Công tác phát triển đảng viên mới ở vùng Công giáo xã Hiệp Hòa anh hùng

Phát triển đảng viên là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Tuy nhiên, nguồn để kết nạp đảng viên mới đang là bài toán khó đặt ra với mỗi chi bộ, tổ chức cơ sở đảng, đặc biệt là ở khu vực nông thôn hiện nay.

Do làm tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn nên những năm qua, Đảng bộ xã Hiệp Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đều đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, đáng chú ý là từ 50 đến 70% số đảng viên mới kết nạp ở khu dân cư, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo ở chi bộ thôn.

Theo báo cáo của UBND xã Hiệp Hòa, tính đến 30 tháng 10 năm 2023 trên địa bàn xã có 3.026 hộ /11.739 nhân khẩu, địa bàn có 1 Giáo xứ Yên Trì, với 8.538 giáo dân, do Linh mục chính xứ Antôn Trần Văn Minh phụ trách (có 5 nhà thờ xóm và 1 nhà thờ chính). Người dân xã Hiệp Hòa có truyền thống yêu nước, là cơ sở cách mạng, nơi thành lập chi bộ Đảng nhà máy kẽm Quảng Yên. Lịch sử Đảng bộ huyện Yên Hưng(nay là thị xã Quảng Yên) tập 1 có ghi:.. “ Được Khu ủy B chỉ đạo, tháng 3/1940 tại cơ sở làng Yên Trì(xã Hiệp Hòa ngày nay) chi bộ đảng của huyện Yên Hưng ra đời có 5 đảng viên do đồng chí Nguyễn Văn Luận chủ trì…(làm Bí thư). Sau đó số đảng viên của chi bộ đã lên đến 10 đồng chí”. Những năm trước đây nguồn thu nhập chính của người dân trong xã từ sản xuất nông nghiệp, gần đây cơ cấu kinh tế của xã có bước chuyển dịch tích cực theo hướng thương mại-dịch vụ. Thu nhập và đời sống của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, xã không còn hộ nghèo. Hiệp Hòa là 1 trong 2 đơn vị hành chính của thị xã Quảng Yên được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý, Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

                                     Một góc làng quê xã Hiệp Hòa ngày nay.
Một góc làng quê xã Hiệp Hòa ngày nay.

Chi bộ xã Hiệp Hòa được thành lập năm 1949, tiền thân của Đảng bộ xã Hiệp Hòa hiện nay. Đảng bộ hiện có 267 đảng viên, sinh hoạt ở 22 chi bộ, trong đó có 16 chi bộ nông thôn, 3 chi bộ trường học, chi bộ công an, chi bộ y tế và chi bộ Quân sự xã. Các đảng viên trong Đảng bộ thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực công tác chuyên môn, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trong xây dựng đảng, chính quyền vững mạnh. Nhiều năm liên tục Đảng bộ được công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trao đổi với PV, đồng chí Đào Thị Hương Giang, Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã cho biết, trong nhiều chỉ tiêu mà nghị quyết Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng và công tác xây dựng đảng thì chỉ tiêu về phát triển đảng viên mới được đảng bộ đặc biệt quan tâm. Bởi có phát triển được đảng viên mới, mới đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn đội ngũ cán bộ kế cận, chú trọng xây dựng nguồn cán bộ cho địa phương những năm tiếp theo. Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra hàng năm kết nạp được trên 3% (từ 7-8 đảng viên) so với số đảng viên đầu năm. Tuy nhiên, do Khu kinh tế ven biển Quảng Yên hiện đang phát triển nóng với 5 khu công nghiệp, đối tượng trẻ tuổi hoặc là đi học đại học, hoặc là đi làm công nhân ở các khu công nghiệp, vì thế để đạt được chỉ tiêu đề ra là một bài toán khó. Để đạt được chỉ tiêu đề ra, đảng uỷ đã chủ động xây dựng kế hoạch tạo nguồn, đồng thời chỉ đạo mỗi chi bộ phải xây dựng được chỉ tiêu phát triển đảng hàng năm. Thông qua các phong trào thi đua của các tổ chức đoàn để thể lựa chọn những nhân tố tích cực giới thiệu cho Đảng. Nhờ thực hiện chặt chẽ từng bước, từng khâu trong tạo nguồn, phát triển đảng viên nên công tác phát triển Đảng ở Đảng bộ xã Hiệp Hoà đã có những bước chuyển. Nếu như năm 2021, Đảng bộ còn khó khăn trong công tác phát triển Đảng, công tác tạo nguồn, đến năm 2022 - 2023, Đảng bộ xã đã đề ra đảm bảo theo đúng chỉ tiêu đề ra, hàng năm kết nạp hàng năm được 8 đảng viên mới. Năm 2022, kết nạp 4/8 đảng viên ở khu dân cư, 4/8 đảng viên trong trường học, y tế; năm 2023, kết 6/8 đảng viên ở khu dân cư, 2/8 đảng viên trong trường học.

