Thủ tướng: Hà Nội cần tìm kiếm nguồn động lực tăng trưởng mới đột phá, bền vững

Sáng 17/6, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” – diễn đàn xúc tiến đầu tư lớn nhất năm 2018 của Thủ đô đã diễn ra với sự góp mặt của gần 1.000 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thủ tướng: Hà Nội cần tìm kiếm nguồn động lực tăng trưởng mới đột phá, bền vững
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Đây là năm thứ ba liên tiếp Hà Nội tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư nhằm quảng bá tiềm năng, cơ hội đầu tư của Thủ đô và các tỉnh, thành phố trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng và vùng Thủ đô.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị.

Thị trường trên 20 triệu dân

Phát biểu khai mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nêu rõ: Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển” một lần nữa khẳng định sự cam kết mục tiêu của thành phố là “cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh”, “đồng hành cùng doanh nghiệp” và “phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng tái cơ cấu kinh tế thành phố”.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, các doanh nghiệp đầu tư vào Hà Nội là khai thác một thị trường trên 20 triệu dân của vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng, vùng Thủ đô với sức mua tương đối lớn và ngày càng tăng. Các tỉnh, thành phố trong vùng đang đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển nhằm khai thác tốt hơn tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương. Đó cũng là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư.

Thủ tướng: Hà Nội cần tìm kiếm nguồn động lực tăng trưởng mới đột phá, bền vững
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Hỗ trợ toàn bộ chi phí thành lập doanh nghiệp

Một thông tin đáng lưu ý được Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung công bố tại hội nghị, đó là UBND thành phố đã đề xuất đưa ra Kỳ họp thứ 6 HĐND thành phố sẽ họp vào đầu tháng 7/2018 thông qua, để từ ngày 1/8/2018, thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí và các dịch vụ tiện ích trong quy trình thủ tục thành lập doanh nghiệp.

"Khi thành lập doanh nghiệp bạn chỉ cần thực hiện kê khai hồ sơ qua mạng. Toàn bộ thủ tục sẽ được giải quyết và chuyển kết quả qua chuyển phát nhanh về đến tận nhà của bạn", Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chia sẻ.

Cũng theo Chủ tịch UND thành phố, đầu tư từ khu vực tư nhân trong nước chiếm 51,1% tổng vốn đầu tư toàn thành phố. Đến nay, đã có 2.200 dự án từ nguồn vốn tư nhân với tổng mức đầu tư 1.070.000 tỷ đồng. Đến ngày 15/6 đã có trên 4.300 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với vốn đầu tư đăng ký đạt 33 tỷ 380 triệu USD; trong đó, riêng hai năm (2016-2017) và 6 tháng đầu năm 2018, Hà Nội thu hút được 12 tỷ 460 triệu USD, bằng 59% tổng số vốn đầu tư đã thu hút được trong giai đoạn 1986-2015.

Tại các hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016 và năm 2017, thành phố Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 71 dự án. Đến nay, 62 dự án đã thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, khởi công và xây dựng, hoạt động; 9 dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư.

Thủ tướng: Hà Nội cần tìm kiếm nguồn động lực tăng trưởng mới đột phá, bền vững
Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc trình bày tham luận. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

"Bếp ăn" của thế giới"

Chia sẻ tại hội nghị, Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc ví von: Vượt qua nỗi ám ảnh "Hà Nội không vội được đâu", Thủ đô đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Hiện nay ở nước ta, cứ trong 5 doanh nghiệp được thành lập thì có 1 doanh nghiệp được thành lập và có hoạt động đầu tư kinh doanh tại Hà Nội.

Mong muốn Hà Nội trở thành "bếp ăn" của thế giới" với định hướng phát triển mạnh mẽ về du lịch, Chủ tịch VCCI cho biết Việt Nam là một trong 18 quốc gia có tiềm năng phát triển về du lịch. Hà Nội lại là một trong 10 địa phương có tăng trưởng tốt nhất cả nước về du lịch nên đây sẽ là tiềm năng lớn, là lợi thế cho Hà Nội".

“Trong suốt những năm ở Hà Nội, tôi đã chứng kiến sự thay đổi rất mạnh mẽ của thành phố này, đặc biệt là những việc làm thiết thực của chính quyền thành phố nhằm tạo điều kiện ngày càng thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh”, ông Ryu Hang Ha, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) phát biểu như vậy và cam kết sẽ tiếp tục đóng góp mạnh mẽ hơn cho quá trình cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Hà Nội, cùng Hà Nội hợp tác đầu tư và phát triển.

