Home Credit nỗ lực nâng cao kỹ năng tài chính cho người Việt

Là công ty tài chính tiêu dùng hiếm hoi đầu tư cho hoạt động phổ cập kiến thức tài chính, Home Credit luôn coi đây là chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp và cộng đồng.

“Nói đến phát triển bền vững, tôi quan tâm đến phát triển các hộ gia đình bền vững, về cả mặt môi trường, xã hội lẫn tài chính. Trong đó, mỗi thế hệ trong gia đình đều có nhận thức và hiểu biết sâu rộng hơn, đặc biệt về tài chính, vì chỉ khi có nền tảng tài chính vững chắc, chúng ta mới có thể quan tâm đến môi trường hay xã hội”, giáo sư (GS) Sumit Agarwal [MVT(1] chia sẻ với báo giới trong một cuộc gặp mới đây.

Ông là Giáo sư xuất sắc Low Tuck Kwong ngành Tài chính, Kinh tế và Bất động sản ở Đại học Quốc gia Singapore (NUS), đồng thời là Giám đốc Viện Tài chính xanh và bền vững NUS. Hiện ông đồng hành cùng Home Credit để xây dựng các chương trình phổ cập kiến thức và kỹ năng tài chính cho người dân các nước, trong đó có Việt Nam.

Gần 15 năm nỗ lực hướng đến đối tượng yếu thế

Theo GS Sumit Agarwal, nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã triển khai phổ cập kiến thức tài chính, nhưng Home Credit gần như là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên và duy nhất cho đến nay thực sự chú trọng và đầu tư hợp tác cùng nhiều chuyên gia tài chính, kinh tế, giáo dục để thực hiện chương trình này đến từng quốc gia.

“Khi người dân có hiểu biết và sành sỏi [MVT(2] về tài chính, có thể họ sẽ không còn sử dụng dịch vụ của công ty tài chính tiêu dùng nữa. Home Credit hiểu rõ điều này nhưng vẫn lựa chọn một con đường bền vững. Tôi tin rằng họ đang xây dựng một mối quan hệ lâu dài với khách hàng, và khi khách hàng có lòng tin, họ sẽ ở lại với doanh nghiệp”, GS Agarwal nhấn mạnh.

Giáo sư Sumit Agarwal chia sẻ về các chương trình phổ cập tài chính tại buổi gặp mặt với báo giới tại TP Hồ Chí Minh
Giáo sư Sumit Agarwal chia sẻ về các chương trình phổ cập tài chính tại buổi gặp mặt với báo giới tại TP Hồ Chí Minh

Thực tế, ông Jan Ruzicka, Giám đốc đối ngoại Tập đoàn Home Credit cho biết, suốt những năm qua, doanh nghiệp luôn dành 50% tổng ngân sách marketing cho các hoạt động phát triển bền vững (ESG), trong đó tâm điểm là chương trình phổ cập kiến thức tài chính toàn diện.

Đối tượng chính mà Home Credit hướng đến là những người ít hoặc chưa có cơ hội sử dụng dịch vụ của các ngân hàng truyền thống, đặc biệt ở vùng nông thôn, như những người nông dân, phụ nữ, trẻ em, những người yếu thế...

Do đó, doanh nghiệp định hướng giới thiệu kiến thức tài chính một cách thú vị và dễ hiểu, thông qua nhiều bài tập thực hành và xuyên suốt từng giai đoạn trải nghiệm dịch vụ cùng Home Credit. Công ty cũng triển khai hàng loạt hoạt động phối hợp cùng những người nổi tiếng, chương trình truyền hình, tận dụng các nền tảng mạng xã hội, cũng như phát triển các trò chơi trên ứng dụng riêng…

Đặc biệt, với những đối tượng ở vùng sâu vùng xa hay không có thiết bị công nghệ, Home Credit vẫn duy trì những hoạt động tại chỗ như các lớp học tài chính, hội thảo, hay đội ngũ nhân sự trực tiếp mang sách và tài liệu đến từng người dân.

Những con số đáng tự hào

Năm 2021, tổng cộng 109 triệu người khắp thế giới đã được tiếp cận những kiến thức và kỹ năng tài chính từ Home Credit. Riêng tại Việt Nam, doanh nghiệp này hướng đến đối tượng hơn 12 triệu khách hàng đang trực tiếp phục vụ, bởi phần lớn họ thuộc nhóm 69% người Việt trưởng thành không được hưởng dịch vụ từ ngân hàng truyền thống.

