Tin Y tế: Sẽ tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho 3 nhóm đối tượng

Tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho 3 nhóm đối tượng là một trong những thông tin y tế được quan tâm trong ngày.

Sẽ tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho 3 nhóm đối tượng nào?

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư về việc xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4.

Công văn do GS Phan Trọng Lân, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng ký có nêu ngày 25.4, Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin Bộ Y tế đã họp để xem xét các nội dung về việc triển khai tiêm vắc xin, trong đó có tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhắc lại lần 2 (mũi 4).

Tại cuộc họp, hội đồng đã thống nhất kết luận đối với việc tiêm mũi 4. Trong đó, đối tượng tiêm là người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng; người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 (cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp).

Tin Y tế: Sẽ tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho 3 nhóm đối tượng
Sẽ tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho 3 nhóm đối tượng

Vắc xin sử dụng tiêm mũi 4 là vắc xin mRNA (vắc xin do hãng Pfizer hoặc Moderna sản xuất); vắc xin do Astrazeneca sản xuất; vắc xin cùng loại với mũi 3.

Khoảng cách tiêm ít nhất là 4 tháng sau mũi 3.

Người đã mắc Covid-19 sau tiêm mũi 3 cần trì hoãn tiêm 3 tháng sau khi mắc Covid-19.

Hội đồng cũng đề nghị Bộ Y tế giao Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư rà soát, cập nhật thông tin về mũi 4 và xây dựng kế hoạch tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19 gửi Bộ Y tế.

Trên cơ sở ý kiến kết luận của hội đồng, Cục Y tế dự phòng đề nghị Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư xây dựng kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mũi 4, hoàn thành trong ngày 30.4.

Cách kiểm soát các vấn đề sức khỏe ở trẻ em trong mùa hè

Tiến sĩ Suresh Birajdar, bác sĩ nhi khoa, Bệnh viện Motherhood, cho biết nhiệt độ và độ ẩm cao khiến các vấn đề sức khỏe ở trẻ trở nên nghiêm trọng hơn. Ông đã đưa ra một số dấu hiệu và tình trạng sức khỏe cũng như biện pháp phòng ngừa mà bố mẹ cần lưu ý.

Sốc nhiệt

Nguyên nhân của tình trạng này là do tiếp xúc lâu với nhiệt độ cao. Khi bị sốc nhiệt hoặc say nắng, trẻ sẽ xuất hiện các triệu chứng như kiệt sức, đau đầu, chóng mặt và suy nhược.

Để giải quyết, hãy hạ thân nhiệt của trẻ bằng nước hoặc chườm đá. Khi hoạt động vui chơi ngoài trời, trẻ cần đội nón hoặc mũ lưỡi trai để che đầu.

Ngộ độc thực phẩm

Thời tiết nóng và ẩm ướt dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn có thể làm ô nhiễm thực phẩm, dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Các triệu chứng bao gồm đau dạ dày, buồn nôn, tiêu chảy hoặc nôn mửa. Vì vậy, cần tránh ăn thức ăn lề đường và thức ăn ôi thiu hoặc chưa nấu chín.

Tin Y tế: Sẽ tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho 3 nhóm đối tượng
Cách kiểm soát các vấn đề sức khỏe ở trẻ em trong mùa hè

Mất nước

Trong mùa hè, trẻ có xu hướng mất nhiều nước và muối dưới dạng mồ hôi. Do đó, trẻ cần được bổ sung bằng cách duy trì đủ nước. Nước dừa, sữa và nước chanh là một số lựa chọn tốt để giữ nước cho trẻ.

Cháy nắng

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời có thể làm tổn thương da của trẻ. Cháy nắng sẽ gây đỏ, viêm, phồng rộp và cũng có thể bong tróc da. Bố mẹ không nên cho trẻ ra nắng khi chưa bôi kem chống nắng, đặc biệt tránh cho trẻ ra ngoài từ 11 giờ trưa đến 4 giờ chiều.

Phát ban

Phát ban, rộp da, nhiễm trùng và dị ứng thường thấy ở trẻ em. Ngoài ra, bệnh chàm cũng là một bệnh ngoài da trở nên trầm trọng hơn vào mùa hè do mồ hôi, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tăng tiết dầu; từ đó khiến con bạn bị phát ban trên da.

