Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Petrovietnam tới sự phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings vừa công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) năm 2023 ở mức ‘BB+’. Kết quả xếp hạng này đã khẳng định vị thế của Petrovietnam là nhà sản xuất dầu khí lớn nhất của Việt Nam với chuỗi giá trị hoạt động hoàn chỉnh từ thượng nguồn, trung nguồn đến hạ nguồn, đảm bảo doanh thu ổn định trong tất cả các lĩnh vực.

Cũng theo đánh giá của Fitch Ratings, các điểm xếp hạng Tín nhiệm nhà phát hành nợ dài hạn bằng ngoại tệ IDR (Issuer Default Rating) ở mức ‘BB’ triển vọng tích cực (ngang bằng với xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam) và Nợ ưu tiên không có tài sản đảm bảo đạt mức “BB”. Ngày 13/12/2023, Fitch đã nâng điểm xếp hạng tín nhiệm IDR của Petrovietnam lên mức BB+ triển vọng ổn định; và Nợ ưu tiên không có tài sản đảm bảo của Petrovietnam được nâng lên mức “BB+” ngay sau khi xếp hạng tín nhiệm của Chính phủ Việt Nam được nâng lên mức “BB+” triển vọng ổn định vào ngày 8/12/2023.

Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Petrovietnam tới sự phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam
Petrovietnam đang chuẩn bị triển khai các hoạt động quan trắc, điều tra, khảo sát, đánh giá tài nguyên biển để phát triển dự án điện gió ngoài khơi.

Những kết quả này cho thấy Petrovietnam đang có một hồ sơ tài chính lành mạnh và mức độ liên kết cao trong các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn. Mặc dù sẽ có nhiều khoản đầu tư mới vào các dự án thượng nguồn và hạ nguồn, Fitch kỳ vọng dòng tiền của Petrovietnam sẽ vẫn được duy trì tốt trong vòng 4 năm tới.

Báo cáo của Fitch Ratings đánh giá Petrovietnam có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới nền kinh tế xã hội của cả nước, theo đó, các hoạt động của Petrovietnam đều có ảnh hưởng trọng yếu đối với toàn bộ chuỗi giá trị năng lượng tại Việt Nam. Điều này được lý giải bởi hiện Petrovietnam đang chiếm khoảng 1/3 thị trường sản phẩm lọc hóa dầu, chi phối thị trường phân phối khí và cung cấp khoảng 80% sản lượng phân bón. Sức ảnh hưởng của Petrovietnam đối với nền kinh tế - xã hội Việt Nam cũng được đánh giá tương đương những công ty dầu khí quốc gia trong khu vực như Pertamina (Indonesia)…

Về triển vọng, Fitch Ratings đặc biệt nhấn mạnh đến khả năng gia tăng sản lượng khai thác khí của Petrovietnam trong giai đoạn trung hạn khi triển khai hiệu quả các dự án mới. Tuy nhiên, sau khi giá dầu gần như đạt mức đỉnh vào năm 2022 khi tăng 40% thì Fitch Ratings cũng đánh giá hoạt động thượng nguồn của Petrovietnam sẽ trở lại trạng thái bình thường bởi ảnh hưởng của sản lượng khai thác dầu khí trong nước không tăng cao. Fitch Ratings dự đoán Petrovietnam sẽ có sự tăng trưởng lợi nhuận từ năm 2027 – 2028 khi tăng mạnh chi phí đầu tư trung hạn vào các dự án phát triển và mở rộng đầy tham vọng trong vòng ba bốn năm tới. Với khoảng 40% vốn đầu tư sẽ được phân bổ cho các dự án khí thượng nguồn và tăng thêm 15% cho việc mở rộng trong lĩnh vực lọc hóa dầu. Số còn lại sẽ được trực tiếp sử dụng cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho các dự án khí và các dự án điện.

