Áp dụng nhiều giải pháp quản trị và công nghệ, nâng cao thu hồi dầu, Petrovietnam đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước

Ngày 4/11, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi giao ban điều hành sản xuất, kinh doanh thường kỳ lần thứ 11 năm 2021 trực tuyến với thủ trưởng các đơn vị trong toàn Tập đoàn. Với nỗ lực khai thác tối đa trong điều kiện an toàn kỹ thuật cho phép để tận dụng cơ hội thị trường trong thời điểm giá dầu cao, Petrovietnam đóng góp quan trọng vào nguồn thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trong 10 tháng đầu năm.

Tham dự và chỉ đạo buổi giao ban có ông Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; các Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, thành viên HĐTV, Phó Tổng giám đốc, Trưởng các ban chuyên môn/văn phòng Tập đoàn cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Ông Lê Mạnh Hùng chủ trì buổi giao ban
Ông Lê Mạnh Hùng chủ trì buổi giao ban

Trong tháng 10, việc kiểm soát dịch Covid -19 trên cả nước có nhiều khởi sắc, các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) từng bước được khôi phục trong trạng thái bình thường mới, chuyển hướng từ chiến lược phòng, chống dịch Covid-19 sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19” theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ. Tuy nhiên, những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid -19 vẫn còn kéo dài, tình hình tiêu thụ các sản phẩm dầu khí hết sức khó khăn, đặc biệt sản lượng huy động khí, điện giảm sút mạnh. Rủi ro áp lực lạm phát ngày một gia tăng. Sau làn sóng dịch bệnh, các tổ chức trong nước và quốc tế đều lần lượt hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2021, dao động ở mức 2-2,9%. Riêng Viện nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) đưa ra kịch bản xấu khi dự báo tăng trưởng GDP cả năm sẽ chỉ 1,0 - 1,5%.

Trước tình hình đó, với nỗ lực cao của cả hệ thống cùng với phát huy kinh nghiệm, hiệu quả công tác quản trị, linh hoạt trong điều hành, có sự chuẩn bị và bắt nhịp tốt với thị trường, trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2021, Petrovietnam đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, trước đà suy giảm sản lượng tự nhiên của các mỏ dầu khí hiện hữu sau thời gian dài khai thác và công tác đầu tư phát triển mỏ mới gặp nhiều vướng mắc về cơ chế, việc duy trì và hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác là thách thức rất lớn với Petrovietnam.

Mặc dù vậy, Tập đoàn đã tập trung nỗ lực ứng dụng các giải pháp khoa học, kỹ thuật, công nghệ, áp dụng nhiều giải pháp nâng cao thu hồi dầu; kết quả khai thác dầu thô tháng 10 vượt 6,6% kế hoạch tháng 10, tính chung 10 tháng đạt 9,09 triệu tấn, vượt 12,4% kế hoạch 10 tháng. Từ đó, Petrovietnam đã đóng góp quan trọng vào nguồn thu NSNN 10 tháng đầu năm là 75,4 nghìn tỷ đồng, vượt 21% kế hoạch năm 2021 và vượt 23% so với cùng kỳ năm 2020. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp lớn gặp khó khăn, thua lỗ dưới tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid -19, những đóng góp quan trọng của Petrovietnam thể hiện nỗ lực rất lớn của Tập đoàn, các đơn vị thành viên và gần 60.000 người lao động Dầu khí.

Người lao động dầu khí tại các công trình trên biển
Người lao động dầu khí tại các công trình trên biển

Công tác quản trị đầu tư trong toàn Tập đoàn cũng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, các dự án phát triển mỏ như BK-18A, BK-19 đã và đang được triển khai tích cực, vượt tiến độ đề ra. Dự kiến hai công trình này sẽ về đích đồng thời và sẽ đón dòng dầu đầu tiên trong vài ngày tới. Petrovietnam cũng tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để sớm đưa vào vận hành các dự án NMNĐ Sông Hậu 1, Thái Bình 2, trong đó dự kiến đưa vào vận hành thương mại Tổ máy số 1 dự án NMNĐ Sông Hậu 1 trong tháng 11/2021.

