Dịch Covid-19 mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tính chung 8 tháng đầu năm 2021, cả nước tới 85.500 doanh nghiệp rời khỏi thị trường, trung bình có hơn 10.000 doanh nghiệp đóng cửa mỗi tháng. Tuy nhiên, trong khó khăn luôn "nảy mầm" những cơ hội, có thể nói đại dịch Covid-19 chính là thời cơ đổi mới sáng tạo để các doanh nghiệp khởi nghiệp tạo nên những phát kiến mang tính đột phá mới.

Với mục tiêu thúc đẩy văn hoá đổi mới sáng tạo thông qua việc tạo ra một sân chơi cho các nhà sáng tạo, kết nối họ với nhà đầu tư, doanh nghiệp, cũng như những bên tìm kiếm giải pháp đổi mới sáng tạo, Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu (AVSE Global) phối hợp với Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (cơ quan thuộc Bộ Ngoại giao) tổ chức cuộc thi Đổi mới sáng tạo toàn cầu (Hack4Growth).

Năm 2021, AVSE Global tổ chức Hack4Growth Season 2 – Unlimited với khẩu hiệu “START LOCAL – RISE REGIONAL – GROW GLOBAL”. Hack4Growth Season 2 – Unlimited: Champion of GloCal Innovation có sứ mệnh là hướng xã hội chung tay tìm ra giải pháp, kêu gọi đồng bào và kiều bào Việt Nam trên toàn thế giới cùng nhau tìm ra đáp án cho các bài toán địa phương với quy mô toàn cầu, qua đó góp phần nâng cao thế và lực của Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới”. Vì thế, bên cạnh Việt Nam, Hack4Growth mùa hai sẽ được phát động trên 4 khu vực lớn, bao gồm:

Khu vực châu Âu: đồng hành cùng Mạng lưới khởi nghiệp Châu Âu (VNSE)

Khu vực Úc: đồng hành cùng Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam – Australia (NIC – AU) và Mạng lưới thúc đẩy khởi nghiệp Việt Nam tại Úc – Startup Vietnam Frontier (SVF – AU)

Khu vực Bắc Mỹ: đồng hành cùng Hội Doanh Nhân Người Việt tại Mỹ (VENUSA)

Khu vực Nhật Bản: đồng hành cùng Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt – Nhật (VJOIN)

Sau khi phát động cuộc thi Hack4Growth từ tháng 4/2021, Ban tổ chức đã nhận được gần 200 bài thi chất lượng trên đa dạng các lĩnh vực. Qua quá trình chấm thi, Ban tổ chức đã sàng lọc được Top 20 ý tưởng xuất sắc để tiếp tục bước vào giai đoạn Đào tạo và cố vấn của cuộc thi.

Top 20 dự án này đến từ nhều nơi trên thế giới được được lựa chọn tại 4 châu lục. Tại Châu Á có 7 đội đến từ Việt Nam, 1 đội từ Nhật Bản, 1 đội từ Singapore. Tại Châu Mỹ có 1 đội đến từ khu vực Bắc Mỹ; Châu Úc có 3 đội thi tới từ Úc; Châu Âu: 1 đội hiện ở Vương Quốc Anh, 1 đội ở Thuỵ Điển. Và 5 đội gồm các thành viên đến từ các nước khác nhau như: Hàn Quốc, Pháp, Lào, Đức,… Không chỉ thu hút các thí sinh Việt Nam, gốc Việt, các đội thi còn có những thí sinh quốc tế. Song, mỗi dự án đều có ít nhất một thí sinh là người Việt, gốc Việt trong đội hình.

Dịch Covid-19 mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Cuộc thi Hack4Growth nhằm tìm kiếm những dự án triển vọng từ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam

Hiện tại cuộc thi đang trong giai đoạn Đào tạo, trau dồi các kỹ năng cần thiết để phát triển dự án. Để có thể triển khai được chương trình Đào tạo, không thể không nhắc tới sự tham gia tích cực của các Cố vấn và Huấn luyện viên (Advisor & Mentor), là những chuyên gia người Việt đạt được nhiều thành tựu trên toàn cầu.

