Phát biểu của Chủ tịch nước tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022

Sáng 1/10, tại Hưng Yên, Hội người Cao tuổi Việt Nam phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và phát biểu tại Lễ phát động. Tạp chí Người cao tuổi xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương, Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam, các vị đại diện tổ chức quốc tế,

Thưa các cụ, các ông, các bà, các bác, cùng toàn thể đồng bào, đồng chí,

Hôm nay, tại vùng đất đô thị cổ Phố Hiến xưa, nay là Thành phố Hưng Yên tươi đẹp và giàu bản sắc, chúng ta rất vui mừng dự Lễ Phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022 nhân Ngày Quốc tế Người Cao tuổi (1/10) do Trung ương Hội Người cao tuổi tổ chức.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tôi thân ái gửi tới các cấp Hội và Người cao tuổi trong cả nước lời thăm hỏi ân cần và những tình cảm kính trọng. Xin chúc các cụ, các bác luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần vững chắc, là tấm gương mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo.

Thưa quý vị đại biểu, thưa đồng bào, đồng chí,

Trong suốt hàng ngàn năm lịch sử hào hùng và văn hiến của dân tộc ta, người cao tuổi Việt Nam luôn có đóng góp quan trọng cho sự nghiệp dựng nước và giữ nước, đấu tranh cho độc lập dân tộc, cũng như trong xây dựng và phát triển đất nước. Người cao tuổi là vốn quý, là nguồn lực quan trọng của xã hội, là rường cột của gia đình và cộng đồng. Điển hình là Hào khí Hội nghị Diên Hồng, các bậc bô lão cả nước hiến kế đánh giặc ngoại xâm theo đề nghị của Thượng Hoàng Trần Thánh Tông; tinh thần hướng ứng “Lời hiệu triệu đoàn kết tất cả các bậc phụ lão” của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc quy tụ lực lượng, sự đoàn kết, đồng lòng cho lập quốc thành công, mãi là biểu tượng truyền cảm hứng mạnh mẽ cho chúng ta về niềm tin, sức mạnh, chí khí của các bậc bô lão, các bậc cao niên đối với những công việc trọng đại nước nhà.

Sau khi cách mạng tháng 8 thành công, trong suốt hai cuộc kháng chiến trường kỳ giành độc lập tự do, thống nhất non sông đất nước, các thế hệ người cao tuổi Việt Nam đã không quản gian khổ, hy sinh, cống hiến cho độc lập dân tộc, cho sự trường tồn của Tổ quốc; giáo dục tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường cho các thế hệ trẻ; là sợi dây bền chặt gắn kết tình làng nghĩa xóm, gia đình, dòng họ, gìn giữ và phát huy văn hóa, cốt cách Việt Nam trong mỗi bản làng, khu phố, cộng đồng xã hội; là chỗ dựa tinh thần, là nguồn động viên, khích lệ, động viên các thế hệ vượt qua mọi khó khăn, vững bước tiến lên trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Chúng ta trân trọng, biết ơn hàng ngàn cụ bà đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Mẹ Việt Nam Anh hùng”; tri ân sự hy sinh anh dũng của nhiều người cao tuổi là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, những cống hiến miệt mài của các Anh hùng Lao động, các bậc lão thành, người có công với nước; người cao tuổi tham gia công tác trong hệ thống chính trị, là già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng; nhiều người cao tuổi là kiều bào dù ở xa Tổ quốc nhưng vẫn động viên con cháu, thế hệ trẻ giữ gìn ngôn ngữ, bản sắc văn hóa Việt, hướng về cội nguồn Tổ quốc, tích cực đóng góp nguồn lực xây dựng đất nước. Nhiều người cao tuổi là gương điển hình làm kinh tế, lao động sản xuất giỏi, tiếp tục phát huy tâm huyết, kiến thức, kinh nghiệm góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; và hàng triệu người cao tuổi với cuộc sống bình dị đời thường nhưng luôn nêu cao tinh thần “tuổi cao, ý chí càng cao” nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống, phát huy vai trò, kinh nghiệm của mình trên các lĩnh vực đời sống xã hội, tích cực giáo dục động viên con cháu, xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu nỗ lực xây dựng quê hương, đất nước.

