Xuất khẩu gạo gặp nhiều thách thức

Nhiều cảng đang bị ùn ứ gạo cũng như động thái chính sách từ các thị trường lớn cho thấy xuất khẩu gạo tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức. Người nông dân, trong đó có nhiều người cao tuổi (NCT) còn gặp không ít khó khăn… Nhiều nông dân cao tuổi là đối tượng trực tiếp sản xuất. Việc tiêu thụ nông sản vốn có dịch bệnh kéo dài hàng vụ khiến họ không còn vốn để tiếp tục gieo trồng vụ mới và nguồn kinh tế chủ yếu của gia đình cũng bị ảnh hưởng

Ùn ứ gạo trong nước

Kể từ ngày 25/8, Tân Cảng Hiệp Phước thông báo tạm ngừng dịch vụ đóng rút gạo tại cảng sà lan do công nhân mắc Covid-19, dự kiến sớm nhất đến trung tuần tháng 9/2021 mới hoạt động trở lại.

Như vậy, hiện chỉ còn bến 125 Tân Cảng Cát Lái và Tân Cảng Nhơn Trạch còn hoạt động để phục vụ việc đóng gạo bằng container. Tuy nhiên, năng lực đóng hàng của hai cảng này đều thấp hơn so với thời gian trước, gây ảnh hưởng đến tiến độ xuất khẩu mặt hàng gạo, ít nhất đến hết tháng 9/2021. Còn tại Cần Thơ, Tân Cảng Thốt Nốt chưa hoạt động trở lại. Lượng hàng đang bị ùn ứ cục bộ tại đây tính đến ngày 26/8/2021 là 6 nghìn tấn, tương đương khoảng 300 container chưa đóng hàng. Những sự kiện như trên ảnh hưởng không nhỏ tới xuất khẩu gạo, rộng hơn là các loại nông sản khác.

Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 8/2021 ước tính đạt 26,2 tỉ USD, giảm 6% so với tháng trước và giảm 5,4% so với cùng kì. Các nhóm hàng chủ đạo là nông, lâm thủy sản; nhiên liệu và khoáng sản; công nghiệp chế biến đều giảm so với cùng kì năm trước.

Gạo được đưa xuống tàu để xuất khẩu tại cảng Mỹ Thới An Giang
Gạo được đưa xuống tàu để xuất khẩu tại cảng Mỹ Thới An Giang

Từ nay đến cuối năm, tình hình xuất khẩu không nhiều khả quan do dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là tại các tỉnh, thành phía Nam, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sản xuất, tiến độ giao hàng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cước vận tải cao tiếp tục gây áp lực lên thị trường gạo. Giá gạo Việt 5% tấm đi ngang ở mức 385 USD/tấn, do ảnh hưởng của việc phong tỏa bởi Covid-19 buộc nhiều nhà xuất khẩu phải thông báo cho khách hàng về tình trạng chậm trễ giao hàng. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu gạo Việt Nam năm 2021 dự báo đạt 6 triệu tấn, giảm 4% so với năm 2020.

Ùn ứ gạo trong nước, giảm lượng gạo xuất khẩu sẽ tác động xấu đến quá trình sản xuất, chế biến một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Hệ quả của nó sẽ làm cho người trồng lúa, trong đó có nhiều NCT, đã khó khăn do dịch bệnh, lại càng khó khăn hơn trong tiêu thụ lúa gạo vụ này và chuẩn bị cho trồng cấy vụ sau.

Thách thức từ thị trường nước ngoài

Các thị trường đang có những chuyển động khó khăn hơn cho xuất khẩu nông sản của Việt Nam. Cụ thể, từ 01/01/2022, Trung Quốc áp dụng một số chính sách mới cho các mặt hàng nông, lâm, thủy sản từ Việt Nam như quy định về kiểm nghiệm, kiểm dịch, truy xuất nguồn gốc, bao bì, nhãn mác, chứng thư xuất khẩu. Hơn nữa, Trung Quốc chỉ cho phép nhập một số mặt hàng nông sản, chủ yếu là trái cây qua các cửa khẩu nhất định.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 18/8/2021, Trung Quốc đưa ra những quy định mới tại cửa khẩu, tuyệt đối không cho lái xe và chủ hàng Việt Nam đưa xe hàng sang Trung Quốc, mà phải giao xe hàng để lái xe của phía Trung Quốc đưa đến nơi giao hàng. Sau khi hết hàng trên xe, lái xe phía nước bạn sẽ đánh xe trở lại bãi để trao trả.

