An Giang: Giữ vững biên giới là giữ vững "hàng rào" chống dịch

An Giang là tỉnh có đường biên giới dài gần 100km với Campuchia, 2 cửa khẩu quốc tế, 2 cửa khẩu quốc gia và nhiều đường mòn lối mở, bến đò ngang, nhiều đối tượng lợi dụng đêm tối để nhập cảnh vào tỉnh. Hiện nay, giữ vững biên giới là giữ vững “hàng rào” chống dịch.

Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã kiểm tra công tác quản lý nhập cảnh, cách ly, giám sát y tế và triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại tỉnh An Giang. Cùng tham dự có lãnh đạo các vụ, cục của Bộ Y tế, đại diện Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh.

Siết chặt biên giới

Ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, đến ngày 24/4, trên địa bàn tỉnh An Giang ghi nhân 3 ca mắc COVID-19 là công dân Việt Nam trở về từ Campuchia. Ngay sau khi nhập cảnh, các trường hợp đã được cách ly, hiện đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện An Phú, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Trong khi đó, tại Campuchia, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang được “báo động đỏ”. Bộ Y tế Campuchia công bố phát hiện thêm 511 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 lên 9.359 ca, trong đó 71 ca tử vong. Đặc biệt, 2 tỉnh giáp biên giới với An Giang là Takeo và Kandal đã có hàng trăm ca mắc. An Giang là tỉnh có đường biên giới dài gần 100km với Campuchia, 2 cửa khẩu quốc tế, 2 cửa khẩu quốc gia và nhiều đường mòn lối mở, bến đò ngang, nhiều đối tượng lợi dụng đêm tối để nhập cảnh vào tỉnh. Nguy cơ dịch bệnh lan vào An Giang là rất lớn.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, tỉnh An Giang đã nhanh chóng thiết lập các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là “siết chặt đường biên giới” nhằm chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào An Giang, phá vỡ hàng rào phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì và phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố biên giới tăng cường quản lý, tổ chức kiểm tra chốt chặn 24/24, nhất là các tuyến đường mòn, lối mở, bến sông ngang; quản lý chặt chẽ các hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Toàn tỉnh duy trì 200 tổ/1.415 đồng chí (623 bộ đội Biên phòng, 792 cán bộ ở các lực lượng liên ngành) để “cắm chốt” tại các chốt chặn, kiểm soát cố định và kiểm soát lưu động trên biên giới để ngăn chặn người xuất – nhập cảnh trái phép qua biên giới và phòng chống dịch COVID-19. Kiểm soát chặt ở các cửa khẩu. Các trường hợp nhập cảnh đều được cách ly tập trung theo quy định. Từ ngày 18/3/2020 – 23/4/2021 toàn tỉnh đã có 5.376 người được cách ly tập trung.

Tỉnh An Giang cũng đã sớm có công thư đề nghị cơ quan chức năng nước bạn phối hợp trong phòng chống dịch, tăng cường tuần tra, phòng chống xuất – nhập cảnh trái phép. Hỗ trợ nhu yếu phẩm, khẩu trang, sát khuẩn cho nhân dân nước bạn…

An Giang: Giữ vững biên giới là giữ vững
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm và động viên bệnh nhân điều trị tại Trung tâm.

Phát động phong trào “Toàn dân chống dịch”

Song song với giữu vững biên giới, tỉnh An Giang đã thực hiện đồng bộ các phương án chống dịch: Tổ chức các đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch các ngành, địa phương. Trong đó chú trọng kiểm tra tại các cơ sở y tế, cơ sở giáo dục, doanh nghiệp (272 trường học, 34 cơ sở kinh doanh, 53 doanh nghiệp, 13 cơ sở tại các khu công nghiệp, 43 tổ chức tập trung đông người, 4 cơ sở hành nghề y và massage). Kiểm tra chặt chẽ hồ sơ thủ tục cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài, thủ tục mời gọi chuyên gia nước ngoài về làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đối với các chuyên gia nước ngoài được thực hiện cách ly phòng chống dịch bệnh đúng quy định.

Tại các cơ sở y tế, được giám sát chặt chẽ việc thực hiện các tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19. Công tác phân luồng, cách ly, và sẵn sàng tiếp nhận điều trị người bệnh COVID-19 cũng được chỉ đạo và giám sát thực hiện. Toàn tỉnh đã tổ chức 16 cơ sở điều trị COVID-19, có khả năng thu dung điều trị 180 người bệnh. Để chủ động trong công tác điều trị, thực hiện phương châm “4 tại chỗ” tỉnh đã lên phương án xây dựng Trung tâm Y tế huyện Châu Thành trở thành Bệnh viện dã chiến với quy mô 300 giường. Công tác triển khai tiêm chủng vắc xin COVID-19 đã và đang được tiếp tục triển khai tiêm chủng theo các đối tượng được quy định. Bên cạnh đó là các biện pháp tăng cường tuyên truyền người dân thực hiện nguyên tắc “5K”. Nhân dân đóng vai trò quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh, tỉnh An Giang cũng phát động phong trào “Toàn dân phòng chống dịch”, vận động mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch để nâng cao hơn nửa trách nhiệm của người dân, nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh.

