Nông nghiệp là thị trường trọng tâm, nông dân là người bạn đồng hành

Với tỷ trọng cho vay "Tam nông" trong những năm qua luôn ở mức 65-70% tổng dư nợ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) xác định nông nghiệp, nông thôn là thị trường trọng tâm, nông dân là người bạn đồng hành.

Nông nghiệp, nông dân, nông thôn là lĩnh vực đầy tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro bởi dịch bệnh, thời tiết, thiên tai… Điều này có nghĩa, tín dụng đầu tư cho lĩnh vực này cũng đối mặt với cả thời cơ và thách thức. Hoạt động trong lĩnh vực được cho là nhiều rủi ro, nhưng Agribank luôn nỗ lực đa dạng kênh dẫn vốn đến địa bàn “Tam nông”, mang nguồn vốn tín dụng đến tận tay người dân.

Ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển “Tam nông”

Bám sát chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank luôn phát huy vai trò tiên phong của ngân hàng thương mại 100% vốn Nhà nước trong việc thực thi nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ và chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Tính đến tháng 6/2023, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế của Agribank đạt trên 1,44 triệu tỷ đồng, trong đó khoảng 65% dư nợ cho vay đầu tư lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong dư nợ tín dụng “Tam nông” tại Việt Nam.

Nông nghiệp là thị trường trọng tâm, nông dân là người bạn đồng hành
Cán bộ của Agribank trao đổi, chia sẽ với các chủ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp về việc tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng.

Thực hiện chính sách của Nhà nước, mỗi năm, Agribank dành hàng ngàn tỷ đồng áp dụng lãi suất ưu đãi đối với sản xuất nông nghiệp. Hiện nay, Agribank đang triển khai hiệu quả một số chương trình tín dụng chính sách và 03 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Đến nay, Agribank triển khai cho vay theo Quyết định 63, 65, 68 về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp với dư nợ hơn 437 tỷ đồng với 3.448 khách hàng; cho vay tái canh cây cà phê với dư nợ hơn 156 tỷ đồng với 285 khách hàng; cho vay chính sách phát triển thủy sản theo Nghị định 67 với dư nợ hơn 816 tỷ đồng với 188 khách hàng…

Triển khai Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ, Agribank đã hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo với tổng doanh số cho vay đạt trên 13.000 tỷ đồng, hỗ trợ lãi suất cho hộ nghèo và đối tượng chính sách vay vốn trên 530 tỷ đồng. Nguồn vốn của Agribank đã góp phần tạo điều kiện để người dân tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo; góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của cả nước từ 14,5% năm 2008 xuống còn 4,03% năm 2022.

Đối với cho vay xây dựng nông thôn mới, Agribank triển khai cho vay đến 100% số xã trên toàn quốc với doanh số cho vay hơn 4 triệu tỷ đồng, dư nợ đạt hơn 600.000 tỷ đồng với 2,2 triệu khách hàng, trong đó trên 50% nguồn vốn cho vay xây dựng nông thôn mới để đầu tư sản xuất, chế biến, kinh doanh các ngành nông, lâm, ngư, diêm nghiệp giúp nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản chủ lực; gần 35% nguồn vốn đầu tư cho dịch vụ thương mại; trên 15% nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn…

Nông nghiệp là thị trường trọng tâm, nông dân là người bạn đồng hành
Agribank luôn đồng hành cùng nông nghiệp để người dân có thể mua những máy mọc hiện đại nhất phục vụ cho sản xuất.

Thông qua triển khai các chương trình tín dụng chính sách, các chương trình mục tiêu quốc gia, Agribank đã và đang đóng góp rất quan trọng vào công cuộc xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tạo động lực để nông nghiệp phát huy vai trò là “bệ đỡ” của nền kinh tế. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, chính sách tín dụng Ngân hàng, công nghệ mới trong sản xuất, chế biến… góp phần nâng cao dân trí của người dân, tạo niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Gia tăng khả năng tiếp cận vốn của người dân, doanh nghiệp

Trong khi các Ngân hàng thương mại “bám trụ” chủ yếu ở thành phố, thì Agribank luôn nỗ lực không ngừng đa dạng hóa các kênh dẫn vốn, đưa dịch vụ ngân hàng đến địa bàn nông thôn, vùng sâu vùng xa của cả nước.

