Chuyên gia bất động sản “mách nước” đầu tư chắc thắng hậu Covid-19

Trong khi chứng khoán đỏ lửa, giá vàng thất thường như diễn xiếc thì bất động sản vẫn là kênh trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, làm sao để đón đầu xu thế phát triển của thị trường bất động sản hậu Covid-19 nhằm lựa chọn được phân khúc đầu tư phù hợp nhất vẫn luôn là điều mà đông đảo các nhà đầu tư băn khoăn. Để làm rõ vấn đề trên, phóng viên Ngày mới Online đã có cuộc trò chuyện với ông Phan Tùng Tuyên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng - Phát triển nhà 379 để làm rõ hơn về vấn đề này.

PV: Thưa ông, có thể nói, đại dịch Covid-19 đã gây ra một “cơn địa chấn” đối với thị trường bất động sản Việt Nam trong suốt thời gian vừa qua. Vậy theo quan điểm của ông, những tín hiệu nào cho thấy thị trường sẽ phục hồi trong 3 tháng cuối năm 2021?

Ông Phan Tùng Tuyên: Đúng là đại dịch Covid-19 đã gây ra không chỉ một “cơn địa chấn” đối với thị trường bất động sản mà nó ảnh hưởng mạnh tới nền kinh tế nói chung lẫn đời sống xã hội của người dân trên cả nước. Thị trường bất động sản Việt Nam đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ nửa cuối năm 2019 đến nay. Tuy nhiên, khác với những lần bùng dịch trước, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 này thì tâm lý các nhà đầu tư chuyên nghiệp đã vững vàng hơn và đã chủ động chuẩn bị cho mình phương án dự phòng thích hợp. Vào thời điểm tháng 7, tháng 8, thị trường bất động sản gặp rất nhiều khó khăn khi Chính phủ áp dụng lệnh giãn cách trên diện rộng. Tuy vậy, mặt bằng giá của thị trường bất động sản vẫn không hề xuống thấp.

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 nhưng trong 6 tháng đầu năm 2021, kinh doanh bất động sản là lĩnh vực có mức đăng ký thành lập mới tăng xấp xỉ 50% và những doanh nghiệp kinh doanh bất động sản quay trở lại hoạt động cũng tăng xấp xỉ 20% so với cùng kỳ năm 2020. Bước sang tháng 9, với mục tiêu đẩy nhanh tiêm chủng vắc xin cùng thông tin tái mở cửa nền kinh tế là những tín hiệu vui giúp cho thị trường bất động sản ấm dần lên.

Cũng từ thời điểm này, mức độ quan tâm về bất động sản của người dùng trên cả nước bắt đầu có dấu hiệu phục hồi trở lại. Điều này cho thấy nhu cầu của thị trường đối với nhóm ngành bất động sản vẫn đang rất lớn. Và ở thời điểm mà dòng vốn không luân chuyển được vào các kênh sản xuất, tiêu dùng thì những nhà đầu tư chuyên nghiệp hay người dân có thu nhập cao vẫn sẽ chọn bất động sản để đảm bảo an toàn về lâu dài.

Tuy nhiên, từ góc độ đánh giá của các chuyên gia thì thị trường bất động sản nói riêng và những ngành khác trong nền kinh tế nói chung có khôi phục và phát triển tốt hay không còn phụ thuộc chủ yếu vào tình hình kiểm soát dịch bệnh trên cả nước. Bên cạnh đó, yếu tố không kém phần quan trọng và đóng vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn để phục hồi và phát triển trở lại đó là cơ chế và chính sách phù hợp từ Nhà nước.

Do thị trường bất động sản thời gian qua gần như đóng băng nên có thể nói nhu cầu của khách hàng đã bị dồn nén quá lâu. Vì vậy, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát thì tôi tin rằng thị trường bất động sản sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ trở lại. Hy vọng rằng, với tốc độ tiêm chủng vắc xin như hiện nay thì chúng ta sẽ mau chóng kiểm soát được dịch bệnh trên hầu hết các tỉnh thành trong cả nước để sớm bắt tay vào khôi phục và phát triển thị trường bất động sản nói riêng cũng như nền kinh tế nói chung.

