Xuất khẩu gạo gặp nhiều thách thức

Nhiều cảng đang bị ùn ứ gạo cũng như động thái chính sách từ các thị trường lớn cho thấy xuất khẩu gạo tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức. Người nông dân, trong đó có nhiều người cao tuổi (NCT) còn gặp không ít khó khăn… Nhiều nông dân cao tuổi là đối tượng trực tiếp sản xuất. Việc tiêu thụ nông sản vốn có dịch bệnh kéo dài hàng vụ khiến họ không còn vốn để tiếp tục gieo trồng vụ mới và nguồn kinh tế chủ yếu của gia đình cũng bị ảnh hưởng

Ùn ứ gạo trong nước

Kể từ ngày 25/8, Tân Cảng Hiệp Phước thông báo tạm ngừng dịch vụ đóng rút gạo tại cảng sà lan do công nhân mắc Covid-19, dự kiến sớm nhất đến trung tuần tháng 9/2021 mới hoạt động trở lại.

Như vậy, hiện chỉ còn bến 125 Tân Cảng Cát Lái và Tân Cảng Nhơn Trạch còn hoạt động để phục vụ việc đóng gạo bằng container. Tuy nhiên, năng lực đóng hàng của hai cảng này đều thấp hơn so với thời gian trước, gây ảnh hưởng đến tiến độ xuất khẩu mặt hàng gạo, ít nhất đến hết tháng 9/2021. Còn tại Cần Thơ, Tân Cảng Thốt Nốt chưa hoạt động trở lại. Lượng hàng đang bị ùn ứ cục bộ tại đây tính đến ngày 26/8/2021 là 6 nghìn tấn, tương đương khoảng 300 container chưa đóng hàng. Những sự kiện như trên ảnh hưởng không nhỏ tới xuất khẩu gạo, rộng hơn là các loại nông sản khác.

Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 8/2021 ước tính đạt 26,2 tỉ USD, giảm 6% so với tháng trước và giảm 5,4% so với cùng kì. Các nhóm hàng chủ đạo là nông, lâm thủy sản; nhiên liệu và khoáng sản; công nghiệp chế biến đều giảm so với cùng kì năm trước.

Gạo được đưa xuống tàu để xuất khẩu tại cảng Mỹ Thới An Giang
Gạo được đưa xuống tàu để xuất khẩu tại cảng Mỹ Thới An Giang

Từ nay đến cuối năm, tình hình xuất khẩu không nhiều khả quan do dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là tại các tỉnh, thành phía Nam, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sản xuất, tiến độ giao hàng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cước vận tải cao tiếp tục gây áp lực lên thị trường gạo. Giá gạo Việt 5% tấm đi ngang ở mức 385 USD/tấn, do ảnh hưởng của việc phong tỏa bởi Covid-19 buộc nhiều nhà xuất khẩu phải thông báo cho khách hàng về tình trạng chậm trễ giao hàng. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu gạo Việt Nam năm 2021 dự báo đạt 6 triệu tấn, giảm 4% so với năm 2020.

Ùn ứ gạo trong nước, giảm lượng gạo xuất khẩu sẽ tác động xấu đến quá trình sản xuất, chế biến một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Hệ quả của nó sẽ làm cho người trồng lúa, trong đó có nhiều NCT, đã khó khăn do dịch bệnh, lại càng khó khăn hơn trong tiêu thụ lúa gạo vụ này và chuẩn bị cho trồng cấy vụ sau.

Thách thức từ thị trường nước ngoài

Các thị trường đang có những chuyển động khó khăn hơn cho xuất khẩu nông sản của Việt Nam. Cụ thể, từ 01/01/2022, Trung Quốc áp dụng một số chính sách mới cho các mặt hàng nông, lâm, thủy sản từ Việt Nam như quy định về kiểm nghiệm, kiểm dịch, truy xuất nguồn gốc, bao bì, nhãn mác, chứng thư xuất khẩu. Hơn nữa, Trung Quốc chỉ cho phép nhập một số mặt hàng nông sản, chủ yếu là trái cây qua các cửa khẩu nhất định.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 18/8/2021, Trung Quốc đưa ra những quy định mới tại cửa khẩu, tuyệt đối không cho lái xe và chủ hàng Việt Nam đưa xe hàng sang Trung Quốc, mà phải giao xe hàng để lái xe của phía Trung Quốc đưa đến nơi giao hàng. Sau khi hết hàng trên xe, lái xe phía nước bạn sẽ đánh xe trở lại bãi để trao trả.

