Xã Thăng Thọ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa:

Hướng đi mới, cách làm mới để xây dựng nông thôn mới nâng cao

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và dân xã Thăng Thọ đã đoàn kết, chủ động, nỗ lực phấn đấu đạt được kết quả quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Từ một xã vùng chiêm trũng nhiều khó khăn với điểm xuất phát thấp, nhưng bằng nội lực sáng tạo trong việc thu hút đầu tư và quá trình thực hiện tốt Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) đã giúp Thăng Thọ vươn lên có những bước phát triển vượt bậc.
Hướng đi mới, cách làm mới để xây dựng nông thôn mới nâng cao
Nông dân xã Thăng Thọ thu hoạch lúa

Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Trước đây Thăng Thọ thuộc diện xã khó khăn của huyện Nông Cống do nhiều yếu tố, trong đó phải nói đến vai trò chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội của cán bộ các cấp và một phần chưa rõ nét của nhân dân trong cách nghĩ cách làm. Bên cạnh yếu tố khác là về địa lý Thăng Thọ là xã thuần nông, chiêm trũng vị trí xa trung tâm huyện, hệ thống giao thông không thuận lợi gây khó khăn cho sản xuất nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế cây trồng, vật nuôi, ngành nghề dịch vụ còn chậm; việc huy động đóng góp của Nhân dân để tham gia xây dựng NTM còn hạn chế...

Hướng đi mới, cách làm mới để xây dựng nông thôn mới nâng cao
Ông Phạm Quang Thuyên, Chủ tịch UBND xã Thăng Thọ

Trong những năm gần đây, quê hương Thăng Thọ đã có nhiều đổi thay, điều đó đã cho thấy sự quyết liệt của cán bộ và nhân dân trong việc quán triệt quan điểm phát triển toàn diện, phát triển hài hòa về kinh tế - xã hội, lấy sự ổn định và tăng trưởng kinh tế bền vững là mục tiêu xuyên suốt; trong đó phát triển công nghiệp, đẩy mạnh việc thu hút đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng là nền tảng, động lực của nền kinh tế; tập trung phát triển các ngành dịch vụ; phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới nâng cao toàn diện.

Với thực tiễn của địa phương, đảng bộ và chính quyền xã ưu tiên lựa chọn tiêu chí phát triển kinh tế, phát triển các mô hình sản xuất để làm nền tảng xây dựng các tiêu chí. Theo đó, đẩy mạnh ứng dụng khoa học – kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, chú trọng liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm mở ra một xu hướng mới trong nền kinh tế thị trường giúp người dân giao lưu kinh tế một cách thuận lợi.

Bằng quyết sách đúng đắn và sự tích cực, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, Chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển kinh tế toàn diện do vậy trong năm qua, kinh tế của xã tiếp tục phát triển, một số chỉ tiêu vượt và đạt so với kế hoạch. Giá trị sản xuất các ngành kinh tế đạt 305,314 tỷ đồng/năm, tăng 17,4% so với cùng kỳ, đạt 101,7% so với kế hoạch (Kế hoạch là 300 tỷ đồng).

Hướng đi mới, cách làm mới để xây dựng nông thôn mới nâng cao
Hướng đi mới, cách làm mới để xây dựng nông thôn mới nâng cao
Sản phẩm mỹ nghệ từ tre, luồng là sản phẩm OCOP đang được đẩy mạnh sản xuất, thu hút nhiều lao động địa phương

Giá trị các ngành cụ thể như sau: Giá trị sản xuất ngành trồng trọt và chăn nuôi: Ước đạt 51,308tỷ đồng, tăng 0,68% so với CK, đạt 98% KH; Tiểu thủ Công nghiệp - xây dựng: 55,670 tỷ đồng, tăng 14,1% so với CK, đạt 106%KH; Thương mại, dịch vụ, thu nhập khác: 198,336tỷ đồng, tăng 11,69% so với CK, đạt 101%KH; Tổng diện tích gieo trồng trong năm 584,3 ha. Tổng sản lượng lương thực cả năm đạt 3.750 tấn, đạt 100% KH; Bình quân lương thực đầu người: 671kg/người/năm; Bình quân thu nhập đầu người 57.945 nghìn đồng/người/năm, tăng 15,9% so với CK, đạt 104%KH. Tổng đàn trâu bò 175 con, tăng 10,9 % so với CK, đạt 103 %KH; đàn lợn 3.835 con, tăng 16% so với CK, đạt 100,9 %KH; Đàn gia cầm các loại 64.500 con, tăng 17,2% so với CK, đạt 107,5 %KH.

