Phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội: Cần giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm lối đi ngõ 244

Nhiều hộ dân sinh sống tại tổ 26, phường Đình Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang rất bức xúc vì con ngõ 244 (tồn tại hơn 40 năm nay) bị một hộ dân mua lại đất nền của Tổng Công ty 36 xây dựng nhà cửa, lấn chiếm gần 1/3 lối đi.

Ngõ 244 có từ năm 1979

Trình bày với phóng viên tạp chí Người cao tuổi, Ngày mới online, các cựu quân nhân quốc phòng, bộ đội nghỉ hưu sinh sống tại tổ 12, ngách 177/82 (nay là ngõ 244 Trịnh Đình Cửu, tổ 26, phường Định Công) cho biết, năm 1979, họ được đơn vị là Tổng đội 63 thiết kế, xây dựng và cấp cho mỗi gia đình một gian nhà có ngõ đi chung giáp ranh phía sau lưng dãy nhà trẻ cấp 4, có chiều rộng khoảng 2,9 m.

Phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội: Cần giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm lối đi ngõ 244
Ngõ 244 có lịch sử hình thành từ năm 1979, năm 2020, bị dân mua lại đất nền của Tổng Công ty 36 quây tường rào sắt, mái tôn lấn chiếm gần 1/3 lối đi. Ảnh chụp ngày 4/7/2021

Đầu năm 2020, một hộ dân mua lô đất nền (dãy nhà trẻ cũ) của Tổng Công ty 36, trong quá trình xây dựng nhà cửa đã tự ý quây tường sắt mái tôn cao 3m, lấn chiếm ra 1/3 lối đi ngõ 244, làm sai lệch hồ sơ ban đầu, khiến người dân phẫn nộ.

Bà Vũ Thị Tuyết, số nhà 2, ngõ 244 cho biết, lịch sử con ngõ được hình thành từ năm 1979 và tồn tại cho đến ngày nay, việc Tổng công ty 36 bán đất nền cho dân, thực hiện xây dựng lấn chiếm lối đi lại là không thể chấp nhận được. Hiện khu dân cư vẫn lưu giữ Bản vẽ đo đạc thể hiện hiện trạng thời điểm năm 2005, tại thời điểm đó vị trí mốc 75-76 vẫn là đường ngõ. Do đó đề nghị doanh nghiệp tôn trọng mốc giới có từ năm 1979, tôn trọng dân, tôn trọng pháp luật.

Theo bà Đỗ Thị Phượng (số nhà 19), nguồn gốc lô đất mà Tổng Công ty 36 phân lô, bán nền cho dân vốn trước đây là dãy nhà trẻ hướng nam (quay lưng lại ngõ 244) và không có liên quan gì đến diện tích lối đi con ngõ (nay vẫn còn nguyên dãy cọc bê tông). Đề nghị doanh nghiệp tôn trọng sự thật, đảm bảo để lối đi như cũ cho người dân đi lại, bảo đảm an toàn về phòng chống cháy nổ.

Người dân cho biết, đến nay đã trải qua 3 đời Chủ tịch UBND phường Định Công nhưng vẫn chưa giải quyết dứt điểm, thỏa đáng cho người dân sinh sống tại ngõ 244. Thậm chí mới đây, tại cuộc họp giữa các bên liên quan do phường Định Công chủ trì cũng không thống nhất, không đưa ra phương án giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm con ngõ; mọi ý kiến, tài liệu mà người dân lưu giữ và trưng ra đều bị ngớ lơ.

Con ngõ là lối đi chung của nhiều hộ dân và có lịch sử hình thành hơn 40 năm qua. Năm 2005, sau khi Công ty Đầu tư Phát triển nhà và đất Bộ Quốc phòng bàn giao lại đất và bản đồ đo đạc, tỷ lệ 1/200 cho UBND phường Định Công quản lý; đất thuộc vị trí mốc giới 75,76 vẫn là ngõ đi chung (nguyên trạng) của các hộ dân sinh sống trong ngõ 244.

Tháng 6/2019, khi TP Hà Nội, quận Hoàng Mai, phường Định Công còn cấp kinh phí làm đường bê tông và rãnh thoát nước cho toàn khu, trong đó có ngõ 244 nhưng không thấy Tổng Công ty 36 có bất cứ ý kiến gì về mốc giới (có bản vẽ cấp thoát nước kèm theo thẩm định) thì cớ làm sao phải lấn thêm cho bằng được 90 cm, thu hẹp lối đi, cản trở cuộc sống an sinh của người dân – ông Đặng Trần Hiếu (nhà số 12) bức xúc.

