Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Người cao tuổi là rường cột của gia đình và cộng đồng

Phát biểu tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Người cao tuổi là vốn quý, là nguồn lực quan trọng của xã hội, là rường cột của gia đình và cộng đồng”.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hỏi thăm các cụ cao tuổi tại buổi lễ. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hỏi thăm các cụ cao tuổi tại buổi lễ. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Sáng 1/10, nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi, tại Hưng Yên, Hội người Cao tuổi Việt Nam phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và phát biểu tại Lễ phát động.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thân ái gửi tới 12 triệu người cao tuổi trong cả nước lời thăm hỏi ân cần và những tình cảm kính trọng; nhiệt liệt biểu dương người cao tuổi Việt Nam đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khơi gợi lại quyết tâm bảo vệ, xây dựng đất nước của các bậc phụ lão tại Hội nghị Diên Hồng diễn ra vào năm 1284 cùng tinh thần hướng ứng “Lời hiệu triệu đoàn kết tất cả các bậc phụ lão” năm 1941 của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh ý chí vĩ đại của người cao tuổi Việt Nam trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Qua từng thời kỳ, người cao tuổi là tấm gương sáng giáo dục tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường cho các thế hệ trẻ, là sợi dây bền chặt gắn kết tình làng nghĩa xóm, gìn giữ và phát huy văn hóa, cốt cách Việt Nam.

Theo Chủ tịch nước, nhiều người cao tuổi là gương điển hình làm kinh tế, lao động sản xuất giỏi, tiếp tục phát huy tâm huyết, kiến thức, kinh nghiệm, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Vì vậy “người cao tuổi là vốn quý, là nguồn lực quan trọng của xã hội, là rường cột của gia đình và cộng đồng” - Chủ tịch nước khẳng định.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng và biết ơn hàng nghìn cụ bà được phong tặng danh hiệu cao quý “Mẹ Việt Nam Anh hùng”; tri ân sự hy sinh anh dũng của nhiều người cao tuổi là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, những cống hiến miệt mài của các Anh hùng Lao động. Dù tuổi cao nhưng vẫn luôn phát huy tâm huyết, kiến thức, kinh nghiệm góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Chủ tịch nước cũng hoan nghênh nhiều người cao tuổi là kiều bào dù ở xa Tổ quốc vẫn động viên con cháu, thế hệ trẻ giữ gìn ngôn ngữ, bản sắc văn hóa Việt, hướng về cội nguồn, tích cực đóng góp nguồn lực xây dựng đất nước.

Chủ tịch nước đánh giá cao Hội Người cao tuổi cả nước với 10 triệu hội viên, trong đó có Hội Người cao tuổi của tỉnh Hưng Yên đã đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận, tổ chức tốt Tháng hành động và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước như “Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Phong trào khuyến học, khuyến tài”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở”, “Xóa nhà tạm; áo ấm người cao tuổi, trợ giúp người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”. Đặc biệt, các cấp Hội và người cao tuổi cả nước đã nỗ lực đóng góp phòng, chống đại dịch COVID-19, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ủng hộ tài chính, nhu yếu phẩm, kiến thức và kinh nghiệm, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ tịch nước nhìn nhận, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi để người cao tuổi được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận người cao tuổi cuộc sống rất khó khăn, nhất là ở nông thôn, vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số. Còn có những cụ không nơi nương tựa, ốm đau, không được sự chăm sóc của gia đình, người thân; thậm chí còn bị bạo hành, ngược đãi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình tặng bằng vinh danh và quà lưu niệm cho các tập thể và cá nhân tích cực hưởng ứng, đóng góp cho công tác chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình tặng bằng vinh danh và quà lưu niệm cho các tập thể và cá nhân tích cực hưởng ứng, đóng góp cho công tác chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Lễ phát động năm nay với chủ đề mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc là “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”. Chủ tịch nước mong tinh thần chủ đề của Lễ phát động sẽ lan tỏa sâu rộng, luôn trong nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của mỗi người dân và toàn xã hội, để mọi người già, người cao tuổi Việt Nam, đặc biệt là người cao tuổi khó khăn, không nơi nương tựa luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, chăm sóc tận tình như truyền thống “Kính già, trọng thọ” của dân tộc ta.