 Đồng chí Đào Thị Hương Giang, Bí thư Đảng bộ xã Hiệp Hòa (bên phải) trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Vũ Thị Thu Huyền, chi bộ thôn 14 a .
Đồng chí Đào Thị Hương Giang, Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Hòa (bên phải) trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Vũ Thị Thu Huyền, chi bộ thôn 14 a .

Thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025, đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hiệp Hòa đã đồng lòng, chung sức, tập trung phát triển kinh tế bền vững, xây dựng nông thôn mới (NTM); đồng thời phát huy vai trò nền tảng của văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; giải quyết việc làm; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Nhờ đó, xã sớm đạt NTM nâng cao vào năm 2020 và hiện đang tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí, chỉ tiêu NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025. Nửa nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Ninh và thị xã Quảng Yên, Đảng bộ, chính quyền xã Hiệp Hòa đã đoàn kết, chủ động, quyết liệt, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nghị quyết, nên đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo đà quan trọng cho việc thực hiện hoàn thành nhiệm vụ hết nhiệm kỳ; qua kiểm điểm giữa nhiệm kỳ, đã có 11/15 chỉ tiêu đạt và vượt, 4/15 chỉ tiêu cơ bản đạt theo Nghị quyết đại hội đề ra. Kinh tế - xã hội của xã tiếp tục phát triển. Tăng trưởng kinh tế của xã hàng năm đạt trên 17%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực, đúng hướng. Hiện nay, xã đang tích cực hoàn thiện các tiêu chí đô thị để thành lập phường vào nam 2025. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay xã đã tranh thủ các nguồn lực đầu tư hoàn thiện hệ thống hạ tầng cơ sở trên địa bàn. Trong gần 3 năm qua người dân trong xã đã hiến hàng ngàn mét đất để chính quyền triển khai gần 100 công trình đầu tư mở rộng tuyến đường trục chính xã, các đường trong thôn, hệ thống rãnh thoát nước trong khu dân cư. Công tác an sinh xã hội được cả xã hội quan tâm, xã đã hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trước quý III/2023.

 Ủy ban M TTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội và doanh nghiệp trên địa bàn xã trao tiền hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà ở dột nát cho hộ gia đình ông, bà Vũ Văn Sơn, thôn 13.
Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội và doanh nghiệp trên địa bàn xã trao tiền hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà ở dột nát cho hộ gia đình ông Vũ Văn Sơn, ở thôn 13.

Ông Đinh Đức Cường, một người con của làng Yên Trì xưa (nay là xã Hiệp Hòa) hiện đang sinh sống tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều chia sẻ: "Tôi không sinh ra và lớn lên ở xã Hiệp Hòa, nhưng tổ tiên tôi ở đó, anh em tôi người Hà Nội, người ở Sài Gòn mỗi năm về quê một, hai lần, mỗi lần về quê lại thấy quê hương đổi khác, hạ tầng cơ sở “đường, trường, điện, trạm” được đầu tư đồng bộ, đời sống người dân ngày được nâng cao".

