Tình người bao la

Những ổ bánh mì, trái bắp, gói xôi; những hộp cơm, cháo, bún… nghĩa tình; những phần quà tặng là chiếc phao cứu sinh giúp người khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 đang hoành hành. Từ đó mới thấy được tình người chan chứa thiết tha…

Góp sức, đồng lòng phòng, chống dịch Covid-19, một nhóm thiện nguyện tín đồ Phật giáo Hòa Hảo, chùa Đồng Hòa, xã Phú Đức, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã đóng góp tiền của, công sức nấu những món ăn sáng đem phát miễn phí cho người dân địa phương để an tâm ở nhà thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Vợ chồng ông Tĩnh, bà Thắm là những nhà hảo tâm nòng cốt của Đồng Hòa Tự cho biết: “Tính từ ngày 18/7/2021 đến nay, bình quân mỗi ngày, nhóm thiện nguyện Đồng Hòa Tự nấu 1.600 suất điểm tâm sáng phát miễn phí cho người dân địa phương. Những suất điểm tâm được thay đổi liên tục mỗi ngày như: Bún bì chay, cơm, cháo chay, bánh mì chay, xôi, bắp nấu… Sau khi nấu xong, phân chia từng phần đưa lên xe ba gác chở đến từng nhà trao tặng cho các hộ khó khăn ở địa phương. Bình quân một suất điểm tâm sáng 3.000 đồng, sau hơn 1 tháng, nhóm thiện nguyện đã phát trên 50.000 suất, với tổng giá trị thành tiền lên đến cả trăm triệu đồng”.

Điểm nấu cơm thức ăn tặng miễn phí
Điểm nấu cơm thức ăn tặng miễn phí

Khi nói đến những việc đã làm từ thiện xã hội, Thượng tọa (TT) Thích Thiện Quý - trụ trì chùa Tâm Thành, xã Phú Cường luôn cho rằng: “Đó là những việc rất bình dị mà người tu hành phải thực hiện đúng với phương châm “Sống tốt đời - đẹp đạo”. Chỉ tính từ ngày 4/8/2021 đến nay, TT Thích Thiện Quý đã cùng các Phật tử tổ chức nấu cơm, thức ăn chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Tam Nông tặng hơn 3.200 phần cho lực lượng y tế, điều dưỡng, hộ lí... đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, với tổng trị giá 80 triệu đồng. Điều dưỡng Băng Tâm đang công tác tại đây cho biết: “Tôi thực sự xúc động và thấy ấm lòng trước tình cảm của cộng đồng dành cho đội ngũ y, bác sĩ. Đó chính là động lực để tôi và các đồng nghiệp cố gắng làm tốt nhiệm vụ. Sau mỗi bữa ăn là cả tình cảm và niềm tin của rất nhiều người gửi gắm đến chúng tôi”.

Không chỉ có thế, trong những ngày căng mình chống dịch, TT Thích Thiện Quý đã tự mình lái xe ô tô tới khắp các tỉnh miền Tây Nam bộ, TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Bình Phước… mang những món quà thiết yếu như: Gạo, mì gói, rau, củ, quả… và trang thiết bị y tế tặng các cơ sở y tế và những hộ khó khăn, lực lượng trực chốt kiểm soát, khu vực cách li tập trung.

Tình người bao la
Chuyến xe 0 đồng xã Phú Thanh B

Theo thống kê chưa đầy đủ, đến nay, Thầy Quý đã vận động xây tặng hơn 2.000 căn nhà tình thương cho những hộ nghèo, neo đơn, không nơi nương tựa, bắc gần 100 cây cầu bê tông cốt thép ở khắp mọi miền Tổ quốc, nuôi dưỡng, dạy dỗ hơn 10 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, trao tặng hàng chục ngàn thẻ bảo hiểm y tế cho những hộ cận nghèo, sinh viên, học sinh khó khăn… góp phần đáng kể thực hiện chính sách an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Cùng quyết tâm đồng lòng phòng, chống dịch và “không để ai bị bỏ lại phía sau”, ông Lê Bá Linh - Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Thành B, huyện Tam Nông bày tỏ: “Chuyến xe 0 đồng san sẻ yêu thương này hoạt động ngày 14/8, khi địa phương quyết định phong tỏa tạm thời cụm dân cư ấp Phú Lâm. Từ khi hoạt động đến nay, chuyến xe 0 đồng đã hỗ trợ tổng cộng 773 phần quà gồm: Gạo, mì gói và các loại nhu yếu phẩm cần thiết trong gia đình, trị giá từ 220.000 - 250.000đồng/phần và tặng hơn 2.200 phần rau, củ, quả các loại. Tổng giá trị các phần quà lên trên 300 triệu đồng. Những món quà có được là do chúng tôi vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã hỗ trợ”.

