Chuyện về ông Phạm Hoàng

Đang là Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Xây dựng, ông Phạm Hoàng được bầu vào Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và hơn một tháng sau ông được điều về làm Bí thư Thành uỷ Yên Vĩnh - thành phố thủ phủ của tỉnh, kế nhiệm vị Bí thư Thành uỷ Lã Đình Đoàn vì sức khoẻ yếu nên xin nghỉ sớm mấy năm.

Tuổi trên 40, ông Phạm Hoàng thực sự là mẫu người "khoẻ đẹp" của phái mày râu. Cao to, vạm vỡ, cân đối. Khuôn mặt tráng kiện bởi làn da trắng hồng, đôi mắt sáng, nụ cười luôn đọng trên môi... Ai tiếp xúc với ông cũng đều chung nhận xét, tướng mạo và cung cách làm ăn như thế ắt sẽ thăng tiến hơn nhiều. Còn cấp trên và cấp dưới của ông thì đánh giá, ông Phạm Hoàng đã và đang hội tụ và lan toả đủ 3 chữ T "Tâm - Tài và Tầm". Đánh giá này dựa vào gần mười năm làm Phó Giám đốc rồi Giám đốc Sở Xây dựng, ông cùng tập thể lãnh đạo Sở tham mưu và triển khai, làm "bừng sáng" bộ mặt đô thị cùng bộ mặt nông thôn của một tỉnh đang lấy phát triển công nghiệp và du lịch làm mũi nhọn tăng trưởng kinh tế - văn hoá xã hội.
Về nhậm chức Bí thư, ông Phạm Hoàng đề xuất với Ban Thường vụ Thành uỷ, Thường trực HĐND và UBND thành phố cho ông được tổ chức buổi ra mắt thật "hoành tráng" với nhiều thành phần được mời. Tính ra, số đại biểu được mời trên 400 vị. Thấy sự phân vân biểu lộ bằng cách nhìn của vài ba đồng sự, ông Phạm Hoàng thưa rằng: "Xin các đồng chí yên tâm và ủng hộ tôi nhé! Còn về kinh phí thì chúng ta sẽ không phải chi thứ gì cả, văn phòng Thành uỷ chỉ lo mấy bình nước lọc cùng nhiều cốc chén để khách uống nước"...

* * *

Ngày tổ chức ra mắt Bí thư Thành uỷ, cả Hội trường 500 chỗ ngồi chật cứng, vì có nhiều người dân "rượt rào" vào "nhìn mặt" và nghe xem ông Phạm Hoàng nói gì trong buổi nhậm chức này, bởi ai cũng mong cho sự đi lên của thành phố mình. Mấy ngày trước trời đổ nắng nóng cháy táp lá cây là vậy mà hôm nay bỗng dịu mát. Vậy là trời cũng "ủng hộ" ông Bí thư Thành uỷ và cả đội ngũ cán bộ hai cấp của thành phố.
Ông khẳng định thành quả đạt được của thành phố từ năm 2010 đến nay - năm mà thị xã Yên Vĩnh được nâng cấp lên thành phố. Ông cám ơn sự đoàn kết, năng động, ý chí mãnh liệt để tạo dựng nên vóc dáng thành phố "đàng hoàng, to đẹp" của toàn dân và của các thế hệ lãnh đạo tiền nhiệm. Ông hứa sẽ phát huy. Ông cầu mong được mọi người "chung nghĩ, chung làm, chung quyết tâm" và luôn giám sát, kiểm tra những việc làm của ông. Ông nêu ước vọng phải làm những gì đến năm 2020, rồi đến năm 2030 và xa hơn nữa để thành phố "sáng - xanh - sạch - đẹp" thật đáng sống, thật thân thiện, thật bình an. Và, theo ông, cái giá trị đích thực của một thành phố văn minh, hiện đại là "người với người sống để yêu thương nhau" và nhìn nhau, gặp nhau là ai cũng đều mỉm cười thân thiện... Nói say sưa, rất trọng tâm, trọng điểm từng vấn đề làm người nghe không còn cơ hội để chuyện riêng tư nữa. Cả hội trường chỉ có tiếng của ông Bí thư phát ra qua mấy chiếc loa thùng với âm lượng mềm ngọt vừa phải. Chốc chốc ông lại ngó nhìn đồng hồ đeo tay như để căn giờ cho chuẩn. Khi thấy kim đồng hồ chỉ 10 giờ 30 phút, ông Phạm Hoàng xin kết thúc phần "tâm sự" của mình bằng tự giới thiệu mình sẽ hát 2 bài để tặng mọi người. Cả hội trường vang tiếng vỗ tay tán thưởng. Nghe ông hát bài "Một rừng cây, một đời người" thiết tha, xao động lắm. Rồi lại nghe ông hát bài "5 anh em trên một chiếc xe tăng" hào sảng, thôi thúc. Ồ, thì ra ông Bí Thư Thành uỷ của mình hát hay thật, nào kém nghệ sĩ chuyên nghiệp. Hiểu ra mới biết rằng ông cũng thâm thuý lắm đấy. Mỗi cán bộ đảng viên đừng chỉ chọn việc nhẹ nhàng nhé, phải nhảy vào chỗ khó khăn, gian khổ, phải năng động mà quyết tiến. Phải biết đoàn kết mà xông trận đấy, bởi xây dựng chủ nghĩa xã hội, xây dựng và kiến thiết thành phố tỉnh l? này cũng mãnh liệt, cam go, thông minh như trận tuyến chống quân thù...
Khi tràng vỗ tay vừa dứt, ông Bí Thư Thành uỷ nói lời cám ơn mọi người và thổ lộ không tổ chức ăn uống, tiệc tùng trưa nay, mong mọi người đại xá vì Đảng và dân đang chờ đợi những việc làm tiếp theo của chúng ta, cứ làm tốt đi rồi sẽ được Đảng và Dân ghi nhận, phải không, hỡi các đồng chí? Cả hội trường lại vang tiếng vỗ tay tán đồng. Ai cũng cười vui vì vừa được thưởng thức bữa tiệc tinh thần hiếm có từ trước đến nay.

