Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh:

Lời kêu cứu của bà mẹ bị “khủng bố” bằng sơn đỏ và 2 người con gặp nạn

Bà N.T.H.H (xin giấu tên), sinh 1961, quê ở TP. Cần Thơ, hiện trú tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh, phản ánh: 15 tháng qua, bà và những người trong gia đình luôn sống trong sự bất an, hoang mang, sợ hãi vì bị nhóm đối tượng đến tận nhà “khủng bố” bằng sơn. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bình Chánh khởi tố vụ án hình sự nhưng hơn một năm trôi qua, kẻ có hành vi gây án vẫn chưa bị xử lý. Trong khi con gái bà lại bị tố là có hành vi chiếm đoạt tài sản có tổ chức; con trai bị côn đồ “xử” bằng dao tại quán cà phê, thoát chết trong gang tấc…
Lời kêu cứu của bà mẹ bị “khủng bố” bằng sơn đỏ và 2 người con gặp nạn

Ô tô bị tạt sơn, dính đầy sơn đỏ

Bị cấm mọi giao dịch liên quan đến ngân hàng

Trong đơn bà N.T.H.H. trình bày: Ngày 12/3/2020, chị Ng (con gái bà H) nhận “Giấy triệu tập” số 37/PC03-Đ8 của Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hồ Chí Minh, yêu cầu đến làm việc về nội dung “Đơn tố giác của Công ty Đầu tư Phú Trí”, do ông L.T.Ph. làm đại diện, liên quan đến dự án Khu căn hộ - Trung tâm Thương mại Dịch vụ Đông Dương.

Trước đó, ngày 25/2/2020, Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Hồ Chí Minh, kí Văn bản số 275/PC03-Đ8, gửi Cơ quan Thanh tra, Giám sát Ngân hàng Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, nội dung: “Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP H Chí Minh đang điều tra, xác minh tố giác về tội phạm của ông L.T.Ph., ngụ phường 12, quận 5, TP.H Chí Minh, tố cáo các cá nhân thuộc gia đình bà N.T.H.Ng. cấu kết với các đối tượng tại các ngân hàng nhm chiếm đoạt tài sn vànhiều du hiệu bất minh về tài sản.

Theo hồ sơ thu thập thể hiện đối tượng Ng. và người thân cư trú tại phường 12, quận 5, TP. Hồ Chí Minh có m tài khoản ở nhiều ngân hàng để thực hin các giao dịch chuyển tiền có dấu hiệu bất hp pháp, mua bán chuyển nhượng nhiu tài sản từ nguồn tiền có nguồn gốc không rõ ràng. Để phục vụ yêu cầu điều tra xác minh, căn cứ các Điều 5, Điều 88, khoản 3 Điều 147, Điều 168 Bộ luật Tố tụng hình sự; Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP H Chí Minh đề nghị Cơ quan Thanh tra, giám sát Ngân hàng Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh TP H Chí Minh phối hp, hỗ trợ:

1/ Cung cấp thông tin m tài khoản và sao kê giao dịch tài khoản từ khi mở tài khoản cho đến nay của các cá nhân: Bà N.T.H.Ng.; bà N.mT.H.H. (mẹ ruột ca N.T.H.Ng.); ông N.V.Nh.,em của bà Ng.).

2/ Tạm thời chưa thực hiện các giao dịch chuyển tiền, rút tiền, nếu các cá nhân nêu trên thực hiện giao dịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đề nghị thông báo ngay cho Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP H Chí Minh để phi hợp xử lý”.

