Ngành Thuế Đồng Nai: Có nhiều dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng trong việc giải quyết khiếu nại tố cáo

Doanh nghiệp không có biểu hiện gì về cố tình trốn tránh trì hoãn việc nộp thuế, nhưng Chi cục Thuế vẫn ra quyết định cưỡng chế thể hiện nhiều vi phạm; và Cục Thuế có dấu hiệu làm trái khi giải quyết đơn tố cáo …

1155 1

Trụ sở Chi cục Thuế huyện Long Thành

1159 vb 0408 1

Văn bản số 0408/CV-SGLH ngày 4/8/2020 của Công ty TNHH MTV DV Bo vệ Sài Gòn -Long Hải, gửi Cục Thuế tỉnh Đồng Nai

1201 vb 0408 2

Văn bản số 0408/CV-SGLH ngày 4/8/2020 của Công ty TNHH MTV DV Bo vệ Sài Gòn -Long Hải, gửi Cục Thuế tỉnh Đồng Nai

Vi phạm quy định về các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế. Cụ thể: Ngày 4/8/2020 Công ty TNHH MTV DV Bảo vệ Sài Gòn -Long Hải (sau đây gọi là Công ty), nhận được Phiếu chuỵển đơn khiếu nại số 7199/PC-CT đề ngày 31/7/2020 của Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đồng Nai. Công ty không đồng tình với quan điểm của ngành Thuế tỉnh Đồng Nai việc Cục Thuế không thụ lý giải quyết đơn tố cáo của Công ty.
Một, căn cứ quyết định số 5708/QĐ-CCT ngày 16/11/2016 của Chi cục Thuế huyện Long Thành, về xử lý vi phạm về thuế. Tổng cộng: 169.183.304đ, gồm: Truy thu thuế TNDN: 131.680.653đ; tiền phạt 20% và tiền chậm nộp 0,05%; 0,03%: 37.502.65lđ. Lý do: Đoàn kiểm tra Chi cục Thuế Long Thành đã xuất toán chi phí khác số tiền 856.571.048đ của Công ty là không có cơ sở, vì khoản chi phí này là Công ty phải bồi thường hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo vệ và cũng là hợp đồng để tạo ra doanh thu cho Công ty liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Vi phạm quy định về các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế. Cụ thể: Ngày 4/8/2020, Công ty TNHH MTV DV Bảo vệ Sài Gòn -Long Hải, nhận được Phiếu chuỵển đơn khiếu nại số 7199/PC-CT đề ngày 31/7/2020 của Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đồng Nai. Công ty không đồng tình với quan điểm không thụ lý giải quyết đơn tố cáo của ngành Thuế tỉnh Đồng Nai.

Đến ngày 21/7/2020, Chi cục Thuế khu vực Long Thành - Nhơn Trạch ra Quyết định số 254660/QĐ-CCTKV về cưỡng chế thi hành quyết định bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản; ra Quyết định số 254661/QĐ- CCTKV về việc cưỡng chế thi hành quyết định bằng biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng và ra Thông báo số 254662/QĐ- CCTKV ngày 21/7/2020 của Chi cục Thuế khu vực Long Thành - Nhơn trạch về việc hóa đơn không còn giá trị sử dụng.

Tuy nhiên, căn cứ pháp lý và nội dung vụ việc trên, có dấu hiệu thể hiện Chi cục Thuế huyện Long Thành vi phạm quy định Khoản l và khoản 2 Điều 6, Chương II Thông tư 78/2014/TT-BTC ngày 18/6/2014 của Bộ Tài chính, hướng dẫn các khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế.

Hai, căn cứ Điều 74 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định: “7. Thời hiệu thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính là 1 năm kể từ ngày ra quyết định, quá thời hạn này thì không thi hành quvết định đó nữa … . Trong trường hợp cá nhân, tổ chức bị xử phạt cố tình trốn tránh trì hoãn thì thời hiệu nói trên được tính kể từ thời điểm chấm dứt hành vi trốn tránh trì hoãn”

Đối chiếu quy định trên đây với thực tế là đã hết thời hiệu thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính; Công ty không có biểu hiện gì về cố tình trốn tránh trì hoãn.