An Giang: Giữ vững biên giới là giữ vững
Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cửa khẩu Long Bình tỉnh An Giang.

Sẵn sàng các kịch bản trước các dịp lễ hội sắp tới

Công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã có nhiều mặt tích cực, tuy nhiên còn gặp không ít khó khăn. Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, khó khăn lớn nhất vẫn là nhiều người Việt Nam sinh sống tại Campuchia quay trở về nước qua các cửa khẩu của tỉnh kể cả nhập cảnh trái phép. Sắp tới trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức các Lễ hội: Lễ hội Vía Chùa Bà, Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất Nước (30/4- 1/5), đây đều là dịp Lễ hội lớn trong cộng đồng, dự kiến lượng người dân về tỉnh An Giang sẽ rất lớn.

Đối với nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, tỉnh An Giang kiến nghị được Ban Chỉ đoạ Quốc gia phòng chống dịch bệnh, Bộ Y tế tiếp tục các chỉ đạo kịp thời, hỗ trợ ngành y tế tỉnh nâng cao năng lực xét nghiệm, trang thiết bị phục vụ cho xét nghiệm…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đánh giá cao công tác chỉ đạo điều hành chống dịch của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh An Giang. Cụ thể, các công tác kiểm soát ở biên giới đã có sự quyết liệt và có sự đồng lòng của người dân. Bên cạnh đó là công tác điều trị, giám sát dịch tại cộng đồng, tiêm chủng cũng được thực hiện tốt.

Đối với các kiến nghị đề xuất, Đoàn kiểm tra đã ghi nhận, tiếp tục trình với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh và Chính phủ để có những giải pháp phù hợp.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh: Hiện nay nguy cơ dịch bệnh xâm nhập là rất lớn, các cấp ban ngành tỉnh An Giang cần bên cạnh tổ chức chốt chặn nghiêm ngặt, quản lý xuất – nhập cảnh trái phép cần phải xây dựng thế trận lòng dân. Duy trì các tổ dân phố, các nhóm phòng chống dịch biên giới “đi từng ngõ gõ từng nhà” để kịp thời phát hiện khi có người lạ. Tại các khu vực đông người: bến xe, nhà hàng khách sạn cần có những cam kết trong phòng chống dịch bệnh, phát hiện tố giác người lạ.

“Đặc biệt, tại An Giang sắp tới sẽ tổ chức nhiều lễ hội lớn: Lễ hội Vía Chùa Bà, Lễ kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất Nước, ngoài ra học sinh sắp đến dịp nghỉ hè. Đây là những thời điểm tập trung đông người, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao. Các công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn cần được đẩy mạnh lên cấp độ mới. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh cần tiếp tục hoàn thiện các kế hoạch, kịch bản đối phó với dịch bệnh liên quan đến nhập cảnh, kịch bản dịch bệnh xảy ra trong cộng đồng. Tăng cường năng lực xét nghiệm. xét nghiệm trong khu cách ly tập trung tăng từ 2 lên 3 lần theo quy định.

Tất cả địa phương chuẩn bị sẵn sàng để đối phó ngay từ đầu. Nguyên tắc “5K” cần được tiếp tục đẩy mạnh truyền thông, trên hết là thực hiện khẩu trang, khử khuẩn ở các vị trí công cộng. Cần chỉ đạo quyết liệt những lễ hội đông người nếu không mang khẩu trang sẽ bị quyết liệt xử phạt. Liên quan đến công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh, bên cạnh truyền thông phát thanh, truyền hình, tờ rơi, tờ bướm bằng tiếng Việt thì tăng cường truyền thông bằng ngôn ngữ Khơ me, Tiếng Chăm để vận động người dân nước bạn cùng chống dịch hiệu quả.”- Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Phải đạt trên 70% dân số tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 mới tạo được miễn dịch cộng đồng Phải đạt trên 70% dân số tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 mới tạo được miễn dịch cộng đồng

Vừa qua, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Tổng Thư ký Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt ...

Quảng Trị cách ly 3 tài xế là F1 với bệnh nhân Covid-19 tại Lào Quảng Trị cách ly 3 tài xế là F1 với bệnh nhân Covid-19 tại Lào

Ba tài xế ở Quảng Trị được cơ quan chức năng cách ly tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị, sau khi đã tiếp ...