Bà H bức xúc: “Con gái tôi rất bất ngờ khi bị công an “triệu tập” vì gia đình chúng tôi chưa bao giờ làm ăn hay có bất cứ quan hệ nào với ông L.T.Ph., cũng như Công ty Phú Trí. Tuy nhiên, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, gia đình tôi hợp tác và cung cấp đầy đủ thông tin giấy tờ theo yêu cầu của Điều tra viên. Mấy tháng sau đó, chúng tôi nhiều lần được Điều tra viên mời làm việc, yêu cầu kê khai tài sản, kê khai các khoản thu nhập và đã thu giữ các giấy tờ bản chính; đồng thời phong tỏa mọi hoạt động giao dịch thương mại, tài chính. Chúng tôi nhận thấy Điều tra viên có dấu hiệu “lạm dụng quyền hạn”, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, uy tín, sức khỏe, tinh thần của cả gia đình chúng tôi”.

Lời kêu cứu của bà mẹ bị “khủng bố” bằng sơn đỏ và 2 người con gặp nạn

Giấy triệu tập con gái bà H.

Chị Ng phản ứng: “Theo đơn của ông L.T.Ph., tố cáo các thành viên trong gia đình tôi “cấu kết với các đối tượng trong ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản có dấu hiệu bất minh về tài sản”. Nội dung tố cáo này hoàn toàn sai sự thật, nhằm ý đồ riêng. Sau gần 2 năm điều tra, tôi và gia đình đang chờ đợi Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hồ Chí Minh kết luận, các thành viên trong gia đình tôi cấu kết với ai ? Ở các ngân hàng nào? Chiếm đoạt tiền của ai? Số tiền bao nhiêu? Nếu Cơ quan công an kết luận “không có cấu kết” thì tôi đề nghị xử lý ông L.T.Ph. về tội “vu khống”, bôi nhọ uy tín, danh dự các thành viên trong gia đình tôi suốt 2 năm qua”.

Bà H trình bày tiếp: “Không chỉ bị Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hồ Chí Minh phong tỏa, gia đình chúng tôi còn liên tiếp bị rất nhiều đối tượng côn đồ lạ mặt thường xuyên sử dụng nhiều phương tiện, cách thức để khủng bố, uy hiếp tinh thần và đe dọa tính mạng, khiến mọi thành viên trong gia đình không có một giây phút bình yên, không ai dám ra khỏi nhà. Vì quá sợ hãi, chúng tôi âm thầm di chuyển chỗ ở …”.

Khủng bố bằng sơn, công an khởi tố vụ án rồi “chìm xuồng”?

Bà H.bức xúc: "Gia đình tôi dời chỗ ở mới cũng không yên, các đối tượng vẫn tìm đến để uy hiếp, khủng bố. Đỉnh điểm là vụ tạt sơn vào nhà. Theo camera an ninh quay lại, vào khoảng 1 đến 2 sáng ngày 13/9/2020, một chiếc xe ô tô 4 chỗ xuất hiện tại khu khu dân cư Đồng Danh, lượn lờ vòng quanh như để tìm nhà ai đó. Khoảng 10 phút sau, có một thanh niên trong nhóm 4 người đi trên 2 xe gắn máy chạy đến cửa nhà tôi, chúng cầm nhiều lon sơn màu đỏ, tạt tung toé trước cửa cổng nhà, dính đầy xe ô tô 7 chỗ hiệu Toyota, và xe máy cùng một số đồ đạc khác…"

Lời kêu cứu của bà mẹ bị “khủng bố” bằng sơn đỏ và 2 người con gặp nạn

Nhà ở của gia đình bà H. bị tạt sơn

Bà H nghẹn ngào: “Hành vi tạt sơn gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho cả nhà tôi. Để gia tăng mức độ “khủng bố về tinh thần”, nhóm thanh niên còn lựa chọn màu sơn màu đỏ giống như “máu” khiến cho gia đình tôi hoang mang đến tột độ”.

