Chuyện người lính chiến thắng u thanh quản ngoạn mục

“Bị bệnh nan y mới thấu hiểu chẳng gì sung sướng bằng việc có sức khỏe. Từ ngày xóa được khối u thanh quản, tôi đã giới thiệu cho rất nhiều anh em, bạn bè biết đến Thọ Xuân Đường. Nhân đây, một lần nữa tôi xin gửi lời cảm ơn Lương y Phùng Tuấn Giang và đội ngũ Lương y, bác sĩ ở đây đã giúp tôi vượt qua “kiếp nạn" này” - đó là lời tâm sự của bệnh nhân Trịnh Ngọc Bình, 59 tuổi, ở Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội…

Dịp vừa qua, ông Trịnh Ngọc Bình đưa một người quen đến Thọ Xuân Đường để lấy thuốc cho người nhà bị u gan. Người này đã bị bệnh nặng đến mức Bệnh viện Đại học Y trả về. Ông Bình có vẻ đầy đặn và nhanh nhẹn không ai có thể nghĩ ông từng bước ra từ “cửa tử”. Câu chuyện hoạn nạn của cuộc đời ông sau khi rời quân ngũ cũng “hiển hách” như đánh giặc ngoại xâm để giành lại sự sống và bình yên…

Chuyện người lính chiến thắng u thanh quản ngoạn mục
Ông Bình hội ngộ với những bệnh nhân được TS. Lương y Phùng Tuấn Giang cứu sống

Hoạn nạn...

Rời quân ngũ, ông Trịnh Ngọc Bình thử sức với nhiều ngành nghề rồi về làm bảo vệ ở một trường mầm non tư thục. Mãi tới năm 1999, anh lính Cụ Hồ này mới kết hôn, nên khi mái tóc bạc quá nửa vẫn còn cảnh cha già con cọc. Ông Bình cho hay, bản thân ông luôn hài lòng và cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang có. Đặc biệt, sau khi trải qua biến cố bệnh tật vào năm 2015, ông càng trân quý cuộc sống hơn.

Tháng 5/2015, tự nhiên ông Bình thấy khó chịu trong cổ họng. Tuy không ho nhưng lại khản giọng dẫn đến mất tiếng. Ông ra hiệu thuốc Tây mua thuốc uống, thuốc ngậm nhưng hơn chục ngày không thấy đỡ. Nghĩ uống thuốc Tây nhiều ngày không ổn, nghi có vấn đề nên ông quyết định đến bệnh viện Tai - Mũi - Họng Hà Nội thăm khám. Quá trình nội soi, siêu âm, bác sĩ kết luận trong thanh quản có một khối u to gần bằng hạt đỗ tương và hẹn ngày hôm sau tới làm sinh thiết để có hướng điều trị một là phẫu thuật cắt bỏ khối u, hai là xạ trị…

Bản thân ông Bình giày vò suy nghĩ ngày đêm vì trước đây hai cụ thân sinh ra ông cũng đã bị K đầy đọa, có thể nói là đau đớn đến chết. Đã từng chứng kiến nên ông nghĩ “cái chết đang cận kề”… Từ người có quan điểm sống rất tích cực, lạc quan ông thành kẻ hoảng hốt, bi quan. Chỉ vài ngày thôi trọng lượng cơ thể ông đã sút đi vài ba kí.

Ông Bình vui vẻ gặp lại đồng đội
Ông Bình vui vẻ gặp lại đồng đội

Những đêm khuya nằm một mình ông cố tìm một lối nào thoát cho riêng mình. Cố lục lọi mọi quan hệ... Lên mạng đọc xem các phương pháp hỗ trợ điều trị ung thư... Rồi một tia sáng lóe lên...

Nhân duyên...

Năm 2013, ông Bình có người bạn bị bệnh nặng: K hạch, viêm dây thần kinh đa rễ… chữa trị tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội mãi không ổn. Vợ của người bạn khi nghe tin chồng mắc bệnh trọng đã ngất lịm, cô ấy buồn bã đăng dòng chia sẻ tâm trạng lên mạng xã hội Facebook. Ngay khi đọc được tâm sự này, một người bạn gái của cô vợ đã lên tiếng “mách nước”. Cô bạn này trước đây bị nấm đầu rất nặng, chạy chữa từ Nam ra Bắc đủ loại thuốc không khỏi. Cuối cùng, hay tin nhà thuốc Thọ Xuân Đường ở Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội có thể chữa được - cô ấy tìm đến với tâm lí có bệnh vái tứ phương. Thế mà cô ta “thoát” bệnh và không hề tái phát.

