Bí quyết “an cư” của gia đình thu nhập 20 triệu mỗi tháng tại TP Hồ Chí Minh

Nguồn cung căn hộ giá khoảng 1 tỷ đồng tại các đô thị lớn gần như vắng bóng. Vậy, với thu nhập chỉ khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng, làm sao để mua được chốn “an cư”?

Định vị “nơi về”...

Giá nhà ở ngày càng tăng cao đã tạo ra những rào cản lớn trong việc sở hữu nhà riêng cho đa số người dân tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Hiện nay, giá bất động sản thường gấp từ 24 đến 30 lần thu nhập hàng năm của người dân. Ví dụ, một căn hộ tại TP Hồ Chí Minh có giá trung bình từ 2,8 đến 4,5 tỷ đồng, trong khi thu nhập trung bình của một hộ gia đình chỉ khoảng 20-30 triệu đồng/tháng. Điều này khiến việc mua nhà trở nên rất khó khăn với nhiều gia đình, đặc biệt là người trẻ.

Theo thống kê, nửa đầu năm 2024, loại hình căn hộ thương mại bình dân đã hoàn toàn vắng bóng tại TP Hồ Chí Minh. Hơn 80% nguồn cung căn hộ mở bán tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thuộc phân khúc cao cấp, hạng sang với giá trên 50 triệu/m2.

Nhiều gia đình có thu nhập không cao lựa chọn căn hộ giá mềm để không biến quá trình chạm đến ước mơ của mình trở nên quá mệt mỏi và đáng sợ bởi áp lực tài chính. Điều này khiến họ quyết định lựa chọn các căn hộ ở khu vực rìa trung tâm hoặc các đô thị vệ tinh để giảm bớt gánh nặng.

Khu Tây TP Hồ Chí Minh trở thành lựa chọn hàng đầu khi thị trường xuất hiện căn hộ thương mạidưới 1 tỷ đồng.
Cửa ngõ Khu Tây TP Hồ Chí Minh trở thành lựa chọn hàng đầu khi thị trường xuất hiện căn hộ thương mại dưới 1 tỷ đồng.

Mặt bằng chung tại các cửa ngõ TP Hồ Chí Minh, như Bình Dương, giá căn hộ giao động từ 29 triệu/m² trở lên, trong khi Đồng Nai cũng nằm ở mức trên 30 triệu/m². Khi nghĩ tới việc tìm “chốn về”, khu Tây TP Hồ Chí Minh trở thành lựa chọn hàng đầu khi thị trường xuất hiện căn hộ thương mại với giá chỉ 26 triệu/m², tương đương căn hộ có giá khoảng 900 triệu đồng. Dự án này được kỳ vọng sẽ mang đến cho các chủ nhân tương lai một cuộc sống tiện nghi, hiện đại, chỉ cách trung tâm Quận 1 và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng vỏn vẹn 25 phút di chuyển.

Ngoài ra, người mua cũng nên lưu tâm đến tầm nhìn và tiện ích. Việc tìm kiếm các căn hộ ở những dự án có tầm nhìn đẹp, thiết kế thông thoáng và tích hợp đầy đủ tiện ích như siêu thị, phòng tập gym, yoga, bãi đỗ xe, hồ bơi, an ninh, và giao thông thuận tiện là rất quan trọng. Những đặc điểm này sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống một cách đáng kể.

Tiện ích của chung cư cần được cân bằng với tiện nghi đô thị và không gian xanh tự nhiên, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân và mang lại giá trị cho cuộc sống. Nên chọn dự án sở hữu hệ thống công viên cây xanh bao quanh để tạo ra không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên, giúp cư dân thư giãn giữa sự sôi động của thành phố.

Ngân sách hạn hẹp, làm sao tiếp cận giấc mơ an cư?

“Chồng con làm việc và học tập ở Long An, vợ làm việc ở TP Hồ Chí Minh, cả gia đình thu nhập mỗi tháng chỉ vỏn vẹn 20 triệu. Bao năm nay, gia đình tôi mới tìm được ‘nơi hạnh phúc mãi về’ thuận tiện.” chị N.T.H chia sẻ.