Thực hiện chủ trương của Chính Phủ về “Nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ Ngân hàng phù hợp với nhu cầu, có chất lượng, nhất là dân cư ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa”, năm 2017, Agribank triển khai Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng nhằm mở rộng tín dụng và cung cấp dịch vụ Ngân hàng cho các hộ sản xuất, cá nhân ở khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa góp phần phát triển sản xuất hàng hóa, xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống của dân cư.

Nông nghiệp là thị trường trọng tâm, nông dân là người bạn đồng hành
Gia tăng khả năng tiếp cận vốn của Agribank cho người dân, doanh nghiệp trong sản xuất nông nghiệp.

Nhằm nâng cao khả năng tiếp cận vốn cho người dân ở khu vực nông nghiệp, nông thôn, Agribank tích cực phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ… thông qua hình thức cho vay qua tổ nhóm để chuyển tải nguồn vốn đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân. Đến nay, Agribank triển khai trên 69.000 tổ vay vốn với gần 1,4 triệu thành viên.

Cùng với đó, Agribank đồng thời đẩy mạnh cho vay tiêu dùng, triển khai Đề án phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu vốn đột xuất, chính đáng của người dân.

Thông qua triển khai đa dạng các kênh dẫn vốn, nguồn vốn Agribank góp phần cải thiện đời sống của người dân, từng bước thay đổi bộ mặt nông thôn theo hướng văn minh, hiện đại, đóng góp vào việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, từng bước nâng cao năng suất, tăng sản phẩm hàng hóa cho xã hội, tăng thu nhập cho các hộ gia đình, đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo ở nông thôn.

Đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp vượt khó

Trong điều kiện nền kinh tế gặp những bất lợi do ảnh hưởng sau đại dịch Covid-19, với tinh thần đồng hành, chia sẻ, Agribank triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, góp phần khôi phục nền kinh tế và thúc đẩy tăng trưởng.

Triển khai Nghị quyết 43/2022/QH15 của Quốc hội, năm 2022, Agribank là Ngân hàng tiên phong và tích cực triển khai hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn ngân sách Nhà nước; chủ động tiết giảm 2.000 tỷ đồng để giảm lãi suất cho vay hỗ trợ 2,2 triệu khách hàng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Những tháng đầu năm 2023, trên cơ sở tiết giảm chi phí và giảm lãi suất huy động đầu vào, Agribank đã 5 lần điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ trực tiếp các đối tượng khách hàng, giúp giảm thiểu chi phí để tập trung tái cơ cấu, khôi phục hoạt động kinh doanh. Tháng 5/2023 vừa qua, Agribank giảm lãi suất cho vay hỗ trợ 2 triệu khách hàng với tổng số tiền lãi giảm hơn 1.000 tỷ đồng.

Agribank đồng thời triển khai các chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước; miễn, giảm lãi, phí nhằm hỗ trợ khách hàng trả nợ xấu, nợ đã xử lý rủi ro trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch; dành quy mô 30.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP của Chính phủ; giảm tới 3% lãi suất cho khách hàng vay vốn với mục đích kinh doanh bất động sản gặp khó khăn còn dư nợ trong thời gian từ 31/01/2023 đến 31/12/2024...

35 năm xây dựng và phát triển, Agribank luôn nỗ lực khẳng định vị thế của NHTM Nhà nước hàng đầu. Tháng 3/2023, Agribank vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác cho vay, phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn, tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực của Agribank đối lĩnh vực nông nghiệp nông thôn và đóng góp phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Định hướng trong thời gian tới, Agribank xác định “Tam nông” là địa bàn chiến lược trong quá trình hoạt động và phát triển. Agribank luôn sẵn sàng đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp để phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn mà Đảng, Nhà nước giao phó./.