Gia đình bà H có đơn tố giác tội phạm. Sau khi xác minh làm rõ, ngày 14/11/2020, thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh, ký Văn bản số 1088, thông báo kết luận về định giá tài sản. Hội đồng định giá tài sản trong Tố tụng hình sự xác định tài sản của gia đình bà H. bị thiệt hại như sau:

Chi phí cho việc tẩy sơn, khắc phục, sữa chữa xe Toyota là 2.200.000 đồng; chi phí sơn hai cánh cửa cổng (kích thước 2,7m x1,5m) là 344.250 đồng; chi phí sơn tường ban công (kích thước 1m x 0,4m) 48.000 đồng; chi phí khắc phục, sửa chữa tấm che bằng mica (kích thước 4,5m x 2,4m) 216.000 đồng…

Tổng thiệt hại do nhóm tạt sơn gây ra hơn 2.800.000 triệu đồng, tuy nhiên, theo bà H., số tiền bỏ ra là hơn 5 triệu đồng. Xét thấy có đủ căn cứ để xử lý hình sự nên cùng 14/11/2020, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Nguyễn Văn Dũng ký Văn bản số 647, gửi Viện KSND huyện Bình Chánh và gia đình bà H, thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm. Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bình Chánh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Lời kêu cứu của bà mẹ bị “khủng bố” bằng sơn đỏ và 2 người con gặp nạn
Thông báo về xác định giá trị tài sản bị thiệt hại

con trai bị truy sát, thoát chết trong gang tấc

Người mẹ trình bày trong nước mắt: Vụ án tát sơn khủng bố được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh khởi tố giữa tháng 11/2020 đến nay đã hơn 1 năm nhưng gia đình bà vẫn mòn mỏi chờ đợi trong nỗi lo sợ, bất an. Và khi cái ác chưa bị ngăn chặn thì lại tiếp tục tân công vào gia đình bà. Lần này, kẻ thủ ác muốn cướp đi sinh mạng của con trai bà H là anh Nguyền Hồng Dũ, trú tại căn nhà bị tạt sơn. Nếu không được phát hiện, ngăn chặn kịp thời thì anh Dũ đã mất mạng trước những nhát dao chí tử của kẻ sát nhân.

Vụ truy sát xảy ra lúc 20 giờ đêm 8/12/2021, thời điểm đó, Dũ đang nằm ngủ trên võng tại quán cà phê do vợ chồng anh làm chủ (cách căn nhà bị tạt sơn khoảng 50 mét). Bất ngờ, một thanh niên tên Sơn (trú tại ấp 6C, xã Vĩnh Lộc A) dùng dao tấn công, đâm tới tấp vào người anh Dũ. Do đang nằm ngủ nên anh Dũ bị tên Sơn đâm trúng nhiều nhát dao.

Rất may, vợ anh Dũ phát hiện chồng bị truy sát, liền kêu la, cầu cứu hàng xóm. Ngay tức thì, mẹ và vợ của tên Sơn cùng nhiều người xung quanh chạy tới ngăn cản để Sơn dừng tay.

Anh Dũ được gia đình và người dân đưa đi cấp cứu tại một phòng khám gần nhà, rồi chuyển đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, nằm điều trị tại đây hơn 10 ngày. Đến ngày 21/12/2021, bệnh viện anh Dũ xuất viện. Theo “giấy ra viện”, anh Dũ bị “viêm phúc mạc do thủng ruột non, thủng mạc treo ruột do vật bén. phải phẫu thuật khâu lỗ thủng, rửa bụng và dẫn lưu…”.

Lời kêu cứu của bà mẹ bị “khủng bố” bằng sơn đỏ và 2 người con gặp nạn

Anh Dũ điều trị tại bệnh viện

Lời kêu cứu của bà mẹ bị “khủng bố” bằng sơn đỏ và 2 người con gặp nạn
Giấy ra viện

Ngay sau khi vụ việc xảy ra dưới sự chứng kiến của rất nhiều người dân, gia đình bà H. đã trình báo Công an địa phương (xã Vĩnh Lộc A). Công an đã bắt được đối tượng Sơn, nhưng chỉ sau 24 tiếng đồng hồ sau, Sơn được trả tự do rồi tiếp tục khủng bố, đe dọa gia đình bà H. Bà H cho rằng: “Có gì đó rất bất thường, gia đình tôi nghi ngờ có thế lực nào đó rất mạnh chủ mưu, đứng phía sau sai khiến nên tên Sơn ngang nhiên xem thường pháp luật, coi thường mạng sống người khác, sẵn sàng tước đoạt. Đến khi hung thủ bị sa lưới thì không bị xử lý theo quy định”.

