lan tỏa chia sẻ, sử dụng tiếng anh để trở thành một “thủ lĩnh” – một người chia sẻ.

Phóng viên: Thầy hãy tái hiện lại quá trình học tiếng anh của thầy, trong qua trình học thầy gặp khó khăn nào lớn nhất?

Thầy Chí Linh: Mình không phải là người có năng khiếu tiếng anh mình học tiếng anh thất bại nhiều năm , bỏ cuộc nhiều lần, và mình may mắn học tiếng anh từ những vị thầy hàng đầu trên thế giới được truyền cảm hứng và được dìu dắt từ các vị thầy đó, từ đó tiếng anh của mình tiến bộ và được làm chủ. Mình xem việc giảng dạy là sứ mạng để mình giúp đỡ mọi người bứt phá trên hành trình của họ để họ đạt được kết quả mong muốn.

Phóng viên: Những phương pháp dạy tiếng anh của thầy? Thầy sử dụng chủ yếu phương pháp nào?

Thầy Chí Linh: Phương pháp dạy tiếng anh của mình đó là Master your learning, Master your pronunciation, Master…., Master your… Master your method. Phương pháp học tiếng anh dựa trên tự nhiên, dựa vào việc làm chủ chính mình. Khi học tiếng anh thuận theo tự nhiên thì người đọc dễ dàng làm chủ chính bản thân, học tiếng anh một cách dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện. Người thầy sẽ là người hướng dẫn dẫn dắt phù hợp, thuận tiện nhất, hỗ trợ cho người học.

Phóng viên: Phương pháp nào thầy “thắp lửa” đam mê tiếng anh cho người học? Trong quá trình dạy học tiếng anh, thầy nhận thấy điều gì khó khăn nhất?

Thầy Chí Linh: Muốn “thắp lửa” cho người học thì người học phải biết được lý do vì sao mình học tiếng anh, hiểu được mục tiêu học tiếng anh của mình, vì có những người học tiếng anh để nâng cao thu nhập, có người học tiếng anh công việc học tiếng anh của học nhàn rỗi và tự do hơn, có những người mong muốn học tiếng anh để có một cuộc sống không giới hạn. Tùy theo góc độ nhìn tiếng anh khác nhau mà học viên có thể chinh phục được tiếng anh một cách phù hợp, người học thấy được lợi ích của việc học tiếng anh thì học sẽ chinh phục được mục tiêu của mình. Người thầy đóng vai trò là người dẫn dắt để người học có động lực chinh phục tiếng anh, và ngày càng tiến bộ.

Thầy Chí Linh – Người thắp lửa đam mê tiếng Anh cho mọi người

Thầy Chí Linh phiên dịch trong một chương trình giảng dạy của chuyên gia nước ngoài

Phóng viên: Theo thầy, vì sao có những học sinh học tiếng anh 12 năm vẫn không giỏi, nguyên nhân sâu xa là gì?

Thầy Chí Linh: Nguyên nhân sau xa của những người học tiếng anh 12 năm vẫn không giỏi vì có những thất bại khiến họ căng thẳng, chán nản, mệt mỏi và họ không hiểu được tiếng anh từ đó dẫn đến bế tắc: như không nhớ được từ vựng, không nắm được các điểm ngữ pháp, phát âm không chuẩn... họ không hiểu được đặc điểm của ngôn ngữ và việc học của mình và bị xoay quanh mãi khó khăn đó. Họ không gặp được đúng người thầy có thể đồng hành, dẫn lối cho họ trên con đường chinh phục ngôn ngữ, vì vậy, cần có được người thầy đồng hành với họ để giúp họ chinh phục ngôn ngữ và dẫn đến thành công.

Phóng viên: Học tiếng anh thôi đam mê vẫn chưa đủ, thầy có đồng ý với ý kiến có những phương pháp dạy tiếng anh nhanh chóng và hiệu quả hiện đang tràn lan trên mạng như ngày nay

Thầy Chí Linh: Học tiếng anh phải kiên trì, liên tục, bền bỉ, những phương pháp trên mạng thường là những phương pháp ngắn hạn, giải quyết vấn đề nào đó, không tạo ra được sự tự chủ cho người học, không chỉ ra được những ưu điểm, khuyết điểm của người học. Người học không có môi trường học, không được khuyến khích học dẫn đến việc học tiếng anh khó khăn nên dẫn đến việc thay đổi trường thay đổi thầy dạy.