Nhắc lại mục tiêu đến năm 2045 Việt Nam sẽ trở thành nước phát triển, thu nhập cao, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Sự nghiệp này cần sự tham gia của tất cả mọi người, trong đó không thể thiếu sự đóng góp quan trọng của người cao tuổi. Để thực hiện mục tiêu đó, Chủ tịch nước đề nghị Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam, Hội Người cao tuổi Việt Nam, các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về người cao tuổi; tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để người cao tuổi phát huy vai trò của mình trong sự nghiệp phát triển đất nước, tiếp tục là tấm gương sáng, là chỗ dựa tinh thần cho các thế hệ tương lại, như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định “Người cao tuổi ngày càng nhiều hơn, đông hơn; đó là phúc lớn cho Dân tộc”.

Chủ tịch nước mong muốn người cao tuổi Việt Nam trong nước và ở nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, thực hiện thật tốt phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”, “Sống vui, Sống khỏe, Sống có ích, Sống hạnh phúc”, để đóng góp tâm huyết, trí tuệ, kinh nghiệm của mình xây dựng đất nước với mục tiêu dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước tặng quà, động viên 5 người cao tuổi tròn 100 tuổi đang sống tại Hưng Yên; tặng Bằng vinh danh cho các tập thể, cá nhân tích cực đóng góp cho công tác chăm sóc người cao tuổi.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hưng Yên về tình hình kinh tế - xã hội và công tác xây dựng Đảng 9 tháng đầu năm 2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Theo báo cáo của Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên, việc triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng đạt kết quả tích cực. 9 tháng qua, kinh tế phục hồi rõ rệt sau đại dịch COVID-19 và tăng trưởng 10,4%. Thu ngân sách ước đạt trên 45 nghìn tỉ đồng, gấp 3,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Giải ngân vốn đầu tư công đạt 92,4% kế hoạch. Hưng Yên đã hoàn thành chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới từ năm 2020 và là tỉnh về đích sớm thứ 3 toàn quốc. Tỷ lệ hộ nghèo tiếp tục giảm, chỉ còn dưới 2,5%. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được đẩy mạnh. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được triển khai mạnh mẽ với việc thành lập, kiện toàn bộ máy và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Hưng Yên.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại những tiềm năng, thế mạnh của Hưng Yên, là trung tâm đồng bằng sông Hồng, đất đai màu mỡ; nằm gần Thủ đô Hà Nội, giao thông thuận lợi; là tỉnh có truyền thống cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh luôn đoàn kết nhất trí vươn lên triển khai các nghị quyết của Trung ương, trong đó có có Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX của tỉnh. Đây là những tiền đề quan trọng giúp tỉnh đạt kết quả tích cực về mọi mặt thời gian qua.

Bên cạnh kết quả tích cực như báo cáo của tỉnh đã nêu, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tỉnh Hưng Yên chú trọng đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; hệ thống chính trị được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, nhất là triển khai các Nghị quyết của Trung ương.

Nêu một số tồn tại, thách thức của tỉnh cần khắc phục, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tán thành với Đảng bộ tỉnh Hưng Yên về việc lựa chọn ba đột phá chiến lược là lập và quản trị phát triển theo quy hoạch tỉnh; phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, trọng tâm là hạ tầng giao thông; xây dựng đội ngũ cán bộ năng lực, trình độ tốt và lực lượng lao động chất lượng cao.

Chủ tịch nước cho rằng, yêu cầu đặt ra là tỉnh cần tập trung phát triển theo chiều sâu, hoàn thiện quy hoạch phát triển, thúc đẩy đô thị hóa, bởi đây cũng là động lực quan trọng của tăng trưởng. Cùng với đó là chú trọng đầu tư hạ tầng số và thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số trong các hoạt động kinh tế và quản lý nhà nước.

