Bình Dương: Khẩn trương tìm giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các đơn vị liên quan phải tập trung nghiên cứu, đưa ra các giải pháp trước mắt và lâu dài, bằng mọi giá phải kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên địa bàn.
Xe ben gây tai nạn chết người trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một
Xe ben gây tai nạn chết người trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Sáng 5/11, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì Hội nghị đánh giá tình hình bảo đảm tật tự, an toàn giao thông trong thời gian qua và triển khai phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2020 và đầu năm 2021.

Đặc biệt cuộc họp có mặt của người đứng đầu các sở, ngành, ban, chủ đầu tư, các thành phố, huyện, thị, giám đốc đang thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh tham gia.

Báo động tai nạn giao thông

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương, trong 10 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh xảy ra 1.103 vụ tai nạn giao thông (TNGT) gồm đường bộ, đường sắt, đường thủy, làm chết 226 người, bị thương 1.139 người, hư hỏng 2.020 phương tiện, số vụ và số người bị thương giảm so với cùng kỳ năm 2019 nhưng số người chết tăng 15 người. Trong đó có bốn địa phương gồm TP Dĩ An, thị xã Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên có số vụ TNGT tăng.

Đặc biệt có ba địa phương có số vụ người chết tăng gồm: TP Thuận An, TP Dĩ An, huyện Bàu Bàng.

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Bình Dương cho biết, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn trong thời gian qua là rất cao, rất đáng báo động và trăn trở, trong đó có ngày diễn ra 3 vụ tai nạn giao thông khiến 5 người chết. Theo vị này thì nguyên nhân chung do thời gian quan lưu lượng phương tiện lưu thông qua các tuyến đường trên địa bàn tỉnh tăng đột biến. Hầu hết các phương tiện có tải trọng lớn, xe khách đi từ các tỉnh Tây Nguyên, Long An, Bình Phước về TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, các tỉnh miền Tây và ngược lại đều đi qua các tuyến đường trên địa bàn tỉnh để tránh trạm thu phí, rút ngắn thời gian thông qua tỉnh lộ 8, Huỳnh Văn Cù, N2…Trong khi đó đội ngũ để đảm bảo CSGT hiện nay có 186 đồng chí, trong đó có 86 người điều hòa giao thông, tại các huyện có thêm 64 người. Hiện toàn tỉnh có 45 điểm đen về ùn tắc giao thông, tai nạn giao tông, đòi hỏi từ sáng đến chiều phải có lực lượng CSGT để điều tiết.

Nói về tình hình an toàn giao thông, tai nạn giao thông diễn ra trên địa bàn, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP Thuận An, tỉnh Bình Dương nhấn mạnh: Hiện nay công tác quản lý nhà nước ở địa phương chưa tốt dẫn đến lấn chiếm lòng lề đường, các bãi container tự phát. Vấn đề Phân luồng giao thông, biển báo chưa hợp lý. Riêng tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn hiện nay đã xuống cấp, mặt đường bị bong tóc, vạch sơn mòn, đường bị lún đã dẫn đến nhiều vụ TNGT. Riêng tuyến ĐT743 hiện đang thi công tạo nên sự ngỗn ngang, khói bụi đã trở thành nguyên nhân trực tiếp đến nhiều vụ TNGT chết người. Ngoài ra theo ông Tâm, một số tuyến đường trên địa bàn như: Đường Lê Thị Trung, Thủ Khoa Huân, ĐT743B hiện nay cũng đang trở thành nổi ám ảnh của người dân mỗi khi tham gia giao thông.