Tối 11/9, tại buổi giao lưu trực tuyến giữa cố vấn và huấn luyện viên Hack4Growth, bà Đinh Thanh Hương – Giám đốc Thanh khoản kiêm Giám đốc về Tri thức và Dự án AVSE Global chia sẻ: Dịch bệnh Covid-19 mặc dù mang đến không ít thách thức cho nền kinh tế toàn cầu song cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Nếu ai nắm bắt tốt thì sẽ phát triển, đặc biệt là các startup có nhiều ý tưởng mới mang tính đột phá.

Theo kế hoạch, từ 20 dự án xuất sắc được chọn, Ban tổ chức sẽ tiếp tục tìm ra Top 10 dự án. Cùng sự cố vấn và hỗ trợ của Hội đồng người hướng dẫn và nhà cố vấn đổi mới sáng tạo trên các lĩnh vực, Top 10 sẽ có thêm kỹ năng và kinh nghiệm vững vàng để “trau chuốt” cho ý tưởng đột phá của mình và chuẩn bị cho quá trình “Grow Global” tại chung kết Cuộc thi Hack4Growth dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 12 năm nay.

Danh sách Top 20 đội thi xuất sắc của Hack4Growth 2021 bao gồm:

Trong lĩnh vực môi trường

Đội thi SETS – Dự án Smart Emission Trading – Bắc Mỹ: Hệ thống sàn giao dịch tín chỉ Carbon trên công nghệ Blockchain.

Đội thi TreeOTek – Dự án TreeOTek : Máy lọc không khí tích hợp cây thực vật có thể hấp thụ và chuyển hoá các chất ô nhiễm một cách tự nhiên. Đồng thời kết hợp hệ thống đo và hiển thị chính xác chỉ số chất lượng không khí thông qua ứng dụng riêng.

Đội thi Van Tuan Group – Dự án Vaccine – Việt Nam: Hệ thống phòng và chữa cháy rừng bằng nước, được thiết kế liên hoàn và khép kín từ khâu đầu cho đến cuối, sẽ được sử dụng lâu dài trong việc phòng và chữa cháy rừng, nhằm góp phần chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Đội thi ADC – Green Life – Dự án ADC – Green Life – Việt Nam: Thiết bị đo chất lượng không khí ngoài trời, thông báo các chỉ số cần thiết qua ứng dụng điện thoại và liên kết với web để cung cấp kiến thức giáo dục về ô nhiễm không khí cho trẻ em.

Đội thi GREEN LEAVES – Dự án ARTIFICIAL LEAVES ABSORB CO2 – Việt Nam: Lá nhân tạo chứa MgO có khả năng lọc CO2 ra khỏi khí quyển và lưu trữ nó trên lá ở dạng muối

Trong lĩnh vực y tế

Đội thi RealCare – Dự án RealCare – Nhật Bản: Thiết bị đeo theo dõi thông tin sống còn và tự động lập báo cáo theo form chỉ định của bệnh viện

Đội thi Innovation Non Stop – Dự án HSmart – Việt Nam: Hệ thống cảnh báo sớm dịch bệnh sử dụng công nghệ Al và Big Data

Đội thi CRE Việt Nam – Dự án CRE – Thuỵ Điển : Đĩa sinh phẩm CRE sàng lọc nhanh và sớm nhằm giảm sự lây truyền các đột biến kháng kháng sinh carbapenem (CRE) ở các bệnh viện

Đội thi HieDream – Iot Smart Sleep Assistant – Dự án HieDream – Iot Smart Sleep Assistant – Úc: : Trợ lý giấc ngủ toàn diện, sử dụng công nghệ IoT để điều khiển các yếu tố môi trường như nhiệt độ, âm thanh, ánh sáng,.. theo tình trạng giấc ngủ người dùng

Trong lĩnh vực chuyển đổi số

Đội thi ClearVision – Dự án ClearVision: Giải pháp số hoá tài liệu bằng cách tự động nhận dạng hóa đơn và nhận diện, chuyển đổi văn bản scan thành văn bản gốc dạng Word

Đội thi AI-Dynamix – Dự án AI-Dynamix – Việt Nam: Hệ thống theo dõi nhân viên mới, thay thế thẻ nhân viên thông thường trong doanh nghiệp & phục vụ theo dõi tiếp xúc để khi có người vô tình nhiễm bệnh.

