Công ty Điện lực Thanh Hóa:

Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động

Năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam lấy “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” làm chủ đề của năm, là năm thứ 3 thực hiện kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021- 2025 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Dưới sự lãnh, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty, sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ), Công đoàn Công ty Điện lực Thanh Hóa đã chủ động phối hợp hiệu quả với chuyên môn, đề xuất các giải pháp thiết thực, một mặt vừa đảm bảo việc làm, thu nhập, mặt khác luôn quan tâm chăm lo bảo vệ sức khỏe, nâng cao đời sống, ổn định tâm lý cho người lao động để từ đó góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc ở tất cả chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh được giao.

Hiện nay, tổ chức Công đoàn Công ty Điện lực Thanh Hóa có 27 Công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc với 01 cán bộ công đoàn chuyên trách, 186 cán bộ công đoàn kiêm nhiệm từ cấp Tổ trưởng công đoàn trở lên. Tổng số CNVC-LĐ Công ty Điện lực Thanh Hóa là 1.551 người, trong đó lao động nữ là 396 người. Ban thường vụ Công đoàn Công ty đã xây dựng chương trình công tác năm 2023, tổ chức phát động phong trào thi đua xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh căn cứ vàp bảng chấm điểm đánh giá kết quả chất lượng hoạt động các Công đoàn cơ sở thành viên. Thông qua các kỳ họp định kỳ và đột xuất của Ban thường vụ Công đoàn Công ty đã đề ra các nội dung hoạt động cụ thể, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thành viên triển khai thực hiện…; tổ chức bồi huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt; tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty Điện lực Thanh Hóa lần thứ XXVIII nhiệm kỳ 2023-2028; phối hợp tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028… Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2023, qua kiểm tra, giám sát không phát hiện tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm Điều lệ, Nghị quyết, Chỉ thị và các quy định của Công đoàn.

Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động

Bà Dương Thị Tám (nữ áo trắng thứ 5 từ trái sang trong ảnh) - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Thanh Hóa thăm và tặng quà hỗ trợ của Công đoàn cấp trên đến người lao động mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn tại Điện lực Yên Định.

Năm 2023, mặc dù các yếu tố đầu vào trong dây truyền sản xuất điện cộng với nền kinh tế thị trường trên thế giới và trong nước có nhiều diễn biến khó lường đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành điện nói chung và tại Công ty Điện lực Thanh Hóa nói riêng. Tuy nhiên, xác định “người lao động là tài sản quý giá nhất”, do đó các chế độ chính sách đối với người lao động như: thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hộ lao động, nghỉ dưỡng, nâng lương, nâng ngạch, tổ chức thi tay nghề cho công nhân luôn được Công ty quan tâm thực hiện theo đúng quy định của Ngành và Nhà nước. Xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, chăm lo cho lao động nữ cũng như con CNVC-LĐ đạt thành tích cao trong học tập hay những khi bị ốm đau, bệnh tật. 100% CNVC-LĐ được kiểm tra sức khoẻ và có hồ sơ sức khoẻ đầy đủ…

Thể hiện rõ nét chức năng là đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động phải được đặt lên hàng đầu, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động; tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc cũng như trong công tác An toàn vệ sinh lao động bằng những việc làm mang lại hiệu quả thiết thực.

Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động

Bà Dương Thị Tám (thứ 2 từ trái sang), Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Thanh Hóa thăm và tặng quà hỗ trợ của Công đoàn cấp trên cho công nhân Đội QLVH 110KV Thanh Hóa bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Theo đó, Công đoàn các cấp trong Công ty thực hiện tốt công tác thăm hỏi, tặng quà trợ cấp cho người cho CBCNV ốm đau, gặp tai nạn rủi ro, mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán, Tháng công nhân, thời gian cao điểm nắng nóng; thăm hỏi, trợ cấp gia đình thân nhân người lao động không may qua đời. Công đoàn đã quan tâm chăm lo sức khỏe người lao động, tổ chức giám sát khám sức khỏe định kỳ đầu năm theo đúng theo kế hoạch. Với những lao động có sức khỏe loại 4, 5 Công ty đã cho đi chữa bệnh, điều dưỡng kịp thời và bố trí công việc phù hợp.