Theo ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư kí Hiệp hội Rau quả Việt Nam, quy định mới này khiến doanh nghiệp Việt Nam phải tốn kém thêm chi phí và bị động trong kinh doanh. Không chỉ vướng phải rào cản từ cơ quan chuyên ngành Trung ương của nước bạn, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản còn phải đối mặt với những cản trở ở cấp địa phương.

Mặt khác, hiện một số quốc gia đẩy mạnh an ninh lương thực bằng cách đưa các giống lúa mới vào sản xuất. Global Times đưa tin những cánh đồng rộng 10.000m2 trồng giống lúa cao tới 2m sắp sửa cho thu hoạch vào tháng 9 tới đây tại làng Changhong thuộc thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

Trước những thách thức từ thị trường, Cục trưởng Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản Nguyễn Quốc Toản cho biết, Cục sẽ tận dụng tối đa những lợi thế từ các hiệp định thương mại mới, đồng thời phối hợp chặt chẽ với tham tán tại các nước để mở rộng kết nối tại các thị trường truyền thống và tìm kiếm thị trường mới. Qua đó sẽ cùng doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh xuất khẩu các loại gạo chất lượng cao, từ đó tăng giá trị cho ngành lúa gạo.

Hi vọng rằng, sự chuyển biến tích cực trong kiểm soát dịch bệnh Covid-19, cùng với các chủ trương, chính sách phù hợp của Chính phủ và các địa phương sẽ giúp cho các doanh nghiệp, đặc biệt là người nông dân, trong đó có nhiều NCT ở khu vực nông thôn giảm bớt khó khăn trong việc sản xuất, chế biến và tiêu thụ lúa gạo.

Giải pháp trước mắt

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần chỉ đạo tìm kiếm thị trường tiêu thụ gạo trong khu vực như Ma-lai-xi- a, In-đô-nê-xi-a với dân số đông, chỉ cần phẩm cấp gạo thấp( hợp với chất lượng gạo của nước ta sản xuất) và các châu lục khan hiếm lương thực như các nước ở châu Phi để tạo thị trường ổn đinh.

Trong thời gian chờ tiêu thụ gạo, người nông dân (trong đó có NCT) đều có nguyện vọng được tiếp cận vốn vay ưu đãi, được các tổ chức hỗ trợ bù đắp tổn thất do không bán được lúa gạo để tiếp tục quy trình sản xuất mới.

ThS. Trần Trọng Triết
Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, xăng RON 95 vượt mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt tăng, xăng RON 95 vượt mốc 25.000 đồng/lít

Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công thương - Tài chính, các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu trong nước đồng loạt điều chỉnh giá bán xăng dầu kể từ 15h chiều nay (17/4).
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%

Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%

Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ; nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch. Ngày 15/4, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đã chủ trì cuộc họp giao ban CEO thường kỳ tháng 4 với lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn về kết quả hoạt động SXKD tháng 3, quý I và triển khai kế hoạch tháng 4 và quý II/2024. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tham dự và phát biểu chỉ đạo.
TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với 2023

TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với 2023

Ngày 16/04/2024, Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (tiền thân là TNS Holdings – mã ck: TN1) tổ chức Đại hội đồng cổ đông với những định hướng, kế hoạch phát triển kinh doanh mạnh mẽ, đặt mục tiêu doanh thu 960 tỷ trong năm 2024.
Thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I/2024

Thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I/2024

Quý I/2024,Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, chủ động đảm bảo cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, các Lễ hội của các địa phương và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc.

Tin khác

Tổng công ty Điện lực miền Bắc được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB+” với triển vọng ổn định

Tổng công ty Điện lực miền Bắc được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm ở mức “BB+” với triển vọng ổn định
Tổ chức Xếp hạng tín nhiệm uy tín thế giới Fitch Ratings (Tổ chức Fitch) vừa nâng xếp hạng tín nhiệm cho Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) năm 2023 lên mức BB+, triển vọng “Ổn định”.

Vì sao phân khu Quý Tộc vừa ra mắt đã khiến các gia đình trẻ đứng ngồi không yên?