Theo ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư kí Hiệp hội Rau quả Việt Nam, quy định mới này khiến doanh nghiệp Việt Nam phải tốn kém thêm chi phí và bị động trong kinh doanh. Không chỉ vướng phải rào cản từ cơ quan chuyên ngành Trung ương của nước bạn, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản còn phải đối mặt với những cản trở ở cấp địa phương.

Mặt khác, hiện một số quốc gia đẩy mạnh an ninh lương thực bằng cách đưa các giống lúa mới vào sản xuất. Global Times đưa tin những cánh đồng rộng 10.000m2 trồng giống lúa cao tới 2m sắp sửa cho thu hoạch vào tháng 9 tới đây tại làng Changhong thuộc thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

Trước những thách thức từ thị trường, Cục trưởng Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản Nguyễn Quốc Toản cho biết, Cục sẽ tận dụng tối đa những lợi thế từ các hiệp định thương mại mới, đồng thời phối hợp chặt chẽ với tham tán tại các nước để mở rộng kết nối tại các thị trường truyền thống và tìm kiếm thị trường mới. Qua đó sẽ cùng doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh xuất khẩu các loại gạo chất lượng cao, từ đó tăng giá trị cho ngành lúa gạo.

Hi vọng rằng, sự chuyển biến tích cực trong kiểm soát dịch bệnh Covid-19, cùng với các chủ trương, chính sách phù hợp của Chính phủ và các địa phương sẽ giúp cho các doanh nghiệp, đặc biệt là người nông dân, trong đó có nhiều NCT ở khu vực nông thôn giảm bớt khó khăn trong việc sản xuất, chế biến và tiêu thụ lúa gạo.

Giải pháp trước mắt

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần chỉ đạo tìm kiếm thị trường tiêu thụ gạo trong khu vực như Ma-lai-xi- a, In-đô-nê-xi-a với dân số đông, chỉ cần phẩm cấp gạo thấp( hợp với chất lượng gạo của nước ta sản xuất) và các châu lục khan hiếm lương thực như các nước ở châu Phi để tạo thị trường ổn đinh.

Trong thời gian chờ tiêu thụ gạo, người nông dân (trong đó có NCT) đều có nguyện vọng được tiếp cận vốn vay ưu đãi, được các tổ chức hỗ trợ bù đắp tổn thất do không bán được lúa gạo để tiếp tục quy trình sản xuất mới.

ThS. Trần Trọng Triết
Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Những chính sách mới tạo động lực cho thị trường bất động sản Khánh Hoà bứt phá

Những chính sách mới tạo động lực cho thị trường bất động sản Khánh Hoà bứt phá

Từ cuối năm 2023, thị trường bất động sản Khánh Hoà có nhiều dấu hiệu phục hồi, khi tổng giá trị các giao dịch tăng nhẹ nhờ vào những tác động tích cực của ngành du lịch và hàng loạt dự án giao thông kết nối liên vùng đang được triển khai. Cùng với đó, một số dự án vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư và các dự án tái khởi động tạo đà cho thị trường bứt phá trong năm 2024.
Nhiều cơ hội mở ra cho doanh nghiệp Sóc Trăng và Trung Quốc

Nhiều cơ hội mở ra cho doanh nghiệp Sóc Trăng và Trung Quốc

Ngày 18/3, UBND tỉnh Sóc Trăng ban hành kế hoạch tổ chức chương trình “Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng”.
Quản lý doanh thu dễ dàng với tính năng mới: chia sẻ biến động số dư

Quản lý doanh thu dễ dàng với tính năng mới: chia sẻ biến động số dư

BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Lãi lớn năm 2023, các chỉ số tài chính của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam giữ ổn định

Lãi lớn năm 2023, các chỉ số tài chính của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam giữ ổn định

Năm 2023, với doanh thu đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.
Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Ngày 15/3/2024, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An). Đây là cột mốc quan trọng của ngành năng lượng tại Việt Nam, đánh dấu sự ra mắt Gói giải pháp năng lượng tối ưu của PV GAS với mô hình kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG, mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng về sản phẩm, nguồn cung linh hoạt ổn định, chất lượng cao với giá cả cạnh tranh.