Đội thi Planté – Dự án Planté – Úc: Bộ trồng cây cơ bản thân thiện với người dùng và thiết bị trồng cây thông minh với cảm biến điện tử và hệ thống bơm nước tự động cùng với ứng dụng cung cấp thông tin, hướng dẫn chăm sóc nhiều loại cây trồng phổ biến.

Trong lĩnh vực nông nghiệp

Đội thi NANONEEM – Dự án NANONEEM – Việt Nam: Thuốc trừ sâu sinh học sử dụng công nghệ nano và cơ chế tự nhiên chống lại sâu bệnh chiết xuất từ cây Neem và các loài cây thảo dược khác

Đội thi Công Ty Cổ Phần Đầu Tư DIGITAL KINGDOM – Dự án AGROBIDDING – Singapore: Nền tảng sàn đấu thầu nông nghiệp

Trong lĩnh vực thương mại điện tử

Đội thi CREATIVE POINT – Dự án NEWEE – Việt Nam: Nền tảng hỗ trợ phát triển hoạt động Thương mại điện tử đa kênh thông qua mô hình thực hiện tập trung và phát triển hệ thống bán hàng cá nhân kiểu mới.

Đội thi Jamalex Finan – Dự án SoBanHang: Ứng dụng di động giúp các nhà bán lẻ nhỏ và siêu nhỏ tăng doanh thu thông qua việc kích hoạt thương mại điện tử địa phương, bán nhiều hơn bằng tín dụng và nhận được dòng tiền lớn hơn

Trong lĩnh vực Văn hoá & Du lịch

Đội thi Re & Re – Dự án Remote & Relax – Việt Nam: Dịch vụ cung cấp cho những người làm việc từ xa một trải nghiệm độc đáo kết hợp giữa công việc và kỳ nghỉ

Trong lĩnh vực Công nghệ thông tin & Truyền thông

Đội thi EVERGLOW – Dự án CARRECT: Ứng dụng cung cấp dịch vụ chăm sóc xe ô tô tức thời đầu tiên tại Việt Nam

Trong lĩnh vực công nghệ tài chính

Đội thi WeShare – Dự án WeShare: Giải pháp “Mua sắm & Chia sẻ” đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp các cách thức quyên góp độc đáo và bền vững nhằm tối đa hóa nguồn tài trợ phát triển xã hội.

Trong lĩnh vực giáo dục và các vấn đề xã hội khác

Đội thi Selfomy – Dự án Selfomy – UK: Giải pháp tự học cho học sinh thông qua 3 sản phẩm: Kho bài viết học thuật chất lượng (Lecttr), Cộng đồng hỏi đáp bài tập (Selfomy Hỏi Đáp) và Nền tảng giao lưu, nhắn tin (Letalk)

Bất động sản Hòa Bình hứa hẹn bùng nổ hậu Covid-19 Bất động sản Hòa Bình hứa hẹn bùng nổ hậu Covid-19

Đại dịch Covid-19 hoành hành đã khiến cho nền kinh tế thế giới gặp một phen chao đảo. Tuy nhiên, trong khi nhiều lĩnh vực ...

Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ để bảo vệ các loài động vật hoang dã Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ để bảo vệ các loài động vật hoang dã

"Nỗ lực chung của Chính phủ Mỹ và Chính phủ Việt Nam thông qua Dự án USAID Saving Species đã góp phần quan trọng vào ...

Tạo đà phát triển nông nghiệp công nghệ cao, “đòn bẩy” nằm ở đâu? (Bài 4) Tạo đà phát triển nông nghiệp công nghệ cao, “đòn bẩy” nằm ở đâu? (Bài 4)

Mặc dù nông nghiệp công nghệ cao đã và đang cho thấy hướng đi đúng trong việc phát triển nền nông nghiệp hiện đại ở ...