Như một tín hiệu đầy hi vọng, ông Bình cầm tất cả các kết quả chụp chiếu của mình tới Nhà thuốc Thọ Xuân Đường “được TS. Lương y Phùng Tuấn Giang xem kĩ hồ sơ rồi bắt mạch, kê đơn thuốc. Phương thuốc được điều trị bao gồm thuốc viên, thuốc sắc, thuốc nhỏ họng, kết hợp châm cứu. Nhiều người khuyên tôi nên cắt bỏ khối u, nhưng sau khi gặp, được Lương y giải thích và động viên dùng thuốc theo phác đồ trên, tôi hoàn toàn tin tưởng việc chẩn trị ở đây và kiên trì dùng thuốc”, ông Bình kể lại.

Trong lời kể của ông Bình có những lúc không tránh khỏi nghẹn ngào. Lúc mắc u thanh quản ông Bình giấu vợ con. Mãi đến khi thấy ông uống thuốc nam vợ gặng hỏi ông mới nói. Những ngày đầu uống thuốc tiếng vẫn khản, khó nói, nuốt vẫn thấy vướng víu. Nửa tháng trôi qua thấy dễ chịu hơn đôi chút.

Sang tháng thứ hai, ông tiếp tục đi kiểm tra, cậu bạn bác sĩ lấy làm ngạc nhiên thông báo: “Khối u đã giảm 2/3 rồi”. Đến tháng điều trị thứ ba, ông tới Tai - Mũi - Họng Hà Nội khám. “Bác sĩ sau khi siêu âm, nội soi và xem kết quả từ những lần trước phán một câu mà tôi không thể đứng vững: “Làm gì có u. Đây, anh nhìn đi!”. Lúc đó, cảm xúc của tôi như vỡ òa, không tin vào những gì mình nghe và thấy. Trong giấy kết quả tái khám lần thứ 3, bác sĩ khẳng định tôi không có hiện tượng u thanh quản. Cầm kết quả trên tay, tôi sung sướng quá”, ông Bình hồi tưởng.

Mặc dù không còn khối u nữa nhưng theo phác đồ điều trị ông vẫn uống thuốc tới tháng thứ 6 để nâng cao thể trạng sức khỏe.

Chuyện người lính chiến thắng u thanh quản ngoạn mục
Nhờ có sức khoẻ ông Bình tham gia nghiều giải chơi hoa lan và nhận được bằng khen

Cảm nhận như duyên lành không tự dưng mà đến. Không tự dưng lại biết đến TS. Lương y Phùng Tuấn Giang và được bàn tay tài hoa của thầy điều trị. Ông Bình nói luôn cảm tạ trời phật và nhà thuốc đã cho ông cuộc sống thứ hai.

Và trở thành người se duyên...

Rồi ông Bình cũng thành người se duyên lành cho những bệnh nhân bị ung thư. Sau khi bài báo “Bí quyết "thổi bay" khối u thanh quản chỉ trong 3 tháng của người cựu chiến binh” đăng trên báo Đời sống và Pháp luật số 47 ngày 21/11/2017, rất nhiều bạn đọc gần xa đã gọi điện chúc mừng và xác thực thông tin. Có cả những Việt kiều ở nhiều nước gọi điện cho ông Bình. Mặc dù lệch múi giờ, có người gọi vào ban đêm ông cũng không nề hà và nhiệt tình tư vấn cho họ.

Ông Bình coi việc hướng dẫn người bị ung thư vượt hoạn nạn như mình cũng là việc thiện. Sau đó, ông đã giới thiệu rất nhiều người biết đến Nhà thuốc đông y Thọ Xuân Đường để điều trị và quả thật thấy ai cũng hài lòng khi trao gửi niềm tin ở nơi đây - ông thấy mình thực sự hạnh phúc.

Hôm nay, ông Bình thu xếp công việc chở người hàng xóm cùng khu phố đến lấy thuốc cho người nhà 73 tuổi u gan bị bệnh viện trả về. Tranh thủ lúc thầy Giang rảnh rỗi, ông Bình bắt tay thật chặt, nói lời cảm ơn ân nhân. Thấy ông Bình tăng cân, sức khỏe tốt, Lương y Phùng Tuấn Giang rất vui và động viên ông bằng một cái ôm xiết chặt. Nhìn vào đó, tình anh em hiện hữu chứ không ai nghĩ rằng họ từng là mối quan hệ “thầy thuốc - bệnh nhân”. “Bốn năm trôi qua, nếu không có duyên thì giờ tôi đã là nấm mồ xanh cỏ rồi” - ông Bình nghẹn ngào - “Xin cảm tạ!”.