Ông Đinh Văn Đại, 75 tuổi, sinh ra và lớn lên ở xã Hiệp Hòa, một cựu chiến binh trong kháng chiến chống Mỹ nhận xét về quê hương mình: "Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền xã, quê hương tôi thay đổi từng ngày, đời sống nhân dân no đủ, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phát triển rộng khắp trên địa bàn xã, nhân dân tin tưởng vào Đảng và chính quyền…".

  Trong lễ trao quyết định cho lớp đảng viên(60 đảng viên) nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30-10(1963-2023) do thị ủy Quảng Yên tổ chức, đảng bộ xã Hiệp Hòa có 4 đồng chí.
Trong lễ trao quyết định kết nạp lớp đảng viên (60 đảng viên) nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963-2023) do Thị ủy Quảng Yên tổ chức, Đảng bộ xã Hiệp Hòa có 4 đồng chí.

Từ thực tế công tác lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương, ông Đàm Quốc Toản, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa chia sẻ; cấp ủy xã luôn quan tâm, sâu sát từng việc và có các giải pháp đồng bộ; đồng thời phát huy trách nhiệm của các đoàn thể và đảng viên, đặc biệt là các đảng viên ở các chi bộ thôn xóm, chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới, tạo được niềm tin trong nhân dân về Đảng là thì hoàn toàn có thể khắc phục được khó khăn, huy động được mọi nguồn lực trong dân để cùng chung hiện thực hóa các chỉ tiêu nghị quyết của Đảng đã đề ra.

Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, đội ngũ đảng viên có trình độ, năng lực và trách nhiệm được bổ xung hàng năm sẽ là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hiệp Hòa tiếp tục huy động mọi nguồn lực và sử dụng hiệu quả vốn để đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, hoàn thiện các tiêu chí, chỉ tiêu nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025, xây dựng các tiêu chí đô thị, phấn đấu đến năm 2025 thành lập phường góp phần xây dựng thị xã Quảng yên trở thành thành phố.

Nghiêm Trợ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Chuyện trong ngõ nhỏ

Chuyện trong ngõ nhỏ

Hôm nay, trong một chuyến đi công tác, lúc tránh nắng bên đường, tôi tình cờ chứng kiến hình ảnh rất cảm động nhưng dung dị vô cùng. Một bà cụ cầm chiếc khăn tang buộc lên lá cờ với vẻ trang trọng và tôn kính.
Xin được chung tay giúp đỡ thương binh Phạm Văn Hẹn

Xin được chung tay giúp đỡ thương binh Phạm Văn Hẹn

Chiến tranh đã lùi xa, chỉ còn chưa đầy một năm nữa, đất nước ta sẽ long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4 (1975 -2025), nhưng hậu quả của cuộc chiến tranh vẫn còn “bám vào” nhiều người lính có một thời xung trận và gia đình họ.
Tiếng trống trăm năm

Tiếng trống trăm năm

Kết tinh từ trăm năm, tiếng trống của làng đã tạo nên thương hiệu, vọng vang gợi về từ quá khứ và giữ gìn cho tương lai. Nơi làng trống ấy nhiều đời truyền lại cho thế hệ sau, để những mùa hội cứ rộn ràng gợi nhắc văn hóa cha ông…
Hơn 40 năm đi tìm đồng đội

Hơn 40 năm đi tìm đồng đội

Hơn 40 năm qua, cựu chiến binh (CCB) Mai Xuân Lụa,79 tuổi, ở phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế lặng lẽ đi tìm hài cốt đồng đội, để tri ân những người ngã xuống và góp phần xoa dịu nỗi đau của thân nhân các liệt sĩ...
Xử lí nghiêm hành vi hút thuốc lá nơi công cộng

Xử lí nghiêm hành vi hút thuốc lá nơi công cộng

Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và các quy định có liên quan đã quy định các chế tài xử phạt, nhưng đến nay, tình trạng hút thuốc lá nơi công cộng vẫn diễn ra rất phổ biến.