Để kiểm soát tình trạng kích ứng da, bố mẹ có thể chườm lạnh lên vùng da bị ảnh hưởng. Cho trẻ mặc quần áo cotton thoải mái và rộng rãi trong mùa hè và tránh sử dụng bất kỳ sản phẩm cho da nào mà chưa tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Các bệnh lây truyền qua đường nước

Nước bị ô nhiễm có thể dẫn đến thương hàn, tiêu chảy, tả, vàng da và kiết lỵ ở trẻ em. Bạn nên chuẩn bị nước lọc cho trẻ đem theo khi đi chơi, hoặc đến trường.

Viêm kết mạc

Viêm kết mạc có thể dẫn đến các triệu chứng như đỏ, ngứa và viêm mắt. Bạn nên thường xuyên chăm sóc mắt cho trẻ, đảm bảo trẻ không chạm tay vào mắt và uống thuốc khi cần thiết.

Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI)

Đây là tình trạng nhiễm trùng ở bất kỳ bộ phận nào trong hệ thống tiết niệu, bao gồm thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. Các trường hợp nhiễm trùng đường tiết niệu ở trẻ em gia tăng trong mùa hè do uống không đủ nước. Do đó, trẻ cần giữ vệ sinh cá nhân tốt và uống đủ nước./.

CDC Mỹ: virus adeno 41 có thể là nguyên nhân gây viêm gan bí ẩn ở trẻ

"Tại thời điểm này, chúng tôi tin virus adeno có thể là nguyên nhân của các trường hợp đã được báo cáo này, song các yếu tố môi trường và tình huống tiềm ẩn khác vẫn đang được điều tra", CDC Mỹ thông báo.

Theo Hãng tin AFP, nghiên cứu của CDC Mỹ cho thấy 9 trẻ em, từ 1 đến 6 tuổi, mắc bệnh viêm gan bí ẩn tại bang Alabama đều dương tính với virus adeno 41.

Cơ quan y tế Mỹ cho biết virus adeno 41 được biết là nguyên nhân gây viêm dạ dày ruột - một bệnh viêm ruột gây tiêu chảy, đôi khi nôn mửa. CDC Mỹ nói thêm rằng virus này "không thường được coi là nguyên nhân gây viêm gan ở trẻ khỏe mạnh".

Tin Y tế: Sẽ tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho 3 nhóm đối tượng
CDC Mỹ: virus adeno 41 có thể là nguyên nhân gây viêm gan bí ẩn ở trẻ

Tuy nhiên, giới chức CDC Mỹ đã loại trừ việc những trẻ em này mắc các căn bệnh khác, trong đó có COVID-19, viêm gan A, B và C, bệnh viêm gan tự miễn và bệnh Wilson.

Các ca mắc viêm gan bí ẩn tại Alabama được ghi nhận trong khoảng thời gian từ tháng 10-2021 đến tháng 2-2022. Ba trong số này bị suy gan cấp tính, trong đó có hai trẻ phải ghép gan.

"Tất cả bệnh nhân đều đã hoặc đang bình phục, bao gồm hai bệnh nhân ghép gan", nghiên cứu của CDC Mỹ cho biết.

Trước khi nhập viện, hầu hết trong 9 trẻ nói trên đều bị nôn mửa và tiêu chảy, trong khi một số trẻ có các triệu chứng viêm đường hô hấp trên. Tại bệnh viện, hầu hết đều bị vàng da, gan to.

Bên cạnh đó, bang Wisconsin đang điều tra 4 trường hợp mắc bệnh gan bí ẩn, trong đó có một ca cần ghép gan và một trường hợp tử vong. Một số bang khác của Mỹ, bao gồm Illinois cũng đã ghi nhận các ca mắc bệnh viêm gan bí ẩn này.

Trong một diễn biến liên quan, theo Hãng tin Reuters, ngày 29-4, Cơ quan An ninh y tế Anh (UKHSA) cho biết họ đã ghi nhận 34 ca viêm gan ở trẻ kể từ đầu tuần này, nâng tổng số lên 145 trẻ mắc bệnh tại nước này.