Thủ tướng: Hà Nội cần tìm kiếm nguồn động lực tăng trưởng mới đột phá, bền vững
Các đại biểu trao đổi bên lề Hội nghị. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

“Hà Nội không vội không xong”

Phát biểu tại hội nghị, điểm lại những thành tựu của Thủ đô sau hơn 1 năm kể từ Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận xét, kinh tế xã hội Thủ đô phát triển tương đối toàn diện, tăng trưởng khá cao, kinh tế chuyển dịch tích cực nhất là 6 tháng đầu năm 2018 trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực biến động phức tạp. Với sự góp mặt của nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước, Hà Nội đang dần khẳng định là thành phố đáng sống, trung tâm mới mở của khu vực ASEAN.

Hà Nội có kết quả tốt trong xây dựng Chính phủ điện tử, tỷ lệ doanh nghiệp đăng ký kinh doanh qua mạng sẽ đạt 100%. Kê khai thuế điện tử đạt 98%, hải quan điện tử đạt 100% và đang hướng tới một nền hành chính phi giấy tờ. PCI (chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh) của Hà Nội từ vị trí 51 lên 13 vào năm 2017, cao nhất từ trước đến nay. Chỉ số minh bạch tăng 8 bậc…Thủ tướng cho biết.

Hà Nội đã sắp hết câu nói: “Hà Nội không vội được đâu” và trở thành câu: “Hà Nội không vội không xong”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Đề cập đến những hạn chế trong môi trường đầu tư của thành phố, Thủ tướng chỉ rõ, chỉ số tiếp cận đất đai, thủ tục đất đai vẫn còn thấp; chỉ số gia nhập thị trường cũng cần khắc phục cải thiện hơn. Cho rằng, còn nhiều doanh nghiệp kêu ca về thủ tục nộp thuế tại Hà Nội, Thủ tướng đề nghị thành phố cải thiện hơn nữa các chỉ số quản trị hành chính công cấp tỉnh, chỉ số tham gia của người dân ở cơ sở, chỉ số thủ tục hành chính công… Bên cạnh đó là các vấn đề ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường… cần được cải thiện.

Nhắc đến những tiềm năng của một trong những Thủ đô lâu đời nhất trên thế giới, có lịch sử hàng ngàn năm, Thủ tướng nêu rõ, Hà Nội có rất nhiều lợi thế vượt trội từ vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tiềm năng văn hóa, cơ sở vật chất, hạ tầng xã hội và đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Để hiện thực hóa tầm nhìn trong phát triển, Thủ tướng mong muốn Hà Nội xây dựng kế hoạch tổng thể và chương trình hành động phát triển thành phố; tìm kiếm nguồn động lực tăng trưởng mới theo hướng đột phá, bền vững trong dài hạn.

Lấy ví dụ về đô thị Cầu Giấy, cách đây hàng chục năm là một khu vực rất nghèo nhưng nay giá trị công nghiệp đã lên trên 43 ngàn tỷ đồng, thu ngân sách trên 7 ngàn tỷ đồng, Thủ tướng cho rằng, điều đó cho thấy nếu có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hiệu quả, phù hợp cơ cấu kinh tế trong tương lai, đáp ứng lợi ích dài hạn thì sẽ có kết quả tốt bởi “đất đai là cần câu chứ không phải con cá”.

Từ đó, Thủ tướng đề nghị thành phố cần có Quy hoạch phát triển hợp lý, kết nối với Khu Công nghệ cao Láng, Hòa Lạc và cộng đồng doanh nghiệp và rộng hơn là Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Thủ tướng: Hà Nội cần tìm kiếm nguồn động lực tăng trưởng mới đột phá, bền vững
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu chứng kiến lễ trao Quyết định chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Thủ tướng tin tưởng Hà Nội sẽ đi đầu trong xây dựng nền kinh tế 4.0, nền kinh tế số; đẩy nhanh triển khai xây dựng thành phố thông minh thông qua việc kiến tạo môi trường sáng tạo, minh bạch và hiện đại hóa hệ thống quản lý hành chính công tạo ra bước phát triển đột phá về kinh tế xã hội, tạo lập nền tảng mạnh mẽ cho quá trình phát triển thành phố thông minh. Thành phố cần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực mang tính mũi nhọn cho xu thế của tương lai như trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu… Hà Nội cần tiếp tục phát huy vai trò là "cái nôi" của cả nước về đào tạo nhân tài, hiền tài trong lĩnh vực khoa học tự nhiên: Toán học, vật lý, tin học.

