Người tiên phong làm giàu trên vùng đất khó

Ông Nguyễn Đức Chính, 66 tuổi, ở xã Đông Hải, huyện Tiên Yên được Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Quảng Ninh tuyên dương, khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” lần thứ 5, giai đoạn 2016-2021.

Có một thời chanh đào rất khó tiêu thụ ở huyện Tiên Yên, khiến nhiều người trồng chanh lao đao, nhưng gia đình ông Chính vẫn trồng chanh tứ mùa, và vườn chanh của gia đình ông bán rất chạy. Ông cho biết: “Người trồng cây ngoài biết kĩ thuật, còn phải biết nắm bắt thị trường cần gì và biết tiếp thị tốt để bán sản phẩm của mình”. Trong khi nhiều người trồng chanh ngồi đợi thương lái đến thu mua, thì ông Chính mang sản phẩm của mình làm ra đi tiếp thị khắp nơi.

Từng là một người lính, do biết năng động làm ăn, năm 2013, Hội CCB tỉnh Quảng Ninh chọn và giao 400 cây chanh giống cho ông xây dựng mô hình điểm trồng chanh tứ mùa. Khi ấy, Đông Hải còn là xã nghèo, xa trung tâm huyện Tiên Yên nên gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh trồng chanh tứ mùa, ông Chính còn thành công khi trồng cam.
Bên cạnh trồng chanh tứ mùa, ông Chính còn thành công khi trồng cam.

Thời gian đầu, việc trồng chanh của ông Chính gặp nhiều khó khăn vì hệ thống tưới tiêu chưa được đầu tư hoàn chỉnh, rất khó lo đủ nước cho cây chanh vào mùa hanh khô. Mặt khác, kĩ thuật trồng chanh tứ mùa khi đó ở Tiên Yên chưa ai biết. Không ngần ngại, ông Chính tự tìm hiểu trên hệ thống internet về kĩ thuật trồng chanh. Rồi vợ chồng ông vay mượn để đầu tư hệ thống tưới tiêu. Tuy tuổi cao, nhưng thời gian đầu vợ chồng ông tự làm lấy mà không thuê mướn người làm. Mọi cố gắng của vợ chồng ông đã được đền đáp, năm 2015, vụ chanh đầu tiên đã được thu hoạch hơn 350kg quả.

Tuy số tiền thu được chưa cao, nhưng đã báo hiệu một hướng đi tốt, thấy cây chanh phù hợp với thổ đất Đông Hải, ông Chính mua thêm 200 cây chanh về trồng trên diện tích 1,4 ha. Tất cả số chanh đã được thu hoạch, quả sai từ gốc đến ngọn, hằng ngày ông Chính phải thuê người thu hoạch chanh từ 50 kí đến 1 tạ chanh/ngày vào mùa vụ và hơn 20 tấn chanh quả/năm. Dù sản lượng chanh nhiều như vậy, nhưng chanh của ông Chính vẫn không đủ bán, thu hoạch đến đâu bán hết đến đấy.

Thị trường ban đầu mà ông Chính tìm đến là Móng Cái, thành phố biên giới của Quảng Ninh, nhưng ở đó có rất nhiều chanh từ các vùng quê khác đem đến, chanh ở Trung Quốc mang sang. Tìm hiểu kĩ thị trường, ông Chính nhận thấy thế mạnh của mình. Đó là chanh từ nơi khác chuyển đến do đường xa, người buôn chanh phải tìm nhiều cách để bảo quản và mất thêm phí vận chuyển nên giá thành đắt hơn. Còn từ nhà ông đến Móng Cái chưa đến 1 tiếng, nên chanh được tươi, không phải mất nhiều công bảo quản, tiền xe, giá chanh rẻ hơn. Từ những lợi thế trên, chanh của gia đình ông được thương lái và người tiêu dùng đón nhận một cách tích cực. Đến nay, khi chanh đã có chỗ đứng trên thị trường miền Đông, ông Chính không còn phải đi rao bán, nhiều thương lái đến tận vườn thu mua.

Không bằng lòng với những thành quả đạt được, ông Chính thuê thêm đất ở thôn Tài Noong để trồng 10ha cam sành. Đây là giống cam ông mua giống ở huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. Đến nay diện tích trồng cây ăn quả của gia đình ông đã lên đến 11,6ha với gần 4.000 cây chanh, cam, bưởi, hằng năm cho thu nhập khoảng 600 triệu đồng.