Thanh Ngọc

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Người thương binh vượt khó làm giàu

Người thương binh vượt khó làm giàu

Rời quân ngũ trở về địa phương, mang trên mình nhiều vết thương nhưng Nguyễn Văn Khiêm, ở khu Động Linh, phường Minh Thành, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, làm giàu trên mảnh đất quê hương…
Làm giàu từ mô hình kinh tế trang trại

Làm giàu từ mô hình kinh tế trang trại

Với quyết tâm chiến thắng cái đói, cái nghèo, tích cực phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng, ông Đinh Sưk, hội viên NCT làng Kon Kơ Lăng, xã Hà Tây, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai xây dựng thành công từ mô hình trang trại cà phê kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm.
Nguy cơ đột quỵ, sốc nhiệt do biến đổi khí hậu và những nỗ lực của VinFast trong công cuộc chuyển đổi xanh

Nguy cơ đột quỵ, sốc nhiệt do biến đổi khí hậu và những nỗ lực của VinFast trong công cuộc chuyển đổi xanh

Dù mới chỉ chớm vào hè nhưng những ngày nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C khiến người dân tại nhiều địa phương cảm giác “như bị thiêu đốt”. Bên cạnh đó, tình trạng ô nhiễm không khí khiến nhiều người cảm thấy “không thể thở nổi”.
Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á dành trọn tấm lòng tri ân hướng về “Hào khí Điện Biên”

Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á dành trọn tấm lòng tri ân hướng về “Hào khí Điện Biên”

Trao tặng những ngôi trường khang trang, những căn nhà ấm cúng, những món quà tri ân thấm đượm nghĩa tình…, tài trợ nhiều hoạt động văn hóa thể thao sôi động, ý nghĩa… là những việc làm thiện nguyện mà Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF) lựa chọn nhằm thiết thực chung tay lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, tri ân mảnh đất anh hùng hướng về kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lững lẫy năm châu chấn động địa cầu”.
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hành khách cung cấp thông tin mua phải vé máy bay giá cao

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hành khách cung cấp thông tin mua phải vé máy bay giá cao

Ngày 7/5, Cục Hàng không Việt Nam bắt đầu kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa. Việc kiểm tra được tiến hành trong 3 ngày từ 7-9/5, thời kỳ kiểm tra từ ngày 1/1-4/5.

Tin khác

Petrovietnam: Công bố 2 phát hiện dầu khí mới

Petrovietnam: Công bố 2 phát hiện dầu khí mới
Ngày 6/5, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức công bố 2 phát hiện dầu khí mới mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster. Sự kiện đầy ý nghĩa này diễn ra vào đúng dịp cả nước đang hân hoan chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử.

Cục Hàng không Việt Nam lý giải việc giá vé máy bay tăng "sốc"

Cục Hàng không Việt Nam lý giải việc giá vé máy bay tăng "sốc"
Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT tình hình giá vé máy bay 4 tháng đầu năm 2024.

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp
Ngày 4/5/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Sẵn sàng các phương án đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Trung tuần tháng 4, đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc cũng đã rà soát và đi kiểm tra thực tế công tác cấp điện tại một số địa điểm tại TP Điện Biên. Đến nay, công tác ứng trực, chỉ huy và thực thi phương án đảm bảo điện đã sẵn sàng cho sự kiện trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn từ thành phố Điện Biên Phủ.

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải về việc rà soát, kiểm tra giá vé máy bay nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, góp phần bình ổn giá, đảm bảo hài hòa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an vào cuộc xử lý tình trạng thao túng tổ chức tín dụng

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an vào cuộc xử lý tình trạng thao túng tổ chức tín dụng
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BIDV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024
Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mức tiêu thụ điện trên cả nước như thế nào?

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mức tiêu thụ điện trên cả nước như thế nào?
Theo thông tin tổng hợp, từ ngày 27/4/2024 đến hết ngày 1/5/2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 – 1/5.

Giá xăng dầu hôm nay tăng giảm đan xen

Giá xăng dầu hôm nay tăng giảm đan xen
Từ 15h hôm nay (ngày 2/5), liên Bộ Công thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.

Cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng qua đời

Cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB Trần Mộng Hùng qua đời
Theo thông báo được ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch Ngân hàng ACB công bố mới đây, ông Trần Mộng Hùng đã từ trần vào ngày 25/4, hưởng thọ 72 tuổi. Linh cửu của ông Hùng được quản tại tư gia số 469, tổ 19 ấp Lương Lễ, xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang và an táng tại khuôn viên gia đình.