Thăng Thọ đã tập trung mạnh mẽ chuyển đổi cơ cấu kinh tế phát triển đa ngành nghề, trong đó tăng tỷ trọng ngành nghề tiểu thủ công nghiệp – công nghiệp – thương mại – dịch vụ, giảm tỷ trọng ngành nghề nông nghiệp.

Hướng đi mới, cách làm mới để xây dựng nông thôn mới nâng cao
Khuyến khích và phát triển nghề mộc truyền thống tại xã

Hiện tại xã đang tập trung đẩy mạnh sản xuất nghành nghề, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại, xây dựng cơ bản và thu khác. Trên địa bàn xã có 9 doanh nghiệp, và 2 HTX, 1 HTX dịch vụ nông nghệp, 1 HTX sản xuất ống hút tre sản phẩm OCOP. Các hộ sản xuất tiểu thủ công nghiệp như mây tre đan, nghề mộc, hộ dịch vụ kinh doanh buôn bán trên địa bàn tổng số 209 hộ với 486 người. trong đó nghề (mây tre đan chiếm 120 người)

Các loại phương tiện và máy móc phục vụ phát triển kinh tế, luôn duy trì và phát triển tốt, có 12 xe ô tô vận tải, 39 xe hơi và 2 xe khách, 245 đầu máy các loại phục vụ sản xuất, kinh doanh, doanh thu của ngành nghề dịch vụ tiểu thủ công nghiệp 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 37 tỷ đồng.

Xã đầu tư và vận động nhân dân tập trung xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng do vậy, hiện nay các thôn trong xã đã thực hiện hoàn thiện các công trình như: Thôn Thọ Thượng làm kênh mương và lề đường 720 m trị giá = 1,7 tỷ đồng; Thôn Thọ Khang làm kênh thoát nước khu dân cư 1.349 m, trị giá 1,250 tỷ đồng, làm bê tông ngoài đồng chiều dài 365 m trị giá 450 triệu đồng; Thôn Thọ Đông làm lề đường chiều dài 140 m trị giá 140 triệu đồng. Số lượng kênh mương đã hoàn thành đưa vào sử dụng 2.069 m; Trị giá thành tiền là: 2,950 tỷ đồng. Giao thông, lề đường đưa vào sử dụng là 505 mét; Trị giá thành tiền là: 590 triệu đồng. Tổng số tiền xây dựng cơ bản 6 tháng đầu năm 2023 là 7.080.000.000 đồng. Xã đang tiến hành thi công hai cây cầu trị giá 2,4 tỷ đồng. Đến nay Thăng Thọ đã hoàn thành 26,3 km đường giao thông bê tông mở rộng theo tiêu chí, đạt 100% hệ thống giao thông trong thôn xóm. Xây dựng 73 cây cột điện có đèn cao áp với kinh phí 1,3 tỷ đồng đảm bảo đúng tiêu chí điện chiếu sáng và sinh hoạt văn minh trong thôn xóm.

Hướng đi mới, cách làm mới để xây dựng nông thôn mới nâng cao
Hướng đi mới, cách làm mới để xây dựng nông thôn mới nâng cao
Công sở và Trung tâm văn hóa-thể thao được xây dựng khang trang

Từ các nguồn lực huy động, Thăng Thọ đã bê tông hóa 100% tuyến đường trục xã và hệ thống giao thông thôn xóm, nội đồng, theo tiêu chí NTM. Cơ sở vật chất 3 trường học, trạm y tế, công sở xã đều được xây dựng khang trang. Không gian sinh hoạt cộng đồng của cư dân địa phương được bảo đảm, xã đã xây dựng được điểm vui chơi giải trí – thể thao, sân vận động, hội trường đa năng. Tại 3 thôn trong xã đều có nhà văn hóa khang trang, khu vui chơi thể dục thể thao hàng ngày.