Công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí 10 tháng đầu năm 2021 đạt gần 2.390 tỷ đồng, bằng 88% kế hoạch tiết giảm năm 2021. Đây là cơ sở để Petrovietnam tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong 10 tháng đầu năm 2021, toàn Tập đoàn đã tham gia Quỹ phòng chống Covid-19 là 784,8 tỷ đồng, trong đó đóng góp quỹ vắc-xin 554,9 tỷ đồng. Ngày 3/11, Tập đoàn đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ quyết định tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các công tác khác như: chuyển đổi số; an ninh, an toàn; truyền thông và văn hóa doanh nghiệp; đào tạo;… đều được triển khai đồng bộ, tích cực, đạt hiệu quả cao.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá kết quả hoạt động SXKD tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2021, Ban Tổng giám đốc và lãnh đạo các Ban theo từng lĩnh vực phụ trách đã trao đổi xử lý, giải quyết các khó khăn và đưa ra các giải pháp hỗ trợ các đơn vị thành viên trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư.

Phát biểu chỉ đạo, ông Hoàng Quốc Vượng cho biết, vừa qua, Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án và doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công thương đã đồng ý đưa 4/5 dự án của Tập đoàn ra khỏi danh sách 12 dự án thua lỗ của ngành Công thương. Trong thời gian tới, với những điều kiện mới, các đơn vị cần chủ động có kế hoạch và phương án tối ưu nhất để xử lý khó khăn, sớm đưa các dự án vào khai thác. Trong giai đoạn “bình thường mới”, các đơn vị không được chủ quan với công tác phòng chống dịch Covid -19, cần tiếp tục tích cực triển khai các giải pháp kiểm soát dịch, tuân thủ 5K, tiêm chủng...

Sau khi nghe ý kiến trao đổi, xử lý, giải quyết công việc của lãnh đạo các đơn vị, lãnh đạo các Ban và các Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, đồng thời tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của toàn Tập đoàn trong 10 tháng đầu năm, khẳng định kết quả đó là sự nỗ lực rất lớn của toàn Tập đoàn với sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị, Petrovietnam đã vượt qua giai đoạn rất khó khăn dưới tác động của đại dịch Covid -19, đặc biệt là từ tháng 5/2021 trở lại đây.

Để tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, ông Lê Mạnh Hùng chỉ đạo Tập đoàn và các đơn vị cần tiếp tục đánh giá rủi ro trong hoạt động SXKD 2 tháng còn lại, có giải pháp kiểm soát tốt, nỗ lực hoàn thành cao nhất kế hoạch năm 2021. Trong đó, tập trung các giải pháp quản trị, an toàn kỹ thuật để gia tăng sản lượng khai thác, tăng công suất sản xuất các sản phẩm dầu khí để giảm sức ép đối với hàng nhập khẩu và phối hợp tốt với các đơn vị phân phối để giữ vững thị trường, bảo vệ nguồn thu nhằm đóng góp cao nhất cho NSNN; qua đó thể hiện tình cảm, trách nhiệm với đất nước trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần tiếp tục đánh giá, cập nhật tình hình vĩ mô, thị trường, diễn biến chính sách tài khóa, tiền tệ, đặc biệt là khả năng lạm phát được dự báo ở mức cao để kiểm soát tốt nguồn lực tài chính, giải ngân vốn đầu tư, cũng như điều hành hoạt động SXKD; đánh giá tác động khủng hoảng năng lượng, cả về tích cực và tiêu cực để có giải pháp ứng phó; triển khai hiệu quả, đưa các chuỗi giá trị vào thực tiễn nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh; triển khai tốt quản trị danh mục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án; tiếp tục tập trung cao độ kiểm soát dịch bệnh Covid -19, giữ an toàn sản xuất, an toàn cho người lao động, đảm bảo nhịp độ SXKD; chuẩn bị các nguồn lực cần thiết để tận dụng các cơ hội thị trường trong lĩnh vực dịch vụ dầu khí thời gian tới.

Thiết thực kỷ niệm 60 Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11), Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng kêu gọi các đơn vị thi đua lập thành tích cao nhất trong hoạt động SXKD năm 2021, từng đơn vị tổ chức các hoạt động chào mừng trong khuôn khổ cho phép; triển khai hiệu quả Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam với phương châm hành động “Đoàn kết – Kỷ cương – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả” nhằm củng cố niềm tin, tăng cường đoàn kết, gắn bó trong tập thể người lao động Dầu khí, nâng cao hình ảnh, uy tín, thương hiệu Petrovietnam./.