Việt Nam sẵn sang hỗ trợ Campuchia trong công tác phòng, chống dịch COVID - 19 Việt Nam sẵn sang hỗ trợ Campuchia trong công tác phòng, chống dịch COVID - 19

Nhằm cập nhật thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng, chống COVID-19 với mong muốn hợp tác, hỗ trợ Campuchia cùng thực ...

Hà Lê - Nguyễn Loan

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Vì sao Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Chi Chi bị xử phạt?

Vì sao Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Chi Chi bị xử phạt?

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh đã công bố danh sách các cơ sở vi phạm lĩnh vực Dược - Mỹ phẩm - Thiết bị y tế - Đấu thầu.
Nghệ An:  Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 và khai trương “Tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm”.

Nghệ An: Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 và khai trương “Tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm”.

Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND TP. Vinh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Đồng thời, khai trương “Tuyến phố có kiểm soát an toàn thực phẩm” trên tuyến đường Lê Mao kéo dài.
Kỷ luật Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Minh An

Kỷ luật Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Minh An

Ngày 17/4, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận thông tin đã có quyết định kỷ luật đối với ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh.
Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Chiều 15/4, tại Bệnh viện Quân Y 175, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Lễ ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế (ITLS) đầu tiên tại Việt Nam. Trên toàn thế giới có 124 Trung tâm ITLS và Trung tâm ITLS Bệnh viện Quân y 175 là Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học - Bệnh viện E vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bênh nhân 74 tuổi, ở Hà Nội có 2 bàng quang (bàng quang “thật” và bàng quang “giả” hay còn gọi là túi thừa bàng quang).

Tin khác

Tiêu hủy toàn quốc sữa rửa mặt Innisfree bija trouble facial foam

Tiêu hủy toàn quốc sữa rửa mặt Innisfree bija trouble facial foam
Bộ Y tế vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc đối với 1 loại sữa rửa mặt của nhãn hàng Innisfree (Hàn Quốc) do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Ghi nhận hơn 14.000 ca sốt xuất huyết, 10.000 ca tay chân miệng

Ghi nhận hơn 14.000 ca sốt xuất huyết, 10.000 ca tay chân miệng
Tại hội nghị trực tuyến về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh diễn ra chiều ngày 10/4, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã cảnh báo thông tin này.

Bộ Y tế yêu cầu xác minh, xử lý vụ thai nhi tử vong tại Bệnh viện Thu Cúc

Bộ Y tế yêu cầu xác minh, xử lý vụ thai nhi tử vong tại Bệnh viện Thu Cúc
Chiều 9/4, Bộ Y tế có công văn khẩn gửi Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc về việc báo cáo trường hợp tử vong thai nhi tại bệnh viện này.

Việt Nam ghi nhận ca mắc cúm A (H9) đầu tiên, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Việt Nam ghi nhận ca mắc cúm A (H9) đầu tiên, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn
Ngày 6/4, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) có công văn khẩn gửi Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, Viện Pasteur TP.HCM đề nghị các đơn vị tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm lây sang người sau khi ghi nhận ca mắc cúm A(H9) đầu tiên tại Việt Nam.

Bộ Y tế vào cuộc vụ 1 học sinh tử vong, nhiều em nhập viện do nghi ngờ ngộ độc ở Khánh Hoà

Bộ Y tế vào cuộc vụ 1 học sinh tử vong, nhiều em nhập viện do nghi ngờ ngộ độc ở Khánh Hoà
Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa có Công văn số 711/ATTP-NĐTT gửi Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà liên quan đến vụ việc tại Trường Tiểu học Vĩnh Trường và Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP. Nha Trang.

Bộ Y tế cảnh báo những vấn đề sức khoẻ nguy hiểm khi nắng nóng gay gắt

Bộ Y tế cảnh báo những vấn đề sức khoẻ nguy hiểm khi nắng nóng gay gắt
Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc dự phòng, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, người lao động trước tác động của nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn.

Nghệ An: Hàng nghìn người cao tuổi được thăm khám trong chương trình giải phóng mù lòa.

Nghệ An: Hàng nghìn người cao tuổi được thăm khám trong chương trình giải phóng mù lòa.
Thực hiện Quyết định số 2560/QĐ-TTg ngày 31/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Chiến lược quốc gia phòng chống mù lòa đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Nhằm giảm tỷ lệ mù lòa, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, UBND tỉnh Nghệ An ban hành “Kế hoạch phòng chống mù lòa giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”.

TP. Hồ Chí Minh: Bị đình chỉ nhưng Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức vẫn ngang nhiên hoạt động

TP. Hồ Chí Minh: Bị đình chỉ nhưng Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức vẫn ngang nhiên hoạt động
Ngày 2/4, Thanh tra Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh cho biết, vừa thực hiện kiểm tra lần thứ 2 với Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức, tại thời điểm kiểm tra đoàn ghi nhận phòng khám vẫn mở cửa hoạt động, sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề tham gia khám, chữa bệnh; thời gian hoạt động không đúng theo giấy phép được cấp; người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật không có mặt tại cơ sở.

