Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã can thiệp, hỗ trợ hơn 9.600 trẻ bị xâm hại, bạo lực
Nhịp sống 18/05/2023 16:47
Website Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 |
Theo Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111, sau 19 năm hoạt động, tổng đài 111 đã tiếp nhận 5.398.105 cuộc gọi đến, trong đó, đã tư vấn 469.408 cuộc gọi và hỗ trợ, can thiệp cho 9.601 ca trẻ em bị xâm hại, bạo lực, mua bán, bóc lột, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và vi phạm quyền trẻ em.
Đáng chú ý, trong 9.601 ca hỗ trợ, can thiệp có 4.194 ca bạo lực trẻ em (chiếm 43.68%); 2.472 ca về xâm hại tình dục trẻ em (chiếm 25.75%); 748 ca về trẻ em bị bóc lột (chiếm 7.79%); 267 ca trẻ em bị bỏ rơi, bỏ mặc, sao nhãng; 232 ca trẻ em bị mua bán; 239 ca vi phạm quyền trẻ em; 169 ca tranh chấp quyền nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em; 154 ca hỗ trợ tài chính cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; 33 ca bảo vệ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và 1.084 ca về các vấn đề khác (tai nạn thương tích, trẻ em bị lạc, khó khăn liên quan đến nhà trường, khó khăn liên quan đến chính sách pháp luật...)
Trong 469.408 cuộc gọi tư vấn của tổng đài 111 có 252.345 ca tư vấn chuyên sâu (chiếm 53.8%); 96.732 ca tư vấn liên quan đến những khó khăn của trẻ em trong quan hệ ứng xử với các thành viên trong gia đình, với bạn bè, thầy cô giáo và ngoài cộng đồng (chiếm 38.3%).
Cuộc gọi đến mong muốn được tư vấn về các nội dung khác chiếm số lượng ít hơn, cụ thể: Có 43.108 ca tư vấn liên quan đến sức khỏe thể chất của trẻ em; 28.172 ca tư vấn về xâm hại, bạo lực; 25.473 ca tư vấn về pháp luật; 19.406 ca tư vấn liên quan đến tâm lý của trẻ em; 17.856 ca tư vấn về sức khỏe sinh sản và 21.598 ca về các vấn đề khác.
Đặc biệt, các ca tư vấn liên quan đến xâm hại, bạo lực trẻ em và tư vấn liên quan đến phát luật tăng mạnh trong những năm gần đây. Tính từ năm 2020 đến nay tỉ lệ các cuộc gọi tư vấn liên quan đến xâm hại, bạo lực chiếm 51.3% trong tổng số ca tư vấn chuyên sâu ở tổng đài 111; cuộc gọi tư vấn về pháp luật chiếm 27.9%; cuộc gọi tư vấn về ứng xử giảm chỉ còn 13.7%. Các cuộc gọi về tư vấn sức khỏe sinh sản, tư vấn tâm lý, sức khỏe thể chất chiếm tỉ lệ thấp nhất, lần lượt là 1.3%, 2.8% và 3%.
Theo thống kê, trẻ em là nhóm gọi đến tổng đài 111 nhiều nhất, với 225.956 cuộc gọi (chiếm 48.1%); người dân quan tâm đến các vấn đề của trẻ em có 123.015 cuộc gọi (chiếm 26.2%); cha mẹ, người chăm sóc trẻ có 80.568 cuộc gọi (chiếm 17.2%); cán bộ xã hội có 32.203 cuộc gọi (chiếm 6.9%); nhóm đối tượng khác có 7.666 cuộc gọi (chiếm 1.6%).
TP. Hồ Chí Minh: Y án sơ thẩm 8 năm tù đối với Nguyễn Kim Trung Thái Ngày 10/5, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm, tuyên bác kháng cáo, y án sơ thẩm vụ án bé ... |
Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc kéo dài bao lâu? Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 17/5, phía tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng ... |
Tổng tiền thưởng mà đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận được sau thành tích vô địch SEA Games 32 Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc giành HCV SEA Games 32 sau chiến thắng đầy thuyết phục 2-0 trước Myanmar ở ... |