Ba, Chi cục Thuế huyện Long Thành cho rằng đã ban hành các quyết định về việc cưỡng chế đối với Công ty, vì có nợ thuế các năm (từ 2018 đến 2020); và các Thông báo gửi Công ty có nội dung về tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp. Theo đó cho rằng, Công ty vẫn không chấp hành thực hiện các Quyết định cưỡng chế tài khoản, vì tài khoản của Công ty tại Ngân hàng không cỏ tiền để thi hành việc cưỡng chế nợ thuế qua tài khoản. Do đó, Chi cục thuế chuyển sang biện pháp cưỡng chế nợ Thuế tiếp theo bằng biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng, theo quy định của Tổng cục thuế.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, Công ty không có biểu hiện gì về cố tình trốn tránh trì hoãn việc thuế. Nên nói rằng Công ty vẫn không chấp hành thực hiện các Quyết định cưỡng chế, là không đúng thực tế!

Bốn, Công ty hiện đã có đơn gửi Cục trưởng Cục thuế tỉnh Đồng Nai và gửi Tổng cục Thuế, tố cáo ông Cao Ngọc Sơn, Phó trưởng Phòng Kiểm tra nội bộ – Cục Thuế tỉnh Đồng Nai, về hành vi vi phạm quy định tại Điều 8 Luật Tố cáo năm 2018: Điều 8. Các hành vi bị nghiêm cấm trong tố cáo và giải quyết tố cáo: 1. Cản trở, gây khó khăn, phiền hà cho người tố cáo; 2. Thiếu trách nhiệm, phân biệt đối xử trong việc giải quyết tố cáo; 5. Không giải quyết hoặc cố ý giải quyết tố cáo trái pháp luật; 7. Can thiệp trái pháp luật, cản trở việc giải quyết tố cáo; 9. Bao che người bị tố cáo.”

Đại diện Công ty, nêu các lí do tố cáo:

Thứ nhất: “Vào lúc 10h ngày 16/7/2020 ông Nguyễn Văn Phương, nhân viên Công ty đến Văn phòng Tiếp dân, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai, nộp đơn tố cáo hành vi của ông Lê Văn Mai, Phó Chi cục thuế, ông Đặng Thành Ngọc, Trưởng Đoàn kiểm tra, về những dấu hiệu làm trái các quy định của pháp luật về kiểm tra quyết toán thuế và xử lý vi phạm pháp luật về thuế. Nhưng ông Cao Ngọc Sơn, không nhận đơn và đưa ra lý do phải có giấy ủy quyền của Công ty thì mới nhận đơn. Vậy xin hỏi “Căn cứ quy định của pháp luật nào về việc phải có giấy ủy quyền thì mới được nộp đơn tố cáo?”.

Thứ hai: Vào khoảng 9h ngày 17/8/2020 tại văn phòng Cục Thuế theo giấy mời 92/GM-CT ngày 13/8/2020 của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai, giải quyết theo nội dung Công văn số 0208/CV-SGLH ngày 1/8/2020 của Công ty. Nhưng ông Cao Ngọc Sơn, đã có hành vi thể hiện sự bao che bằng việc đòi hỏi chứng cứ mới; không thụ lý giải quyết theo quy định tại Điều 28,29,30,31 của Luật Tố cáo năm 2018; và đến nay đã quá thời hạn được quy định tại “Điều 24. Xử lý ban đầu thông tin tố cáo” của Luật Tố cáo năm 2018.

Thứ ba: Việc ông Cao Ngọc Sơn, Phó trưởng Phòng Kiểm tra nội bộ – Cục Thuế tỉnh Đồng Nai, có hành vi thể hiện lợi dụng chức vụ, quyền hạn để bao che, cản trở, gây khó khăn, phiền hà cho người tố cáo, thực hiện việc tố cáo, là có dấu hiệu vi phạm tại điểm b, khoản 2, Điều 9, trong 19 Điều cấm đảng viên không được làm.

