Bộ trưởng GTVT: Tới năm 2025, miền Trung có thêm 1.200 km cao tốc

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng khẳng định quyết tâm đến năm 2025 hoàn thành đưa vào khai thác tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, đưa tổng chiều dài đường cao tốc trong vùng từ 193 km lên 1.390 km; hoàn thành tuyến đường bộ ven biển.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Sáng 5/2, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xúc tiến đầu tư vùng.

Tham luận tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết giai đoạn 2005- 2020, ngân sách Trung ương, địa phương và huy động ngoài ngân sách để đầu tư cho kết cấu hạ tầng giao thông vùng lên đến khoảng 246.000 tỷ đồng. Nhờ đó, diện mạo hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của Vùng đã có sự thay đổi rõ rệt, nhiều công trình quan trọng đã được đầu tư đưa vào khai thác.

Về đường bộ, đã đưa vào khai thác đường Hồ Chí Minh và mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 1; 2 dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, tổng chiều dài 193 km (đoạn La Sơn - Hòa Liên, đoạn Đà Nẵng - Quảng Ngãi), nâng cấp các tuyến quốc lộ trục ngang trọng yếu.

Về đường sắt, đã và đang cải tạo, nâng cấp duy trì khai thác 1.462 km đường sắt hiện có để kết nối tất cả các địa phương trong vùng.

Về hàng hải, đã đầu tư để hình thành 9 cảng biển loại I, 4 cảng biển loại II và 1 cảng biển loại III. Đường thủy nội địa đang khai thác 11 tuyến, tổng chiều dài 670 km; đưa vào khai thác có hiệu quả tuyến vận tải thủy ven biển, vận tải từ bờ ra đảo.

Về hàng không, là vùng có mật độ cảng hàng không lớn nhất so với cả nước, trong đó có 5 cảng hàng không quốc tế, 4 cảng hàng không nội địa.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của vùng vẫn còn một số tồn tại, bất cập, chưa đáp ứng nhu cầu phát triển trong bối cảnh mới, như chưa hình thành được hệ thống kết cấu hạ tầng hiện đại, các tuyến vận tải có lưu lượng lớn. Giao thông kết nối vùng, liên vùng, kết nối trục ngang theo hướng Đông - Tây còn hạn chế; kết nối đường sắt với các cảng biển chưa được chú trọng; thị phần vận tải chưa hợp lý; một số cảng biển, cảng hàng không khai thác chưa hiệu quả; chưa phát huy được vai trò đầu mối trung chuyển, quá cảnh hàng hóa cho khu vực Tây Nguyên và ASEAN.

Nguyên nhân chủ yếu do công tác lập quy hoạch thiếu tính liên kết, chưa đồng bộ; kế hoạch đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giữa các địa phương trong vùng còn thiếu đồng bộ, chưa chú trọng đến kết nối vùng, liên vùng; nguồn lực đầu tư chưa đáp ứng yêu cầu; chưa có các cơ chế, chính sách đủ mạnh để huy động nguồn lực đầu tư ngoài ngân sách; hệ thống thể chế, chính sách còn bất cập.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng khẳng định, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tập trung mọi nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ- Ảnh: VGP/Nhật Bắc.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng khẳng định, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tập trung mọi nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ- Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Phấn đấu khởi công các đoạn ưu tiên của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Quán triệt các quan điểm, mục tiêu của Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 26-NQ/TW với mục tiêu đến năm 2030, Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ "có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại", thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tập trung mọi nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của Vùng.

Quyết tâm đến năm 2025 hoàn thành đưa vào khai thác tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, đưa tổng chiều dài đường cao tốc trong vùng từ 193 km lên 1.390 km; hoàn thành tuyến đường bộ ven biển, cải tạo nâng cấp các tuyến quốc lộ đã có trong danh mục đầu tư công trung hạn.

Đến năm 2030, hoàn thành các tuyến cao tốc trục ngang có lưu lượng lớn như Vinh - Thanh Thủy, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, kêu gọi đầu tư tuyến cao tốc từ Cam Lộ - Lao Bảo, Đà Nẵng - Thạch Mỹ - Ngọc Hồi - Bờ Y, Quy Nhơn - Pleiku; nâng cấp các tuyến quốc lộ trọng yếu kết nối Đông Tây, đặc biệt là kết nối với các cảng biển lớn.

Tiếp tục nâng cấp để khai thác hiệu quả tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện tại, chuẩn bị đầu tư để phấn đấu khởi công các đoạn ưu tiên của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam; nghiên cứu kêu gọi đầu tư tuyến đường sắt kết nối vùng với khu vực Tây Nguyên (Đà Nẵng - Kon Tum - Gia Lai - Đắk Lắk - Đắk Nông - Bình Phước) và cửa khẩu quốc tế (Vũng Áng - Mụ Giạ; Mỹ Thủy - Lao Bảo), khôi phục tuyến đường sắt phục vụ du lịch Tháp Chàm - Đà Lạt.