Tin khác

Biến đổi khí hậu và sự chống chịu thiên tai

Biến đổi khí hậu và sự chống chịu thiên tai
Biến đổi khí hậu (thời tiết cực đoan) ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường gây nên những thảm họa khủng khiếp buộc con người phải đương đầu, tìm cách chống chịu nhằm hạn chế thiệt hại ở mức thấp nhất…

Vẹn nguyên tình cảm với các anh hùng, liệt sĩ

Vẹn nguyên tình cảm với các anh hùng, liệt sĩ
Tháng 6/2006, tôi có chuyến đi vào huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến nghĩa trang liệt sĩ ở phía Bắc huyện, nơi yên nghỉ của gần 1.000 liệt sĩ ở khắp mọi miền Tổ quốc, trong đó có nhiều mộ chưa tìm được danh tính, lòng tôi bâng khuâng, xúc động lạ thường.

Gốm Biên Hòa cải tiến công nghệ đốt lò để bảo vệ môi trường

Gốm Biên Hòa cải tiến công nghệ đốt lò để bảo vệ môi trường
Bắt nguồn từ sự kết hợp của hai dòng gốm Việt - Hoa vào giữa thế kỉ XVII và ứng dụng những thành tựu của Trường Dạy nghề Biên Hòa (thành lập năm 1903, nay là Trường Cao đẳng Trang trí mĩ thuật Đồng Nai), gốm Biên Hòa đã nhanh chóng trở thành một dòng gốm mĩ thuật đặc trưng cho đến những năm 50 của thế kỉ XX với tên gọi nổi tiếng “Gốm mĩ nghệ Biên Hòa”.

Tưởng nhớ những kĩ sư, công nhân trẻ Việt - Xô

Tưởng nhớ những kĩ sư, công nhân trẻ Việt - Xô
Công trình Nhà mày Thủy điện Hòa Bình khởi công xây dựng vào ngày 6/11/1979, đến ngày 30/12/1988, tổ máy số 1 bắt đầu phát điện. Các tổ máy khác lần lượt khởi động và chính thức đưa vào vận hành ngày 20/12/1994.

Hàn Quốc: Nhiều nhà trẻ chuyển đổi công năng thành nhà dưỡng lão

Hàn Quốc: Nhiều nhà trẻ chuyển đổi công năng thành nhà dưỡng lão
Trong bối cảnh dân số già hóa nhanh, hệ thống cơ sở chăm sóc tại Hàn Quốc cũng có nhiều thay đổi để phù hợp với xu hướng này.

Tấm gương nhà báo liệt sĩ Hoàng Thi

Tấm gương nhà báo liệt sĩ Hoàng Thi
Hôm ấy, tôi đang làm việc ở cơ quan thì nhận được điện thoại của Giám đốc Sở Văn hóa-Thông tin Đắk Lắk (nay là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch): “Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa mới tìm được hài cốt của đồng chí Hoàng Thi, chiều nay Tỉnh ủy sẽ tổ chức làm lễ truy điệu.

Hơn 40 năm gắn bó với đồng đội đã hi sinh

Hơn 40 năm gắn bó với đồng đội đã hi sinh
Quá nửa đời người, cựu chiến binh Hồ Xuân Thành, 69 tuổi, quản trang Nghĩa trang liệt sĩ xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vẫn miệt mài với công việc đầy ý nghĩa, mang tính nhân văn, tri ân sâu sắc đến những đồng chí, đồng đội đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

“Anh nằm đây, trẻ mãi tuổi hai mươi!”

“Anh nằm đây, trẻ mãi tuổi hai mươi!”
Quen biết nhà thơ, cựu chiến binh Trần Ngọc Phượng, tôi hằng cảm phục tình nghĩa bạn bè, đồng đội của anh rất nồng hậu, rất thủy chung. Như với Đoàn Công Tính, bạn từ thời tiểu học; với Mai Dân đồng hương, đồng nghiệp thơ văn, luôn luôn tựa bát nước đầy.