Đến bao giờ có hồi kết?

Được biết, trong các buổi hòa giải trước đây do UBND phường Định Công chủ trì, đại diện Tổng Công ty 36 biện minh rằng, tại Quyết định số 1298/QĐ-UBND ngày 5/3/2014 của UBND TP Hà Nội cho phép doanh nghiệp chuyển đổi mục đích 7.533m2 đất tại tổ 24, phường Định Công thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình nhà cao tầng, thấp tầng. Toàn bộ diện tích dự án đã được Sở TN&MT bàn giao cho Tổng Công ty 36 tại thực địa ngày 10/4/2014 (trong đó có các mốc mà hiện nay một số hộ dân có ý kiến gồm: mốc từ 71 đến 74; từ 75 đến 81).

Phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội: Cần giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm lối đi ngõ 244
Vị trí dãy bê tông vẫn còn nguyên trạng của khu nhà trẻ cũ (quay lưng với ngõ 244). Ảnh chụp ngày 4/7/2021

Sau khi được cấp phép xây dựng, Tổng Công ty 36 tiến hành thi công công trình nhưng đã bị người dân sinh sống tại ngõ 244 có ý kiến. UBND phường Định Công sau đó có văn bản gửi Sở TN&MT TP Hà Nội xác định mốc giới từ vị trí 75 đến 81.

Năm 2016, Sở TN&MT Hà Nội có văn bản phúc đáp trả lời phường Định Công, với nội dung: Kiến nghị của các hộ dân ngõ 244 và văn bản đề nghị xác định mốc giới của UBND phường Đình Công là không đủ cơ sở pháp lý để báo cáo cấp trên có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh.

Người dân sinh sống tại ngõ 244 cho rằng, việc Sở TN&MT TP Hà Nội không thụ lý đơn thư công dân, cũng như không xem xét văn bản đề nghị của UBND phường Định Công về xác định mốc giới là có sự khuất tất? Bởi năm 2013 chính Sở TN&MT có Tờ trình UBND TP Hà Nội, về việc cho phép Tổng Công ty 36 chuyển mục đích 7.533 m2 đất tại tổ 24, phường Định Công, quận Hoàng Mai để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình Metropolitan CT36 có nêu: “Hiện trạng ranh giới sử dụng đất tại vị trí 04 vị trí mà Tổng Công ty 36 xin chuyển mục đích sử dụng đất được UBND phường Định Công xác nhận không có tranh chấp khiếu kiện” là không đúng với thực tế.

Người dân không hề hay biết quá trình chuyển đổi mục đích, đo đạc, chuyển giao khu đất diễn ra từ lúc nào, đó là việc riêng của nhà nước và Tổng Công ty 36. Chúng tôi chỉ biết rằng, sau khi doanh nghiệp bán đất nền cho dân thì xảy ra tình trạng rào tường, lấn ngõ đi lại nên mới làm đơn trình báo chính quyền giải quyết.

Cho dù Sở TN&MT TP Hà Nội và Tổng Công ty 36 có giải thích như thế nào thì Bản vẽ đo đạc bàn giao khu đất (thuộc mặt bằng khu tập thể Công ty Xây lắp 524) năm 2005, tỷ lệ 1/200 giữa Công ty Đầu tư Phát triển nhà và đất Bộ Quốc phòng và UBND phường Định Công vẫn còn nguyên giá trị, diện tích đường đi ngõ 244 vẫn không xê dịch trong suốt hơn 40 năm qua – bà Vũ Thị Tuyết cho biết sẽ đấu tranh đến cùng vì lẽ phải, quyền lợi của người dân ngõ 244?

Việc Tổng Công ty 36 phân lô, bán nền cho dân xây dựng nhà cửa, lấn chiếm 1/3 lối đi ngõ 244 (phố Trịnh Đình Cửu, phường Đình Công) rất mong UBND TP Hà Nội sớm vào cuộc chỉ đạo, rà soát lại toàn bộ hồ sơ, tài liệu, số liệu địa chính bản đồ, nguồn gốc đất; qua đó giải quyết dứt điểm và trả lại lối đi cho người dân, tránh khiếu kiện, khiếu nại kéo dài, gây mất niềm tin của người dân vào cơ quan công quyền.