UKHSA cho biết có 10 trẻ đã được ghép gan và không có ca tử vong nào. Trước đó, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh châu Âu đã báo cáo khoảng 190 trường hợp viêm gan không lý giải được ở trẻ em trên toàn cầu.

3 thói quen có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư

Viện Ung thư Quốc gia báo cáo rằng ước tính có 1.806.590 trường hợp ung thư mới được chẩn đoán trên toàn quốc vào năm 2020. Nếu điều đó chưa đủ khủng khiếp, thì đến năm 2040, người ta dự đoán rằng 29,5 triệu ca ung thư mới mỗi năm sẽ được chẩn đoán.

Một báo cáo mới trên Tạp chí Frontiers of Aging tiết lộ sự kết hợp của ba điều - tập thể dục, bổ sung omega-3 và vitamin D có thể làm giảm xác suất phát triển các bệnh ung thư nặng tới 61%.

Thử nghiệm này có 2.157 người tham gia, từ 70 tuổi trở lên, trong ba năm ở Bồ Đào Nha, Áo, Đức, Pháp và Thụy Sĩ. Nhiệm vụ là quan sát tác động của liều lượng omega-3, vitamin D3 hàng ngày và các bài tập rèn luyện sức mạnh dễ dàng tại nhà đối với mỗi cá nhân. Các phương pháp điều trị được thực hiện theo các nhóm khác nhau để xác định phương pháp nào (hoặc kết hợp các phương pháp) có thể làm giảm khả năng ung thư xâm lấn.

Theo Tiến sĩ Heike Bischoff-Ferrari, Bệnh viện Đại học Zurich, sự kết hợp giữa omega-3, vitamin D3 và tập thể dục đã giúp những người tham gia khỏi phát triển ung thư xâm lấn.

Nghiên cứu cho thấy khi cả ba thói quen này được duy trì thường xuyên, nguy cơ mắc bệnh ung thư có thể giảm xuống 61% một cách ấn tượng.

Ăn ruốc chân dài, người đàn ông Quảng Ninh bị ngộ độc nặng

Bệnh nhân là ông Dương V.T. (52 tuổi, ở Quảng Yên, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng tê yếu tứ chi, tê miệng, cơ lực chi giảm còn 3/5. Trước đó, bệnh nhân ăn cơm với ruốc lỗ.

Ngay khi xác nhận bệnh nhân bị ngộ độc hải sản, các bác sĩ nhanh chóng thực hiện các biện pháp tăng cường thải độc, bài niệu tích cực. Sau 24 giờ, bệnh nhân tỉnh táo, cơ lực tay chân cải thiện.

Ruốc lỗ là một loại hải sản thuộc họ bạch tuộc, nhỏ bằng ngón chân cái, đầu tròn và có bộ xúc tu dài. Vì những đặc điểm đó mà ngư dân gọi chúng với tên bạch tuộc mini hoặc ruốc chân dài.

Theo bác sĩ Nguyễn Sỹ Mạnh, khoa Hồi sức tích cực & chống độc, Bệnh viện Bãi Cháy, bệnh nhân rất có thể đã trúng độc tố Tetrodotoxin có trong nhiều loại hải sản như so biển, mực đốm xanh, bạch tuộc vòng xanh… Độc tính này tác động trên thần kinh trung ương rất mạnh làm liệt các trung khu thần kinh, có khả năng gây liệt cơ hô hấp, ngừng thở, gây tử vong nhanh với liều độc rất thấp.

Vũ Thành (Tổng hợp)

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Hà Nội: Khẩn trương phòng chống dịch tay chân miệng

Hà Nội: Khẩn trương phòng chống dịch tay chân miệng

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, từ ngày 12-19/4, trên địa bàn thành phố ghi nhận 195 ca mắc tay chân miệng, tăng 34 ca so với tuần trước. Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, Hà Nội ghi nhận 778 ca mắc tay chân miệng (tăng gấp 1.8 lần so với cùng kỳ năm 2023).
Kiến nghị kiểm điểm lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu

Kiến nghị kiểm điểm lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa thông qua kết luận về thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế tại Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu.
Ăn uống với người cao tuổi bị suy thận

Ăn uống với người cao tuổi bị suy thận

Suy thận ở người cao tuổi là tình trạng thận khi hoạt động lâu năm sẽ dần lão hóa theo thời gian. Khi càng lớn tuổi, kích thước của thận sẽ dần giảm đi. Khi đó, lưu lượng máu đi qua thận giảm, chức năng lọc cũng bị giảm.
Thu hồi toàn quốc lô sữa tắm Bath Gel - MM Professional

Thu hồi toàn quốc lô sữa tắm Bath Gel - MM Professional

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ban hành quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu thủ lô sản phẩm sữa tắm Bath Gel - MM Professional (chai 35ml).