Minh họa Lão Trần

* * *

Trong chỉ đạo, điều hành công việc, ông Phạm Hoàng đề ra cho mình, mỗi tháng phải có đôi lần "vi hành" ngoài dự họp hành, để "tai nghe, mắt thấy" mọi nhẽ trong cộng đồng dân cư, trong các cơ quan, đơn vị. Đây cũng là "một kênh" hiểu biết như lính "trinh sát" trong quân đội vậy.
Đêm ấy, trời lất phất mưa, khoảng 22 giờ, ông Phạm Hoàng cùng ông Chánh Văn phòng Thành uỷ mặc áo bạt, đội mũ cối, đi ủng chầm chậm dạo bước trên vỉa hè mấy tuyến phố của phường Bảo Liên. Các quán ăn đêm rất đông khách. Đường phố lộng lẫy, sáng trưng ánh điện trang trí. Ô tô, xe máy qua lại ngược chiều vun vút. Người đi bộ như ông không nhiều. Thấy mấy nữ công nhân của Công ty Vệ sinh Môi trường đang gò lưng đẩy xe đi thu gom rác thải dọc vỉa hè tuyến phố, ông định bước lại hỏi chuyện thì nghe tiếng đàn ông ở phía sau gọi toang toáng;
- Này, mấy mụ dọn rác kia ơi, quay xe lại đây để ta đổ chậu rác đã nào. Sao đêm nay các mụ lại rửng mỡ thu gom rác sớm thế cơ chứ!
Cung cúc nghe theo, hai nữ công nhân đẩy chiếc xe rác quay lại chỗ người đàn ông gọi đó. Vừa đổ rác vào thùng xe, người đàn ông vừa khen:
- Thế chứ! Không có rác thải của nhà dân tống ra thì các mụ lấy tiền đâu mà ăn phải không? Hì...hì...
Hình như quá quen với những người cùng những lời nói chưa hay như vậy, họ im lặng lại quay xe rác đẩy về phía nãy để tiếp tục lầm lũi làm công việc độc hại của mình mỗi đêm.
Hai ông cùng bước theo sát hai nữ công nhân rồi chào họ thân tình như gặp người quen. Ông Phạm Hoàng bảo để ông đẩy thử xem có nặng không. Vừa đẩy xe rác, ông vừa hỏi chuỵện về mức thu nhập, về phụ cấp độc hại, về sự quan tâm của công ty, về sự cảm thông của Nhân dân với nghề thu gom rác... Nghe xong, một cô hỏi: "Ông là ai mà lại hỏi cặn kẽ chúng tôi như vậy?". Ông Phạm Hoàng trả lời nhẹ nhàng: "À không, chúng tôi là công nhân Nhà máy gạch Hà Hải đi làm ca 2 về, hỏi để xem nghề của các cô có khá hơn nghề của chúng tôi không, thế thôi mà. Chúng ta cùng giai cấp công nhân đấy nhé".
Nghe vậy, cả hai cô cùng cười và cám ơn. Cô kia bộc bạch: "Các anh mới là công nhân chính hiệu. Ở thành phố này, ai chả được nghe công nhân Nhà máy gạch Hà Hải được quan tâm chu đáo lắm. Còn chúng em thì...".
- Thì sao?- Ông Phạm Hoàng hỏi.
- Thôi, cám ơn hai anh đã quan tâm, chúng em chẳng kể nữa đâu. Thân phận cu li hót rác "thấp cổ bé họng" nên phải khổ vậy thôi. Đúng không các anh?
Chắc thấy sự thân tình của người cố gặng hỏi, cô này giục cô kia: "Thì chị cứ kể để hai anh cùng chia sẻ với chúng mình cho đỡ tủi thân".
Qua lời kể, ông Phạm Hoàng biết được cả năm vừa rồi, Giám đốc Công ty Vệ sinh Môi trường thành phố đã thông đồng với bộ phận tài vụ, kế toán ăn chặn toàn bộ số tiền bồi dưỡng tăng ca, làm thêm giờ những ngày mưa bão của gần 200 lao động thu gom rác thải, nạo vét cống rãnh thoát nước. Họ đã đề nghị Công ty, đã có đơn gửi lên UBND thành phố mà vẫn im lặng đáng sợ!

