Thanh Chương với công tác "đền ơn đáp nghĩa"

Nằm ở phía tây của tỉnh Nghệ An, Thanh Chương là vùng đất "địa linh nhân kiệt", có bề dày lịch sử - văn hóa, có truyền thống yêu nước nồng nàn, đấu tranh chkiên cường,bất khuất.

Trong quá trình dựng nước và giữ nước nhân dân huyện Thanh Chương đã kiên cường trong các cuộc đấu tranh chống ngoại xâm, bảo vệ độc lập dân tộc, mà đỉnh cao là Xô Viết Nghệ Tĩnh năm 1930 - 1931, lập nên chính quyền Xô Viết đầu tiên trong cả nước. Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ và anh dũng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Chương đã được nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý " Đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân".

Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ và anh dũng của dân tộc, nhân dân Thanh Chương đã có hơn 50.000 người tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu, trong đó hơn 5.100 người con ưu tú đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường, gần 8.000 người đã để lại một phần xương thịt cho chiến tranh. Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt ấy, Thanh Chương là hậu cứ quan trọng của nhiều cơ quan Trung ương, Liên khu IV, các cơ quan xí nghiệp, trường học đóng trên địa bàn. Đất và người Thanh Chương đã từng thủy chung, son sắt với cách mạng, không chỉ chia sẻ ngọt bùi mà còn hiến cả máu để nuôi sống nhiều cán bộ, chiến sỹ. Nhân dân Thanh Chương đã đón nhận hàng ngàn thương binh, bệnh binh, ở các chiến trường về an dưỡng và hàng trăm cháu học sinh trường Dục Anh viện đến nuôi dưỡng, chăm sóc.

Đoàn viên, thanh niên xã Xuân Tường thường xuyên chăm sóc, vệ sinh Nghĩa trang liệt sỹ xã.
Đoàn viên, thanh niên xã Xuân Tường thường xuyên chăm sóc, vệ sinh Nghĩa trang liệt sỹ xã.

Là địa bàn trọng điểm đánh phá ác liệt, hòng cắt đường chi viện cho tiền tuyến. Những địa danh Rú Nguộc, Rào Gang, những Trung đội thép Ngọc Sơn, Những cô gái Văn Bình, những Bông hoa Rú Nguộc… mãi mãi là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân quê hương cách mạng. Những năm tháng chiến tranh ác liệt ấy, toàn huyện đã dấy lên phong trào: " Hũ gạo tiết kiệm nuôi quân", " Hội mẹ chiến sỹ" với khẩu hiệu thép " Lấp Rào Gang, san Rú Nguộc. Xe chưa qua, nhà không tiếc", " Thóc không thiếu một cân. Quân không thiếu một người". Thanh Chương vừa tiếp tục động viên con em lên đường chiến đấu vừa phục vụ chiến đấu. Kết thúc chiến tranh, Đảng bộ và nhân dân huyện Thanh Chương cùng với 11 xã trong huyện vinh dự được Đảng và nhà nước Phong tặng danh hiệu cao quý " Đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân", 11 cá nhân được phong tặng và truy tặng Anh hùng lực lượng vũ trang, gần 200 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Hơn 30.000 người được tặng tưởng Huân, Huy chương kháng chiến các loại.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, nhằm tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở huyện Thanh Chương là trách nhiệm lớn lao của đảng bộ và nhân dân toàn huyện. Hiện Thanh Chương có 6.999 đối tượng người có công và thân nhân người có công đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng; trong đó: có 1 Lão thành cách mạng, 6 cán bộ tiền khởi nghĩa; 8 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 1 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; 2.840 thương binh, 996 bệnh binh; 1.720 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 52 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; 78 đối tượng thanh niên xung phong và quân nhân tham gia kháng chiến; gần 1.184 tuất thân nhân liệt sỹ … Để góp phần chăm lo đời sống cho người có công, ngoài những chính sách đãi ngộ của Đảng và Nhà nước, hàng năm Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong huyện còn có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực,nhằm tạo điều kiện để các gia đình chính sách, người có công ổn định vươn lên trong cuộc sống.

