Bộ trưởng GTVT: Tới năm 2025, miền Trung có thêm 1.200 km cao tốc

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng khẳng định quyết tâm đến năm 2025 hoàn thành đưa vào khai thác tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, đưa tổng chiều dài đường cao tốc trong vùng từ 193 km lên 1.390 km; hoàn thành tuyến đường bộ ven biển.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Sáng 5/2, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xúc tiến đầu tư vùng.

Tham luận tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết giai đoạn 2005- 2020, ngân sách Trung ương, địa phương và huy động ngoài ngân sách để đầu tư cho kết cấu hạ tầng giao thông vùng lên đến khoảng 246.000 tỷ đồng. Nhờ đó, diện mạo hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của Vùng đã có sự thay đổi rõ rệt, nhiều công trình quan trọng đã được đầu tư đưa vào khai thác.

Về đường bộ, đã đưa vào khai thác đường Hồ Chí Minh và mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 1; 2 dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, tổng chiều dài 193 km (đoạn La Sơn - Hòa Liên, đoạn Đà Nẵng - Quảng Ngãi), nâng cấp các tuyến quốc lộ trục ngang trọng yếu.

Về đường sắt, đã và đang cải tạo, nâng cấp duy trì khai thác 1.462 km đường sắt hiện có để kết nối tất cả các địa phương trong vùng.

Về hàng hải, đã đầu tư để hình thành 9 cảng biển loại I, 4 cảng biển loại II và 1 cảng biển loại III. Đường thủy nội địa đang khai thác 11 tuyến, tổng chiều dài 670 km; đưa vào khai thác có hiệu quả tuyến vận tải thủy ven biển, vận tải từ bờ ra đảo.

Về hàng không, là vùng có mật độ cảng hàng không lớn nhất so với cả nước, trong đó có 5 cảng hàng không quốc tế, 4 cảng hàng không nội địa.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của vùng vẫn còn một số tồn tại, bất cập, chưa đáp ứng nhu cầu phát triển trong bối cảnh mới, như chưa hình thành được hệ thống kết cấu hạ tầng hiện đại, các tuyến vận tải có lưu lượng lớn. Giao thông kết nối vùng, liên vùng, kết nối trục ngang theo hướng Đông - Tây còn hạn chế; kết nối đường sắt với các cảng biển chưa được chú trọng; thị phần vận tải chưa hợp lý; một số cảng biển, cảng hàng không khai thác chưa hiệu quả; chưa phát huy được vai trò đầu mối trung chuyển, quá cảnh hàng hóa cho khu vực Tây Nguyên và ASEAN.

Nguyên nhân chủ yếu do công tác lập quy hoạch thiếu tính liên kết, chưa đồng bộ; kế hoạch đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giữa các địa phương trong vùng còn thiếu đồng bộ, chưa chú trọng đến kết nối vùng, liên vùng; nguồn lực đầu tư chưa đáp ứng yêu cầu; chưa có các cơ chế, chính sách đủ mạnh để huy động nguồn lực đầu tư ngoài ngân sách; hệ thống thể chế, chính sách còn bất cập.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng khẳng định, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tập trung mọi nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ- Ảnh: VGP/Nhật Bắc.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng khẳng định, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tập trung mọi nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ- Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Phấn đấu khởi công các đoạn ưu tiên của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Quán triệt các quan điểm, mục tiêu của Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 26-NQ/TW với mục tiêu đến năm 2030, Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ "có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại", thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương tập trung mọi nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông của Vùng.

Quyết tâm đến năm 2025 hoàn thành đưa vào khai thác tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, đưa tổng chiều dài đường cao tốc trong vùng từ 193 km lên 1.390 km; hoàn thành tuyến đường bộ ven biển, cải tạo nâng cấp các tuyến quốc lộ đã có trong danh mục đầu tư công trung hạn.

Đến năm 2030, hoàn thành các tuyến cao tốc trục ngang có lưu lượng lớn như Vinh - Thanh Thủy, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, kêu gọi đầu tư tuyến cao tốc từ Cam Lộ - Lao Bảo, Đà Nẵng - Thạch Mỹ - Ngọc Hồi - Bờ Y, Quy Nhơn - Pleiku; nâng cấp các tuyến quốc lộ trọng yếu kết nối Đông Tây, đặc biệt là kết nối với các cảng biển lớn.

