Nước cờ công nghệ của “ông lớn” dẫn đầu thị trường truyền thông giải trí

Sở hữu 33 triệu người dùng sau khi ra mắt năm 2020, gần 15 triệu lượt tải xuống; thống trị Top 1 ứng dụng miễn phí được tải xuống nhiều nhất trên App Store (iOS) và đứng thứ hai trên CH Play (Android)… OTT Việt này đang “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ truyền thông giải trí.

VieON – Bước tiến ấn tượng trong quá trình chuyển đổi số của DatVietVAC

Các nền tảng giải trí OTT đang thu hút được số lượng lớn người xem dịch chuyển từ truyền hình truyền thống. Trong năm 2021, thị trường Đông Nam Á ghi nhận mức tiêu thụ các nội dung trên OTT tăng 22%, số giờ nội dung mỗi tháng có tốc độ tăng 9% (từ 8 tỉ lên 9,7 tỉ giờ) so với cùng kỳ năm 2020, và trung bình người xem hiện dành 48,6 giờ để xem các nội dung OTT mỗi tháng. (Theo Báo cáo của The Trade Desk and Kantar)

Theo Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), đến hết quý 2/2022, doanh thu đối với OTT đạt mức tăng trưởng xấp xỉ tới 300% so với cùng kỳ năm ngoái. Những con số tiềm năng, hấp dẫn này khiến các doanh nghiệp truyền thông giải trí đã nhanh nhạy chuyển hướng trọng tâm kinh doanh của mình sang các nền tảng giải trí OTT.

Là doanh nghiệp dẫn đầu ngành truyền thông giải trí tại Việt Nam, DatVietVAC tập trung mở rộng các khoản đầu tư mảng Digital Ventures với sự phát triển mạnh mẽ của những công ty như VieON, VietNETWORK, VieDIGITAL, VieZ,… Trong đó, VieON đóng vai trò flagship, dẫn dắt mảng kinh doanh số của hệ sinh thái DatVietVAC với tham vọng chinh phục thị trường OTT đầy tiềm năng.

undefined
VieON sở hữu những chương trình giải trí được yêu thích nhất trên thị trường như 2 Ngày 1 Đêm, The Masked Singer Vietnam…

Thụ hưởng lợi thế là thành viên của hệ sinh thái DatVietVAC, VieON nhanh chóng phát triển bùng nổ với hơn 33 triệu người dùng sau khi ra mắt vào năm 2020 cùng hơn 1 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. VieON thống trị Top 1 ứng dụng miễn phí được tải xuống nhiều nhất trên App Store (iOS) và đứng thứ hai trên CH Play (Android) trong giai đoạn hè 2021, đến hiện tại, ứng dụng có gần 15 triệu lượt tải xuống. VieON cũng là ứng dụng dẫn đầu về lượng người dùng truy cập trên Samsung Smart TV cho các dòng TV năm 2021 và 2022, đồng thời là ứng dụng Việt Nam đầu tiên được gắn phim trên điều khiển từ xa của Smart TV Samsung (trên Model 21, 22).

Khẳng định bản lĩnh cạnh tranh bằng chất lượng, trong 2 năm 2021 -2022, VieON liên tiếp đạt được loạt giải thưởng như Chuyển đổi số Việt Nam 2022, Công nghệ xuất sắc Châu Á 2021-2022, Thương hiệu Truyền cảm hứng trong khuôn khổ giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á

undefined
Đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng công nghệ, DatVietVAC gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng với VieON

Với kim chỉ nam lấy người dùng làm trung tâm, VieON tập trung đáp ứng, phục vụ mọi đối tượng khán giả bao gồm các nội dung VOD, Kênh truyền hình và Nội dung trực tiếp (Livestreaming). Thông qua kho nội dung cao cấp và đảm bảo về mặt bản quyền, VieON mang đến người xem các bộ phim truyền hình, phim điện ảnh, chương trình thể thao, gameshow cùng với gần 200 kênh truyền hình trong và ngoài nước. Song song đó, VieON tập trung sản xuất những nội dung nguyên bản (VieON Orginals) chất lượng dẫn đầu thị trường.

