Home Credit nỗ lực nâng cao kỹ năng tài chính cho người Việt

Là công ty tài chính tiêu dùng hiếm hoi đầu tư cho hoạt động phổ cập kiến thức tài chính, Home Credit luôn coi đây là chìa khóa phát triển bền vững cho doanh nghiệp và cộng đồng.

“Nói đến phát triển bền vững, tôi quan tâm đến phát triển các hộ gia đình bền vững, về cả mặt môi trường, xã hội lẫn tài chính. Trong đó, mỗi thế hệ trong gia đình đều có nhận thức và hiểu biết sâu rộng hơn, đặc biệt về tài chính, vì chỉ khi có nền tảng tài chính vững chắc, chúng ta mới có thể quan tâm đến môi trường hay xã hội”, giáo sư (GS) Sumit Agarwal [MVT(1] chia sẻ với báo giới trong một cuộc gặp mới đây.

Ông là Giáo sư xuất sắc Low Tuck Kwong ngành Tài chính, Kinh tế và Bất động sản ở Đại học Quốc gia Singapore (NUS), đồng thời là Giám đốc Viện Tài chính xanh và bền vững NUS. Hiện ông đồng hành cùng Home Credit để xây dựng các chương trình phổ cập kiến thức và kỹ năng tài chính cho người dân các nước, trong đó có Việt Nam.

Gần 15 năm nỗ lực hướng đến đối tượng yếu thế

Theo GS Sumit Agarwal, nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đã triển khai phổ cập kiến thức tài chính, nhưng Home Credit gần như là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên và duy nhất cho đến nay thực sự chú trọng và đầu tư hợp tác cùng nhiều chuyên gia tài chính, kinh tế, giáo dục để thực hiện chương trình này đến từng quốc gia.

“Khi người dân có hiểu biết và sành sỏi [MVT(2] về tài chính, có thể họ sẽ không còn sử dụng dịch vụ của công ty tài chính tiêu dùng nữa. Home Credit hiểu rõ điều này nhưng vẫn lựa chọn một con đường bền vững. Tôi tin rằng họ đang xây dựng một mối quan hệ lâu dài với khách hàng, và khi khách hàng có lòng tin, họ sẽ ở lại với doanh nghiệp”, GS Agarwal nhấn mạnh.

Giáo sư Sumit Agarwal chia sẻ về các chương trình phổ cập tài chính tại buổi gặp mặt với báo giới tại TP Hồ Chí Minh
Giáo sư Sumit Agarwal chia sẻ về các chương trình phổ cập tài chính tại buổi gặp mặt với báo giới tại TP Hồ Chí Minh

Thực tế, ông Jan Ruzicka, Giám đốc đối ngoại Tập đoàn Home Credit cho biết, suốt những năm qua, doanh nghiệp luôn dành 50% tổng ngân sách marketing cho các hoạt động phát triển bền vững (ESG), trong đó tâm điểm là chương trình phổ cập kiến thức tài chính toàn diện.

Đối tượng chính mà Home Credit hướng đến là những người ít hoặc chưa có cơ hội sử dụng dịch vụ của các ngân hàng truyền thống, đặc biệt ở vùng nông thôn, như những người nông dân, phụ nữ, trẻ em, những người yếu thế...

Do đó, doanh nghiệp định hướng giới thiệu kiến thức tài chính một cách thú vị và dễ hiểu, thông qua nhiều bài tập thực hành và xuyên suốt từng giai đoạn trải nghiệm dịch vụ cùng Home Credit. Công ty cũng triển khai hàng loạt hoạt động phối hợp cùng những người nổi tiếng, chương trình truyền hình, tận dụng các nền tảng mạng xã hội, cũng như phát triển các trò chơi trên ứng dụng riêng…

Đặc biệt, với những đối tượng ở vùng sâu vùng xa hay không có thiết bị công nghệ, Home Credit vẫn duy trì những hoạt động tại chỗ như các lớp học tài chính, hội thảo, hay đội ngũ nhân sự trực tiếp mang sách và tài liệu đến từng người dân.

