Làng Ngưa Thôn- Đại Bản: Những thành quả sau 5 năm sáp nhập làng

Làng Ngư Thôn- Đại Bản thuộc xã Thăng Long, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, có diện tích trên 182 ha, với số dân là 1.882 nhân khẩu. Làng Ngưa Thôn – Đại Bản là một vùng quê chiêm trũng, nhân dân đa phần sống bằng nghề nông nghiệp thuần túy. Trong nhiều năm qua, thực hiện công cuộc đổi mới nhân dân trong làng đã không ngừng đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng làng quê văn minh giàu đẹp.
Làng Ngưa Thôn- Đại Bản: Những thành quả sau 5 năm sáp nhập làng
Cổng làng gắn với ký ước của mỗi người dân

Cách đây 5 năm tính về trước, làng Ngư Thôn và làng Đại Bản là hai làng tách biệt có bề dày lịch sử hơn 300 năm, có truyền thống tốt đẹp, tinh thần tự lực tự cường, hai làng có chung một truyền thống lâu đời đó là thể hiện tinh thần đoàn kết đấu tranh che chở cho nhau khi khó khăn hoạn nạn, lúc thiên tai, bão lũ con em trong làng công tác, chiến đấu chống xâm lược bảo vệ tổ quốc không ngại hi sinh gian khổ đều hoàn thành nhiệm vụ mà tổ quốc và nhân dân giao cho, tinh thần đoàn kết thống nhất giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn cũng như khi khó khăn, một nhà có vui, buồn cả làng đến chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau.

Làng Ngưa Thôn- Đại Bản: Những thành quả sau 5 năm sáp nhập làng
Những con đường đã đổ bê tông hiện đại nhưng vẫn hiện diện những cây cổ thụ cổ kính

Để triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 18-NQ/TW và thực hiện giảm số lượng thôn, số lượng người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố, Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư số 09/2017/TT-BNV và Thông tư số 14/2018/TT-BNV sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 04/2012/TT-BNV hướng dẫn về tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố. Theo đó, đã quy định cụ thể về quy mô số hộ gia đình đối với các thôn, tổ dân phố theo vùng, miền phù hợp với đặc điểm phân bố dân cư; quy định về việc sáp nhập các thôn, tổ dân phố không đủ tiêu chuẩn.

Làng Ngưa Thôn- Đại Bản: Những thành quả sau 5 năm sáp nhập làng
Làng Ngưa Thôn- Đại Bản: Những thành quả sau 5 năm sáp nhập làng
Nhà văn hóa thôn là nơi người dân hội họp và sinh hoạt văn hóa, thể thao

Với chủ trương trên, ngày 26/10/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định sát nhập hai làng Ngư Thôn và Làng Đại Bản thành một làng và được đặt tên là làng Ngư Thôn - Đại Bản và lấy ngày 26/10 hàng năm là ngày thành lập làng. Ngay thời điểm ban đầu mới sáp nhập còn gặp nhiều bỡ ngỡ, khó khăn nhưng về cơ bản cả hai làng cùng có phong tục tập quán, truyền thống tương đồng giống nhau, khu dân cư liền kề, nhân dân đoàn kết không phân biệt nên việc hòa nhập của nhân dân hai làng sớm đi vào sinh hoạt ổn định và phát triển. Có được thành quả trên còn có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy- UBND - UB MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội trong xã; đặc biệt là sự quyết tâm chỉ đạo của Chi ủy Chi bộ, sự đồng thuận đồng lòng, đoàn kết của nhân dân trong làng vì vậy trong 5 năm qua cán bộ và nhân dân làng Ngư Thôn- Đại Bản đã không ngừng phấn đấu đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ.

Làng Ngưa Thôn- Đại Bản: Những thành quả sau 5 năm sáp nhập làng
Nhiều thành tích đạt được cán bộ và nhân dân thôn Ngưa Thôn- Đại Bản vui mừng long trọng tổ chức lễ kỹ niệm 5 năm ngày sáp nhập làng