Nghĩa trang liệt sỹ xã Thanh Yên mới xây dựng hết 1,3 tỷ đồng, kinh phí do nhân dân địa phương ủng hộ.
Nghĩa trang liệt sỹ xã Thanh Yên mới xây dựng hết 1,3 tỷ đồng, kinh phí do nhân dân địa phương ủng hộ.

Ngoài giải quyết các chế độ chính sách, Thanh Chương còn hỗ trợ xây mới, sửa chữa 1.312 căn nhà cho gia đình người có công với tổng kinh phí trên 52.468 triệu đồng. Thực hiện kịp thời các chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe, các chế độ trợ cấp ưu đãi trong giáo dục và đào tạo, hỗ trợ học phí cho học sinh, sinh viên gia đình chính sách trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học … Đến nay, cơ bản các gia đình người có công có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú. Nhằm huy động mọi nguồn lực trong xã hội cùng với Nhà nước quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng, hàng năm toàn huyện đã đóng góp vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của địa phương hàng tỷ đồng để tu sửa các Nghĩa trang liệt sĩ, hỗ trợ cải thiện nhà ở, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách vào các dịp lễ, tết, ngày Thương binh-Liệt sỹ. Chăm lo phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Việc huy động các nguồn lực xã hội hóa được thực hiện tích cực. Năm qua, đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 32 căn nhà tình nghĩa, với tổng số tiền 2.100 triệu đồng; Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An hỗ trợ 35 nhà , tặng 10 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 1.800 triệu đồng, qua đó đã góp phần cùng các gia đình chính sách có thêm điều kiện cải thiện nhà ở, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bên cạnh chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho các gia đình có công với cách mạng, huyện Thanh Chương còn thường xuyên chỉ đạo tôn tạo, nâng cấp, sửa chữa các hạng mục công trình tri ân đã xuống cấp tại các nghĩa trang liệt sĩ như: Bệnh viện Quân y IV tại xã Thanh Khê, xã Cát Văn, Nghĩa trang liệt sĩ huyện và các nghĩa trang liệt sĩ khác trên địa bàn. Phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện việc thu thập thông tin và tìm kiếm hài cốt các liệt sĩ đã hy sinh nhưng đến nay chưa tìm thấy hài cốt. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Chương luôn ý thức được rằng: Công tác " Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn" là trách nhiệm lớn lao mà cả nước giao phó. Tin rằng, với những việc làm thiết thực, ý nghĩa bằng các hành động cụ thể, nhất định Thanh Chương sẽ luôn thực hiện tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn” để mãi xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha, ông đã ngã xuống vì tương lai tươi sáng của dân tộc, xứng đáng với mảnh đất Thanh Chương - Đất cách mạng, đất anh hùng. Xin mượn mấy câu thơ của bà Lê Thị Xuân, 70 tuổi, thân nhân của 4 liệt sỹ và em của Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Bá Chưng ở xã Xuân Tường thay cho lời kết.

Tháng bày tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Toàn Đảng, toàn dân trên khắp mọi miền.

Kính cẩn nghiêng mình thắp nén hương thơm.

Quyện nguyện ước hồn thiêng sông núi.

Tạc mãi lòng TỔ QUỐC GHI CÔNG.

Bài và ảnh Nguyễn Hữu Mai

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bệnh viện 1A: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm NCT tại Cà Mau

Bệnh viện 1A: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm NCT tại Cà Mau

Sáng 26/10, hàng trăm người dân đã có mặt tại UBND xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau để được khám bệnh, phát thuốc miễn phí.
“Tuổi” của... luật!

“Tuổi” của... luật!