“Việc mở rộng cơ sở hạ tầng phân phối khí của Petrovietnam sẽ thúc đẩy việc xây dựng các cảng chứa khí hóa lỏng trong năm 2025 - 2026 và những dự án này sẽ mang lại lợi nhuận cho Tập đoàn từ năm 2026”, Fitch Ratngs nhận định.

Bên cạnh đó, trong trung hạn, Petrovietnam cũng sẽ được hưởng lợi từ các lĩnh vực ngoài lọc hóa dầu được thúc đẩy nhờ các chuỗi liên kết kinh doanh trong hệ sinh thái của Tập đoàn được đẩy mạnh và Chính phủ thực hiện các cam kết mạnh mẽ đối với việc phát triển công nghiệp khí tự nhiên.

Ngoài ra, Fitch Ratings cũng đánh giá lĩnh vực kinh doanh khí và điện ổn định hơn khi chiếm khoảng 40% chỉ số phản ánh thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) của Tập đoàn trong 4 năm tới.

Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Petrovietnam tới sự phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam

Chuỗi dự án khí điện Lô B là một trong những dự án trọng điểm của Petrovietnam trong thời gian tới.

Năm 2023 là năm còn rất nhiều khó khăn và biến động đối với kinh tế thế giới nói chung và trong nước nói riêng. Cung – cầu thị trường có biến động lớn, giá sản phẩm năng lượng suy giảm mạnh so với năm 2022, trong đó giá dầu thô giảm tới 17- 38%, giá phân bón giảm 25- 30%, biên lợi nhuận lọc hóa dầu suy giảm 24-26%...

Trong bối cảnh đó, với sự nỗ lực, cố gắng cùng triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp quản trị, ứng phó kịp thời với các biến động thị trường, Petrovietnam đã hoàn thành và về đích trước kế hoạch cả năm 2023 ở hầu hết các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh quan trọng. Cụ thể, qua 11 tháng, Tập đoàn đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu tài chính cả năm 2023, trong đó nhiều chỉ tiêu quan trọng đã về đích sớm trước từ 2 đến 5 tháng so với kế hoạch. Lũy kế 11 tháng, tổng doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 833.600 tỷ đồng, vượt 23% kế hoạch năm; nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 134.000 tỷ đồng, vượt 71% so với kế hoạch năm.

Hệ thống quản trị của Petrovietnam cũng ngày càng hoàn thiện, khắc phục được những tồn tại, công tác quản trị rủi ro được tăng cường giúp việc phó với các biến động của thị trường được thực hiện một cách hiệu quả. Chính điều này đã giúp Petrovietnam vững vàng trước sóng gió, trước những biến động khó lường của thị trường và là một trong số ít các tập đoàn/công ty dầu khí trên thế giới hoạt động có lãi, tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh “khủng hoảng kép” do tác động của giá dầu và dịch Covid-19 cũng như các biến động địa chính trị khác.

Tại Petrovietnam, quản trị rủi ro đã thấm sâu, trở thành văn hóa trong quản trị doanh nghiệp, không chỉ ở công ty mẹ mà còn ở tất cả các đơn vị thành viên. Petrovietnam luôn chú trọng bám sát diễn biến của thị trường, cập nhật các chính sách, sự phát triển của khoa học công nghệ, của môi trường tự nhiên, chính trị xã hội... từ đó nghiên cứu và xây dựng nhiều kịch bản, giải pháp tương ứng. Petrovietnam phân cấp đồng bộ, giao quyền cho người hiểu rõ nhất về công việc ra quyết định và chịu trách nhiệm, để có những quyết định nhanh chóng, chính xác và ứng biến kịp thời. Sự lãnh đạo, điều phối nguồn lực, hỗ trợ, cùng với kiểm tra, giám sát, quản trị rủi ro từ Petrovietnam đến các đơn vị thành viên được thực hiện một cách nhất quán, có hệ thống, kết nối chuỗi giá trị, đảm bảo tính liên tục và hướng đích... và đã mang hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Petrovietnam tới sự phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam
Nhà máy Đạm Cà Mau duy trì vận hành ổn định ở công suất 107% thông qua các giải pháp kỹ thuật

