Người mỡ máu cao có nên kiêng ăn trứng?

Ngày nay do nhiều nguyên nhân khiến số người bị mỡ máu cao tăng đáng kể. Chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với người mắc tình trạng này. Vậy người mỡ máu cao có nên kiêng ăn trứng?...

Trứng là một trong những thực phẩm phổ biến, rất giàu protein, vitamin và khoáng chất. Mỡ máu cao là một trong những vấn đề sức khỏe thường gặp hiện nay, đặc biệt nếu họ có chế độ ăn uống không hợp lí và thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh. Mỡ máu cao làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Đối với người mỡ máu cao, điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lí là biện pháp quan trọng để kiểm soát mỡ máu. Tuy nhiên những người có mỡ máu cao có nên kiêng trứng hay không?

1. Tác hại của mỡ máu cao

Cản trở lưu thông máu: Khi mắc bệnh mỡ máu cao sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng, trong đó ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu.

Khi lipid máu quá cao, độ nhớt của máu tăng lên đáng kể, lúc này quá trình lưu thông máu bị cản trở, làm cho một số bộ phận quan trọng của cơ thể không được cung cấp đầy đủ, kịp thời máu và chất dinh dưỡng, từ đó làm giảm chức năng của các bộ phận này.

Làm tăng huyết áp: Tăng lipid máu lâu dài có thể dẫn đến xơ vữa động mạch, giảm chức năng cơ tim, co thắt mạch máu và động mạch. Tim phải chịu áp lực cao để bơm máu qua động mạch, dẫn đến huyết áp tăng quá cao.

Người mỡ máu cao có nên kiêng ăn trứng?
Người mỡ máu cao có nên kiêng ăn trứng?

Gây xơ cứng mạch máu: Khi lượng mỡ tích tụ trong cơ thể ở mức độ cao, nhiều mảng mỡ sẽ bám vào mạch máu, thành trong của mạch máu sẽ bị chất béo làm tắc nghẽn. Việc thu hẹp không gian mạch máu khiến lưu lượng máu chậm lại, thậm chí tắc nghẽn. Theo thời gian, tính linh hoạt của mạch máu ngày càng kém đi khiến chúng cứng lại. Khi quá trình lưu thông máu bị tắc nghẽn sẽ dẫn đến các bệnh về mạch máu.

Gây viêm tụy: Khi chất béo trung tính tích tụ quá mức trong tuyến tụy ở người tăng lipid máu, các enzyme tuyến tụy được kích hoạt sẽ phân hủy chất béo trung tính thành một lượng lớn axit béo tự do, các axit béo tự do còn lại không liên kết với albumin có độc tính cao và dễ gây tổn thương tuyến tụy, gây viêm tụy cấp.

2. Người bị mỡ máu cao có ăn được trứng?

Mặc dù trứng có chứa một lượng cholesterol nhất định nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng cholesterol ăn vào ít ảnh hưởng đến mức cholesterol trong máu và các yếu tố thực phẩm liên quan đến nồng độ lipid trong máu chủ yếu là axit béo bão hòa, axit béo chuyển hóa...

Tuy nhiên người bị mỡ máu cao không nên ăn quá một quả trứng mỗi ngày, đồng thời nên chú ý đến cách kết hợp và chế biến trứng, ví dụ như không nên ăn chung với các loại thịt nhiều mỡ, giảm các thực phẩm liên quan đến nhiều chất béo như chiên, rán. Tốt nhất nên ăn trứng bằng cách hấp, luộc, hầm hoặc nấu súp.

3. Người mỡ máu cao không nên ăn 3 loại thực phẩm này

Thịt mỡ: Chất béo có trong động vật, đối với những người có hàm lượng lipid trong máu cao thì cholesterol và các lipid khác có trong chất béo sẽ tác động rất lớn đến mạch máu, làm nặng thêm tình trạng xơ cứng mạch máu, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì vậy, người bị mỡ máu cao nên ăn ít chất béo.

Đồ chiên, rán: Các món chiên như gà rán, khoai tây chiên, bột chiên que... không chỉ có hàm lượng chất béo cao mà chất dinh dưỡng có trong món ăn cũng sẽ bị phá hủy sau khi chiên ở nhiệt độ cao.