Phóng viên: Những thành tích nổi bật trong quá trình thầy dạy tiếng anh? Với những thành tích như vậy, thầy thấy có đủ không hay cần phải tạo nên những thành tích khác?

Thầy Chí Linh: Thầy đã nâng cao tiếng anh cho hàng trăm người từ chỗ không biết tiếng anh đến biết tiếng anh, và có nhiều học sinh đạt điểm cao trong kì thi tiếng anh quốc tế.

Thầy Chí Linh – Người thắp lửa đam mê tiếng Anh cho mọi người
Sách của thầy Chí Linh

Phóng viên: Thầy dạy từ thiện tiếng anh đã nhiều năm, thầy có học sinh nào nổi bật xuất sắc không ạ? Theo thầy điều quan trọng của người làm giáo dục là gì?

Thầy Chí Linh: Có những bạn học kém, tiếng anh dường như trở thành con số không, sau đó trở thành gv tiếng anh và đạt điểm trong các kì thi Ielts.

Phóng viên: Thầy quan niệm như thế nào về bằng cấp tiếng anh hiện này? Thầy có suy nghĩ gì về hiện tượng có nhiều người học tiếng anh xong nhưng không biết tiếng anh và vẫn được cấp bằng.

Thầy Chí Linh: Bằng cấp đánh giá một phần năng lực của người đó, ngày nay nhu cầu xã hội yêu cầu bằng cấp để đánh giá sơ bộ một người, tuy nhiên có một số người sử dụng ngôn ngữ không cần bằng cấp, điều quan trọng phải sử dụng được ngôn ngữ của mình và đó là sức mạnh của ngôn ngữ.

Phóng viên: Xin cám ơn thầy về những chia sẻ bổ ích trong việc học tiếng anh, chúc thầy luôn dồi dào sức khỏe và tiếp tục cống hiến cho giáo dục.

Hoàng Bạch Diệp

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Quảng Trị: Nguyên nhân đối tượng đâm trọng thương Phó Chánh án TAND huyện

Quảng Trị: Nguyên nhân đối tượng đâm trọng thương Phó Chánh án TAND huyện

Khoảng 14h45 ngày 2/5, ông N.V.Q, Phó Chánh án Tòa án nhân dân huyện đang nghiên cứu hồ sơ tại phòng làm việc thì Trần Văn Tuân (SN 1973, ngụ phường Hương Hồ, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) xông vào dùng cây kéo đâm nhiều nhát dẫn đến đa thương tích, máu chảy khắp cơ thể.
Chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024

Chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024

Thực hiện nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ Công an giao, Trưởng Ban chỉ đạo công tác đề thi đánh giá của Bộ Công an đã có Quyết định số 1535/QĐ-BCĐ ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024.
Tỉnh Đồng Tháp: Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Tỉnh Đồng Tháp: Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Sáng 3/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp phối hợp với UBND huyện Thanh Bình tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” gắn với phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” cấp tỉnh năm 2024.
Tích cực chăm lo việc xã hội

Tích cực chăm lo việc xã hội

Bà con địa bàn dân cư và các hội viên chi hội Phụ nữ, chi hội NCT 11, phường Trần Phú đều khen bà Nguyễn Thị Lự, tổ trưởng tổ Phụ nữ số 6, hội viên Hội NCT, thành viên đội văn nghệ phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội là người tích cực chăm lo việc xã hội.
Quyết liệt các biện pháp  phòng cháy, chữa cháy rừng

Quyết liệt các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa kí ban hành Công điện số 43/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục quyết liệt triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng trên phạm vi cả nước…

Tin khác

Hoàn tất cáo trạng truy tố 254 bị can trong "đại án" ngành đăng kiểm

Hoàn tất cáo trạng truy tố 254 bị can trong "đại án" ngành đăng kiểm
Mới đây, Viện KSND TP.Hồ Chí Minh đã ban hành Cáo trạng số 252/CT-VKS-P3, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, các trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới, phương tiện đường thuỷ nội địa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Thanh Hóa: Phẫu thuật kết hợp xương đòn cho bệnh nhân quốc tịch Mỹ

Thanh Hóa: Phẫu thuật kết hợp xương đòn cho bệnh nhân quốc tịch Mỹ
Nam bệnh nhân 31 tuổi, quốc tịch Mỹ vừa được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa phẫu thuật kết hợp xương đòn sau khi bị tai nạn giao thông.

Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững
Thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đã quyết liệt triển khai. Với Dự án 2 đa dạng hóa sinh kế, phát triển các mô hình giảm nghèo đang triển khai tốt, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra.

Gia Lai: Làm rõ vụ cán bộ CSGT lái ô tô gây tai nạn chết người

Gia Lai: Làm rõ vụ cán bộ CSGT lái ô tô gây tai nạn chết người
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 1 phụ nữ tử vong xảy ra trên địa bàn xã Ia Đrăng, huyện Chư Prông.

Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong

Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong
Ngày 2/5, Công an huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" trong vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra trên địa bàn.

Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội
Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, thành phố sẽ tổ chức thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024.

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái
Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bắc Giang.

Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Từ khi thành lập đến nay, Trường Tiểu học Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ và nhân dân địa phương. Nhà trường luôn phát triển về quy mô trường lớp, số lớp giao động từ 12 đến 15 lớp.

Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”

Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”
Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội vừa phối hợp với BĐBP Hà Tĩnh giải cứu thành công 5 nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa bán ra nước ngoài.

Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai

Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai
Theo thông tin tại công văn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết.

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên
Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương
Thông tin với báo chí lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn nổ lò hơi khiến 6 người chết, 7 người bị thương tại Công ty gỗ Bình Minh thuộc địa phận xã Thiện Tân.

Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Từ ngày 2/5, thí sinh đang học lớp 12 trên toàn quốc sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng.

Trên 6.500 thí sinh phải thi lại kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội

Trên 6.500 thí sinh phải thi lại kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội
Trong 2 ngày 27-28/4, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục tổ chức bài thi đánh giá tư duy với quy mô lớn, cho gần 14.000 thí sinh đăng ký dự thi, tại 29 điểm thi ở 11 tỉnh, thành phố.
Xem thêm
Quảng Trị: Nguyên nhân đối tượng đâm trọng thương Phó Chánh án TAND huyện

Quảng Trị: Nguyên nhân đối tượng đâm trọng thương Phó Chánh án TAND huyện

Khoảng 14h45 ngày 2/5, ông N.V.Q - Phó Chánh án Tòa án nhân dân huyện đang nghiên cứu hồ sơ tại phòng làm việc thì Trần Văn Tuân (SN 1973, ngụ phường Hương Hồ, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) xông vào dùng cây kéo đâm nhiều nhát dẫn đến đa thương tích, máu
Tỉnh Đồng Tháp: Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Tỉnh Đồng Tháp: Phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2024

Sáng 3/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp phối hợp với UBND huyện Thanh Bình tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” gắn với phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” cấp tỉnh năm 2024.
Hoàn tất cáo trạng truy tố 254 bị can trong "đại án" ngành đăng kiểm

Hoàn tất cáo trạng truy tố 254 bị can trong "đại án" ngành đăng kiểm

Mới đây Viện KSND TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố và chuyển hồ sơ sang TAND TP.HCM để đưa ra xét xử đối với 254 bị can liên quan các sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các đơn vị có liên quan.
Chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024

Chi tiết đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024

Thực hiện nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ Công an giao, Trưởng Ban chỉ đạo công tác đề thi đánh giá của Bộ Công an đã có Quyết định số 1535/QĐ-BCĐ ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024.
Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, thành phố sẽ tổ chức thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024.
Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Từ khi thành lập trường đến nay, Trường Tiểu học Hà Bình, huyện Hà Trung luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và nhân dân địa phương tin tưởng.
Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã quyết liệt triển khai.
Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Phiên bản di động