Vì sao phân khu Quý Tộc vừa ra mắt đã khiến các gia đình trẻ đứng ngồi không yên?
Sức nóng của Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island đang gia tăng từng ngày cùng với tiến độ thi công thần tốc và các phân khu liên tiếp ra mắt. Nổi bật trong số đó, phân khu Quý Tộc khiến các gia đình trẻ mong sớm chuyển khẩu về đây để được trải nghiệm chất sống thượng lưu và môi trường phát triển toàn diện cho con trẻ.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp quản lý thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp quản lý thị trường vàng
Ngày 15/4, Ngân hàng Nhà nước đã có hàng loạt văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng.

Lý do 3 nhà mạng Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom bị đề nghị xử phạt

Lý do 3 nhà mạng Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom bị đề nghị xử phạt
Cục Viễn thông, Bộ TT&TT vừa ban hành 4 kết luận kiểm tra về việc chấp hành quy định chống cuộc gọi rác dịch vụ điện thoại cố định tại Tập đoàn công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty cổ phần Hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom) và Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom).

Hoàng Khôi Home – nhân tố mới trong hệ sinh thái Hoàng Khôi Group

Hoàng Khôi Home – nhân tố mới trong hệ sinh thái Hoàng Khôi Group
Hoàng Khôi Home ra đời có vai trò là đơn vị quản lý vận hành và cho thuê Bất động sản, hướng tới việc nâng tầm giá trị Bất động sản tại các dự án mà Hoàng Khôi Group đã, đang và sắp triển khai tại Bình Dương.

Sản phẩm của Công ty TNHH Trường An (Thuý Danh) được khẳng định ở nhiều công trình trọng điểm

Sản phẩm của Công ty TNHH Trường An (Thuý Danh) được khẳng định ở nhiều công trình trọng điểm
Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH Trường An (Thuý Danh), ở xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại tỉnh Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7
Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ LĐ-TB&XH góp ý dự thảo nghị định của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng.

Tạo việc làm cho người khuyết tật, con đường bền vừng giúp họ hòa nhập vào đời sống

Tạo việc làm cho người khuyết tật, con đường bền vừng giúp họ hòa nhập vào đời sống
Chia sẻ tại Phiên giao dịch việc làm (GDVL) nồng ghép cho Người khuyết tật (NKT) do Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) TP Hà Nội tổ chức sáng 16/4, ông Trịnh Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Hội NKT TP Hà Nội mong muốn các Phiên GDVL như này luôn được duy trì để NKT ngày càng có nhiều cơ hội tìm được việc làm.

Kết nối việc làm cho người khuyết tật

Kết nối việc làm cho người khuyết tật
Ngày 16/4, Sở LĐ-TB&XH TP Hà Nội phối hợp Hội Người khuyết tật TP Hà Nội tổ chức Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật.

Mô hình nuôi lợn rừng của gia đình ông Nguyễn Tài Kỳ

Mô hình nuôi lợn rừng của gia đình ông Nguyễn Tài Kỳ
Nhận thấy điều kiện của địa phương và gia đình có lợi thế về nuôi lợn rừng, năm 2016, ông Nguyễn Tài Kỳ, nguyên sĩ quan quân đội, hội viên Hội NCT, hiện ở thôn Hòa Mỹ, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, quyết định nuôi lợn rừng; với mong muốn tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế gia đình.

Mua sắm thả ga, hoàn tiền cực đã với thẻ Lộc Việt

Mua sắm thả ga, hoàn tiền cực đã với thẻ Lộc Việt
Nhằm tri ân khách hàng, đồng thời gia tăng lợi ích và trải nghiệm đối với chủ thẻ, Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Vui chi tiêu – Nhận nhiều tích lũy” dành cho khách hàng là chủ thẻ Lộc Việt với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.

Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau 11 năm tạm ngưng

Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau 11 năm tạm ngưng
Ngày 15/4, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. Như vậy sau 11 năm, Ngân hàng Nhà nước quay trở lại với tổ chức đấu thầu vàng miếng.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024
Sáng 15/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 diễn ra tại Bình Dương với sự tham gia của gần 700 khách mời đến từ Việt Nam và Trung Quốc.

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ
Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.