Theo trình bày của vợ chồng nạn nhân Nguyễn Hồng Dũ, kẻ thủ ác tên Sơn làm thuê cho một đại lý nước suối ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Giữa anh và Sơn có quen biết, nhưng không thân và hai người hoàn toàn không có xích mích hay mâu thuẫn gì xảy ra. Chiều 8/12, Sơn có nhậu với bạn, sau khi có hơi men mới tìm đến quán của anh Dũ. Khi đến quán, vợ anh Dũ nhìn thấy Sơn cầm theo con dao đi qua đi lại, chị nghĩ anh ta đang tìm ai đó, không ngờ lại muốn đoạt mạng anh Dũ.

Đến nay, tổng các chi phí cho việc điều trị cho anh Dũ đã gần 70 triệu đồng nhưng nạn nhân vẫn chưa khỏi. Vết thương làm thủng ruột khiến anh Dũ đau đơn triền miên. Về phía Sơn, vẫn chưa có bất kỳ động tác nào thể hiện sự ăn năn, chia sẻ nỗi đau với nạn nhân. Lo sợ tính mạng bị đe doạ, vợ chồng anh Dũ đã rời địa phương, đi “lánh nạn” ở một nơi cách TP Hồ Chí Minh hàng trăm cây số. Anh Dũ cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bình Chánh đã liên lạc với anh để nắm thông tin vụ án.

Anh Dũ bức xúc: “Tên Sơn vô duyên, vô cớ muốn lấy mạng tôi. Lần này hung thủ gây án đã rõ danh tính, lai lịch. Tôi hy vọng Cơ quan điều tra khẩn trương xử lý, không để. kéo dài như vụ án tạt sơn”.

Nguyện vọng của gia đình người cao tuổi

Bà H. bức xúc: “Gia đình chúng tôi sống trong sự lo lắng suốt hơn một năm vừa qua, không ai dám đi đâu xa vì sợ gặp hoạ sát thân. Vậy mà con tôi vẫn bị côn đồ đến tận nhà truy sát, may mắn thoát chết trong đường tơ kẻ tóc. Sức yếu thế cô, tính mạng và tài sản của gia đình chúng tôi đang bị đe doạ từng ngày. Tôi nghi ngờ có kẻ chủ mưu đứng đằng sau điều khiến, giật dây”.

Từ những những nội dung trình bày trên đây, bà H. khẩn thiết kiến nghị 3 vấn đề:

Thứ nhất, đề nghị ông Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hồ Chí Minh sớm có kết luận về vụ việc có thành viên nào trong gia đình bà H có “cấu kết với các đối tượng trong ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản có dấu hiệu bất minh về tài sản” hay không? Nếu có thì xử lý nghiêm theo pháp luật; ngược lại, nếu không có thì xử lý hình sự đối với người tối cáo sau sự thật về hành vi “vu khống”. Đồng thời giải toả ngăn chặn tài sản, phong tỏa tài khoản giao dịch ngân hàng…vì đã kéo dài qua lâu.

Thứ hai, thỉnh cầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh khẩn trương xử lý vụ án tạt sơn đỏ nhằm khủng bố tinh thần và cố ý huỷ hoại tài sản của gia đình bà H.

Thứ ba, việc anh Dũ vô cớ bị đâm suýt chết hiện đang đi lánh nạn với tinh thần vô cùng hoảng loạn. Cả gia đình bà H hiện nay phải chia cách sống trong tâm trạng lo sợ cho tính mạng bị đe doạ. Hiện tại, có dấu hiệu một số đối tượng thuê căn nhà kế bên nhà bị tạt sơn để quan sát theo dõi nhà bà H.