Tiếp tục nâng cấp để khai thác hiệu quả tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện tại, chuẩn bị đầu tư để phấn đấu khởi công các đoạn ưu tiên của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam; nghiên cứu kêu gọi đầu tư tuyến đường sắt kết nối vùng với khu vực Tây Nguyên (Đà Nẵng - Kon Tum - Gia Lai - Đắk Lắk - Đắk Nông - Bình Phước) và cửa khẩu quốc tế (Vũng Áng - Mụ Giạ; Mỹ Thủy - Lao Bảo), khôi phục tuyến đường sắt phục vụ du lịch Tháp Chàm - Đà Lạt.

Nâng cao hiệu quả khai thác các hàng lang vận tải thủy ven biển và các tuyến vận tải thủy kết nối với các cảng biển; phát triển hệ thống cảng, bến thủy nội địa phục vụ du lịch và kết nối từ bờ ra đảo; huy động nguồn lực đầu tư các bến cảng thuộc các cảng biển có tiềm năng phát triển thành cảng đặc biệt như Nghi Sơn, Cửa Lò, Liên Chiểu, Vân Phong.

Nâng cấp, cải tạo và nâng cao hiệu quả khai thác 9 cảng hàng không hiện có trong vùng; đầu tư xây dựng cảng hàng không Phan Thiết, Quảng Trị, nghiên cứu khai thác lưỡng dụng sân bay Thành Sơn và đầu tư một số sân bay chuyên dụng.

Phát triển đồng bộ hệ thống logistics cấp quốc gia, khu vực và quốc tế gắn với cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế, các hành lang kinh tế trọng điểm.

Đến năm 2045, phát triển mạng lưới giao thông vận tải của Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đồng bộ, hiện đại đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh, góp phần đưa nước ta cơ bản trở thành nước phát triển, có thu nhập cao vào năm 2045.

Để đạt được các mục tiêu phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đáp ứng nhu cầu phát triển, tạo động lực tăng trưởng cho Vùng, Bộ GTVT đề xuất một số giải pháp.

Một là, cần đổi mới tư duy, tầm nhìn, phát huy sự năng động, sáng tạo của các địa phương trong quy hoạch, quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông Vùng. Đẩy mạnh hợp tác, liên kết nội vùng, liên vùng trong quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông để tạo không gian kinh tế thống nhất, khắc phục các điểm nghẽn, tăng năng lực cạnh tranh vùng; đầu tư kết cấu hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu, hỗ trợ phát triển các ngành kinh tế biển, mở rộng quan hệ đối ngoại, nhất là với nước bạn Lào và các nước trong Tiểu vùng sông Mekong.

Hai là, cần đẩy mạnh thực hiện phân cấp, phân quyền cho các địa phương trong vùng đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông do Trung ương quản lý trên địa bàn tỉnh/thành phố, đặc biệt là các công trình đường bộ, đường thủy nội địa, hàng không để phát huy tính chủ động của các địa phương trong huy động nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.

Ba là, đa dạng nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, xây dựng cơ chế, chính sách đột phá để huy động vốn tư nhân, vốn hợp pháp khác tham gia đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó ưu tiên các nguồn lực để đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm, có vai trò động lực, lan toả, liên kết vùng, kết nối các cảng biển và cửa khẩu quốc tế; kết hợp hiệu quả nguồn vốn Trung ương và địa phương với nguồn vốn huy động ngoài ngân sách.

Bốn là, các địa phương sớm hoàn thành quy hoạch tỉnh đảm bảo phù hợp, đồng bộ với các quy hoạch ngành quốc gia và quy hoạch vùng, khai thác có hiệu quả quỹ đất sau khi các dự án kết cấu hạ tầng giao thông được đầu tư; kiện toàn bộ máy đủ năng lực để làm cơ quan chủ quản và chủ đầu tư các dự án đường bộ cao tốc; chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng và quản lý chặt chẽ hành lang an toàn giao thông.

Năm là, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động vận tải, nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, logistics triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông; ứng dụng công nghệ trong tổ chức, điều hành giao thông, giảm ùn tắc tại khu vực ra vào đầu mối vận tải lớn (cảng biển, cảng hàng không).

Với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước cùng với sự nỗ lực, quyết liệt, năng động, sáng tạo của các địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, Bộ GTVT tin tưởng rằng Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ sẽ có một hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông nói riêng và hạ tầng kinh tế xã hội nói chung đồng bộ, hiện đại, hoàn thành mục tiêu Bộ Chính trị đặt ra tại Nghị quyết số 26-NQ/TW.