Đồng thời các cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra, làm rõ việc chuyển đổi mục đích khu đất (diện tích 7533 m2) tại phường Định Công cho Tổng Công ty 36 phân lô, bán nền, xây dựng nhà cao tầng, thấp tầng… có đúng với quy định của pháp luật, có gây lãng phí, thất thoát; đặc biệt dòng tiền tối đa mà ngân sách thu về trên khu đất này được bao nhiêu?

Ngày mới online sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc các kỳ tiếp theo?

Quang Minh

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng người Lào vận chuyển lượng lớn ma túy vào Việt Nam

Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng người Lào vận chuyển lượng lớn ma túy vào Việt Nam

Khoảng 70kg ma túy các loại được 2 đối tượng người Lào vận chuyển vào Việt Nam để lấy 28000 USD tiền công.
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực 1

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực 1

Ngày 10/5, tại Phú Thọ, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực 1 đã chính thức khai mạc với sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên, đến từ 13 tỉnh gồm: Phú Thọ, Bắc Giang, Cao Bằng, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La.
Gia Lai: Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ CSGT gây tai nạn chết người

Gia Lai: Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ CSGT gây tai nạn chết người

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hồng Phong, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Chư Prông để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".
Bộ Y tế thông tin chính thức về việc tiêm chủng vaccine AstraZeneca

Bộ Y tế thông tin chính thức về việc tiêm chủng vaccine AstraZeneca

Mới đây, hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ hiếm gặp gồm tình trạng huyết khối đi kèm hội chứng giảm tiểu cầu. Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) thông tin chính thức về vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca. Theo đó, Việt Nam đã tiêm chủng 70 triệu liều vắc xin này.
Bình Phước: Cách chức 1 cán bộ Công an vì vi phạm nồng độ cồn

Bình Phước: Cách chức 1 cán bộ Công an vì vi phạm nồng độ cồn

Ngày 10/5, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước vừa có thông báo kết quả kỳ họp thứ 51, 52, 53, 54 với nhiều nội dung quan trọng.

Tin khác

Hà Nội: Xử lý nghiêm các trường vận động học sinh không thi lớp 10 công lập

Hà Nội: Xử lý nghiêm các trường vận động học sinh không thi lớp 10 công lập
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT tạo quận, huyện, thị xã về việc tổ chức dạy học trong học kỳ II, tổng kết năm học 2023-2024 cấp THCS và chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.

Thí điểm hay cấm?

Thí điểm hay cấm?
Thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng (TLĐT, TLNN) là những sản phẩm mới xuất hiện trong khoảng 10 năm trở lại đây.

Tự do của người cao tuổi

Tự do của người cao tuổi
Đối với NCT, tuy sức khỏe không bằng như thời trẻ, nhưng vẫn thích sống tự do với người thân trong ngôi nhà của mình, sớm tối có nhau, đó là niềm hạnh phúc lớn nhất. Tuổi già, vui cũng được mà buồn cũng chẳng sao, vợ chồng sống với nhau tự do, tự tại, yêu thương, quý trọng nhau là mãn nguyện lắm rồi.

3 cựu đội trưởng bảo vệ rừng ở Phú Quốc ra đầu thú, nộp lại tiền nhận hối lộ

3 cựu đội trưởng bảo vệ rừng ở Phú Quốc ra đầu thú, nộp lại tiền nhận hối lộ
Cơ quan CSĐT Công an TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đã tiếp nhận 3 trường hợp nguyên đội trưởng quản lý bảo vệ rừng thuộc vườn quốc gia Phú Quốc đến đầu thú, giao nộp số tiền đã nhận hối lộ liên quan vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai xảy ra trên địa bàn thành phố.