Bà H nói: "Do đó, tôi khẩn cầu lãnh đạo Công an TP. Hồ Chí Minh khẩn trương chỉ đạo khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi thể hiện tội “Giết người”, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để răn đe và phòng ngừa chung. Tôi đặt niềm tin vào sự công minh của luật pháp, sự chí công vô tư của lực lượng Công an nhân dân, sớm điều tra làm rõ đem lại sự bình yên cho gia đình chúng tôi và cho cả khu dân cư Đồng Danh”.

Ngày 17/12/2021, Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, kí Văn bản số 2020/TB-C02-P1, gửi bà H, nêu rõ: Cục Cảnh sát hình sự nhận được đơn đề ngày 12/12/2021 và tài liệu kèm theo của bà.

Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC ngày 29/12/2017 của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện KSND Tối cao quy định việc phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong việc thực hiện một số quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố; Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an chuyển đơn trên đến Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Lời kêu cứu của bà mẹ bị “khủng bố” bằng sơn đỏ và 2 người con gặp nạn
Lời kêu cứu của bà mẹ bị “khủng bố” bằng sơn đỏ và 2 người con gặp nạn
Nhóm PVĐT

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Xây mồ mả, làm gì phải ganh đua nhau như thế?

Một ngày cuối năm 2023, tôi có dịp về quê. Khi ra nghĩa trang để thắp hương cho ông bà tiên tổ, tôi vô cùng bất ngờ bởi chỉ sau có mấy năm khu nghĩa trang của xã tôi không chỉ được mở rộng khá nhiều, mà các phần mộ đều được xây dựng to, đẹp khang trang.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được văn bản của Luật sư Nguyễn Công Tá, Giám đốc Công ty Luật TNHH Khôi Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, đơn vị được mời tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân là người cao tuổi ở khu tập thể 7B (nay là số 20 Trần Phú), phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền kiến nghị về cách làm việc của ông Lê Chưởng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

"Sao nỡ” lấp vịnh Bái Tử Long làm khu đô thị?

Theo phản ánh của Nhân dân trong đó có NCT, cạnh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tuyến đường được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam thuộc địa phận phường Quang Hanh, một doanh nghiệp nhiều tháng nay đang triển khai lấp vịnh Bái Tử Long để xây dựng khu đô thị làm ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và cảnh quan không những của vịnh Bái Tử Long và cả vịnh Hạ Long...
Thân nhân và đồng đội mong mỏi ông Trần Văn Vui được công nhận liệt sĩ

Thân nhân và đồng đội mong mỏi ông Trần Văn Vui được công nhận liệt sĩ

Hơn 10 năm qua, gia đình ông Trần Văn Hùng, 60 tuổi, ở số 37 Trần Hưng Đạo, TP Rạch Giá, cùng Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đề nghị các cơ quan chức năng xem xét công nhận liệt sĩ cho ông Trần Văn Vui (anh trai ông Hùng) hi sinh tháng 12/1972...
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị Chủ tịch UBND TP Lào Cai xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đề nghị Chủ tịch UBND TP Lào Cai xem xét, giải quyết theo đúng quy định pháp luật

Ngày 27/4/2023, Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai có Phiếu chuyển số: 216/VPUBND-NC về chuyển đơn đề nghị của bà Nguyễn Thị Như Quỳnh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường Xuân Tăng tới UBND TP Lào Cai xem xét giải quyết dứt điểm.

Tin khác

Bị đơn là người cao tuổi cho rằng Quyết định giám đốc thẩm có nhiều dấu hiệu bất cập

Bị đơn là người cao tuổi cho rằng Quyết định giám đốc thẩm có nhiều dấu hiệu bất cập
Ngày mới Online (Tạp chí Người cao tuổi) nhận đơn của người cao tuổi (các bị đơn: Ông Huỳnh Kim Đạt, sinh năm 1961 và bà Huỳnh Phụng, sinh năm 1967) phản ánh Quyết định giám đốc thẩm giải quyết về vụ án: “Tranh chấp hợp đồng mua bán nhà” 40/1A Nguyễn Giản Thanh, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu bất cập.