Vì vậy cần có cơ chế tốt, huy động nhân tài đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô để các tài năng “dù có đi 4 phương trời, lòng vẫn hướng về Hà Nội”, Thủ tướng nói.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị Hà “cần lắng nghe doanh nghiệp nhiều hơn, cần chủ động giải quyết khó khăn của doanh nghiệp”.

Xúc tiến đầu tư, thúc đẩy khởi nghiệp không chỉ là công việc của thành phố mà lãnh đạo các quận, huyện cũng cần chú trọng và đổi mới cách làm, Thủ tướng đề nghị và nhấn mạnh đây là cấp sát dân, sát doanh nghiệp, do đó cũng cần phải “nóng lên” vì sự phát triển của Thủ đô.

Thủ tướng mong muốn Hà Nội cần có sự đột phá trong thay đổi quy trình đối với nhà đầu tư về thủ tục đất đai. “Cần có 1 quy trình, thủ tục liên ngành, khoa học, thống nhất và minh bạch. Có cơ chế phản ứng, hỗ trợ kịp thời khi nhà đầu tư gặp khó khăn. Đây là vấn đề trọng tâm của thành phố trong thời gian tới”, Thủ tướng chỉ đạo.

Đề nghị thành phố tăng cường xây dựng các công trình công cộng như công viên, nhà vệ sinh, ứng phó nhanh với các sự cố giao thông, Thủ tướng cũng đề nghị Hà Nội phấn đấu 100% các nhà vệ sinh các trường học và bệnh viện đạt tiêu chuẩn.

Hà Nội sẽ phát huy vai trò dẫn dắt, vai trò động lực xu hướng phát triển của khu vực đồng bằng sông Hồng và cả nước, Thủ tướng mong muốn.

Chúc mừng các nhà đầu tư gắn bó với Thủ đô, Thủ tướng cho rằng đây là thời cơ lớn và đề nghị các nhà đầu tư nhanh chóng triển khai các dự án kinh doanh bởi “thời gian không chờ đợi ai”.

Thủ tướng cũng lưu ý chính quyền Hà Nội và nhà đầu tư cần phối hợp “hợp tình, hợp lý” trong tiến trình giải phóng mặt bằng; thực hiện tốt quy hoạch.

Tại Hội nghị, các biên bản ghi nhớ hợp tác giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành như: Hà Nam, Ninh Bình, Hòa Bình, Nam Định, Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Sơn La, Bắc Giang… và các cơ quan, tổ chức, nhà đầu tư đã được ký kết.

Cũng tại Hội nghị, thành phố Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho 71 dự án với tổng số vốn đầu tư là 397.335 tỷ đồng; trong đó có 11 dự án FDI (đầu tư trực tiếp nước ngoài) với tổng vốn đầu tư là 130.061 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp tiêu biểu cũng đã được tặng Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

TTXVN

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), thời gian qua Lữ đoàn 146 Vùng 4 Hải quân tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực từ đất liền cho đến các đảo xa để tri ân các Anh hùng liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng.
Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn kết, chung sức, đồng lòng bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc

Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đoàn kết, chung sức, đồng lòng bảo vệ biển, đảo của Tổ quốc

Biến nỗi đau thành hành động để đáp lại những cống hiến của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tại quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa nguyện trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với dân tộc; sẵn sàng chiến đấu hi sinh, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.
Người dân miền Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất

Người dân miền Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất

Sáng 25/7, Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực phía Nam diễn ra tại Hội trường Thống Nhất, số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Bộ Y tế: Tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước

Bộ Y tế: Tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Bình Phước

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có chỉ đạo tích cực điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Pin Yuan Việt Nam.
Thanh Hóa: Mưa lớn gây thiệt hại tài sản, hoa màu tại các huyện Quan Sơn, Quan Hóa

Thanh Hóa: Mưa lớn gây thiệt hại tài sản, hoa màu tại các huyện Quan Sơn, Quan Hóa

Mưa lũ đã gây thiệt hại về tài sản và hoa màu của của người dân, làm sạt lở nhiều tuyến đường giao thông tại 2 huyện miền núi Quan Sơn và Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Tin khác

Chi tiết phân luồng các tuyến đường phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chi tiết phân luồng các tuyến đường phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Để phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự phục vụ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) yêu cầu tất cả đối tượng tham gia giao thông phải tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ.

Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, NCT quyết tâm phát huy tốt tinh thần "Tuổi cao - Gương sáng"

Noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, NCT quyết tâm phát huy tốt tinh thần "Tuổi cao - Gương sáng"
Trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với tất cả lòng kính trọng và niềm tiếc tương vô hạn, song cũng rất tự hào về một người con cao cả của Đảng Cộng sản Việt Nam, người hùng bảo vệ và chăm lo cho người dân có cuộc sống độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc.

Thanh Hóa: Sẽ cưỡng chế bức tường xây dựng chặn lối vào nhà hàng xóm trước ngày 30/7

Thanh Hóa: Sẽ cưỡng chế bức tường xây dựng chặn lối vào nhà hàng xóm trước ngày 30/7
Liên quan đến vụ việc xây dựng bức tường chặn lối vào nhà hàng xóm tại phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã ký Quyết định ban hành phương án, điều động lực lượng, phương tiện thực hiện quyết định cưỡng chế đối với hộ ông Đoàn Văn Hòa.

Không ngừng nâng cao vai trò thừa phát lại trong hệ thống tư pháp

Không ngừng nâng cao vai trò thừa phát lại trong hệ thống tư pháp
Ngày 20/7/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Thừa phát lại (TPL) TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm Ngày TPL Việt Nam. Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ Tư pháp, các cơ quan pháp luật, và nhiều đơn vị TPL tiêu biểu.

Thủ tướng Chính phủ ra công điện về việc tập trung ứng phó bão số 2 và mưa lũ

Thủ tướng Chính phủ ra công điện về việc tập trung ứng phó bão số 2 và mưa lũ
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 70/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó bão số 2 và mưa lũ.

Tỉnh Bình Định: Điều chỉnh Quy hoạch chung thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ đến năm 2035

Tỉnh Bình Định: Điều chỉnh Quy hoạch chung thị trấn Bình Dương, huyện Phù Mỹ đến năm 2035
Thị trấn Bình Dương sẽ là đô thị trung tâm, đô thị cửa ngõ tiểu vùng phía Bắc của huyện Phù Mỹ theo định hướng quy hoạch vùng huyện Phù Mỹ đến năm 2035; ưu tiên đầu tư phát triển, đẩy mạnh quá trình đô thị hóa, hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại V, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển cho khu vực phía Bắc huyện Phù Mỹ.

Tỉnh Bình Định: Làng Canh Giao đã có điện, đường

Tỉnh Bình Định: Làng Canh Giao đã có điện, đường
Gần 50 năm sau ngày giải phóng, bà con đồng bào Chăm Hroi, làng Canh Giao, xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định vừa đón hai niềm vui mới là có điện, có đường bê tông xi măng chạy thẳng vào nhà. Con đường bê tông Canh Giao đi Đa Lộc mở ra tương lai tươi sáng để phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh, bền vững cho ngôi làng nằm vùng sâu, vùng xa của huyện miền núi Vân Canh

CLB Ban Mai Xanh chia sẻ yêu thương đến với bà con xã Cam Thịnh Tây

CLB Ban Mai Xanh chia sẻ yêu thương đến với bà con xã Cam Thịnh Tây
Ngày 20/7, CLB Thiện nguyện Ban Mai Xanh phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an tổ chức chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 23 tại xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc

Lãnh đạo tỉnh Bình Định làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc
Chiều 19/7, tại trụ sở UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh tiếp và làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc, gồm: Zenith Group; Projectick Plus; P&G Tech. Tham dự buổi làm việc có ông Phạm Khắc Tuyên, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tỉnh Bình Định: Bảo tồn để nhịp điệu cồng chiêng mãi ngân vang

Tỉnh Bình Định: Bảo tồn để nhịp điệu cồng chiêng mãi ngân vang
Tiếng âm thanh cồng chiêng vang vọng núi rừng cùng với điệu múa xoang của đồng bào dân tộc thiểu số được lưu giữ đến hôm nay là nhờ các thế hệ trẻ kế cận. Hiện nay các ngành chức năng đang nỗ lực dành mọi nguồn lực đầu tư, tiếp sức cho thế hệ trẻ để bảo tồn tiếng cồng chiêng mãi ngân vang.