Thời gian qua, công tác hoàn thiện hệ thống pháp luật và thi hành pháp luật đã được Đảng, Nhà nước quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, đạt được nhiều thành quả quan trọng.
Khám phá nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam

Khám phá nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam

Chùa Hang có vị thế với lưng ẩn sâu trong núi và mặt hướng ra biển cả. Đây được xem là ngôi chùa thiên tạo lớn nhất trong khu di tích lịch sử Đồ Sơn, TP Hải Phòng. Theo nhiều nhà nghiên cứu, đây là nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam.
Nestlé health science đồng hành cùng “5.000 bước chân hạnh phúc”

Nestlé health science đồng hành cùng “5.000 bước chân hạnh phúc”

Vừa qua, chương trình “Ngày hội đi bộ vì Bệnh nhân ung thư Việt Nam - 5.000 bước chân hạnh phúc" được Tổ chức sáng kiến ung thư muối - Salt Cancer Initiative (SCI) đồng hành của Nestlé Health Science. Sự kiến hướng tới mục tiêu lan tỏa thông điệp "Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình", kết nối cộng đồng trong cuộc chiến chống ung thư, tiếp thêm năng lượng cho bệnh nhân ung thư và người thân yêu của họ trong hành trình chăm sóc sức khỏe.
Hải Phòng: Tháo gỡ khó khăn tại dự án tuyến đường từ đường bộ ven biển đến Ngã ba Vạn Bún

Hải Phòng: Tháo gỡ khó khăn tại dự án tuyến đường từ đường bộ ven biển đến Ngã ba Vạn Bún

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ vừa kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ đường bộ ven biển (Km1+00) đến Ngã ba Vạn Bún (đường Lý Thái Tổ) quận Đồ Sơn.

Tin khác

Thương mẹ tuổi già

Thương mẹ tuổi già
Mẹ tôi đã 74 tuổi. Dù bây giờ mẹ không còn phải làm lụng nặng nhọc, bươn chải như xưa, nhưng bao vất vả một thời như đã khảm vào dáng hình của mẹ.

Nỗi niềm của những "Bông hồng vàng”

Nỗi niềm của những "Bông hồng vàng”
Đội ngũ doanh nhân Việt Nam phát triển vững mạnh, vượt lên mọi thách thức, góp phần đưa kinh tế Việt Nam vươn ra thế giới, hòa nhập cùng dòng chảy thời đại. Nhưng thương trường là chiến trường, trong đó các doanh nhân cũng trải qua những thăng trầm trong thế cạnh tranh khốc liệt và mang nhiều cung bậc buồn vui, nhất là với những doanh nhân nữ, những “Bông hồng vàng” được xã hội tôn vinh…

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định làm việc với Tập đoàn Vingroup

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định làm việc với Tập đoàn Vingroup
Ngày 24/10, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn Vingroup do bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast làm Trưởng đoàn.

Tỉnh Bình Định: Xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

Tỉnh Bình Định: Xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Hưởng ứng phát động của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 102, ngày 6/10/2024 về việc đẩy mạnh triển khai xoá nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước, UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Kế hoạch thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.

Tỉnh Phú Yên: Ngăn chặn, xử lý nhập lậu, buôn bán, vận chuyển trái phép tôm hùm giống

Tỉnh Phú Yên: Ngăn chặn, xử lý nhập lậu, buôn bán, vận chuyển trái phép tôm hùm giống
UBND tỉnh Phú Yên vừa ban hành Công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển phối hợp triển khai các giải pháp đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nhập lậu, buôn bán, vận chuyển trái phép tôm hùm giống.

Sửa đổi Luật Bảo hiểm Y tế: Bảo đảm quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế và cơ sở khám chữa bệnh

Sửa đổi Luật Bảo hiểm Y tế: Bảo đảm quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế và cơ sở khám chữa bệnh
Tại phiên họp sáng 24/10, Tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Tờ trình về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) với nhiều điểm mới.

