Trường TH Đinh Tiên Hoàng, nơi ươm mầm giáo viên giỏi

Với bề dày lịch sử hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Trường TH Đinh Tiên Hoàng (TP Việt Trì, Phú Thọ) đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2021 – 2022. Đây cũng là ngôi trường có nhiều giáo viên, học sinh, đạt thành tích cao tại các cuộc thi trong toàn tỉnh, quốc gia và quốc tế.

Gặp chúng tôi vào một ngày khi đang chuẩn bị kiểm tra định kỳ cuối học Kỳ I năm học 2022- 2023, năm học thứ ba thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt - Hiệu trưởng Trường TH Đinh Tiên Hoàng vui vẻ chia sẻ: “Trường mình mới có 2 giáo viên đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học toàn tỉnh năm học 2022-2023”.

Đó là cô Đỗ Thị Châm – giáo viên chủ nhiệm lớp 3A11 và thầy Đỗ Đức Minh – chủ nhiệm lớp 4A4. Cô Châm và thầy Minh là 2 trong số 72 cá nhân và 6 tập thể được Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng trong Hội thi giáo viên giỏi.

Trường TH Đinh Tiên Hoàng, nơi ươm mầm giáo viên giỏi
Cô Đỗ Thị Châm và thầy Đỗ Đức Minh vừa đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp Tiểu học toàn tỉnh năm học 2022-2023.

Chia sẻ với PV sau khi đạt thành tích xuất sắc tại hội thi, cô Đỗ Thị Châm cho biết, trong suốt 9 năm công tác trong ngành giáo dục, bản thân tôi luôn nỗ lực học hỏi, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Vinh dự của bản thân tôi là từ năm 2019 đến nay được công nhận là giáo viên giỏi thành phố. Năm 2021-2022, tôi tham gia làm video dạy học trực tuyến được cấp Tỉnh công nhận, đồng thời cũng được giải khuyến khích cấp quốc gia trong Hội thi Tìm hiểu An toàn giao thông. Với những kỹ năng vốn có, tôi luôn cố gắng trong công tác chủ nhiệm lớp và được học trò yêu mến, các bậc phục huynh ủng hộ, tin tưởng” – giáo viên chủ nhiệm lớp 3A11 cho biết thêm.

Với thầy Đỗ Đức Minh, đây là giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp. Thầy Minh cũng nhiệt tình tham gia bồi dưỡng học sinh năng khiếu môn Toán và đạt thành tích cao. Đạt Huy chương vàng môn Toán khu vực và Quốc gia. Đạt 20/20 điểm bài kiểm tra năng lực của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Việt Trì năm học 2021-2022…

Ngoài các giáo viên làm công tác chuyên môn, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng cũng có các nhân viên giỏi công tác chuyên môn như cô Nguyễn Vĩnh Hà – Tổ trưởng tổ Văn phòng phụ trách thư viện nhà trường. Với 18 năm công tác, cô Hà luôn phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trường TH Đinh Tiên Hoàng, nơi ươm mầm giáo viên giỏi
Cô Nguyễn Vĩnh Hà – Tổ trưởng tổ Văn phòng phụ trách thư viện trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (bên phải) nhận giải tại Hội thi cán bộ thư viện giỏi tỉnh Phú Thọ năm 2022.

Nói về những thành tích của mình trong các năm vừa qua, cô Hà cho biết: Là một cán bộ thư viện trong nhà trường bản thân tôi luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm là một tuyên truyền viên tích cực đem những nguồn “tri thức vô tận của nhân loại” là những cuốn sách hay những tài liệu quý đến với thầy cô giáo và các em học sinh thân yêu. Với mong muốn sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển lên một tầm cao mới. Năm học 2022 - 2023 tôi đại diện cho thành phố Việt Trì tham dự cuộc thi cán bộ thư viện giỏi cấp Tỉnh và được đạt giải nhất. Đây là vinh dự của cá nhân tôi cũng như nhà trường tập thể trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, với mong muốn có nhiều thầy cô giáo và các em học sinh đạt thành tích cao hơn nữa.

Với cá nhân Hiệu trưởng Trần Thị Ánh Nguyệt, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng là ngôi trường giàu truyền thống dạy tốt học tốt. Nhà trường có rất nhiều thầy cô giáo trẻ có năng lực chuyên môn, tâm huyết với nghề luôn yêu thương và trách nhiệm với các em học sinh như con em của mình như thầy Đỗ Đức Minh, cô Đỗ Thị Châm, cô Nguyễn Vĩnh Hà và rất nhiều các thầy cô giáo khác nữa, họ đang ngày đêm miệt mài bên trang giáo án, luôn ý thức tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Các thầy cô luôn chú trọng đến việc đổi mới sáng tạo trong mỗi tiết học để phù hợp với các em học sinh của mình và đạt đươc mục tiêu bài học theo định hướng dạy học phát triển năng lực cho các em học sinh. Đây cũng chính là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của nhà trường chúng tôi. Để các em học sinh phát huy tối đa năng lực của mình nâng cao thành tích hơn nữa.

"Với ngôi trường có bề dày lịch sử, bản thân tôi luôn đặt trọng tâm công việc “trồng người” lên trên, mong muốn tạo dựng được môi trường dạy và học tốt nhất để các thầy cô phát huy hết khả năng và các em học sinh được học tập trong môi trường tốt nhất.

Song song với việc trau dồi kỹ năng và nghiệp vụ cho các giáo viên tại trường, tôi cũng khuyến khích các thầy cô tham gia các cuộc thi do tỉnh và thành phố tổ chức và may mắn cho tôi khi được các thầy cô đồng thuận, nhiệt tình tham gia.