Nâng cao hiệu quả khai thác các hàng lang vận tải thủy ven biển và các tuyến vận tải thủy kết nối với các cảng biển; phát triển hệ thống cảng, bến thủy nội địa phục vụ du lịch và kết nối từ bờ ra đảo; huy động nguồn lực đầu tư các bến cảng thuộc các cảng biển có tiềm năng phát triển thành cảng đặc biệt như Nghi Sơn, Cửa Lò, Liên Chiểu, Vân Phong.

Nâng cấp, cải tạo và nâng cao hiệu quả khai thác 9 cảng hàng không hiện có trong vùng; đầu tư xây dựng cảng hàng không Phan Thiết, Quảng Trị, nghiên cứu khai thác lưỡng dụng sân bay Thành Sơn và đầu tư một số sân bay chuyên dụng.

Phát triển đồng bộ hệ thống logistics cấp quốc gia, khu vực và quốc tế gắn với cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế, các hành lang kinh tế trọng điểm.

Đến năm 2045, phát triển mạng lưới giao thông vận tải của Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đồng bộ, hiện đại đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh, góp phần đưa nước ta cơ bản trở thành nước phát triển, có thu nhập cao vào năm 2045.

Để đạt được các mục tiêu phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đáp ứng nhu cầu phát triển, tạo động lực tăng trưởng cho Vùng, Bộ GTVT đề xuất một số giải pháp.

Một là, cần đổi mới tư duy, tầm nhìn, phát huy sự năng động, sáng tạo của các địa phương trong quy hoạch, quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông Vùng. Đẩy mạnh hợp tác, liên kết nội vùng, liên vùng trong quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông để tạo không gian kinh tế thống nhất, khắc phục các điểm nghẽn, tăng năng lực cạnh tranh vùng; đầu tư kết cấu hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu, hỗ trợ phát triển các ngành kinh tế biển, mở rộng quan hệ đối ngoại, nhất là với nước bạn Lào và các nước trong Tiểu vùng sông Mekong.

Hai là, cần đẩy mạnh thực hiện phân cấp, phân quyền cho các địa phương trong vùng đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông do Trung ương quản lý trên địa bàn tỉnh/thành phố, đặc biệt là các công trình đường bộ, đường thủy nội địa, hàng không để phát huy tính chủ động của các địa phương trong huy động nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.

Ba là, đa dạng nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, xây dựng cơ chế, chính sách đột phá để huy động vốn tư nhân, vốn hợp pháp khác tham gia đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó ưu tiên các nguồn lực để đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm, có vai trò động lực, lan toả, liên kết vùng, kết nối các cảng biển và cửa khẩu quốc tế; kết hợp hiệu quả nguồn vốn Trung ương và địa phương với nguồn vốn huy động ngoài ngân sách.

Bốn là, các địa phương sớm hoàn thành quy hoạch tỉnh đảm bảo phù hợp, đồng bộ với các quy hoạch ngành quốc gia và quy hoạch vùng, khai thác có hiệu quả quỹ đất sau khi các dự án kết cấu hạ tầng giao thông được đầu tư; kiện toàn bộ máy đủ năng lực để làm cơ quan chủ quản và chủ đầu tư các dự án đường bộ cao tốc; chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng và quản lý chặt chẽ hành lang an toàn giao thông.

Năm là, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động vận tải, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, logistics triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông; ứng dụng công nghệ trong tổ chức, điều hành giao thông, giảm ùn tắc tại khu vực ra vào đầu mối vận tải lớn (cảng biển, cảng hàng không).

Với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước cùng với sự nỗ lực, quyết liệt, năng động, sáng tạo của các địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, Bộ GTVT tin tưởng rằng Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ sẽ có một hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông nói riêng và hạ tầng kinh tế xã hội nói chung đồng bộ, hiện đại, hoàn thành mục tiêu Bộ Chính trị đặt ra tại Nghị quyết số 26-NQ/TW.