Cùng Xi măng Long Sơn lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Cùng Xi măng Long Sơn lan tỏa những giá trị tốt đẹp
Với dây chuyền hiện đại và đồng bộ, Xi măng Long Sơn đã kiến thiết những công trình chất lượng, tạo dựng niềm tin từ người tiêu dùng. Không chỉ vậy, những năm qua, Xi măng Long Sơn còn tích cực lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Tập đoàn Mai Linh: Tiếp đà khởi sắc, vững bước đầu tư tương lai

Tập đoàn Mai Linh:  Tiếp đà khởi sắc, vững bước đầu tư tương lai
Thông tin tại Đại hội đồng Cổ đông Thường niên 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức ngày 29/4, ở TP. Hồ Chí Minh, cho thấy những khởi sắc và hướng đầu tư tích cực, mạnh mẽ trong tương lai.

4 tháng đầu năm Việt Nam thu hút gần 9.27 tỷ USD đầu tư nước ngoài

4 tháng đầu năm Việt Nam thu hút gần 9.27 tỷ USD đầu tư nước ngoài
Ngày 29/4, Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố báo cáo tình hình kinh tế – xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024
Xem thêm
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hành khách cung cấp thông tin mua phải vé máy bay giá cao

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hành khách cung cấp thông tin mua phải vé máy bay giá cao

Ngày 7/5, Cục Hàng không Việt Nam bắt đầu kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa. Việc kiểm tra được tiến hành trong 3 ngày từ 7-9/5, thời kỳ kiểm tra từ ngày 1/1-4/5.
Cục Hàng không Việt Nam lý giải việc giá vé máy bay tăng "sốc"

Cục Hàng không Việt Nam lý giải việc giá vé máy bay tăng "sốc"

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT tình hình giá vé máy bay 4 tháng đầu năm 2024.
Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu rà soát, kiểm tra giá vé máy bay

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa ký công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải về việc rà soát, kiểm tra giá vé máy bay nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, góp phần bình ổn giá, đảm bảo hài hòa các mục
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an vào cuộc xử lý tình trạng thao túng tổ chức tín dụng

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an vào cuộc xử lý tình trạng thao túng tổ chức tín dụng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14 về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Tập đoàn Mai Linh:  Tiếp đà khởi sắc, vững bước đầu tư tương lai

Tập đoàn Mai Linh: Tiếp đà khởi sắc, vững bước đầu tư tương lai

Thông tin tại Đại hội đồng Cổ đông Thường niên 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức ngày 29/4, ở TP. Hồ Chí Minh, cho thấy những khởi sắc và hướng đầu tư tích cực, mạnh mẽ trong tương lai.
4 tháng đầu năm Việt Nam thu hút gần 9.27 tỷ USD đầu tư nước ngoài

4 tháng đầu năm Việt Nam thu hút gần 9.27 tỷ USD đầu tư nước ngoài

Ngày 29/4, Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố báo cáo tình hình kinh tế – xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024
Nguy cơ đột quỵ, sốc nhiệt do biến đổi khí hậu và những nỗ lực của VinFast trong công cuộc chuyển đổi xanh

Nguy cơ đột quỵ, sốc nhiệt do biến đổi khí hậu và những nỗ lực của VinFast trong công cuộc chuyển đổi xanh

Dù mới chỉ chớm vào hè nhưng những ngày nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C khiến người dân tại nhiều địa phương cảm giác “như bị thiêu đốt”.
Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á dành trọn tấm lòng tri ân hướng về “Hào khí Điện Biên”

Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á dành trọn tấm lòng tri ân hướng về “Hào khí Điện Biên”

Trao tặng những ngôi trường khang trang, những căn nhà ấm cúng, những món quà tri ân thấm đượm nghĩa tình…, tài trợ nhiều hoạt động văn hóa thể thao sôi động, ý nghĩa… là những việc làm thiện nguyện mà Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt (
Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp

Ngày 4/5/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An

Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 4 rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An.
Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
Phiên bản di động