Thành cổ Quảng Trị - vết tích của đau thương và hào hùng

Thành cổ Quảng Trị - vết tích của đau thương và hào hùng
Nương theo bộ phim “Mùi cỏ cháy” của đạo diễn Nguyễn Hữu Mười, biên kịch Hoàng Nhuận Cầm, tôi đến thăm di tích Thành cổ Quảng Trị trong một sáng tháng 6 nắng như đổ lửa.

Hơn 1,2 tỷ đồng giúp NCT nghèo, gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hơn 1,2 tỷ đồng giúp NCT nghèo, gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Chiều tối 4/7, Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương tổ chức sơ kết 6 tháng hoạt động đầu năm 2024. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, hội đoàn thể, tổ chức cùng hơn 60 hội viên.

Quản lí viện dưỡng lão bằng công nghệ số

Quản lí viện dưỡng lão bằng công nghệ số
Trước bối cảnh ngày càng tăng tốc độ già hoá dân số, Việt Nam bước vào thời kì dân số già, chuyển từ xã hội “già hóa” sang xã hội “già”, lĩnh vực chăm sóc NCT đang là một thách thức lớn cả về cơ sở, nhân lực chăm sóc và quan trọng hơn hết là yếu tố tâm lí “trẻ cậy cha, già cậy con” ở NCT, khiến họ e ngại việc xa con cái, không sẵn sàng để tận hưởng tuổi già.

Đôi điều về văn hóa “nhường nhịn” hiện nay

Đôi điều về văn hóa “nhường nhịn” hiện nay
Hằng ngày trên khắp nẻo đường ở các đô thị lớn, chúng ta không ít lần chứng kiến trong khi tắc đường, nhiều người vẫn cố chen lấn để đi trước. Đèn tín hiệu chưa bật xanh đã inh ỏi tiếng còi hối thúc. Một vài va chạm nhỏ có thể dẫn đến những vụ ẩu đả, thậm chí là chém giết nhau.

Xin đừng lãng phí nước

Xin đừng lãng phí nước
Tình trạng cạn kiệt nguồn nước đã không còn chỉ dừng ở mức nguy cơ. Cùng với hiện tượng El Nino, khô hạn, thiếu nước, xâm nhập mặn và ô nhiễm nguồn nước đã xảy ra ở nhiều vùng trong cả nước.

Cần thực hiện tốt các chế độ đối với quân nhân nghỉ hưu

Cần thực hiện tốt các chế độ đối với quân nhân nghỉ hưu
Chính sách hậu phương quân đội của Đảng và Nhà nước thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới lực lượng này. Đây là một chính sách mang nặng tính nhân văn và công bằng xã hội.

Ân nhân của nhiều người bệnh

Ân nhân của nhiều người bệnh
Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, nhân văn. Mỗi ngày, trên cả nước có rất nhiều bệnh nhân thiếu máu cần được cộng đồng hỗ trợ, cứu sống.
Xem thêm
Bà nội của các con tôi

Bà nội của các con tôi

Những câu thơ trong bài thơ “Mẹ của anh” của thi sĩ Xuân Quỳnh viết tặng mẹ chồng, mà đến nay tôi vẫn còn yêu thích.
Những mùa sắn dây bên bà

Những mùa sắn dây bên bà

Thuở còn là một cô bé lên 7, tôi đã thấy trong vườn nhà bà có những bụi sắn dây xanh mướt vươn lên trên những thân cây xoan, cây bạch đàn quanh vườn. Những thân dây leo chắc chắn, vững vàng bám chặt lấy thân cây gỗ, trải bao nắng gió mưa giông, cứ thế tốt tươi từng ngày.
Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Tấm lòng nhân hậu của ông tôi

