Gặp nhà chỉ huy tình báo Nguyễn Văn Tàu - Tư Cang: Bổn phận làm trai từ đó đã... lên đàng!

Đại thắng mùa Xuân 1975 đã lùi xa gần trọn nửa thế kỉ. Chiến công nối tiếp chiến công nhưng bao câu chuyện hi sinh thầm lặng góp phần làm nên chiến thắng vĩ đại của dân tộc vẫn chưa thể nói hết.

Cách đây chưa lâu, giữa TP Hồ Chí Minh sôi động, tôi gặp người chiến binh Anh hùng Nguyễn Văn Tàu (Tư Cang), người chỉ huy xuất sắc cụm tình báo giữa lòng địch - người lính trận, ngực đỏ huân chương. Bao nhiêu sự kiện, câu chuyện ẩn kín mà ông có dịp nói ra, tựa những hạt ngọc lấp lánh, tỏa sáng cuộc đời bình dị mà rất đỗi kiên trung...

Anh bộ đội Cụ Hồ Nguyễn Văn Tàu - Tư Cang dũng khí, can trường, nhưng giọng nói của ông hiền từ, nhỏ nhẹ, phong cách chân chất Nam Bộ. Ông đọc cho chúng tôi mấy vần thơ mộc mạc về cuộc đời, tình chồng vợ, bài thơ tặng vợ sau ngày Đại thắng 30/4/1975: Lấy nhau từ thuở đầu xanh/ Anh mười tám, em mười bảy/ Ôi cuộc sống yên lành đang chờ đợi/ Nhớ chăng em .../ Bổn phận làm trai từ đó anh đã “Lên đàng”.

Nguyễn Văn Tàu, sinh năm 1928, người con kiên trung, niềm tự hào của Nhân dân Bà Rịa – Vũng Tàu, của miền Đông gian lao mà anh dũng. Quê hương yêu dấu của người chiến binh – người lính Cụ Hồ này ở xã Long Phước anh hùng, giàu truyền thống cách mạng. Long Phước ngày nay thuộc TP Bà Rịa, anh hùng trong chiến đấu và năng động sáng tạo trong lao động hòa bình, công cuộc đổi mới quê hương, đất nước.

Gặp nhà chỉ huy tình báo Nguyễn Văn Tàu - Tư Cang: Bổn phận làm trai từ đó đã... lên đàng!
Anh bộ đội Cụ Hồ Nguyễn Văn Tàu - Tư Cang

Năm 17 tuổi, Nguyễn Văn Tàu được ba mẹ cho lên Sài Gòn đi học. Nhà nghèo nhưng Nguyễn Văn Tàu chịu thương chịu khó, chăm học, học giỏi, tấm gương sáng về tinh thần vượt khó, hiếu học. Vừa tìm kế mưu sinh, vừa đi học, chàng trai vùng quê nghèo Long Phước len lỏi khắp mọi con hẻm sâu ngóc ngách, khu thượng lưu của những kẻ lắm tiền nhiều của, hay khu nhà ổ chuột của người lao động nghèo sống cù bơ cù bất, Nguyễn Văn Tàu đều thông thạo. Dù chỉ là vô tình nhưng chính đây là điểm tựa, là điều kiện rất tốt để Nguyễn Văn Tàu hoạt động bí mật trong nội đô.

Sau thời gian đi học, đi làm tại Sại Gòn, Nguyễn Văn Tàu lại trở về quê hương Long Phước sống cùng gia đình. Cuộc sống thường ngày diễn ra trong bầu không khí cách mạng sục sôi, chàng thanh niên yêu nước Nguyễn Văn Tàu tình nguyện tham gia các hoạt động chống Pháp, gia nhập Đội Thanh niên Tiền phong xã Long Phước do thầy Mã Văn Thái, một người quả cảm, dũng khí, yêu nước, võ nghệ cao làm chỉ huy trưởng. Thầy Mã Văn Thái dành trọn sự yêu quý, tin cậy cho cậu học trò cưng Nguyễn Văn Tàu.