Là một công ty tài chính số hàng đầu, Home Credit đã tận dụng nhiều nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Là một công ty tài chính số hàng đầu, Home Credit đã tận dụng nhiều nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Với phương châm cho vay có trách nhiệm và hàng loạt giải pháp hỗ trợ khách hàng, Home Credit luôn đứng đầu trong chỉ số đo lường sức khỏe thương hiệu suốt 3 năm qua ở Việt Nam. Mỗi tháng doanh nghiệp tài chính tiêu dùng này phát triển thêm khoảng 300.000 khách hàng mới. Mức độ yêu thích của khách hàng đối với dịch vụ cũng đạt mức 9-10 điểm theo khảo sát liên tục hàng tháng.

Nhưng điều đáng mừng hơn cả là tỷ lệ nợ xấu tại Home Credit luôn dưới mức 3%, thậm chí có thời điểm chỉ 2%. Đây là con số thấp nhất trong thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, và cũng là kết quả đáng tự hào sau nhiều năm kiên trì phổ cập kiến thức và kỹ năng tài chính đến cộng đồng của doanh nghiệp.

Dẫu vậy, ông Jan Ruzicka vẫn thừa nhận quá trình này cần nhiều thời gian và nỗ lực từ cả đội ngũ Home Credit và đối tác là những chuyên gia hàng đầu và lực lượng tình nguyện viên. Trong đó, đo lường hiệu quả là điều cần thiết để xây dựng chiến lược đúng đắn cho các năm tiếp theo. Do đó, năm 2022, bên cạnh tiếp tục đẩy mạnh phổ cập kiến thức tài chính cho khách hàng, doanh nghiệp còn chú trọng củng cố kho dữ liệu về các chỉ số đo lường hiệu quả của các chương trình ESG.

Theo vị lãnh đạo Home Credit, dư địa thị trường tài chính tiêu dùng ở Việt Nam còn rất lớn với mức tăng trưởng những năm qua luôn ở mức 2 chữ số, có năm tăng 14-20%.

"Với Home Credit, chúng tôi lựa chọn làm một 'người chơi lâu dài' (long-term player) dù trong phổ cập kiến thức tài chính, trong ESG hay trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chúng tôi tin đây là chìa khóa để chúng tôi tồn tại qua mọi biến động của thị trường, mọi cuộc khủng hoảng và phát triển bền vững cùng xã hội", ông Jan Ruzcka nhấn mạnh.

Thành Nguyễn

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Chi nhánh Vietcombank thẩm định, xét duyệt, quản lý một số khoản vay chưa chặt chẽ

Chi nhánh Vietcombank thẩm định, xét duyệt, quản lý một số khoản vay chưa chặt chẽ

Ngày 27/11, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh khu vực 8 công bố thông tin liên quan đến kết luận thanh tra đối với Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Trị (Vietcombank Quảng Trị).
Đầu tư trái phiếu: Xu hướng mới của nhiều người cao tuổi

Đầu tư trái phiếu: Xu hướng mới của nhiều người cao tuổi

Trong hai năm trở lại đây, xu hướng NCT tìm kiếm kênh đầu tư an toàn, ít biến động và có dòng tiền đều đặn đang tăng mạnh. Sau giai đoạn lãi suất gửi tiết kiệm có lúc sụt giảm, nhiều người bắt đầu chuyển sự quan tâm sang trái phiếu doanh nghiệp uy tín, một kênh vốn từng được xem là chỉ dành cho giới tài chính chuyên nghiệp…
VPBank BION – gói giải pháp hấp dẫn giúp hộ kinh doanh phát triển thuận lợi

VPBank BION – gói giải pháp hấp dẫn giúp hộ kinh doanh phát triển thuận lợi

Trong “chiếc giỏ” Siêu giải pháp thanh toán của VPBank, bên cạnh các giải pháp dành cho khách hàng cá nhân, thì khách hàng doanh nghiệp cũng được thiết kế những sản phẩm phù hợp. Trong đó, phải kể tới phần mềm hỗ trợ kinh doanh, Loa Thịnh Vượng, Loa Soundbox hay gói BION với nhiều tính năng mới mẻ, ưu đãi hấp dẫn giúp khách hàng kinh doanh thuận lợi và ngày càng phát triển.
Hợp lực cùng doanh nghiệp kiến tạo tương lai tài chính số tại VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Hợp lực cùng doanh nghiệp kiến tạo tương lai tài chính số tại VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025

Nhằm tri ân khách hàng đã tin tưởng đồng hành, VPBankSME tổ chức sự kiện “VPBank NEOBiz Partner Gathering 2025” để chia sẻ tầm nhìn phát triển tài chính số, giới thiệu phiên bản nâng cấp NEOBiz Plus, đồng thời khởi động giai đoạn 2 chương trình “Giao dịch online - Vận may tiền tỷ”.
Đầu tư xanh - Làn sóng đầu tư mới của người cao tuổi