Nhắc nhớ về những kỉ niệm đẹp với ông bà là cả một bầu trời kí ức tuổi thơ tôi. Bởi tôi sinh ra và lớn lên trong vòng tay yêu thương, đỡ đần của ông bà ngoại. Tuổi thơ tôi luôn gắn với hình ảnh của ông bà, nhất là ông ngoại tôi.
Chuyện trong ngõ nhỏ

Chuyện trong ngõ nhỏ

Hôm nay, trong một chuyến đi công tác, lúc tránh nắng bên đường, tôi tình cờ chứng kiến hình ảnh rất cảm động nhưng dung dị vô cùng. Một bà cụ cầm chiếc khăn tang buộc lên lá cờ với vẻ trang trọng và tôn kính.
Sách là vàng chứ không phải là đá sỏi

Sách là vàng chứ không phải là đá sỏi

Đến nay đã ngoài 80 tuổi, nhưng cụ Tín vẫn còn khỏe mạnh, minh mẫn. Tủ sách của gia đình cụ có hàng ngàn quyển. Nhìn thấy sách nhiều không còn chỗ để, cụ phải buộc lại để trên nóc tủ, cô con dâu của cụ một lần về chơi nói:
Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

Bà giáo già sáng bán vé số, tối mang ánh sáng tri thức cho trẻ em nghèo

cụ bà Nguyễn Thị Ba, men từng con hẻm nhỏ ở Bình Dương bán từng tờ vé số, bà giáo gieo mầm tri thức cho những mảnh đời bất hạnh tại lớp học tình thương.
Xin được chung tay giúp đỡ thương binh Phạm Văn Hẹn

Xin được chung tay giúp đỡ thương binh Phạm Văn Hẹn

Chiến tranh đã lùi xa, chỉ còn chưa đầy một năm nữa, đất nước ta sẽ long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4 (1975 -2025), nhưng hậu quả của cuộc chiến tranh vẫn còn “bám vào” nhiều người lính có một thời xung trận và gia đình họ.
Hơn 1,2 tỷ đồng giúp NCT nghèo, gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hơn 1,2 tỷ đồng giúp NCT nghèo, gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chiều tối 4/7, Hội Thiện nguyện Lan tỏa yêu thương tổ chức sơ kết 6 tháng hoạt động đầu năm 2024. Đến dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, hội đoàn thể, tổ chức cùng hơn 60 hội viên.
Người mẹ thứ hai của những đứa trẻ bị thiệt thòi

Người mẹ thứ hai của những đứa trẻ bị thiệt thòi

Năm nay là năm thứ 23, bà Đoàn Thị Nhẫn, ở thôn Phú Xuyên 4, xã Phú Châu, huyện Ba Vì, TP Hà Nội tận tụy chăm sóc và nuôi dưỡng các cháu ở Nhà trẻ em xã Phú Châu.
Xin đừng lãng phí nước

Xin đừng lãng phí nước

Tình trạng cạn kiệt nguồn nước đã không còn chỉ dừng ở mức nguy cơ. Cùng với hiện tượng El Nino, khô hạn, thiếu nước, xâm nhập mặn và ô nhiễm nguồn nước đã xảy ra ở nhiều vùng trong cả nước.
Nên hạn chế trẻ dùng điện thoại

Nên hạn chế trẻ dùng điện thoại

Vừa rồi, có phụ huynh than thở với tôi về chuyện con họ “nghiện” điện thoại dẫn đến học hành sa sút. Trước đây, cháu rất ham học và học giỏi. Những buổi tối, sau khi học bài, ôn bài chuẩn bị cho ngày hôm sau đến lớp là cháu xem tivi một chút rồi đi ngủ.
“Kế hoạch nhỏ” do người lớn thực hiện!?

“Kế hoạch nhỏ” do người lớn thực hiện!?

Tôi có đứa cháu trai năm nay học lớp 5. Từ năm cháu học lớp 1 đến lớp 4, cứ vào cuối năm học là cháu lại xin tôi 5-6kg báo cũ để thực thi phong trào “Kế hoạch nhỏ” do nhà trường phát động.
Phiên bản di động