Khuyến khích phát triển ngành nghề và thu hút đầu tư

Để thay đổi diện mạo của vùng quê chiêm trũng trước đây lãnh đạo xã Thăng Thọ cũng đã tập trung mạnh mẽ trong việc thu hút đầu tư, vận động con em xa quê có điều kiện kinh tế hướng về đầu tư tại quê hương. Đồng thời vận động các hộ cá nhân tiếp tục phát huy các nghề truyền thống như nghề mộc, mây tre đan, đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ, phát triển trang trại chăn nuôi, hình thành các hợp tác xã, xây dựng sản phẩm OCOP…cách làm này đã mang lại hiệu quả thiết thực đã tô thêm bức tranh kinh tế ở Thăng Thọ một cách sinh động. Những nỗ lực của lãnh đạo xã Thăng Thọ đã mang lại tín hiệu vui, ngay từ đầu năm 2023 trên địa bàn xã đã có chủ trương hai dự án lớn về đầu tư xây dựng nhà máy đó là: Dự án Nhà máy may của Công ty TNHH thương mại dịch vụ và sản xuất Phương Linh với diện tích 19.000 m2, vốn đầu tư trên 30 tỷ đồng, đảm bảo ổn định cho 1.000 công nhân lao động tại nhà máy. Bên cạnh đó là dự án Nhà máy dinh dưỡng cây trồng Samex với diện tích 48.000 m2 vốn đầu tư trên 37 tỷ đồng, công suất sản phẩm phân bón 300.000 tân/năm. Có thể khẳng định khi hai nhà máy này đi vào vận hành thì diện mạo của vùng quê Thăng Thọ sẽ đổi thay rõ nét..

Hướng đi mới, cách làm mới để xây dựng nông thôn mới nâng cao
Diện mạo NTM mang lại niềm tin cho người dân xã Thăng Thọ

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, xã Tập trung chỉ đạo, bổ sung hoàn thiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, thôn kiểu mẫu: xã đã kiện toàn Ban chỉ đạo và phân công các thành viên phụ trách các tiêu chí, tổ chức thi công các công trình, chỉnh trang công sở, trường học, hệ thống điện nông thôn…; các thôn triển khai chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, các khu vui chơi cho trẻ em, xây dựng kênh mương thoát nước, mở rộng hành làng đường giao thông nông thôn đạt tiêu chuẩn thôn kiểu mẫu.

Hướng đi mới, cách làm mới để xây dựng nông thôn mới nâng cao
Nông thôn mới mang lại cuộc sống bình yên cho mỗi người dân

Cũng từ Chương trình xây dựng NTM, công tác văn hóa - xã hội được quan tâm, đầu tư đúng mức. Đẩy mạnh thông tin tập trung chỉ đạo việc tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, nhiệm vụ trọng tâm của huyện, của xã. Đài truyền thanh tăng thời lượng phát sóng, viết bài đưa tin tuyên truyền về công tác xây dựng xã NTM nâng cao, thôn NTM kiểm mẫu, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động các làng văn hóa, cơ quan, gia đình văn hóa.

Hướng đi mới, cách làm mới để xây dựng nông thôn mới nâng cao
Từ sức dân, xã Thăng Thọ đã hoàn thành 100% đường giao thông thôn xóm và nội đồng

Công tác Giáo dục - đào tạo. Nhìn chung cả 3 cấp học đã thực hiện tốt mục tiêu, kế hoạch đề ra của năm học 2021- 2022. Chất lượng giáo dục được nâng lên cả hai mặt giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. Phương pháp dạy và học ở các cấp học tiếp tục được đổi mới, hoàn thành tốt chương trình năm học 2021-2022. Tỷ lệ học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%; học sinh khối 9 thi đậu vào trường THPT đạt 96%. Số cháu hoàn thành chương trình Mầm non đủ điều kiện vào lớp 1 là 84 cháu đạt 100%. Số học sinh giỏi cấp tỉnh 69 em (trong đó Tiểu học 68 em đạt giải Trạng nguyên và giải Olimpic, THCS 01 em), cấp huyện 21 em (Trường THCS), cấp trường 127 em.