Đầu tư xanh - Làn sóng đầu tư mới của người cao tuổi

Ở tuổi 68, thay vì thong thả bên con cháu, ông Nguyễn Văn Hòa, xã Sóc Sơn, TP Hà Nội lại ngày ngày cùng công nhân cuốc đất, trồng cây, dựng chòi tre. Cả khu đất rộng hơn 3 hecta bên triền núi giờ đã trở thành khu du lịch sinh thái, điểm đến quen thuộc của du khách mỗi dịp cuối tuần…

Tin khác

Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM

Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM
Ngày 9/9/2025, HDBank chính thức triển khai hệ thống Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM (167 Pasteur, TP.HCM), góp phần bổ sung tiện ích công nghệ mới, giúp quy trình khám chữa bệnh, tiêm chủng và xét nghiệm nhanh chóng và thuận lợi hơn cho người dân.

VPBank đồng hành cùng tài năng trẻ với chương trình Học bổng Future VPBanker trị giá 1 tỷ đồng

VPBank đồng hành cùng tài năng trẻ với chương trình Học bổng Future VPBanker trị giá 1 tỷ đồng
Tiếp nối thành công của mùa đầu tiên, Học bổng Future VPBanker 2025 trở lại, minh chứng cho tầm nhìn dài hạn và sự đầu tư nghiêm túc của VPBank vào giáo dục và nguồn nhân lực chất lượng cao. Với tổng giá trị 1 tỷ đồng, chương trình trao cơ hội cho các sinh viên năm 3, năm 4 ưu tú trở thành Đại sứ thương hiệu tuyển dụng, cơ hội gia nhập Miền đất Nhân tài, đặc biệt là quyền tuyển thẳng vào vòng phỏng vấn cuối cùng của chương trình tuyển dụng và phát triển lãnh đạo trẻ được mong đợi nhất năm - VPBank Young Talents 2026.

Tái đầu tư thông minh, hiệu quả cùng VPBank CommCredit

Tái đầu tư thông minh, hiệu quả cùng VPBank CommCredit
Các sản phẩm hỗ trợ tái đầu tư của VPBank CommCredit thể hiện tư duy tài chính hiện đại, giúp hộ kinh doanh vừa đảm bảo dòng tiền, vừa có công cụ mở rộng quy mô một cách bài bản, tránh rủi ro đứt gãy tài chính.

Người cao tuổi đầu tư chứng khoán: Giữ đầu óc minh mẫn, giữ tiền sinh lời

Người cao tuổi đầu tư chứng khoán: Giữ đầu óc minh mẫn, giữ tiền sinh lời
Không chỉ là cuộc chơi của giới trẻ, thị trường chứng khoán ngày càng thu hút nhiều NCT tham gia, vừa để rèn luyện trí tuệ, vừa tìm thêm nguồn thu nhập ổn định trong thời kì hưu trí...

Kênh sinh lời bền vững hay ẩn chứa rủi ro của người cao tuổi?

Kênh sinh lời bền vững hay ẩn chứa rủi ro của người cao tuổi?
Sáng nào cũng vậy, bà Nguyễn Thị Ngoan, 60 tuổi, ở Dịch Vọng Hậu, phường Cầu Giấy, TP Hà Nội lại thong thả dạo qua khu nhà trọ mini ba tầng của mình. Bà cẩn thận kiểm tra từng phòng, hỏi thăm vài người thuê trọ, rồi tỉ mẩn quét dọn, lau chùi. Năm 2020, khi nghỉ hưu, bà Ngoan quyết định rút toàn bộ tiền tiết kiệm gần 2 tỉ đồng để đầu tư xây dãy nhà trọ trên mảnh đất của gia đình...

Gửi tiền tiết kiệm - Lựa chọn đầu tư ít rủi ro của người cao tuổi

Gửi tiền tiết kiệm - Lựa chọn đầu tư ít rủi ro của người cao tuổi
Buổi sáng đầu tuần, quán cà phê nhỏ gần một chi nhánh ngân hàng ở phường Ngọc Hà, TP Hà Nội đông hơn thường lệ. Trên bàn, những cuốn sổ tiết kiệm nằm cạnh li trà sen còn ấm, ông Phan Quang, 68 tuổi nói với một người bạn: “Tôi vừa rút một sổ 6 tháng, giờ gửi lại kì hạn 12 tháng cho được lãi hơn”. Nói xong, gương mặt ông nhẹ nhõm như vừa làm xong một việc quan trọng.