Tham gia Đội Thanh niên Tiền phương, Nguyễn Văn Tàu đã chính thức tham gia Mặt trận Việt Minh đánh đuổi thực dân Pháp đô hộ và xâm lược. Ngày 25/8/1945, Nguyễn Văn Tàu cùng Nhân dân xã Long Phước đi theo người đội trưởng chỉ huy Mã Văn Thái thực hiện khởi nghĩa giành chính quyền tại Bà Rịa. Trong khí thế rầm rộ xuống đường tham gia Tổng Khởi nghĩa, Nguyễn Văn Tàu là vệ sĩ cầm súng duy nhất của Đội, bảo vệ Chỉ huy trưởng Đội Thanh niên Tiền phong Mã Văn Thái.

Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, theo lời kêu gọi kháng chiến bảo vệ chính quyền cách mạng của Bác Hồ, đội du kích xã Long Phước được thành lập mang tên Quang Trung, người anh hùng áo vải của dân tộc. Nguyễn Văn Tàu là đội viên du kích kháng chiến luôn đi đầu, trung thành tuyệt đối, mẫn cán, tích cực. Trận chiến đánh quân địch đầu tiên của Đội du kích Quang Trung là công đồn Xà Bang diễn ra ngày 9/3/1946, tiêu diệt hơn 20 tên địch, thu nhiều vũ khí. Sau này, ngày 9/3 hằng năm trở thành ngày truyền thống của lực lượng vũ trang cách mạng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Năm 1946, theo yêu cầu của gia đình, Nguyễn Văn Tàu cưới vợ, sau đó vợ chồng ông sinh cô con gái đầu lòng, trước khi thoát li gia đình vào chiến khu tham gia kháng chiến, diệt giặc cứu nước. Vợ ông là bà Ánh đang mang bầu được ông đưa về Sài Gòn dựa vào người bà con để kiếm kế sinh nhai, một bề nuôi con khôn lớn. Theo gương chồng, bà Ánh cũng trở thành cơ sở của cách mạng, nữ giao liên dũng cảm giữa lòng địch - thành phố Sài Gòn.

Suốt 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp, Nguyễn Văn Tàu xa nhà biền biệt, không một lần về nhà, không biết mặt - không có hạnh phúc ẵm bế đứa con gái đầu lòng. Năm 1954, Nguyễn Văn Tàu được lệnh tập kết ra Bắc, lại tiếp tục sống xa nhà. Cuối năm 1961, từ miền Bắc hậu phương lớn ông được lệnh bí mật hành quân vượt Trường Sơn trở về Nam - Mặt trận B2, miền Đông Nam Bộ thực thi nhiệm vụ thiêng liêng của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Tháng 5/1962, ông được cấp trên giao trọng trách làm Cụm trưởng Cụm Tình báo H.63. Hạt nhân của cụm H.63 là điệp viên mang mật danh X.6 (điệp viên Phạm Xuân Ẩn). H.63 được đánh giá hoàn thành đặc biệt xuất sắc nhiệm vụ, với sự hoàn hảo của điệp viên X.6 huyền thoại - Phạm Xuân Ẩn. H.63 trải qua những năm tháng mưu trí gan dạ, giữ kín vỏ bọc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 10 năm bám trụ địa đạo Củ Chi. H.63 và các cá nhân của cụm tình báo chiến lược này lập công đặc biệt xuất sắc, vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân. Thành công đặc biệt xuất sắc của X.6 Phạm Xuân Ẩn có vai trò không nhỏ, sự chỉ huy khôn khéo, mưu lược, quả cảm của cụm trưởng H.63 Tư Cang - Nguyễn Văn Tàu.