Với tinh thần chung tay đoàn kết cán bộ và nhân dân thôn Ngưa Thôn- Đại Bản đã đồng lòng thực hiện đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Trong nông nghiệp đã vận dụng sáng tạo chuyển đổi cơ cấu giống, cơ cấu mùa vụ, gieo cấy lúa đúng thời vụ, bố trí thời vụ trên từng loại đất, tùng xứ đồng, tăng cường công tác kiển tra, dự báo tình hình sâu bệnh tuyên truyền khuyến cáo cho nhân dân sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật, phun phòng có hiệu quả, hàng năm làm tốt công tác giao thông thủy lợi, tu bổ nạo vét kênh mương, xây dựng cầu cống đảm bảo tưới tiêu cho nhân dân gieo cấy thuận lợi trên diện tích hàng năm là 270 ha. Do có sự chỉ đạo linh hoạt trong sản xuất nông nghiệp nên năng suất và chất lượng cây trồng tăng cao, trong năm sản lượng lương thực đạt 2.100 tấn( tính cả hai vụ), bình quân lương thực đầu người 815kg/người/năm. Thôn còn xây dựng vùng rau an toàn 6 ha, giá trị thu nhập ước đạt 75,5 triệu đồng/ha.

Làng Ngưa Thôn- Đại Bản: Những thành quả sau 5 năm sáp nhập làng
Trong sản xuất nông nghiệp cây rau mầu được nhân dân đẩy mạnh canh tác

Ngoài mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng nhân dân trong thôn còn chuyển đổi cơ giới hóa vào sản xuất, từ đó đã làm giảm sức lao động, đồng thời tận dụng tối đa thời gian chi phí sản xuất tăng năng suất lao động tạo niềm tin động lực để nhân dân thi đua lao động sản xuất đạt kết quả cao.

Làng Ngưa Thôn- Đại Bản: Những thành quả sau 5 năm sáp nhập làng
Phát triển nghề đan lát ở các hộ dân

Song song với chuyển đổi cây trồng thì chăn nuôi luôn là nghành mũi nhọn để phát huy kinh tế hộ gia đình, trong những năm qua thôn đã áp dụng KHKT vào chăn nuôi theo hướng tập trung tạo ra sản phẩm hàng hóa, đồng thời luôn đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu dân cư. Hiện nay trong thôn còn có 12,5 ha mặt nước ao hồ được các hộ nuôi cá thịt, cá giống mang lại thu nhập cao.

Làng Ngưa Thôn- Đại Bản: Những thành quả sau 5 năm sáp nhập làng
Trong thôn có nhiều hộ kinh doanh nghề mộc

Hiện nay nhân dân trong thôn đang tích cực đầu tư phát triển đa dạng hóa các nghành nghề dịch vụ, mở mang nghề phụ tiếp cận thị trường tạo việc làm tăng thu nhập, phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân. Tính đến nay, trong thôn có 12 hộ có máy xay xát; 11 hộ làm miến gạo; 19 hộ làm nghề buôn bán sản phẩm Nông nghiệp; 9 tổ thợ xây; 5 xưởng sản xuất đồ gỗ; 12 hộ kinh doanh ô tô vận tải; 7 hộ ươm cây giống. Trong thôn có 27 máy làm đất các loại, có 2 máy công suất lớn, 4 máy gặt và nhiều xe đầu kéo; có 16 hộ kinh doanh các loại hình dịch vụ; 22 điểm bán buôn bán lẻ. Dịch vụ luôn đa dạng phong phú, đã góp phần phục vụ thiết yếu trong sản xuất, xây dựng và đời sống sinh hoạt cho nhân dân. Đồng thời tạo công ăn việc làm tăng thu nhập cho người dân trong thôn. Tổng số lao động trong độ tuổi là 1.026 lao động, thường xuyên có 21 lao động đang làm việc tại nước ngoài, gần 300 lao động làm ăn xã quê, 316 lao động làm việc tại các công ty, xí nghiệp đây là nguồn lao động mang lại thu nhập lớn trong nhân dân. Tính đến nay hộ giàu trong thôn là 44 hộ; hộ trung bình khá là 364 hộ; hộ cận nghèo còn 7 hộ; hộ nghèo 5 hộ chiếm tỉ lệ 0.6%. Bình quân thu nhập đầu người: 58-60 triệu đồng/người/năm.