Theo baochinhphu.vn
Link gốc: https://baochinhphu.vn/bo-truong-gtvt-toi-nam-2025-mien-trung-co-them-1200-km-cao-toc-102230205094215227.htm

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Lai Châu: Trong đêm khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa và Giải Marathon năm 2025 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”

Lai Châu: Trong đêm khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa và Giải Marathon năm 2025 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”

Tối (28/11), tại Quảng trường Nhân dân tỉnh, UBND tỉnh Lai Châu long trọng tổ chức khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa và Giải Marathon lần thứ II, năm 2025 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.
Tuyên Quang sẵn sàng cho Lễ hội hoa Tam giác mạch 2025

Tuyên Quang sẵn sàng cho Lễ hội hoa Tam giác mạch 2025

Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ XI sẽ chính thức khai mạc vào 20h ngày 29/11/2025, tại Trung tâm xã Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang. Với chủ đề “Miền đá nở hoa” hứa hẹn là dấu ấn đặc sắc đối với người dân và du khách.
Đại biểu Hà Sỹ Đồng: Cần quy định rõ trách nhiệm của cơ quan báo chí trong tuyển dụng và đề nghị cấp thẻ

Đại biểu Hà Sỹ Đồng: Cần quy định rõ trách nhiệm của cơ quan báo chí trong tuyển dụng và đề nghị cấp thẻ

Vi phạm đạo đức nghề nghiệp không xuất phát từ thiếu lớp học mà từ sự buông lỏng quản lý của người đứng đầu cơ quan báo chí. Nếu duy trì quy định này, luật sẽ vô tình tạo thêm giấy phép con, tăng chi phí, tăng thủ tục và đi ngược lại tinh thần cải cách hành chính.
Bảo đảm nguồn cung hàng hóa tại các vùng bị cô lập do mưa lũ

Bảo đảm nguồn cung hàng hóa tại các vùng bị cô lập do mưa lũ

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã ban hành văn bản đề nghị Sở Công Thương các địa phương bị cô lập do mưa lũ triển khai quyết liệt các biện pháp ứng phó, khắc phục hậu quả và bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân.
Ông Huỳnh Thành Lập tái đắc cử Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM nhiệm kỳ 2025-2030

Ông Huỳnh Thành Lập tái đắc cử Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.HCM nhiệm kỳ 2025-2030

Ngày 23/11, Đại hội đại biểu Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP. Hồ Chí Minh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, diễn ra thành công. Tiến sĩ Huỳnh Thành Lập, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội người cao tuổi TP. Hồ Chí Minh, tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP. Hồ Chí Minh.

Tin khác

Hỗ trợ 1.100 tỷ đồng cho 4 tỉnh: Khánh Hòa, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Hỗ trợ 1.100 tỷ đồng cho 4 tỉnh: Khánh Hòa, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk khắc phục thiệt hại do mưa lũ
Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 2572/QĐ-TTg ngày 23/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp kinh phí cho các tỉnh: Khánh Hòa, Lâm Đồng, Gia Lai và Đắk Lắk để khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Xây dựng mô hình dưỡng lão: Cần tư duy mới, linh động và bám sát thực tế

Xây dựng mô hình dưỡng lão: Cần tư duy mới, linh động và bám sát thực tế
Ngày 21/11, tại phường Long An, tỉnh Tây Ninh, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn vận động xây dựng mô hình cơ sở dưỡng lão”.

Hỗ trợ khẩn cấp 700 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ

Hỗ trợ khẩn cấp 700 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ
Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định số 2549/QĐ-TTg ngày 21-11-2025 hỗ trợ khẩn cấp kinh phí cho các tỉnh: Khánh Hòa, Lâm Đồng, Gia Lai và Đắk Lắk để khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Sẽ xem xét kỹ lưỡng về mô hình đại học vùng

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn:  Sẽ xem xét kỹ lưỡng về mô hình đại học vùng
Giải trình trước Quốc hội và cử tri cả nước về mô hình đại học vùng trong dự án Luật Giáo dục đại học (sửa đổi), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, sẽ tiếp tục nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng đối với nội dung này.

Khai mạc Festival sông Hồng - Lào Cai năm 2025

Khai mạc Festival sông Hồng - Lào Cai năm 2025
Festival sông Hồng-Lào Cai 2025 chính thức khai mạc tối 19/11, tại Quảng trường Nam Cường, phường Cam Đường, tỉnh Lào Cai với chủ đề “Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt”.

Đồng Nai trao giấy chứng nhận đầu tư cho Trung tâm thương mại AeonMall lớn nhất Việt Nam

Đồng Nai trao giấy chứng nhận đầu tư cho Trung tâm thương mại AeonMall lớn nhất Việt Nam
Chiều 17/11, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án Trung tâm thương mại AeonMall Biên Hòa, do Công ty TNHH AeonMall Việt Nam (Nhật Bản) làm chủ đầu tư.

Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà

Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà
Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.

Chủ tịch nước Lương Cường dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và Đại hội Thi đua yêu nước ngành giáo dục

Chủ tịch nước Lương Cường dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và Đại hội Thi đua yêu nước ngành giáo dục
Sáng 17/11, tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và Đại hội Thi đua yêu nước ngành Giáo dục lần thứ VIII giai đoạn 2020-2025. Chủ tịch nước Lương Cường tới dự và phát biểu tại buổi lễ.

