Lợi dụng xây dựng dự án để rút ruột tài nguyên

Công ty TNHH Phú Nguyên Hải (có trụ sở tại TP Vinh, Nghệ An) được UBND tỉnh Nghệ An cho phép thực hiện dự án chống sạt lở vách núi và dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên tại khu vực Eo Gió, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Tuy nhiên, hơn 10 năm qua, phía Công ty TNHH Phú Nguyên Hải chỉ chăm vào việc khoét núi để lấy đi hàng trăm ngàn mét khối đất mang đi san lấp mặt bằng và gần như không xây dựng bất cứ công trình nào tại đây?!

Những kiểu "làm xiếc" của Công ty Phú Nguyên Hải

Tìm hiểu của phóng viên được biết, ngày 26/12/2003, UBND tỉnh Nghệ An có Quyết định số 1496/QĐ-UBND.ĐC cho Công ty TNHH Phú Nguyên Hải thuê 149.370m2 đất tại Eo Gió, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên để “Xây dựng nhà ở cho các bộ công nhân viên, trạm điện, nơi để phương tiện, thiết bị và lắp đặt dây chuyền chế biến đá”.

Ngày 15/3/2004, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 351/QĐUB.ĐC cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH Phú Nguyên Hải tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên với diện tích 149.370m2; thời hạn sử dụng đất 20 năm (kể từ ngày 12/1/2004 – 12/1/2024); giá thuê đất là 9.000đ/1m2.

Trong một khoảng thời gian khá dài đã diễn ra hoạt động khai thác đá tại đây nhưng sau đó thì bị đình chỉ. Hiện tại, theo quan sát của phóng viên, dấu vết của việc khai thác đá đang còn lưu lại tại khu vực này.

Tiếp đó, ngày 29/1/2010, UBND tỉnh Nghệ An có Văn bản số 573/UBND.CN về việc “Chống sạt lở vách núi và cải tạo mặt bằng tại Eo Gió, xã Hưng Tây của Công ty TNHH Phú Nguyên Hải”. Văn bản nêu: “Việc cắt gọt chống sạt lở vách núi phải đảm bảo an toàn, bền vững, không gây sạt lở thêm, không làm ảnh hưởng đến cảnh quan mà còn phải tôn tạo cảnh quan cho vách núi đẹp hơn”.

Đồng thời, UBND tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu “Công ty TNHH Phú Nguyên Hải lập thiết kế cắt gọt sạt lở trình UBND huyện Hưng Nguyên chấp thuận để thực hiện”.

Ngoài ra, UBND tỉnh Nghệ An “Giao UBND huyện Hưng Nguyên hướng dẫn và giám sát việc thực hiện việc cắt gọt chống sạt lở của Công ty TNHH Phú Nguyên Hải theo đúng thiết kế được chấp thuận”.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy gần như dự án được phê duyệt một đằng thì chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH lại thực hiện một nẻo nhưng không gặp phải bất cứ sự ngăn chặn nào của các cơ quan chức năng có thẩm quyền cũng như UBND huyện Hưng Nguyên?!.

Cụ thể, trong hơn 10 năm qua, việc chống sạt lở lở khu vực Eo Gió cho thấy một thực tế là cả ngọn núi cao sừng sững đã bị đào khoét nham nhở, người ta đã lấy đi một khối lượng đất đai khổng lồ làm vật liệu san lấp mặt bằng.

Tuyệt nhiên tại đây hiện không có bất kỳ công trình xây dựng nào được gọi là nhà ở của cán bộ, công nhân hay nơi để máy móc, thiết bị?!

Có chăng, trên khu vực này chỉ có một trạm điện và một lán tạm thời được dựng lên để trông coi việc khai thác đất.

Một điều đáng quan tâm khác, tại khu vực Công ty TNHH Phú Nguyên Hải “chống sạt lở” còn vướng vào đơn thư kiện cáo của người dân vì liên quan đến việc đền bù.

Lợi dụng xây dựng dự án để rút ruột tài nguyên - Báo Công an nhân dân điện tử
Sau khi Công ty TNHH Phú Nguyên Hải thực hiện dự án chống sạt lở, ngọn núi có nguy cơ tiếp tục sạt lở.

Cụ thể, ông Nguyễn Xuân Hồng, trú tại xóm Đại Huệ, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, cho biết: Từ năm 1993, thực hiện dự án “phủ xanh đất trống đồi trọc” ông Hồng đã trồng 2ha rừng thông theo hợp đồng của Ban quản trị Dự án PAM 4304 - tỉnh Nghệ An và 1ha theo mô hình VAC (Vườn - Ao - Chuồng); ông Hồng cho biết ông đã nộp tiền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa được Cấp GCN QSDĐ. Theo lời ông Hồng, năm 2010, UBND tỉnh Nghệ An đồng ý cho Công ty TNHH Phú Nguyên Hải được cắt gọt chống sạt lở tại vách núi và cải tạo mặt bằng tại Eo Gió thì 2ha rừng thông gần 20 năm và 1ha chương trình VAC của ông Hồng đã bị Công ty TNHH Phú Nguyên Hải cho đào phá khi chưa có quyết định thu hồi đất và đền bù tài sản khiến gia đình ông Hồng hết sức bức xúc.