Những con số đáng tự hào

Năm 2021, tổng cộng 109 triệu người khắp thế giới đã được tiếp cận những kiến thức và kỹ năng tài chính từ Home Credit. Riêng tại Việt Nam, doanh nghiệp này hướng đến đối tượng hơn 12 triệu khách hàng đang trực tiếp phục vụ, bởi phần lớn họ thuộc nhóm 69% người Việt trưởng thành không được hưởng dịch vụ từ ngân hàng truyền thống.

Là một công ty tài chính số hàng đầu, Home Credit đã tận dụng nhiều nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Là một công ty tài chính số hàng đầu, Home Credit đã tận dụng nhiều nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Với phương châm cho vay có trách nhiệm và hàng loạt giải pháp hỗ trợ khách hàng, Home Credit luôn đứng đầu trong chỉ số đo lường sức khỏe thương hiệu suốt 3 năm qua ở Việt Nam. Mỗi tháng doanh nghiệp tài chính tiêu dùng này phát triển thêm khoảng 300.000 khách hàng mới. Mức độ yêu thích của khách hàng đối với dịch vụ cũng đạt mức 9-10 điểm theo khảo sát liên tục hàng tháng.

Nhưng điều đáng mừng hơn cả là tỷ lệ nợ xấu tại Home Credit luôn dưới mức 3%, thậm chí có thời điểm chỉ 2%. Đây là con số thấp nhất trong thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam, và cũng là kết quả đáng tự hào sau nhiều năm kiên trì phổ cập kiến thức và kỹ năng tài chính đến cộng đồng của doanh nghiệp.

Dẫu vậy, ông Jan Ruzicka vẫn thừa nhận quá trình này cần nhiều thời gian và nỗ lực từ cả đội ngũ Home Credit và đối tác là những chuyên gia hàng đầu và lực lượng tình nguyện viên. Trong đó, đo lường hiệu quả là điều cần thiết để xây dựng chiến lược đúng đắn cho các năm tiếp theo. Do đó, năm 2022, bên cạnh tiếp tục đẩy mạnh phổ cập kiến thức tài chính cho khách hàng, doanh nghiệp còn chú trọng củng cố kho dữ liệu về các chỉ số đo lường hiệu quả của các chương trình ESG.

Theo vị lãnh đạo Home Credit, dư địa thị trường tài chính tiêu dùng ở Việt Nam còn rất lớn với mức tăng trưởng những năm qua luôn ở mức 2 chữ số, có năm tăng 14-20%.

"Với Home Credit, chúng tôi lựa chọn làm một 'người chơi lâu dài' (long-term player) dù trong phổ cập kiến thức tài chính, trong ESG hay trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chúng tôi tin đây là chìa khóa để chúng tôi tồn tại qua mọi biến động của thị trường, mọi cuộc khủng hoảng và phát triển bền vững cùng xã hội", ông Jan Ruzcka nhấn mạnh.

Thành Nguyễn

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Phương Trường An Group mạnh tay đầu tư triệu đô vào tổ hợp cà phê Dream Park

Phương Trường An Group mạnh tay đầu tư triệu đô vào tổ hợp cà phê Dream Park

Công ty cổ phần tập đoàn Phương Trường An (Phương Trường An Group) vừa khởi công tổ hợp cà phê Dream Park, nằm liền kề khu liên hợp thể thao & hồ bơi Water Park vào sáng ngày 20/11 tại dự án Alana City. Tổ hợp tiện ích được xây dựng với tổng quy mô diện tích hơn 2.000m2 cùng mức đầu tư triệu đô.
Hải Phòng: Đề xuất đầu tư cầu vượt biển với tổng đầu tư hơn 8.700 tỉ đồng