Nguyễn Loan

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
Xây dựng cộng đồng kết nối doanh nhân hàng đầu tại Việt Nam

Xây dựng cộng đồng kết nối doanh nhân hàng đầu tại Việt Nam

Cộng đồng kết nối doanh nhân (JBN) vừa tổ chức lễ kỉ niệm một năm thành lập tại quận 10, TP Hồ Chí Minh trong không khí nhộn nhịp, phấn khởi, đoàn kết.
Vinamilk tiếp tục có nhà máy trung hòa carbon, thêm “mảnh ghép xanh” cho tiến trình Net Zero

Vinamilk tiếp tục có nhà máy trung hòa carbon, thêm “mảnh ghép xanh” cho tiến trình Net Zero

Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
Mercedes-Benz phối hợp cùng Bảo hiểm Bảo Việt ra mắt chương trình bảo hành mở rộng

Mercedes-Benz phối hợp cùng Bảo hiểm Bảo Việt ra mắt chương trình bảo hành mở rộng

Ngày 22/4/2024, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) và Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã ký kết hợp tác ra mắt chương trình Bảo hiểm Gia hạn Bảo hành Ô tô dành riêng cho chủ xe Mercedes-Benz. Với dòng xe cao cấp, chương trình bảo hiểm toàn diện sẽ mang tới nhiều giải pháp bảo vệ vượt trội, là đặc quyền riêng giúp khách hàng an tâm trong quá trình sử dụng xe sau khi kết thúc thời hạn bảo hành tiêu chuẩn.
DIC Resco đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh quốc gia lần V

DIC Resco đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh quốc gia lần V

Ngày 21/4/2024, Công ty Cổ phần Bất động sản DIC (DIC Resco) đã được vinh danh "Thương hiệu mạnh quốc gia" tại Lễ Công bố Thương hiệu mạnh quốc gia lần V - năm 2024. Đây là thành quả rất đáng trân quý đối với DIC Resco trên đoạn đường gần 20 năm hoạt động, đồng thời cũng là động lực để đơn vị cố gắng hoàn thiện nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tin khác

Xử phạt Công ty TNHH Truyền thông WPP

Xử phạt Công ty TNHH Truyền thông WPP
Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động
Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh, TP Hà Nội năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.

Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%

Quý I/2024: Petrovietnam tăng trưởng doanh thu 19%
Trong quý I/2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có sự tăng trưởng tích cực với doanh thu tăng 19% so với cùng kỳ; nhiều đơn vị thành viên, trực thuộc có kết quả vượt cao so với kế hoạch. Ngày 15/4, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đã chủ trì cuộc họp giao ban CEO thường kỳ tháng 4 với lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn về kết quả hoạt động SXKD tháng 3, quý I và triển khai kế hoạch tháng 4 và quý II/2024. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tham dự và phát biểu chỉ đạo.

TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với 2023

TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với 2023
Ngày 16/04/2024, Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (tiền thân là TNS Holdings – mã ck: TN1) tổ chức Đại hội đồng cổ đông với những định hướng, kế hoạch phát triển kinh doanh mạnh mẽ, đặt mục tiêu doanh thu 960 tỷ trong năm 2024.

Lý do 3 nhà mạng Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom bị đề nghị xử phạt

Lý do 3 nhà mạng Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom bị đề nghị xử phạt
Cục Viễn thông, Bộ TT&TT vừa ban hành 4 kết luận kiểm tra về việc chấp hành quy định chống cuộc gọi rác dịch vụ điện thoại cố định tại Tập đoàn công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty cổ phần Hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom) và Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom).

Hoàng Khôi Home – nhân tố mới trong hệ sinh thái Hoàng Khôi Group

Hoàng Khôi Home – nhân tố mới trong hệ sinh thái Hoàng Khôi Group
Hoàng Khôi Home ra đời có vai trò là đơn vị quản lý vận hành và cho thuê Bất động sản, hướng tới việc nâng tầm giá trị Bất động sản tại các dự án mà Hoàng Khôi Group đã, đang và sắp triển khai tại Bình Dương.

Sản phẩm của Công ty TNHH Trường An (Thuý Danh) được khẳng định ở nhiều công trình trọng điểm

Sản phẩm của Công ty TNHH Trường An (Thuý Danh) được khẳng định ở nhiều công trình trọng điểm
Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH Trường An (Thuý Danh), ở xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại tỉnh Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ
Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.