Năm 2023 còn ghi dấu việc Petrovietnam cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi Dự án khí điện Lô B - Ô Môn, sự kiện quan trọng nhất, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án khí điện trọng điểm đã kéo dài hơn 20 năm. Đây là công trình trọng điểm nhà nước về dầu khí; có quy mô lớn nhất của Việt Nam hiện nay với sản lượng khai thác khí dự kiến 5,06 tỉ m3/năm trong giai đoạn ổn định, cung cấp cho 4 nhà máy nhiệt điện Ô Môn tại Cần Thơ với tổng công suất lắp đặt gần 4.000 MW; có vai trò hết sức quan trọng trong chiến lược cân đối cung cầu, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, chuyển đổi năng lượng xanh và phát triển kinh tế -xã hội.

Trước đó, cuối tháng 10/2023, Kho cảng khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) Thị Vải công suất 1 triệu tấn/năm được khánh thành. Đây là kho LNG đầu tiên, lớn nhất Việt Nam, đánh dấu một bước đột phá của Petrovietnam trong việc đa dạng hóa sản phẩm, năng lượng mới, mở rộng thị trường, đáp ứng mục tiêu bảo đảm an ninh năng lượng, chuyển dịch và xanh hóa nguồn năng lượng quốc gia.

Trong lĩnh vực dịch vụ dầu khí chất lượng cao, Petrovietnam cũng tạo dấu ấn đậm nét khi PTSC - đơn vị dịch vụ chủ lực của Tập đoàn - đã trở thành nhà đầu tư đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép để triển khai các hoạt động quan trắc, điều tra, khảo sát, đánh giá tài nguyên biển để phát triển dự án điện gió ngoài khơi, phục vụ cho việc phát triển dự án năng lượng tái tạo ngoài khơi tại Việt Nam, xuất khẩu điện sạch sang Singapore.

Trong lĩnh vực chế biến, ngày 7/12, Nhà máy Đạm Cà Mau, được vận hành bởi Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) – đơn vị thành viên của Petrovietnam, đã cán mốc sản lượng 10 trấn urê sau hơn 11 năm vận hành. Kết quả này có được là do nhà máy dây chuyền sản xuất hiện đại chuẩn EU và các nước G7, công tác quản trị rủi ro, vận hành được tối ưu ở mức bình quân 107% so với công suất thiết kế, mỗi năm nhà máy đều đặn cung ứng ra thị trường từ 860.000 tấn urê.

PVCFC cũng được biết đến là nhà sản xuất nội địa duy nhất có khả năng sản xuất urê hạt đục, được đánh giá chất lượng ổn định, dinh dưỡng đủ - bền, thích hợp với đa dạng cây trồng và thổ nhưỡng, góp phần tích cực vào mục tiêu đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Không chỉ khẳng định vị thế tại thị trường trong nước, PVCFC giờ đã vươn ra biển lớn, ổn định với 30% thị phần tại Campuchia, có mặt tại 18 nước trên thế giới, chinh phục các thị trường khó tính như Pháp, Hoa Kỳ, Nam Mỹ, Peru, Mexico… góp phần vào thành tích 1 tỷ USD xuất khẩu toàn ngành Phân bón. Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón tại Việt Nam và Đông Nam Á, PVCFC hiện đang đẩy mạnh nghiên cứu đầu tư sản xuất các loại khí công nghiệp và hóa chất dựa trên nền tảng công nghệ hiện có, và đặc biệt là thực hiện M&A các nhà máy để tiếp tục củng cố, mở rộng thị trường.