Bất chợt, ông Phạm Hoàng thấy nhoi nhói trong tim. Ôi, quá quắt đến vậy ư? Ông bấm tay người đồng hành rồi chào hai nữ công nhân thu gom rác thải trong đêm. Họ rảo bước đi về tuyến phố Ngô Quyền...
Mươi ngày sau, đoàn Kiểm tra của Thành uỷ về Công ty giải quyết dứt điểm vụ việc này. Công nhân được nhận đủ số tiền bồi dưỡng, ai cũng vui như Tết.

* * *

Khoảng 10 giờ trưa thứ 6, ông Phạm Hoàng điện cho Trưởng phòng Giáo dục- Đào tạo và Trưởng phòng Y tế của thành phố đến ngay để cùng ông đi thăm Trường Tiểu học Minh Liên. Chưa đầy 10 phút, cả hai Trưởng phòng đã có mặt. Ông bắt tay từng người, vừa khen, vừa bảo: "Nhanh chóng vậy là tốt. Chúng ta đi bằng xe máy nhé!". Cả hai Trưởng phòng đều tròn mắt nhìn Bí thư Thành uỷ như chưa nghe rõ lời ông nói. Thấy vậy, ông cười, tay vỗ khẽ vào vai hai trưởng phòng, nhỏ nhẹ: "Còn băn khoăn gì hả? Này nhé, từ đây đến trường ấy chưa đầy cây số, vậy ô tô ô tiếc làm gì cho rườm rà, tốn kém xăng dầu. Thôi, ta đi bằng xe máy là thuận tiện nhất. Đồng ý chưa nào?".
Dù rất bất ngờ vì không được báo trước nhưng cô Hiệu trưởng Hà Thanh Thư đon đả và lễ phép mời Bí thư Thành uỷ cùng hai Trưởng phòng vào phòng Hiệu trưởng. Nhấp ngụm trà "Giảo cổ lam" ngọt đằm lưỡi, ông Phạm Hoàng nói với Hiệu trưởng rằng ông và hai Trưởng phòng đến thăm bữa ăn trưa của các cháu học bán trú và xem thực trạng khu vệ sinh của nhà trường. Chỉ hai việc cỏn con vậy thôi, được chứ, đồng chí Hiệu trưởng?. "Dạ, chúng em rất cám ơn Bí thư Thành uỷ và các anh Trưởng phòng đấy ạ"- Hiệu trưởng đáp lời cũng rất nhẹ nhàng.
Vào nhà ăn của học sinh bán trú tại trường, ông Phạm Hoàng niềm nở bắt tay và chào hỏi từng chị cấp dưỡng đang hối hả chia cơm và thức ăn cho các lớp. Bằng mắt nhìn, ai cũng thấy cung cách nấu nướng và đồ dùng sạch sẽ, ngăn nắp, rất vệ sinh. Ông Bí thư mở một lồng bàn thấy trong đó có vài âu nhựa đựng món "giò rim". Ông cầm một âu đưa lên mũi ngửi. Chả lẽ, đúng là đây chăng? Thế rồi, ông nói với một chị cấp dưỡng lấy vào bát cho ông xin mấy miếng "giò rim" mang lên phòng Hiệu trưởng nhé.
Từ nhà ăn để đến thăm khu nhà vệ sinh của các cháu, ông bảo Hiệu trưởng cử người ra ngay chợ Quán mua khoảng 2 lạng giò rồi về nhờ mấy chị cấp dưỡng ấy làm món "giò rim" để mọi người thưởng thức. Nhớ là phải cùng với chị cấp dưỡng làm và cũng đựng vào một cái bát mang lên phòng Hiệu trưởng cho ông.