Công tác xây dựng, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần tiếp tục được quan tâm duy trì và phát triển nhằm nâng cao sức khoẻ, phòng chống bệnh tật cho CBCNV- LĐ thông qua các hoạt động nổi bật về văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…Cùng với đó, từ đầu năm 2023 đến nay, Công đoàn đã làm tốt nhiệm vụ an sinh xã hội, tiêu biểu phải kể đến việc phối với chuyên môn, Nữ công, Đoàn thanh niên thăm hỏi và tặng quà Chiến sỹ đang công tác tại Đảo Mê, Tết ngành Công Thương, Quỹ bảo trợ trẻ em, Quỹ cứu trợ nhân đạo, xây dựng nhà tình nghĩa cho đối thượng chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng nhân dịp các ngày lễ trong năm với tổng số tiền 80 triệu đồng. Các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động, an sinh xã hội, kết hợp hoạt động nữ công với vì sự tiến bộ phụ nữ… đều nhận được sự phối hợp của chuyên môn, hỗ trợ một phần kinh phí nguồn chi từ Quỹ phúc lợi, chi phí sản xuất-kinh doanh của Công ty và các nguồn chi từ Công đoàn EVN, EVNNPC.

Nhận thấy tầm quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động cũng như tổ chức các phong trào thi đua trong CNVC-LĐ, Công đoàn. Vì vậy nội dung này đến nay đã có nhiều đổi mới, phong phú, thiết thực, bám sát những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của chuyên môn và Công đoàn. Công đoàn các cấp trong Công ty đã tuyên truyền tới CBCNV về: nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch năm; chủ đề năm của Tập đoàn, Tổng công ty; văn hóa doanh nghiệp; công tác ATVSLĐ… Tham gia hưởng ứng Chương trình “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc phát động. Công đoàn Công ty đã thực hiện hoàn thành vượt chỉ tiêu cả 2 giai đoạn với 165/160 sáng kiến.

Thời gian còn lại của năm 2023 đã gần về đích, Công đoàn các cấp trong Công ty Điện lực Thanh Hóa cùng chuyên môn một mặt phát động thi đua nước rút trong toàn CNVC-LĐ lập thật nhiều thành tích hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954-21/12/2023), mặt khác sẽ tiếp tục quan tâm, nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng chính đáng cũng như xử lý kịp thời các diễn biến phát sinh của đoàn viên, người lao động. Chú trọng đến việc làm, thu nhập, đời sống và thăm hỏi động viên kịp thời trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thực tế đã chứng minh và khẳng định việc chăm lo, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động tại Công đoàn Công ty Điện lực Thanh Hóa thời gian qua cũng chính là bức tranh phản ánh rõ nét việc xây dựng tổ chức Công đoàn ngày một vững mạnh hơn. Từ đó góp phần cùng với tập thể Lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên trong toàn Công ty phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh được giao năm 2023 và những năm tiếp theo.

Thế Thực - Hùng Mạnh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong

Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong

Ngày 2/5, Công an huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" trong vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra trên địa bàn.
Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, thành phố sẽ tổ chức thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024.
Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bắc Giang.
Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Từ khi thành lập đến nay, Trường Tiểu học Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ và nhân dân địa phương. Nhà trường luôn phát triển về quy mô trường lớp, số lớp giao động từ 12 đến 15 lớp.
Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”

Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”

Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội vừa phối hợp với BĐBP Hà Tĩnh giải cứu thành công 5 nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa bán ra nước ngoài.

Tin khác

Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai

Bộ Y tế chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh tỉnh Đồng Nai
Theo thông tin tại công văn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết.

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên
Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương
Thông tin với báo chí lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn nổ lò hơi khiến 6 người chết, 7 người bị thương tại Công ty gỗ Bình Minh thuộc địa phận xã Thiện Tân.

Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Từ ngày 2/5, thí sinh đang học lớp 12 trên toàn quốc sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng.