​​​​​​​Các nạn nhân kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận

​​​​​​​Các nạn nhân kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận
Tạp chí Người cao tuổi, Tạp chí Ngày mới online nhận đơn của nhiều người cao tuổi là nạn nhân của vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức”, do TAND tỉnh Đồng Nai ra quyết định xét xử đối với Nguyễn Thuận và các đồng phạm lúc 8 giờ ngày 20/4/2023. Tuy nhiên, trước ngày Tòa xét xử vụ án này, ông Đặng Phước Bình, người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư Phú Việt Tín, đã có đơn kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Thuận thành tội tham ô tài sản được quy định tại Điều 353 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Nước từ hồ Yên Lập về Quảng Yên phải bảo đảm vệ sinh

Nước từ hồ Yên Lập về Quảng Yên phải bảo đảm vệ sinh
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của người dân, trong đó có nhiều NCT trên địa bàn thị xã Quảng Yên phản ánh về việc hệ thống kênh cấp 1 (kênh chính) cấp nước sinh hoạt từ hồ Yên Lập về thị xã Quảng Yên không bảo đảm vệ sinh, ảnh hưởng đến đời sống sức khỏe Nhân dân...

Thông tin đính chính, xin lỗi

Ngày 23/5/2022, Tạp chí điện tử Người cao tuổi có đăng bài: “Những bất thường trong việc bồi thường đất lâm nghiệp ở xã Quảng Nghĩa” (Bài 1). Ngày 25/5/2022, đăng bài: “Những bất thường trong việc bồi thường đất lâm nghiệp ở xã Quảng Nghĩa” (Bài 2).

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí người cao tuổi nhận được đơn của bà Lê Thị Hà, sinh năm 1962, cư trú tại ấp Thuận Hòa xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu tỉnh Tây Ninh, gửi “Đơn kêu cứu khẩn cấp” đến Tạp chí Người cao tuổi, phản ánh: Di sản (quyền sử dụng đất) của ông Nguyễn Văn Phước, sinh năm 1963 (chồng bà Hà) đang bị xâm hại bởi hành vi có dấu hiệu làm trái pháp luật về thừa kế, từ việc lập “Hợp đồng đặt cọc” ngày 29/10/2022 về chuyển nhượng QSDĐ cho bà Võ Thị Mỹ Hương.

Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc
Tạp chí Người cao tuổi nhận được đơn của nhiều phụ huynh học sinh xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội phản ánh:

Nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa hoạt động không phép, gây ô nhiễm nghiêm trọng

Nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa hoạt động không phép, gây ô nhiễm nghiêm trọng
Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của nhiều người cao tuổi ở xã Vĩnh Lộc A phản ánh, nhiều cơ sở tái chế nhôm, nhựa không phép ở các ấp trong xã vô tư xả chất thải, rác thải ra môi trường tự nhiên, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân trong khu vực.

Đại gia Lê Ân tiếp tục phản ánh ông Nguyễn Thành Lâm chiếm đất xây nhà trên đất hợp pháp của VCSB

Đại gia Lê Ân tiếp tục phản ánh ông Nguyễn Thành Lâm chiếm đất xây nhà trên đất hợp pháp của VCSB
Cụ Lê Ân, đại diện Hội đồng thanh lý VCSB, tiếp tục phản ánh: Ông Nguyễn Thành Lâm có dấu hiệu xây dựng trái phép; khóa cửa không để lực lượng địa phương kiểm tra, thực hiện nhiệm vụ; không hợp tác làm việc, xé biên bản trước sự chứng kiến của đoàn kiểm tra. Đây là cơ sở để UBND TP Vũng Tàu giao Công an TP Vũng Tàu xem xét, xử lý những hành vi có dấu hiệu chống đối người thi hành công vụ dưới đây.

