Cảnh giác với chiêu bài lừa du học, xuất khẩu lao động  

Với chiêu bài lừa đảo du học và xuất khẩu lao động, Trần Thu Hương Giang, sinh năm 1986, trú tại Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện chót lọc hàng chục vụ, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Chiếm đoạt hàng tỷ đồng

TAND TP Hà Nội vừa đưa bị cáo Trần Thu Hương Giang ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Cơ quan chức năng đã làm rõ, trong vòng khoảng 3 năm "nữ quái" này đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ lừa đảo du học và xuất khẩu lao động, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của bị hại.

Ông Trần Văn Tuấn (SN 1976 trú tại xã Bình Định, Lương Tài, Bắc Ninh) – một trong những bị hại của Giang cho biết, năm 2013, ông có nhu cầu cho con trai là Trần Tuấn Vũ (SN 2001 đang học lớp 6 tại địa phương) đi du học tự túc tại Úc.

Sau khi tìm hiểu website của Công ty cổ phần HRV đào tạo phát triển quốc tế (Công ty HRV) có địa chỉ tại phố Ngô Quyền (phường Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) ông Tuấn đã đến Công ty HRV và gặp Trần Thu Hương Giang là giám đốc công ty và được Giang hứa hẹn sẽ làm thủ tục du học Úc cho cháu Vũ với chi phí thấp.

Sau khi ký thỏa thuận với Công ty HRV ngày 22/8/2013 người nhà của ông Tuấn đã nộp hộ cho ông số tiền 42 triệu đồng phí hồ sơ. Tháng 12/2013, Hương Giang lên mạng Internet qua website của một đại lý giáo dục đăng ký ghi danh, gửi mẫu đơn cho cháu Vũ và được Phòng Giáo dục quốc tế bang Victoria (Úc) chấp nhận và ra thư mời nhập học ngày 6/12/2013 của trường Footcray City College, thông báo chương trình du học chương trình học lớp 7 với các khoản tiền phải nộp là hơn 200 triệu đồng.

Ngày 23/12/2013 Giang đưa thư mời cho gia đình ông Tuấn và yêu cầu ông Tuấn đến Công ty trực tiếp ký hợp đồng du học tự túc với cháu Vũ.

Giang lập lại phiếu thu tiền học phí, thu gần 300 triệu đồng. Giang cũng đã viết biên nhận tiền và hứa có trách nhiệm chuyển tiền sang Úc để nộp cho cháu.

Mặc dù Trường Footcray City College là trường công lập song Giang nói dối gia đình ông Tuấn rằng là trường tư và sẽ thỏa thuận lại với gia đình ông sẽ tìm trường công lập cho cháu Vũ.

  Cảnh giác với chiêu bài lừa du học, xuất khẩu lao động
Khi biết mình bị cơ quan công an truy nã, Giang đã dùng rất nhiều thủ đoạn để tránh tội.

Ngày 12/2/2014, Giang vào lại website yêu cầu đại lý du học đổi đăng ký nhập học lần 2, vẫn của Trường Footcray City College chương trình lớp 8 với hóa đơn sửa đổi. Từ đó Giang yêu cần ngoài số tiền học phí là gần 300 triệu đồng đã nộp, gia đình ông Tuấn phải nộp thêm tổng cộng hơn 400 triệu đồng tiền học phí và phí bảo hiểm.

Chưa dừng lại, Giang bịa ra đủ thứ tiền phí như bảo hiểm cha mẹ học sinh, phí chứng minh tài chính, phí ngân hàng, phí chức danh, phí xin visa… tổng cộng Giang đã “chăn” của ông Tuấn số tiền lên tới gần 1 tỷ 200 triệu đồng. Và đối tượng chỉ chuyển cho Phòng giáo dục đào tạo quốc tế thuộc Sở giáo dục bang Victoria số tiền khoảng hơn 100 triệu đồng.

Sau khi nộp đủ các loại tiền, ông Tuấn nhiều lần hỏi kết quả thì được Giang thông báo một cách ráo hoảnh rằng cháu Vũ đã trượt Visa với lý do tài chính yếu. Biết bị Giang lừa, ông Tuấn nhiều lần đòi đối tượng trả lại tiền song không được nên đã tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên cơ quan công an.

  Cảnh giác với chiêu bài lừa du học, xuất khẩu lao động
Ông Tuân bị Giang chăn dắt "có bài bản".

Một bị hại khác, cũng bị Giang chăn dắt “có bài có bản” là ông Tăng Văn Tuân, sinh năm 1961, thường trú tại huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Theo bị hại kể lại, khoảng tháng 3/2016, ông Tuân liên hệ với Công ty HRV để ký hợp đồng tư vấn du học cho con trai ông là cháu Tăng Hữu Thắng (SN 1997). Ngay khi ký hợp đồng ông Tuân đã phải nộp số tiền là 5 ngàn USD.