Chuyên gia bất động sản “mách nước” đầu tư chắc thắng hậu Covid-19
Chuyên gia dự báo bất động sản nghỉ dưỡng ven đô sẽ "lên ngôi" hậu Covid-19.

PV: Dịch Covid-19 đã khiến một số thói quen tiêu dùng thay đổi. Liệu điều này có đúng đối với giao dịch bất động sản trong mùa dịch? Để duy trì việc kinh doanh, doanh nghiệp bất động sản đã thích ứng ra sao?

Ông Phan Tùng Tuyên: Từ khi đại dịch Covid-19 ập tới, người tiêu dùng đã chuyển sang mua sắm trực tuyến nhiều hơn để giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp và hạn chế tập trung đông người. Đa số người tiêu dùng hướng đến mục tiêu có lợi cho sức khỏe và ưu tiên cho các mặt hàng thiết yếu. Và bất động sản cũng không thể tách khỏi guồng quay ấy. Việc giao dịch bất động sản trong mùa dịch cũng đã phần nào thay đổi cho phù hợp với bối cảnh thực tế.

Thay vì tiếp cận khách hàng theo phương thức bán hàng trực tiếp thì các chủ đầu tư cũng thay đổi nhiều phương thức tiếp cận khách hàng bằng hình thức tư vấn, bán hàng trực tuyến, áp dụng công nghệ 4.0 trong quản lý thông tin, giao dịch, thanh toán, quảng cáo. Khách hàng cũng bắt đầu làm quen với việc tư vấn hay tiến tới ký kết hợp đồng online. Nhu cầu giờ đây của khách hàng chủ yếu tập trung hướng đến yếu tố tiện nghi của không gian sống như vị trí, chất lượng để có được sự thoải mái nhằm có lợi cho sức khỏe. Và các chủ đầu tư cũng nắm bắt xu thế đó để thay đổi phương thức kinh doanh cho phù hợp.

Còn để duy trì việc kinh doanh, doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị tâm thế, sẵn sàng ứng phó với đại dịch để giảm thiểu nhất những rủi ro trước mọi tình huống xảy ra cũng như sẵn sàng sống chung với dịch chứ không thể nằm yên chờ dịch đi qua. Thời gian này cũng là khoảng thời gian cần thiết mà doanh nghiệp cập nhật áp dụng những công nghệ mới nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện kỹ năng nhân sự nhằm gia tăng giá trị nội lực của doanh nghiệp. Đa phần các công ty triển khai làm việc online tại nhà cho nhân viên nhằm đảm bảo sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo tiến độ công việc. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã linh hoạt điều chỉnh chiến lược đồng thời chuẩn bị các kế hoạch cụ thể để khi dịch tạm ổn là triển khai, thực hiện tổ chức kinh doanh ngay.

PV: Theo ông, phân khúc bất động sản nào hứa hẹn sẽ có sự chuyển mình mạnh mẽ giai đoạn hậu Covid-19?

Ông Phan Tùng Tuyên: Có thể thấy, dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp vào quan niệm an cư của nhiều người. Như tình hình của TP. Hồ Chí Minh trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 vừa qua cho thấy, tỷ lệ mắc Covid-19 rất cao đối với những khu vực có mật độ dân cư đông đúc, chật hẹp, môi trường ô nhiễm, không thông thoáng. Dịch bệnh đã khiến người dân quan tâm nhiều đến sức khỏe hơn và càng mong muốn sở hữu ngôi nhà riêng an toàn có không gian sống thoáng đãng, tiện nghi, thoải mái để có lợi cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

Do vậy, việc nhiều người có xu hướng chuyển đến nơi ở có không khí trong lành như các vùng ven và có giao thông thuận tiện cho việc di chuyển đến các thành phố lớn, các dự án có quy hoạch bài bản với đầy đủ tiện ích cho một cộng đồng xã hội khép kín,… là lẽ tất yếu sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới. Chính vì vậy, tôi cho rằng, phân khúc có tiềm năng khôi phục mạnh mẽ nhất giai đoạn hậu Covid-19 sẽ là nhà ở, đất nhà vườn, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô,...