Ông Chính cũng là người có tấm lòng nhân hậu, nên ông đã giúp nhiều người kĩ thuật trồng chanh, trong đó có nhiều NCT, có người ông giúp hàng trăm cây giống, hoặc chỉ thu tiền khi họ đã có sản phẩm bán ra thị trường. Gia đình ông luôn tích cực tham gia công tác xây dựng đời sống văn hóa thôn và đóng góp nhiều công, quỹ xây dựng xã nông thôn mới.

Công Thành

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

“Lão nông” góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh

“Lão nông” góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh

Nhiều năm qua, lớp NCT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ, đa dạng hóa ngành nghề, ứng dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất, kinh doanh có hiệu quả góp phần làm giàu cho gia đình, xã hội, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động ở địa phương… Trong đó, phải kể đến ông Đoàn Ngọc Tuyên ở Buôn K62, xã Đăk Drô, huyện Krông Nô đã mạnh dạn thay chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và hái tiền tỉ từ mô hình trồng cà phê.
Hiệu quả nuôi ong bằng công nghệ cao

Hiệu quả nuôi ong bằng công nghệ cao

Những năm gần đây, được cán bộ của Trung tâm Khuyến nông, khuyến lâm tỉnh Quảng Bình trực tiếp về địa phương tập huấn, hướng dẫn kĩ thuật nuôi ong bằng công nghệ cao, và NCT ở làng Thanh Niên Phú Xuân đã áp dụng vào nuôi ong đạt hiệu quả cao.
Chơi cây cảnh trở thành NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi

Chơi cây cảnh trở thành NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi

Từ đôi bàn tay khéo léo, ông Lê Văn Ngọc, hội viên Chi hội NCT khu phố số 2, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương đã xây dựng thành công mô hình trồng, chuyên kinh doanh cây cảnh và trở thành NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi toàn quốc, giai đoạn 2018 - 2023.
Thay đổi tư duy mới trong phát triển nông nghiệp bền vững

Thay đổi tư duy mới trong phát triển nông nghiệp bền vững

Nhận thấy tiềm năng đất đai ở địa phương phù hợp với lĩnh vực sản xuất nông nghiệp sạch công nghệ cao, ông Nguyễn Văn Sơn, hội viên Chi hội NCT, ấp 1, xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã mạnh dạn tìm hiểu và đầu tư phát triển mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, thân thiện với môi trường để tạo ra các sản phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
Những tỉ phú cao tuổi ở tỉnh Hòa Bình

Những tỉ phú cao tuổi ở tỉnh Hòa Bình

Nhiều năm qua, các cấp Hội NCT tỉnh Hòa Bình đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia, hưởng ứng phong trào thi đua “NCT làm kinh tế giỏi” do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động. Qua đó, phong trào đã lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh, xuất hiện nhiều gương điển hình NCT sản xuất, kinh doanh tiêu biểu, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Tin khác

Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”

Người cao tuổi “còn sức khỏe là còn cống hiến”
Trong 5 năm qua, Hội NCT tỉnh Quảng Nam tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”, lồng ghép cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban MTTQ tỉnh phát động với phong trào NCT làm kinh tế giỏi để phát huy kinh nghiệm, trí tuệ, tâm huyết của NCT, góp phần thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Những điển hình tiên tiến trong phong trào NCT làm kinh tế giỏi ở Thiệu Hóa

Những điển hình tiên tiến trong phong trào NCT làm kinh tế giỏi ở Thiệu Hóa
Những năm qua, phong trào NCT thi đua làm kinh tế giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo luôn được Ban Thường vụ Hội NCT huyện Thiệu Hóa (tỉnh Thanh Hóa) quan tâm, đặt thành mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Trên cơ sở các nội dung thi đua do Trung ương Hội và Hội NCT tỉnh phát động, gắn với phong trào thi đua ở địa phương, Hội NCT huyện đã giao chỉ tiêu cụ thể, chỉ đạo, tập trung hướng về cơ sở, thường xuyên kiểm tra để đánh giá, rút kinh nghiệm, kịp thời đề ra các biện pháp triển khai hiệu quả.

Người cao tuổi làm giàu nhờ thực hiện mô hình kinh doanh phù hợp

Người cao tuổi làm giàu nhờ thực hiện mô hình kinh doanh phù hợp
Cựu chiến binh (CCB) Cao Huy Trang, thương binh loại 4/4, hội viên NCT thôn Ngọc Loan, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên) đã vượt qua khó khăn, làm giàu nhờ mô hình kinh doanh dịch vụ nông nghiệp và nêu gương sáng nuôi dạy các con thành đạt.