Ông Nguyễn Xuân Hồng cho rằng, dự án chống sạt lở tại Eo Gió là hết sức vô lý, bởi ngọn núi này là núi đá non hàng triệu năm không bao giờ lở, ở đây không có dòng chảy, cũng không có đường sá, không có khu dân cư ở sát chân núi... Đây chỉ là mục đích hợp thức hóa để khai thác tài nguyên đất bán, ông Hồng khẳng định.

Có hay không việc bao che của huyện?

Theo ghi nhận của phóng viên, tại thời điểm đang còn thời hạn UBND tỉnh Nghệ An cho phép “chống sạt lở”, mỗi ngày tại khu vực Eo Gió, núi Đại Huệ có hàng trăm lượt xe tải hạng nặng liên tục ra vào “ăn đất”, tiếng máy đào, máy xúc gầm rú rền vang cả một góc trời, cả ngọn núi lớn bị đào khoét nham nhở, không thương tiếc. Cảnh quan của ngọn núi lớn bị phá vỡ, nguy cơ sạt lở luôn tiềm ẩn, ở đây có thể sạt lở bất cứ lúc nào khi mùa mưa đến...

Quan sát tại hiện trường cho thấy, hiện tại không còn hoạt động khai thác đất, song dự án “chống sạt lở” gần như không đúng với tên gọi của nó. Bởi hiện tại, đất đá từ đỉnh đồi đã tụt xuống từng mảng lớn, kéo theo đó là hàng loạt cây thông có tuổi đời hàng chục năm cũng trôi theo xuống chân núi.

Trên diện tích đất để “Xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên, trạm điện, nơi để phương tiện, thiết bị và lắp đặt dây chuyền chế biến đá” chỉ là một bãi hoang vắng làm nơi chăn thả gia súc cho người dân địa phương.

Tìm hiểu của phóng viên được biết, dự án chống sạt lở đồi núi thường được thiết kế xử lý bằng cách đào đất, bạt sườn đồi, tạo rãnh thoát nước từ trên đỉnh, xác định khoảng cách phù hợp tạo cơ, nhằm nâng cao ổn định cho phần mái sườn đồi...

Thế nhưng, việc “chống sạt lở” của Công ty TNHH Phú Nguyên Hải là đào đất mái thẳng đứng, chưa bạt mái taluy, không tạo cơ mà lại đào sâu vào chân đồi... Do đó, chỉ cần có mưa lớn là đất đai từ trên cứ thế sạt lở đẩy xuống chân núi từ tháng này qua năm khác.

Để tìm hiểu rõ hơn về dự án “chống sạt lở” và đặc biệt là phê duyệt phương án chống sạt lở tại khu vực Eo Gió của Công ty TNHH Phú Nguyên Hải, phóng viên đã liên hệ với UBND huyện Hưng Nguyên để tiếp cận hồ sơ và thông tin dự án.

Tại phòng làm việc, ông Nguyễn Cảnh Đức, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hưng Nguyên hứa hẹn với chúng tôi sẽ cho người tìm kiếm hồ sơ và cung cấp cho phóng viên sau.

Thế nhưng, nhiều ngày sau chúng tôi liên hệ qua điện thoại, ông Đức cho biết chưa tìm ra hồ sơ rồi lại hướng dẫn phóng viên liên hệ qua Phòng Nông nghiệp huyện để tiếp cận, vì dự án “chống sạt lở” thuộc lĩnh vực Nông nghiệp.

Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định việc phê duyệt hồ sơ dự án “chống sạt lở” do UBND huyện Hưng Nguyên thực hiện, Phòng Kinh tế - Hạ tầng là đơn vị tham mưu.

Ngày 15/4, phóng viên đến phòng làm việc nhưng không gặp ông Đức, trao đổi qua điện thoại ông Đức tiếp tục lòng vòng, né tránh việc cung cấp hồ sơ.

Ông Đức nói “bọn em không cung cấp hồ sơ cho các anh đâu, chỉ cung cấp thông tin về hồ sơ thôi”.

Sau đó ông Đức nói, sẽ giao chuyên viên của phòng cung cấp hồ sơ cho phóng viên. Thế nhưng đến thời điểm chúng tôi thực hiện bài viết này, việc cung cấp hồ sơ, thông tin dự án “chống sạt lở” của UBND huyện Hưng Nguyên vẫn không thấy đâu.

Không biết vì lý do gì khiến ông Nguyễn Cảnh Đức – Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hưng Nguyên phải “run sợ” rồi lòng vòng né tránh việc cung cấp hồ sơ, thông tin dự án cho phóng viên?

Đến thời điểm hiện nay, dự án “chống sạt lở” đã hết thời hạn UBND tỉnh Nghệ An cho phép; chỉ còn gần 2 năm nữa là hết thời hạn thuê đất “Xây dựng nhà ở cho cán bộ công nhân viên, trạm điện, nơi để phương tiện, thiết bị và lắp đặt dây chuyền chế biến đá” nhưng đất trên núi vẫn sạt lở và không thấy công trình nào được xây dựng tại khu vực Eo Gió?