Một dấu ấn nổi bật khác của Petrovietnam là việc Tập đoàn đã đưa vào vận hành Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 vào cuối tháng 4/2023. Nhà máy có tổng công suất 1.200 MW, quy mô công suất lớn nhất khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, được xây dựng tại xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Việc hoàn thành và đưa nhà máy vào vận hành không chỉ góp phần giải quyết nguy cơ thiếu hụt điện cho nền kinh tế, và cùng với việc đưa Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1 vào vận hành cuối năm 2022, Petrovietnam đã củng cố vững chắc vị thế là nhà sản xuất điện lớn thứ 2 của nền kinh tế, hứa hẹn sẽ có nhiều đóng góp lớn hơn vào đà tăng trưởng của Tập đoàn thời gian tới.

Với việc năm thứ năm liên tiếp được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Fitch Ratings đánh xếp hạng tín nhiệm độc lập ở mức ‘BB+’ đã phản ánh chính xác về tình hình kinh doanh và tài chính vững mạnh của Petrovietnam. Kết quả này sẽ là điều kiện quan trọng để thu hút các nhà đầu tư, đối tác tin cậy trên thế giới hợp tác, làm việc với Petrovietnam để Tập đoàn phát triển, mở rộng mô hình kinh doanh trong tương lai hướng đến những mục tiêu xây dựng, phát triển trở thành Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng hàng đầu đất nước và trong khu vực.

Với phương châm “Quản trị biến động – Mở rộng quy mô – Tăng tốc chuyển đổi số - Dịch chuyển mô hình – Nâng cao năng suất – Tái tạo kinh doanh”, với mục tiêu việc triển khai hiệu quả Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) giai đoạn đến hết năm 2025 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, sẽ là nền tảng vững chắc đảm bảo sự phát triển bền vững của Petrovietnam, là cơ sở tiền đề để Tập đoàn củng cố, duy trì và hướng tới nâng hạng xếp hạng tín nhiệm theo các chuẩn mực quốc tế.

Hiện nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ba đơn vị thành viên là Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) và Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cũng được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm quốc tế năm 2023 ở mức ‘BB+’ với triển vọng ổn định.

PV

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024, với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.
Trao bằng Viện sĩ danh dự cho GS.TS Nguyễn Văn Đệ

Trao bằng Viện sĩ danh dự cho GS.TS Nguyễn Văn Đệ

Với sự sáng tạo, năng động, không ngừng đổi mới trong kinh doanh, có nhiều đóng góp đặc biệt xuất sắc cho xã hội, GS.TS Nguyễn Văn Đệ đã được tôn vinh, biểu dương và trao bằng Viện sĩ danh dự.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Ngày 24/4, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi và khánh thành cầu giao thông nông thôn tại xã Khánh Bình Tây Bắc (thuộc huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
ĐHĐCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHĐCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Làm giàu từ chăn nuôi tổng hợp

Làm giàu từ chăn nuôi tổng hợp

Với tư duy nhạy bén, cùng sự mạnh dạn, quyết đoán trong phát triển kinh tế, ông Đồng Quang Cường, ở thôn Cẩm Luỹ, xã Cẩm La, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, với mô hình chăn nuôi tổng hợp, đem lại thu nhập trên 1 tỉ đồng/năm.

Tin khác

Không để bị động trong quản lí, điều hành giá

Không để bị động trong quản lí, điều hành giá
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá xem xét công tác quản lí, điều hành giá Quý I và định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại của năm 2024…

Triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Trong thời gian vừa qua, Tổng cục Thuế đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử trong nước và xuyên biên giới. Hiện nay, ngành đã tiếp cận hoạt động thương mại điện tử theo các nền tảng có hoạt động thương mại điện tử để áp dụng quản lý thuế cho phù hợp, bao gồm 8 nhóm nền tảng.

Giá bán lẻ xăng dầu đồng loạt giảm

Giá bán lẻ xăng dầu đồng loạt giảm
Chiều 25/4, liên Bộ Tài chính - Công thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.

Ngân hàng Nhà nước lần thứ 2 hoãn đấu thầu vàng

Ngân hàng Nhà nước lần thứ 2 hoãn đấu thầu vàng
Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp về việc hoãn phiên đấu thầu vàng dự kiến tổ chức ngày 25/4.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

“Nuôi heo đất”... sáng kiến hay

“Nuôi heo đất”... sáng kiến hay
Để có kinh phí hoạt động, CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) thôn Nam Hà, xã Đông Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận đã gây quỹ bằng cách “nuôi heo đất”…

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.

