48 năm - Lời khẩn thiết từ trận tập kích kinh hoàng

Ngày 1/5/1970, hàng loạt máy bay Mỹ bất ngờ ập đến tập kích các đơn vị làm nhiệm vụ trên đường 16 - tuyến giao thông chiến lược vượt Trường Sơn... Hàng loạt thanh niên xung phong và bộ đội đã ngã xuống.

48 năm - Lời khẩn thiết từ trận tập kích kinh hoàng
Ông Nhậm thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ hy sinh ngày 1/5/1970 đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Mai Thủy. ẢNH: TRƯƠNG QUANG NAM

Đúng ngày Quốc tế Lao động 1/5/1970, hàng loạt máy bay Mỹ bất ngờ ập đến tập kích các đơn vị làm nhiệm vụ trên đường 16 - tuyến giao thông chiến lược vượt Trường Sơn từ H.Lệ Thủy (Quảng Bình) qua Quảng Trị và sang Lào. Hàng loạt thanh niên xung phong và bộ đội đã ngã xuống...
Đường 16 là một trong bốn tuyến đường ngang vượt Trường Sơn tại đất Quảng Bình chi viện cho chiến trường miền Nam. Vì sát giới tuyến quân sự tạm thời và là con đường tiếp cận ngắn nhất với vĩ tuyến 17 nên có vai trò rất quan trọng. Trên tuyến có nhiều địa điểm tập kết kho lương thảo, thiết bị nên trở thành những tọa độ lửa bị bắn phá ác liệt.
Lời kể của những người đi chôn cất
Sau khi tiếp nhận lời khẩn cầu vào cuộc xác minh về thảm trận “1/5/1970” tại khu vực Bang nằm trên đường 16 (thuộc xã Kim Thủy, H.Lệ Thủy), tôi đã lật giở nhiều tài liệu lịch sử nhưng không thấy có thông tin nào nhắc đến trận oanh tạc đó. Với sự trợ giúp của anh Hoàng Gia, Trưởng đài truyền thanh - truyền hình Lệ Thủy và thầy giáo Ngô Mậu Tình, chúng tôi đã gặp một số “nhân chứng sống” của trận chiến; mặc dù tuổi đã cao nhưng tất cả còn minh mẫn.
Ông Lê Ngọc Viếng, nguyên Phó chủ tịch UBND H.Lệ Thủy thời kỳ đó, nhớ lại: “Đúng ngày 1/5, mình bị địch tập kích bất ngờ xuống địa điểm trên. Ban Thường vụ Huyện ủy và Thường trực Ủy ban phân công tôi lên xã Trường Thủy lấy một đại đội dân quân vào Bang khắc phục hậu quả. Dù huy động anh em xách nước từ khe Bang để chữa cháy nhưng đến 9 giờ 30 (ngày 2/5/1970) thì đành bất lực. Người chết và bị thương rất nhiều; người chết được xe vào chở mang ra ngoài”.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hồ Tân Cảnh, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH Quảng Bình, cho biết chưa nắm được thông tin trên và khẳng định sẽ xác minh lại, nếu đúng như thế thì cần phải báo cáo, đề xuất lên cấp trên để có những tưởng niệm xác đáng. Tương tự, ông Cao Ngọc Tành, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Quảng Bình, nói: “Thực sự có nhiều trận đánh ác liệt quá nên có thể bị bỏ qua; báo đài phát hiện thông tin là rất quý, hội ủng hộ. Những trận đánh như thế, cả bộ đội lẫn TNXP hy sinh như vậy đều nên có những tấm bia ghi công để tưởng nhớ”.

