Đắk Nông: Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2022

Sáng 22/5/2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Đăk Nông tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2022 cho các em học sinh khối lớp THCS và THPT tại Hội trường Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông.
undefined
Toàn cảnh ngày hội tư vấn tuyển sinh

Ngày Hội tư vấn tuyển sinh cấp tỉnh được tổ chức nhằm giúp các em học sinh khối THCS và THPT có những thông tin mới nhất về kỳ tuyển sinh năm 2022 góp phần định hướng trong việc chọn trường, định hướng nghề nghiệp cho tương lai.

undefined

Ông Hoàng Viết Nam, Phó Giám Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Nông

Tham dự có ông Hoàng Viết Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các phòng chuyên môn của Sở; ông Đoàn Ngọc Vinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông; ông Nguyễn Đức Chính, Phòng Giáo dục thường xuyên – Chính trị, tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Bùi Anh Vũ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ việc làm và đại diện lãnh đạo các đơn vị xuất khẩu lao động tại tỉnh Đắk Nông: Công ty Cổ phần nhân lực và xây dựng Việt Nam (VIETMC,.JSC); công ty Cổ phần thương mại và hợp tác nhân lực TQC quốc tế; công ty Cổ phần TNHH một thành viên đào tạo và cung ứng nhân lực HaUI (LETCO) trực thuộc trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; đại diện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa và 3 huyện Đắk GLong, Đắk R'Lấp và Tuy Đức; đại diện cán bộ, giáo viên các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa cùng hơn 400 em học sinh.

undefined
Ban tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh là đại diện lãnh đạo các trường cao đẳng, trung cấp trong và ngoài tỉnh; chuyên gia

Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông với vai trò là đơn vị giáo dục nghề nghiệp đào tạo các cấp trình độ đa ngành, đa lĩnh vực, sẽ đáp ứng được mong muốn và tạo cơ hội học tập suốt đời cho cộng đồng theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực ở tất cả các cấp học, đặc biệt là hỗ trợ cho các nhóm đối tượng yếu thế được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, tạo cơ hội việc làm tốt hơn, việc làm bền vững, góp phần giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đến thời điểm hiện tại, trường đào tạo với quy mô gần 800 học sinh, sinh viên trung cấp, cao đẳng chính quy và mở rộng quan hệ, hợp tác, liên kết với các trường cao đẳng, đại học, Viện, Học viện…bồi dưỡng và nâng cao trình độ cho các lượng lượng lao động có nhu cầu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và các tỉnh lân cân tham gia học tập.

undefined
ông Đoàn Ngọc Vinh (ngồi giữa), Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông

​Phát biểu tại ngày hội, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh: Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và Phiên giao dịch việc làm năm 2022 là sự khởi đầu cho các hoạt động tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, nâng cao nhận thức cho học sinh, các bậc phụ huynh, người lao động và xã hội về giáo dục nghề nghiệp. Trong đó, đây là cơ hội thuận lợi để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp tiếp cận học sinh các trường phổ thông để giới thiệu, tư vấn việc chọn ngành, chọn nghề; tạo điều kiện cho các em học sinh được tìm hiểu và trải nghiệm về nghề nghiệp…

Đặc biệt, tại ngày hội, các em học sinh đã giao lưu, đặt câu hỏi với Ban tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh là đại diện lãnh đạo các trường cao đẳng, trung cấp trong và ngoài tỉnh; chuyên gia (gồm ông Hồ Minh Sơn, Viện trưởng viện IMRIC; ông Chung Văn Phong, Hiệu trưởng Trường Kinh tế - Kỹ thuật Phương Nam; ông Lý Duy Hưng, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng; ông Nguyễn Quốc Hà, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông) về nhu cầu, xu thế lựa chọn ngành nghề đáp ứng nhu cầu thị trường; phù hợp với năng lực, trình độ của học sinh với rất nhiều câu hỏi mà các em thắc mắc và được giải đáp về điều kiện, trình độ, yêu cầu để học tập trung cấp, cao đẳng.

