Anrê Trương Quốc Uy: Doanh nhân kiến tạo hệ sinh thái thẩm mỹ và giá trị nhân văn
Doanh nghiệp - Doanh nhân 24/09/2025 14:48
![]() |
| Bà Nguyễn Thị Nga, Phó chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội nghị |
Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch CLB VHDDN TP. Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: “Văn hóa doanh nghiệp chính là linh hồn tổ chức, nền tảng gắn kết con người và khẳng định thương hiệu Việt trên trường quốc tế”. Việc sửa đổi Bộ tiêu chí và triển khai Giải thưởng Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa Kinh doanh giúp doanh nghiệp tự hoàn thiện, đồng thời tôn vinh những đơn vị tiên phong vì sự phát triển bền vững.
Bộ tiêu chí 2025: Tinh gọn nhưng toàn diện
Ông Lê Tấn Phước – Phó Chủ tịch VNABC – công bố Bộ tiêu chí 2025 với cấu trúc 5 nhóm, 25 tiêu chí, thay cho 33 tiêu chí trước đây. Bộ tiêu chí bổ sung những giá trị mới về bản sắc dân tộc, giá trị toàn cầu và sự lan tỏa văn hóa, đồng thời mở rộng quy định loại trừ với các hành vi như “gian lận thương mại, quảng cáo sai sự thật” hay “hủy hoại môi trường”. Đây được xem là cam kết mạnh mẽ về minh bạch, trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững.
![]() |
| Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) phát biểu tại Hội nghị |
Dấu mốc 5 năm của CLB Văn hóa Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh
Hội nghị năm nay còn ghi dấu 5 năm thành lập CLB VHDDN TP. Hồ Chí Minh (2020 – 2025). Với hơn 150 hội viên, CLB đã tổ chức nhiều chuyên đề Café Văn hóa Doanh nghiệp, các chương trình đào tạo, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và đóng góp tích cực cho an sinh xã hội. Thành tích này giúp CLB vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì những đóng góp xuất sắc trong cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam”.
Ban Chấp hành mới của CLB cũng được ra mắt tại hội nghị, hứa hẹn dẫn dắt cộng đồng doanh nhân thành phố bước vào giai đoạn phát triển mới.
Văn hóa – nền tảng cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
Phát biểu bế mạc, ông Hồ Anh Tuấn – Chủ tịch VNABC – khẳng định: “Văn hóa kinh doanh ngày nay không chỉ là khẩu hiệu, mà đã trở thành hành động cụ thể và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp”. Việc hoàn thiện Bộ tiêu chí 2025 sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh và đồng hành cùng sự thịnh vượng của đất nước.
![]() |
| Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam Khen BCH CLB Văn hóa Doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh |
Hội nghị không chỉ là dịp công bố định hướng mới về văn hóa doanh nghiệp, mà còn là diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nhân cả nước, nơi chia sẻ kinh nghiệm, lan tỏa các giá trị nhân văn và khẳng định văn hóa là trụ cột trong xây dựng thương hiệu, năng lực cạnh tranh quốc gia. Với những bước đi mới, văn hóa kinh doanh hứa hẹn sẽ trở thành “hộ chiếu” để doanh nghiệp Việt vươn xa trên thị trường khu vực và thế giới.