Tin khác

Ninh Thuận: Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Ninh Thuận: Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp
Đến nay các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có những bước đột phá và đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận, góp phần thực hiện thắng lợi kinh tế; đẩy mạnh phát triển công nghiệp tỉnh Ninh Thuận thời gian tới.

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao
Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao – tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024

Thay đổi tư duy mới trong phát triển nông nghiệp bền vững

Thay đổi tư duy mới trong phát triển nông nghiệp bền vững
Nhận thấy tiềm năng đất đai ở địa phương phù hợp với lĩnh vực sản xuất nông nghiệp sạch công nghệ cao, ông Nguyễn Văn Sơn, hội viên Chi hội NCT, ấp 1, xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã mạnh dạn tìm hiểu và đầu tư phát triển mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, thân thiện với môi trường để tạo ra các sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”

Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”
Trong 5 năm qua, Hội NCT tỉnh Quảng Nam tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”, lồng ghép cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động với phong trào NCT làm kinh tế giỏi để phát huy kinh nghiệm, trí tuệ, tâm huyết của NCT, góp phần thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm

Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm
Liên quan đến sự việc 1 người ở Quảng Ninh nợ ngân hàng 8.5 triệu đồng sau gần 11 năm thì bị tính lãi thành 8.8 tỷ đồng, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh vừa yêu cầu Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) chi nhánh Quảng Ninh có văn bản báo cáo.

Ngồi nơi cửa nhà, nghĩ về hạnh phúc

Ngồi nơi cửa nhà, nghĩ về hạnh phúc
“Trải bao giông bão trong đời. Để yêu một sớm ngồi nơi cửa nhà”…

Giá xăng dầu hôm nay tăng giảm đan xen

Giá xăng dầu hôm nay tăng giảm đan xen
Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15 giờ hôm nay (14/3).

Bất ngờ trúng 1 lượng vàng SJC khi mở tài khoản HDBank

Bất ngờ trúng 1 lượng vàng SJC khi mở tài khoản HDBank
HDBank vừa tổ chức lễ quay số may mắn Đợt 1 của chương trình “Mở tài khoản HDBank - Rinh ngay vàng ròng”. Khách hàng trúng thưởng 1 lượng vàng SJC 9999 đầu tiên đã xuất hiện. Cơ hội trúng vàng ròng vẫn còn đến 31/03/2024.

Lộ diện cơ hội cùng thách thức

Lộ diện cơ hội cùng thách thức
Hai tháng đầu năm, cả nước có hơn 22,1 nghìn doanh nghiệp (DN) đăng kí thành lập mới, trong đó khá đông là DN kinh doanh XNK. Nhiều DN chấp nhận “hi sinh” lợi nhuận, ưu tiên quyền lợi người lao động, cổ đông. Ngay sau Tết Nguyên đán, công nhân trở lại nhà máy...

Bùng nổ ưu đãi dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Bùng nổ ưu đãi dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

BIDV tài trợ kinh phí đào tạo nâng cao năng lực khám chữa bệnh Nhi khoa

BIDV tài trợ kinh phí đào tạo  nâng cao năng lực khám chữa bệnh Nhi khoa
Ngày 12/3/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức chương trình trao tặng kinh phí triển khai Dự án Nâng cao năng lực nguồn nhân lực khám chữa bệnh Nhi khoa tại các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn 2023-2025. Cùng với đại diện đơn vị tiếp nhận là Bệnh viện Nhi Trung ương còn có đại diện lãnh đạo Sở Y tế của 07 địa phương thụ hưởng sự tài trợ từ Dự án.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024

Ưu đãi vượt trội từ bộ đôi thẻ doanh nghiệp BIDV Business

Ưu đãi vượt trội từ bộ đôi thẻ doanh nghiệp BIDV Business
Từ nay tới 30/4/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai gói ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 40% cho chủ thẻ tín dụng doanh nghiệp BIDV Visa Business và chủ thẻ ghi nợ doanh nghiệp BIDV MasterCard Business.