Giải pháp giảm thiểu TNGT

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Thao cho rằng, thực tế về TNGT, ùn tắc giao thông trên địa bàn có nhiều vấn đề cần giải quyết. Do đó yêu cầu các đơn vị phải nghiên cứu các giải pháp để kéo giảm TNGT, ùn tắc giao thông, không để tình trạng này kéo dài, tái diễn. Yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương sắp xếp lại biển báo, phân luồng giao thông hợp lý. Giao cho Công an tỉnh xây dựng kế hoạch đề án phối hợp với các đơn vị để tỉnh xem xét, trình Hội đồng nhân dân tỉnh vào cuối năm 2020 nhằm có cơ chế tài chính hoạt động. Đề nghị hàng ngày Ban an toàn giao thông tỉnh phải báo cáo tình hình cụ thể TNGT diễn ra trên địa bàn để có hướng giải quyết, điều chỉnh phù hợp. Đặc biệt kiện toàn lại Ban an toàn giao thông (BATGT) tỉnh theo hướng giám đốc công an tỉnh phải là phó ban chuyên trách, ở cấp huyện công an phải là chủ chốt trong Ban ATGT. Chủ tịch Nguyễn Hoàng Thao còn yêu cầu các cơ quan chức năng nghiên cứu, sắp xếp lại khung giờ lưu thông của các “hung thần” vừa thuận tiện cho doanh nghiệp nhưng phải đảm bảo an toàn giao thông cho người dân. Đề nghị các nhà đầu tư phải cân đối việc lợi nhuận trong việc đầu tư, vận hành để chia sẻ khó khăn về ùn tắc giao thông, kéo giảm TNGT trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt đề nghị lực lượng thi hành nhiệm vụ phải tạo sự thân thiện với người dân, doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó bí thư Thường tỉnh ủy, Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị
Ông Nguyễn Hoàng Thao, Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Ông Lê Thành Tài, Chủ tịch UBND TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương đề nghị, trước mắt cần đẩy mạnh truyên truyền, giáo dục, tác hại rượu bia, nhất là chú ý đến học sinh, sinh viên, công nhân nhằm kéo giảm TNGT trên địa bàn.

Đồng thời ông kiến nghị, Tổng Công ty Becamex Bình Dương đẩy nhanh tiến độ dự án DT743, tiến hành nâng cấp, sữa chữa mặt đường tuyến Mỹ Phước-Tân Vạn, lắp đèn tín hiệu tại một số điểm, tu sữa tuyến Quốc lộ 1K. Về lâu dài nghiên cứu thông tuyến Mỹ Phước-Tân Vạn (đoạn đường về tỉnh Đồng Nai), cho mở một số tuyến đường. Ngoài ra Thanh tra giao thông tỉnh cần yêu cầu các đơn vị khai thác mỏ phải cam kết không cho chở vượt tải trước khi lưu thông trên đường song song với tăng cường kiểm tra, xử lý quá tải.

Bên cạnh đó, ông Tài cũng kiến nghị lãnh đạo tỉnh Bình Dương kiến nghị với Trung ương để địa phương tiếp nhận đoạn đường dẫn lên cầu Đồng Nai nhằm thuận tiện trong việc đấu nối hạ tầng kỹ thuật với một số tuyến đường trong khu làng đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và một số khu vực lân cận, xây dựng hầm chui, đường để kết nối với đường Phạm Văn Đồng của TP. Hồ Chí Minh …

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc công an tỉnh Bình Dương có đề xuất về lâu dài để kéo giảm TNGT, ùn tắc giao thông cần đẩy mạnh truyên truyền về pháp luật giao thông để tác động ý thức người dân. Khắc phục bất cập về cơ sở hạ tầng. Cần xử lý nghiên đối với các trrường hợp chở hàng quá tải, quá khổ, các phương tiện hết hạn sử dụng. Tính toán đến việc đầu tư trung tâm chỉ huy giám sát giao thông, tăng cường xử lý qua hình ảnh.

Đại Long - Đức Tường

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Lương y như từ mẫu - một danh hiệu cao quý

Lương y như từ mẫu - một danh hiệu cao quý

Những thầy thuốc nổi tiếng của Việt Nam như: Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông… cũng chưa đọc lời thề của Hypocrát, một nhà y học danh tiếng người Hy Lạp cách đây đã hơn 2.400 năm. Lời thề nổi tiếng đó và những bác sĩ tốt nghiệp ra trường đều phải tuyên thệ như những câu kinh nhật tụng:
Mong một ngày không xa...

Mong một ngày không xa...