Khi thăm xong hai phần việc, mọi người lại vào phòng Hiệu trưởng để nghe ông Bí thư Thành uỷ đánh giá. Ông bày ra hai bát "giò rim" loại vừa mua và loại của nhà bếp và mời mỗi người phải ăn giò ở cả 2 bát rồi nhận xét. Ăn xong, cả 4 người đều cảm nhận loại dò mua ngon hơn thơm hơn. Thì ra, loại "giò rim" mà các cháu ăn bữa trưa hôm ấy là loại giò thứ phẩm được mua thu gom thừa từ mấy nhà hàng quanh vùng. Các cháu phải ăn thường xuyên rồi về phàn nàn với bố mẹ mình. Và, chuyện ấy đến tai Bí thư Thành uỷ. Ông dí dỏm bảo: "Đừng tưởng các cháu còn thơ dại mà người lớn muốn làm gì cũng được đâu nhé!". Ông cũng phổ biến nhanh kinh nghiệm khi đi kiểm tra an toàn thực phẩm là phải sử dụng tất cả các giác quan, đó là mắt nhìn, tai nghe, mũi ngửi, tay sờ và phải cả lưỡi nếm nữa đấy. Chia tay, ông yêu cầu Hiệu trưởng trường Minh Liên phải làm thật nghiêm nhưng thật tế nhị để bất cứ ai nấu ăn cho con trẻ ở tất cả các trường học đừng bao giờ làm trò thất đức ấy nữa. Ông cũng nhắc hai Trưởng phòng chuyên ngành là phải chăm lo chu đáo cho sự học hành, đồng thời cũng phải chăm lo cho sự ăn uống, giữ gìn sức khoẻ cho các cháu học sinh thật tốt. Ông sẽ luôn đồng hành và theo dõi sát đấy...

* * *

Tối ấy, tác giả viết truyện này đang ngồi xem chương trình Thời sự ở VTV1 thì có hai ông bà gầy gò, tuổi trên dưới "thất thập" bước vào nhà rồi gửi một chiếc phong bì. Mở lấy ra một tờ giấy khổ A4 dày đặc chữ viết tay rất nắn nót. Đó là thư cảm ơn ông Bí thư Thành uỷ mà ông bà nhờ đăng tải lên báo. Qua lời kể, cả ông bà đều là cựu chiến binh và cựu TNXP thời chống Mỹ cứu nước. Tuổi cao, bệnh tật đầy mình nên gia cảnh khó khăn quá nỗi. Được ông Bí thư Thành uỷ một lần đến thăm rồi chỉ đạo xây ngay "Ngôi nhà tình nghĩa". Hôm động thổ và hôm khánh thành, ông Bí thư Thành uỷ đều đến chúc mừng và tặng quà, cảm động và quý hoá lắm.
Tác giả chúc ông bà có niềm vui mới và cũng thông báo với ông bà là ở cả 12 phường xã của thành phố, nơi nào ông Phạm Hoàng - Bí thư Thành uỷ cũng chỉ đạo làm ngay một ngôi nhà tình nghĩa trong năm và tiếp tục các năm sau đều như vậy đấy ạ...