Làng Ngưa Thôn- Đại Bản: Những thành quả sau 5 năm sáp nhập làng
Nghề cơ khí cũng được mở rộng giúp nhiều lao động có công ăn việc làm

Trong 5 năm qua, thực hiện mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới bằng sự hỗ trợ của nhà nước và nguồn đóng góp trực tiếp của nhân dân đã tiến hành xây dựng cầu cống, xây dựng giao thông nội đồng, bê tông hóa các tuyết mương tưới tiêu, xây dựng sửa chửa nhà văn hóa thôn, cổng làng, xã hội hóa hệ thống cây xanh bóng mát, mở rộng trục đường làng, nâng cấp xây mới các công trình: công trình phụ, nhà ở giá trị ước đạt hơn 30 tỉ đồng. đối với các khoản thu phương án của nhà nước và tập thể nhân dân đã đóng góp đầy đủ.

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa cũng được nhân dân chú trọng, trong thôn các hình thức sinh hoạt văn hóa cộng đồng được tổ chức và duy trì thường xuyên, các tổ chức đoàn thể quần chúng được duy trì sinh hoạt có nề nếp và phối kết hợp nhịp nhàng trong các đoàn thể và cộng đồng dân cư đang tạo ra thế và lực cho phát triển văn hóa xã hội của làng. Chi ủy, Chi bộ thôn luôn lấy công tác tuyên truyền cổ động làm mấu chốt chủ yếu, tuyên truyền các mục tiêu về chính sách giáo dục, thông tin y tế, dân số KHHGĐ, vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh... Thông qua công tác tuyên truyền, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của nhà nước điều hành của chính quyền địa phương, các nhân tố mới, gương điển hình trong sản xuất, phát triển kinh tế văn hóa xã hội, những hiện tượng tiêu cực, các tệ nạn xã hội được loại bỏ, những quan điểm của Đảng về đường lối phát triển văn hóa được nhân dân đón nhận tạo ra một làn gió mới trong việc tổ chức văn hóa. Bên cạnh đó được sự chỉ đạo lãnh đạo của Đảng ủy –UBND xã thống nhất cho thôn thành lập các CLB như: Bóng chuyền hơi, Bóng đá, dân vũ, CLB gia đình văn hóa….Xây dựng nội dung thiết chế sinh hoạt đa dạng phong phú có cơ cấu ban chủ nhiệm, nhân dân đóng góp quỹ phong trào hàng năm ủng hộ thường xuyên và hoạt động văn hóa văn nghệ, thẻ dục thể thao.

Làng Ngưa Thôn- Đại Bản: Những thành quả sau 5 năm sáp nhập làng
Bằng sức đóng góp của nhân dân làng Ngưa Thôn- Đại Bản đã hoàn thiện các trục đường giao thông phục vụ sản xuất và lưu thông

Thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, phong trào toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh bằng các hình thức trực tiếp trong quá trình xây dựng đời sống văn hóa việc lồng ghép các phong trào như: xây dựng gia đình ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo; nuôi con khỏe dạy con ngoan….đã được tuyên truyền triển khai nghiêm túc, từ việc tuyên truyền có hiệu quả đến nhận thức của nhân dân nên tỉ lệ hộ gia đình văn háo đến nay đạt 97,8%. Thực hiện Nghị quyết số 07 của Đảng bộ huyện về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Việc cưới trong nếp sống mới chỉ tổ chức trong vòng 1 ngày, không còn tình trạng tổ chức ăn uống linh đình chỉ tổ chức trong dòng tộc anh em, gắn với nội dung của chỉ thị số 27 về quy định theo nội dung quy ước và hương ước làng nam, nữ thực hiện cưới đúng độ tuổi theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình. Việc tang được thực hiện nghiêm túc, thành kính, trang nghiêm giao cho Chi hội Người cao tuổi và Ban tang lễ tổ chức, bỏ các thủ tục ăn uống, khóc mướn, đốt vàng mã, bùa ngãi. Các ngày giỗ tết được tổ chức gọn nhẹ với phương châm tiết kiệm, không phô trương mà vẫn giữ được nét đẹp văn hóa. Việc tổ chức Hội làng được nhân dân đồng tình ủng hộ, các nội dung phần lễ hội được tập luyện công phu, chu đáo thể hiện sự nghiêm túc đối với ngày lễ làng, bên cạnh là tổ chức các trò chơi dân gian đậm đà bản sắc dân tộc.

Các gia đình trong thôn luôn xem trọng công tác giáo dục thông qua các hoạt động khuyến học, các gia đình chăm lo bảo ban con cháu học tập, phối hợp với các nhà trường và gia đình tạo môi trường thích hợp để con em học tập tiến bộ. Vì vậy tỉ lệ học sinh có thành tích cao trong học tập được tăng lên đáng kể. Duy trì việc trao thưởng khuyến học động viên kịp thời các cháu có thành tích cao trong học tập, nhiều con em trong làng đã thi đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng. tổ chức cho các cháu thiếu niên nhi đồng vui tết trung thu, tạo sân chơi lành mạnh bổ ích trong dịp hè.

Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy, Nghị quyết chuyên đề của Chi bộ về việc thực hiện công tác vệ sinh môi trường ở khu dân cư gắn với xây dựng Nông thôn mới. Các hộ trong thôn mỗi ngày dành một giờ, mỗi tuần dành một ngày để tổng dọn vệ sinh trong khuôn viên hộ gia đình và trong khu dân cư. Trong thôn thực hiện việc thu gom rác thải tập trung theo định kỳ hàng tuần, hàng tháng.

Tổ an ninh trật tự thực hiện tốt công tác tuần tra bảo vệ, tham mưu hòa giải các vụ việc về tranh chấp, làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở do vậy tình hình ANTT trong thôn luôn ổn định. Địa bàn không có khiếu kiện khiếu nại vượt cấp, các tai tệ nạn được giảm xuống.

Làng Ngưa Thôn- Đại Bản: Những thành quả sau 5 năm sáp nhập làng
Làng Ngưa Thôn- Đại Bản: Những thành quả sau 5 năm sáp nhập làng
Các hoạt động văn hóa, văn nghệ- TDTT được nhân dân trong làng duy trì đều dặn

Hoạt động của các đoàn thể được duy trì đúng chức năng mang lại hiệu quả thiết thực tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên trong các chi hội phát huy khả năng trong lao động sản xuất.

Chi hội Nông dân tập trung tuyên truyền cho hội viên áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình, tham gia các lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật thâm canh sản xuất, đấu mối với các ngân hàng tạo điều kiện cho nhân dân vay vốn phát triển kinh tế với phương châm “ Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”.

Chi hội phụ nữ luôn phát huy tinh thần đoàn kết giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt chính sách dân số; thực hiện tốt phong trào “ năm không, ba sạch” góp phần vun đắp gia đình truyền thống Việt Nam.

Chi đoàn Thanh niên phát huy vai trò xung kích, phối hợp với Ban Công tác Mặt trận và các tổ chức hội động viên thanh niên trong độ tuổi tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. tổ chức các hoạt động phong trào cho thanh, thiếu nhi trong dịp hè, tết…

Chi hội Cựu chiến binh phát huy vai trò, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ “ Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới” quan tâm giúp đỡ hội viên khó khăn, giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, quan tâm việc kết nạp hội viên.

Chi hội Người cao tuổi luôn gương mẫu trong sinh hoạt, rèn luyện thể dục thể thao, làm tốt công tác chăm sóc và phát huy người cao tuổi, phát huy tinh thần tuổi cao gương sáng động viên con cháu gia đình tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng Nông thôn mới. với phương châm “Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội”.

Làng Ngưa Thôn- Đại Bản: Những thành quả sau 5 năm sáp nhập làng
Làng Ngưa Thôn- Đại Bản: Những thành quả sau 5 năm sáp nhập làng
Người dân thôn Ngưa Thôn- Đại Bản vui mừng trong ngày lễ kỷ niệm 5 năm ngày sáp nhập làng

Ông Lê Trạc Lượng, Trưởng thôn cho biết: Có thể khẳng định, sau 5 năm sáp nhập làng với sự nỗ lực phấn đấu vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của cán bộ đảng viên và nhân dân trong thôn đã đoàn kết vượt qua khó khăn thách thức để thúc đẩy phát triển kinh tế, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, tình hình an ninh thôn xóm luôn ổn định, công tác xây dựng đảng, chính quyền đoàn thể luôn được giữ vững và phát huy mạnh mẽ. Cán bộ và nhân dân trong thôn đoàn kết phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, hăng hái thi đua lao động sản xuất xóa đói giảm nghèo làm giàu trên chính quê hương, góp phần xây dựng các mục tiêu xây dựng Nông thôn mới nâng cao và tiến tới xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Thành quả đạt được trên các lĩnh vực 5 năm qua của làng Ngưa Thôn- Đại Bản sẽ là động lực thúc đẩy để mọi người dân tiếp tục phấn đấu xây dựng và vun đắp cho làng quê ngày càng văn minh hiện đại hơn.