Hải Phòng thành lập Khu thương mại tự do

Hải Phòng thành lập Khu thương mại tự do
UBND TP Hải Phòng vừa có Quyết định thành lập Khu thương mại tự do tại thành phố Hải Phòng.

Khi giá vàng tăng: Liệu bạc có là thay thế hợp lí của NCT?

Khi giá vàng tăng: Liệu bạc có là thay thế hợp lí của NCT?
Những ngày gần đây, bảng giá vàng tại các cửa tiệm lớn nhỏ từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh liên tục nhảy số. Người mua chen chúc, kẻ lo giữ tài sản, người mong “lướt sóng”. Với nhiều NCT - vốn đã quen với tâm lí “ăn chắc mặc bền” - vàng từ lâu là biểu tượng của sự an toàn. Thế nhưng, khi giá vàng vượt mốc kỉ lục, không ít cụ ông, cụ bà bắt đầu lúng túng: Liệu còn kịp mua vàng? Hay nên tìm đến bạc - kim loại từng gắn bó với đời sống và nay được xem là lựa chọn thay thế hợp lí hơn?...

HDBank ghi dấu ấn tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025 với bộ giải pháp số trọng điểm ngành ngân hàng

HDBank ghi dấu ấn tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025 với bộ giải pháp số trọng điểm ngành ngân hàng
Ngày 8/10/2025 tại Hà Nội, HDBank tiếp tục ghi dấu ấn tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025 (Vietnam Digital Transformation Awards - VDX Awards) do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức, với hạng mục “Bộ giải pháp chuyển đổi số trọng điểm ngành ngân hàng”.

VPBank được vinh danh tại Vietnam Digital Awards 2025 - dấu ấn tiên phong trên hành trình chuyển đổi số

VPBank được vinh danh tại Vietnam Digital Awards 2025 - dấu ấn tiên phong trên hành trình chuyển đổi số
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được vinh danh là “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2025 (Vietnam Digital Awards – VDA) do Hội Truyền thông số Việt Nam cùng Tạp chí điện tử VietTimes phối hợp tổ chức.

Chính phủ gỡ vướng để triển khai dự án trong thời gian chờ điều chỉnh quy hoạch

Chính phủ gỡ vướng để triển khai dự án trong thời gian chờ điều chỉnh quy hoạch
Ngày 15/9/2025, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 66.3/2025/NQ-CP với mục tiêu tháo gỡ các vướng mắc trong việc triển khai dự án khi Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021–2030, tầm nhìn đến 2050 chưa được phê duyệt điều chỉnh.

Đề án Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam được phê duyệt

Đề án Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam được phê duyệt
Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định 2014/QĐ-TTg ngày 12/9/2025 phê duyệt Đề án Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam, đặt mục tiêu đưa thị trường từ cận biên lên nhóm mới nổi trong giai đoạn tới, coi đây là động lực quan trọng cho phát triển kinh tế và hội nhập tài chính quốc tế.

Kết nối đầu tư Tây Ninh và Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững

Kết nối đầu tư Tây Ninh và Nhật Bản: Đối tác tin cậy, phát triển bền vững
Ngày 06/08/2025, Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Tây Ninh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh làm trưởng đoàn đã tổ chức thành công Hội thảo kết nối và xúc tiến đầu tư Tokyo – Tây Ninh năm 2025 tổ chức tại Tokyo Dome Hotel.

Bí quyết giúp người cao tuổi lựa chọn kênh đầu tư và tận hưởng cuộc sống

Bí quyết giúp người cao tuổi lựa chọn kênh đầu tư và tận hưởng cuộc sống
Người cao tuổi chọn kênh đầu tư phù hợp làm cho cuộc sống an nhàn và sung túc hơn khi về già, đảm bảo sự an tâm về tài chính để có thể tận hưởng cuộc sống.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư quy mô lớn trong khuôn khổ ABAC III sẽ tổ chức tại Hải Phòng

Hội nghị Xúc tiến đầu tư quy mô lớn trong khuôn khổ ABAC III sẽ tổ chức tại Hải Phòng
Từ ngày 15 - 18/7, tại TP Hải Phòng, sẽ diễn ra kỳ họp lần thứ 3 của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC năm 2025 (ABAC III) với chủ đề “Cầu nối-Doanh nghiệp-Vươn xa”.
Xem thêm
Xã Xuân Bắc, Đồng Nai: Hành trình thoát khỏi vòng lẩn quẩn “được mùa mất giá” và trăn trở của một Bí thư Đảng uỷ