Tin khác

Một số loại thuốc khi kết hợp với rượu sẽ gây nguy hiểm

Một số loại thuốc khi kết hợp với rượu sẽ gây nguy hiểm
Tương tác thuốc với rượu có thể gây nguy hiểm cho người bệnh, thậm chí gây tử vong. Vậy đâu là những thuốc cần tránh uống cùng với rượu?...

Thai sản trọn gói với nhiều ưu điểm vượt trội tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An

Thai sản trọn gói với nhiều ưu điểm vượt trội tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An
Niềm hạnh phúc nhất của những người làm cha, làm mẹ và gia đình là được nhìn thấy con yêu bé bỏng chào đời khoẻ mạnh sau bao ngày mong ngóng. Để giúp người mẹ "vượt cạn" an toàn, thuận lợi nhất, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã triển khai dịch vụ thai sản trọn gói để “Đồng hành cùng mẹ, an tâm đón bé”.

Khớp nào dễ thoái hóa, cách điều trị thoái hóa khớp

Khớp nào dễ thoái hóa, cách điều trị thoái hóa khớp
Thoái hoá khớp là một bệnh xương khớp có liên quan chặt chẽ với tuổi tác bởi tình trạng này có tỉ lệ mắc cao chủ yếu ở người lớn tuổi...

Vì sao Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Chi Chi bị xử phạt?

Vì sao Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Chi Chi bị xử phạt?
Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh đã công bố danh sách các cơ sở vi phạm lĩnh vực Dược - Mỹ phẩm - Thiết bị y tế - Đấu thầu.

Nghệ An: Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 và khai trương “Tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm”.

Nghệ An:  Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 và khai trương “Tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm”.
Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND TP. Vinh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Đồng thời, khai trương “Tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm” trên tuyến đường Lê Mao kéo dài.

Bổ sung nước cho người cao tuổi trong mùa Hè

Bổ sung nước cho người cao tuổi trong mùa Hè
Người cao tuổi là một trong những đối tượng có nguy cơ cao gặp phải tình trạng mất nước trong mùa Hè, nhất là vào những ngày nắng nóng, đặc biệt ở những người kém ăn, mắc nhiều bệnh lí nền và phải cần đến sự hỗ trợ chăm sóc sức khỏe từ người khác. Do đó, việc bổ sung nước thường xuyên cho người cao tuổi là một điều vô cùng cần thiết.

10 trường hợp có thể gây nguy hiểm khi tắm về đêm cần tránh

10 trường hợp có thể gây nguy hiểm khi tắm về đêm cần tránh
Gần đây, các phương tiên truyền thông liên tục đưa tin nhiều vụ tử vong do đột qụy sau khi tắm đêm. Vậy có mối liên quan gì giữa đột qụy não và thói quen tắm đêm của rất nhiều người? Hãy cùng theo dõi chuỗi 3 bài viết chia sẻ thiết thực về vấn đề này cùng TS. BS. Mai Đức Thảo, Khoa thần kinh bệnh viện Hữu Nghị Hà Nội...

Kỷ luật Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Minh An

Kỷ luật Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Minh An
Ngày 17/4, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận thông tin đã có quyết định kỷ luật đối với ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh.

7 điều kiêng kị khi ăn quả dâu tằm

7 điều kiêng kị khi ăn quả dâu tằm
Hiện đang là thời điểm quả dâu tằm vào mùa. Nhiều người sử dụng quả dâu tằm như một loại trái cây hoặc ngâm nước dâu để uống dần. Tuy nhiên, khi sử dụng quả dâu, bạn cần ghi nhớ một số điểm sau...