Chị H. cho biết về kế hoạch tài chính để hiện thực hoá giấc mơ mua nhà trong 3 năm: “Tôi phải dự tính được căn hộ ‘mơ ước’ có giá trị là bao nhiêu, diện tích khoảng bao nhiêu thì phù hợp với gia đình, và ở khu vực nào thì thuận tiện cho công tác của hai vợ chồng.”

Bảng kế hoạch tài chính mà chị H. chia sẻ để hiện thực hoá giấc mơ an cư
Bảng kế hoạch tài chính mà chị H. chia sẻ để hiện thực hoá giấc mơ an cư

Căn cứ vào thu nhập của gia đình chỉ khoảng 20 triệu đồng/tháng và mức chi tiêu, chị xác định rằng chỉ có thể mua căn hộ tối đa 1 tỷ đồng, nhằm tránh áp lực tài chính khi mua nhà vượt quá khả năng. Đây sẽ là cơ sở để có thể lên kế hoạch các bước tiếp theo.

Chị cũng tham khảo lãi suất hiện tại của ngân hàng để tính toán khoản vay chiếm 70% giá trị căn hộ, chọn thời gian trả lãi và gốc phù hợp với năng lực tài chính. Ví dụ, căn hộ chị mua có giá khoảng 900 triệu đồng, chị trả trước 30% tương đương 270 triệu, còn lại nợ gốc ngân hàng với mức lãi suất 6,8% trong 20 năm. Theo đó, tháng đầu tiên chị phải thanh toán theo dư nợ giảm dần khoảng hơn 6 triệu đồng.

Chị H. lưu ý thêm rằng khi xác định giá tiền, cũng nên lường trước giá trị của căn nhà sẽ tăng lên trong vòng 3 năm tới, để tránh trường hợp không đủ tiền khi đến ngày thanh toán.

Khi nói về “căn nhà mới”, chị H. hào hứng cho biết vị trí của dự án khá đẹp, nằm trong khu vực đông đúc cư dân và là tâm điểm của đô thị công nghiệp. Điều này khiến nơi đây trở thành điểm tụ tập của nhiều chuyên gia, kỹ sư, sinh viên và người lao động, tạo ra nguồn cầu lớn cho thị trường cho thuê. Chị H. tin rằng sau này, nếu có cơ hội đổi chỗ mới tốt hơn, họ vẫn có thể cho thuê căn hộ hiện tại.

Đại Long

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

‘Fan cuồng’ VinFast trải lòng sau 2 năm chạy 2 đời xe VF 8

‘Fan cuồng’ VinFast trải lòng sau 2 năm chạy 2 đời xe VF 8

Từng tìm hiểu các mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu nhưng rồi anh Hoàng Việt (Hà Nội) đã chọn VinFast VF 8, không chỉ 1 chiếc, mà tận “2 đời” VF 8 để thỏa mãn sở thích di chuyển và công nghệ.

Tin khác

Xe xịn, giá siêu hời: Khách hàng “không có lý do” để từ chối VinFast VF 9

Xe xịn, giá siêu hời: Khách hàng “không có lý do” để từ chối VinFast VF 9
Trang bị “xịn” ngang với xe 4-5 tỷ đồng trong khi mức giá “ngon” hơn hẳn, chính sách ưu đãi khủng lên tới hơn nửa tỷ đồng, hãng cam kết linh kiện, phụ tùng hậu mãi chỉ trong 24 giờ,… dễ hiểu vì sao nhiều khách hàng đang muốn nhanh tay chớp cơ hội “ngàn năm có một” để rinh về VinFast VF 9.

Vinamilk khẳng định chất lượng và mở ra các lợi thế cạnh tranh mới cho sữa Việt khi xuất khẩu

Vinamilk khẳng định chất lượng và mở ra các lợi thế cạnh tranh mới cho sữa Việt khi xuất khẩu
Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.

Tái cơ cấu nông nghiệp - giải pháp phát triển bền vững chuối giá trị nông sản

Tái cơ cấu nông nghiệp - giải pháp phát triển bền vững chuối giá trị nông sản
sáng 28/8, tại Hà Nội, đã diễn ra diễn đàn "Tái cơ cấu nông nghiệp: Giải pháp phát triển hiệu quả và bền vững chuỗi giá trị nông sản" do Tạp chí Kinh doanh tổ chức.