Tình Vũ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Đảm bảo công tác y tế ở lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đảm bảo công tác y tế ở lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Để đồng hành cùng ngành y tế Điện Biên trong công tác đảm bảo y tế phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác do TS Vương Ánh Dương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh làm trưởng đoàn cùng các thành viên của cục lên Điện Biên.
Đẩy mạnh phòng chống nguy cơ bệnh không lây nhiễm

Đẩy mạnh phòng chống nguy cơ bệnh không lây nhiễm

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.
Bộ Y tế nghiên cứu đề xuất cấm kinh doanh, nhập khẩu thuốc lá điện tử

Bộ Y tế nghiên cứu đề xuất cấm kinh doanh, nhập khẩu thuốc lá điện tử

Tổ chức Y tê thế giới (WHO) định nghĩa thuốc lá điện tử là sản phẩm có hệ thống phân phối điện tử (e-cigarette) dạng thiết bị hay tách riêng các bộ phận, được thiết kế để tạo ra sol khí mà người dùng hít vào, được vận hành bằng cách làm nóng dung dịch các chất chứa nicotine hoặc không chứa nicotine, chất tạo hương vị, thường hòa tan thành propylene glycol và/hoặc glycerine, không chứa thành phần thuốc lá.
Người tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đã được tổ chức vài năm, hiện cũng đã hết tác dụng

Người tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đã được tổ chức vài năm, hiện cũng đã hết tác dụng

Phó giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, hầu hết mọi người đã tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đã được tổ chức vài năm, hiện cũng đã hết tác dụng, do đó, cũng không cần phải quá lo ngại bị tác dụng phụ dẫn đến đông máu.
Khẩn trương điều tra vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến hơn 300 người nhập viện ở Đồng Nai

Khẩn trương điều tra vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến hơn 300 người nhập viện ở Đồng Nai

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai triển khai các nội dung liên quan đến vụ ngộ độc sau ăn bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, TP. Long Khánh khiến hơn 300 người nhập viện.

Tin khác

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An
Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú, khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với Phạm Minh An (60 tuổi, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”

Bệnh viện Đông Đô: Tiên phong áp dụng công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ SmartSight

Bệnh viện Đông Đô: Tiên phong áp dụng công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ SmartSight
Trung tâm Mắt kỹ thuật cao, Bệnh viện Đông Đô (Hà Nội) vừa nhận chuyển giao công nghệ phẫu thuật tật khúc xạ SmartSight - một bước đột phá trong lĩnh vực nhãn khoa được phát triển bởi Tập đoàn Schwind (Cộng hoà liên bang Đức). Đây là lần đầu tiên Việt Nam được chuyển giao kĩ thuật hiện đại này. Đây cũng là một dấu mốc quan trọng trong việc cải thiện chất lượng điều trị cho bệnh nhân cận và loạn thị.

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi

TP. Hồ Chí Minh: Lấy dị vật trong đường thở cho bé trai 8 tháng tuổi
Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2, TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày 27/4, Bệnh viện đã hỗ trợ cùng y, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố lấy thành công dị vật đường thở ở bé trai 8 tháng tuổi bằng hệ thống ống soi mềm.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Chủ động phòng, chống dịch bệnh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024
Ngày 27/4, Bộ Y tế thông tin đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Có nên uống nước cà gai leo hằng ngày?

Có nên uống nước cà gai leo hằng ngày?
Cà gai leo còn có tên gọi là cà quính, cà quánh, người dân Campuchia gọi là tra khar, bên Lào gọi là blou xít. Cây cà gai leo mọc hoang ở khắp nơi tại các tỉnh miền Bắc, tới Huế...

Những sai lầm gây hại cho sức khỏe

Những sai lầm gây hại cho sức khỏe
Dậy thật sớm tập thể dục, thức khuya rồi hôm sau ngủ bù, quan niệm ăn gì bổ nấy, uống bia để tống sỏi... là những quan niệm hết sức sai lầm gây ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ...

Cả nước ghi nhận hơn 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Cả nước ghi nhận hơn 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết
Theo thống kê của Bộ Y tế, đến nay, cả nước ghi nhận hơn 16.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 1 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2023 số trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết giảm 1.6 lần, trong đó có 1 trường hợp tử vong (giảm 5 ca so với cùng kỳ).

Cựu Giám đốc CDC Tiền Giang cùng các thuộc cấp hầu tòa

Cựu Giám đốc CDC Tiền Giang cùng các thuộc cấp hầu tòa
Ngày 25/4, TAND tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Chơn (cựu Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tiền Giang), Võ Thanh Bình (cựu Trưởng Khoa Xét nghiệm), Triệu Vương Tuyền (dược sĩ), Đặng Minh Uy (nhân viên Khoa Xét nghiệm) về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Tắm an toàn là chuẩn bị từng bước để tắm và tắm đúng cách

Tắm an toàn là chuẩn bị từng bước để tắm và tắm đúng cách
Bất kể là mùa Đông hay mùa Hè thì các bạn cũng không nên tắm sau 21h để phòng ngừa một số ảnh hưởng xấu cho sức khỏe bất kì ở lứa tuổi nào.

Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo về nguy cơ sự cố y khoa

Bộ Y tế chấn chỉnh chất lượng bệnh viện và khuyến cáo về nguy cơ sự cố y khoa
Bộ Y tế cho biết, thời gian gần đây, tại một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã xảy ra một vài sự cố y khoa, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh và hình ảnh người thầy thuốc.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh, phòng ngừa sự cố y khoa

Chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh, phòng ngừa sự cố y khoa
Để giảm thiểu sự cố y khoa và nguy cơ xảy ra sự cố y khoa, nâng cao sự an toàn và hài lòng người bệnh, ngày 24/4, Bộ Y tế đã có văn bản gửi bệnh viện trực thuộc; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Y tế các bộ, ngành; bệnh viện trực thuộc trường đại học yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh và khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.

Tê tay, chân... cảnh giác với viêm đa dây thần kinh

Tê tay, chân... cảnh giác với viêm đa dây thần kinh
Bệnh viêm đa dây thần kinh (hay gọi là bệnh đa dây thần kinh) là tình trạng rối loạn và suy giảm chức năng của các dây thần kinh ngoại biên. Những người bị bệnh thần kinh ngoại biên thường đi khám vì những cơn đau mô tả như tê tay, chân châm chích, thiêu đốt hoặc ngứa ran...

Duy trì thói quen đeo khẩu trang nơi công cộng

Duy trì thói quen đeo khẩu trang nơi công cộng
Sau một thời gian dài đại dịch Covid-19 có dấu hiệu “im ắng” thì gần đây căn bệnh lây lan qua đường hô hấp này có dấu hiệu quay trở lại và đã, đang bùng phát tại một số nước trên thế giới.

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Xem thêm
Đảm bảo công tác y tế ở lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đảm bảo công tác y tế ở lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Để đồng hành cùng ngành y tế Điện Biên trong công tác đảm bảo y tế phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác do TS Vương Ánh Dương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh làm trưởng đoàn cùng các thành viên của c
Đẩy mạnh phòng chống nguy cơ bệnh không lây nhiễm

Đẩy mạnh phòng chống nguy cơ bệnh không lây nhiễm

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.
Bộ Y tế nghiên cứu đề xuất cấm kinh doanh, nhập khẩu thuốc lá điện tử

Bộ Y tế nghiên cứu đề xuất cấm kinh doanh, nhập khẩu thuốc lá điện tử

WHO định nghĩa thuốc lá điện tử là sản phẩm có hệ thống phân phối điện tử (e-cigarette) dạng thiết bị hay tách riêng các bộ phận, được thiết kế để tạo ra sol khí mà người dùng hít vào, được vận hành bằng cách làm nóng dung dịch các chất chứa nicot
NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

Thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cũng chưa kịp thích nghi, dẫn tới đề kháng bị giảm mạnh và đó là nguyên nhân dễ mắc các bệnh giao mùa Thu Đông. Bệnh giao mùa Thu Đông có thể gặp ở mọi đối tượng và lứa tuổi, tuy nhiên một số đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Trẻ em và NCT.
Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Ngày 10/8, Ban Đại diện Hội NCT TP Bà Rịa phối hợp Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP Bà Rịa tổ chức chương trình khám mắt và sức khỏe cho NCT.
Bệnh viện Đa khoa Medic khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho Người có công Cách mạng

Bệnh viện Đa khoa Medic khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho Người có công Cách mạng

Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí đối với Người có công với Cách mạng
Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT

Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT

Chăm sóc sức khỏe NCT không bao giờ dễ dàng, nhưng cũng sẽ không quá khó khăn nếu chúng ta đủ yêu thương và thấu hiểu, ghi nhớ.
Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học - Bệnh viện E vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bênh nhân 74 tuổi, ở Hà Nội có 2 bàng quang (bàng quang “thật” và bàng quang “giả” hay còn gọi là túi thừa bàng quang).
Bí kíp vượt qua hội chứng “chưa ăn đã thấy no” sau Tết

Bí kíp vượt qua hội chứng “chưa ăn đã thấy no” sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày với những bữa tiệc mâm cao cỗ đầy liên miên, một “hội chứng” nhiều người gặp là cảm giác ngấy đồ ăn, chưa ăn đã thấy no. Hành trình đưa vị giác trở lại nhịp sống thường nhật và để cơ thể tìm lại cảm giác cân bằng cũng cần những bí
Phiên bản di động