Thứ tư: Theo Thông báo số 7723/TB-CT ngày 19/8/2020 về việc không thụ lý giải quyết tố cáo, của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai: Cục Thuế tỉnh Đồng Nai ra Thông báo số 1533/TB-CT ngày 20/2/2017 về việc thụ lý giải quyết tố cáo và đã được gửi đến ông Nguyễn Văn Lâm; ngày 1/3/2017, Chi cục Thuế Long Thành gửi Văn bản số 686/CCT- KTT1 về việc rút đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Lâm; Cục Thuế Đồng Nai đã ra Quyết định số 373/QĐ-CT ngày 28/3/2017 về việc đình chỉ giải quyết tố cáo.

Căn cứ khoản 2a , Điều 37 Luật Tố cáo quy định việc tố cáo tiếp, giải quyết lại vụ việc tố cáo: “Trường hợp việc giải quyết tố cáo trước đó là đúng quy định của pháp luật thì không giải quyết lại vụ việc tố cáo, đồng thời thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do cho người tố cáo về việc không giải quyết lại”.

Tuy nhiên, việc đình chỉ nói trên là theo luật định; quyết định đình chỉ giải quyết tố cáo trên, không phải là Kết luận nội dung tố cáo, cũng không phải là thông báo kết quả giải quyết tố cáo gửi cho người tố cáo (ông Lâm) theo luật định. Do vậy căn cứ thực tế đến nay nội dung tố cáo của ông Lâm vẫn chưa được giải quyết, cho thấy Cục Thuế tỉnh Đồng Nai viện dẫn khoản 2a , Điều 37 Luật Tố cáo quy định việc tố cáo tiếp, để cho rằng đã giải đơn tố cáo của ông Lâm, là không có cơ sở!

1157 thong bao kg thu li

Thông báo số 7723/TB-CT ngày 19/8/2020 của Cục Thuế tnh Đồng Nai, về việc không thụ lý giải quyết tố cáo

Dư luận trông chờ Cục thuế Đồng Nai và Tổng cục Thuế xem xét, giải quyết thấu tình đạt lý nội dung đơn tố cáo của Công ty.

Mai Thân

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Thân nhân và đồng đội mong mỏi ông Trần Văn Vui được công nhận liệt sĩ

Thân nhân và đồng đội mong mỏi ông Trần Văn Vui được công nhận liệt sĩ

Hơn 10 năm qua, gia đình ông Trần Văn Hùng, 60 tuổi, ở số 37 Trần Hưng Đạo, TP Rạch Giá, cùng Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đề nghị các cơ quan chức năng xem xét công nhận liệt sĩ cho ông Trần Văn Vui (anh trai ông Hùng) hi sinh tháng 12/1972...
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị Chủ tịch UBND TP Lào Cai xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị Chủ tịch UBND TP Lào Cai xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật

Ngày 27/4/2023, Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai có Phiếu chuyển số: 216/VPUBND-NC về chuyển đơn đề nghị của bà Nguyễn Thị Như Quỳnh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường Xuân Tăng tới UBND TP Lào Cai xem xét giải quyết dứt điểm.

Tin khác

Bị đơn là người cao tuổi cho rằng Quyết định giám đốc thẩm có nhiều dấu hiệu bất cập

Bị đơn là người cao tuổi cho rằng Quyết định giám đốc thẩm có nhiều dấu hiệu bất cập
Ngày mới Online (Tạp chí Người cao tuổi) nhận đơn của người cao tuổi (các bị đơn: Ông Huỳnh Kim Đạt, sinh năm 1961 và bà Huỳnh Phụng, sinh năm 1967) phản ánh Quyết định giám đốc thẩm giải quyết về vụ án: “Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà” 40/1A Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu bất cập.

​​​​​​​Các nạn nhân kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận

​​​​​​​Các nạn nhân kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận
Tạp chí Người cao tuổi, Tạp chí Ngày mới online nhận đơn của nhiều người cao tuổi là nạn nhân của vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức”, do TAND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xét xử đối với Nguyễn Thuận và các đồng phạm lúc 8 giờ ngày 20/4/2023. Tuy nhiên, trước ngày Tòa xét xử vụ án này, ông Đặng Phước Bình, người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư Phú Việt Tín, đã có đơn kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận thành tội tham ô tài sản được quy định tại Điều 353 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Nước từ hồ Yên Lập về Quảng Yên phải bảo đảm vệ sinh

Nước từ hồ Yên Lập về Quảng Yên phải bảo đảm vệ sinh
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của người dân, trong đó có nhiều NCT trên địa bàn thị xã Quảng Yên phản ánh về việc hệ thống kênh cấp 1 (kênh chính) cấp nước sinh hoạt từ hồ Yên Lập về thị xã Quảng Yên không bảo đảm vệ sinh, ảnh hưởng đến đời sống sức khỏe Nhân dân...