Cả nước ta hiện có 12 triệu người cao tuổi. Trong đó, có 10 triệu người cao tuổi là hội viên.Trong những năm qua, Hội Người cao tuổi cả nước, trong đó có Hội người cao tuổi của tỉnh Hưng Yên đã có nhiều cố gắng, đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận, đặc biệt đã tích cực tổ chức tốt Tháng hành động và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước như “Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Phong trào khuyến học, khuyến tài”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở”; “Xóa nhà tạm, áo ấm người cao tuổi, trợ giúp người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”… góp phần cải thiện chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của chính người cao tuổi, vừa xây dựng cộng đồng ngày càng gắn kết, văn minh. Đặc biệt trong những ngày phòng chống đại dịch Covid-19, các cấp Hội và người cao tuổi cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ủng hộ tài chính, nhu yếu phẩm, kiến thức và kinh nghiệm, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, nhiều người cao tuổi vẫn hăng hái tham gia chống dịch nơi tuyến đầu.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tôi nhiệt liệt biểu dương người cao tuổi Việt Nam đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tôi cũng biểu dương Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam và các cấp hội người cao tuổi trong cả nước, Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi, các bộ, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài nước đã có những đóng góp thiết thực vào công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, đặc biệt là các hoạt động nhân Tháng hành động vì người cao tuổi hằng năm.

Thưa quý vị đại biểu, thưa đồng bào, đồng chí,

Với những kết quả hoạt động thực tế, Việt Nam được Liên hợp quốc đánh giá cao trong việc xây dựng, triển khai, thực hiện chính sách, pháp luật về người cao tuổi, phù hợp với Công ước Quốc tế về người cao tuổi mà Việt Nam đã tham gia; Việt Nam cũng là quốc gia thực hiện tốt, hoàn thành trước thời hạn nhiều Mục tiêu thiên niên kỷ - MDG 2015 của Liên hợp quốc, đặc biệt thời gian vừa qua Hội người cao tuổi các cấp đã xây dựng và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau rộng khắp cả nước, được cộng đồng Quốc tế đánh giá là điểm sáng trong khu vực.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, tôi cũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các nước, các tổ chức quốc tế, trong đó có Quỹ dân số Liên hợp quốc, Chương trình phát triển Liên hợp quốc, Phụ nữ Liên hợp quốc, ... thời gian qua đã ủng hộ, hỗ trợ Việt Nam trong công tác chăm sóc người cao tuổi.

Thưa quý vị đại biểu, thưa đồng bào, đồng chí,

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của nước nhà, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi để người cao tuổi được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất. Nhưng vẫn còn một bộ phận người cao tuổi có cuộc sống rất khó khăn, nhất là ở nông thôn, vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số. Còn có những Cụ không nơi nương tựa, ốm đau, không được sự chăm sóc của gia đình, người thân; thậm chí còn bị bạo hành, ngược đãi. Chính vì vậy, tôi đánh giá cao Trung ương hội Người Cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ phát động năm nay tiếp tục chủ đề mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc là “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”. Tôi mong tinh thần chủ đề của Lễ phát động này sẽ lan tỏa sâu rộng, luôn trong nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, của mỗi người dân và toàn xã hội, để mọi người già, người cao tuổi Việt Nam, đặc biệt là người cao tuổi khó khăn, không nơi nương tựa luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chăm sóc tận tình như truyền thống “Kính già, trọng thọ” của dân tộc ta.

Nhân Lễ phát động và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm nay, tôi đề nghị Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam, Hội Người Cao tuổi Việt Nam, các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về người cao tuổi. Phát huy, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong việc bảo vệ, chăm sóc, an sinh xã hội tốt hơn đối với người cao tuổi nhất là đối với người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tạo mọi điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và sống có ích. Tiếp tục xây dựng các tổ chức hội người cao tuổi vững mạnh toàn diện, thực sự là tổ chức hội nòng cốt trong phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi. Từ đó vun đắp, tô thắm truyền thống đạo nghĩa nhân văn tốt đẹp của dân tộc, giữ gìn hạnh phúc, thuần phong mỹ tục trong mỗi gia đình Việt Nam, thực hiện tốt an sinh xã hội.

Thưa quý vị đại biểu, thưa đồng bào, đồng chí,

Đất nước ta đang bước vào thời kỳ phát triển mới với mục tiêu trở thành một nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045. Thực hiện khát vọng xây dựng đất nước thịnh vượng và hùng cường sẽ giúp chúng ta đem lại cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc và an lành cho mỗi người dân. Sự nghiệp này cần sự tham gia của tất cả mọi người, trong đó không thể thiếu sự đóng góp quan trọng của người cao tuổi. Chúng ta cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để người cao tuổi tiếp tục phát huy vai trò của mình trong sự nghiệp phát triển đất nước, tiếp tục là tấm gương sáng, là chỗ dựa tinh thần cho các thế hệ tương lai, như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định “Người cao tuổi ngày càng nhiều hơn, đông hơn; đó là phúc lớn cho Dân tộc”.

Tôi cũng đề nghị Chinh phủ, Bộ Y tế, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, và các bộ ngành hữu quan nghiên cứu và ban hành chính sách thích ứng với vấn đề già hoá dân số của nước ta, sử dụng, phát huy nguồn lực người cao tuổi, nhất là tri thức và kinh nghiệm.