Đại gia Lê Ân yêu cầu xử lý người hủy hoại tài sản mua trúng đấu giá của bà Lê Thị Thắm

Đại gia Lê Ân yêu cầu xử lý người hủy hoại tài sản mua trúng đấu giá của bà Lê Thị Thắm
Ông Lê Ân, ngụ 414/27 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đại diện Hội đồng thanh lý (HĐTL) VCSB vừa có “đơn yêu cầu UBND phường 12 xử lý theo quy định pháp luật” đối với ông Nguyễn Thành Lâm có hành vi thể hiện dấu hiệu hủy hoại tài sản hợp pháp của VCSB bán đấu giá thành công cho người mua là bà Lê Thị Thắm đang chờ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Lô đất bị chiếm thuộc một phần thửa 5A, thửa 6 và 7 tại ven sông Cây Khế, phường 12, có 3 căn nhà cấp 4 trên đất.

​​​​​​​Có nhiều căn cứ để doanh nghiệp đề nghị giám đốc thẩm bản án

​​​​​​​Có nhiều căn cứ để doanh nghiệp đề nghị giám đốc thẩm bản án
Chi cục Thi hành án dân sự TP. Thanh Hóa vừa quyết định cho thi hành bản án đối về tranh chấp hợp đồng thuê nhà giữa Công ty CP Thảo Trung với bà Mai Hương (phường Điện Biên, TP Thanh Hóa).

Kiến nghị thu hồi văn bản của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Quyết định của Thống đốc NHNN Việt Nam

Kiến nghị thu hồi văn bản của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Quyết định của Thống đốc NHNN Việt Nam
Ngày 25/7/2022, tại văn phòng Hội đồng Thanh lý Ngân hàng Thương mại Cổ phần Vũng Tàu (VCSB), ở số 414/27 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 10, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các cổ đông sáng lập VCSB tổ chức cuộc họp bất thường, thống nhất kiến nghị thu hồi Văn bản 1998/BRI-TTGS ngày 20/7/2022 của Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Quyết định số 1177/QĐ-NHNN ngày 5/7/2022 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam.

Sao đẩy cụ bà 90 tuổi, có công với cách mạng ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm?

Sao đẩy cụ bà 90 tuổi, có công với cách mạng ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm?
Người có đơn kêu cứu là cụ Trần Thị Ngọc Thanh, sinh năm 1932, ngụ Điện Biên Phủ, phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh. Cụ Thanh là người có công với cách mạng, được Nhà nước tặng thưởng Huy chương Kháng chiến hạng Nhất. Trước nguy cơ bị đẩy ra khỏi căn nhà đã sinh sống suốt gần 60 năm, cụ Thanh đề nghị xem xét lại Kháng nghị và Quyết định giám đốc thẩm có dấu hiệu oan khuất....

Tỉnh Kiên Giang: Sao chưa giải quyết dứt điểm việc thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái”?

Tỉnh Kiên Giang: Sao chưa giải quyết dứt điểm việc thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái”?
12,5 ha đất ở khu vực bãi Khem, phường An Thới, TP Phú Quốc đang được Công ty TNHH MTV du lịch sinh thái Xuân Phúc Phú Quốc (Công ty Xuân Phúc) do bà Giang Lệ Phương làm Giám đốc đã lập thủ tục xin UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt chủ trương đầu tư thực hiện “Dự án Viện điều dưỡng và Trồng cây dược liệu kết hợp du lịch sinh thái” (Dự án). Tuy nhiên …