Hà Nội: Giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch Sởi

Hà Nội: Giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch Sởi
Để đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch Sởi trong thời gian tới, UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 872/UBND-KGVX đề nghị các Sở, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác phòng, chống bệnh Sởi.

TP. Hồ Chí Minh: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám đa khoa Hà Đô

TP. Hồ Chí Minh: Tước giấy phép hoạt động Phòng khám đa khoa Hà Đô
Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa công bố quyết định xử phạt Công ty TNHH Trung tâm y tế Hà Đô (địa chỉ: 35B - 35C đường 3/2, phường 11, quận 10) vì loạt vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm là các bệnh lây truyền từ động vật sang người

Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm là các bệnh lây truyền từ động vật sang người
Ngày 27/3/2024, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024” với sự tham gia của đại diện Lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố và lãnh đạo các đơn vị của ngành Y tế và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Trung ương và địa phương.

Bộ Y tế thông tin về ca tử vong do mắc cúm A(H5N1) tại Khánh Hòa

Bộ Y tế thông tin về ca tử vong do mắc cúm A(H5N1) tại Khánh Hòa
Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế thông tin về trường hợp mắc cúm A (H5N1) tử vong ghi nhận tại tỉnh Khánh Hòa. Đây là trường hợp mắc cúm A (H5N1) thứ 2 kể từ năm 2014 sau nhiều năm không ghi nhận ca bệnh trên người tại Việt Nam.

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn cấp vụ sản phụ tử vong ở Đồng Tháp

Bộ Y tế chỉ đạo khẩn cấp vụ sản phụ tử vong ở Đồng Tháp
Mới đây, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp về việc xác minh và báo cáo trường hợp sự cố y khoa tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc xin

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh ho gà và các bệnh dự phòng bằng vắc xin
Theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận rải rác gần 70 trường hợp mắc bệnh ho gà, chủ yếu tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Ngoài ra, nhiều trường hợp mắc bệnh sởi, sốt phát ban nghi sởi và thủy đậu cũng ghi nhận rải rác ở nhiều nơi.

Buộc thu hồi và tiêu hủy sản phẩm của Công ty La Vo

Buộc thu hồi và tiêu hủy sản phẩm của Công ty La Vo
Thanh tra Sở Y tế TP.Hồ Chí Minh vừa công khai danh sách các cơ sở vi phạm trong lĩnh vực dược, mỹ phẩm, thiết bị y tế, đấu thầu từ ngày 1-15/3.
Xem thêm
NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

NCT cần chủ động phòng bệnh giao mùa Thu Đông

Thời tiết thay đổi, cơ thể chúng ta cũng chưa kịp thích nghi, dẫn tới đề kháng bị giảm mạnh và đó là nguyên nhân dễ mắc các bệnh giao mùa Thu Đông. Bệnh giao mùa Thu Đông có thể gặp ở mọi đối tượng và lứa tuổi, tuy nhiên một số đối tượng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn như: Trẻ em và NCT.
Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Khám mắt và sức khỏe miễn phí cho hàng trăm người cao tuổi ở TP Bà Rịa

Ngày 10/8, Ban Đại diện Hội NCT TP Bà Rịa phối hợp Bệnh viện Mắt tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Trung tâm Y tế TP Bà Rịa tổ chức chương trình khám mắt và sức khỏe cho NCT.
Bệnh viện Đa khoa Medic khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho Người có công Cách mạng

Bệnh viện Đa khoa Medic khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho Người có công Cách mạng

Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí đối với Người có công với Cách mạng
Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT

Những lưu ý khi chăm sóc sức khỏe NCT

Chăm sóc sức khỏe NCT không bao giờ dễ dàng, nhưng cũng sẽ không quá khó khăn nếu chúng ta đủ yêu thương và thấu hiểu, ghi nhớ.
Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Bệnh viện E phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân tuổi cao có 2 bàng quang

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học - Bệnh viện E vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bênh nhân 74 tuổi, ở Hà Nội có 2 bàng quang (bàng quang “thật” và bàng quang “giả” hay còn gọi là túi thừa bàng quang).
Bí kíp vượt qua hội chứng “chưa ăn đã thấy no” sau Tết

Bí kíp vượt qua hội chứng “chưa ăn đã thấy no” sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày với những bữa tiệc mâm cao cỗ đầy liên miên, một “hội chứng” nhiều người gặp là cảm giác ngấy đồ ăn, chưa ăn đã thấy no. Hành trình đưa vị giác trở lại nhịp sống thường nhật và để cơ thể tìm lại cảm giác cân bằng cũng cần những bí
Phiên bản di động