Tôi mong muốn người cao tuổi Việt Nam trong nước và ở nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, thực hiện thật tốt phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”; “Sống vui, Sống khỏe, Sống có ích, Sống hạnh phúc”, để đóng góp tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm của mình xây dựng đất nước với mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Tôi đánh giá cao Hội Người cao tuổi Việt Nam và tỉnh Hưng Yên đã phối hợp tốt để triển khai sự kiện này tại tỉnh nhà.

Chúc các quý vị đại biểu, các cụ, các ông, bà, các bác và người cao tuổi Việt Nam và tỉnh Hưng Yên nhiều niềm vui, hạnh phúc nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi hôm nay.

Xin trân trọng cảm ơn.

Tạp chí Người cao tuổi

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

12 trực thăng sẽ xuất hiện trong Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

12 trực thăng sẽ xuất hiện trong Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Quốc phòng vừa phê duyệt Đề án tổ chức diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát

Tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát

Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính tiếp tục chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả hàng hóa thị trường... tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát, tăng giá các mặt hàng trên thị trường.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật một số lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật một số lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi

Ngày 18/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 38. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.
Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Ngày 15/3/2024, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An). Đây là cột mốc quan trọng của ngành năng lượng tại Việt Nam, đánh dấu sự ra mắt Gói giải pháp năng lượng tối ưu của PV GAS với mô hình kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG, mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng về sản phẩm, nguồn cung linh hoạt ổn định, chất lượng cao với giá cả cạnh tranh.
Chân dung tân Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Chân dung tân Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Sáng 18/3, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, chỉ định nhân sự giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Tin khác

Hôm nay, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao trả lời chất vấn

Hôm nay, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao trả lời chất vấn
Hôm nay, 18/3, tại Phiên họp 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ đăng đàn trả lời đại biểu Quốc hội.

Ông Nguyễn Thái Học giữ chức Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

Ông Nguyễn Thái Học giữ chức Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Bộ Chính trị quyết định điều động, chỉ định ông Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương giữ chức Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Việt Nam đề nghị Trung Quốc tôn trọng và tuân thủ Hiệp định về phân định vịnh Bắc Bộ

Việt Nam đề nghị Trung Quốc tôn trọng và tuân thủ Hiệp định về phân định vịnh Bắc Bộ
Chiều 14/3, tại Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Trung Quốc công bố Đường cơ sở thẳng bên trong vịnh Bắc Bộ mới đây, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia tiếp giáp vịnh Bắc Bộ. Ngày 25/12/2000, hai nước ký kết Hiệp định về phân định vịnh Bắc Bộ. Hiệp định này đã có hiệu lực vào ngày 30/6/2004 để xác định ranh giới lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mỗi nước trong vịnh Bắc Bộ.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 22/CĐ-TTg về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại.

Cho ý kiến về chỉnh lý dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp

Cho ý kiến về chỉnh lý dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp
Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 31, sáng 15/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.

Khai mạc Phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Khai mạc Phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội
Sáng 14/3, tại Nhà Quốc hội, Phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

36 năm sự kiện Gạc Ma: Tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

36 năm sự kiện Gạc Ma: Tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc
Những ngày tháng Ba, Gạc Ma - một cái tên luôn nhắc nhở các thế hệ người Việt Nam hôm nay về một ký ức bi tráng không thể nào quên.

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban.

Ngày mở màn của 56 ngày đêm chấn động địa cầu

Ngày mở màn của 56 ngày đêm chấn động địa cầu
Ngày 13/3 cách đây 70 năm về trước, Quân đội ta nổ phát súng đầu tiên vào tập đoàn cứ điểm quân địch, mở màn 56 ngày đêm của Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng

Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng
Sáng 11/3, tại Thủ đô Wellington, New Zealand, sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác.

Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand
Sáng 10/3, tại Auckland, trong chương trình chuyến thăm chính thức New Zealand, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm Trung tâm Nghiên cứu cây trồng và thực phẩm New Zealand.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét vi phạm của Ban cán sự đảng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét vi phạm của Ban cán sự đảng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Từ ngày 6 - 8/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 37 dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với bà Hoàng Thị Thúy Lan

Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với bà Hoàng Thị Thúy Lan
Căn cứ quy định của pháp luật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1000/NQ-UBTVQH15 tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan, đại biểu Quốc hội khóa XV kể từ ngày có quyết định khởi tố bị can.
Xem thêm
Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Một tin rất vui với cán bộ, hội viên NCT tỉnh Bắc Ninh và cả nước: Ngày 29/2/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kí ban hành 2 văn bản quan trọng
Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Ngày 20/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Trung Quốc chiếm đoạt Hoàng Sa năm 1974, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ:
Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước

Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 4/1/2024 về tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước.
Phiên bản di động