Bình Thuận: Tập trung cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh

Bình Thuận: Tập trung cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh
Từ đầu tháng đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông Bình Thuận luôn tăng cường kiểm tra, xử lý học sinh vi phạm luật giao thông. Chỉ trong 15 ngày tháng cao điểm đã phát hiện 396 trường hợp vi phạm, tạm giữ 325 xe, phạt tiền (ước phạt) 177 triệu đồng. Các lỗi vi phạm: Chở quá số người 1 trường hợp.Giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển 26 trường hợp.Không chấp hành tín hiệu giao thông 2 trường hợp.Không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm tra 2 trường hợp.Chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe máy 325 trường hợp.Không đội mũ bảo hiểm 4 trường hợp.Đi ngược chiều của đường một chiều 2 trường hợp.Các hành vi vi phạm khác 312 trường hợp.

Tưởng gần mà…xa!

Tưởng gần mà…xa!
HLV người Pháp Troussier nhận lời làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam ngày 23/2/2022. Bản hợp đồng của ông kéo dài hơn 3 năm, với tham vọng duy trì thành tích ở cấp độ khu vực và tiến sâu tại Vòng loại World Cup 2026.

Vì sao phải gỡ “Thẻ vàng” IUU trong khai thác thủy hải sản?

Vì sao phải gỡ “Thẻ vàng” IUU trong khai thác thủy hải sản?
“Thẻ vàng” IUU là thẻ phạt của Uỷ ban Châu Âu (EC) đối với quốc gia không tuân thủ quy định, do “khai thác thủy hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không được quản lí”. Đối với Việt Nam, ngày 23/10/2017, EC đưa ra cảnh báo “Thẻ vàng” khai thác thuỷ sản bất hợp pháp dẫn đến việc xuất khẩu thuỷ sản sang các nước châu Âu rất vướng mắc, nhiều khó khăn; từ chỗ đứng đầu so với các nước thì nay tụt xuống thứ 5…

Thanh Hóa: Ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở núi ở huyện biên giới

Thanh Hóa: Ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở núi ở huyện biên giới
Ngày 23/10/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 4224/QĐ-UBND công bố tình huống khẩn cấp sạt lở núi Pha Kham tại bản Hạ, xã Sơn Hà, huyện Quan Sơn.

Bão Trà Mi tiến vào Biển Đông cường độ cấp 12, giật cấp 15

Bão Trà Mi tiến vào Biển Đông cường độ cấp 12, giật cấp 15
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 7 giờ ngày 23/10, cơn bão TRAMI (tiếng việt là Trà Mi), có vị trí tâm ở vào khoảng 15,7 độ Vĩ Bắc; 124,6 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông đảo Lu Dông (Philippin). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-88km/h), giật cấp 11. Di chuyển theo hướng Tây Bắc, tốc độ khoảng 20km/h.

Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh

Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh
Trong khuôn khổ “Diễn đàn và Triển lãm về kinh tế xanh (GEFE) 2024” do Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức, Nestlé Việt Nam đã chia sẻ kết quả của chương trình NESCAFÉ Plan, sáng kiến góp phần thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho người nông dân, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần tái tạo tương lai xanh.

Nuôi con và dạy con

Nuôi con và dạy con
Sau khi bắt đứa trẻ khoảng 7-8 tuổi úp mặt vào tường, người mẹ bảo:

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao
Ngày 20/10, Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé MILO, chính thức khởi động chương trình giáo dục dinh dưỡng và vận động cho học sinh tiểu học năm học 2024 – 2025. Chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Khám bệnh, phát thuốc và trao quà cho người cao tuổi

Khám bệnh, phát thuốc và trao quà cho người cao tuổi
Sáng 19/10, tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh Tiền Giang, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Mỹ Tho phối hợp với Trung tâm Y tế TP Mỹ Tho tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho bệnh nhân nghèo trên địa bàn TP Mỹ Tho.
Xem thêm
Bệnh viện 1A: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm NCT tại Cà Mau