Xã Xuân Bắc, Đồng Nai: Hành trình thoát khỏi vòng lẩn quẩn “được mùa mất giá” và trăn trở của một Bí thư Đảng uỷ

Giữa vùng đất phía Bắc Đồng Nai, xã Xuân Bắc trải dài những đồi cây xanh mướt, trĩu quả theo mùa.
Phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”

Phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”

Phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025” trên phạm vi cả nước.
Bay Vietjet, mua sắm tại Lotte Duty Free Hàn Quốc để nhận ưu đãi siêu hấp dẫn

Bay Vietjet, mua sắm tại Lotte Duty Free Hàn Quốc để nhận ưu đãi siêu hấp dẫn

Vietjet hợp tác cùng Lotte Duty Free - chuỗi cửa hàng miễn thuế hàng đầu Hàn Quốc, mang đến hàng loạt đặc quyền đẳng cấp dành riêng cho hành khách bay cùng hãng. Chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 31/12/2025.
Petrovietnam: Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức

Petrovietnam: Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức

Để đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược, Petrovietnam xác lập tư duy hành động mang tính kiến tạo: Chủ động ươm mầm nhân lực tương lai, đặt nền móng cho đội ngũ kế cận đủ năng lực dẫn dắt Tập đoàn trong kỷ nguyên chuyển đổi năng lượng và chuyển đổi số.
Halotimes: Xây dựng hệ sinh thái công nghệ - truyền thông - thương mại bền vững!

Halotimes: Xây dựng hệ sinh thái công nghệ - truyền thông - thương mại bền vững!

Nhân dịp khai trương Văn phòng Miền Bắc, Halotimes chính thức giới thiệu hệ sinh thái hỗ trợ hàng triệu hộ kinh doanh Việt Nam, nổi bật là VBAP Market – nền tảng mua sắm, tiêu dùng và thương mại số dành cho cộng đồng, kết nối người bán và người mua thông qua mô hình tương tác, trải nghiệm và tiêu dùng thông minh.
Petrovietnam – hình mẫu doanh nghiệp quốc gia trong hành trình phát triển đất nước

Petrovietnam – hình mẫu doanh nghiệp quốc gia trong hành trình phát triển đất nước

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã khắc họa hình mẫu doanh nghiệp nhà nước hoạt động hiệu quả, minh bạch, sức cạnh tranh cao”.
Cư dân Ocean City: “Kỳ nghỉ bắt đầu ngay khi mở cửa sổ mỗi sáng”

Cư dân Ocean City: “Kỳ nghỉ bắt đầu ngay khi mở cửa sổ mỗi sáng”

Với thiên nhiên khoáng đạt, hệ tiện ích chuẩn 5 sao dưới chân nhà và nhịp sống giàu cảm hứng từ các sự kiện, lễ hội, Ocean City định nghĩa lại khái niệm nghỉ dưỡng khi kỳ nghỉ không còn bị giới hạn trong những chuyến đi xa, mà bắt đầu ngay trong chính ngô
Những lợi thế thương mại độc bản của biệt thự đơn lập đầu hồi có sân vườn tại Vinhomes Golden City

Những lợi thế thương mại độc bản của biệt thự đơn lập đầu hồi có sân vườn tại Vinhomes Golden City

Tầng lớp khách hàng cao cấp đang dịch chuyển sang những không gian kinh doanh có phong cách riêng, nơi thiết kế, quy hoạch, cảnh quan, tiện ích đều tham gia vào chuỗi trải nghiệm. Đáp ứng nhu cầu đó, Vinhomes Golden City (Dương Kinh, Hải Phòng) cung cấp d
Hà Nội: Dự án CT3 thuộc khu đô thị mới Kim Chung mở bán chính thức

Hà Nội: Dự án CT3 thuộc khu đô thị mới Kim Chung mở bán chính thức

Ngày 17/11, dự án nhà ở xã hội CT3 thuộc khu đô thị mới Kim Chung (Thăng Long Green City) do liên danh Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội và Tổng công ty Viglacera - CTCP làm chủ đầu tư chính thức tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua, thuê, thuê mua. Thời gian tiếp nhận hồ sơ tại dự án nhà ở xã hội CT3 Kim Chung, xã Thiên Lộc (Hà Nội) kéo dài từ 17/11/2025 đến 3/1/2026. Tuy nhiên căn cứ lượng người đến làm thủ tục, chủ đầu tư cũng sẽ xem xét gia hạn thời gian tiếp nhận nếu số hồ sơ còn tồn quá nhiều.
Phiên bản di động