Hướng đi mới, cách làm mới để xây dựng nông thôn mới nâng cao
Hệ thống cơ sở hạ tầng trường học, trạm xá cũng được đầu tư xây dựng đảm bảo

Công tác y tế, dân số và kế hoạch hóa gia đình: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ban đầu cho nhân dân, thực hiện tốt công tác y tế cơ sở, tiêm chủng mở rộng và các biện pháp giám sát kiểm soát dịch bệnh; tăng cường công tác truyền thông về dân số và Kế hoạch hóa gia đình, tập trung triển khai công tác phòng chống dịch Covi-19 trong tình hình mới. Công tác Dân số và Kế hoạch hóa gia đình: tiếp tục được quan tâm trên cả 2 khâu truyền thông và dịch vụ, triển khai sâu rộng đề án chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên là 0,65%;

Ông Phạm Quang Thuyên, Chủ tịch UBND xã Thăng Thọ cho biết: Xác định mục tiêu cốt lõi của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM là nâng cao đời sống cho người dân nên hiện nay xã đã và đang có nhiều chủ trương, chính sách phát triển kinh tế theo hướng đa dạng hóa ngành nghề, tạo điều kiện để người dân tích cực tham gia. Ngoài lợi thế về nông nghiệp, xã còn chú trọng phát triển thêm các ngành nghề về công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ... nhằm từng bước giảm tỷ lệ nông nghiệp trong cơ cấu kinh tế của xã. Hiện nay, trên địa bàn xã đang đẩy mạnh phát triển các loại nghề như mộc, sản phẩm OCOP từ tre, luồng và mây tre đan…điều quan trọng nhất là sự vận dụng sáng tạo trong thu hút đầu tư vào địa phương khi lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp phát triển sẽ làm cho đời sống vật chất và tinh thân của nhân dân được nâng lên diện mạo của quê hương sẽ được thay đổi theo hướng hiện đại, văn minh.

Hướng đi mới, cách làm mới để xây dựng nông thôn mới nâng cao
Hệ thống nhà văn hóa ở các thôn được nhân dân đóng góp xây dựng phục vụ cho sinh hoạt văn hóa, thể thao và hội họp

Để thực hiện thành công các chỉ tiêu đề ra trong thời gian tới, xã tiếp tục tập trung chỉ đạo chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu kinh tế, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo tinh thần Nghị quyết số 13-NQ/TU của Tỉnh ủy về tập trung tích tụ ruộng đất, liên kết sản xuất theo chuẩn VietGap, đầu tư sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Chủ động dự báo tình hình, phát huy nội lực, tranh thủ sự hỗ trợ, hoàn thiện, giữ vững và phát triển các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới nâng cao, thôn NTM kiểu mẫu theo mục tiêu đại hội Đảng bộ, chủ động phòng chống và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai và dịch bệnh gây ra. Tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển văn hóa xã hội, giáo dục, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, thực hành tiết kiệm, bảo đảm quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội. Phấn đấu năm 2023, tăng trưởng kinh tế đạt 11,5%. Giá trị sản xuất các ngành kinh tế đạt 351tỷ đồng. Trong đó: Nông nghiệp, thủy sản: 45,63 tỷ, tỷ lệ 13%; tiểu thủ công nghiệp- xây dựng cơ bản: 77,22 tỷ đồng, tỷ lệ 22%; Dịch vụ thương mại, thu khác: 228,15 tỷ đồng, tỷ lệ 65%. Thu nhập bình quân: 66,2 triệu đồng/người/năm.

Hướng đi mới, cách làm mới để xây dựng nông thôn mới nâng cao
Nông thôn mới hiện hữu ở các xóm trong xã Thăng Thọ

Phát huy những kết quả đạt được trong xây dựng NTM, đồng thời, để thực hiện thắng lợi chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện đã đề ra, trong thời gian tới, Thăng Thọ tiếp tục tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ các biện pháp, lồng ghép có hiệu quả các nguồn lực thực hiện xây dựng NTM. Đặc biệt, xã đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao thu nhập cho người dân; hoàn thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu nhằm tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội, phát huy được vai trò chủ động, sáng tạo của người dân trong xây dựng NTM để từng bước thực hiện hoàn thành các tiêu chí, quyết tâm về đích NTM theo lộ trình kế hoạch đã đề ra.