Khi được hỏi về trận tập kích 1/5/1970, cựu thanh niên xung phong (TNXP) Lê Thị Xuân (68 tuổi, ở xã Xuân Thủy) nhớ lại: “Lúc đó tôi là dân quân xã Phú Thủy. Nhiều người chết lắm, họ còn trẻ, đa số người Nam Hà. Chúng tôi trực tiếp mai táng, đào hố chôn vào ban đêm khi hết pháo sáng. Thi thể được quấn băng với bạt”.
Còn ông Nguyễn Đức Nhậm (85 tuổi, Xã đội trưởng xã Mai Thủy thời kỳ 1965 - 1973) cho biết: “Sáng 1/5/1970 địch tập kích tại Bang, đánh vào tổng đội kho Bang, có 1 đại đội TNXP làm nhiệm vụ ở đó. Chúng tôi chôn cất 26 tử sĩ và sau này đã cất bốc các ngôi mộ vào Nghĩa trang liệt sĩ Mai Thủy”.
Tìm gặp ông Phan Văn Toại (84 tuổi, dân quân du kích có nhiệm vụ vào mai táng TNXP), ông kể: “Tôi ở bên trung đội đặc công của xã Mai Thủy, được điều lên Bang để thu dọn chiến trường. Trung đội Xuân Lai của tôi chôn 3 người đều là nữ và người ngoài miền Bắc. Vào nhận 8 giờ sáng 2.5 nhưng đến 16 giờ mới chôn được vì địch đánh dữ quá. Chúng tôi đào huyệt rất sâu, tôi đứng dưới đáy giơ tay lên mới ngang mặt đất, mỗi mộ chôn đều có bia gỗ”.
Ra đi khi chưa kịp nuốt miếng cơm
Qua các nhân chứng tại Lệ Thủy có thể khẳng định về thảm trận 1/5/1970. Tuy nhiên, họ không hay biết và có manh mối gì về những TNXP hay bộ đội còn sống. Theo lời kể, số người chết lên đến cả trăm và có chi tiết đáng lưu ý là ngoài số liệt sĩ được chôn cất ở trong khu vực thì còn rất nhiều tử sĩ được xe vận tải chở ra hướng bắc (đối chiếu hướng và đi cùng tuyến đường 15 là phía tây H.Quảng Ninh - địa bàn giáp ranh với H.Lệ Thủy).
Thu thập số liệu từ Sở LĐ-TB-XH Quảng Bình cho thấy sự trùng hợp khi có đến 77 ngôi mộ liệt sĩ nằm tại các nghĩa trang ở Quảng Bình cùng có thời gian hy sinh là 1.5.1970; trong đó, 33 ngôi mộ ở Nghĩa trang liệt sĩ Mai Thủy (H.Lệ Thủy), 30 ngôi mộ ở Nghĩa trang liệt sĩ xã Vạn Ninh và Nghĩa trang liệt sĩ TNXP xã Vạn Ninh (H.Quảng Ninh), 13 ngôi mộ ở Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc (TP.Đồng Hới), 1 ngôi mộ ở Nghĩa trang liệt sĩ xã Đức Ninh (TP.Đồng Hới).

48 năm - Lời khẩn thiết từ trận tập kích kinh hoàng
Ông Viếng đang kể lại sự việc