Có nhiều căn cứ để giám đốc thẩm vụ án trên

Có nhiều căn cứ để giám đốc thẩm vụ án trên
Nghị quyết số: 132/2020/QH14 ngày 17/11/2020 của Quốc hội về sử dụng đất Quốc phòng quy định: “5. Không được chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê quyền sử dụng đất; không được thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất; không được tự ý chuyển mục đích sử dụng đất” (khoản 5, Điều 6). Tuy nhiên, khi xét xử tranh chấp liên quan đất Quốc phòng đưa vào hợp đồng khoán trắng cho các hộ dân (ông Bùi Đức Vân, ông Hoàng Lê Hân, ông Giang Minh Họa) trú tại thôn Hiệp Hòa, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cơ quan tố tụng ở tỉnh Lâm Đồng có quan điểm trái với quy định trên. Đây là cơ sở để cấp trên xem xét lại toàn bộ vụ án theo trình tự thủ tục giám đốc thẩm.

Bao giờ công trình xây dựng trái pháp luật trên đất nông nghiệp bị xử lý?

Bao giờ công trình xây dựng trái pháp luật trên đất nông nghiệp bị xử lý?
Sau khi Tạp chí Ngày mới online đưa tin “Xã Thượng Quân, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương: Hàng loạt công trình trái phép xây dựng trên đất nông nghiệp” thì dư luận nơi đây tiếp tục dậy sóng. Họ bàn tán nhiều về nguyên nhân vì sao dự án sai phạm nghiêm trọng nhưng vẫn tồn tại? Phải chăng chính quyền sở tại đã cố tình làm ngơ suốt thời gian dài để chủ công trình sai phạm coi thường pháp luật?
Xem thêm
Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu không thể chậm trễ

Vừa qua, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu, đoạn qua phường Quảng An, quận Tây Hồ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu dự án không thể chậm trễ và lùi thời hạn thông xe muộn hơn ngày 30/6/2024.
Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca bị tuyên án 10 năm tù

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành tuyên án đối với cựu Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng Đỗ Hữu Ca cùng 12 bị cáo liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế; mua bán trái phép hóa đơn, chứ
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận được “Đơn tố giác” của cụ Vũ T. (xin giấu tên), 75 tuổi, phản ánh việc, cháu của cụ T. là Vũ Minh Đức, 31 tuổi, ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (theo Giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng).
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận đơn của ông Quan Văn A, 69 tuổi, phản ánh việc, từ lâu nay, hai bên chân cầu Long Đại (nối phường Long Bình và phường Long Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) xuất hiện bãi tập kết cát, đất, đá “khủng” hoạt động ngày đêm, xe ben chạy ngược chiều gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đời sống, sức khỏe của người dân, nhất là người cao tuổi sinh sống ở khu vực cầu Long Đại.
TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

TP Sầm Sơn (Thanh Hóa): Thực hiện cưỡng chế thu hồi đất 11 hộ dân thuộc Dự án Quảng trường biển

UBND thành phố Sầm Sơn đã thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất, đối với 11 hộ dân có đất phải thu hồi, để phục vụ Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan đô thị thành phố Sầm Sơn
Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Hội nghị tập huấn về Luật trợ giúp pháp lý cho NCT và khuyết tật ở Thanh Hóa

Sáng 22/3, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tập huấn Luật trợ giúp pháp lý cho NCT, khuyết tật ở Thanh Hóa.
Nhịp cầu bạn đọc

Nhịp cầu bạn đọc

Tạp chí Người cao tuổi nhận “Đơn cầu cứu” của ông Nguyễn Quốc Tùng, 62 tuổi, ở phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh và bà Trương Thị Mộng Thi, 61 tuổi, ở quận 9, TP Hồ Chí Minh, phản ánh có dấu hiệu làm trái trong việc Doanh nghiệp Việt Nam thực hiện hoạt động tư vấn/đưa người Việt Nam sang nước ngoài; dịch vụ tư vấn pháp luật do luật sư nước ngoài thực hiện và Dịch vụ môi giới giới thiệu việc làm tại Canada.
Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uy
Phiên bản di động