Tân Thành

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức kèm theo bát nước chè xanh như bày tỏ lòng thành hiếu khách, tạo thành một nét truyền thống từ bao đời nay.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về "56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ. Để rồi mỗi lần có dịp ôn lại một thời binh nghiệp, ông không giấu nổi sự xúc động, tự hào, về năm tháng đầy gian khổ mà hào hùng của dân tộc, đã làm nên chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên. Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, trong từng giai đoạn lịch sử cách mạng, Đảng bộ và nhân dân xã Thanh Liên luôn phát huy tinh thần đoàn kết và sức mạnh tổng hợp, năng động, sáng tạo, lãnh đạo nhân dân giành được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực, tiên phong trên con đường đổi mới, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Với mong muốn giúp đỡ các bệnh nhân cao tuổi, bệnh nhân nghèo cũng như người dân có hoàn cảnh khó khăn đang phải chạy thận tại các bệnh viện trên địa bàn TP Vinh, vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng TP Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.

Tin khác

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới
Thanh Mai là xã miền núi, cách xa trung tâm và thường xuyên bị lũ lụt của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Khởi đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trong điều kiện hết sức khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đồng thuận của nhân dân, con em quê hương, phong trào xây dựng NTM đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Thanh Mai quyết tâm đồng sức đồng lòng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.

Đoàn kết phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trong năm

Đoàn kết phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trong năm
Với chức năng là cơ quan tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ nhiệm vụ chính trị và tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân trên địa bàn huyện. Trong năm qua, đội ngũ cán bộ viên chức Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch (VH-TT-TT&DL) huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa luôn đoàn kết nhất trí, tích cực học tập rèn luyện, tu dưỡng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hiệu quả từ hợp nhất để nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận gắn với thực tế

Hiệu quả từ hợp nhất để nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận gắn với thực tế
Thực hiện quy định số 208 - QĐ/TW ngày 8/11/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII đổi tên Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành Trung tâm Chính trị huyện. Sau khi triển khai mô hình, Trung tâm Chính trị huyện Nông Cống đã bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo các cấp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng; lồng ghép nhiều chuyên đề phù hợp với từng đối tượng học viên; đổi mới phương pháp giảng dạy; quản lý học viên nghiêm túc. Đây là những nét nổi bật đã và đang được Trung tâm Chính trị huyện Nông Cống thực hiện. Nhờ đó, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị (LLCT) và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện không ngừng được nâng cao.

Khơi dậy mọi tiềm năng, từng bước xây dựng Kim Sơn phát triển toàn diện, bền vững

Khơi dậy mọi tiềm năng, từng bước xây dựng Kim Sơn phát triển toàn diện, bền vững
Là một thị trấn của huyện miền núi có nhiều thế mạnh nhưng cũng phải đối mặt với không ít hạn chế, khó khăn, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An xác định, cần quyết tâm phát huy nội lực, khơi dậy tiềm năng của đất và người, nhằm xây dựng địa phương mình ngày càng giàu đẹp.

Nỗ lực đổi mới toàn diện hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Nỗ lực đổi mới toàn diện hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Diện mạo cơ sở 2, Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh, tỉnh Nghệ An hoàn toàn đổi mới sau hơn 2 năm quản lý toàn diện Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh (từ tháng 10/2021) là minh chứng cho quyết tâm, nỗ lực của tập thể; hướng tới mục tiêu phát triển mô hình “Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại”.

Huyện Như Thanh, Thanh Hóa: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2024

Huyện Như Thanh, Thanh Hóa: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2024
Trong 26 chỉ tiêu chủ yếu năm 2024, huyện Như Thanh đặt mục tiêu tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân đạt 16,5%. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 182,61 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,4%.