Tháng 6/2016, Giang gọi điện thoại cho ông Tuân nói con ông Tuân đã có thư yêu cầu chuyển học phí của nhà trường bên Úc. Số tiền trong giấy nhà trường do Giang cung cấp là khoảng 456 triệu đồng và cam kết rằng sau khi đóng khoản tiền này thì con ông Tuân sẽ có tư cách lưu trú và nhà trường sẽ gửi giấy báo về trong vòng 6-8 tuần.

Giang nói ông Tuân đưa khoản tiền này để mang vào nhờ ngân hàng đếm và làm thủ tục cho nhanh. Sau đó ngân hàng đưa cho ông Tuân ký một số giấy tờ và Giang bảo đã chuyển tiền sang Úc xong gia đình yên tâm về chờ giấy báo.

Tuy nhiên ông Tuân thấy ngờ ngợ, vì không có giấy tờ gì xác nhận, bèn nhờ hỏi thì ngân hàng cho biết đây chỉ là dịch vụ xác nhận số dư tài khoản khống, không liên quan gì đến việc chuyển tiền học phí sang Úc.

Ông Tuân hỏi lại thì Giang nói rằng, do ngân hàng hết giờ làm việc nên Giang dùng số tiền đó chuyển cho công ty chuyển tiền “tay 3” trong Nam và đưa cho ông Tuân tờ giấy mà Giang đã điền thông tin với công ty chuyển tiền.

Căn cứ vào đó ông Tuân gọi điện thoại cho Công ty chuyển tiền thì họ cho biết Giang mới chỉ đăng ký thông tin để chuyển tiền, chứ chưa chuyển khoản cho họ, nên họ cũng chưa chuyển học phí sang Úc được.

Vài ngày sau Giang đưa cho ông Tuân tờ biên lai thể hiện đã chuyển tiền cho nhà trường nhưng trong đó không ghi các thông tin có thể xác nhận được. Sau khi nhờ người quen xác minh, ông Tuân đã biết mình bị Giang lừa và làm đơn trình báo lên cơ quan công an.

Ngoài hành vi lừa đảo chiếm đoạt của ông Tuấn, ông Tuân thì Giang còn chiếm đoạt của nhiều người khác với số tiền từ 60 triệu đến 500 triệu đồng. Trong đó bị hại Hoàng Văn Tài, trú tại Diễn Châu, Nghệ An bị Giang lừa mất hơn 60 triệu đồng cho dịch vụ xuất khẩu lao động.

Dùng nhiều chiêu trò để trốn trách nhiệm

Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội thì đối tượng giở rất nhiều chiêu trò nhằm trốn tránh trách nhiệm, đồng thời các giao dịch trong vụ án có nhiều điểm lẫn với giao dịch dân sự. Đặc biệt, thị còn bỏ trốn khỏi nơi cư trú nhằm trốn tránh tội lỗi.

Tháng 12/2017, sau nhiều nỗ lực truy tìm của Cơ quan công an, Giang đã phải tra tay vào còng. Cùng thời điểm, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án, phục hồi điều tra bị can đối với Giang.

Tuy nhiên công tác điều tra vụ án một lần nữa gặp phải trắc trở khi bất ngờ Giang đưa ra bệnh án tâm thần. Tháng 6/2018, đối tượng được đưa đi giám định tâm thần tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương.

Tuy nhiên, kết luận giám định của Viện Pháp y tâm thần trung ương vào ngày 1/7/2018 kết luận: Tại thời điểm phạm tội và tại thời điểm giám định Trần Thu Hương Giang hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Như vậy có nghĩa Giang sẽ vẫn phải chịu trách nhiệm về hành vi của thị gây ra.

  Cảnh giác với chiêu bài lừa du học, xuất khẩu lao động
Hợp đồng mà Giang và ông Tuân đã ký với nhau

Cũng theo tài liệu điều tra của cơ quan công an kết luận bị can Giang dù không có chức năng nhiệm vụ và khả năng làm thủ tục cho người khác có nhu cầu đi du học đi làm việc tại các nước Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore.

Mặt khác trong Giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty chưa được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực tư vấn giáo dục.

Kết thúc giai đoạn điều tra, cơ quan công an đã chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát để truy tố đối tượng ra trước pháp luật. Trần Thu Hương Giang – đã phải trả giá bằng mức án 14 năm tù giam.

Cơ quan công an cảnh báo người dân khi có nhu cầu cho con em đi du học hay xuất khẩu lao động cần chú ý tìm hiểu kỹ lưỡng, lựa chọn những tổ chức có uy tín. Bên cạnh đó, người dân có thể tra cứu, liên hệ trực tiếp với các trường để xác nhận thông tin trong quá trình làm hồ sơ, tránh trở thành miếng mồi ngon của các đối tượng lừa đảo.