Tiêu thụ thực phẩm chiên trong thời gian dài có thể làm nặng thêm tình trạng mỡ máu cao. Ngoài ra, axit béo chuyển hóa trong đồ chiên rán làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vì vậy, người bị mỡ máu cao nên cố gắng tránh ăn những thực phẩm như vậy.

Đồ ngọt: Thực phẩm nhiều đường là thực phẩm có chứa một lượng lớn đường đơn như sucrose, fructose như mật ong, kẹo, sôcôla, đồ uống ngọt… Ăn quá nhiều thực phẩm ngọt sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao, làm tăng tiết insulin, dẫn đến rối loạn lipid máu. Ngoài ra, thực phẩm nhiều đường dễ gây béo phì, bệnh đái tháo đường.

Những người bị mỡ máu cao nên lưu ý

Chú ý đến giấc ngủ: Nếu muốn giảm chất béo trung tính, bạn phải chú ý đến giấc ngủ. Một giấc ngủ ngon rất quan trọng để có sức khỏe tốt, duy trì giấc ngủ đầy đủ có thể nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể, đồng thời giúp duy trì cân bằng nội tiết. Hãy bỏ thói quen xấu thức khuya, giải tỏa căng thẳng kịp thời, kết hợp làm việc và nghỉ ngơi, giá trị chất béo trung tính sẽ từ từ giảm xuống.

Ăn nhiều thực phẩm như rau, ngũ cốc, quả: Tuân thủ chế độ ăn kiêng cũng có tác dụng hạ lipid máu nhất định. Chẳng hạn dùng các loại thực phẩm như nấm đen, hành tây, nấm, dứa, chanh, cần tây, cà rốt, táo gai, rong biển, tảo bẹ, ngô, vừng và các thực phẩm khác.

Người mỡ máu cao có nên kiêng ăn trứng?

Một số loại rau hoặc trái cây này rất giàu vitamin C hoặc chất xơ thô. Trong số đó, vitamin C có tác dụng giảm béo. Chất xơ thô có thể ngăn chặn hấp thu cholesterol trong ruột và giúp giảm độ nhớt của máu. Ngoài ra, đậu nành rất giàu lecithin, có tác dụng giảm mỡ, bảo vệ mạch máu rất tốt và có thể ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu.

Tập thể dục thể thao: Nếu không tập luyện thể dục thể thao trong thời gian dài, cơ thể sẽ tích tụ nhiều mỡ. Bạn có thể tham gia các môn thể dục thể thao phù hợp tùy theo sở thích của mình, chẳng hạn như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, cầu lông... Nó có nhiều lợi ích cho việc giảm cân, đốt cháy mỡ và hạ lipid máu.

Những loại thực phẩm dành cho người mỡ máu cao

Táo gai (quả sơn tra, táo mèo): Táo gai có thể coi là một loại trái cây thường xuyên được ăn trong bữa ăn hằng ngày, loại trái cây này có vị chua và ngọt rất dễ chịu, giúp thèm ăn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu, giảm bớt gánh nặng cho quá trình tiêu hóa.

Ngoài ra, ăn táo gai một cách hợp lí còn có thể giúp kích hoạt tuần hoàn máu và loại bỏ tình trạng ứ máu, ngăn ngừa các thành phần lipid quá mức tích tụ trong máu giúp cải thiện tình trạng lipid máu cao.

Cá biển: Luôn có tranh luận về việc bệnh nhân mỡ máu cao có thể ăn thịt hay không. Trên thực tế, không phải bệnh nhân mỡ máu cao không thể ăn thịt mà quan trọng là không ăn quá nhiều.

Cá biển rất giàu axit béo không bão hòa, có tác dụng làm giảm lipid máu, bảo vệ sức khỏe mạch máu và là nguồn protein chất lượng cao.

Táo: Táo rất giàu pectin, một loại chất xơ hòa tan trong nước, có thể liên kết với axit mật, làm giảm cholesterol và chất béo trung tính, đồng thời bài tiết chúng ra khỏi cơ thể một cách trơn tru.