Tất bật chăm sóc vườn đào phai để phục vụ Tết Nguyên đán 2024

Tất bật chăm sóc vườn đào phai để phục vụ Tết Nguyên đán 2024
Ông Hà Văn Thu, ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đang tập trung tuốt lá, cắt tỉa cành cho các cây trong vườn đào phai… để chuẩn bị xuất bán ra thị trường dịp Tết Nguyên đán 2024.

Xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao năm 2023

Xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao năm 2023
Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Nghi Lộc; Đảng bộ và nhân dân xã Nghi Thuận đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Trong đó nổi bật là xây dựng thành công xã đạt nông thôn mới nâng cao.

Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 xin từ chức

Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 xin từ chức
Ngày 22/12, thông tin từ UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn xin từ chức của Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 Trần Ngọc Hà.

Chi hội Báo chí Trung ương tại Thanh Hoá trao quà cho trò nghèo vùng khó

Chi hội Báo chí Trung ương tại Thanh Hoá trao quà cho trò nghèo vùng khó
Chi hội Nhà báo các Cơ quan Báo chí Trung ương tại Thanh Hóa vừa phối hợp cùng UBND huyện Bá Thước đã tổ chức buổi trao quà cho các em học sinh trên địa bàn.

Về với xã Anh hùng Kim Liên

Về với xã Anh hùng Kim Liên
Trong thơ ca ở Việt Nam, từ “Sen vàng” và tên làng "Kim Liên" là lấy từ điển tích ở các sách của Trung Quốc: “Theo các từ điển của Trung Quốc như Từ Nguyên và Từ Hải thì (Kim Liên) nghĩa như sau: Kim - vàng; Liên - hoa sen; Kim Liên - hoa sen bằng vàng thật.

Đảng bộ thị xã Buôn Hồ làm theo Bác

Đảng bộ thị xã Buôn Hồ làm theo Bác
Đảng bộ thị xã Buôn Hồ thường xuyên đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, cả hệ thống chính trị trong thị xã lấy nhiệm vụ “tự soi, tự sửa” là việc làm thường xuyên, nền nếp, tạo chuyển biến rõ rệt, hiệu quả, thiết thực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên.

Hưng Nguyên, Nghệ An: Đặc sắc Lễ hội Đền ông Hoàng Mười

Hưng Nguyên, Nghệ An: Đặc sắc Lễ hội Đền ông Hoàng Mười
Những ngày này, hàng nghìn lượt du khách từ ngoài Bắc vào Nam đã về với đền ông Hoàng Mười để vãn cảnh, chiêm bái và dâng hương. Đối với chính quyền địa phương, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, cho Lễ hội Đền ông Hoàng Mười đã hoàn thành.

Nỗ lực lập lại trật tự đô thị ở thị trấn Tân Kỳ

Nỗ lực lập lại trật tự đô thị ở thị trấn Tân Kỳ
Cùng với việc phát triển kinh tế – xã hội, công tác lập lại trật tự đô thị (TTĐT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An; qua đó góp phần hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng địa phương đạt chuẩn đô thị văn minh.

Chăm sóc các bệnh nhân như chính người thân của mình

Chăm sóc các bệnh nhân như chính người thân của mình
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, hơn 40 năm qua, bằng tinh thần trách nhiệm và tấm lòng tri ân sâu sắc, các cán bộ, nhân viên của Khu điều dưỡng Thương binh tâm thần kinh Nghệ An, luôn quan tâm, tận tình chăm sóc cho các bệnh nhân đang được nuôi dưỡng tại đơn vị mình, góp phần xoa dịu vết thương chiến tranh, giúp các thương bệnh binh, thân nhân người có công với cách mạng vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.
Xem thêm
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành

Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi
Tìm thấy nạn nhân cuối cùng bị mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Tìm thấy nạn nhân cuối cùng bị mất tích do chìm thuyền tại Quảng Ninh

Sáng 27/4, Công an và các lực lượng chức năng đã tìm kiếm được nạn nhân cuối cùng bị mất tích do chìm thuyền tại sông Chanh thuộc thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Hàng nghìn người dự khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2024

Hàng nghìn người dự khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn năm 2024

Đông đảo người dân và du khách đã tham dự chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024.
Ông Nguyễn Tiến Thanh giữ chức Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Thanh giữ chức Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký quyết định về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
Phiên bản di động