Chuyên gia bất động sản “mách nước” đầu tư chắc thắng hậu Covid-19
Cẩn trọng với mô hình đầu tư bất động sản Blockchain chưa hoàn thiện về mặt pháp lý

PV: Ông nhận định như thế nào về tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản, ví dụ như mô hình đầu tư bất động sản Blockchain mới xuất hiện tại Việt nam?

Ông Phan Tùng Tuyên: Trước tiên, cần hiểu Blockchain là gì? Blockchain là công nghệ chuỗi – khối, cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa trên hệ thống mã hóa vô cùng phức tạp, tương tự như cuốn sổ cái kế toán của một công ty, nơi mà tiền được giám sát chặt chẽ và ghi nhận mọi giao dịch trên mạng ngang hàng. Công nghệ Blockchain cho phép trao đổi tài sản, thực hiện giao dịch mà không cần có sự chứng kiến của người thứ ba hoặc không cần dựa trên sự tin tưởng. Hay nói cách khác, Blockchain là nền tảng cho sự ra đời của các hợp đồng thông minh.

Mô hình đầu tư bất động sản Blockchain xuất hiện tại Việt Nam từ đầu năm 2020. Trên thế giới thì hình thức này được xem như một xu hướng đầu tư phổ biến để thích ứng với bối cảnh đại dịch kéo dài khiến các hoạt động giao dịch bất động sản bị đình trệ. Hình thức đầu tư bất động sản chia nhỏ trên nền tảng công nghệ Blockchain này thu hút những người ít tiền nhưng muốn tham gia đầu tư bất động sản. Vì vậy nó có thể được xem là giải pháp triển vọng thay thế cho những hình thức đầu tư bất động sản truyền thống dần lỗi thời.

Tại Việt Nam, cũng đã có một số đơn vị đưa bất động sản vào mua bán trên nền tảng Blockchain. Tuy nhiên, hiện nay, các quy định pháp lý chưa theo kịp nhu cầu cùng tốc độ phát triển của việc ứng dụng giải pháp công nghệ vào bất động sản. Chính vì hành lang pháp lý cho hình thức này chưa đủ an toàn nên vẫn còn nhiều rủi ro cho các nhà đầu tư khi tham gia, vì vậy, cũng cần có sự tỉnh táo khi đầu tư vì cũng từng xuất hiện nhiều mô hình lừa đảo đầu tư trên nền tảng công nghệ.

Với hoạt động kinh doanh mới như Blockchain bất động sản thì cơ quan chức năng liên quan cần có văn bản hướng dẫn cho nhà đầu tư để tránh rủi ro bởi hình thức này vào Việt Nam vẫn còn sơ khai, hoạt động đầu tư bất động sản ở Việt Nam có những nét đặc thù pháp lý về giao dịch và sở hữu riêng. Tôi tin rằng, với sự cải tiến không ngừng của công nghệ cộng với một hành lang pháp lý được thiết lập an toàn thì mô hình này sẽ phát triển và tác động lớn đến hình thức kinh doanh bất động sản trong thời gian tới.

PV: Làm thế nào để trở thành một nhà đầu tư sáng suốt trong bối cảnh thị trườngnhiều biến động như hiện nay, thưa ông?

Ông Phan Tùng Tuyên: Đầu tư thông minh luôn là mối băn khoăn và mục tiêu hướng đến của tất cả các nhà đầu tư bất động sản trong mọi thời đại, không chỉ riêng trong giai đoạn thị trường đang chìm trong sắc xám ảm đạm của đại dịch Covid-19 như hiện tại. Tuy nhiên, tôi cho rằng, cho dù thị trường có biến động ra sao thì nhà đầu tư cũng luôn cần giữ cho mình một “cái đầu lạnh”. Với sự hỗ trợ của công nghệ và tốc độ lan tỏa thông tin từ các nền tảng mạng xã hội, nhà đầu tư có thể tìm kiếm thông tin về bất động sản một cách dễ dàng. Song, sự tìm kiếm cần có chọn lọc để tránh bị lạc giữa “biển” thông tin đó.