Theo baochinhphu.vn
Link gốc: https://baochinhphu.vn/bo-truong-gtvt-toi-nam-2025-mien-trung-co-them-1200-km-cao-toc-102230205094215227.htm

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hướng đi chiến lược cho hợp tác kinh tế giữa tỉnh Long An và các doanh nghiệp Đức

Hướng đi chiến lược cho hợp tác kinh tế giữa tỉnh Long An và các doanh nghiệp Đức

Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Công hòa Liên bang Đức, ngày 18/11, tại Cologne, CHLB Đức, đoàn công tác xúc tiến đầu tư, thương mại tỉnh Long An, do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn đã tham dự “Hội nghị bàn tròn thương mại đầu tư Long An – Cologne” và xúc tiến các buổi gặp gỡ, trao đổi tích cực với các tổ chức doanh nghiệp và nhà đầu tư hàng đầu tại Đức.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm Trưởng Ban Chỉ đạo sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu quả tại các cơ quan thuộc Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm Trưởng Ban Chỉ đạo sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu quả tại các cơ quan thuộc Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm Trưởng Ban Chỉ đạo tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu quả tại các cơ quan của Quốc hội, cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội
Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp long trọng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập

Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp long trọng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập

Ngày 16/11/2024 Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp (MTCN) long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Trường (8/7/1949 - 8/7/2024). Trải qua chặng đường lịch sử đầy vẻ vang, hào hùng... nhà trường là địa chỉ đỏ tin cậy của nhân dân cả nước.
Tổng Bí thư Tô Lâm dự lễ kỉ niệm 70 năm sự kiện tập kết ra Bắc tại tỉnh Cà Mau

Tổng Bí thư Tô Lâm dự lễ kỉ niệm 70 năm sự kiện tập kết ra Bắc tại tỉnh Cà Mau

Tối 16/11, tại thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm sự kiện tập kết ra Bắc (1954 - 2024), với chủ đề "Tập kết ra Bắc - Tình sâu nghĩa nặng", được truyền hình trực tiếp tại 3 điểm Cà Mau, Hải Phòng và Thanh Hóa. Tổng Bí thư Tô Lâm dự tại điểm cầu Cà Mau.
Kết quả hoạt động của các Hội NCT khu vực Tây Nguyên là những nỗ lực quý báu rất đáng ghi nhận

Kết quả hoạt động của các Hội NCT khu vực Tây Nguyên là những nỗ lực quý báu rất đáng ghi nhận

Đó là đánh giá của ông Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ năm 2025 của Cụm thi đua số VII, tổ chức ngày 15/11, tại Lâm Đồng,

Tin khác

Long An – Khởi đầu mới cho doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam

Long An – Khởi đầu mới cho doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam
Trong nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế và mở rộng cơ hội đầu tư đến từ Pháp, từ ngày 11 đến 14/11, đoàn công tác xúc tiến thương mại đầu tư tỉnh Long An do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn đã tham dự Tọa đàm hợp tác đầu tư Việt Nam – Pháp năm 2024 và có các chương trình làm việc với các tập đoàn của Pháp đang quan tâm đầu tư tại Long An

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Phát huy đoàn kết tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Phát huy đoàn kết tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân
Sáng 14/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2024, tại khu dân cư 8, thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Tổng Bí thư Tô Lâm thăm và làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ

Tổng Bí thư Tô Lâm thăm và làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ
Sáng ngày 14/11, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Tô Lâm đã tới thăm và làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, TP Hải Phòng.

Long An làm việc với Tập đoàn xây dựng hàng đầu tại Pháp - Soletanche Freyssinet

Long An làm việc với Tập đoàn xây dựng hàng đầu tại Pháp - Soletanche Freyssinet
Ngày 12/11 (giờ địa phương), Đoàn công tác tỉnh Long An do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn đã đến Thủ đô Paris, Pháp, bắt đầu chuyến công tác xúc tiến đầu tư thương mại tại châu Âu.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ làm tăng cường kết nối, tạo động lực lan tỏa, mở không gian phát triển kinh tế mới

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ làm tăng cường kết nối, tạo động lực lan tỏa, mở không gian phát triển kinh tế mới
Sáng 13/11, Quốc hội nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam; thẩm tra dự thảo Nghị quyết về thí điểm thực hiện Dự án nhà ở thương mại; điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành...