Dịch bệnh COVID-19 chưa yên đến thiên tai dồn dập. Cuối tháng 1/2021, dịch bệnh tái bùng phát. Nhiều hoạt động du lịch của TP Hội An, tỉnh Quảng Nam lại bị gián đoạn, đình trệ khi trước đó chính quyền và doanh nghiệp cùng nỗ lực tìm cách phục hồi…
Tỉnh Đồng Tháp: Cần có một khu tưởng niệm xứng tầm với chiến công của Chi đội Hải ngoại IV

Tỉnh Đồng Tháp: Cần có một khu tưởng niệm xứng tầm với chiến công của Chi đội Hải ngoại IV

Theo nhiều tư liệu lịch sử, Chi đội Trần Phú được thành lập ngày 26/12/1946, tại Thái Lan, với 426 cán bộ, chiến sĩ, do ông Nguyễn Chánh chỉ huy.
Ban liên lạc “hậu duệ” Tây Tiến

Ban liên lạc “hậu duệ” Tây Tiến

Cuộc họp mặt đầu tiên của bạn chiến đấu Tây Tiến là vào dịp kỉ niệm 40 năm Ngày Thành lập Trung đoàn 52 Tây Tiến (27/2/1947-27/2/1987), do ông Hùng Thanh, Chính trị viên đầu tiên của Trung đoàn chủ trì.
Nghĩ về truyền thống “Tôn sư trọng đạo” xưa và nay

Nghĩ về truyền thống “Tôn sư trọng đạo” xưa và nay

“Tôn sư trọng đạo” là truyền thống đạo lí mang đậm giá trị nhân văn của dân tộc. Truyền thống này đã được ông cha ta tạo dựng, bồi đắp từ ngàn xưa cho đến nay. Trải qua thời gian, truyền thống ấy vẫn luôn tỏa sáng. Trong xã hội xưa và nay, “Tôn sư trọng đạo” có gì khác nhau?

Tin khác

Phải luôn nêu cao đạo đức người đảng viên

Phải luôn nêu cao đạo đức người đảng viên
Trải qua hơn 9 thập kỉ (1930-2021), Đảng Cộng sản Việt Nam luôn luôn giữ vai trò lãnh đạo cách mạng và đã đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, bởi vì Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi.

Tìm người tình Mai Sơn Phủ của Hồ Xuân Hương

Tìm người tình Mai Sơn Phủ của Hồ Xuân Hương
Trong tập thơ tình Lưu Hương Ký của Hồ Xuân Hương có nhiều bài thơ nghiêng về tình cảm với Mai Sơn Phủ thi hữu của Tao Đàn- Cổ Nguyệt Đường (1811-1814, chàng có quê ở xứ Tam Kỳ, đất Quảng.

Huy động sức mạnh nội lực, kết hợp với ngoại lực để phát triển đất nước

Huy động sức mạnh nội lực, kết hợp với ngoại lực để phát triển đất nước
Đất nước 24 năm sau ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930), dân tộc ta đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử, đánh sập chủ nghĩa thực dân cũ, tạo ra cao trào các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới vùng lên tự giải phóng mình.

Đi tìm dấu tích Cổ Nguyệt Đường quán hội Tao Đàn của nữ sĩ Hồ Xuân Hương

Đi tìm dấu tích Cổ Nguyệt Đường quán hội Tao Đàn của nữ sĩ Hồ Xuân Hương
Tao Đàn của nữ sĩ Hồ Xuân Hương ở Cổ Nguyệt Đường từ năm 1811-1814, có tới 28 thi hữu cùng bàn luận về thơ phú văn chương. Trong số thi hữu ấy có một người tên là Mai Sơn Phủ, duyên thơ nối họ với duyên tình. Vậy người có biệt danh Mai Sơn Phủ đến Cổ Nguyệt Đường là ai, quê ở đâu? Chúng tôi đã đi tìm dấu tích Cổ Nguyệt Đường để tìm bóng dáng Mai Sơn Phủ.

Binh pháp dân gian ở Liễu Đôi

Binh pháp dân gian ở Liễu Đôi
Liễu Đôi thuộc xã Liêm Túc, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam có địa thế hiểm trở, nằm trong vòng cung dãy núi; phía Tây cách sông Đáy 6 cây số. Lưng Liễu Đôi tựa vào núi, trước mặt là cánh đồng rộng; có vị trí phòng thủ và phản công giặc rất lợi hại. Một vị tướng đời Trần đã chọn Liễu Đôi làm nơi thao binh, luyện tướng.

Đừng để thói hung hãn lên ngôi

Đừng để thói hung hãn lên ngôi
Xã hội đương thời có nhiều công dân sống đẹp, thì cũng không ít người hung hãn. Lắm lúc ra đường, thấy những hành vi xấu, người ta không dám can thiệp, nhắc nhở vì sợ bị vạ lây, bị đánh đập.
Xem thêm
Phiên bản di động