Các trường Đại học, Học viện Công an tổ chức thi đánh giá năng lực cho tuyển sinh 2022
Giáo dục 22/02/2022 09:30
Dự kiến trong tháng 3 tới Bộ Công an sẽ thông báo chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, học viện trong ngành công an |
Năm 2022, 8 trường, học viện trong khối ngành công an sẽ áp dụng 3 phương thức tuyển sinh, gồm tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT, xét tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (quy định như năm 2021), kết hợp giữa điểm thi tốt nghiệp THPT và kết quả bài thi đánh giá năng lực do Bộ Công an tổ chức.
Phương thức kết hợp 2 kết quả thi sẽ tính theo tỉ lệ 60% là kết quả bài đánh giá, 40% kết quả thi tốt nghiệp THPT. Nội dung bài thi đánh giá do Bộ Công an tổ chức.
Ngoài việc kiểm tra kiến thức, kỹ năng trong chương trình phổ thông thí sinh đã học, bài thi sẽ có các nội dung kiểm tra về tư duy logic, khả năng phán đoán, xử lý tình huống, gắn với yêu cầu đào tạo đặc thù của ngành công an.
Bài thi đánh giá của Bộ Công an được tổ chức thi trong 1 buổi, sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, với 2 phần trắc nghiệm và tự luận. Phần trắc nghiệm có nội dung tương ứng với môn học theo tổ hợp xét tuyển và trắc nghiệm kiểm tra tư duy logic, các năng lực cần thiết với ngành công an. Phần tự luận là phần kiểm tra kiến thức môn văn học, toán học.
Năm 2022 tuyển sinh công an sẽ có một số điều chỉnh. Chẳng hạn, sẽ điều chỉnh quy định về chiều cao đối với thí sinh nam, tăng từ 1 m 62 lên 1 m 64, quy định với nữ giữ nguyên là 1 m 58. Riêng với thí sinh người dân tộc thiểu số quy định chiều cao là 1 m 62 với nam và 1 m 56 với nữ.
Dự kiến trong tháng 3 tới, Bộ Công an sẽ thông báo chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, học viện trong ngành công an và thông tin cụ thể hơn về bài thi đánh giá năng lực.
Đề nghị cung cấp danh sách hãng hàng không bay "giải cứu" Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị cung cấp thông tin phục vụ công ... |
Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn, Yên Bái Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối ... |