Vĩnh Phúc: Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Vĩnh  Phúc: Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.
Tối 12/11, đồng chí Hồ Đức Phớc, Phó Thủ tướng Chính phủ , Bộ trưởng Tài chính tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Chiến Thắng, xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bài phát biểu kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Bài phát biểu kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn
Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm cao, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đối với 3 nhóm vấn đề thuộc trách nhiệm chính của Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Tạp chí Ngày mới online trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Cần sớm cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng vì có chất kích thích, “ma tuý trá hình”

Cần sớm cấm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng vì có chất kích thích, “ma tuý trá hình”
Sáng 12/11, Quốc hội tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn của các ĐBQH về lĩnh vực y tế và nhóm vấn đề thứ ba thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì điều hành phiên họp.

Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II tổ chức tại Bình Dương

Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II tổ chức tại Bình Dương
Ngày 13-14/11, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương tổ chức Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II với chủ đề: "Sáng tạo ứng dụng công nghệ số vào các ngành, lĩnh vực để phát triển kinh tế số và nâng cao năng suất lao động".

“Long An- Khát vọng sông Vàm”: Sự kiện lớn hứa hẹn nhiều ấn tượng

“Long An- Khát vọng sông Vàm”: Sự kiện lớn hứa hẹn nhiều ấn tượng
Ngày 12/11, tỉnh Long An tổ chức Họp báo về sự kiện Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch lần thứ 2 năm 2024, với chủ đề “Long An - Khát vọng sông Vàm”diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 4/12/2024.

Tổng Bí thư Tô Lâm: “Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệu lực - Hiệu quả”

Tổng Bí thư Tô Lâm: “Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệu lực - Hiệu quả”
Ngày 5/11, Tổng Bí thư Tô Lâm có bài viết về xây dựng hệ thống chính trị với tiêu đề: "Tinh - Gọn - Mạnh - Hiệu năng - Hiệu lực - Hiệu quả". Tạp chí Ngày mới Online (Người cao tuổi) trân trọng giới thiệu toàn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm tới bạn đọc và NCT cả nước.

Đổi mới hình thức và cách thức phân bổ ngân sách và kế hoạch đầu tư phát triển

Đổi mới hình thức và cách thức phân bổ ngân sách  và kế hoạch đầu tư phát triển
Sáng 5/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về tình hình thực hiện ngân sách nhà nước năm 2024, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2025 và dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam...

Nhiều giải pháp đưa ra nhằm tháo gỡ khó khăn, phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và kế hoạch năm 2025

Nhiều giải pháp đưa ra nhằm tháo gỡ khó khăn, phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và kế hoạch năm 2025
Tiếp tục chương trình Kì họp thứ 8, ngày 4/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025...

Tiếp tục thúc đẩy đô thị hóa, giải quyết đất ở, nhà ở cho Nhân dân

Tiếp tục thúc đẩy đô thị hóa, giải quyết đất ở, nhà ở cho Nhân dân
Sáng 3/11, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự thảo Nghị quyết thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất...

Đề án cơ cấu lại EVN giai đoạn đến hết năm 2025

Đề án cơ cấu lại EVN giai đoạn đến hết năm 2025
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa kí Quyết định số 1271/QĐ-TTg phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn đến hết năm 2025.
Xem thêm
Cơ hội mà kỉ nguyên số mang lại cho người cao tuổi

Cơ hội mà kỉ nguyên số mang lại cho người cao tuổi

Sáng 6/11, tại Hà Nội, Công ty TUVA Communication - doanh nghiệp trong lĩnh vực tư vấn và truyền thông về các vấn đề xã hội - tổ chức Tọa đàm “Già hóa dân số trong Thời đại 4.0”. Tham dự có TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; bà Trần Bích Thủy, Giám đốc Quốc gia Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) tại Việt Nam; ông Phạm Hùng Tuyến, Phó Giám đốc VOV Giao thông, Đài Tiếng nói Việt Nam; Mai Quỳnh Anh, Giám đốc Chương trình tại TUVA Communication.
Đẩy mạnh phân cấp, trao quyền chủ động, linh hoạt  trong quản lí đầu tư công

Đẩy mạnh phân cấp, trao quyền chủ động, linh hoạt trong quản lí đầu tư công

Sáng 6/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Đầu tư công (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành phiên họp…
Nhiều kiến nghị, giải pháp nhằm hoàn thiện Luật Phòng cháy,  chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Nhiều kiến nghị, giải pháp nhằm hoàn thiện Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sáng 1/11, Quốc hội tiến hành thảo luận tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH)...
Phiên bản di động