Xác định rõ khả năng tài chính của bản thân tương thích với phân khúc bất động sản nào và nhu cầu đó có phù hợp với tình hình thực tế của thị trường hay không là yếu tố tiên quyết mà nhà đầu tư cần xác định trước khi bước chân vào thị trường. Ngoài ra, tiềm năng tăng giá và yếu tố pháp lý vững chắc là điều các nhà đầu tư phải tìm hiểu kỹ trước khi “xuống tiền”. Cẩn trọng với những chiêu trò “thổi giá”, “sốt đất ảo” để tránh rơi vào tình trạng tiền mất tật mang. Ngoài ra, tham vấn ý kiến của chuyên gia, luật sư, tham gia các chương trình tư vấn từ các chủ đầu tư uy tín cũng là điều mà các nhà đầu tư có thể thực hiện để bổ sung thêm kiến thức về thị trường bất động sản cũng như lựa chọn được phân khúc đầu tư phù hợp, sinh lời an toàn, bền vững nhất.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

Thị trường bất động sản tái khởi động trong trạng thái Thị trường bất động sản tái khởi động trong trạng thái "bình thường mới"

Sau thời gian dài "ngủ đông" do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hiện các doanh nghiệp bất động sản đang rục rịch chuẩn bị cho ...

Xu hướng đầu tư cuối 2021: triển vọng lớn từ các thương vụ M&A bất động sản nghỉ dưỡng Xu hướng đầu tư cuối 2021: triển vọng lớn từ các thương vụ M&A bất động sản nghỉ dưỡng

Các chuyên gia đánh giá, trong tầm nhìn dài hạn, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn dành nhiều sự quan tâm đối với thị ...

Bất động sản Hòa Bình hứa hẹn bùng nổ hậu Covid-19 Bất động sản Hòa Bình hứa hẹn bùng nổ hậu Covid-19

Đại dịch Covid-19 hoành hành đã khiến cho nền kinh tế thế giới gặp một phen chao đảo. Tuy nhiên, trong khi nhiều lĩnh vực ...

Nguyễn Loan

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Sướng như cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Sướng như cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Trong năm 2023, “thành phố điểm đến” Ocean City đã ghi nhận hơn 2 triệu lượt du khách tới vui chơi, giải trí, trải nghiệm. Đặc biệt, nơi đây quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
“Sục sôi” bất động sản căn hộ tại phía Tây Hà Nội

“Sục sôi” bất động sản căn hộ tại phía Tây Hà Nội

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời

Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời

Hệ thống chăm sóc sức khỏe Vinmec sẽ “phủ sóng” rộng khắp Ocean City, từ đặc quyền y tế tận nhà, chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa, mở thêm phòng khám đa khoa cho tới đưa vào vận hành bệnh viện an dưỡng siêu sang đầu tiên tại Việt Nam. Việc thăng hạng chất lượng cuộc sống bằng các “lá chắn” y tế càng cho thấy Ocean City là “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

Tin khác

Khám phá vùng đất là khởi nguồn của những nụ cười hạnh phúc

Khám phá vùng đất là khởi nguồn của những nụ cười hạnh phúc
Vợ chồng cô Hương, chú Cát dắt tay nhau tản bộ. Mỏi chân, họ ngồi xuống vệt cỏ trong công viên. Chọn về Ecopark sinh sống từ 7 năm trước, cô chú quan niệm: Hạnh phúc là được già đi cùng nhau và ngay cả khi già đi cũng sẽ già đi ở một nơi thật đẹp.

