Suzuki Celerio thôi tham gia "cuộc chơi" với Hyundai Grand i10, Toyota Wigo và Kia Morning
Thị trường 28/05/2020 13:46
Mẫu Suzuki Celerio (Ảnh: Q.H) |
Mua suzuki, người tiêu dùng tại Việt Nam luôn trong cảnh lo lắng rằng không biết đến lúc nào đó, đùng một cái mẫu xe của mình không còn được bán tại Việt Nam nữa. Khi đó phụ tùng thay thế ở đâu?Muốn bán xe ai mua?
Tình trạng này người tiêu dùng đang đi Suzuki Vitara đã gặp phải, và mới nhất người đang sử dụng Suzuki Celerio cũng đang trong cảnh "bỏ thì thương mà vương thì tội".
Mẫu suzuki Ciaz hiện đã hết hàng từ lâu nhưng mẫu xe này cũng chưa biết có nhập lại thị trường Việt Nam hay không. (Ảnh: Q.H) |
Với tình trạng Suzuki ở thị trường Việt Nam thì không thể nói trước điều gì với các mẫu xe của suzuki (bán rồi ngừng). Điển hình nữa là mẫu suzuki Ciaz hiện cũng đã hết hàng từ rất lâu nhưng mẫu xe này cũng chưa hẹn ngày về.
Mẫu Suzuki Vitara từng được nhập khẩu từ Hungary (Ảnh: Q.H) |
Ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2017, sau gần 3 năm tham gia phân khúc tiềm năng nhất hatchback cỡ nhỏ, doanh số tiêu thụ của Suzuki Celerio chưa bằng số lẻ của các đối thủ Hyundai Grand i10, Toyota Wigo và Kia Morning. Cả năm 2019, Suzuki Việt Nam chỉ bán được 1.756 chiếc Celerio, chiếm chưa đến 5% thị phần trong phân khúc phân khúc.
Doanh số bán thấp tiếp tục diễn ra vào quý I/2020, khiến Suzuki Việt Nam quyết định loại bỏ chiếc hatchback hạng A ra khỏi danh mục sản phẩm.
Sau khi ngừng phân phối Celerio, danh mục sản phẩm xe du lịch của Suzuki Việt Nam còn lại các mẫu xe Swift, Ertiga và XL7.
Theo nhiều chuyên gia về ôtô, người tiêu dùng không đưa Suzuki vào lựa chọn đầu tiên chính vì mạng lưới của Suzuki tại Việt Nam ít, phụ tùng thay thế hiếm và đắt... và cái người tiêu dùng đắn đo nhất chính là khi bán lại “mất giá như mất cắp”. Tại Việt Nam, chiếc xe vẫn được coi là tài sản lớn với phần lớn người dân nên điều này phần nào cản trở sự phát triển của Suzuki.