Q.A

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tích cực ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục bão lũ

Tích cực ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục bão lũ

Chủ tịch Tập đoàn Adani Gautam Adani - Tập đoàn lớn nhất Ấn Độ chuyên về cơ sở hạ tầng, năng lượng cho biết, sẽ đóng góp 1 triệu USD hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả của bão số 3 (Yagi)
Xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

Xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

Bão số 3 đã để lại những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, nhưng sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt của Trung ương, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương cùng người dân đã giúp quá trình khắc phục đang diễn ra khẩn trương, hiệu quả.
Chung tay ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão lũ

Chung tay ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão lũ

Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề. Bão lũ làm nhiều người chết và mất tích; nhiều ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng, nhiều ha lúa, hoa màu bị ngập, vùi lấp; nhiều ha thủy sản bị thiệt hại; nhiều gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; nhiều con đường, cây cầu bị hỏng, xuống cấp; nhiều nơi đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập.
Ngân hàng giảm lãi vay cho nông, ngư dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Yagi

Ngân hàng giảm lãi vay cho nông, ngư dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Yagi

Cơn bão số 3 (Yagi) khiến nhiều bà con ngư dân, nông dân và nông hộ kiệt quệ, khó khôi phục sản xuất, thậm chí bị trắng tay về nhà xưởng, nhà hàng, đầm nuôi tôm cá... Trước thực tế này, một số ngân hàng trước mắt sẽ giảm lãi vay cho dư nợ hiện hữu và dư nợ vay mới, nhằm tạo điều kiện nhà nông ổn định sản xuất và cuộc sống.
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nestlé Việt Nam huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay cùng các đối tác hỗ trợ hơn 250.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng, nước uống đóng chai với tổng giá trị hơn 1,8 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Tin khác

Chung tay giúp đỡ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả do thiên tai

Chung tay giúp đỡ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả do thiên tai
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) phường Tân Chánh Hiệp kêu gọi kêu gọi Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, công nhân viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn, cùng đồng bào trong và ngoài nước; bằng tình cảm, tấm lòng chia sẻ, hưởng ứng đợt vận động, giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Nỗi mất mát không thể nói lên lời ở bản Làng Nủ

Nỗi mất mát không thể nói lên lời ở bản Làng Nủ
Tính đến ngày 15/9, Làng Nủ có 87 người an toàn, 66 người chết và mất tích. Hiện tại đã tìm kiếm được 52 thi thể, còn 14 người mất tích.

Hải Phòng thiệt hại khoảng gần 11 nghìn tỷ đồng do bão số 3

Hải Phòng thiệt hại khoảng gần 11 nghìn tỷ đồng do bão số 3
Theo cơ quan chức năng, tính đến thời điểm hiện tại, tổng thiệt hại (quy ra tiền) của TP Hải Phòng do bão số 3 khoảng gần 11 nghìn tỷ đồng.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ 200 triệu đồng

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ 200 triệu đồng
Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã trao 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc sớm khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống sau bão.

Điện lực Hải Phòng cấp điện trở lại cho hơn 95% khách hàng

Điện lực Hải Phòng cấp điện trở lại cho hơn 95% khách hàng
Hơn 95 % khách hàng trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã được cấp điện trở lại.

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển
Sáng 14/9/2024, Đảng bộ xã Thăng Long đã long trọng tổ chức lễ kỹ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (Tháng 9/1945-9/2024). Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Lợi Đức, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện;, các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, đại biểu các ban xây dựng Đảng, các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo một số xã, thị trấn; cấp uỷ, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã, các đồng chí lãnh đạo cấp huyện và địa phương qua các thời kỳ, các đảng viên tiêu biểu, doanh nghiệp và con em quê hương xã Thăng Long.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát huy tình dân tộc, nghĩa đồng bào

Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát huy tình dân tộc, nghĩa đồng bào
Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành văn bản gửi Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố, Hội NCT các phường, xã, thị trấn trong tỉnh về việc NCT chung tay, góp sức khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy
Phát hiện nguy cơ sạt lở cao, 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã chủ động di chuyển lên một ngọn núi cao cách thôn khoảng 1km để dựng lán trú ngụ.

Hội nghị triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ nuôi và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc

Hội nghị triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ nuôi và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc
Ngày 14/9/2024, tại tỉnh Đồng Tháp sẽ diễn ra “Hội nghị triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ nuôi và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc” do Bộ Nông nghiệp và Phát triienr nông thôn phối hợ với UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức.

Quảng Ninh: Vịnh Hạ Long đón hơn 6.000 lượt khách sau bão số 3

Quảng Ninh: Vịnh Hạ Long đón hơn 6.000 lượt khách sau bão số 3
Từ ngày 10/9 đến nay, Vịnh Hạ Long ( Quảng Ninh) đã đón hơn 6.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú, trong đó có nhiều đoàn khách du lịch nước ngoài.