Công nghệ là để “chạm” tới gần hơn trái tim khán giả

Là sản phẩm hợp tác giữa DatVietVAC cùng công ty tư vấn toàn cầu BCG Digital Ventures, ứng dụng VieON tự tin mang đến trải nghiệm giải trí tốt nhất cho người dùng.

Các công nghệ về thuật toán nén cũng như giao thức đóng gói tiên tiến nhất như HEVC và CMAF giúp VieON truyền tải đến hàng triệu người dùng những nội dung hình ảnh và âm thanh chất lượng nhất, tương thích trên mọi loại thiết bị từ PC, Smartphone đến Smart TV.

undefined
Những nền tảng công nghệ giúp VieON thấu hiểu được thị hiếu người dùng

Tại VieON, chúng tôi tập trung tư duy cải tiến, không ngừng đầu tư vào hạ tầng công nghệ. Ví dụ như việc hợp tác với nhà cung cấp băng thông (CDN) Akamai để cung cấp giải pháp truyền tải nội dung khổng lồ đến hàng triệu người dùng cùng lúc. Vì vậy, ngay trong đêm chung kết và trao giải Rap việt mùa 2 (29/1/2022) phát độc quyền trên VieON có bao gồm cả hệ thống bình chọn quán quân, số lượng khán giả xem đồng thời đạt 1.2 triệu người, đường truyền vẫn mượt mà, sắc nét. Đây không phải là điều mà OTT nội địa nào cũng có thể đáp ứng được”, ông Huỳnh Long Thủy, Tổng giám đốc VieON chia sẻ.

Hay sử dụng các hệ thống nén và chuyển hóa nội dung video được thiết kế dựa trên công nghệ của NVIDIA, giúp VieON có thể xử lý và cung cấp đến khán giả hàng trăm giờ nội dung mỗi ngày.

undefined
Các nội dung trên VieON đáp ứng trọn vẹn khẩu vị giải trí của khán giả Việt

Bên cạnh đó, ứng dụng có khả năng “hiểu” được hành vi xem nội dung và đề xuất những nội dung phù hợp đến người xem. Đây là nền tảng công nghệ tân tiến mà chỉ có những “ông lớn” như YouTube, Netflix mới tập trung đẩy mạnh phát triển.

Đồng thời với sự hỗ trợ của AI, những thông tin phân tích thị hiếu người xem cũng được thể hiện rõ ràng, từ đó, giúp đội ngũ sản xuất tạo nên những nội dung phù hợp. Ngoài ra, công nghệ này còn giúp VieON đưa ra các chiến lược quảng cáo-bán hàng hiệu quả hơn cách thức truyền thống, giúp khách hàng tối ưu hóa chi phí quảng cáo.

Bên cạnh VieON, khối Digital Ventures của DatVietVAC Group Holdings còn chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của những công ty như VietNETWORK, VieDIGITAL, VieZ,… Tìm hiểu về hệ sinh thái công nghệ truyền thông DatVietVAC tại: https://datvietvac.vn/
Hải Linh-Quang Nhân

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2022

Triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2022

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, Tháng Tri ân khách hàng năm 2022 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp. Đây cũng là hoạt động của EVNNPC chào mừng kỉ niệm 68 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022).
Nestlé Việt Nam: Xây dựng một nền nông nghiệp xanh và gia tăng giá trị

Nestlé Việt Nam: Xây dựng một nền nông nghiệp xanh và gia tăng giá trị

Thông qua việc hợp tác với các bên nhằm chia sẻ kỹ thuật canh tác bền vững kết hợp chuyển đổi số đến người nông dân, mô hình nông nghiệp tái sinh đang được Nestlé giới thiệu tại Việt Nam hướng đến góp phần xây dựng nền nông nghiệp xanh, bền vững, phát thải thấp.
Home Credit lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam nhờ chiến lược ESG toàn diện