Mùa Xuân, Hè - thời điểm “vàng” bổ dưỡng dương khí

Mùa Xuân, Hè -  thời điểm “vàng” bổ dưỡng dương khí
Dương khí vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Đông y có câu “Xuân Hè dưỡng dương, Thu Đông dưỡng âm”, mùa Xuân, mùa Hạ là hai mùa ấm áp trong năm, khi dương khí trong trời đất đang thịnh vượng. Giai đoạn này trong năm cần chú trọng bổ dưỡng dương khí cho cơ thể...

Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT

Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT
Chăm sóc sức khỏe NCT không bao giờ dễ dàng, nhưng cũng sẽ không quá khó khăn nếu chúng ta đủ yêu thương và thấu hiểu, ghi nhớ.

Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
Chiều 15/4, tại Bệnh viện Quân Y 175, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế (ITLS) đầu tiên tại Việt Nam. Trên toàn thế giới có 124 Trung tâm ITLS và Trung tâm ITLS Bệnh viện Quân y 175 là Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang
Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học - Bệnh viện E vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bênh nhân 74 tuổi, ở Hà Nội có 2 bàng quang (bàng quang “thật” và bàng quang “giả” hay còn gọi là túi thừa bàng quang).

Tiêu hủy toàn quốc sữa rửa mặt Innisfree bija trouble facial foam

Tiêu hủy toàn quốc sữa rửa mặt Innisfree bija trouble facial foam
Bộ Y tế vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc đối với 1 loại sữa rửa mặt của nhãn hàng Innisfree (Hàn Quốc) do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Công dụng của đậu đen đối với sức khỏe

Công dụng của đậu đen đối với sức khỏe
Đậu đen rất giàu saponin, flavonoid và anthocyanin, những hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa lão hóa sớm...
Xem thêm
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế vừa yêu cầu các bệnh viện tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Hà Nội: Khẩn trương phòng chống dịch tay chân miệng

Hà Nội: Khẩn trương phòng chống dịch tay chân miệng

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, từ ngày 12-19/4, trên địa bàn thành phố ghi nhận 195 ca mắc tay chân miệng, tăng 34 ca so với tuần trước. Cộng dồn từ đầu năm 2024 đến nay, Hà Nội ghi nhận 778 ca mắc tay chân miệng (tăng gấp 1.8
Kiến nghị kiểm điểm lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu

Kiến nghị kiểm điểm lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu

Thanh tra tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa thông qua kết luận về thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật đối với dự án mua sắm trang thiết bị y tế tại Bệnh viện lao và bệnh phổi tỉnh Bạc Liêu.
NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

Thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cũng chưa kịp thích nghi, dẫn tới đề kháng bị giảm mạnh và đó là nguyên nhân dễ mắc các bệnh giao mùa Thu Đông. Bệnh giao mùa Thu Đông có thể gặp ở mọi đối tượng và lứa tuổi, tuy nhiên một số đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Trẻ em và NCT.
Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Ngày 10/8, Ban Đại diện Hội NCT TP Bà Rịa phối hợp Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP Bà Rịa tổ chức chương trình khám mắt và sức khỏe cho NCT.
Bệnh viện Đa khoa Medic khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho Người có công Cách mạng

Bệnh viện Đa khoa Medic khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho Người có công Cách mạng

Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí đối với Người có công với Cách mạng
Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT

Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT

Chăm sóc sức khỏe NCT không bao giờ dễ dàng, nhưng cũng sẽ không quá khó khăn nếu chúng ta đủ yêu thương và thấu hiểu, ghi nhớ.
Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học - Bệnh viện E vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bênh nhân 74 tuổi, ở Hà Nội có 2 bàng quang (bàng quang “thật” và bàng quang “giả” hay còn gọi là túi thừa bàng quang).
Bí kíp vượt qua hội chứng “chưa ăn đã thấy no” sau Tết

Bí kíp vượt qua hội chứng “chưa ăn đã thấy no” sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày với những bữa tiệc mâm cao cỗ đầy liên miên, một “hội chứng” nhiều người gặp là cảm giác ngấy đồ ăn, chưa ăn đã thấy no. Hành trình đưa vị giác trở lại nhịp sống thường nhật và để cơ thể tìm lại cảm giác cân bằng cũng cần những bí
Phiên bản di động