Tân Thành

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức kèm theo bát nước chè xanh như bày tỏ lòng thành hiếu khách, tạo thành một nét truyền thống từ bao đời nay.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về "56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ. Để rồi mỗi lần có dịp ôn lại một thời binh nghiệp, ông không giấu nổi sự xúc động, tự hào, về năm tháng đầy gian khổ mà hào hùng của dân tộc, đã làm nên chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên. Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, trong từng giai đoạn lịch sử cách mạng, Đảng bộ và nhân dân xã Thanh Liên luôn phát huy tinh thần đoàn kết và sức mạnh tổng hợp, năng động, sáng tạo, lãnh đạo nhân dân giành được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực, tiên phong trên con đường đổi mới, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Với mong muốn giúp đỡ các bệnh nhân cao tuổi, bệnh nhân nghèo cũng như người dân có hoàn cảnh khó khăn đang phải chạy thận tại các bệnh viện trên địa bàn TP Vinh, vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng TP Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.

Tin khác

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới
Thanh Mai là xã miền núi, cách xa trung tâm và thường xuyên bị lũ lụt của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Khởi đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trong điều kiện hết sức khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đồng thuận của nhân dân, con em quê hương, phong trào xây dựng NTM đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Thanh Mai quyết tâm đồng sức đồng lòng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.

Đoàn kết phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trong năm

Đoàn kết phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trong năm
Với chức năng là cơ quan tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ nhiệm vụ chính trị và tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân trên địa bàn huyện. Trong năm qua, đội ngũ cán bộ viên chức Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch (VH-TT-TT&DL) huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa luôn đoàn kết nhất trí, tích cực học tập rèn luyện, tu dưỡng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hiệu quả từ hợp nhất để nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận gắn với thực tế

Hiệu quả từ hợp nhất để nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận gắn với thực tế
Thực hiện quy định số 208 - QĐ/TW ngày 8/11/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII đổi tên Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành Trung tâm Chính trị huyện. Sau khi triển khai mô hình, Trung tâm Chính trị huyện Nông Cống đã bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo các cấp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng; lồng ghép nhiều chuyên đề phù hợp với từng đối tượng học viên; đổi mới phương pháp giảng dạy; quản lý học viên nghiêm túc. Đây là những nét nổi bật đã và đang được Trung tâm Chính trị huyện Nông Cống thực hiện. Nhờ đó, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị (LLCT) và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện không ngừng được nâng cao.

Khơi dậy mọi tiềm năng, từng bước xây dựng Kim Sơn phát triển toàn diện, bền vững

Khơi dậy mọi tiềm năng, từng bước xây dựng Kim Sơn phát triển toàn diện, bền vững
Là một thị trấn của huyện miền núi có nhiều thế mạnh nhưng cũng phải đối mặt với không ít hạn chế, khó khăn, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An xác định, cần quyết tâm phát huy nội lực, khơi dậy tiềm năng của đất và người, nhằm xây dựng địa phương mình ngày càng giàu đẹp.

Nỗ lực đổi mới toàn diện hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Nỗ lực đổi mới toàn diện hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Diện mạo cơ sở 2, Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh, tỉnh Nghệ An hoàn toàn đổi mới sau hơn 2 năm quản lý toàn diện Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh (từ tháng 10/2021) là minh chứng cho quyết tâm, nỗ lực của tập thể; hướng tới mục tiêu phát triển mô hình “Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại”.

Huyện Như Thanh, Thanh Hóa: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2024

Huyện Như Thanh, Thanh Hóa: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2024
Trong 26 chỉ tiêu chủ yếu năm 2024, huyện Như Thanh đặt mục tiêu tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân đạt 16,5%. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 182,61 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,4%.

Tất bật chăm sóc vườn đào phai để phục vụ Tết Nguyên đán 2024

Tất bật chăm sóc vườn đào phai để phục vụ Tết Nguyên đán 2024
Ông Hà Văn Thu, ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đang tập trung tuốt lá, cắt tỉa cành cho các cây trong vườn đào phai… để chuẩn bị xuất bán ra thị trường dịp Tết Nguyên đán 2024.

Xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao năm 2023

Xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao năm 2023
Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Nghi Lộc; Đảng bộ và nhân dân xã Nghi Thuận đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Trong đó nổi bật là xây dựng thành công xã đạt nông thôn mới nâng cao.

Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 xin từ chức

Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 xin từ chức
Ngày 22/12, thông tin từ UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn xin từ chức của Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 Trần Ngọc Hà.

Chi hội Báo chí Trung ương tại Thanh Hoá trao quà cho trò nghèo vùng khó

Chi hội Báo chí Trung ương tại Thanh Hoá trao quà cho trò nghèo vùng khó
Chi hội Nhà báo các Cơ quan Báo chí Trung ương tại Thanh Hóa vừa phối hợp cùng UBND huyện Bá Thước đã tổ chức buổi trao quà cho các em học sinh trên địa bàn.

Về với xã Anh hùng Kim Liên

Về với xã Anh hùng Kim Liên
Trong thơ ca ở Việt Nam, từ “Sen vàng” và tên làng "Kim Liên" là lấy từ điển tích ở các sách của Trung Quốc: “Theo các từ điển của Trung Quốc như Từ Nguyên và Từ Hải thì (Kim Liên) nghĩa như sau: Kim - vàng; Liên - hoa sen; Kim Liên - hoa sen bằng vàng thật.

Đảng bộ thị xã Buôn Hồ làm theo Bác

Đảng bộ thị xã Buôn Hồ làm theo Bác
Đảng bộ thị xã Buôn Hồ thường xuyên đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, cả hệ thống chính trị trong thị xã lấy nhiệm vụ “tự soi, tự sửa” là việc làm thường xuyên, nền nếp, tạo chuyển biến rõ rệt, hiệu quả, thiết thực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên.

Hưng Nguyên, Nghệ An: Đặc sắc Lễ hội Đền ông Hoàng Mười

Hưng Nguyên, Nghệ An: Đặc sắc Lễ hội Đền ông Hoàng Mười
Những ngày này, hàng nghìn lượt du khách từ ngoài Bắc vào Nam đã về với đền ông Hoàng Mười để vãn cảnh, chiêm bái và dâng hương. Đối với chính quyền địa phương, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, cho Lễ hội Đền ông Hoàng Mười đã hoàn thành.

Nỗ lực lập lại trật tự đô thị ở thị trấn Tân Kỳ

Nỗ lực lập lại trật tự đô thị ở thị trấn Tân Kỳ
Cùng với việc phát triển kinh tế – xã hội, công tác lập lại trật tự đô thị (TTĐT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An; qua đó góp phần hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng địa phương đạt chuẩn đô thị văn minh.

Chăm sóc các bệnh nhân như chính người thân của mình

Chăm sóc các bệnh nhân như chính người thân của mình
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, hơn 40 năm qua, bằng tinh thần trách nhiệm và tấm lòng tri ân sâu sắc, các cán bộ, nhân viên của Khu điều dưỡng Thương binh tâm thần kinh Nghệ An, luôn quan tâm, tận tình chăm sóc cho các bệnh nhân đang được nuôi dưỡng tại đơn vị mình, góp phần xoa dịu vết thương chiến tranh, giúp các thương bệnh binh, thân nhân người có công với cách mạng vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.
Xem thêm
Hà Giang: Danh tính 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng

Hà Giang: Danh tính 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng

Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Hà Giang xác nhận thông tin có 2 cán bộ kiểm lâm tử nạn khi tham gia chữa cháy rừng đặc dụng ở Tây Côn Lĩnh (huyện Vị Xuyên, Hà Giang).
Lời khai của đối tượng giết người, phân xác ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai

Lời khai của đối tượng giết người, phân xác ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai

Ngày 27/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ vụ việc có dấu hiệu của tội "Giết người" và tội "Xâm phạm thi thể" xảy ra ngày 13/4 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai.
Dai Viet IDC: Xây dựng môi trường xanh, phát triển bền vững là trách nhiệm của doanh nghiệp

Dai Viet IDC: Xây dựng môi trường xanh, phát triển bền vững là trách nhiệm của doanh nghiệp

Ngày 26/4/2024, tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng Đại Việt (Dai Viet IDC), tổ chức buổi giao lưu với Câu lạc bộ Báo chí và truyền thông Xanh, nhằm giới thiệu các lĩnh vực hoạt động của Công ty, đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực xây dựng tại doanh nghiệp.
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

Hôm nay (ngày 28/4) là hạn cuối học sinh lớp 12 thực hành thử nghiệm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến.
Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học

Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Ông Nguyễn Tiến Thanh giữ chức Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Thanh giữ chức Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký quyết định về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Phiên bản di động