Thông tin đính chính, xin lỗi

Ngày 23/5/2022, Tạp chí điện tử Người cao tuổi có đăng bài: “Những bất thường trong việc bồi thường đất lâm nghiệp ở xã Quảng Nghĩa” (Bài 1). Ngày 25/5/2022, đăng bài: “Những bất thường trong việc bồi thường đất lâm nghiệp ở xã Quảng Nghĩa” (Bài 2).

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí người cao tuổi nhận được đơn của bà Lê Thị Hà, sinh năm 1962, cư trú tại ấp Thuận Hòa xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu tỉnh Tây Ninh, gửi “Đơn kêu cứu khẩn cấp” đến Tạp chí Người cao tuổi, phản ánh: Di sản (quyền sử dụng đất) của ông Nguyễn Văn Phước, sinh năm 1963 (chồng bà Hà) đang bị xâm hại bởi hành vi có dấu hiệu làm trái pháp luật về thừa kế, từ việc lập “Hợp đồng đặt cọc” ngày 29/10/2022 về chuyển nhượng QSDĐ cho bà Võ Thị Mỹ Hương.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều phụ huynh học sinh xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội phản ánh:

Nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa hoạt động không phép, gây ô nhiễm nghiêm trọng

Nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa hoạt động không phép, gây ô nhiễm nghiêm trọng
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của nhiều người cao tuổi ở xã Vĩnh Lộc A phản ánh, nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa không phép ở các ấp trong xã vô tư xả chất thải, rác thải ra môi trường tự nhiên, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân trong khu vực.

Đại gia Lê Ân tiếp tục phản ánh ông Nguyễn Thành Lâm chiếm đất xây nhà trên đất hợp pháp của VCSB

Đại gia Lê Ân tiếp tục phản ánh ông Nguyễn Thành Lâm chiếm đất xây nhà trên đất hợp pháp của VCSB
Cụ Lê Ân, đại diện Hội đồng thanh lý VCSB, tiếp tục phản ánh: Ông Nguyễn Thành Lâm có dấu hiệu xây dựng trái phép; khóa cửa không để lực lượng địa phương kiểm tra, thực hiện nhiệm vụ; không hợp tác làm việc, xé biên bản trước sự chứng kiến của đoàn kiểm tra. Đây là cơ sở để UBND TP Vũng Tàu giao Công an TP Vũng Tàu xem xét, xử lý những hành vi có dấu hiệu chống đối người thi hành công vụ dưới đây.

Đại gia Lê Ân yêu cầu xử lý người hủy hoại tài sản mua trúng đấu giá của bà Lê Thị Thắm

Đại gia Lê Ân yêu cầu xử lý người hủy hoại tài sản mua trúng đấu giá của bà Lê Thị Thắm
Ông Lê Ân, ngụ 414/27 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đại diện Hội đồng thanh lý (HĐTL) VCSB vừa có “đơn yêu cầu UBND phường 12 xử lý theo quy định pháp luật” đối với ông Nguyễn Thành Lâm có hành vi thể hiện dấu hiệu hủy hoại tài sản hợp pháp của VCSB bán đấu giá thành công cho người mua là bà Lê Thị Thắm đang chờ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Lô đất bị chiếm thuộc một phần thửa 5A, thửa 6 và 7 tại ven sông Cây Khế, phường 12, có 3 căn nhà cấp 4 trên đất.

​​​​​​​Có nhiều căn cứ để doanh nghiệp đề nghị giám đốc thẩm bản án

​​​​​​​Có nhiều căn cứ để doanh nghiệp đề nghị giám đốc thẩm bản án
Chi cục Thi hành án dân sự TP. Thanh Hóa vừa quyết định cho thi hành bản án đối về tranh chấp hợp đồng thuê nhà giữa Công ty CP Thảo Trung với bà Mai Hương (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa).