Trên 6.500 thí sinh phải thi lại kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội

Trên 6.500 thí sinh phải thi lại kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội
Trong 2 ngày 27-28/4, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục tổ chức bài thi đánh giá tư duy với quy mô lớn, cho gần 14.000 thí sinh đăng ký dự thi, tại 29 điểm thi ở 11 tỉnh, thành phố.

An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên
Ngày 29/4, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh An Giang và huyện Vị Xuyên đã tổ chức lễ truy điệu, an táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy rừng tại khu vực giáp ranh của 3 xã Lao Chải, Xín Chải, Phương Tiến thuộc khu rừng đặc dụng Phong Quang - Tây Côn Lĩnh.

Gia Lai: Danh tính 18 người thương vong trong vụ 2 xe khách tông nhau

Gia Lai: Danh tính 18 người thương vong trong vụ 2 xe khách tông nhau
Sáng 30/4, ông Phan Hữu Hiếu, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cho biết, các cơ quan chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại nút giao quốc lộ 25 và đường Hồ Chí Minh.

Đại tá Bùi Sáu với ngày giải phóng miền Nam

Đại tá Bùi Sáu với ngày giải phóng miền Nam
Những kỷ niệm về ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975) vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí Đại tá Bùi Sáu, nguyên Phó Chính ủy, Trung đoàn 66, Sư đoàn 304, Quân đoàn 2. Nay tuổi đã ngoài 80 nhưng Đại tá Bùi Sáu vẫn sống có trách nhiệm với cộng đồng.

Cuộc sống của nguyên mẫu nhân vật Ni cô Huyền Trang trong phim “Biệt động Sài Gòn”

Cuộc sống của nguyên mẫu nhân vật Ni cô Huyền Trang trong phim “Biệt động Sài Gòn”
Với bà, bao nắng mưa sương gió, khói lửa chiến tranh đã dừng lại đâu đó trong kí ức. Muốn quên, quên không đặng; muốn nhớ, lại chẳng nhớ được nhiều! Đó là tâm sự của Ni trưởng Thích Nữ Diệu Thông - thế danh Phạm Thị Bạch Liên, sinh năm 1931, ở thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang…

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024
Hàng nghìn người dân và du khách đã hội tụ về Quảng trường khu du lịch biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.

Kiểm tra, rà soát toàn diện các tuyến vận tải thủy nội địa

Kiểm tra, rà soát toàn diện các tuyến vận tải thủy nội địa
Bộ GTVT vừa có văn bản triển khai thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Chuyện về người lái chiếc xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc Lập trưa 30/4/1975

Chuyện về người lái chiếc xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc Lập trưa 30/4/1975
Ông Nguyễn Văn Tập, người lái chiếc xe tăng 390, húc đổ cổng chính Dinh Độc Lập trưa 30/4/1975 kể: Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo ở thôn Đại Tĩnh, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng đốt xe máy trên ô tô đặc chủng của CSGT

Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng đốt xe máy trên ô tô đặc chủng của CSGT
Ngày 29/4, Công an huyện Long Thành cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự với Lê Văn Thắng (40 tuổi, quê ở xã Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi "Chống người thi hành công vụ". Một số hành vi khác của Thắng đang bị điều tra.

Xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ

Xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ
Chiều 28/4, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có báo cáo nhanh về tình hình trật tự an toàn, giao thông trong ngày thứ 2 của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.
Xem thêm
Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong

Khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe khách tại Gia Lai làm 18 người thương vong

Ngày 2/5, Công an huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" trong vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra trên địa bàn.
Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái

Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bắc Giang.
Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”

Giải cứu 5 công dân bị lừa bán sang nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”

Cục Phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP và Tổ chức trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội vừa phối hợp với BĐBP Hà Tĩnh giải cứu thành công 5 nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa bán ra nước ngoài.
Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội

Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, thành phố sẽ tổ chức thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024.
Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Trường Tiểu học Hà Bình tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Từ khi thành lập trường đến nay, Trường Tiểu học Hà Bình, huyện Hà Trung luôn nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và nhân dân địa phương tin tưởng.
Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Từ ngày 2/5, thí sinh đang học lớp 12 trên toàn quốc sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.
Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Phiên bản di động