Trong những năm qua, trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng có nhiều học sinh, giáo viên đạt thành tích cao tại các cuộc thi trong nước, trong tỉnh và cả quốc tế. Đó không phải chỉ là nỗ lực của các nhân tôi mà là của cả Ban lãnh đạo nhà trường, tập thể giáo viên, phụ huynh và các em học sinh" - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng nói.

Trường TH Đinh Tiên Hoàng, nơi ươm mầm giáo viên giỏi
Tập thể giáo viên trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng.

Nói thêm với chúng tôi, nữ hiệu trưởng chia sẻ: "Tôi rất vui và hãnh diện khi được công tác tại ngôi trường có bề dày lịch sử như Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng. Trong quá trình công tác, tôi may mắn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo ngành giáo dục thành phố Việt Trì, UBND thành phố Việt Trì, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và học sinh. Với trọng trách được giao phó, tôi sẽ luôn nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp "trồng người", sự nghiệp giáo dục”.

Với những cống hiến cho ngành giáo dục, vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam vừa qua, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng Trần Thị Ánh Nguyệt đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng cũng là ngôi trường có những học sinh xuất sắc đang theo học, đó là em Nguyễn Tiến Nam - học sinh lớp 5A3. Nam đã xuất sắc giành Huy chương Vàng ở cả 2 nội dung (cá nhân và đồng đội) tại Cuộc thi Olympic thách thức Toán học Quốc tế Singapore năm 2022 (Singapore International Mathematical Olympiad Challenge - SIMOC 2022). Đặc biệt, ở phần thi cá nhân, Tiến Nam là thí sinh duy nhất của Việt Nam đạt điểm tuyệt đối.

Ngoài ra, với sự đam mê và tài năng Toán học của mình, Tiến Nam còn tham gia và lọt top 5 học sinh có số điểm cao nhất Cuộc thi Violympic Toán Quốc gia năm 2022.

Cách đây 40 năm, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng được thành lập với tên là Trường phổ thông cơ sở Dệt. Năm học 1988 – 1989, tách ra thành lập trường cấp I Dệt; năm 1994 đổi tên thành trường Tiểu học Dệt; năm 2002 đổi tên thành trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng.

Ngày 11/11/2022, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập trường (1982 – 2022), 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Hiệu trưởng trường TH Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba Hiệu trưởng trường TH Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Trường TH Đinh Tiên Hoàng đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Trường TH Đinh Tiên Hoàng đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập
Hoàng Nhân

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Văn phòng Bộ Công an vừa có Công điện số 01 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh CSCĐ; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Cục CSGT; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông CAND và Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố khu vực Bắc baộ, Thanh Hóa và Nghệ An về việc chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Từ ngày 17-24/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện những trận dông lốc, mưa đá diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 25/4, UBND TP. Hải Phòng có văn bản về việc phân luồng phương tiện giao thông qua phà Đồng Bài (huyện Cát Hải) sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Khởi tố vụ án liên quan dự án Thành An Tower

Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa có thông báo gửi Tổng Công ty Thành An, Bộ Quốc phòng; Công ty CP Tư vấn và đầu tư xây dựng Ba Đình; Công ty CP quốc tế Holding; người tố giác tội phạm về kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan dự án Thành An Tower tại số 21 Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Nhiều hoạt động phong phú trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024

Sáng 26/4, tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, UBND huyện Châu Thành tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2 năm 2024. Ông Võ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức chủ trì cuộc họp; đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền Thông; các Sở, ban, ngành liên quan; các phóng viên báo chí của Trung ương và địa phương.

Tin khác

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt
Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh
Sáng 25/4, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba
Chiều 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cao Bằng long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba đối với Phòng Chính trị và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập BĐBP tỉnh (28/4/1959 - 28/4/2024).

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Quang Ninh (thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (cựu Trưởng Phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù
Ngày 24/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981) và Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch,  phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Sáng 24/4, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số họp phiên lần thứ 8. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban chủ trì phiên họp.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn
Khoảng 4 giờ ngày 24/4, tàu lai kéo số hiệu LA-06695 kéo sà lan số hiệu LA-06883 (2 phương tiện thủy nội địa này đều mang cấp đăng kiểm VR-SB), chở 1236 tấn đá hành trình từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên tàu kéo có 5 thuyền viên, khi đến khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố chìm đắm.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị
Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.

Giàu nghèo tuổi già

Giàu nghèo tuổi già
Nói đến giàu nghèo, người ta sẽ nghĩ, giàu là tiền bạc nhiều, đi xe đẹp, ở nhà sang, cuộc sống sung sướng, đầy đủ. Còn nghèo, thì tiền bạc thiếu thốn, đói ăn, đói mặc, ở nhà lá, nhà thuê, cuộc sống chật vật, khốn khó, lam lũ suốt ngày đêm.

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người
Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức kèm theo bát nước chè xanh như bày tỏ lòng thành hiếu khách, tạo thành một nét truyền thống từ bao đời nay.

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024
Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho người dân dịp nghỉ lễ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tăng cường tối đa lực lượng kiểm tra tại các bến xe và các điểm nóng giao thông Thủ đô.
Xem thêm
Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Văn phòng Bộ Công an vừa có Công điện số 01 gửi Thủ trưởng các đơn vị: Bộ Tư lệnh CSCĐ; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; Cục CSGT; Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Truyền thông CAND và Giám đốc Công an các tỉnh, th
Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Sơn La: Thiên tai khiến 4 người thương vong, thiệt hại hơn 54 tỷ đồng

Từ ngày 17-24/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La xuất hiện những trận dông lốc, mưa đá diện rộng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.
Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Hải Phòng tạm dừng xe ô tô qua phà sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 25/4, UBND TP. Hải Phòng có văn bản về việc phân luồng phương tiện giao thông qua phà Đồng Bài (huyện Cát Hải) sang đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động