Pectin còn có tác dụng làm giảm cholesterol và tăng cường tác dụng hạ lipid máu, axit axetic do táo phân hủy còn có tác dụng dị hóa cholesterol và triglycerid, giúp máu ngày càng “trong” và ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu.

Tóm lại, người mỡ máu cao nếu kiểm soát được các yếu tố trên thì hàm lượng lipid trong máu sẽ ổn định và có thể duy trì sức khỏe mạch máu.

Xuân Thành (st)

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Những chất bổ sung cho người trên 50 tuổi

Những chất bổ sung cho người trên 50 tuổi

Khi bạn bước vào tuổi 50, có thể cần phải dùng thêm một số chất bổ sung để giúp cho cơ thể khỏe mạnh. Vậy ở lứa tuổi này cần dùng các chất bổ sung nào?
Uống nhiều nước tăng lực có thể gây đau tim?

Uống nhiều nước tăng lực có thể gây đau tim?

Tiêu thụ nhiều nước tăng lực có thể gây ra các vấn đề về tim mạch, chẳng hạn như tăng huyết áp và rối loạn nhịp tim. Trong một số trường hợp, tiêu thụ nước tăng lực quá mức có liên quan đến các cơn đau tim...
Mở rộng quyền lợi BHYT: giảm gánh nặng chi tiêu cho các hộ gia đình

Mở rộng quyền lợi BHYT: giảm gánh nặng chi tiêu cho các hộ gia đình

Ngày 1/7 - Ngày BHYT Việt Nam năm nay cũng đúng 15 năm triển khai thực hiện Luật BHYT đầu tiên của Việt Nam. Trải qua 15 năm triển khai thực hiện, với sự vào cuộc và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, hướng tới mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân, chính sách BHYT của Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Sữa chua tối ưu hệ vi sinh đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Sữa chua tối ưu hệ vi sinh đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Việc ăn sữa chua mỗi ngày hỗ trợ hệ tiêu hóa tạo môi trường thuận lợi giúp một lượng lớn các vi khuẩn có lợi phát triển, từ đó bảo vệ hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng...
Tổ chức đồng diễn Yoga nhân Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10

Tổ chức đồng diễn Yoga nhân Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10

Cùng với 40 tỉnh, thành trong cả nước, sáng 21/6/2024, sự kiện Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10 đã diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), với sự tham gia của hơn 1.000 người.

Tin khác

Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Trong chương trình Vì tầm vóc Việt lên sóng ngày 22/6/2024 trên kênh VTV1 các khách mời là ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục trẻ em, Bộ Lao động – Thương binh, Xã hội và bà Trần Thị Như Trang – Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Vì Tầm vóc Việt đã có những chia sẻ tâm huyết với chủ đề “Hành động vì trẻ em”, chỉ ra những hành động thiết thực và cách phân bổ nguồn lực ưu tiên cho trẻ em lứa tuổi vàng.

Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh: Chủ động khám sàng lọc các bệnh lí hô hấp

Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh: Chủ động khám sàng lọc các bệnh lí hô hấp
Nhằm chủ động phát hiện các bệnh lí hô hấp, Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh thời gian qua đã triển khai kế hoạch khám sàng lọc, phát hiện chủ động các bệnh lí hô hấp tại nhiều địa bàn như: TP Hà Tĩnh, huyện Đức Thọ và sẽ tiếp tục triển khai ở các huyện Nghi Xuân, Kỳ Anh, Thạch Hà,…

Tại sao đột qụy hay xảy ra vào sáng sớm?

Tại sao đột qụy hay xảy ra vào sáng sớm?
Đột qụy não (hay tai biến mạch máu não) xảy ra khi quá trình cung cấp máu và oxi đến một phần bộ não bị gián đoạn khiến các tế bào chết đi, gây tổn thương mô não. Theo ghi nhận khá nhiều trường hợp bị khởi phát đột qụy vào buổi sáng sớm, tỉ lệ cao nhất vào 6-8 giờ vào ngày làm việc và 8-10 giờ vào ngày nghỉ.

Cụ ông 97 tuổi đi bộ mỗi ngày 5km, vẫn tích cực tham gia công tác xã hội

Cụ ông 97 tuổi đi bộ mỗi ngày 5km, vẫn tích cực tham gia công tác xã hội
Bước sang tuổi 97, nhưng cụ Phạm Công Đường, sinh năm 1927, ở thôn 4, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, vẫn khỏe mạnh cả về thể chất cũng như trí tuệ.

Mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch

Mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch
Hội thảo khoa học “Cập nhật chẩn đoán hình ảnh Tim mạch học và can thiệp tim mạch 2024” do Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt phối hợp với Phân hội Tim mạch học can thiệp Việt Nam tổ chức; tập trung trao đổi về các bệnh lý động mạch vành, bệnh tim cấu trúc, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch tại các bệnh viện và phòng khám của các tỉnh miền núi phía Bắc.

Những trường hợp không nên ăn nhiều quả vải

Những trường hợp không nên ăn nhiều quả vải
Quả vải chứa nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng tốt cho sức khoẻ, tuy nhiên vải có tính nóng, vị ngọt, chứa nhiều đường... nên một số người cần hạn chế ăn vải.

Collagen tự nhiên giúp giảm đau cứng khớp

Collagen tự nhiên giúp giảm đau cứng khớp
Sự hao mòn hoặc các tình trạng viêm xương khớp thường dẫn đến đau và cứng khớp. Do đó, trong chế độ ăn nên bổ sung những thực phẩm nhiều collagen, một loại protein có vai trò quan trọng đối với sức khỏe khớp...

Thực phẩm giàu melatonin giúp ngủ ngon

Thực phẩm giàu melatonin giúp ngủ ngon
Việc kết hợp những thực phẩm giàu melatonin vào bữa ăn hằng ngày, có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tổng thể...

Cứu sống bệnh nhân nguy kịch do xuất huyết tiêu hóa từ ruột non hiếm gặp

Cứu sống bệnh nhân nguy kịch do xuất huyết tiêu hóa từ ruột non hiếm gặp
Ngày 18/6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết các bác sĩ nhiều chuyên khoa phối hợp cứu sống bệnh nhân nguy kịch do xuất huyết tiêu hóa từ ruột non do nguyên nhân dị dạng mạch máu.

Thiếu vitamin D có thể dẫn đến béo bụng và mất cơ ở phụ nữ

Thiếu vitamin D có thể dẫn đến béo bụng và mất cơ ở phụ nữ
Vitamin D từng được biết là một chất dinh dưỡng quan trọng với xương và răng... Một nghiên cứu gần đây còn cho thấy, thiếu vitamin D có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ, dẫn đến béo bụng và mất cơ bắp...

Mùa Hè cảnh giác với côn trùng gây bệnh nguy hiểm

Mùa Hè cảnh giác với côn trùng gây bệnh nguy hiểm
Mùa Hè, thời tiết thuận lợi cho các loài côn trùng sinh sôi phát triển. Bên cạnh những loại côn trùng chỉ làm tổn thương như sẩn ngứa, dị ứng, đau... thì có loại côn trùng đóng vai trò trung gian truyền bệnh nguy hiểm cho con người...

Nam Định: Tổ chức khám bệnh miễn phí và vận động đăng ký hiến tặng mô tạng, giác mạc tại xã Hải Phúc

Nam Định: Tổ chức khám bệnh miễn phí và vận động đăng ký hiến tặng mô tạng, giác mạc tại xã Hải Phúc
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tại Lễ phát động chương trình "Đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi", UBND huyện Hải Hậu, Hội vận động hiến tặng Mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam - Chi hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, Hội thầy thuốc Hải Hậu tại Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình “Khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí và truyền thông vận động đăng ký hiến tặng mô tạng, giác mạc" tại xã Hải Phúc.

Huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định): Tích cực vận động Nhân dân tham gia hiến tặng giác mạc

Huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định): Tích cực vận động Nhân dân tham gia hiến tặng giác mạc
Ngày 16/6/2024 UBND huyện Hải Hậu phối hợp cùng Hội Vận động hiến tặng Mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam - Chi hội Vận động hiến Mô, bộ phận cơ thể người tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, Hội thầy thuốc Hải Hậu tổ chức chương trình “Khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí và truyền thông vận đông đăng ký hiến tặng mô tạng, giác mạc” tại xã Hải Phúc, huyện Hải Hậu

Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Vinamilk cùng đội ngũ điều dưỡng nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng
Trong nhiều năm qua, Vinamilk không ngừng hợp tác và đồng hành cùng các hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Điều dưỡng trưởng Việt Nam. Mới đây, Vinamilk vừa đồng hành cùng CLB tổ chức “Hội nghị khoa học điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất” tại Hà Nội với hơn 600 cán bộ y tế, điều dưỡng cả nước tham gia. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết hợp y tế và dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà Vinamilk đang thực hiện.