Bệnh viện 1A: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng trăm NCT tại Cà Mau

Sáng 26/10, hàng trăm người dân đã có mặt tại UBND xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau để được khám bệnh, phát thuốc miễn phí.
Nestlé health science đồng hành cùng “5.000 bước chân hạnh phúc”

Nestlé health science đồng hành cùng “5.000 bước chân hạnh phúc”

Vừa qua, chương trình “Ngày hội đi bộ vì Bệnh nhân ung thư Việt Nam - 5.000 bước chân hạnh phúc" được Tổ chức sáng kiến ung thư muối - Salt Cancer Initiative (SCI) đồng hành của Nestlé Health Science. Sự kiến hướng tới mục tiêu lan tỏa thông điệp "Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình", kết nối cộng đồng trong cuộc chiến chống ung thư, tiếp thêm năng lượng cho bệnh nhân ung thư và người thân yêu của họ trong hành trình chăm sóc sức khỏe.
Hải Phòng: Tháo gỡ khó khăn tại dự án tuyến đường từ đường bộ ven biển đến Ngã ba Vạn Bún

Hải Phòng: Tháo gỡ khó khăn tại dự án tuyến đường từ đường bộ ven biển đến Ngã ba Vạn Bún

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ vừa kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ đường bộ ven biển (Km1+00) đến Ngã ba Vạn Bún (đường Lý Thái Tổ) quận Đồ Sơn.
Nâng cao kỹ năng mềm qua các hoạt động ngoại khóa cùng sinh viên Đại học Công nghệ Đông Á

Nâng cao kỹ năng mềm qua các hoạt động ngoại khóa cùng sinh viên Đại học Công nghệ Đông Á

Trong một thị trường lao động ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đại học Công nghệ Đông Á, với sứ mệnh đào tạo không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn những kỹ năng thiết yếu cho sự thành công trong tương lai, đã triển khai một loạt các hoạt động ngoại khóa nhằm giúp sinh viên phát triển kỹ năng mềm một cách toàn diện. Bài viết này sẽ phân tích cách thức các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ, dự án và sự kiện tại trường góp phần nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên.
Luật hóa dinh dưỡng học đường là vấn đề cấp thiết

Luật hóa dinh dưỡng học đường là vấn đề cấp thiết

Tại Hội thảo quốc tế dinh dưỡng người Việt lần 2 với chủ đề Dinh dưỡng học đường, các chuyên gia, nhà khoa học đã đề cập đến nhiều góc nhìn, giải pháp quan trọng, trong đó có nội dung về sự cần thiết của việc xây dựng hành lang pháp lý cho dinh dưỡng học
Trường Đại học Cửu Long khai giảng năm học 2024 - 2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Trường Đại học Cửu Long khai giảng năm học 2024 - 2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 5/10, Trường Đại học Cửu Long, tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Khám phá nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam

Khám phá nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam

Khám phá nơi đầu tiên Phật giáo du nhập vào Việt Nam
“Tận mục sở thị” ngôi đền linh thiêng có cây Gạo nhiều tuổi nhất Việt Nam

“Tận mục sở thị” ngôi đền linh thiêng có cây Gạo nhiều tuổi nhất Việt Nam

Hơn 700 năm trôi qua, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, dưới làn mưa bom bão đạn, cây Gạo vẫn xanh tốt bốn mùa, xòe tán che chở cho ngôi đền Mõ cổ kính, linh thiêng.
Mê mẩn rặng thị cổ hàng trăm năm tuổi ở Hải Phòng mùa quả chín

Mê mẩn rặng thị cổ hàng trăm năm tuổi ở Hải Phòng mùa quả chín

Những trái thị vàng óng, ngát hương, lúc lỉu trên cây thị cổ thụ hàng trăm năm tuổi ở Đồ Sơn, TP Hải Phòng khiến du khách không khỏi mê mẩn.
Phiên bản di động