Kiến nghị thu hồi văn bản của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Quyết định của Thống đốc NHNN Việt Nam

Kiến nghị thu hồi văn bản của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Quyết định của Thống đốc NHNN Việt Nam
Ngày 25/7/2022, tại văn phòng Hội đồng Thanh lý Ngân hàng Thương mại Cổ phần Vũng Tàu (VCSB), ở số 414/27 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các cổ đông sáng lập VCSB tổ chức cuộc họp bất thường, thống nhất kiến nghị thu hồi Văn bản 1998/BRI-TTGS ngày 20/7/2022 của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Quyết định số 1177/QĐ-NHNN ngày 5/7/2022 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam.

Sao đẩy cụ bà 90 tuổi, có công với cách mạng ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm?

Sao đẩy cụ bà 90 tuổi, có công với cách mạng ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm?
Người có đơn kêu cứu là cụ Trần Thị Ngọc Thanh, sinh năm 1932, ngụ Điện Biên Phủ, phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Cụ Thanh là người có công với cách mạng, được Nhà nước tặng thưởng Huy chương Kháng chiến hạng Nhất. Trước nguy cơ bị đẩy ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm, cụ Thanh đề nghị xem xét lại Kháng nghị và Quyết định giám đốc thẩm có dấu hiệu oan khuất....

Tỉnh Kiên Giang: Sao chưa giải quyết dứt điểm việc thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái”?

Tỉnh Kiên Giang: Sao chưa giải quyết dứt điểm việc thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái”?
12,5 ha đất ở khu vực bãi Khem, phường An Thới, TP Phú Quốc đang được Công ty TNHH MTV du lịch sinh thái Xuân Phúc Phú Quốc (Công ty Xuân Phúc) do bà Giang Lệ Phương làm Giám đốc đã lập thủ tục xin UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt chủ trương đầu tư thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái” (Dự án). Tuy nhiên …

Có nhiều căn cứ để giám đốc thẩm vụ án trên

Có nhiều căn cứ để giám đốc thẩm vụ án trên
Nghị quyết số: 132/2020/QH14 ngày 17/11/2020 của Quốc hội về sử dụng đất Quốc phòng quy định: “5. Không được chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê quyền sử dụng đất; không được thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất; không được tự ý chuyển mục đích sử dụng đất” (khoản 5, Điều 6). Tuy nhiên, khi xét xử tranh chấp liên quan đất Quốc phòng đưa vào hợp đồng khoán trắng cho các hộ dân (ông Bùi Đức Vân, ông Hoàng Lê Hân, ông Giang Minh Họa) trú tại thôn Hiệp Hòa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cơ quan tố tụng ở tỉnh Lâm Đồng có quan điểm trái với quy định trên. Đây là cơ sở để cấp trên xem xét lại toàn bộ vụ án theo trình tự thủ tục giám đốc thẩm.

Bao giờ công trình xây dựng trái pháp luật trên đất nông nghiệp bị xử lý?

Bao giờ công trình xây dựng trái pháp luật trên đất nông nghiệp bị xử lý?
Sau khi Tạp chí Ngày mới online đưa tin “Xã Thượng Quân, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương: Hàng loạt công trình trái phép xây dựng trên đất nông nghiệp” thì dư luận nơi đây tiếp tục dậy sóng. Họ bàn tán nhiều về nguyên nhân vì sao dự án sai phạm nghiêm trọng nhưng vẫn tồn tại? Phải chăng chính quyền sở tại đã cố tình làm ngơ suốt thời gian dài để chủ công trình sai phạm coi thường pháp luật?
Xem thêm
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứ
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều người cao tuổi (bà Nguyễn Thị Tiến, 66 tuổi; bà Nguyễn Thị Trang, 74 tuổi; bà Nguyễn Thị Nhàn, 75 tuổi...), ở tổ 15, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội phản ánh về việc đất của gia đình họ được HTX nông nghiệp Khương Hạ giao sử dụng để sản xuất từ năm 1989.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động