Tỉnh Quảng Ngãi: Dự án Nâng cấp, mở rộng cảng cá Tịnh Hòa chậm bàn giao mặt bằng

Tỉnh Quảng Ngãi: Dự án Nâng cấp, mở rộng cảng cá Tịnh Hòa chậm bàn giao mặt bằng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền yêu cầu Sở NN và PTNT, UBND thành phố Quảng Ngãi sớm bàn giao mặt bằng để đẩy nhanh triển khai thi công dự án Nâng cấp, mở rộng khu neo đậu tránh trú bão kết hợp cảng cá Tịnh Hòa, TP Quảng Ngãi.

Tỉnh Bình Định: Thành lập thị trấn Cát Khánh, huyện Phù Cát

Tỉnh Bình Định: Thành lập thị trấn Cát Khánh, huyện Phù Cát
Việc thành lập thị trấn Cát Khánh, huyện Phù Cát sẽ tạo điều kiện phát huy tối đa các tiềm năng và lợi thế sẵn có, thu hút đầu tư phát triển của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý của chính quyền các cấp, thuận lợi trong việc xây dựng, phát triển đô thị.

Tỉnh Bình Định: Chính sách bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống

Tỉnh Bình Định: Chính sách bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống
UBND tỉnh Bình Định vừa có Tờ trình HĐND tỉnh về dự thảo Nghị quyết một số chính sách bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định, giai đoạn 2024 – 2028. Đây là chính sách đặc thù dành cho nghệ sĩ ngoài công lập, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống trong giai đoạn mới.

Xây dựng Công viên võ Bình Định để tạo sản phẩm du lịch mới

Xây dựng Công viên võ Bình Định để tạo sản phẩm du lịch mới
UBND TP. Quy Nhơn trình UBND tỉnh Bình Định Đề án cải tạo Công viên Thiếu nhi mở rộng thành Công viên võ Bình Định tại trung tâm TP.Quy Nhơn, để phát huy giá trị văn hoá phi vật thể của võ cổ truyền Bình Định, phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đa dạng loại hình sản phẩm phục vụ du lịch.

Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024

Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024
Ngày 17/7 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục Thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Paris 2024. Nestlé Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO là nhà tài trợ đồng hành cùng Đoàn TTVN tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh.
Xem thêm
Đơn vị đạt nhiều thành tích xuất sắc tạo sức hút cho học sinh

Đơn vị đạt nhiều thành tích xuất sắc tạo sức hút cho học sinh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX), huyện Nông Cống (Thanh Hóa) có 100 thí sinh đăng ký dự thi. Kết quả: 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT; điểm bình quân tốt nghiệp là 6,42, xếp thứ Nhất kh
Nghệ An: Nhiều trường THPT công bố điểm chuẩn vào lớp 10

Nghệ An: Nhiều trường THPT công bố điểm chuẩn vào lớp 10

Ngày 16/7, tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, sau khi UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu công bố điểm trúng tuyển đợt 1 vào lớp 10 các trường công lập trên đị
Điểm sáng về kết nạp đảng trong học sinh, sinh viên

Điểm sáng về kết nạp đảng trong học sinh, sinh viên

Năm 2021, học sinh lớp 12 đầu tiên của TP Vĩnh Yên vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng là em Trần Ánh Dương ở Trường THPT Vĩnh Yên. Trong 5 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố kết nạp được 71 đảng viên thì có 38 đảng viên là học sinh, sinh viên (HSSV)…
Tháng Bảy nghĩa tình dâng hương thơm nhớ ơn những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc

Tháng Bảy nghĩa tình dâng hương thơm nhớ ơn những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc

Tháng bảy nghĩa tình dâng nén hương thơm nhớ ơn những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc
Chữa bệnh cứu người là hạnh phúc nhất đời mình

Chữa bệnh cứu người là hạnh phúc nhất đời mình

Bằng những bài thuốc nam do cha ông truyền lại, Lương y Hà Duy Bồi, xóm Dẹ 2, xã Văn Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ nêu tấm gương sáng của một thầy thuốc giàu tình thương, coi việc chữa bệnh cho mọi người là mục đích cao cả nhất, hạnh phúc nhất của c
“Phép thuật” thu phục lòng người của Bí thư Hồ Hữu Hải

“Phép thuật” thu phục lòng người của Bí thư Hồ Hữu Hải

Gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc; khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân. Đó là ấn tượng ban đầu khi được tiếp xúc, trò chuyện với ông Hồ Hữu Hải, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Khối 10, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ và Chủ
Phiên bản di động