Hải Phòng: Đề xuất đầu tư cầu vượt biển với tổng đầu tư hơn 8.700 tỉ đồng

Hải Phòng sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt đề xuất dự án cầu Tân Vũ - Lạch Huyện 2, cây cầu vượt biển thứ 2 từ nội thành Hải Phòng ra đảo Cát Hải.
Gelex: Tài chính lành mạnh, VIS Raiting đánh giá tín nhiệm mức A

Gelex: Tài chính lành mạnh, VIS Raiting đánh giá tín nhiệm mức A

5 năm trở lại đây, GELEX chưa có năm nào báo lỗ. Quy mô của GELEX cũng được gia tăng mạnh mẽ, trở thành 1 trong 30 công ty có doanh thu lớn nhất trên sàn chứng khoán.
Techcombank hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp xuất khẩu

Techcombank hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp xuất khẩu

Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường Quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam giành Giải thưởng ESGBusiness

Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam giành Giải thưởng ESGBusiness

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam giành giải thưởng ESGBusiness.

Tin khác

Long An: Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư tại Châu Âu

Long An: Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư tại Châu Âu
Thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024, tỉnh Long An sẽ tổ chức Đoàn công tác do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được làm Trưởng đoàn tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư tại Pháp, Bỉ, Đức từ ngày 11 - 21/11/2024, theo lời mời của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

S&P Global Ratings duy trì triển vọng của Techcombank với đánh giá tích cực

S&P Global Ratings duy trì triển vọng của Techcombank với đánh giá tích cực
Ngày 6 tháng 11, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (“Techcombank” hay TCB) đã được S&P Global Ratings (“S&P”) công bố báo cáo kết quả đánh giá xếp hạng thường niên năm 2024, trong đó khẳng định lại xếp hạng nhà phát hành “BB-”của Ngân hàng và Triển vọng “Ổn định”, cao hơn điểm neo “b+” của ngành ngân hàng tại Việt Nam. Báo cáo ghi nhận những chuyển biến tích cực từ Techcombank với sự tăng trưởng lợi nhuận, vốn hóa và chất lượng tài sản ổn định, cơ sở tiền gửi đa dạng và quản trị chi phí thấp nhờ những đổi mới công nghệ và sản phẩm.

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế, uy tín của Ngân hàng trên thị trường cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu SeABank.

SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng

SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng
Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chính thức hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng sau 2 đợt phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Thấy gì từ chiến lược đa dạng hóa nguồn thu của Techcombank?

Thấy gì từ chiến lược đa dạng hóa nguồn thu của Techcombank?
Tại cuối tháng 9/2024, Techcombank (HOSE: TCB) đạt tăng trưởng tín dụng 17.4% so với đầu năm. Trong đó, dư nợ khách hàng cá nhân tăng 6% so với quý trước là điểm nổi bật trong kết quả kinh doanh tích cực của ngân hàng. Chiến lược đa dạng hóa danh mục cho vay của TCB đã đóng góp như thế nào cho kết quả này?

Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, HDBank… được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, HDBank… được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
Tại Lễ Công bố sản phẩm và dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Tiến vào Kỷ nguyên xanh” diễn ra ở Hà Nội ngày 4/11/2024, các ngân hàng hàng đầu của Việt Nam như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, HDBank… đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia. Đây là những ngân hàng tiên phong, dẫn đầu thị trường tài chính và đang đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế, đồng thời thúc đẩy hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế với những thương hiệu uy tín và chất lượng.

Mua nhà phố trung tâm huyện, sinh lời hơn đất thành phố

Mua nhà phố trung tâm huyện, sinh lời hơn đất thành phố
Tại các TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An và TP Dĩ An, tỉnh Binh Dương là “minh chứng lịch sử” cho việc giá nhà đất tăng vọt và tăng nhiều lần khi có quy hoạch và nâng cấp từ huyện lên thị xã và đô thị IV,III,II và I.