Home Credit lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam nhờ chiến lược ESG toàn diện

Tại lễ công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) năm 2022, được tổ chức vào tối 1/12, Home Credit được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững giải thưởng CSI100, sau khi xuất sắc chinh phục bộ tiêu chí khắt khe của chương trình. Giải thưởng khẳng định chiến lược phát triển bền vững và chính sách Environment, Social, Governence (ESG - môi trường, xã hội và quản trị) của Home Credit tại Việt Nam, giúp hệ thống hóa và củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, cộng đồng, nhân viên cùng các bên liên quan.
Nestlé Việt Nam, 2 năm liên tiếp được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Nestlé Việt Nam, 2 năm liên tiếp được bình chọn là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Ngày 1/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022. Một lần nữa, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam được bình chọn là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam năm 2022, trong lĩnh vực sản xuất.
Trò chuyện cùng doanh nhân Nguyễn Bá Hải: “Tôi mong muốn mang lại một giá trị lớn cho xã hội”.

Trò chuyện cùng doanh nhân Nguyễn Bá Hải: “Tôi mong muốn mang lại một giá trị lớn cho xã hội”.

Một năm cũ khép lại cũng là lúc mỗi chúng ta nhìn lại chặng đường dài đã đi qua, để thấy được những thành công, những thất bại, những buồn vui trong năm cũ để từ đó có thể rút ra cho mình những bài học hữu ích.

Tin khác

Sắp diễn ra diễn đàn quốc gia Văn hóa với doanh nghiệp năm 2022

Sắp diễn ra diễn đàn quốc gia Văn hóa với doanh nghiệp năm 2022
Vào đầu tháng 12/2022, Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” năm 2022 sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

Nestlé chia sẻ giải pháp nâng cao giá trị xuất khẩu sản phẩm Việt ra thế giới

Nestlé chia sẻ giải pháp nâng cao giá trị xuất khẩu sản phẩm Việt ra thế giới
Nhằm nâng cao giá trị sản phẩm “Made-in-Vietnam” và tăng trưởng xuất khẩu sang các thị trường khó tính, Nestlé Việt Nam không ngừng đầu tư xây dựng toàn bộ chuỗi giá trị sản phẩm. Đối với các sản phẩm cà phê, công ty đầu tư từ khâu cây giống chất lượng cao, canh tác theo kỹ thuật bền vững, nâng cao thu nhập cho người nông dân, tạo tác động tích cực đến môi trường, đến áp dụng các công nghệ chế biến sâu tiên tiến, tạo giá trị gia tăng và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Nestlé Việt Nam được bình chọn là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” trong 3 năm liên tiếp

Nestlé Việt Nam được bình chọn là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” trong 3 năm liên tiếp
Với việc không ngừng đầu tư phát triển nguồn nhân lực và tạo ra các giá trị cho nhân viên, Công ty Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) duy nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2022.

EVN dồn lực đóng điện các dự án 500 kV

EVN dồn lực đóng điện các dự án 500 kV
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ tập trung nhân lực, vật tư thiết bị đảm bảo tiến độ đóng điện vào cuối năm 2022 với các dự án điện quan trọng, trong đó nhiều dự án 500 kV...

Chiến lược ESG giúp Home Credit ghi dấu tại "Global CSR & ESG Awards"

Chiến lược ESG giúp Home Credit ghi dấu tại "Global CSR & ESG Awards"
Tại sự kiện trao giải của "Global CSR & ESG Awards 2022" năm nay, Home Credit là một trong số ít tên tuổi được vinh danh "Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu” (CSR & ESG Leadership Award) hạng bạch kim, thứ hạng cao nhất của từng hạng mục giải thưởng.