[TRỰC TIẾP] Hội thảo Kinh tế bạc ở Việt Nam trong kỷ nguyên mới

[TRỰC TIẾP] Hội thảo Kinh tế bạc ở Việt Nam trong kỷ nguyên mới
Sáng nay 15/11/2025, Hội thảo khoa học “Kinh tế bạc ở Việt Nam trong kỷ nguyên mới” chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc tế (Hà Nội).

Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Quảng Trị và TP Huế khắc phục hậu quả thiên tai

Petrovietnam hỗ trợ tỉnh Quảng Trị và TP Huế khắc phục hậu quả thiên tai
Ngày 13/11, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức đoàn công tác tới thăm hỏi, chia sẻ, trao hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị và TP Huế để góp phần giúp địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.

Cảng hàng không quốc tế Gia Bình: Bước đi chiến lược, mang tính đột phá

Cảng hàng không quốc tế Gia Bình: Bước đi chiến lược, mang tính đột phá
Ông Trần Hồng Minh, Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng, việc đầu tư Cảng hàng không quốc tế Gia Bình là bước đi chiến lược, mang tính đột phá, góp phần tái cấu trúc mạng lưới hàng không Vùng Thủ đô theo mô hình trung tâm kép đã được nhiều đô thị lớn trên thế giới áp dụng thành công.

Đại biểu Quốc hội kiến nghị, chủ trương bỏ Hội đồng trường cần được thể chế hóa trong luật

Đại biểu Quốc hội kiến nghị, chủ trương bỏ Hội đồng trường cần được thể chế hóa trong luật
Đại biểu Quốc hội cho rằng, chủ trương bỏ Hội đồng trường tại Nghị quyết số 71-NQ/TW, ngày 22/8/2025 của Bộ chính trị cần được thể chế hóa trong luật.

Ông Nguyễn Văn Quảng giữ chức Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao

Ông Nguyễn Văn Quảng giữ chức Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khoá XV, sáng 10/11, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc bầu ông Nguyễn Văn Quảng giữ chức Chánh án Tòa án nhân dân tối cao nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Đỗ Văn Chiến giữ chức Phó Chủ tịch Quốc hội

Ông Đỗ Văn Chiến giữ chức Phó Chủ tịch Quốc hội
Sáng 10/11, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về việc bầu ông Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Quốc hội giữ chức vụ Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XV.

Cao Bằng: Nỗ lực phục hồi sau bão, kinh tế giữ đà tăng trưởng ổn định

Cao Bằng: Nỗ lực phục hồi sau bão, kinh tế giữ đà tăng trưởng ổn định
Tháng 10/2025, tỉnh Cao Bằng chịu ảnh hưởng nặng nề của hai cơn bão số 10 và 11 cùng hoàn lưu sau bão, gây ngập úng, sạt lở ở nhiều địa phương. Hàng trăm héc-ta lúa, hoa màu, cây ăn quả bị hư hại, giao thông bị chia cắt, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền cùng tinh thần chủ động, đoàn kết, nỗ lực khắc phục của nhân dân, kinh tế - xã hội toàn tỉnh vẫn duy trì ổn định, nhiều chỉ tiêu đạt kết quả tích cực.
Xem thêm
Quốc hội khóa XV:  Hoàn thành khối lượng rất lớn về công tác lập pháp

Quốc hội khóa XV: Hoàn thành khối lượng rất lớn về công tác lập pháp

Quốc hội khóa XV đã tổ chức 19 kỳ họp, là số lượng kỳ họp lớn nhất trong lịch sử các nhiệm kỳ Quốc hội; hoàn thành khối lượng công tác lập pháp lớn với 148 luật, 45 nghị quyết quy phạm pháp luật; thực hiện hiệu quả chủ trương đổi mới tư duy trong công tác xây dựng pháp luật.
Kiểm toán những vấn đề nóng được dư luận xã hội, cử tri quan tâm

Kiểm toán những vấn đề nóng được dư luận xã hội, cử tri quan tâm

Trong lĩnh vực phòng chống lãng phí, Kiểm toán Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện, yêu cầu mỗi cuộc kiểm toán phải xác định rõ hành vi, biểu hiện gây lãng phí, chỉ rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan…
Cần chính sách đột phá về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong bối cảnh "già hoá" dân số nhanh

Cần chính sách đột phá về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong bối cảnh "già hoá" dân số nhanh

Sáng ngày 2/12, Kỳ họp thứ 10, Quốc hội thảo luận ở hội trường 2 nội dung quan trọng về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đột phá cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân. Chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe, dân số và phát triển giai đoạn 2026 - 2035.
Phiên bản di động