Tỉnh cần phát triển công nghiệp theo hướng công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường; tiếp tục đầu tư phát triển và nhân rộng các mô hình nông nghiệp thành công theo hướng nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hỗ trợ phát triển các mô hình hợp tác xã nông nghiệp kiểu mới.

Theo Chủ tịch nước, tỉnh Hưng Yên cần tiếp tục nâng cao chất lượng môi trường đầu tư; chú trọng xây dựng nội lực kinh tế, nâng cao tính tự cường của nền kinh tế, thúc đẩy kinh tế tư nhân; khuyến khích tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, nhất là trong giới trẻ.

Nhấn mạnh những “trầm tích văn hóa” của vùng đất Phố Hiến năm xưa được bồi lắng theo thời gian và hiện tỉnh có khoảng 1800 di tích (3 di tích xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt, 175 di tích xếp hạng cấp quốc gia), hàng trăm lễ hội văn hóa, Chủ tịch nước cho rằng, đây là nguồn tài nguyên văn hóa quý cho sự phát triển của Hưng Yên ngày nay. Do đó, tỉnh cần chú trọng bảo tồn và phát huy giá trị lịch sử, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của sự nghiệp phát triển văn hóa, góp phần giữ gìn “hồn cốt” của dân tộc.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Đảng bộ tỉnh Hưng Yên và hệ thống chính trị có sự quyết tâm cao hơn nữa để từng chi bộ, từng người dân tham gia triển khai; phải có chương trình hành động cụ thể, đôn đốc, kiểm tra thường xuyên và tạo khí thế thực hiện các nhiệm vụ. Muốn vậy, mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu gương; tăng cường công tác xây dựng Đảng, kiểm tra giám sát kỷ luật; chú trọng công tác dân vận và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các hệ thống chính trị và hội quần chúng theo hướng hướng về cơ sở.

Nhắc lại Hưng Yên vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh nhiều lần về thăm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hưng Yên tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt lời căn dặn của của Bác, nỗ lực triển khai thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Về các kiến nghị, đề xuất của Hưng Yên, Chủ tịch nước chỉ đạo các cơ quan chức năng có thẩm quyền quan tâm xem xét, giải quyết.

* Trước đó, trong sáng 1/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác đã thành kính dâng hương, dâng hoa tại Nhà thờ bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu.

Cũng trong sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, người con ưu tú của quê hương Hưng Yên, người đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Theo TTXVN
Nguồn: https://baotintuc.vn/chinh-tri/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-nguoi-cao-tuoi-la-ruong-cot-cua-gia-dinh-va-cong-dong-20221001195622771.htm

Theo dòng sự kiện

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật một số lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật một số lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi

Ngày 18/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 38. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.
Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Ngày 15/3/2024, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An). Đây là cột mốc quan trọng của ngành năng lượng tại Việt Nam, đánh dấu sự ra mắt Gói giải pháp năng lượng tối ưu của PV GAS với mô hình kinh doanh tích hợp LPG/CNG/LNG, mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng về sản phẩm, nguồn cung linh hoạt ổn định, chất lượng cao với giá cả cạnh tranh.
Chân dung tân Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Chân dung tân Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc

Sáng 18/3, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, chỉ định nhân sự giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.
Hôm nay, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao trả lời chất vấn

Hôm nay, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao trả lời chất vấn

Hôm nay, 18/3, tại Phiên họp 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn sẽ đăng đàn trả lời đại biểu Quốc hội.
Ông Nguyễn Thái Học giữ chức Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

Ông Nguyễn Thái Học giữ chức Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

Bộ Chính trị quyết định điều động, chỉ định ông Nguyễn Thái Học, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương giữ chức Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tin khác

Việt Nam đề nghị Trung Quốc tôn trọng và tuân thủ Hiệp định về phân định vịnh Bắc Bộ