Tìm đến Nghĩa trang liệt sĩ TNXP xã Vạn Ninh, tôi được các cựu TNXP xã dẫn gặp bà Trương Thị Thư là TNXP thuộc đơn vị C753 N119 P31 đóng trên đường 16. Bà kể lại: “Khi chuẩn bị ăn trưa thì máy bay đến thả bom, chết nhiều lắm. Đến buổi chiều quá đói nên ra phía ngoài xin cơm của bộ đội ăn. Đồng đội chết khi chưa kịp ăn, thảm khốc lắm”.
PV Thanh Niên cũng đã liên lạc với ông Nguyễn Xuân Chước (70 tuổi, Đại đội trưởng C753 N119 P31; hiện là Chủ tịch Hội Cựu TNXP P.Quảng Long, TX.Ba Đồn, Quảng Bình), ông cho biết: “Đơn vị tôi đóng ở Km 45 Lâm Xuân trên đường 16 - nơi có kho hàng tiếp viện; đơn vị có 180 người chủ yếu ở H.Quảng Trạch, H.Bố Trạch. Ngày 1/5/1970, vì bị lộ thông tin nên địch đánh từ ngoài Bang đánh vào. Đến 10 giờ sáng 2/5/1970 thì đánh đến Km 45. Lúc đó đơn vị vừa làm đường vừa chuyển gạo lên xe cho một đơn vị bộ đội trong nam ra nhận. Cùng thời điểm có một đơn vị công an vũ trang ở ngoài bắc vào đến, không ngờ trong đoàn có gián điệp nên khi 3 đơn vị tập trung lại một chỗ thì bị chỉ điểm cho máy bay đến đánh dồn dập. Đơn vị tôi chết 5 người, trong đó có đồng chí Hoàng Thị Đào, Đại đội phó, người xã Quảng Minh, TX.Ba Đồn; bộ đội chết nhiều, bị thương cũng nhiều, tôi cũng bị thương nặng ở hai mắt. Người chết được chôn tạm thời sau đó đưa ra ngoài, người bị thương được đưa ra bệnh viện ở Vạn Ninh, H.Quảng Ninh”.
Từ thông tin này, tôi tiếp tục lọc danh sách mộ liệt sĩ tại Sở LĐ-TB&XH thì cho kết quả có 17 liệt sĩ hy sinh đúng ngày 2/5/1970; trong đó có các liệt sĩ có tên như ông Chước kể. Các mộ phần đang nằm ở Nghĩa trang liệt sĩ TNXP xã Vạn Ninh, Nghĩa trang liệt sĩ Mai Thủy...

48 năm - Lời khẩn thiết từ trận tập kích kinh hoàng
Bà Thư giới thiệu kỷ niệm chương TNXP do T.Ư Đoàn trao tặng năm 1999

Cần một công trình tưởng niệm
Thông tin từ các nhân chứng và tài liệu cho biết, trên tuyến đường 16, ngoài TNXP thì còn nhiều đơn vị làm nhiệm vụ như: vận tải, bộ đội. Riêng TNXP cũng có nhiều đại đội với lực lượng đến từ nhiều địa phương khác nhau, như: Quảng Bình, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Hà (cũ), Hà Nam Ninh (cũ)...
Đến bây giờ, những người còn sống vẫn có kết nối, liên lạc với nhau. Một số nhóm có trở lại chiến trường xưa và mang nỗi niềm đau đáu bởi đường 16 đã bon bon nhưng đầy lạnh lẽo. Vì thế, khi nhắc đến đồng đội, ai cũng ngậm ngùi ứa nước mắt. Ai nấy ước nguyện có một công trình tưởng niệm trên tuyến.
Ông Chước nói thiết tha: “Mong muốn, nguyện vọng của anh em chúng tôi là thăm lại chiến trường xưa, nơi đồng đội mình nằm xuống. Năm trước tôi đã đi xe vào đến Bang rồi nhưng trong kia cầu chưa đi được nên phải quay ra. Cần có một công trình ở Bang để tưởng niệm các liệt sĩ”.
Còn ông Nhậm chia sẻ: “Mong muốn thì nhiều rồi, lẽ ra phải có một khu tưởng niệm tại Bang để sau này con cháu hiểu biết, tưởng nhớ”.

Thanh Niên

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tâm bão số 3 trên đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng có gió giật cấp 15; dự báo chiều 8/9 bão tan dần

Tâm bão số 3 trên đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng có gió giật cấp 15; dự báo chiều 8/9 bão tan dần

Vị trí tâm bão số 3 ở trên đất liền Quảng Ninh - Hải Phòng lúc 16 giờ ngày 7/9 có sức gió mạnh nhất cấp 11 - 12 (103 - 133 km/giờ), giật cấp 15, di chuyển theo hướng Tây, tốc độ 15 - 20 km/giờ.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro thiên tai

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro thiên tai

Ngày 7-9, trước khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã khuyến cáo người dân thành phố không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Sở Chỉ huy tiền phương ngay khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Sở Chỉ huy tiền phương ngay khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền

Ngay sau khi bão số 3 đổ bộ vào khu vực giữa tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng vào khoảng 12h30 ngày 7/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp thứ 2 của Sở Chỉ huy tiền phương, đánh giá tình hình ứng phó của các địa phương.
Tỉnh Bình Định: Thị xã An Nhơn chung tay chăm lo cho người nghèo

Tỉnh Bình Định: Thị xã An Nhơn chung tay chăm lo cho người nghèo

Nhằm đẩy mạnh phong trào “Vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức chính trị xã hội thị xã An Nhơn thường xuyên tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân và cộng đồng xã hội chung tay giúp đỡ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo.
Thành lập Công viên địa chất Phú Yên hướng tới danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Thành lập Công viên địa chất Phú Yên hướng tới danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đề án thành lập Công viên địa chất (CVĐC) Phú Yên hướng tới danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Tin khác

Tỉnh Phú Yên: Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tuyến đường Độc Lập

Tỉnh Phú Yên: Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tuyến đường Độc Lập
UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tuyến đường Độc Lập, TP Tuy Hòa - tỷ lệ 1/2.000 (nay là Quy hoạch phân khu).

Bí thư Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng làm Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương

Bí thư Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng làm Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng vừa được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Hải Phòng: Hàng trăm nghìn học sinh hân hoan trong ngày tựu trường

Hải Phòng: Hàng trăm nghìn học sinh hân hoan trong ngày tựu trường
Sáng ngày 5/9, hòa chung niềm vui trong ngày Hội đến trường của cả nước, 526.230 học sinh TP Hải Phòng đã chính thức bước vào năm học mới 2024 - 2025.

Bão số 3 mạnh lên thành siêu bão: Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó khẩn cấp

Bão số 3 mạnh lên thành siêu bão: Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó khẩn cấp
Sáng nay (ngày 5/9/2024), bão số 3 đã mạnh lên thành siêu bão, được dự báo có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 87/CĐ-TTg ngày 5/9/2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3 năm 2024.

Năm học 2024 - 2025: Tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ học tập

Năm học 2024 - 2025: Tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ học tập
Sáng 5/9, các trường mầm non, phổ thông trên cả nước đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Trường THCS Thị trấn Núi Đối (Hải Phòng): Tưng bừng ngày hội khai trường, đón năm học mới

Trường THCS Thị trấn Núi Đối (Hải Phòng): Tưng bừng ngày hội khai trường, đón năm học mới
Sáng nay ngày 5/9, trường THCS Thị trấn Núi Đối (huyện Kiến Thuỵ, TP Hải Phòng) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025.

Chủ động các phương án, không để bị động, bất ngờ trước bão số 3

Chủ động các phương án, không để  bị động, bất ngờ trước bão số 3
Các địa phương đã triển khai phương án chủ động ứng với phó với bão số 3, không chủ quan, lơ là, chuẩn bị sẵn sàng theo phương châm "4 tại chỗ", không để bị động, bất ngờ...

Tự hào với những thành tựu trong 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào với những thành tựu trong 70 năm xây dựng và phát triển
Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Sơn Giang vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập xã (1954-2024).

Xã Tài Văn, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng: Làm tốt công tác an sinh xã hội

Xã Tài Văn, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng: Làm tốt công tác an sinh xã hội
Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Tài Văn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Hàng ngàn khán giả thưởng thức Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ”

Hàng ngàn khán giả thưởng thức Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ”
Hòa trong không khí hân hoan của cả nước kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2024), tối 3/9, chương trình Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” là điểm nhấn khép lại chuỗi hoạt động ấn tượng của Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt” năm 2024, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Bình Định đồng tổ chức.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ứng phó bão số 3

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ứng phó bão số 3
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3/9/2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.