Trước khi cụm dân cư ấp Phú Lâm có quyết định phong tỏa, Hội Nông dân xã Phú Thành B đã thành lập “Gian hàng kí gửi các loại nông sản” với 5 hội viên làm cầu nối liên kết giữa nông dân và các Công ty, Doanh nghiệp tiêu thụ giúp nông sản cho nông dân... Ông Linh chia sẻ: “Tính từ ngày thành lập (28/7/2021) đến ngày 13/8, “Gian hàng” đã tiếp nhận kí gửi và liên kết tiêu thụ được trên 7 tấn rau, củ, quả các loại và 138 con gà, 590kg tôm thẻ, 2.500 trứng vịt…”.

Anh Lư Thanh Phú, Bí thư Xã Đoàn Phú Ninh, huyện Tam Nông cho biết: “Gian hàng 0 đồng” xã Phú Ninh mỗi ngày trao tặng 2 buổi sáng và chiều. Mỗi buổi từ 300 - 350 phần quà bảo đảm lương thực, thực phẩm cho các hộ dân ăn từ 2 - 3 ngày để yên tâm ở nhà trong thời gian giãn cách xã hội. Bà Nguyễn Thị Tư, 61 tuổi, ở xã Phú Ninh nhận được phần quà gồm: Trứng vịt, rau, củ và gia vị các loại cho 4 nhân khẩu trong gia đình ăn trong 3 ngày xúc động bày tỏ: “Mừng lắm chú ơi! Hôm trước, mấy anh, chị ở xã đã tặng cho gia đình tôi 60kg gạo. Hôm nay, được địa phương tặng quà kịp thời. Cảm ơn mọi người đã quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ cho những người già như chúng tôi…”.

Nguồn hàng hóa có được để trao tặng cho người dân là do chính quyền, đoàn thể địa phương vận động các nhà hảo tâm và mạnh thường quân trong và ngoài xã hỗ trợ đến nay trị giá thành tiền lên đến cả tỉ đồng.

Cả nước đang căng mình chống dịch và mảnh đất Sen Hồng-Đồng Tháp cũng đang gồng mình chiến đấu với dịch Covid-19. Những tấm lòng bao la, chan chứa tình người sẽ là động lực, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin để cuộc sống nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới.

Trần Trọng Trung
Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.
Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Sáng 25/4, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).
Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Chiều 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cao Bằng long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba đối với Phòng Chính trị và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập BĐBP tỉnh (28/4/1959 - 28/4/2024).
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Quang Ninh (thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (cựu Trưởng Phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Tin khác

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù
Ngày 24/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981) và Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch,  phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Sáng 24/4, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số họp phiên lần thứ 8. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban chủ trì phiên họp.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn
Khoảng 4 giờ ngày 24/4, tàu lai kéo số hiệu LA-06695 kéo sà lan số hiệu LA-06883 (2 phương tiện thủy nội địa này đều mang cấp đăng kiểm VR-SB), chở 1236 tấn đá hành trình từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên tàu kéo có 5 thuyền viên, khi đến khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố chìm đắm.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị
Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.

Giàu nghèo tuổi già

Giàu nghèo tuổi già
Nói đến giàu nghèo, người ta sẽ nghĩ, giàu là tiền bạc nhiều, đi xe đẹp, ở nhà sang, cuộc sống sung sướng, đầy đủ. Còn nghèo, thì tiền bạc thiếu thốn, đói ăn, đói mặc, ở nhà lá, nhà thuê, cuộc sống chật vật, khốn khó, lam lũ suốt ngày đêm.

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người
Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức kèm theo bát nước chè xanh như bày tỏ lòng thành hiếu khách, tạo thành một nét truyền thống từ bao đời nay.

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024
Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho người dân dịp nghỉ lễ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tăng cường tối đa lực lượng kiểm tra tại các bến xe và các điểm nóng giao thông Thủ đô.

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can
Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái khiến 10 người thương vong, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (SN 1980; trú tại tổ 8, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái) về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước.

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu
Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Long An tiếp tục nỗ lực thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là hiện thực hóa quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc sau khi hai nước đã nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện.

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa
Sáng 23/4, TAND TP.Hồ Chí Minh mở phiên sơ thẩm xét xử 3 bị cáo: Trần Quí Thanh (SN 1951), Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984) cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Xem thêm
An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.
Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Sáng 25/4, TAND TP.HCM đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động