Kiểm tra, rà soát các dự án do Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư, thi công

Kiểm tra, rà soát các dự án do Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư, thi công
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo chủ động rà soát các dự án, công trình do Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn làm chủ đầu tư, thi công trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Bí mật đằng sau những dinh thự triệu USD của giới siêu giàu trên thế giới

Bí mật đằng sau những dinh thự triệu USD của giới siêu giàu trên thế giới
Những dinh thự xa hoa được giới nhà giàu chọn làm nơi an cư luôn khiến thiên hạ trầm trồ, không chỉ vì số lượng giới hạn, mức giá ngất ngưởng mà còn bởi các đặc quyền sống không dành cho số đông. Một trong số các “tiêu chuẩn vàng” đó là sở hữu bãi tắm nước biển riêng ngay sau nhà - cũng là mô hình lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam ở Vinhomes Royal Island.

Những chính sách mới tạo động lực cho thị trường bất động sản Khánh Hoà bứt phá

Những chính sách mới tạo động lực cho thị trường bất động sản Khánh Hoà bứt phá
Từ cuối năm 2023, thị trường bất động sản Khánh Hoà có nhiều dấu hiệu phục hồi, khi tổng giá trị các giao dịch tăng nhẹ nhờ vào những tác động tích cực của ngành du lịch và hàng loạt dự án giao thông kết nối liên vùng đang được triển khai. Cùng với đó, một số dự án vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư và các dự án tái khởi động tạo đà cho thị trường bứt phá trong năm 2024.

Dự án Phú Đông SkyOne ra mắt, hiện thực hoá giấc mơ an cư cho người trẻ

Dự án Phú Đông SkyOne ra mắt, hiện thực hoá giấc mơ an cư cho người trẻ
Giữa bối cảnh người mua nhà ngày càng trẻ hóa trong khi giá bán tăng cao, sự xuất hiện của Phú Đông SkyOne với chiến lược căn hộ chất lượng cao cấp, giá vừa túi tiền đã mang đến cho gia đình trẻ giải pháp tối ưu, đơn giản hóa giấc mơ an cư

Hà Nội: Danh sách 30 dự án đầu tư công sẽ bị kiểm tra, đánh giá trong năm 2024

Hà Nội: Danh sách 30 dự án đầu tư công sẽ bị kiểm tra, đánh giá trong năm 2024
UBND TP. Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án của trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Vi phạm môi trường Công ty Sân Golf Hà Nội bị xử phạt

Vi phạm môi trường Công ty Sân Golf Hà Nội bị xử phạt
Công ty CP Sân Golf Hà Nội bị xử phạt hơn 300 triệu đồng do không có Giấy phép môi trường theo quy định.

Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt vi phạm tại dự án sân golf 54 lỗ hồ Yên Thắng

Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt vi phạm tại dự án sân golf 54 lỗ hồ Yên Thắng
Thanh tra Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng; quản lý, sử dụng đất đai, cấp phép khai thác các mỏ đất, đá làm vật liệu xây dựng, công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng tại tỉnh Ninh Bình.

Xu hướng thiết kế nhà ở năm 2024

Xu hướng thiết kế nhà ở năm 2024
Đi cùng với sự phát triển của kiến trúc đương đại, xu hướng thiết kế nhà ở năm 2024 vẫn tiếp tục chú trọng vào nhu cầu thực tế của người sử dụng, đồng thời đề cao tính tiện nghi, bền vững và kết nối.

Flamingo Ibiza Hải Tiến đón đầu xu hướng du lịch mới bằng hệ tiện ích đa trải nghiệm

Flamingo Ibiza Hải Tiến đón đầu xu hướng du lịch mới bằng hệ tiện ích đa trải nghiệm
Flamingo Ibiza Hải Tiến sở hữu hệ thống tiện ích đầy đủ, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, giúp họ tận hưởng cuộc sống, làm mới bản thân.