NGHỆ AN: Khai trương văn phòng bất động sản Hoàng Gia Land

NGHỆ AN: Khai trương văn phòng bất động sản Hoàng Gia Land
Chiều 6/4/2024, Công ty cổ phần Thương mại ô tô và Bất động sản Hoàng Gia (gọi tắt là Công ty Hoàng Gia) đã tổ chức khai trương Văn phòng Bất động sản tại địa chỉ: Biệt thự 15, Hadico 30, đường Phú Yên, xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)

Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Ngày 10/4, tại Diễn đàn chính sách, pháp luật về thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại Việt Nam - Trung Quốc, Vietjet tưng bừng kỷ niệm 10 năm mở đường bay đến Trung Quốc (2014 – 2024) và công bố đường bay thẳng kết nối TP. Hồ Chí Minh với Tây An, Trung Quốc.

Bảo hiểm vi mô: Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội

Bảo hiểm vi mô: Điểm tựa an sinh vững chắc cho những người yếu thế trong xã hội
Trải qua hơn một năm triển khai, chương trình bảo hiểm vi mô “An Bình Yên Vui – An Sinh Hạnh Phúc” của Bảo hiểm Bảo Việt đã đạt được những thành tựu đáng kể, góp phần cải thiện đời sống của hàng ngàn gia đình và thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Saigontel bị phạt và truy thu 745.6 triệu đồng tiền thuế

Saigontel bị phạt và truy thu 745.6 triệu đồng tiền thuế
Công ty cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã chứng khoán: SGT) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh để công bố thông tin liên quan đến việc bị Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh xử phạt vi phạm hành chính thuế.

Vì sao Công ty Bách Khoa Việt bị dừng thủ tục xuất nhập khẩu?

Vì sao Công ty Bách Khoa Việt bị dừng thủ tục xuất nhập khẩu?
Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư - Cục Hải quan TP.Hồ Chí Minh vừa quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế thuế bằng hình thức dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu đối với Công ty cổ phần Thương mại, tư vấn, đầu tư, xây dựng Bách khoa Việt (Công ty Bách khoa Việt).

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo sản phẩm Sâm plus s’body green, Vạn xuân tố nữ plus

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo sản phẩm Sâm plus s’body green, Vạn xuân tố nữ plus
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, qua công tác hậu kiểm, đơn vị này phát hiện website: vanxuantonuplus.vn quảng cáo phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Vạn xuân tố nữ plus, website duocphamthanhmong.com quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sâm plus s’body green vi phạm quy định của pháp luật.
Xem thêm
Nhiều chương trình khuyến mại mừng đại lễ 30/4 - 1/5

Nhiều chương trình khuyến mại mừng đại lễ 30/4 - 1/5

Hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mại sẽ được triển khai trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại hệ thống siêu thị GO!, Big C của Central Retail nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho hàng Việt.
Lý do Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu bán vàng miếng phiên 22/4

Lý do Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu bán vàng miếng phiên 22/4

Thực hiện chủ trương đấu thầu bán vàng miếng tăng cung ra thị trường, chiều 19/4 Ngân hàng Nhà nước đã thông báo rộng rãi việc đấu thầu bán vàng miếng và thông báo trực tiếp đến 15 tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đủ điều kiện để tham giá đấu thầu vàng. D
Đầu tuần tới, Ngân hàng Nhà nước tiến hành đấu thầu vàng miếng

Đầu tuần tới, Ngân hàng Nhà nước tiến hành đấu thầu vàng miếng

Thông tin về việc tăng cung vàng thông qua đấu thầu vàng miếng, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) cho hay, Ngân hàng Nhà nước đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác đấu thầu vàng miếng SJC nhằm tăng cung cho thị trường theo
Đấu thầu vàng miếng: Bán thành công 3.400 lượng vàng

Đấu thầu vàng miếng: Bán thành công 3.400 lượng vàng

Sáng 23/4, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên năm 2024 tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước (TP. Hà Nội), với sự tham gia của 7 ngân hàng và 4 doanh nghiệp dự thầu.
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán S
SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An

Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 4 rà soát gói thầu có sự tham gia của Tập đoàn Thuận An.
Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Đề nghị Hà Nội kiểm tra, rà soát việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND TP. Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
Phiên bản di động