Gây ô nhiễm môi trường có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng Gây ô nhiễm môi trường có thể bị phạt tới 2 tỷ đồng
Tiến hành chất vấn lĩnh vực công thương, tài nguyên và môi trường Tiến hành chất vấn lĩnh vực công thương, tài nguyên và môi trường
Bộ TN&MT chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án nhà Hiệu bộ Trường Tiểu học Cửa Dương 1 Bộ TN&MT chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án nhà Hiệu bộ Trường Tiểu học Cửa Dương 1
Theo báo CAND
cand.com.vn

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.
Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Sáng 25/4, TAND TP.Hồ Chí Minh đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).
Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Chiều 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cao Bằng long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba đối với Phòng Chính trị và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập BĐBP tỉnh (28/4/1959 - 28/4/2024).
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.

Tin khác

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Nguyên nhân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk bị khởi tố
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Quang Ninh (thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (cựu Trưởng Phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị 9-10 năm tù
Ngày 24/4, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) cùng 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981) và Trần Ngọc Bích (SN 1984).

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch, phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt: Minh bạch,  phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Sáng 24/4, Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số họp phiên lần thứ 8. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban chủ trì phiên họp.

Bộ Y tế: Yêu cầu tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế: Yêu cầu  tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh  trong kỳ nghỉ lễ
Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TTg ngày 11/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024,, Bộ Y tế đề nghị các cơ quan chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, bảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ...

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn

Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo khẩn trương ứng cứu vụ chìm tàu gần đảo Lý Sơn
Khoảng 4 giờ ngày 24/4, tàu lai kéo số hiệu LA-06695 kéo sà lan số hiệu LA-06883 (2 phương tiện thủy nội địa này đều mang cấp đăng kiểm VR-SB), chở 1236 tấn đá hành trình từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đi Lý Sơn (Quảng Ngãi), trên tàu kéo có 5 thuyền viên, khi đến khu vực cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố chìm đắm.

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị

Hợp tác Long An - Jeju: Nâng tầm mối quan hệ hữu nghị
Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, Long An có những bước tiến mạnh mẽ trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền chặt, hữu nghị với các địa phương của Hàn Quốc. Chuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc lần này của tỉnh Long An là minh chứng cho nỗ lực trên.

Giàu nghèo tuổi già

Giàu nghèo tuổi già
Nói đến giàu nghèo, người ta sẽ nghĩ, giàu là tiền bạc nhiều, đi xe đẹp, ở nhà sang, cuộc sống sung sướng, đầy đủ. Còn nghèo, thì tiền bạc thiếu thốn, đói ăn, đói mặc, ở nhà lá, nhà thuê, cuộc sống chật vật, khốn khó, lam lũ suốt ngày đêm.

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người
Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức kèm theo bát nước chè xanh như bày tỏ lòng thành hiếu khách, tạo thành một nét truyền thống từ bao đời nay.

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024

Hội nghị tập huấn về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024
Sáng 24/4, BĐD Hội NCT TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn các nội dung về Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT năm 2024. Tham dự Hội nghị có các Trưởng và Phó BĐD Hội NCT quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hà Nội rà soát xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại cho người dân dịp nghỉ lễ, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tăng cường tối đa lực lượng kiểm tra tại các bến xe và các điểm nóng giao thông Thủ đô.

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can

Vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong: Khởi tố, bắt tạm giam 1 bị can
Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái khiến 10 người thương vong, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (SN 1980; trú tại tổ 8, phường Yên Thịnh, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái) về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước.

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài

Hà Tĩnh: Giải cứu bé gái bị lừa bán ra nước ngoài
Ngày 23/4, tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài.

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu
Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc

Long An tiếp tục nỗ lực xúc tiến đầu tư từ Hàn Quốc
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, Long An tiếp tục nỗ lực thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là hiện thực hóa quan hệ hợp tác với các đối tác Hàn Quốc sau khi hai nước đã nâng cấp lên quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện.
Xem thêm
An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

An Giang: Thêm 1 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên bị bắt

Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch TP. Long Xuyên về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.
Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Tuyên án 3 cha con bị cáo Trần Quí Thanh

Sáng 25/4, TAND TP.HCM đã tuyên án sơ thẩm đối với bị cáo Trần Quí Thanh (cựu Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương (SN 1981), Trần Ngọc Bích (SN 1984).
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng

Ngày 24/4, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI), đại diện các Bộ, ban, ngành tổ chức buổi trao đổi về định hướng, lộ trình, các quy định pháp luật về kiểm kê và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, góp phần vào mục tiêu đạt phát thải ròng bằng ‘0’ (Net Zero) vào năm 2050.
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Gia Lai lĩnh 12 tháng tù treo

Ngày 22/4, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" xảy ra tại Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai.
Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Sôi nổi chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp

Tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh lớp 12 được tư vấn về các ngành nghề và xu hướng phát triển trong tương lai,...
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Phiên bản di động