Nestlé Việt Nam tiếp tục đạt Top 100 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam

Nestlé Việt Nam tiếp tục đạt Top 100 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam
Mặc dù gặp thách thức từ dịch Covid-19, Công ty Nestlé Việt Nam đã không ngừng nỗ lực và phản ứng nhanh chóng nhằm ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, và tiếp tục trở thành một trong 100 công ty nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) lớn nhất Việt Nam năm 2021, theo Công văn số 3786/TCT-KK của Tổng cục Thuế, Bộ Tài Chính.
Xem thêm
Giá vàng bật tăng sáng đầu tuần, vượt ngưỡng tâm lý quan trọng

Giá vàng bật tăng sáng đầu tuần, vượt ngưỡng tâm lý quan trọng

Giá vàng thị trường châu Á và Việt Nam bật tăng mạnh mẽ sáng đầu tuần trước những dự báo tích cực về thị trường kim loại quý.
CPI tháng 11/2022 tăng 0.39% so với tháng trước

CPI tháng 11/2022 tăng 0.39% so với tháng trước

NMO - Theo số liệu của Tổng Cục thống kê, so với tháng 12/2021 CPI tháng 11 tăng 4.56% và so với cùng kỳ năm trước tăng 4.37%. Bình quân 11 tháng năm 2022, CPI tăng 3.02% so với cùng kỳ năm trước, lạm phát cơ bản tăng 2.38%.
Giá vàng 26/11, giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng 26/11, giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước và thế giới

Giá vàng 26/11, giá vàng hôm nay: Cập nhật liên tục thông tin mới nhất, chính xác nhất giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước và giá vàng thế giới.
Giao dịch từ 300 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

Giao dịch từ 300 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định giá trị của giao dịch có giá trị lớn phải báo cáo NHNN Việt Nam theo quy định tại Khoản 2 Điều 25 Luật Phòng, chống rửa tiền.
Ngân hàng Nhà nước cấp thêm từ 1,5 – 2% chỉ tiêu tín dụng cho các ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước cấp thêm từ 1,5 – 2% chỉ tiêu tín dụng cho các ngân hàng

Theo thông tin tối 5/12 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, NHNN đã điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng định hướng năm 2022 thêm khoảng 1,5 - 2% cho toàn hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD).
Vai trò của ứng dụng tra cứu quy hoạch đối với các ngân hàng thương mại

Vai trò của ứng dụng tra cứu quy hoạch đối với các ngân hàng thương mại

Tra cứu quy hoạch và xác định vị trí tài sản sẽ giúp ngân hàng, các tổ chức định giá….ra quyết định chính xác, tránh thiệt hại do “dính” quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng.
Nhiều vi phạm tại dự án khách sạn JW Marriott Hà Nội do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư

Nhiều vi phạm tại dự án khách sạn JW Marriott Hà Nội do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư

Ngày 01/12, Thanh tra Chính phủ đã ban hành thông báo kết luận thanh tra số 2123/TB-TTCP thanh tra công tác quản lý nhà nước về du lịch.
Thanh tra Chính phủ kết luận nhiều vi phạm tại hàng loạt dự án sân golf

Thanh tra Chính phủ kết luận nhiều vi phạm tại hàng loạt dự án sân golf

Thanh tra Chính phủ vừa có thông báo kết luận thanh tra công tác quản lý nhà nước về du lịch.
Indochina Kajima và Tập đoàn Mandarin Oriental kiến tạo vận hành Dự án nghỉ dưỡng Mandarin Oriental Bãi Nồm Phú Yên

Indochina Kajima và Tập đoàn Mandarin Oriental kiến tạo vận hành Dự án nghỉ dưỡng Mandarin Oriental Bãi Nồm Phú Yên

Ngày 29/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Công Ty TNHH Indochina Kajima Development (Indochina Kajima), liên doanh giữa Indochina Capital và Tập Đoàn Kajima tổ chức lễ ký kết Hợp tác quản lý vận hành với Tập đoàn Mandarin Oriental cho dự án Mandarin Oriental.
Phiên bản di động