Chủ tịch Hội NCT khởi nghiệp thành công ở tuổi xế chiều

Chủ tịch Hội NCT khởi nghiệp thành công ở tuổi xế chiều
Phát huy “Tuổi cao - Gương sáng”, ông Nguyễn Tân, Chủ tịch Hội NCT xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa từ hộ nghèo vươn lên có cuộc sống ấm no thông qua mô hình trồng xoài và keo. Nhờ sự cần cù lao động, tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kĩ thuật trong sản xuất nông nghiệp nên vườn xoài của gia đình đã cho thu nhập hàng chục tỉ đồng/năm.

Người cao tuổi làm giàu từ mô hình du lịch sinh thái

Người cao tuổi làm giàu từ mô hình du lịch sinh thái
Với tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”, nhiều cán bộ, hội viên NCT năng động, nhạy bén, dám nghĩ, dám làm, cống hiến trí tuệ, sức lực làm giàu cho bản thân, gia đình và đóng góp cho xã hội. Trong đó phải kể đến ông Vũ Ngọc Hải, ở tổ 5, phường Quang Trung, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang khởi nghiệp thành công từ mô hình làm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng… Tại Hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi toàn quốc, giai đoạn 2018 - 2023, ông vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam.

Những người làm kinh tế giỏi ở tuổi “xế chiều”

Những người làm kinh tế giỏi ở tuổi “xế chiều”
Ai bảo chúng tôi là người già/ Xin trả lời: Chúng tôi đâu có già”. Lời bài hát càng trở nên thấm thía khi tôi được tham dự, đưa tin về phong trào NCT, nhất là phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”, làm kinh tế giỏi của lớp người “cây cao bóng cả” tỉnh Cao Bằng. Đáng nể hơn, ở vùng núi cao biên giới xa xôi ấy, điều kiện kinh tế, xã hội, dân trí và mọi mặt đều còn rất khó khăn…

Năng động trong kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao

Năng động trong kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao
Đó là bà Trần Thị Vân, hội viên Chi hội NCT khu 5A, thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu không chỉ gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương mà còn tích cực tham gia phát triển kinh tế đem lại hiệu quả cao, là gương sáng cho con cháu học tập, noi theo. Bà được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen do làm kinh tế giỏi, giai đoạn 2018 - 2023 và nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh, huyện.

Nghệ nhân ưu tú mang cói Việt đi năm Châu

Nghệ nhân ưu tú mang cói Việt đi năm Châu
Ở tuổi ngoài 70, Nghệ nhân Ưu tú Trần Thị Việt vẫn say sưa gắn bó với nghề cói truyền thống. Bằng tình yêu nghề, không ngừng cải tiến mẫu mã đã giúp nghệ nhân xứ Thanh đưa cói Việt chinh phục nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Anh, Mỹ,...

Những NCT khởi nghiệp thành công ở tỉnh Yên Bái

Những NCT khởi nghiệp thành công ở tỉnh Yên Bái
Những năm qua, phong trào NCT làm kinh tế giỏi trên địa bàn tỉnh Yên Bái được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia kinh doanh, sản xuất nhiều lĩnh vực. Từ đó, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều lao động, nâng cao đời sống của NCT, tăng thu nhập cho gia đình và xã hội, góp phần giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Những "cây cao bóng cả" khởi nghiệp thành công ở tỉnh Bình Định

Những "cây cao bóng cả" khởi nghiệp thành công ở tỉnh Bình Định
Giai đoạn 2018-2023, toàn tỉnh Bình Định có 3.900 NCT đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi, tăng 264 người so với giai đoạn 2012-2017. Trong đó, 4 NCT được Trung ương Hội NCT Việt Nam khen thưởng tại Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ IV, giai đoạn 2018-2023. Đây là những tấm gương sáng về ý chí tự lập, khởi nghiệp, lập nghiệp. Không chỉ làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình mà còn có nhiều đóng góp tích cực cho địa phương trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và công tác an sinh xã hội.