Thời điểm vàng “săn hàng hiệu” tại Flamingo Heritage Tân Trào City

Thời điểm vàng “săn hàng hiệu” tại Flamingo Heritage Tân Trào City
Là dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp có ý nghĩa nâng tầm thương hiệu cho du lịch Tuyên Quang, Flamingo Heritage Tân Trào City bao gồm nhiều phân khu chức năng với những giá trị riêng, phù hợp với thị hiếu đa dạng của các nhà đầu tư. Trong đó, phân khu Destination Festival là sản phẩm lý tưởng dành cho những nhà đầu tư nhanh nhạy, năng động và thông thái.

Yêu cầu tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm của Câu lạc bộ Golf Đồi Cù Đà Lạt trước ngày 25/1

Yêu cầu tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm của Câu lạc bộ Golf Đồi Cù Đà Lạt trước ngày 25/1
Chiều 11/1, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản, chỉ đạo Sở Xây dựng và UBND thành phố Đà Lạt khẩn trương xử lý nghiêm các sai phạm tại công trình xây dựng của Dự án tòa nhà Câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt.

Các doanh nghiệp bất động sản: Cần giảm giá bán nhà ở

Các doanh nghiệp bất động sản: Cần giảm giá bán nhà ở
Năm 2024, được dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức. Dù vậy, Việt Nam cũng có những lợi thế lớn. Các vấn đề tồn đọng, bất cập kéo dài như thị trường bất động sản (BĐS), trái phiếu doanh nghiệp được tập trung tháo gỡ, chuyển biến tích cực hơn.

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, đã đến thời điểm vàng để xuống tiền?

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, đã đến thời điểm vàng để xuống tiền?
Bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình sản phẩm gắn liền với sự phát triển của ngành du lịch. Đại dịch COVID-19 và quá trình phục hồi sau đại dịch chịu ảnh hưởng của các cuộc xung đột đã khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng lao đao. Tuy nhiên, từ cuối năm 2023, ngành du lịch bứt phá ngoạn mục đã mang lại những tín hiệu khả quan cho thị trường.

Bất động sản nghỉ dưỡng biển hưởng lợi nhờ du lịch phục hồi

Bất động sản nghỉ dưỡng biển hưởng lợi nhờ du lịch phục hồi
Bức tranh thị trường bất động sản biển có nhiều khởi sắc khi ngành du lịch Việt 2023 đạt nhiều thành tựu ấn tượng.
Xem thêm
Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Từ ngày 15/5, quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ.
Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh từ chiều nay 21/3

Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh từ chiều nay 21/3

Giá xăng dầu mới được liên Bộ Công thương - Tài chính thông báo điều chỉnh áp dụng từ 15h00 chiều nay 21/3.
Vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng: Khẩn trương điều chỉnh lại chính sách

Vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng: Khẩn trương điều chỉnh lại chính sách

Liên quan đến vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng gây bão dư luận, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) phải bố trí lãnh đạo trực tiếp thông tin với các cơ quan báo chí v
Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm

Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm

Liên quan đến sự việc một người ở Quảng Ninh nợ ngân hàng 8.5 triệu đồng sau gần 11 năm thì bị tính lãi thành 8.8 tỷ đồng, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh vừa yêu cầu Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) chi nhánh Quảng Ninh
Bất ngờ trúng 1 lượng vàng SJC khi mở tài khoản HDBank

Bất ngờ trúng 1 lượng vàng SJC khi mở tài khoản HDBank

HDBank vừa tổ chức lễ quay số may mắn Đợt 1 của chương trình “Mở tài khoản HDBank - Rinh ngay vàng ròng”. Khách hàng trúng thưởng 1 lượng vàng SJC 9999 đầu tiên đã xuất hiện. Cơ hội trúng vàng ròng vẫn còn đến 31/03/2024.
Đại hội đồng cổ đông  2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến. Ngày 23/3/2024 SeABank đã tổ chức
Gia đình 4 đời gìn giữ nghề mắm Khúc Phụ truyền thống

Gia đình 4 đời gìn giữ nghề mắm Khúc Phụ truyền thống

Nối nghiệp nghề truyền thống, anh Nguyễn Văn Đạo, ở xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đầu tư nhà xưởng với khát khao đưa nước mắm Khúc Phụ đi muôn nơi.
Phiên bản di động