Bán lẻ hồi phục, chuỗi WinMart có lãi 2 tháng liên tiếp

Bán lẻ hồi phục, chuỗi WinMart có lãi 2 tháng liên tiếp
Chuỗi siêu thị, cửa hàng của WinCommerce tiếp tục mang về lợi nhuận trong tháng 7/2024 sau quá trình tái cấu trúc hệ thống cửa hàng và liên tục thực thi các giải pháp nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động.

Sữa chua kết hợp topping TH true YOGURT Top Cup: Bữa nhẹ tiện lợi cho cả gia đình

Sữa chua kết hợp topping TH true YOGURT Top Cup: Bữa nhẹ tiện lợi cho cả gia đình
Vừa qua, Tập đoàn TH (doanh nghiệp sở hữu thương thiệu TH true MILK) vừa cho ra mắt bộ sản phẩm TH true YOGURT Top Cup mới, bao gồm 2 vị: Sữa chua Cốm nếp giòn tự nhiên và Sữa chua ngũ cốc ca cao tự nhiên.

TH ra mắt Nước uống sữa trái cây mãng cầu tự nhiên TH true JUICE milk hoàn toàn từ thiên nhiên

TH ra mắt Nước uống sữa trái cây mãng cầu tự nhiên TH true JUICE milk hoàn toàn từ thiên nhiên
Là sự kết hợp của sữa tươi sạch, nguyên chất, theo chuẩn của trang trại TH và trái mãng cầu tự nhiên chọn lọc từ những vùng nguyên liệu chất lượng cao, đồng thời bổ sung các vitamin cùng hương vị thơm ngon - sảng khoái - mới mẻ, sản phẩm mới hứa hẹn trở thành xu hướng trên thị trường đồ uống, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm thú vị, chinh phục tín đồ yêu thích sự năng động, tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng khoa học.

Tiếp tục ra mắt các sản phẩm sữa thực vật, Tập đoàn TH tiên phong với đồ uống không sử dụng đường

Tiếp tục ra mắt các sản phẩm sữa thực vật, Tập đoàn TH tiên phong với đồ uống không sử dụng đường
Tập đoàn TH vừa cho ra mắt hai sản phẩm mới trong Bộ sản phẩm Sữa Yến Mạch TH true OAT gồm Sữa Yến Mạch Hương Dừa Tự Nhiên và Sữa Yến Mạch Sô Cô La.

Khai mạc Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội

Khai mạc Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội
Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội năm 2024 đã chính thức khai mạc sáng 16/8 và kéo dài đến ngày 22/8/2024, tại 22 siêu thị GO!, Big C và Tops Market khu vực miền Bắc.

Vì sao giới trẻ không bao giờ quan tâm đến mức phí nhận biến động số dư của ngân hàng?

Vì sao giới trẻ không bao giờ quan tâm đến mức phí nhận biến động số dư của ngân hàng?
Theo dõi biến động số dư là quyền lợi chính đáng của chủ tài khoản, nhưng liệu người dùng đã biết cách quản lý và theo dõi các thông báo biến động số dư một cách hiện đại và tiết kiệm?

Hoạt động xuất khẩu tiếp tục ghi nhận những kết quả khả quan

Hoạt động xuất khẩu tiếp tục ghi nhận những kết quả khả quan
Trong 3 trụ cột chính để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024 là xuất khẩu, đầu tư công và tiêu dùng nội địa thì xuất khẩu đang có những bứt phá rất mạnh mẽ. 7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước ước đạt gần 227 tỷ USD. Trong đó, có tới 30 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD. Đà tăng mạnh mẽ nhất ở nhóm mặt hàng nông sản, nhưng tỷ trọng xuất khẩu cao nhất vẫn thuộc về nhóm ngành chế biến, chế tạo.

SeABank lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

SeABank lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
Ngày 08/08/2024, tại Lễ công bố và vinh danh giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024 (VOBA), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo Tiêu biểu dành cho ứng dụng Ngân hàng điện tử cho khách hàng doanh nghiệp - SeAMobile Biz. Đây là lần thứ 4 liên tiếp SeABank được vinh danh trong hệ thống giải thưởng này.