Người cao tuổi Hậu Giang làm giàu nhờ mạnh dạn chuyển đổi mô hình sản xuất

Người cao tuổi Hậu Giang làm giàu nhờ mạnh dạn chuyển đổi mô hình sản xuất
Tỉnh Hậu Giang hiện có hơn 15.300 NCT trực tiếp tham gia lao động sản xuất. Nhiều hội viên có kiến thức, kinh nghiệm trong ứng dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, đạt hiệu quả kinh tế cao trên các lĩnh vực nông, lâm nghiệp, công nghiệp, thương mại dịch vụ…

Làm giàu từ Quỹ tín dụng Nhân dân

Làm giàu từ Quỹ tín dụng Nhân dân
Ông Lôi Đình Quốc, 72 tuổi, dân tộc Tày, ở tổ dân phố Cầu Trắng, thị trấn Đu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Hiện ông đang làm Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND) huyện Phú Lương. Không chỉ là tấm gương sáng về lao động sản xuất kinh doanh giỏi, ông còn tích cực tham gia, đóng góp trong công tác từ thiện xã hội, dấn thân vì cộng đồng.

Người cao tuổi tỉnh Long An vượt khó làm giàu

Người cao tuổi tỉnh Long An vượt khó làm giàu
Năm 2023, cùng với triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, Hội NCT tỉnh Long An chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”, khích lệ hội viên gương mẫu tham gia các phong trào, các cuộc vận động do địa phương phát động.

Đào Xuân và chuyện làm giàu trên đất chua phèn

Đào Xuân và chuyện làm giàu trên đất chua phèn
Anh Vũ Khoa Việt, nguyên Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, có một thời lính pháo binh với tôi ở mặt trận Bình - Trị - Thiên khói lửa, tâm sự: “Có dịp nào anh về xã Quảng Chính thử tìm hiểu phong trào “Xây dựng nông thôn mới” sẽ bắt gặp những điều thú vị cho nghề cầm bút đấy”.

Người quản lý Quỹ tín dụng nhân dân đạt hiệu quả cao

Người quản lý Quỹ tín dụng nhân dân đạt hiệu quả cao
Ông Lôi Đình Quốc, 72 tuổi, dân tộc Tày, ở tổ dân phố Cầu Trắng, thị trấn Đu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Hiện ông đang làm Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) huyện Phú Lương. Không chỉ là tấm gương sáng về lao động sản xuất kinh doanh giỏi, ông còn tích cực tham gia, đóng góp trong công tác từ thiện xã hội, dấn thân vì cộng đồng.
Xem thêm
Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm

Giá xăng tăng sát mức 25.000 đồng/lít, giá dầu giảm

Chiều 28/3, liên Bộ Tài chính - Công thương thông báo thay đổi giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh mới. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 15h.
Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần từ 15/5

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký ban hành Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Từ ngày 15/5, quyết định này thay thế Quyết định 24 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ.
Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng: Khẩn trương điều chỉnh lại chính sách

Vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng: Khẩn trương điều chỉnh lại chính sách

Liên quan đến vụ nợ 8,5 triệu bị tính lãi hơn 8,8 tỷ đồng gây bão dư luận, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) phải bố trí lãnh đạo trực tiếp thông tin với các cơ quan báo chí v
Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm

Quảng Ninh: Thanh tra vào cuộc vụ nợ 8.5 triệu đồng tính lãi thành 8.8 tỷ đồng sau gần 11 năm

Liên quan đến sự việc một người ở Quảng Ninh nợ ngân hàng 8.5 triệu đồng sau gần 11 năm thì bị tính lãi thành 8.8 tỷ đồng, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh vừa yêu cầu Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) chi nhánh Quảng Ninh
Bất ngờ trúng 1 lượng vàng SJC khi mở tài khoản HDBank

Bất ngờ trúng 1 lượng vàng SJC khi mở tài khoản HDBank

HDBank vừa tổ chức lễ quay số may mắn Đợt 1 của chương trình “Mở tài khoản HDBank - Rinh ngay vàng ròng”. Khách hàng trúng thưởng 1 lượng vàng SJC 9999 đầu tiên đã xuất hiện. Cơ hội trúng vàng ròng vẫn còn đến 31/03/2024.
Đại hội đồng cổ đông  2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến. Ngày 23/3/2024 SeABank đã tổ chức
Gia đình 4 đời gìn giữ nghề mắm Khúc Phụ truyền thống

Gia đình 4 đời gìn giữ nghề mắm Khúc Phụ truyền thống

Nối nghiệp nghề truyền thống, anh Nguyễn Văn Đạo, ở xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đầu tư nhà xưởng với khát khao đưa nước mắm Khúc Phụ đi muôn nơi.
Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt

Chậm khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội, UDIC bị xử phạt

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC.
Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗ
Sướng như cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Sướng như cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Trong năm 2023, “thành phố điểm đến” Ocean City đã ghi nhận hơn 2 triệu lượt du khách tới vui chơi, giải trí, trải nghiệm. Đặc biệt, nơi đây quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phí
Phiên bản di động