Việt Nam đề nghị Trung Quốc tôn trọng và tuân thủ Hiệp định về phân định vịnh Bắc Bộ
Chiều 14/3, tại Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Trung Quốc công bố Đường cơ sở thẳng bên trong vịnh Bắc Bộ mới đây, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia tiếp giáp vịnh Bắc Bộ. Ngày 25/12/2000, hai nước ký kết Hiệp định về phân định vịnh Bắc Bộ. Hiệp định này đã có hiệu lực vào ngày 30/6/2004 để xác định ranh giới lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mỗi nước trong vịnh Bắc Bộ.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 22/CĐ-TTg về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh dại.

Cho ý kiến về chỉnh lý dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp

Cho ý kiến về chỉnh lý dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp
Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 31, sáng 15/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.

Khai mạc Phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội

Khai mạc Phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội
Sáng 14/3, tại Nhà Quốc hội, Phiên họp thứ 31 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

36 năm sự kiện Gạc Ma: Tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

36 năm sự kiện Gạc Ma: Tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc
Những ngày tháng Ba, Gạc Ma - một cái tên luôn nhắc nhở các thế hệ người Việt Nam hôm nay về một ký ức bi tráng không thể nào quên.

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV

Phát biểu của Tổng Bí thư tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng
Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban.

Ngày mở màn của 56 ngày đêm chấn động địa cầu

Ngày mở màn của 56 ngày đêm chấn động địa cầu
Ngày 13/3 cách đây 70 năm về trước, Quân đội ta nổ phát súng đầu tiên vào tập đoàn cứ điểm quân địch, mở màn 56 ngày đêm của Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng

Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng
Sáng 11/3, tại Thủ đô Wellington, New Zealand, sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác.

Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand
Sáng 10/3, tại Auckland, trong chương trình chuyến thăm chính thức New Zealand, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm Trung tâm Nghiên cứu cây trồng và thực phẩm New Zealand.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét vi phạm của Ban cán sự đảng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét vi phạm của Ban cán sự đảng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Từ ngày 6 - 8/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 37 dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với bà Hoàng Thị Thúy Lan

Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với bà Hoàng Thị Thúy Lan
Căn cứ quy định của pháp luật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1000/NQ-UBTVQH15 tạm đình chỉ việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan, đại biểu Quốc hội khóa XV kể từ ngày có quyết định khởi tố bị can.

PV GAS - Năng lượng cho phát triển đất nước

PV GAS - Năng lượng cho phát triển đất nước
Sáng 8/3, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức gặp gỡ báo chí năm 2024. Tham dự và chủ trì buổi gặp mặt có: Ông Nguyễn Công Luận, Phó Tổng Giám đốc; ông Trịnh Văn Minh, Trưởng Ban Kế hoạch; ông Vũ Đình Huy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp. 60 đại biểu đại diện lãnh đạo, biên tập, phóng viên các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và TP Hà Nội.

Dự thảo phân cấp địa phương cấp, thu hồi giấy phép kinh doanh karaoke, vũ trường

Dự thảo phân cấp địa phương cấp, thu hồi giấy phép kinh doanh karaoke, vũ trường
Sáng 8/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo rà soát dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 54/2019/NĐ-CP (Nghị định số 54) quy định về kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường.
Xem thêm
Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Đưa hoạt động Hội và phong trào NCT lên tầm cao mới

Một tin rất vui với cán bộ, hội viên NCT tỉnh Bắc Ninh và cả nước: Ngày 29/2/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã kí ban hành 2 văn bản quan trọng
Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Việt Nam có đầy đủ cơ sở để khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa

Ngày 20/1, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam về việc Trung Quốc chiếm đoạt Hoàng Sa năm 1974, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nêu rõ:
Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước

Năm 2024: Tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 4/1/2024 về tăng cường tiết kiệm chi ngân sách nhà nước.
Phiên bản di động