Với người Anh hùng, Đại tá Tư Cang - Nguyễn Văn Tàu không thể không nhắc đến một trong những phẩm chất tuyệt vời, tính kỉ luật sắt của một người anh hùng tình báo. Tại Sài Gòn - Gia Định, chỉ huy lưới tình báo H.63, dù ở ngay bên cạnh vợ con nhưng không một lần ông ghé thăm nhà, dù chỉ là trong giây lát. Trong nội thành, có thời gian Tư Cang ở nhà cô Tám Thảo, vợ ông - cô Ánh giao liên nội tuyến thường xuyên tới đây để chuyển tài liệu cho ông, hai người nhìn nhau, có lúc nói chuyện vài câu nhưng không bao giờ ông để lộ, càng không nói nửa lời với cô Tám Thảo chủ nhà, cơ sở bí mật nội thành, rằng người nữ giao liên xinh đẹp đó là vợ của mình. Sau này, cô Tám Thảo vào căn cứ thì mới được biết câu chuyện tình đặc biệt, sự giấu kín cũng là hi sinh to lớn về tình cảm gia đình rất hi hữu này.

Và chỉ đến ngày 30/4/1975 sau bao năm đi xa, Tư Cang - Nguyễn Văn Tàu mới trở về Sài Gòn trong đoàn quân chiến thắng. Lúc đó, tháng 4/1975, Đại tá Tư Cang - Nguyễn Văn Tàu là Chính ủy Lữ đoàn Đặc công biệt động 316 tiến về giải phóng Sài Gòn. Trưa ngày 30/4/1975, vợ con chạy đi tìm ông giữa Sài Gòn đại thắng rợp bóng cờ hoa nhưng tin tức về Tư Cang - Nguyễn Văn Tàu vẫn mù mờ, không ai biết. Mãi đến đêm 30/4/1975, Nguyễn Văn Tàu mới tìm về ngôi nhà thân thương của mình trong nỗi niềm vui sướng và hạnh phúc tột độ của vợ, con gái (chưa một lần gặp cha) và đứa cháu ngoại yêu thương.

Năm 2024, Đại tá Tư Cang - Nguyễn Văn Tàu bước qua tuổi 96. Ông là nhà báo chiến lược, phẩm chất anh hùng của một nhân cách lớn, người con yêu dấu của quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu và miền Đông Nam Bộ. Tuổi cao, ý chí càng cao. Ông sống cuộc đời thanh cao, gương mẫu, hạnh phúc bên người vợ hiền và con cháu, trong mảnh vườn nhỏ, nhiều cây hoa đẹp do chính bàn tay ông tự chăm sóc mỗi ngày. Hằng năm vào dịp kỉ niệm ngày Đại thắng 30/4, ngôi nhà nhỏ của ông rất đông khách. Ngày nào cũng nhiều đồng đội, bạn hữu, Chi hội Cựu chiến binh và Người cao tuổi địa phương và những đàn em nhỏ quây quần bên người anh hùng, nghe ông kể chuyện đánh giặc năm xưa - chuyện ông làm “Điệp viên - tình báo” phong phú, nhiều chi tiết hấp dẫn, mới lạ, kể mãi mà không hết, chẳng có chuyện nào giống chuyện nào.

Một đời làm cách mạng, xa nhà biền biệt hơn 30 năm, có lúc gần nhau mà vẫn cách mặt, cách lòng. Sự hi sinh thầm lặng, to lớn mà kẻ thù cũng phải kính nể, khiếp sợ. Một dân tộc biết hi sinh quên mình như thế, tạo nên sức mạnh vô địch đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược. Chỉ chừng ấy thôi cũng đã quá đủ cho những người trong cuộc trở thành anh hùng. Đúng như câu thơ giản dị, mộc mạc mà Anh hùng, Đại tá Tư Cang - Nguyễn Văn Tàu đã tặng người vợ thân yêu của mình: Bổn phận làm trai từ đó anh đã “lên đàng”…

Phạm Quốc Toàn

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Kỉ niệm 69 năm ngày thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam trên biển

Kỉ niệm 69 năm ngày thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam trên biển

Trải qua 69 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành, Hải Quân nhân dân Việt Nam đã được tôi luyện và ngày càng lớn mạnh về mọi mặt, chiến đấu và chiến thắng vẻ vang, lập lên nhiều chiến công xuất sắc, đặc biệt xuất sắc.
Tình người ở quán cơm Nghĩa