Hải Phòng: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng chống lũ, hộ đê

Hải Phòng: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng chống lũ, hộ đê
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa có ý kiến chỉ đạo yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBDN các quận, huyện tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng chống lũ, hộ đê.

Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho Trung tá hy sinh khi giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3

Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho Trung tá hy sinh khi giúp dân khắc phục hậu quả bão số 3
Ngày 13/9, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Trung tá Quân nhân chuyên nghiệp Tăng Bá Hưng vì đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong thực hiện nhiệm vụ giúp nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bình Định: Lòng nhân ái từ những món ăn “treo”

Bình Định: Lòng nhân ái từ những món ăn “treo”
Hiện ở TP. Quy Nhơn xuất hiện một hình thức làm từ thiện mới là “treo” những món ăn như bún, bánh cuốn, bánh mì, mục đích là để lại một phần thức ăn cho những người hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng được ấm lòng.

Đoàn công tác y tế tỉnh Bình Định lên đường hỗ trợ đồng bào miền Bắc

Đoàn công tác y tế tỉnh Bình Định lên đường hỗ trợ đồng bào miền Bắc
Sáng 13/9, Sở Y tế tỉnh Bình Định tổ chức Lễ xuất quân hỗ trợ y tế sau bão Yagi - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng, nhằm kịp thời hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả nặng nề do cơn bão số 3 gây ra.

Phương diện quốc gia

Phương diện quốc gia
Tối ngày 9/9, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt ông Nguyễn Sỹ Tá, cựu Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ủy ban Dân tộc, mức án chung thân với cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt 80 tỉ đồng của ông Đỗ Anh Dũng, cựu Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh”.
Xem thêm
Xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

Xuất cấp lương thực, vật tư, hóa chất khử khuẩn cho địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

Bão số 3 đã để lại những thiệt hại nặng nề về người và tài sản, nhưng sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt của Trung ương, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương cùng người dân đã giúp quá trình khắc phục đang diễn ra khẩn trương, hiệu quả.
Chung tay ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão lũ

Chung tay ủng hộ các gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão lũ

Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề. Bão lũ làm nhiều người chết và mất tích; nhiều ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng, nhiều ha lúa, hoa màu bị ngập, vùi lấp; nhiều ha thủy sản bị thiệt hại; nhiều gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; nhiều con đường, cây cầu bị hỏng, xuống cấp; nhiều nơi đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập.
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Nestlé Việt Nam huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay cùng các đối tác hỗ trợ hơn 250.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng, nước uống đóng chai với tổng giá trị hơn 1,8 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Người tâm huyết với công tác khuyến học

Người tâm huyết với công tác khuyến học

20 năm qua, dù sống ở xa quê, nhưng ông Nguyễn Tá Huyên, 60 tuổi, luôn đồng hành với xã Phú Phương, huyện Ba Vì, TP Hà Nội trong công tác khuyến học, khuyến tài.
Vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học

Vượt khó nâng cao chất lượng dạy và học

Trường THPT Nghi Lộc 5 đóng trên vùng khó của huyện Nghi Lộc(Nghệ An), nhiều năm qua với sự nhiệt huyết, quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường đã từng bước vượt khó để nâng cao chất lượng giáo dục và đạt
Tỉnh Bình Định: Hội Cựu giáo chức giữ vững vai trò nhà giáo mẫu mực

Tỉnh Bình Định: Hội Cựu giáo chức giữ vững vai trò nhà giáo mẫu mực

Ngày 10/9, tại TP Quy Nhơn, Hội Cựu giáo chức (CGC) phường Quang Trung, TP Quy Nhơn tổ chức Đại hội Hội CGC phường Quang Trung lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2029.
Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Cuộc sống của 115 người dân của thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu sau khi được tìm thấy

Phát hiện nguy cơ sạt lở cao, 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã chủ động di chuyển lên một ngọn núi cao cách thôn khoảng 1km để dựng lán trú ngụ.
Hiện trường sau bão

Hiện trường sau bão

Sau một đêm cuồng phong với mưa to, gió giật mạnh do tâm bão Yagi "chạy qua", sáng ngày 8/9, tại Thủ đô Hà Nội chỉ còn mưa nhỏ và gió nhẹ. Qua quan sát của phóng viên, bão không chỉ gây thiệt hại về người và của, mà còn làm đổ, gẫy hàng loạt cây xanh, tro
Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, lúc thịnh lúc suy, song với sự nỗ lực gìn giữ nghề truyền thống của ông cha để lại, làng nghề mộc thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc chưa bao giờ thiếu đi âm thanh vang vọng của tiếng đục, tiếng cưa,
Phiên bản di động