PV

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.
BIDV và Học viện Tài chính ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024-2029

BIDV và Học viện Tài chính ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024-2029

Thỏa thuận hợp tác toàn diệngiai đoạn 2024-2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)và Học viện Tài chínhsẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.
BOUBE - thương hiệu thời trang cao cấp dành cho bé yêu nhà bạn

BOUBE - thương hiệu thời trang cao cấp dành cho bé yêu nhà bạn

BOUBE được bắt nguồn từ cách đọc từ “búp bê” trong tiếng Pháp, như một cách nói đầy yêu thương mà ba mẹ vẫn thường dùng để gọi con yêu của mình. Với cái tên này, BOUBE hy vọng sẽ luôn mang đến cảm giác thân thương, gần gũi và hạnh phúc cho chính bé yêu và cả gia đình bạn.
Nestlé Việt Nam: “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”

Nestlé Việt Nam: “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”

Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp", do nhãn hàng MAGGI thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Tin khác

Ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

Ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B
Ngày 28/3/2024, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn.

Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm

Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm
Chiều 28/3, liên Bộ Tài chính - Công thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success – các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.

Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt

Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt
Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC).

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững
Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở
Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm... Với kết quả khả quan bước đầu, BIDV Open API đang mở ra cơ hội hợp tác giữa BIDV với nhiều đối tác phát triển phần mềm, fintech, bigtech,... hỗ trợ đẩy nhanh việc tích hợp dịch vụ ngân hàng lên các nền tảng số mới.

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Đại hội đồng cổ đông  2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát các loại phí, lãi suất thẻ ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát các loại phí, lãi suất thẻ ngân hàng
Để tăng cường an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng và bảo đảm quyền lợi của khách hàng trong quá trình phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng, NHNN vừa ban hành công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng.

Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.

Nhiều NCT huyện Kim Sơn làm kinh tế giỏi

Nhiều NCT huyện Kim Sơn làm kinh tế giỏi
Trong 5 năm qua, Hội NCT huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên NCT hưởng ứng phong trào NCT làm kinh tế giỏi do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình NCT sản xuất kinh doanh giỏi trên nhiều lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Từ ngày 15/5, quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến. Ngày 23/3/2024 SeABank đã tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 CBNV trên toàn quốc, qua đó vinh danh những cá nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Ngân hàng và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, nhiều cảm xúc giúp lan toả văn hoá doanh nghiệp và truyền cảm hứng cho CBNV tiếp tục nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Sướng như cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Sướng như cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”
Trong năm 2023, “thành phố điểm đến” Ocean City đã ghi nhận hơn 2 triệu lượt du khách tới vui chơi, giải trí, trải nghiệm. Đặc biệt, nơi đây quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
Xem thêm
Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm

Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm

Chiều 28/3, liên Bộ Tài chính - Công thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.
Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Từ ngày 15/5, quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ.
Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng: Khẩn trương điều chỉnh lại chính sách

Vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng: Khẩn trương điều chỉnh lại chính sách

Liên quan đến vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng gây bão dư luận, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) phải bố trí lãnh đạo trực tiếp thông tin với các cơ quan báo chí v
Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm

Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm

Liên quan đến sự việc một người ở Quảng Ninh nợ ngân hàng 8.5 triệu đồng sau gần 11 năm thì bị tính lãi thành 8.8 tỷ đồng, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh vừa yêu cầu Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) chi nhánh Quảng Ninh
Bất ngờ trúng 1 lượng vàng SJC khi mở tài khoản HDBank

Bất ngờ trúng 1 lượng vàng SJC khi mở tài khoản HDBank

HDBank vừa tổ chức lễ quay số may mắn Đợt 1 của chương trình “Mở tài khoản HDBank - Rinh ngay vàng ròng”. Khách hàng trúng thưởng 1 lượng vàng SJC 9999 đầu tiên đã xuất hiện. Cơ hội trúng vàng ròng vẫn còn đến 31/03/2024.
BOUBE - thương hiệu thời trang cao cấp dành cho bé yêu nhà bạn

BOUBE - thương hiệu thời trang cao cấp dành cho bé yêu nhà bạn

BOUBE được bắt nguồn từ cách đọc từ “búp bê” trong tiếng Pháp, như một cách nói đầy yêu thương mà ba mẹ vẫn thường dùng để gọi con yêu của mình. Với cái tên này, BOUBE hy vọng sẽ luôn mang đến cảm giác thân thương, gần gũi và hạnh phúc cho chính bé yêu và
Nestlé Việt Nam: “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”

Nestlé Việt Nam: “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”

Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp", do nhãn hàng MAGGI thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Đại hội đồng cổ đông  2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất
Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt

Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC.
Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗ
Phiên bản di động