BIDV Women & Wealth - giải pháp toàn diện đầu tiên dành cho phụ nữ thành đạt

BIDV Women & Wealth - giải pháp toàn diện đầu tiên dành cho phụ nữ thành đạt
Đồng hành với phụ nữ hiện đại kiến tạo hành trình thành công bằng sự tự tin, thành tựu vững bền và cộng đồng tinh hoa, BIDV đem đến gói giải pháp toàn diện đầu tiên trên thị trường Việt Nam dành riêng cho phụ nữ thành đạt.

BIDV lập kỷ lục 9 lần nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam

BIDV lập kỷ lục 9 lần nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam
Với những kết quả kinh doanh ấn tượng và dịch vụ vượt trội dành cho khách hàng cá nhân, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được Tạp chí The Asian Banker bình chọn là “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất năm 2024”. Giải thưởng đã được trao cho BIDV trong khuôn khổ sự kiện “Excellence In Retail Financial Services Global Awards Ceremony 2024” tổ chức tại Hàn Quốc ngày 07/03/2024. BIDV là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 9 lần nhận giải thưởng này.
Xem thêm
Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Ngày 15/3/2024, PV GAS chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam
Giá xăng dầu hôm nay tăng giảm đan xen

Giá xăng dầu hôm nay tăng giảm đan xen

Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15 giờ hôm nay (14/3).
Yêu cầu rà soát toàn bộ doanh nghiệp, hộ kinh doanh vàng

Yêu cầu rà soát toàn bộ doanh nghiệp, hộ kinh doanh vàng

Để triển khai theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã có công văn về việc tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động mua bán vàng bạc, đá quý.
Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm

Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm

Liên quan đến sự việc một người ở Quảng Ninh nợ ngân hàng 8.5 triệu đồng sau gần 11 năm thì bị tính lãi thành 8.8 tỷ đồng, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh vừa yêu cầu Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) chi nhánh Quảng Ninh
Bất ngờ trúng 1 lượng vàng SJC khi mở tài khoản HDBank

Bất ngờ trúng 1 lượng vàng SJC khi mở tài khoản HDBank

HDBank vừa tổ chức lễ quay số may mắn Đợt 1 của chương trình “Mở tài khoản HDBank - Rinh ngay vàng ròng”. Khách hàng trúng thưởng 1 lượng vàng SJC 9999 đầu tiên đã xuất hiện. Cơ hội trúng vàng ròng vẫn còn đến 31/03/2024.
Đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Văn bản số 1764/NHNN-TD về việc đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Nhiều cơ hội mở ra cho doanh nghiệp Sóc Trăng và Trung Quốc

Nhiều cơ hội mở ra cho doanh nghiệp Sóc Trăng và Trung Quốc

Ngày 18/3, UBND tỉnh Sóc Trăng ban hành kế hoạch tổ chức chương trình “Gặp gỡ doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng”.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Ninh Thuận: Đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Đến nay các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có những bước đột phá và đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận, góp phần thực hiện thắng lợi kinh tế; đẩy mạnh phát triển công nghiệp tỉnh Ninh Thuận thời gian tới.
Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao

Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghi
Những chính sách mới tạo động lực cho thị trường bất động sản Khánh Hoà bứt phá

Những chính sách mới tạo động lực cho thị trường bất động sản Khánh Hoà bứt phá

Từ cuối năm 2023, thị trường bất động sản Khánh Hoà có nhiều dấu hiệu phục hồi, khi tổng giá trị các giao dịch tăng nhẹ nhờ vào những tác động tích cực của ngành du lịch và hàng loạt dự án giao thông kết nối liên vùng đang được triển khai. Cùng với đó, một số dự án vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư và các dự án tái khởi động tạo đà cho thị trường bứt phá trong năm 2024.
Dự án Phú Đông SkyOne ra mắt, hiện thực hoá giấc mơ an cư cho người trẻ

Dự án Phú Đông SkyOne ra mắt, hiện thực hoá giấc mơ an cư cho người trẻ

sự xuất hiện của Phú Đông SkyOne với chiến lược căn hộ chất lượng cao cấp, giá vừa túi tiền đã mang đến cho gia đình trẻ đơn giản hóa giấc mơ an cư.
Hà Nội: Danh sách 30 dự án đầu tư công sẽ bị kiểm tra, đánh giá trong năm 2024

Hà Nội: Danh sách 30 dự án đầu tư công sẽ bị kiểm tra, đánh giá trong năm 2024

UBND TP. Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án của trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Phiên bản di động