VinFast đón làn sóng nhà phân phối trên toàn quốc gia nhập hệ thống

VinFast đón làn sóng nhà phân phối trên toàn quốc gia nhập hệ thống
Sự lên ngôi của xu hướng di chuyển xanh, văn minh, không phát thải đã truyền cảm hứng và thu hút nhiều nhà phân phối trên khắp cả nước chuyển đổi từ kinh doanh xe động cơ đốt trong sang bắt tay cùng VinFast để phổ cập xe điện.

GO!, Big C triển khai chương trình “Tiệc trăng vẹn tròn”

GO!, Big C triển khai chương trình “Tiệc trăng vẹn tròn”
Từ ngày 8/8 đến 17/9/2024, Hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình “Tiệc trăng vẹn tròn” nhằm đem đến cho người tiêu dùng một mùa Tết Trung thu vẹn tròn, gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

“Xoay nắp” hai thức uống TH giải nhiệt mùa hè và “săn” hơn 500.000 giải thưởng hấp dẫn

“Xoay nắp” hai thức uống TH giải nhiệt mùa hè và “săn” hơn 500.000 giải thưởng hấp dẫn
Hè này, đừng bỏ lỡ Trà tự nhiên TH true TEA và Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk - hai dòng thức uống thanh mát, sảng khoái từ thiên nhiên, đáp ứng đúng gu của giới trẻ hiện đại.

Mận sấy dẻo vị muối gừng: Kỳ công mang món quà từ thiên nhiên về lòng phố thị

Mận sấy dẻo vị muối gừng: Kỳ công mang món quà từ thiên nhiên về lòng phố thị
Bộ sản phẩm Hoa quả sấy FVF mới ra mắt là bước đi tiếp theo của Tập đoàn TH trên con đường phát triển bền vững, không ngừng sáng tạo và sản xuất, chế biến những sản phẩm chất lượng cao, tươi - ngon - bổ dưỡng từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
Xem thêm
HDBank sát cánh cùng khách hàng vượt qua cơn bão Yagi

HDBank sát cánh cùng khách hàng vượt qua cơn bão Yagi

HDBank vừa đồng loạt triển khai những hoạt động ý nghĩa, sát cánh cùng khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và hoàn lưu bão.
SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích – Ít âu lo” với việc tăng thêm ưu đãi cho gói “Vay
IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

IR Awards 2024: HDBank khẳng định vị thế trong quan hệ nhà đầu tư quốc tế

Ngày 24/9/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) được bình chọn là "Doanh nghiệp niêm yết lĩnh vực tài chính vốn hóa lớn có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư được Nhà đầu tư yêu thích nhất", theo kết quả công bố tại
Khai phá nguyên liệu vàng - Vang danh ẩm thực Việt

Khai phá nguyên liệu vàng - Vang danh ẩm thực Việt

Ngày 1/10, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu - Nấu triệu món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc sẽ được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng
Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ thông qua Trung ương Đoàn

Chương trình của Vinamilk hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vùng bão lũ thông qua Trung ương Đoàn

Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ Yagi. Đây là cam kết của Vinamilk từ chương trình “Vượt thiên tai – Tiếp bước tương lai”, phối hợp cùng Trung
Bí quyết “an cư” của gia đình thu nhập 20 triệu mỗi tháng tại TP Hồ Chí Minh

Bí quyết “an cư” của gia đình thu nhập 20 triệu mỗi tháng tại TP Hồ Chí Minh

Nguồn cung căn hộ giá khoảng 1 tỷ đồng tại các đô thị lớn gần như vắng bóng. Thu nhập chỉ khoảng 20 triệu đồng mỗi tháng, làm sao để mua được chốn “an cư”?
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm h
Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng: Sự chuyển dịch chiến lược hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Thành phố biển miền Trung không chỉ là một điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng, thu hút lượng lớn doanh nhân và chuyên gia tới làm việc. Điều này đã khiến các chuỗi khách sạn, đặc biệt là những chuỗi nhắm vào ph
Phiên bản di động