Techcombank Visa Eco: Thẻ xanh đầu tiên theo dõi dấu chân carbon cho bạn tiến bước sống xanh mỗi ngày

Techcombank Visa Eco: Thẻ xanh đầu tiên theo dõi dấu chân carbon cho bạn tiến bước sống xanh mỗi ngày
Thực thi cam kết phát triển bền vững, ngày 4/11, Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức ra mắt Thẻ thanh toán Techcombank Visa Eco (thẻ Eco) - Thẻ xanh đầu tiên cho khách hàng sống xanh mỗi ngày cùng Techcombank. Theo đó, thẻ Eco ứng dụng công nghệ hàng đầu của Visa sẽ giúp bạn tiến bước sống xanh hơn bằng cách theo dõi lượng khí thải nhà kính (CO₂e/Carbon) khi bạn chi tiêu, bù đắp Carbon thông qua các dự án bảo vệ môi trường nhằm giảm thiểu lượng Carbon và tận hưởng các đặc quyền gói hội viên Xanh SM lên đến 12 triệu đồng/năm.

Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng!

Tưng bừng mừng kỷ niệm 60 năm: Bảo hiểm Bảo Việt khao đại tiệc tri ân 15 tỷ đồng!
“Mừng sinh nhật vàng - Hàng ngàn quà tặng” - Đại tiệc ưu đãi cực hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 15 tỷ đồng từ Bảo hiểm Bảo Việt dành tặng khách hàng tham gia các gói bảo hiểm trong thời gian từ 1/11/2024 đến 15/1/2025.

Bình Chánh trên đà chuyển mình, thúc đẩy thị trường bất động sản

Bình Chánh trên đà chuyển mình, thúc đẩy thị trường bất động sản
Sự chuyển mình của Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh sẽ không chỉ giúp nâng tầm quy hoạch dự án mà còn tạo ra những giá trị bền vững cho cư dân, từ đó góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của toàn khu vực.

Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024: giải pháp ngân hàng số “vượt trội” Techcombank Mobile

Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024: giải pháp ngân hàng số “vượt trội” Techcombank Mobile
Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024 do Ngân hàng Nhà nước chủ trì diễn ra vào ngày 29/10, đã quy tụ nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng. Tại sự kiện, Techcombank một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành với những giải pháp số hóa đột phá trên nền tảng Techcombank Mobile.

Thẻ trả góp Muadee tung ‘Deal khủng’ cho người dùng Grab, Be, Ví VNPAY

Thẻ trả góp Muadee tung ‘Deal khủng’ cho người dùng Grab, Be, Ví VNPAY
Thả ga mua sắm mùa cuối năm với loạt siêu ưu đãi từ Thẻ trả góp Muadee by HDBank, trả góp từ 3 đến 4 tháng, 0 đồng trả trước và không lãi suất.

HDBank lãi hơn 12.600 tỷ đồng trong 9 tháng, chia cổ tức 20%

HDBank lãi hơn 12.600 tỷ đồng trong 9 tháng, chia cổ tức 20%
Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - Mã chứng khoán: HDB) công bố kết quả kinh doanh 9 tháng với lợi nhuận trước thuế đạt tới 12.655 tỷ đồng, tăng 46,6% so với cùng kỳ. Tỷ lệ ROE 26,7%, tỷ lệ nợ xấu (theo quy định của NHNN) thấp chỉ 1,46%. Ngân hàng đang triển khai chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 20%.

Giải bài toán vốn cho tiểu thương kinh doanh cuối năm

Giải bài toán vốn cho tiểu thương kinh doanh cuối năm
Nguồn vốn dễ dàng, cần là có ngay, thủ tục đơn giản là những điều tiểu thương hay hộ kinh doanh nhỏ cần trong giai đoạn nước rút để về đích cuối năm. Thấu hiểu nhu cầu đó, giải pháp vay vốn thấu chi ShopCash - cho vay tín chấp 100% từ Techcombank sẽ trở thành người bạn đồng hành hiệu quả cho khách hàng với hạn mức phê duyệt sẵn lên đến 500 triệu đồng ngay trên ngân hàng số Techcombank Mobile.