Truyện ngắn của Lê Đôn

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hoàn tất cáo trạng truy tố 254 bị can trong "đại án" ngành đăng kiểm

Hoàn tất cáo trạng truy tố 254 bị can trong "đại án" ngành đăng kiểm

Mới đây, Viện KSND TP.Hồ Chí Minh đã ban hành Cáo trạng số 252/CT-VKS-P3, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, các trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới, phương tiện đường thuỷ nội địa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Thanh Hóa: Phẫu thuật kết hợp xương đòn cho bệnh nhân quốc tịch Mỹ

Thanh Hóa: Phẫu thuật kết hợp xương đòn cho bệnh nhân quốc tịch Mỹ

Nam bệnh nhân 31 tuổi, quốc tịch Mỹ vừa được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa phẫu thuật kết hợp xương đòn sau khi bị tai nạn giao thông.
Gia Lai: Làm rõ vụ cán bộ CSGT lái ô tô gây tai nạn chết người

Gia Lai: Làm rõ vụ cán bộ CSGT lái ô tô gây tai nạn chết người

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến 1 phụ nữ tử vong xảy ra trên địa bàn xã Ia Đrăng, huyện Chư Prông.
Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong

Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong

Ngày 2/5, Công an huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" trong vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra trên địa bàn.
Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bắc Giang.

Tin khác

Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”

Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”
Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội vừa phối hợp với BĐBP Hà Tĩnh giải cứu thành công 5 nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa bán ra nước ngoài.

Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai

Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai
Theo thông tin tại công văn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết.

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương
Thông tin với báo chí lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn nổ lò hơi khiến 6 người chết, 7 người bị thương tại Công ty gỗ Bình Minh thuộc địa phận xã Thiện Tân.

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng.

An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên
Ngày 29/4, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh An Giang và huyện Vị Xuyên đã tổ chức lễ truy điệu, an táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy rừng tại khu vực giáp ranh của 3 xã Lao Chải, Xín Chải, Phương Tiến thuộc khu rừng đặc dụng Phong Quang - Tây Côn Lĩnh.

Gia Lai: Danh tính 18 người thương vong trong vụ 2 xe khách tông nhau

Gia Lai: Danh tính 18 người thương vong trong vụ 2 xe khách tông nhau
Sáng 30/4, ông Phan Hữu Hiếu, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cho biết, các cơ quan chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại nút giao quốc lộ 25 và đường Hồ Chí Minh.

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024
Hàng nghìn người dân và du khách đã hội tụ về Quảng trường khu du lịch biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.

Kiểm tra, rà soát toàn diện các tuyến vận tải thủy nội địa

Kiểm tra, rà soát toàn diện các tuyến vận tải thủy nội địa
Bộ GTVT vừa có văn bản triển khai thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng đốt xe máy trên ô tô đặc chủng của CSGT

Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng đốt xe máy trên ô tô đặc chủng của CSGT
Ngày 29/4, Công an huyện Long Thành cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Lê Văn Thắng (40 tuổi, quê ở xã Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ". Một số hành vi khác của Thắng đang bị điều tra.

Xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ

Xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ
Chiều 28/4, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có báo cáo nhanh về tình hình trật tự an toàn, giao thông trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Chiến sĩ Điện Biên trải nghiệm chuyến Metro số 1

Chiến sĩ Điện Biên trải nghiệm chuyến Metro số 1
Vừa qua, các chiến sĩ Điện Biên đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh có những trải nghiệm trên chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của TP. Hồ Chí Minh hướng đến chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi
Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 27/4, Bệnh viện đã hỗ trợ cùng y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố lấy thành công dị vật đường thở ở bé trai 8 tháng tuổi bằng hệ thống ống soi mềm.

Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn

Điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn
Tối 27/4, tại sân Nhà Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức khai mạc “Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024. Đến dự buổi khai mạc có các ông Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Hoàng Duy Chinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đăng Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Long An: Thành lập cơ sở An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển

Long An: Thành lập cơ sở An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển
Ngày 28/4, tại ấp 4, xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, diễn ra lễ công bố thành lập Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển (An dưỡng viện Tường Nguyên Thiền Uyển). Sự kiện vinh hạnh có Đại Đức Thích Minh Phú, tăng ni và phật tử chùa Tường Nguyên, cơ quan chức năng, các cấp Giáo Hội, các Mạnh Thường Quân, tình nguyện viên và cộng đồng đến tham dự.

5 điểm gửi xe cho người dân vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

5 điểm gửi xe cho người dân vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc, phục vụ nhân dân, du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lân cận, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất tổ chức 5 địa điểm tập kết, trông giữ phương tiện.
Xem thêm
Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, thành phố sẽ tổ chức thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024.
Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Từ khi thành lập trường đến nay, Trường Tiểu học Hà Bình, huyện Hà Trung luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và nhân dân địa phương tin tưởng.
Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Từ ngày 2/5, thí sinh đang học lớp 12 trên toàn quốc sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.
Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã quyết liệt triển khai.
Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Phiên bản di động