Hà Tĩnh: "Cõng" 12.000 viên ma túy từ Lào về Việt Nam, 2 đối tượng bị bắt giữ

Hà Tĩnh: "Cõng" 12.000 viên ma túy từ Lào về Việt Nam, 2 đối tượng bị bắt giữ
Chiều 9/5, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa chủ trì phối hợp với Hải quan Hà Tĩnh phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng đang có hành vi vận chuyển trái phép 12.000 viên ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

Hội nghị Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hoá năm 2024

Hội nghị Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hoá năm 2024
Chiều 9/5/2024, ông Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hoá. Tham dự có các thành viên Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh, lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa và 24 Điện lực trực thuộc.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh
Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, với vai trò tiên phong trong việc thực thi nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ và chính sách tín dụng thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp dành cho khách hàng, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Khởi tố, bắt tạm giam Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Bình

Khởi tố, bắt tạm giam Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Bình
Công an TP. Hà Nội cho biết, cơ quan ANĐT Công an thành phố đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội: Xử phạt13 cơ sở vi phạm hành chính

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội: Xử phạt13 cơ sở vi phạm hành chính
Từ ngày 22/4-3/5/2024, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ban hành 13 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 10 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 3 cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Tổng số tiền xử phạt là 264,5 triệu đồng, trong đó các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân bị xử phạt 240,5 triệu đồng và các cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm là 24 triệu đồng.

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024: Thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024: Thúc đẩy phát triển ngành hàng sen gắn với phát triển du lịch
Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, chủ đề “Rạng ngời sắc Sen”, diễn ra từ ngày 16 - 19/5/2024, tại Công viên Văn Miếu (đường Lý Thường Kiệt, Phường 1, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam

IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam
Ngày 8/5, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam - đơn vị đồng sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam.

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội
Phát triển nhà ở xã hội là chủ trương đúng của Đảng và Nhà nước. Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế...

Góp phần quan trọng để “cán đích” nông thôn mới!

Góp phần quan trọng để “cán đích” nông thôn mới!
Huyện Ba Vì có địa bàn rộng, số hội viên đông nhất của TP Hà Nội; mỗi năm kết nạp gần 4.000 nghìn hội viên mới. Tổng số hội viên hiện tại hơn 52.000 người (chiếm 17% dân số trong toàn huyện), tỉ lệ thu hút NCT tham gia sinh hoạt Hội đạt 96,8%, sinh hoạt tại 218 chi hội, 551 tổ hội, 31 Hội NCT cơ sở.

Hà Tĩnh: Tạm giữ 5 cầu thủ bóng đá vì liên quan đến ma tuý

Hà Tĩnh: Tạm giữ 5 cầu thủ bóng đá vì liên quan đến ma tuý
Cơ quan chức năng vừa phát hiện, bắt giữ 10 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, trong số đó có 5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024

Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024
Sáng 7/5, tại trụ sở Công ty Điện lực Thanh Hóa đã diễn ra Hội nghị khách hàng về công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) và tiết kiệm điện năm 2024 với sự tham dự của Sở Công Thương, các khách hàng lớn, khách hàng đặc thù trên địa bàn tỉnh.
Xem thêm
Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng người Lào vận chuyển lượng lớn ma túy vào Việt Nam

Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng người Lào vận chuyển lượng lớn ma túy vào Việt Nam

Khoảng 70kg ma túy các loại được 2 đối tượng người Lào vận chuyển vào Việt Nam để lấy 28000 USD tiền công.
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực 1

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực 1

Ngày 10/5, tại Phú Thọ, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực 1 đã chính thức khai mạc với sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên, đến từ 13 tỉnh gồm: Phú Thọ, Bắc Giang, Cao Bằng, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lào Cai, Yê
Gia Lai: Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ CSGT gây tai nạn chết người

Gia Lai: Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ CSGT gây tai nạn chết người

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Hồng Phong, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Chư Prông để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".
Hà Nội: Xử lý nghiêm các trường vận động học sinh không thi lớp 10 công lập

Hà Nội: Xử lý nghiêm các trường vận động học sinh không thi lớp 10 công lập

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT tạo quận, huyện, thị xã về việc tổ chức dạy học trong học kỳ II, tổng kết năm học 2023-2024 cấp THCS và chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.
IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam

IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam

Ngày 8/5, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam - đơn vị đồng sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam.
Yêu cầu thẩm định lại cuốn sách "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian"

Yêu cầu thẩm định lại cuốn sách "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian"

Cục trưởng Cục Xuất bản, in và phát hành Nguyễn Nguyên cho biết, cục đã gửi công văn yêu cầu nhà xuất bản thẩm định lại cuốn sách "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian" của Ocean Vuong.
Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Đẩy mạnh Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Thực hiện Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã quyết liệt triển khai.
Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Phiên bản di động