Bắc Kạn: Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc mới bệnh do não mô cầu tại cộng đồng

Bắc Kạn: Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc mới bệnh do não mô cầu tại cộng đồng
Ngày 13/6, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo, tổ chức triển khai tăng cường phòng, chống bệnh do não mô cầu.
Xem thêm
Mở rộng quyền lợi BHYT: giảm gánh nặng chi tiêu cho các hộ gia đình

Mở rộng quyền lợi BHYT: giảm gánh nặng chi tiêu cho các hộ gia đình

Ngày 1/7 - Ngày BHYT Việt Nam năm nay cũng đúng 15 năm triển khai thực hiện Luật BHYT đầu tiên của Việt Nam. Trải qua 15 năm triển khai thực hiện, với sự vào cuộc và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, hướng tới mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân, chính sách BHYT của Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

Trong chương trình Vì tầm vóc Việt lên sóng ngày 22/6/2024 trên kênh VTV1 các khách mời là ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục trẻ em, Bộ Lao động – Thương binh, Xã hội và bà Trần Thị Như Trang – Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Vì Tầm vóc Việt đã có những chi
Mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch

Mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch

Hội thảo khoa học “Cập nhật chẩn đoán hình ảnh Tim mạch học và can thiệp tim mạch 2024” do Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt phối hợp với Phân hội Tim mạch học can thiệp Việt Nam tổ chức; tập trung trao đổi về các bệnh lý động mạch vành, bệnh tim cấu trúc, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch tại các bệnh viện và phòng khám của các tỉnh miền núi phía Bắc.
Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Phẫu thuật nội soi cho NCT mắc ung thư đại tràng

Đầu năm 2024, phẫu thuật nội soi, trong đó có “Phẫu thuật Bạch Mai” lại phát huy giá trị thực tiễn của mình bằng việc điều trị thành công nâng cao chất lượng sống cho hai bệnh nhân 94 tuổi mắc ung thư. Sau mổ, cả 2 cụ đều đáp ứng tốt và được xuất viện trở về cuộc sống bình thường chỉ sau 10 ngày “đại phẫu”.
NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

Thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cũng chưa kịp thích nghi, dẫn tới đề kháng bị giảm mạnh và đó là nguyên nhân dễ mắc các bệnh giao mùa Thu Đông. Bệnh giao mùa Thu Đông có thể gặp ở mọi đối tượng và lứa tuổi, tuy nhiên một số đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Trẻ em và NCT.
Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Ngày 10/8, Ban Đại diện Hội NCT TP Bà Rịa phối hợp Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP Bà Rịa tổ chức chương trình khám mắt và sức khỏe cho NCT.
Tổ chức đồng diễn Yoga nhân Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10

Tổ chức đồng diễn Yoga nhân Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10

Cùng với 40 tỉnh, thành trong cả nước, sáng 21/6/2024, sự kiện Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10 đã diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), với sự tham gia của hơn 1.000 người.
Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

Trong chương trình Vì tầm vóc Việt lên sóng ngày 22/6/2024 trên kênh VTV1 các khách mời là ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục trẻ em, Bộ Lao động – Thương binh, Xã hội và bà Trần Thị Như Trang – Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Vì Tầm vóc Việt đã có những chi
Cụ ông 97 tuổi đi bộ mỗi ngày 5km, vẫn tích cực tham gia công tác xã hội

Cụ ông 97 tuổi đi bộ mỗi ngày 5km, vẫn tích cực tham gia công tác xã hội

Bước sang tuổi 97, nhưng cụ Phạm Công Đường, sinh năm 1927, ở thôn 4, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, vẫn khỏe mạnh cả về thể chất cũng như trí tuệ.
Phiên bản di động