undefined
Chụp hình lưu niệm

​Thông qua ngày hội cũng nhằm nâng cao nhận thức của xã hội, phụ huynh, học sinh về giáo dục nghề nghiệp tạo điều kiện cho các địa phương thực hiện công tác phân luồng học sinh sau THCS và THPT vào học Giáo dục nghề nghiệp theo Quyết định số 522/QĐ – TTg ngày 14/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 1094/QĐ-UBND ngày 17/7/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Những năm gần đây, hoạt động của trường nghề trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chuyển biến tích cực, số lượng học sinh đăng ký xét tuyển vào học bậc Trung cấp và Cao đẳng ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước. Hằng năm số học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra trường đều xin được việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo hoặc tự tạo việc làm để nuôi sống bản thân.

Được biết, chương trình trung cấp nghề sau khi hoàn thành khóa học có chứng nhận hoàn thành chương trình phổ thông là chương trình đào tạo mới dành cho học sinh đã tốt nghiệp THCS. Với chương trình này, học sinh tốt nghiệp THCS sẽ được học song song chương trình trung cấp chính quy và chương trình lớp 10, 11 &12 trong 3 năm. Khi tốt nghiệp, học sinh sẽ nhận bằng Trung cấp chính quy và chứng nhận “Hoàn thành chương trình phổ thông” để các em có thể học lên. Một ưu thế lớn của chương trình này là chỉ xét tuyển dựa trên học bạ thay vì phải thi vào lớp 10 nếu lựa chọn học tiếp cấp 3.

Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã khiến cho nhiều lao động bị mất việc làm. Vì vậy, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã chủ động đẩy mạnh trong việc phối hợp với các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh, các địa phương, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh nhằm hỗ trợ kịp thời cho người lao động bị mất việc làm, thất nghiệp bằng cách tư vấn giới thiệu nghề, đào tạo lại nghề, học nghề để chuyển đổi nghề nghiệp, kết nối doanh nghiệp cung cấp thông tin tuyển theo lĩnh vực, ngành nghề phù hợp với người lao động, mở nhiều sàn giao dịch việc làm với nhiều hình thức, phương thức tổ chức khác nhau để giúp người lao động tìm kiếm được việc làm mới phù hợp.

Việc tổ chức ngày hội tuyển sinh, tuyển dụng không chỉ tạo cơ hội giới thiệu việc làm, được định hướng đúng đắn học các nghề phù hợp với nhu cầu thị trường lao động mà còn góp phần đáp ứng nhu cầu thiếu hụt nhân lực trong giai đoạn hiện nay.

undefined
undefined
undefined
undefined
Một số hình ảnh tử vấn tuyển sinh tại ngày hội

Trong thời gian tới, trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông cùng với sự hỗ trợ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên… sẽ tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền tư vấn, hướng nghiệp để định hướng tốt hơn trong công tác đào tạo nghề nghiệp gắn với các ngành nghề trọng điểm đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, tham gia vào hội nhập khu vực và quốc tế.

Hải Linh-Quang Nhân - Trần Cường

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai; thông tin về thị trường lao động và các chương trình du học nghề sau khi tốt nghiệp THPT.
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Hơn 700 học sinh Trường THCS Cù Chính Lan, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa hào hứng tham gia buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, phòng chống tai nạn đuối nước và bạo lực học đường năm 2024.
Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường THPT công lập.

Tin khác

Trao tặng Bằng khen cho thầy giáo khuyết tật Đào Thanh Hương

Trao tặng Bằng khen cho thầy giáo khuyết tật Đào Thanh Hương
Với tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục, thầy giáo Đào Thanh Hương, Trường THCS Đa Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), vừa được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen.

Khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024 và trao giải Cuộc thi “Sách hay cần bạn đọc”

Khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024 và trao giải Cuộc thi “Sách hay cần bạn đọc”
Sáng 16/4/2024, Trung tâm Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Hồng Đức (HDU) đã tổ chức khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam" năm 2024 và trao giải Cuộc thi “Sách hay cần bạn đọc”.

Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh

Dòng họ khoa bảng nổi tiếng xứ Thanh
Dòng họ Bùi ở làng khoa bảng Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa nổi tiếng với việc coi trọng sự học. Từ giai thoại “rừng dong” của Thượng thư Quận công Bùi Khắc Nhất, đến thế hệ con cháu tiếp tục phát huy, chăm lo con em học tập thành tài.

Khuyến khích con đọc sách ngay từ nhỏ

Khuyến khích con đọc sách ngay từ nhỏ
Ngay góc học tập của con tôi có một cái kệ đựng sách đẹp. Thế nhưng trong đống sách để ngổn ngang trên kệ ấy, khó kiếm ra một cuốn sách đem lại chút kiến thức thích hợp với lứa tuổi học trò.

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học quốc gia TP.HCM
Sáng 15/4, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 đợt 1.

Gần 900 học sinh Thanh Hóa tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp

Gần 900 học sinh Thanh Hóa tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp
Hàng trăm học sinh Trường THCS&THPT Như Thanh, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa được tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm với nhiều thông tin bổ ích về các chương trình du học nghề.

Thí sinh thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến từ 24-28/4

Thí sinh thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến từ 24-28/4
Bộ GD&ĐT vừa ban hành Kế hoạch số 299/KH-BGDĐT về việc tổ chức hội nghị tập huấn quy chế và nghiệp vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Lịch thi, cấu trúc bài thi đánh giá năm 2024 của Bộ Công an

Lịch thi, cấu trúc bài thi đánh giá năm 2024 của Bộ Công an
Theo Hướng dẫn tuyển sinh năm 2024 do Bộ Công an vừa mới ban hành, Kỳ thi đánh giá của Bộ năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 7/7.

Giảm giá sách giáo khoa năm học 2024-2025

Giảm giá sách giáo khoa năm học 2024-2025
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam thông báo năm học 2024-2025 thực hiện điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Nhiều trường đại học sai phạm trong mở ngành học mới

Nhiều trường đại học sai phạm trong mở ngành học mới
Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố kết luận thanh tra liên quan đến việc mở và đào tạo ngành học mới của một số trường đại học trên cả nước.

Học sinh biến rác thải thành trang phục, đồ trang trí

Học sinh biến rác thải thành trang phục, đồ trang trí
Từ các nguyên liệu bỏ đi như vỏ chai, giấy báo cũ, túi ni lông,... qua đôi bàn tay khéo léo của các em học sinh đã tạo thành nhiều vật dụng hữu ích.

Trung tâm CEDC tặng quà học sinh vượt khó hiếu học ở Bù Đăng

Trung tâm CEDC tặng quà học sinh vượt khó hiếu học ở Bù Đăng
Hướng đến kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), và nhân dịp chuẩn bị kết thúc năm học 2023 – 2024.

Lịch nghỉ hè năm 2024 của học sinh cả nước

Lịch nghỉ hè năm 2024 của học sinh cả nước
Theo kế hoạch năm học 2023-2024 của Bộ GD&ĐT, kết thúc học kỳ I trước ngày 15/1, hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5 và kết thúc năm học trước ngày 31/5.

Yêu cầu chấn chỉnh hoạt động Trường Tiểu học, THCS, THPT quốc tế Mỹ

Yêu cầu chấn chỉnh hoạt động Trường Tiểu học, THCS, THPT quốc tế Mỹ
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 28/CĐ-TTg ngày 29/3/2024 chấn chỉnh hoạt động của Trường Tiểu học, THCS, THPT quốc tế Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh.

Lịch thi, đề thi vào lớp 10 THPT công lập của Thủ đô Hà Nội

Lịch thi, đề thi vào lớp 10 THPT công lập của Thủ đô Hà Nội
UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định sẽ tổ chức thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024.
Xem thêm
Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch,  phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Sáng 24/4, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số họp phiên lần thứ 8. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban chủ trì phiên họp.
Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...
Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Khoảng 4h00 ngày 24/4, tàu lai kéo số hiệu LA-06695 kéo sà lan số hiệu LA-06883 (2 phương tiện thủy nội địa này đều mang cấp đăng kiểm VR-SB), chở 1236 tấn đá hành trình từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên tàu kéo có 5 thuyền viên, khi đến k
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động