Home Credit được Ngân hàng Nhà nước trao bằng khen vì những đóng góp cho cộng đồng
Thông tin doanh nghiệp 12/02/2022 07:58
Ngoài việc chấp hành nghiêm chỉnh các chỉ thị phòng chống dịch của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và chính quyền các cấp, Home Credit Việt Nam đã hỗ trợ gần 2,5 tỉ đồng cho quỹ vaccine, ủng hộ lực lượng y tế tuyến đầu, trao tặng hàng chục ngàn suất ăn và nhu yếu phẩm cho 10 bệnh viện dã chiến, khu cách ly, các nơi chăm sóc người già neo đơn và trẻ em cơ nhỡ cùng những hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, công ty cùng các mạnh thường quân đã chung tay trao hơn 1.000 phần quà cho các trẻ em mồ côi cha mẹ vì dịch Covid trên khắp cả nước.
Bằng khen từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng cho Home Credit Việt Nam |
Thêm vào đó, các đợt giãn cách xã hội và phong tỏa đã gây nhiều khó khăn cho những người lao động. Nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của Covid, Home Credit Việt Nam đã nỗ lực xây dựng và điều chỉnh các khung lãi suất phù hợp, nhằm giảm bớt áp lực tài chính cho các hộ gia đình và cá nhân. Các hỗ trợ miễn giảm lãi suất và điều chỉnh thời gian trả nợ thích hợp là một phần trong các mục tiêu về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) mà tập đoàn Home Credit theo đuổi.
Cũng trong thời gian qua, Home Credit công bố báo cáo đầu tiên về các hoạt động ESG với các dự án mà tập đoàn đã và đang thực hiện để hỗ trợ khách hàng và cộng đồng. Báo cáo cũng nhấn mạnh việc cho vay có trách nhiệm, tạo điều kiện tối đa để mọi người làm chủ kỹ thuật số và tài chính toàn diện là những yếu tố được đan kết vào DNA của tập đoàn. Những nguyên tắc này cũng chính là trọng tâm của hoạt động ESG tại Việt Nam nói riêng, là nền tảng vững chắc cho sự hỗ trợ của Home Credit đối với khách hàng, cộng đồng, nhân viên và cả đối tác.
Bà Annica Witschard, Tổng Giám Đốc Home Credit Việt Nam cũng đã chia sẻ: “Tại Việt Nam, Home Credit là một trong những đơn vị tiên phong về các tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng, tôi tự hào vì công ty đã rất nhanh chóng có những hoạt động hỗ trợ cộng đồng hiệu quả và kịp thời, đặc biệt trong giai đoạn Covid 19 vừa qua”.
Chiến dịch “Tết Đủ là Tết trao đi” nằm trong chuỗi các dự án vì cồng động Home Love |
Theo báo cáo số liệu của FiinGroup cho thấy con số được ghi nhận bị ảnh hưởng ở mảng tài chính tiêu dùng trên thế giới bởi dịch Covid-19 không đáng kể. Các nghiên cứu của HSBC, Kantar Vietnam và Nielsen IQ Vietnam đều nói rằng thị trường lao động trẻ trong năm 2022 sẽ ảnh hưởng nhiều đến mức tiêu dùng của người Việt. Chính vì thế, điều này đòi hỏi các công ty tài chính phải áp dụng công nghệ mới, xây dựng hệ sinh thái tài chính để thích ứng với áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng khi xuất hiện các công ty công tài chính công nghệ (fintech), cho vay ngang hàng (P2P lending). Cũng theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trong phiên họp Quốc hội tháng 10 vừa qua chia sẻ: “Cho vay tiêu dùng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao chất lượng sống cho người dân thông qua việc cung cấp các khoản tín dụng để thúc đẩy tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.