Quên đi nỗi lo chi phí thanh toán qua thẻ với Techcombank SoftPOS dành cho chủ Shop

Quên đi nỗi lo chi phí thanh toán qua thẻ với Techcombank SoftPOS dành cho chủ Shop
Không lo đầu tư chi phí, tiểu thương hoặc người kinh doanh nhỏ dễ dàng biến điện thoại thành thiết bị thanh toán an toàn, tiện lợi với giải pháp SoftPOS của Techcombank. Để khuyến khích khách hàng sử dụng, ngân hàng đang áp dụng những ưu đãi lớn như miễn hoàn toàn phí dịch vụ, miễn 100% phí xử lý giao dịch từ nay tới hết 31/12/2024
Xem thêm
Phương Trường An Group mạnh tay đầu tư triệu đô vào tổ hợp cà phê Dream Park

Phương Trường An Group mạnh tay đầu tư triệu đô vào tổ hợp cà phê Dream Park

Phương Trường An Group khởi công tổ hợp cà phê Dream Park, nằm liền kề khu liên hợp thể thao & hồ bơi Water Park vào sáng ngày 20/11 tại dự án Alana City.
Tăng trưởng kép của Alana City khi hưởng lợi từ giao thông và khu công nghiệp

Tăng trưởng kép của Alana City khi hưởng lợi từ giao thông và khu công nghiệp

Hệ thống giao thông hiện đại, hoàn thiện tại Phú Giáo đã trở thành điểm thu hút đầu tư quan trọng tại tỉnh Bình Dương.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024

Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024 được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy vai trò xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, tăng cường hợp tác kinh tế với Thái Lan.
SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phụ
PV GAS SE - Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam

PV GAS SE - Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (PV GAS SE) - Chi nhánh Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) – vừa được công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh” năm 2024. Lễ công bố và trao công nhận được tổ chức vào ngày 10/11/2024 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
PVFCCo và PV GAS tăng cường hợp tác lâu dài, toàn diện, hướng tới phát triển bền vững

PVFCCo và PV GAS tăng cường hợp tác lâu dài, toàn diện, hướng tới phát triển bền vững

Chiều 11/11/2024, tại trụ sở PVFCCo, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã có cuộc gặp và làm việc với Ban Lãnh đạo Tổng Công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo), trao đổi về các vấn đề liên quan đến tình hình cung cấp khí, nguồn khí, giá khí năm 2024; định hướng triển khai cho hợp đồng mua bán khí năm 2025. Nhân dịp này, hai bên đã ký kết Thỏa thuận hợp tác lâu dài với các nội dung định hướng mở ra nhiều cơ hội mới trong tương lai.
Phương Trường An Group mạnh tay đầu tư triệu đô vào tổ hợp cà phê Dream Park

Phương Trường An Group mạnh tay đầu tư triệu đô vào tổ hợp cà phê Dream Park

Phương Trường An Group khởi công tổ hợp cà phê Dream Park, nằm liền kề khu liên hợp thể thao & hồ bơi Water Park vào sáng ngày 20/11 tại dự án Alana City.
Đô thị Sun Group tại Hà Nam gây sốt nhờ tiện ích đẳng cấp và chính sách bán hàng hấp dẫn

Đô thị Sun Group tại Hà Nam gây sốt nhờ tiện ích đẳng cấp và chính sách bán hàng hấp dẫn

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.
Tháo gỡ “điểm nghẽn”  thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh

Tháo gỡ “điểm nghẽn” thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh

Với mục tiêu tìm kiếm giải pháp để đưa thị trường bất động sản (BĐS) phát triển lành mạnh, an toàn và bền vững, cuối tuần qua, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội chủ trì tổ chức Diễn đàn “Để thị trường BĐS trở lại lành mạnh và phát triển”. Tham gia diễn đàn có đại diện lãnh đạo Bộ Tài Nguyên và Môi trường (TN&MT), Bộ Xây dựng, lãnh đạo TP Hà Nội cùng các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kinh tế, BĐS…
Phiên bản di động