Cách làm giàu của bà Thông Vlog

Cách làm giàu của bà Thông Vlog
Bà Bùi Thị Thông, hội viên NCT tiểu Khu Mía Đường, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã phát huy lợi thế về điều kiện khí hậu, thời tiết, đất đai thuận lợi và thành công từ mô hình trồng mận hữu cơ, kết hợp làm du lịch sinh thái, mỗi ngày đón hàng trăm lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm, chụp ảnh check-in.

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024
Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024; theo kế hoạch sẽ tổ chức vào lúc 8g30 ngày 26/4 với hình thức Đại hội trực tuyến.

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía
Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.

Nhiều chương trình khuyến mại mừng đại lễ 30/4 - 1/5

Nhiều chương trình khuyến mại mừng đại lễ 30/4 - 1/5
Hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mại sẽ được triển khai trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại hệ thống siêu thị GO!, Big C của Central Retail nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho hàng Việt.

10% ưu đãi, 100% bảo vệ - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành sức khỏe cùng mọi thế hệ Việt Nam

10% ưu đãi, 100% bảo vệ - Bảo hiểm Bảo Việt đồng hành sức khỏe cùng mọi thế hệ Việt Nam
Với mục tiêu khuyến khích cộng đồng chủ động chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình, từ ngày 22/4/2024 đến ngày 22/5/2024, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai chương trình khuyến mại “10% ưu đãi, 100% bảo vệ” áp dụng cho khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt An Gia và Bảo Việt Tâm Bình.

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3
Ngày 23/4/2024, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức lễ khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3.

Liên kết giữa doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng cao chuỗi giá trị

Liên kết giữa doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng cao chuỗi giá trị
Vấn đề liên kết thành chuỗi giá trị giữa các đơn vị sản xuất trong nước vẫn còn nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ. Trong đó, giải được “bài toán” về liên kết giữa doanh nghiệp với hợp tác xã (HTX) sẽ giúp nâng cao hiệu quả cũng như đáp ứng yêu cầu về phát triển kinh tế tập thể...
Xem thêm
Giá bán lẻ xăng dầu đồng loạt giảm

Giá bán lẻ xăng dầu đồng loạt giảm

Chiều 25/4, liên Bộ Tài chính - Công thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.
Nhiều chương trình khuyến mại mừng đại lễ 30/4 - 1/5

Nhiều chương trình khuyến mại mừng đại lễ 30/4 - 1/5

Hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mại sẽ được triển khai trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại hệ thống siêu thị GO!, Big C của Central Retail nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho hàng Việt.
Lý do Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu bán vàng miếng phiên 22/4

Lý do Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu bán vàng miếng phiên 22/4

Thực hiện chủ trương đấu thầu bán vàng miếng tăng cung ra thị trường, chiều 19/4 Ngân hàng Nhà nước đã thông báo rộng rãi việc đấu thầu bán vàng miếng và thông báo trực tiếp đến 15 tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để tham giá đấu thầu vàng. D
Ngân hàng Nhà nước lần thứ 2 hoãn đấu thầu vàng

Ngân hàng Nhà nước lần thứ 2 hoãn đấu thầu vàng

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp về việc hoãn phiên đấu thầu vàng dự kiến tổ chức trong ngày hôm nay 25/4.
Đấu thầu vàng miếng: Bán thành công 3.400 lượng vàng

Đấu thầu vàng miếng: Bán thành công 3.400 lượng vàng

Sáng 23/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên năm 2024 tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước (TP. Hà Nội), với sự tham gia của 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp dự thầu.
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán S
ĐHĐCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHĐCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước t
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhi
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An

Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 4 rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An.
Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
Phiên bản di động