Vốn tín dụng chính sách giúp hộ nghèo thoát nghèo

Vốn tín dụng chính sách giúp hộ nghèo thoát nghèo
Năm 2023, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thanh Hóa đã giải ngân cho vay hơn 82.000 lượt hộ nghèo, đối tượng chính sách với số tiền trên 4.542 tỷ đồng.
Xem thêm
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, xăng RON 95 vượt mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt tăng, xăng RON 95 vượt mốc 25.000 đồng/lít

Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công thương - Tài chính, các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu trong nước đồng loạt điều chỉnh giá bán xăng dầu kể từ 15h chiều nay (17/4).
Hoàng Khôi Home – nhân tố mới trong hệ sinh thái Hoàng Khôi Group

Hoàng Khôi Home – nhân tố mới trong hệ sinh thái Hoàng Khôi Group

Hoàng Khôi Home có vai trò là đơn vị quản lý vận hành Bất động sản, hướng tới việc nâng tầm giá trị Bất động sản mà Hoàng Khôi Group triển khai tại Bình Dương.
Thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7

Bộ Nội vụ vừa có văn bản gửi Bộ LĐ-TB&XH góp ý dự thảo nghị định của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng.
Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp quản lý thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp quản lý thị trường vàng

Ngày 15/4, Ngân hàng Nhà nước đã có hàng loạt văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng.
Ngân hàng Nhà nước lên tiếng vụ khách hàng "bỗng dưng" mất 58 tỉ đồng trong tài khoản ở MSB

Ngân hàng Nhà nước lên tiếng vụ khách hàng "bỗng dưng" mất 58 tỉ đồng trong tài khoản ở MSB

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, báo chí đã đặt câu hỏi liên quan đến vụ việc khách hàng mất tiền tại Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (MSB) là khi nào các khách hàng được hoàn lại số tiền gửi tiết kiệm? Ngân hàng MSB hay cá nhân bà Hoài Anh sẽ ph
Ngân hàng MSB lên tiếng vụ khách hàng "bỗng dưng" mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Ngân hàng MSB lên tiếng vụ khách hàng "bỗng dưng" mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Sau một thời gian dài gửi tiền trong tài khoản tại Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB), 1 khách hàng tại Hà Nội bỗng nhận được thông báo khoản tiền hơn 58 tỷ đồng của mình "biến mất".
Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%

Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%

Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ; nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch. Ngày 15/4, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đã chủ trì cuộc họp giao ban CEO thường kỳ tháng 4 với lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn về kết quả hoạt động SXKD tháng 3, quý I và triển khai kế hoạch tháng 4 và quý II/2024. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tham dự và phát biểu chỉ đạo.
TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với 2023

TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với 2023

Ngày 16/04/2024, Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (tiền thân là TNS Holdings – mã ck: TN1) tổ chức Đại hội đồng cổ đông với những định hướng, kế hoạch phát triển kinh doanh mạnh mẽ, đặt mục tiêu doanh thu 960 tỷ trong năm 2024.
Lý do 3 nhà mạng Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom bị đề nghị xử phạt

Lý do 3 nhà mạng Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom bị đề nghị xử phạt

Cục Viễn thông, Bộ TT&TT vừa ban hành 4 kết luận kiểm tra về việc chấp hành quy định chống cuộc gọi rác dịch vụ điện thoại cố định tại Tập đoàn công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty cổ phần Hạ tầ
Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
Vì sao phân khu Quý Tộc vừa ra mắt đã khiến các gia đình trẻ đứng ngồi không yên?

Vì sao phân khu Quý Tộc vừa ra mắt đã khiến các gia đình trẻ đứng ngồi không yên?

Sức nóng của Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island đang gia tăng từng ngày cùng với tiến độ thi công thần tốc và các phân khu liên tiếp ra mắt. Nổi bật trong số đó, phân khu Quý Tộc khiến các gia đình trẻ mong sớm chuyển khẩu về đây để được trải n
Hoàng Khôi Home – nhân tố mới trong hệ sinh thái Hoàng Khôi Group

Hoàng Khôi Home – nhân tố mới trong hệ sinh thái Hoàng Khôi Group

Hoàng Khôi Home có vai trò là đơn vị quản lý vận hành Bất động sản, hướng tới việc nâng tầm giá trị Bất động sản mà Hoàng Khôi Group triển khai tại Bình Dương.
Phiên bản di động