4/4 thí sinh Việt Nam giành huy chương tại Olympic Hóa học quốc tế 2021
Giáo dục 03/08/2021 13:13
4 thí sinh Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế 2021 |
Cụ thể, Huy chương Vàng thuộc về các em: Nguyễn Duy Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, Hà Nội; Phạm Đức Nam Phương, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, tỉnh Hải Dương; Nguyễn Lê Thảo Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, Hà Nội. Em Nguyễn Hoàng Dương, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội giành Huy Chương Bạc.
Olympic Hóa học quốc tế năm 2021 (IChO2021) do Nhật Bản đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến từ ngày 25.7-2.8.2021 với sự tham gia của 79 nước và vùng lãnh thổ tham gia. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 thí sinh dự thi trực tuyến tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; các thí sinh làm bài thi Lý thuyết trong 5 giờ, theo hình thức realtime, dưới sự giám sát trực tiếp của Ban Tổ chức từ phía Nhật Bản.
Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch bệnh và các yêu cầu chuyên môn nghiêm ngặt của Ban Tổ chức, đạt được mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch bệnh an toàn, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh dự thi vừa đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, khách quan trong tổ chức thi.
Các thí sinh nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng và Trường ĐH Sư phạm Hà Nội |
Với thành tích 100% thí sinh dự thi đoạt huy chương (3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc), kết quả xuất sắc của đội tuyển quốc gia Việt Nam năm 2021 tiếp tục duy trì thành tích cao tại Olympic Hóa học quốc tế những năm qua.
Khép lại mùa Olympic 2021, Việt Nam có 37 lượt học sinh tham gia dự thi. Cả 37/37 học sinh đều đoạt giải với: 12 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen. Thành tích chung của các đội tuyển đã khẳng định sự cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19; đồng thời, khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.