Tình người ở quán cơm Nghĩa

Đến giờ ăn, quán cơm Nghĩa ở phường 7, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau luôn đông khách. Người đến hầu hết là lao động cao tuổi, thu nhập thấp, được phục vụ chu đáo, vui vẻ...
Miền Bắc trời chuyển mưa lớn từ chiều tối nay

Miền Bắc trời chuyển mưa lớn từ chiều tối nay

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua (14/5), ở khu vực Bắc bộ cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 19h ngày 14/5 đến 3h ngày 15/5 có nơi trên 30mm như: Ma Ký (Lai Châu) 30.8mm, Đàm Thủy (Cao Bằng) 31.6mm, Quảng Lâm (Quảng Ninh) 56.4mm,…
Thăng trầm nghề đóng xuồng, ghe truyền thống

Thăng trầm nghề đóng xuồng, ghe truyền thống

Với đôi dòng Vàm Cỏ và hệ thống sông ngòi phát triển, nghề đóng ghe, xuồng có mặt ở tỉnh Long An từ trăm năm trước, với những chiếc ghe lườn mũi đỏ nổi tiếng một thời...
Đừng lạm dụng từ “lạm dụng”

Đừng lạm dụng từ “lạm dụng”

“Lạm dụng” là một từ quen thuộc trong tiếng Việt. Trong ngôn ngữ báo chí hiện nay, “lạm dụng” đang bị… lạm dụng, thậm chí dùng sai. Điển hình như cách viết “trẻ em bị lạm dụng tình dục”, “sàm sỡ, lạm dụng trẻ vị thành niên”, “bị bắt vì lạm dụng tình dục trẻ em”…

Tin khác

Nguyên nhân vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại Ba Vì

Nguyên nhân vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại Ba Vì
Khoảng 22h20 đêm 12/5, trên địa bàn khu vực thôn 6 xã Ba Trại, huyện Ba Vì xảy ra sạt lở tại nhà dân do mưa lớn làm 3 người thiệt mạng.

Lời chúc ngày của Mẹ năm 2024 hay và ý nghĩa nhất

Lời chúc ngày của Mẹ năm 2024 hay và ý nghĩa nhất
Ngày của Mẹ năm 2024 rơi vào Chủ nhật, ngày 12/5. Những lời chúc ngày của Mẹ hay và ý nghĩa nhất sẽ là món quà tinh thần tuyệt vời gửi tặng mẹ kính yêu.

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi bơi ra biển cứu bạn ở Quảng Nam

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi bơi ra biển cứu bạn ở Quảng Nam
Theo Công an xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã tìm được thi thể học sinh mất tích trong lúc bơi ra biển cứu bạn.

Năm 2024, biển Đông có thể xuất hiện 11-13 cơn bão

Năm 2024, biển Đông có thể xuất hiện 11-13 cơn bão
Thông tin tại Hội nghị toàn quốc về phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024 diễn ra sáng 10/5, ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn cho biết, hiện tượng El Nino đang suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính. Dự báo có khả năng chuyển sang trạng thái La Nina trong các tháng cuối năm 2024.

Những mùa sắn dây bên bà

Những mùa sắn dây bên bà
Thuở còn là một cô bé lên 7, tôi đã thấy trong vườn nhà bà có những bụi sắn dây xanh mướt vươn lên trên những thân cây xoan, cây bạch đàn quanh vườn. Những thân dây leo chắc chắn, vững vàng bám chặt lấy thân cây gỗ, trải bao nắng gió mưa giông, cứ thế tốt tươi từng ngày.

Làng cổ giữa miền trung du

Làng cổ giữa miền trung du
Ngôi làng ấy khá kì lạ khi không phải hứng chịu bất kì viên đạn nào của chiến tranh, vẫn giữ nguyên vẹn nét đẹp của làng cổ mấy trăm năm qua. Ở đó, giữa miền Trung nhưng lại là làng rặt cây trái Nam Bộ. Trong cuộc trở mình, làng cổ ấy có những thăng trầm đầy xót xa...

Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Tấm lòng nhân hậu của ông tôi
Nhắc nhớ về những kỉ niệm đẹp với ông bà là cả một bầu trời kí ức tuổi thơ tôi. Bởi tôi sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương, đỡ đần của ông bà ngoại. Tuổi thơ tôi luôn gắn với hình ảnh của ông bà, nhất là ông ngoại tôi.

Đi bộ sang đường cũng cần tuân thủ quy định

Đi bộ sang đường cũng cần tuân thủ quy định
Mặc dù nhiều người biết việc đi bộ qua đường không đúng quy định, đúng nơi đúng chỗ có thể gây nguy hiểm cho bản thân và cả người khác nhưng họ vẫn “phớt lờ”. Trong khi đó, theo quy định của pháp luật, hành vi này có thể bị phạt tù nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Kiểm soát khi trẻ sử dụng điện thoại thông minh

Kiểm soát khi trẻ sử dụng điện thoại thông minh
Với tốc độ phát triển nhanh chóng về công nghệ thông tin, nhiều trẻ em hiện nay được cha mẹ cho tiếp xúc hoặc được trang bị các thiết bị di động như điện thoại di động, điện thoại thông minh, máy tính bảng,... từ rất sớm.

Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?

Mưa dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?
Sáng 8/5, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía đông Bắc bộ và đồng bằng Bắc bộ. Ở thời điểm này, không khí lạnh là rất nhẹ, gió không phải là bắc - đông bắc như trong mùa đông mà chếch sang phía đông (gió đông - đông bắc), mang theo hơi nước từ biển vào khiến độ ẩm gia tăng ở Bắc bộ.

Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi

Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi
Ông tôi là người đã trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ cho đến kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bởi vậy, kí ức đậm sâu nhất trong ông là những năm tháng kháng chiến gian khổ mà hào hùng, và những kỉ vật vô giá với ông vẫn là những kỉ vật thời chiến. Trong đó, ấn tượng nhất là đôi dép cao su cùng ông đi qua hai cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc!

Vấn nạn karaoke tại gia “tra tấn” hàng xóm

Vấn nạn karaoke tại gia “tra tấn” hàng xóm
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, khi về quê thăm bà ngoại, tôi đã gần như mất ngủ, đau đầu bởi hai nhà hàng xóm kế bên hát karaoke gần như xuyên ngày.

Bếp ăn nghĩa tình

Bếp ăn nghĩa tình
Đều đặn vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hằng tháng “Bếp ăn nghĩa tình” của phường 2, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp luôn đỏ lửa phục vụ hộ nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên, người bán vé số, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống...

Lần đầu đến Điện Biên

Lần đầu đến Điện Biên
“Chín năm làm một Điện Biên/ Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng”. Lời thơ ấy ngân nga trong tôi khi lần đầu đến thăm TP Điện Biên Phủ.

Bài học từ con cúi của nội tôi

Bài học từ con cúi của nội tôi
Bà nội tôi sinh 11 người con, ba tôi là út, nên khi tôi bắt đầu đi học thì bà đã ngoài 70 tuổi, nhưng bà vẫn khoẻ mạnh, hằng ngày vẫn đi giựt tàu dừa khô, làm cỏ, xới đất trồng rau trong vườn. Bà bảo, còn mạnh tay mạnh chân thì để bà làm, coi như thể dục để giãn gân giãn cốt. Với bà, chỉ có người lười, người bệnh mới nằm không, chứ còn sức thì còn làm việc, bởi lao động cũng là niềm vui.
Xem thêm
Những mùa sắn dây bên bà

Những mùa sắn dây bên bà

Thuở còn là một cô bé lên 7, tôi đã thấy trong vườn nhà bà có những bụi sắn dây xanh mướt vươn lên trên những thân cây xoan, cây bạch đàn quanh vườn. Những thân dây leo chắc chắn, vững vàng bám chặt lấy thân cây gỗ, trải bao nắng gió mưa giông, cứ thế tốt tươi từng ngày.
Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Nhắc nhớ về những kỉ niệm đẹp với ông bà là cả một bầu trời kí ức tuổi thơ tôi. Bởi tôi sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương, đỡ đần của ông bà ngoại. Tuổi thơ tôi luôn gắn với hình ảnh của ông bà, nhất là ông ngoại tôi.
Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi

Đôi dép cao su huyền thoại của ông tôi

Ông tôi là người đã trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ cho đến kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bởi vậy, kí ức đậm sâu nhất trong ông là những năm tháng kháng chiến gian khổ mà hào hùng, và những kỉ vật vô giá với ông vẫn là những kỉ vật thời chiến. Trong đó, ấn tượng nhất là đôi dép cao su cùng ông đi qua hai cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc!
Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

cụ bà Nguyễn Thị Ba, men từng con hẻm nhỏ ở Bình Dương bán từng tờ vé số, bà giáo gieo mầm tri thức cho những mảnh đời bất hạnh tại lớp học tình thương.
Một mối tình bình dị và son sắt

Một mối tình bình dị và son sắt

Họ gặp và yêu nhau trong những năm tháng chiến tranh. Ngày cưới không mâm cao cỗ đầy, không sơn hào hải vị, không tiệc tùng. Quần áo chỉ là bộ đồ lính giản đơn... vậy là họ đã nên duyên vợ chồng. Mặc dù vậy mà hơn 50 năm qua, họ luôn sống hạnh phúc. Đó là chuyện tình của bà Tô Thị Thanh Bưởi, sinh 1950 và ông Nguyễn Kim Quang, sinh 1949, hiện ở xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bí quyết trường thọ của cụ ông 110 tuổi ở Lâm Đồng

Bước vào tuổi 110, nhưng cụ Vũ Đình Bảng, sinh năm 1914, ở Lâm Đồng, vẫn minh mẫn, khỏe mạnh, hàng ngày vẫn cuốc đất, làm vườn, nấu nướng và hướng dẫn, nhắc nhở con cháu đọc sách, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống. Vậy bí quyết nào giúp cụ Bảng trường thọ đến vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu về bí quyết sống khỏe, sống ý nghĩa của cụ.
Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi bơi ra biển cứu bạn ở Quảng Nam

Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 8 mất tích khi bơi ra biển cứu bạn ở Quảng Nam

Theo Công an xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng cứu hộ và người dân địa phương đã tìm được thi thể học sinh mất tích trong lúc bơi ra biển cứu bạn.
Bếp ăn nghĩa tình

Bếp ăn nghĩa tình

Đều đặn vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch hằng tháng “Bếp ăn nghĩa tình” của phường 2, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp luôn đỏ lửa phục vụ hộ nghèo, cận nghèo, học sinh, sinh viên, người bán vé số, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống...
Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 8/4, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã bàn giao công trình lớp học Điểm trường thôn Quế (thuộc trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Trà Bùi), tại thôn Niên, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.
Miền Bắc trời chuyển mưa lớn từ chiều tối nay

Miền Bắc trời chuyển mưa lớn từ chiều tối nay

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua (14/5), ở khu vực Bắc bộ cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 19h ngày 14/5 đến 3h ngày 15/5 có nơi trên 30mm như: Ma Ký (Lai Châu) 30.8mm, Đàm Thủy (Cao Bằng) 31.6mm, Quảng Lâm (Quảng Ninh) 56.4mm,…
Nguyên nhân vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại Ba Vì

Nguyên nhân vụ sạt lở khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại Ba Vì

Khoảng 22h20 đêm 12/5, trên địa bàn khu vực thôn 6 xã Ba Trại, huyện Ba Vì xảy ra sạt lở tại nhà dân do mưa lớn làm 3 người thiệt mạng.
Lời chúc ngày của Mẹ năm 2024 hay và ý nghĩa nhất

Lời chúc ngày của Mẹ năm 2024 hay và ý nghĩa nhất

Ngày của Mẹ năm 2024 rơi vào Chủ nhật, ngày 12/5. Những lời chúc ngày của Mẹ hay và ý nghĩa nhất sẽ là món quà tinh thần tuyệt vời gửi tặng mẹ kính yêu.
Phiên bản di động