Nhớ về minh sư Thích Quảng Đức - một chân tu yêu nước

Nhớ về minh sư Thích Quảng Đức - một chân tu yêu nước
Thiền sư Thích Quảng Đức sinh ra ở làng Hội Khánh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Tục danh của ngài ban đầu là Lâm Văn Tức, tự Tuất, nhưng khi lên 7 tuổi đã được cậu ruột nhận làm con nuôi nên đổi họ thành Nguyễn Văn Khiết. Cậu ruột của ngài chính là Hòa thượng Hoằng Thâm, cũng là vị minh sư khai tâm, điểm đạo cho ngài Thích Quảng Đức xuất gia tu học. Tấm gương chân tu và cứu nhân độ thế của Hòa thượng Thích Quảng Đức cần phổ biến rộng rãi trong xã hội và cộng đồng sư sãi đời nay…

Bình Định: đông đảo du khách về dự Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ

Bình Định: đông đảo du khách về dự Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ
Nhân kỷ niệm 232 năm ngày mất Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ (1792 - 2024), sáng 1/9 (29/7 âm lịch), tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn đã diễn ra Lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ.

Vận động xây dựng nhà Đại đoàn kết, làm tốt công tác an sinh xã hội

Vận động xây dựng nhà Đại đoàn kết, làm tốt công tác an sinh xã hội
5 năm qua, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Tây Sơn đã vận động, huy động các nguồn lực xã hội được hơn 20 tỷ đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết, thực hiện công tác an sinh xã hội, thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Thái Nguyên: Giao ban tổng kết công tác tháng 8 và triển khai công tác tuyên truyền trong tháng 9

Thái Nguyên: Giao ban tổng kết công tác tháng 8 và triển khai công tác tuyên truyền trong tháng 9
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Dự Hội nghị có lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương.
Xem thêm
Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường

Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường

Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của ch
Rộn ràng ngày khai giảng năm học mới 2024-2025 tại trường THCS Tả Thanh Oai

Rộn ràng ngày khai giảng năm học mới 2024-2025 tại trường THCS Tả Thanh Oai

Trong không khí của những ngày thu lịch sử, Hôm nay, ngày 5.9 học sinh trên cả nước đã dự lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Thầy trò trên cả nước đã sẵn sàng cho 1 năm học với mục tiêu kiên định, tiếp tục đổi mới, sáng tạo. Cùng chung niềm vui ấy, thầy và trò trường THCS Tả Thanh Oai long trọng tổ chức Lễ Khai Giảng năm học mới 2024-2025. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo địa phương cùng 95 cán bộ giáo viên, nhân viên và toàn thể 2268 học sinh trong trường.
Vấn nạn thuốc lá điện tử với trẻ vị thành niên

Vấn nạn thuốc lá điện tử với trẻ vị thành niên

Thuốc lá là người bạn đồng hành của ung thư, hay nói cách khác hút thuốc lá là con đường ngắn nhất dẫn đến nghĩa địa. Hút thuốc lá không gây ra cái chết tức thì mà nó ngấm dần rồi giết dần giết mòn cơ thể người hút thuốc lá. Chính vì vậy mà nhiều người có suy nghĩ không đúng về tác hại của thuốc lá. Phần lớn họ quan niệm rằng, chỉ có thuốc lá điếu truyền thống mới có hại và dần chuyển sang thuốc lá điện tử. Vì nghĩ thuốc lá điện tử ít gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đặc biệt là giới trẻ vị thành niên hiện nay.
Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Người cao tuổi “giữ hồn” nghề mộc truyền thống

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, lúc thịnh lúc suy, song với sự nỗ lực gìn giữ nghề truyền thống của ông cha để lại, làng nghề mộc thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc chưa bao giờ thiếu đi âm thanh vang vọng của tiếng đục, tiếng cưa,
Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình

Gia đình là tổ ấm của mỗi người, vừa là tế bào của xã hội, cái nôi giáo dục, lưu truyền các giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam. Nhận thức được điều đó, bà Nguyễn Thị Thoan, Chủ tịch Hội NCT, kiêm Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phó Chủ tịch Hội Chữ T
Hướng tới mô hình Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Hướng tới mô hình Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại

Sau 3 năm tiếp nhận và quản lý toàn diện Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh, diện mạo cơ sở 2, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh hoàn toàn đổi mới.
Phiên bản di động